[Thảo Luận]Total War: Rome II [KHÔNG XIN + hỏi đáp liên quan crack]

Thảo luận trong 'Total War' bắt đầu bởi Soul Revanous, 2/7/12.

  1. Kronpas

    Kronpas Baldur's Gate

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,555
    - Individuals changed the world, Cleopatra, Caesar etc. and the unique about Roman war machines and look and feel of the legions, and ofc the arena where they fight, ancient worlds: the barbarians in the forest and exotics empires in the east.

    - We want to have on camp map huge space but less management - provinces made of smaller number of regions, manage less regions but still many to conquers -retain strategic depth, have the benefit of scale of dont have management burden.

    - Have incredible detail when zoom in 2 men fighting, zoom out thousands of man fighting, new graphic engine etc. to increase detail, gritty look and feel of man-man combat, animation, bring out low level human scale drama on battlefield - you are put in the era, immerse in that, in the game, players make the game as character - human phase of total war.

    - ALso want to make that on camp map, make more stories/theme wanna corporate around, rebuild republic or empire and the like.

    - DO want to make TW accessible but PC at its core is the platform for Rome 2 TW, really.

    Vừa nghe vừa type lại đại ý thế, không transcript chính xác vì không cần thiết.
     
  2. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,138
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    sếp nghe tốt nhỉ em nghe đc có 2/3 chỗ sếp viết ra đó
    2 cái gạch cuối chả nghe ra:3cool_nosebleed:
     
  3. mrboomba90

    mrboomba90 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/9/08
    Bài viết:
    48
    mod nghe tốt thế,mình nghe đươc mỗi 1 tẹo,2013 mới ra thì chờ đến bao giờ đây
     
  4. love_evjl

    love_evjl Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    15/11/08
    Bài viết:
    922
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    ko bít bao g CA mới add chức năng tạo thêm tỉnh hay chia & đặt tên vùng đất nhỉ, giống như trong mấy mod có mấy cánh cổng hay pháo đài trên núi , nhiều lúc muốn cái thành hay pháo đài ở vị trí quan trọng có thể phòng thủ chứ không như xây 1 cái port để chứa lính
     
  5. Aomari0

    Aomari0 Mega Man GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    2/10/11
    Bài viết:
    3,373
    Tạo campaign map hay thành trì trên map trong phần single player rất khó và cần rất nhiều kĩ năng về lập trình (chưa biết là cần đến mức nào), CA có thêm vào cũng chưa chắc người chơi có đủ thời gian và sức lực để làm.:1onion75::1onion75::1onion75:
    Để tao battlemap thì đã có TEd, với TEd tạo bản đồ đánh nhau kiểu gì cũng được, thành kiểu gì cũng có, nhưng tiếc là chỉ dành cho Multiplayer nên không phổ biến lắm và tạo được một cái map hoàn chỉnh thì cũng hết hơi.:4onion25::4onion25::4onion25:
    [video=youtube;0amyX99Jzys]http://www.youtube.com/watch?v=0amyX99Jzys[/video]
    Chắc phải 5~10 năm nữa CA mới làm được nhu bạn nói.:cuteonion48::cuteonion48::cuteonion48:
     
  6. Kronpas

    Kronpas Baldur's Gate

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,555
    Cho vào single player được, nhưng tốn khá nhiều công nên hình như chưa ai làm. Mà làm cái TED đấy hay crash game bcm, mình tạo thử cái map cho một đống nhà cửa vào, vừa load game test crash liền sau khi deploy lính 0_0
     
