Ý tưởng game kinh dị của tôi

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Love Producer, 28/1/12.

  1. chim_lạ

    chim_lạ Gameover

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Bài viết:
    228
    Tiếp theo là ý tưởng: Zombie vs Others.
    Game nói về ngày tận thế. Đây là ngày tận thế theo những suy đoán thực tế nhé. Khi loài người ai cũng nghĩ ngày tận thế sẽ là thiên thạch đâm vào Trái Đất, sóng thần động đất, khủng hoảng kinh tế, bão mặt trời... thì chuyện xảy ra lại là cái mà ai cũng tưởng là chỉ có trong phim. Zombie, thây ma di động, thực sự xuất hiện. Trong hoàn cảnh không ai chuẩn bị cho thảm hoạ này, loài người sẽ nhận thiệt hại nặng nề trong thời gian đầu. Sự hoảng loạn làm cho nhiều thành phố tan hoang như chiến tranh, khắp nơi la liệt xác chết và thây ma đi lại rên rỉ. Kịch bản game sẽ cho người chơi nhập vai một trong số nhiều nhân vật (tuỳ chọn) đã có sự chuẩn bị cho ngày tận thế theo niềm tin của họ. Nhưng lưu ý là không có ai chuẩn bị cho nạn zombie. Người chơi sẽ phải làm gì khi chỉ chuẩn bị cho bão Mặt Trời mà thực tế lại là bão zombie? Chỉ chuẩn bị cho sóng thần động đất mà thực tế lại là sóng zombie? Hay chỉ chuẩn bị cho khủng hoảng kinh tế nhưng thực ra lại là khủng hoảng zombie.
    Người chơi sẽ phải sử dụng những thứ mà mỗi nhân vật đã chuẩn bị, để đối phó với những tai hoạ khác, để đối phó với zombie. Mỗi nhân vật, do đặc điểm của sự chuẩn bị, sẽ có lợi thế và điểm yếu đối với nạn zombie khác nhau. Ví dụ: Những người tích trữ lương thực trong nhà nhiều sẽ đảm bảo được khả năng bám trụ lâu dài trong nơi trú ẩn, những người chỉ chuẩn bị cho bão Mặt Trời thì không có phương án đối phó với zombie...
     
  2. chim nhỏ

    chim nhỏ Gameover

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    130
    Tiếp theo là game Living Supercomputer:
    Năm 3000, loài người phát triển đến độ có thể tạo ra những máy tính phân tử, mỗi máy tính chỉ lớn bằng một phân tử. Họ sử dụng những quy luật của vật chất ở quy mô nguyên tử để thiết kế những linh kiện phân tử và khi kết hợp những linh kiện ấy lại họ có một máy tính cỡ phân tử ADN. Máy tính này dựa vào nguyên tắc trao đổi photon giữa các nguyên tử để thay cho các mạch điện tử có kích thước lớn, sử dụng chất phóng xạ để cung cấp năng lượng và tạo xung đồng hồ (dựa vào chu kỳ bán rã). Kết quả cuối cùng là thế hệ siêu máy tính gồm nhiều máy tính phân tử ra đời. Loài người bước vào giai đoạn siêu máy tính trong lòng bàn tay.
    Mọi chuyện chỉ trở nên phức tạp khi các nhà khoa học dự định làm cho những máy tính này sống, nghĩa là chế tạo chúng như một phần của một tế bào, có khả năng tự nhân đôi và phát triển như tế bào sinh vật. Một ngày nọ, một robot hình người, phát triển từ những tế bào máy tính phân tử ra đời, nó thực sự là một siêu máy tính sống, cơ thể chứa hàng triệu máy tính phân tử. Lúc này, con người mới nhận ra rằng mình phạm sai lầm nghiêm trọng vì robot này không cần ăn để sống vì nó có nguồn năng lượng hạt nhân khổng lồ. Sự phụ thuộc vào tài nguyên là bằng 0, trừ chất phóng xạ, loài mới định quét sạch loài người khỏi Trái Đất. Sinh vật này có khả năng lấy vật chất trực tiếp qua da không cần tiêu hoá, biến đổi thành một phần cơ thể mình để tồn tại, thức ăn thực sự của chúng là chất phóng xạ. Mỗi cá thể sinh vật này nguy hiểm không phải ở tư tưởng chống loài người mà ở khả năng huỷ diệt khủng khiếp từ nguồn phóng xạ trong mỗi tế bào. Xác chết của chúng làm ô nhiễm mọi vùng đất chúng chết, khiến con người không thể sinh sống.
    Bên cạnh sức mạnh khủng khiếp, gần như không có giới hạn, do năng lượng hạt nhân cung cấp, những Robo Sapiens (chúng tự gọi mình) này còn có khả năng phóng ra những luồng hạt chết người, tiêu diệt mọi phương tiện chiến đấu của con người. Loài người phải di cư lên Sao Hoả lánh nạn, sống trong điều kiện khắc nghiệt. Nhưng ngay cả hành tinh đỏ cũng không phải là nơi an toàn vì Robo Sapiens muốn quét sạch những sinh vật cùng đẳng cấp với chúng khỏi hệ Mặt Trời. Không cần tàu vũ trụ, Robo Sapiens chỉ cần nhún chân phóng vào không gian, từ đó phòng ra những dòng hạt để lao đi, hướng thẳng đến Sao Hoả.
    Người chơi sẽ bắt đầu game ở nhiệm vụ phòng thủ chống những người từ trên trời (bầu trời Sao Hoả) đáp xuống bề mặt hành tinh đỏ.
     
