[Tutorial] Hướng dẫn add unit vào mod

Thảo luận trong 'Workshop' bắt đầu bởi nhinhonhinho, 22/5/11.

  1. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    10,368
    Chỗ lày là để pà con (đặc biệt là các "lão làng") post các bài tutorial về mod, chỉnh sửa game TW các kiểu.

    Note:

    _Khuyến khích post tiếng Việt nhưng tuyệt đối 0 có vụ sài "gúc gồ tran-sờ-lây". Nếu dùng gúc gồ thì làm ơn ngó lại và sửa sao cho chính mình đọc đc đã rồi hãy post. Dốt English hay lười dịch thì post luôn tiếng Anh còn hơn :-w

    _Yêu cầu phải có chút ít hình ảnh minh họa hay chí ít cũng phải có ví dụ. Mod với lập trình mà nói suông thì pó tay :|

    _Vì chúng ta là n người "tôn trong" quyền tác giả nên nếu đc thì hãy post nguồn nếu dùng bài của ng khác (tự ngâm cứu thì khỏi) :-"

    _Nếu người ta post tiếng Anh thì cũng đừng gào lên "đọc 0 hiểu" mà hãy tự tìm hiểu trc vì English càng biết nhiều càng tốt :>

    _Trước khi chỉnh file nào thì hãy làm 1 cái back up cho file đó kẻo ôm hận thì chớ có vô đây kêu ầm lên.

    Lập cái này cho các ty nào khoái mod game thì hãy chia sẻ thoải mái.

    PS:Tùy tay VA nếu thấy cái topic này 0 đc thì cứ lock còn post dưới chuyển đâu thì chuyển :-"

    ---------- Post added at 23:02 ---------- Previous post was at 22:15 ----------

    Cách add unit vào RTW hay mod.

    Thấy 1 unit của mod này rất đẹp và muốn vác nó quăng vào mod khác thì làm sao đấy :|!?


    Bước 1: File .dds.tga và file .cas

    Phải có 1 file .cas và 1 file .dds.tga

    Mở folder RTW (hay mod tương ứng) vào folder data=> folder model_unit.

    [​IMG]

    Để cho mọi chuyện dễ dàng hơn thì hãy tạo 1 folder trong model_unit (tên thì tùy).

    Ở đây mình đặt tên folder mới là "nvn"

    [​IMG]

    Nhấp chuột vào folder mới tạo (ở đây là nvn). Thả file .cas vào đấy. Sau đó tạo thêm 1 folder tên textures . Thả file .dds.tga vô

    Đây là chỗ chứa file .cas

    [​IMG]

    Chỗ lày chứa file .dds.tga

    [​IMG]

    Xong bước 1

    Bước 2: Modding,codding

    Vô folder data. và tìm tới file descr_model_battle. Nó đây

    [​IMG]

    Dùng Notepad để mở file.Kéo xuống sau cùng. Sau đó bắt đầu code

    _Hãy xem unit mà ta muốn đưa vào là loại nào (bộ binh,kị binh,cầm kiếm,cầm cung...).

    _Tìm và copy 1 unit tương tự (vd ta muốn đưa vô 1 thằng spearman thì kiếm 1 thằng spearman rồi copy thg tin của nó để đưa xuống dưới)

    Nếu làm đúng thì ta có thế này

    type viet_imperial_guard
    skeleton fs_slow_spearman, fs_s1_slow_swordsman
    indiv_range 40
    texture romans_julii, xgm/Data/models_unit/nvn/textures/DVImperialBodyguard.tga
    texture greek_cities, xgm/Data/models_unit/nvn/textures/DVImperialBodyguard.tga
    texture dacia, xgm/Data/models_unit/nvn/textures/DVImperialBodyguard.tga
    model_flexi xgm/data/models_unit/nvn/DaiVietImperialBodyguard.cas, max
    model_tri 400, 0.5f, 0.5f, 0.5f