  7. Chocobos

    Chocobos Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/11/11
    Bài viết:
    97
    Em tự hỏi tại sao CA lại cứ phải bó buộc trong thế giới Hy Lạp-La Mã thế nhỉ? Tại sao họ không mở rộng bản đồ về khu vực châu Á với các vương quốc trong Rome era nhỉ? Ví dụ như CA có thể ra một DLC expand World Map ra toàn bộ châu Á, sẽ thêm các factions cùng thời với Rome như Han Empire, Huns, Gupta Empire,v.v Thử tưởng tượng đem các legionaires của Rome đi chinh phục Trung Quốc cũng thú vị đấy chứ, hay đem kỵ binh Hung Nô đi giày xéo đế quốc La Mã sớm vài trăm năm cũng thú vị đấy chứ :5cool_still_dreamin Một công đôi việc luôn, gộp luôn mini Asia Total war vào Rome, lại làm trò chơi thêm phong phú đa dạng nữa chứ lại làm Diadochi War với Punic War chẳng hạn thì khác quái gì bản chính đâu, vẫn những phe cũ đơn vị cũ hà :3cool_nosebleed:
     
  8. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,138
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    3x^
    cũng như cái xây fort hồi trước thôi
    hay như RTK xây fort
    nhìn chung là lởm lắm khó xày mà lại hiệu quả kém
    không đủ hấp dẫn người chơi EU và US ngoài ra thì DLC có thể làm theo kiểu bản kingdoms của med 2 là thu nhỏ map lại giới hạn 1 khu vực và tăng số thành lên(sẽ rất có ích nếu làm những camp như từ thời Philip tới Diadochi war) hoặc Persia War tới Peloponnesian war do những camp này focus vào 1 khu vực nhất định
    hơn nữa tên game là Rome total war người ta có thể đánh đồng văn hóa Greek vào Rome do Rome vay mược từ Greek nhiều chứ không thể lôi Asia vào đc
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/7/12
  9. metavana

    metavana Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/12/06
    Bài viết:
    419
    Tạo được, có 3 file để vẽ lại là
    map_regions.tga
    map_features.tga
    map_ground_types.tga

    vẽ 1 con sông bao xung quanh đất đai của mình cũng được, khỏi cho thằng nào vào :)). Còn không thì làm núi cao bao xung quanh, mình ở giữa thung lũng.

    Các tạo thì rất đơn giản, chỉ cần photoshop 1 chút là xong.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/7/12
  10. vuivuiday

    vuivuiday Waiting to respawn GameOver

    Tham gia ngày:
    27/9/08
    Bài viết:
    371
    càng mở rộng bản đồ thì số lượng thành trì và độ chi tiết càng giảm một là làm nguyên một mod Asian riêng về bọn khựa ( chắc chắn tụi nó không làm rùi ) chớ không kham nổi một bản đồ kéo dài từ TBN sang tận Triều tiên và nhật bản đâu chưa kể sẽ có bao nhiêu quốc gia linh tinh nữa chắc 80 GB chưa chắc đủ cho 1 game thì bao nhiêu DVD cho vừa 6 hay 12 DVD đây chỉ tổ cháy máy thui
     
  11. Kronpas

    Kronpas Baldur's Gate

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,555
    Warscape hay Med2/Rome engine? Vì hầu như chưa ai mod nổi campaign map của Warscape engine, đừng nói tới tạo hẳn một camp map mới.
     
  12. Phù Vân

    Phù Vân Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/5/11
    Bài viết:
    193
    Làm dạng Kingdom như Med 2 kiểu thu nhỏ map và tăng số thành áp dụng vào Persian war hoặc Peloponnesia cũng khá oke, nhưng có cái vấn đề là sự đa dạng sẽ thấp, vì nói chung các thành bang Hy Lạp thời Peloponnesia hay là các thế lực của Persian War về tổng thể là tương tự nhau, văn hóa thì còn có điểm khác nhau tí chứ lực lượng quân sự thì gần như giống nhau hoàn toàn, may ra thì có Macedon của Philip khác với những thành bang Hy Lạp ở chỗ là có kỵ binh mạnh, còn phalanx giống hệt nhau khác mỗi là phalanx của Mac giáo dài hơn :D