  3. phunghoang123

    phunghoang123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/4/14
    Bài viết:
    0
    ý tường game lồng cả thơ vào ấy hả?
     
  4. nanaonana5

    nanaonana5 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Bài viết:
    5
    được đó bạn . Thử làm thành game xem sao
     
  5. mrwar

    mrwar Thành viên cấp 4

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    184
    đọc mà thấy buồn cười , mấy ý tưởng ngây ngô
     
  6. 85footballplayer

    85footballplayer Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    14/5/09
    Bài viết:
    518
    Hiên còn thiếu game kinh dị lấy chủ đề tận thế. Những game tận thế hiện nay đều là dạng game hành động hoặc sinh tồn có chế đồ. Điều buồn cười nhất là 2 thể loại sinh tồn Survival Horror và Crafting Survival lại né tránh nhau. Thường thì thể loại sinh tồn chế đồ lấy đề tài tận thế là nhiều và chúng chủ yếu tạo cảm giác phấn khích với vô số kiểu chế tạo đồ vật, trong khi đó cái sinh tồn kinh dị lại chẳng có màn chế tạo nào và tất nhiên chủ đề chỉ là những thảm hoạ nhỏ, cục bộ. Người làm game nên xem xét lại vấn đề này.
     
  7. chim_lạ

    chim_lạ Gameover

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Bài viết:
    228
    Một ý tưởng khác: Universe's Spirit.
    Trong một chuyến du hành vào vũ trụ, nhân vật chính tiếp xúc với thứ mà người ta vẫn gọi là shadow people. Những người này tồn tại trong không gian bên ngoài khi nhân vật chính đi bộ ngoài trạm. Tới thời điểm đó, loài người vẫn chưa du hành đến những hành tinh ở xa được và trạm vũ trụ này nằm gần Sao Hoả. Những người shadow này tấn công nhân vật chính về mặt tư tưởng khiến cho nhân vật chính cực kì hoang mang, buộc phải dừng việc đi bộ ngoài trạm. Đến lượt những người khác, họ cũng không thể đi bộ ngoài trạm vì gặp những người shadow này. Sự việc được báo cáo với người dưới Sao Hoả. Người ở Sao Hoả lập tức liên lạc với Trái Đất để tìm giải pháp. Nhân vật chính trở về Trái Đất để nghỉ ngơi nhưng những người shadow ấy vẫn bám theo. Nhiều nhà khoa học cho rằng shadow people là người của vũ trụ khác. Nhưng nhân vật chính tin rằng shadow people là sinh vật của những hành tinh ở xa, đến Trái Đất không bằng tàu vũ trụ mà bằng kỹ thuật điều khiển năng lượng vũ trụ trong cơ thể. Tại thời điểm này, một thuyết cho rằng vũ trụ hình thành từ ý thức, từ một linh hồn duy nhất ban đầu là sự tổng hợp của tất cả các linh hồn sẽ tồn tại sau khi hình thành vũ trụ, đó chính là linh hồn của vũ trụ, sinh vật tồn tại đơn giản là sự phân tán của linh hồn ấy tới các đơn vị vật chất mà ta gọi là cơ thể. Do đó, mọi linh hồn xuất xứ từ linh hồn vũ trụ đều có khả năng điều khiển năng lượng vũ trụ trong cơ thể mà nó sở hữu. Sinh vật ngoài Trái Đất đã dùng cách đó để du hành trong vũ trụ. Những shadow people mà nhân vật chính gặp là những sinh vật hung hãn, đã đến Trái Đất từ rất lâu và muốn ngăn cản nền văn minh của loài người đạt đến trình độ như họ. Việc lôi kéo con người vào những cuộc phiêu lưu chế tạo tên lửa phóng lên hành tinh khác gây phí phạm thời gian và tiền bạc sẽ giúp shadow people đạt được mục đích. Phát xít Đức chính là một lực lượng do shadow people tạo ra và ý định dẫn dắt loài người theo hướng sai vẫn đạt được dù phát xít đã thua. Khi biết được điều đó, nhân vật chính sẽ không thể yên ổn với sự phá hoại của shadow people. Người chơi sẽ phải đối phó với shadow people ở mọi nơi, chúng như những con ma trong chuyện cổ hay nói đúng hơn chúng chính là ma quỷ mà người xưa nói đến. Ma quỷ dẫn dắt loài người đến cái gọi là văn minh nhưng đích cuối của nền văn minh này là gì khi mà người ta chỉ thấy những phát minh nhằm thoả mãn lòng tham của con người? Câu trả lời là: Sự diệt vong, như mọi nền văn minh trước đó, khi đã cạn tài nguyên và dân số thì quá đông để có thể cứu vãn tình hình, không thể tìm ra giải pháp cho sự thiếu tài nguyên ấy. Nhân vật chính sẽ tìm đến những bậc thầy của thiền định trong Phật giáo, đạo Hindu, đạo Lão... để rèn luyện kỹ năng du hành vũ trụ. Người chơi sẽ bay lượn trong khoảng không rộng lớn ngoài vũ trụ hoặc dịch chuyển tức thời đến bất kì hành tinh nào. Kẻ thù chính là những shadow person, mọi trận chiến đều dẫn đến thiên tai trên những hành tinh gần đó vì sự bóp méo không gian diễn ra dữ dội quanh nơi những đối thủ tân công nhau.
     

Chia sẻ trang này