    _Type là tên unit. Hãy đánh tên unit vào đây

    _Skeleton là xương của unit. Nó quyết định tư thế và hoạt động của unit. Hãy bảo đảm là ta đang dùng skeleton phù hợp. Note: mỗi unit chỉ có tối đa 2 skeleton

    _indiv_range: tầm nhìn của unit. Cái này cứ để 40

    _texture: muốn faction nào có unit này thì ghi tên faction đó vô và dẫn link tới file .tga (0 ghi cái đuôi .dds vào nhé)

    vd: texture greek_cities, xgm/Data/models_unit/nvn/textures/DVImperialBodyguard.tga
    texture

    _model_flexi: Dẫn link tới file .cas thêm cái ",max" vô

    vd: model_flexi xgm/data/models_unit/nvn/DaiVietImperialBodyguard.cas, max

    _model_tri 400, 0.5f, 0.5f, 0.5f :Cái này để nguyên

    Khi đã xong thì save và đóng file này lại

    NOTE: thg thg crash game là do cái này code sai

    Bước 3: descr_unit

    Vô export_descr_unit. Nó đây

    [​IMG]

    Dùng notepad mở lên, Tìm 1 unit tg tự unit ta muốn thêm, copy toàn bộ thg tin của unit đó và chép xuống dưới cùng

    type viet imperial_guard
    dictionary viet_imperial_guard
    category infantry
    class heavy
    voice_type Heavy_1
    soldier viet_imperial_guard, 50, 0, 1.2, 0.5
    officer viet_standard2
    officer viet_standard2
    officer viet_standard2
    mount_effect horse +4, camel +4
    attributes sea_faring, hide_forest, can_sap, very_hardy
    formation 1, 1, 2, 2, 5, square
    stat_health 1, 0
    stat_pri 10, 4, no, 0, 0, melee, blade, piercing, spear, 25 ,1.0
    stat_pri_attr no
    stat_sec 11, 5, no, 0, 0, melee, blade, piercing, sword, 25 ,1.0 ; Sword
    stat_sec_attr no
    stat_pri_armour 9, 12, 0, metal
    stat_sec_armour 0, 0, flesh
    stat_heat 2
    stat_ground 2, -2, 3, 2
    stat_mental 15, disciplined, highly_trained
    stat_charge_dist 80
    stat_fire_delay 0
    stat_food 60, 300
    stat_cost 1, 800, 300, 75, 150, 800
    ownership romans_julii, greek_cities, dacia

    Nhìn chắc là hiểu thế nào rồi ha :-"

    Khi xong thì save và tắt file

    Bước 4: Text!

    Vào G:\RTW\xgm\Data\text\export_units. Nó đây

    [​IMG]

    Mở file bằng notepad

    Dùng mẫu sau

    ¬---------------- {0}

    {viet_imperial_guard} Dai Viet Imperial Guard {1}

    {viet_imperial_guard_descr} {2}
    The Imperial Guard or Cam Quan are the best troops Daiviet generals can field. Elite infantry arms with both spear and sword plus heavy mail armor {3}

    {viet_imperial_guard_descr_short} {4}
    Elite guards of DVWEA {5}

    ¬---------------- {0}

    Note: mấy cái như {0}, {1} 0 viết vào nhé đó là để giải nghĩa thôi

    {0}: khoảng cách phân biệt unit

    {1}: Cái trong dấu {} là tên của soldier trong mục export unit_descr. Cái bên ngoài là tên unit sẽ xuất hiện trong game

    {2},{4}: Code của descr. Chỉ cần làm đúng mậu

    {3},{5}là cái descr của unit. Thích viết gì thì viết

    làm xong thì save rồi tắt file

    vd:

    {viet_standard regiment} Dai Viet Flag Regiment

    {viet_standard regiment_descr}
    In general each DVWEA units will have their own flag to distinguish them and to remind the soldiers that they're fighting for the Army and the Empire. However sometime a group of standard bearers will joint together and form the unit of their own. This units called "flag regiment". Beside the other normal standard this regiment will have a few special standards, the "Bronze drum standard". These kind of flag is a sacred and command flag of the DVWEA force. As the result the appearence of the unit alone are enough to rise the moral of the whole army. These sacred "Bronze drum flag" represent to the superiority of Dai Viet Empire and the holy Emperor himself. \n\nThe Flag Regiment often deployed near the DVWEA commanders post. It's mean beside the elite standard beares who will protect the sacred flags to the last there will be some elite units, the commander plus his bodyguard around them! Note that only a large army which commanded by great DVWEA commanders can receive the Bronze drum flags. \n\nAccording to some report there're few enemy who can see these flags and survice! They're a symbol of Dai Viet Empire. They're also the symbol of death and destruction to the all who dare to stand again them.

    {viet_standard regiment_short}
    The unit which consits of standard bearers which have the sacred Bronze drum flag. The present of this unit will raise the moral of ally force around them

    ¬----------------

    Bước 5: unit card



    Bước 6: train unit trong campaign

    Nếu có nhu cầu thì chỉ sau

    Bước 7: finish

    Về cơ bản chỉ cần tới bước 5 là đã có thể dùng đc unit trong custom battle hay dùng cheat trong campaign.

    Khởi động game và test.

    Enjoy new unit and hope no CTD

    End :D!

    Cách nghịch các loại unit đặc biệt

    1.Officers, Standard Bearer, Eagle Bearer

    Note

    Officers hay sĩ quan là các lính d8ac5 biệt đc "attach" vào từng loại unit nhất định. Si quan gồm tất cả các loại sĩ quan và quân cầm cờ. Đám này nói chung chỉ cho đẹp với làm unit của bạn có thêm 1 người ;))

    Mỗi unit chỉ đc co tối đa 3 sĩ quan

    Mềnh 0 rõ là sĩ quan sử dụng chỉ số mặc định của game hay chỉ số của unit :-"

    Cách add

    Bước 1: File .dds.tga và file .cas

    Như bình thg

    Bước 2: Modding,codding

    Về cơ bản là như bình thường

    Note: Game có sẵn skeleton cho officer và standard bearer tuy nhiên bạn thích skeleton nào cũng đc

    Bước 3: descr_unit

    0 như các unit khác sĩ quan 0 phải 1 unit riêng mà đc add vào các unit: Chỉ cần làm vầy là xong

    type viet imperial_guard
    dictionary viet_imperial_guard
    category infantry
    class heavy
    voice_type Heavy_1
    soldier viet_imperial_guard, 50, 0, 1.2, 0.5
    officer viet_standard2
    officer viet_standard2
    officer viet_standard2

    mount_effect horse +4, camel +4
    attributes sea_faring, hide_forest, can_sap, very_hardy
    formation 1, 1, 2, 2, 5, square
    stat_health 1, 0
    stat_pri 10, 4, no, 0, 0, melee, blade, piercing, spear, 25 ,1.0
    stat_pri_attr no
    stat_sec 11, 5, no, 0, 0, melee, blade, piercing, sword, 25 ,1.0 ; Sword
    stat_sec_attr no
    stat_pri_armour 9, 12, 0, metal
    stat_sec_armour 0, 0, flesh
    stat_heat 2
    stat_ground 2, -2, 3, 2
    stat_mental 15, disciplined, highly_trained
    stat_charge_dist 80
    stat_fire_delay 0
    stat_food 60, 300
    stat_cost 1, 800, 300, 75, 150, 800
    ownership romans_julii, greek_cities, dacia

    Note:

    Tất nhiên nếu bà con muốn có 1 unit toàn cầm cờ cũng đc

    Bước 4 tới bước 6 0 cần trừ phi muốn làm hản 1 unit toàn cầm cờ!

    Bước 7 finish

    Như trên



    2.Artillery crew

    Ta có thể dễ dàng đổi crew của artillery

    Note

    Artillery crew là mấy thằng điều khiển siege engine

    Artillery crew có thể là bất kì unit nào

    Artillery crew bắt buộc phải dùng các skeleton sword

    Artillery crew 0 thể có khả năng đánh xa như phóng lao, bắn cung (vì điều khiển siege engines là bắn xa rồi) => Nếu file cas và dds của bạn có 2 vũ khí thì mấy ông Artillery crew sẽ...cầm lao hay cung để oánh melee!