    1 trong những điểm mạnh của Rome là sự đa dạng phong phú các faction và các chủng loại quân, mỗi faction có những chủng loại quân riêng vì thuộc nhiều nền văn hóa khác nhau. Làm Peloponnesia hoặc Persian nếu làm không khéo dễ dẫn đến 1 bản sao của Shogun 2, tức là kiểu các faction đều na ná nhau, may ra thì có 1 unit đặc biệt :D nếu không có sự thay đổi nhiều thì nói chung không khác gì là 1 Rome II ở quy mô nhỏ hơn >> rất khó hút gamer :D
     
  13. volcano_90

    volcano_90 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/11
    Bài viết:
    334
    Nơi ở:
    Giảng Võ Hà
    Văn hóa và quân sự Hy Lạp ( hay Macedon ) và Ba Tư không phải là đa dạng mà là cực kì đa dạng và phong phú .Lãnh thổ 2 nền văn minh trên thực sự là rộng lớn ,cho nên không có gì là lạ khi chúng có thể được làm như kiểu Kingdom của Med 2 .
    Hy lạp là một tổ hợp các dân tộc lớn và nhỏ hay được gọi là các thành bang riêng biệt nhưng vẫn phải chịu phục tùng Athena .Cho nên Hy Lạp vẫn hay có các cuộc nội chiến nhất là trên vùng bán đảo Peloponnesus .Người Sparta đôi khi muốn vùng lên chiếm quyền kiểm soát và thống trị toàn bộ Hi Lạp do họ có sức mạnh về quân sự .
    Mỗi thành bang sẽ có các phong tục tập quán ,kinh tế ,chính trị ,quân sự khác nhau .Vì thế mỗi thành bang sẽ có mầu sắc quân phục ,vũ khí ( cách trang trí khiên phòng thủ )... khác nhau .Điển hình quân Sparta thiện chiến ưa chuộc màu đỏ biểu trưng cho máu và sự tàn nhẫn .Quân Athen và một số nơi khác lại dùng màu trắng làm chủ đạo ,theo văn hóa phương Tây màu trắng chỉ sự trong sáng ,ngây thơ mang tính chất hòa bình và văn minh .Mầu trắng thì hay dùng trong các lễ hội lớn đặc biệt là trong đám cưới - còn phương Đông chủ yếu dùng trong tang lễ :9cool_canny:
    Chơi mod Sparta total war để biết thêm chi tiết .

    Tiếp theo là đế quốc Ba Tư hùng mạnh thì ai cũng biết rồi ,các tài liệu về nó khá nhiều nên không cần trích dẫn .Do xâm lăng nhiều vùng đất nên cũng như Hy Lạp về văn hóa ,kinh tế ,chính trị và quân sự là tập hợp của nhiều quốc gia thuộc địa .Xem phim 300 anh hùng và Alexander Đại Đế thì mới thấy hết sự đa dạng về chủng loại quân của Ba Tư .

    Về lịch sử văn hóa ,tín ngưỡng và kiến trúc thì Rome vay mượn của Hy Lạp khá nhiều .Quân sự cũng vậy ,chiến đấu theo đội hình được áp dụng khá tốt trong Rome đều bắt nguồn từ đội hình nổi tiếng Phalanx của Hy Lạp hay dùng để phòng thủ trước số lượng lớn của kẻ thù .Ngoài ra đội hình Phalanx được hoàn thiện hoàn hảo về sức mạnh tấn công khi nó nằm trong tay người Macedon ,khá yếu về mặt phòng thủ do hở 2 bên mạn sườn và sau lưng .
     
  14. Phù Vân

    Phù Vân Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/5/11
    Bài viết:
    193
    @Volcano: Hehe bạn nhầm rồi, các thành bang Hy Lạp thì ngoài một số khác biệt về chính trị và mô hình tổ chức xã hội (như Athens là dân chủ, Sparta là quý tộc kết hợp dân chủ) ra thì còn lại về tín ngưỡng, văn hóa và quân sự thì gần như tương đồng nhau hoàn toàn, đặc biệt là quân sự. Hầu hết các thành bang Hy Lạp (không nói Macedon) đều có những điểm chung: sử dụng đội hình phalanx là chủ yếu, kỵ binh yếu và không được coi trọng nhiều. Vì cơ bản thì các thành bang Hy Lạp tuy tách lẻ nhưng đều xuất thân từ 1 nguồn gốc là dân tộc Hy Lạp cả (dân tộc Dorian) nên họ cùng chung tín ngưỡng, văn hóa, cách thức tổ chức quân sự là điều dễ hiểu. Còn mấy cái màu sắc ưa thích mí lị faction nào hiếu chiến hơn thì chẳng có quan trọng gì trong việc lập trình game cả. Lập 1 kingdom về Peloponnesia thì cái yếu đầu tiên sẽ là sự trùng lặp nhau các unit vì các thành bang Hy Lạp về cơ bản chẳng khác gì nhau về các binh chủng cả, có khác thì chỉ khác ở điểm là phalanx của Sparta tinh nhuệ nhất, còn hải quân thì Athens làm trùm thôi.

    Persian War thì mình không biết nhiều, nhưng về cơ bản thì điểm mạnh vẫn là kỵ binh (gồm cả kỵ cung) và Voi vì từ đế chế Ba Tư của Cyrus, Darius cho đến Parthia và Sassanide sau này thì unit hay được nhắc đến nhất trong các trận chiến đều là Kỵ và Voi. Ba Tư tuy không có sự đồng nhất về dân tộc, tín ngưỡng và văn hóa như các thành bang Hy Lạp nhưng về unit quân sự thì không khác nhau nhiều, đều có đặc điểm là kỵ mạnh và bộ binh trung bình, Xenophon từng cùng đội quân 10 ngàn người Hy Lạp toàn là bộ binh mà ngang dọc cả Ba Tư đủ hiểu rồi.

    Còn cái vụ mình nói Rome đa dạng thì ý mình là Rome Total war chứ mình không nói về thành Rome. Rome TW sở dĩ đa dạng vì nó bao trùm 1 phạm vi rất rộng và chứa nhiều nền văn hóa khác nhau >> các binh chủng khác nhau. Có thể liệt kê như: các rợ Barbarian, các nước Tây Phi như Carthage và Numidian, Đông Phi như Ai Cập, các nước có văn hóa Hy Lạp như Greek, Mac, Thrace, các nước phương Đông gồm Parthia và các quốc gia vùng Tiểu Á như Pontus, Seleucid, Armenia, La Mã thì tuy chịu ảnh hưởng của Hy Lạp nhưng về tổ chức quân sự lại rất khác. Sự đa dạng đó là 1 điểm mạnh rất quan trọng của RTW vì sự đa dạng các unit của các faction, chứ Pelopon hay Persian thì rất dễ dẫn đến 1 bản sao của Shogun khi hầu hết các faction đều có unit tương tự nhau. Nói chung kinh nghiệm chơi Total War thì nếu muốn unit của các faction đa dạng thì thường phải là 1 khu vực chứa nhiều nền văn minh khác nhau, chứ cùng 1 nền văn minh thì dù lãnh thổ có rộng mấy thì các unit chủ yếu sẽ không thay đổi nhiều, chỉ là trong 10 unit thì thằng A mạnh nhất cái 1, thằng B mạnh nhất cái 2 thôi :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/7/12
  15. Tiger-tank

    Tiger-tank シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    9,837
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Min
    nè Hi lạp ko có phalanx nhá , quân Hoplite cầm giáo ngắn ngang vai thôi , còn Ba Tư thì văn hóa khác nên binh chủng quân khác hi lạp nhiều . đúng là nếu dlc chỉ có các thành bang hi lạp thì binh chủng chỉ khác tên và phục trang , khiên mũ , còn lại toàn hoplite với anh Sparta khỏe nhất . Nếu có Macedon thì quân phalanx là khác
     
  16. volcano_90

    volcano_90 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/11
    Bài viết:
    334
    Nơi ở:
    Giảng Võ Hà
    Thì ý mình muốn nói là các thành bang Hy Lạp khác nhau về mầu sắc trang phục mà .Còn chủng loại quân thì đương nhiên cùng một nước nên khá giống nhau là phải rồi .Có khác gì các clan của Shogun 2 đâu :5cool_still_dreamin
    Mình hiểu ý bạn là gì rồi nhưng có lẽ bạn chưa chơi Kingdom của Med 2 .
    Bốn phần chơi trong Kingdom của Med 2 là sự phóng to từng vùng của bản đồ Med 2 gốc .Nó bao gồm nhiều nước có quan hệ với nhau trong một vùng rộng lớn ,chứ không chỉ làm riêng 1 nước như kiểu nội chiến Shogun 2 .
    Chẳng hạn bản '' the Crusades '' bao gồm các nước sau :
    http://medieval2.heavengames.com/m2tw/expansions/kingdoms/Factions/jerusalemg/index.shtml
    Và the Teutonic Knights :
    http://medieval2.heavengames.com/m2tw/expansions/kingdoms/Factions/teutonicg/index.shtml

    Cho nên không có kiểu Greek total war là chỉ có các thành bang Hy Lạp và Persian total war thì chỉ có các nước thuộc địa của Perian đánh nhau :6cool_surrender:
    Và bạn cũng nên nhớ các DLC là bản phụ ,quy mô sẽ nhỏ hơn bản Rome 2 gốc nên không thể làm nó theo ý bạn : '' bao trùm 1 phạm vi rất rộng và chứa nhiều nền văn hóa khác nhau >> các binh chủng khác nha '' được :)

    ---------- Post added at 21:15 ---------- Previous post was at 21:07 ----------

    Cái này mình đọc nhiều tài liệu thì đa phần họ nhất chí Phalanx xuất phát từ Hy Lạp cổ .Một số cho rằng Phalanx đã có từ trước đó rất lâu và được người Hy Lạp học hỏi ,phát triển thành đội hình quân sự được áp dụng chủ yếu trong các trận đánh về sau này .
    Bạn có thể tham khảo tại đây :
    http://vi.wikipedia.org/wiki/Đội_hình_phalanx
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/7/12
  17. Zero_1992

    Zero_1992 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Bài viết:
    227
    Nơi ở:
    Old Trafford
    chờ đợi bao lâu ..cuối cùng cũng đã làm bản 2 rui hahahaha
     
  18. naq29

    naq29 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    21/10/09
    Bài viết:
    4,139
    Các dân tộc trong RTW ít nhiều đều có tiếp xúc với đế quốc La Mã nên như vậy sẽ đảm bảo tính lịch sử còn Hán và Roma chưa từng đụng độ lần nào đưa vào chỉ tổ lạc đề.
    Trước thời Victoria(thế kỉ 19) thì phương Tây dùng màu đỏ dùng trong đám cưới. Từ thời Victoria trở đi mới chuyển sang màu trắng.
     
  19. PhoDoChungSinh

    PhoDoChungSinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/5/09
    Bài viết:
    245
    Thấy các bác tranh cãi nhiều quá. Chuyển chủ đề đi thôi.

    Theo các bro thì rome với shogun thì cái nào hoành tráng hơn về 2 mặt chính: Phát triển quốc gia và Chiến Tranh ?

    Ngoài ra còn các mặt phụ như: Lịch sử, bối cảnh, phong cảnh, con người, phong cách người lính, các loại quân, chiến lược, ...

    Anh em cùng nhau thảo luận đề tài mới nhé. ^^!

    Cùng nêu quan điểm của chính mình nào.
     
  20. Tiger-tank

    Tiger-tank シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    9,837
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Min
    vụ phalanx anh em cãi nhau từ thời Rome 1 rồi , và mọi người đều nhất trí CA làm phalanx hoplite là sai lịch sử , ko tin bác xem các mod cho rome xem , đều sửa hoplite cầm giáo ngắn ngang vai , quân Macedon mới là phalanx giáo dài
     

Chia sẻ trang này