    Số lg Artillery/unit tối đa là 4 và số lượng Crew phải chia hết cho 4 và phải lớn hơn 24 ở small scale

    Cách add

    Bước 1: File .dds.tga và file .cas

    Như bình thg

    Bước 2: Modding,codding

    Như bình thg

    Bước 3: descr_unit

    type dai viet heavy onager
    dictionary dai_viet_heavy_onager ; Heavy Onagers
    category siege
    class missile
    voice_type Medium_1
    soldier dai_viet_crew, 32, 4, 0.8
    engine heavy_onager
    attributes sea_faring
    formation 1.5, 1.5, 3, 3, 3, square
    stat_health 1, 0
    stat_pri 9, 5, no, 0, 0, melee, blade, piercing, sword, 25 ,1.0 ; Sword
    stat_pri_attr no
    stat_sec 63, 2, big_boulder, 300, 30, siege_missile, blade, blunt, none, 25 ,1.0 ; Ranged
    stat_sec_attr ap, bp, area, launching
    stat_pri_armour 3, 8, 4, flesh
    stat_sec_armour 0, 0, flesh
    stat_heat 0
    stat_ground 0, 0, 0, 0
    stat_mental 8, normal, highly_trained
    stat_charge_dist 250 ; Seige
    stat_fire_delay 0
    stat_food 60, 300
    stat_cost 2, 1430, 700, 105, 210, 1430
    ownership romans_julii, greek_cities, dacia

    Bước 4 tới bước 7 như bình thg



    Elephants crew

    Note

    Là mấy thằng cưỡi voi

    Mặc định thì mỗi con voi chở đc 3 người (1 quản tượng, 2 xạ thủ và 1 tg nếu có). Tuy nhiên trong các mod thì số quân trên lưng voi có thể lớn hơn. Yubsterd Elephants có 11 người

    Elephants crew bắt buộc phải là quân missile

    Elephants crew bắt buộc phải dùng texture mặc định vd: fs_forest_elephant_rider

    Cách add

    nói chung là như cách add artillery crew.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/6/11
    phananhtom thích bài này.
  2. sauboden

    sauboden Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/7/08
    Bài viết:
    27
    Làm 1 bài hướng dẫn Medieval 2 lun đi bác :). Cái Medieval 2 hình như phức tạp hơn 1 chút thì phải. Mò wai mà bị báo lỗi wai.
     
  3. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    10,368
    MED2 mỗi unit có tối thiểu 3 hình dạng khác nhau. Nếu chỉ làm 1 cái thì có thể crash. Với lại hiện tại thì 0 có MED2 trong máy và cũng chưa làm thử bao giờ nên pó tay
     
  4. Kudat_dragon

    Kudat_dragon Thành viên cấp 3

    Tham gia ngày:
    20/5/11
    Bài viết:
    100
    Nơi ở:
    Dragon Cave
    cho tớ hỏi add bọn standard thì add thế nào ấy nhỉ thấy nó khác với unit bình thường thì phải :|
     
  5. phananhtom

    phananhtom Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    4/9/10
    Bài viết:
    1,259
    Nơi ở:
    Equestria
  6. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    10,368
    Update post 1 :>

    Chỉ cách add đám sĩ quan và các loại crew
     
  7. Kudat_dragon

    Kudat_dragon Thành viên cấp 3

    Tham gia ngày:
    20/5/11
    Bài viết:
    100
    Nơi ở:
    Dragon Cave
    sao em cho 2 file thẻ UI là #....... vào Ui/UNIT/CARTHAGE Và ............In_fo vào UI/UNIT INFO/CARTHAGE mà khi vào custom battle nó vẫn là hình peasant là sao?
     
  8. Kudat_dragon

    Kudat_dragon Thành viên cấp 3

    Tham gia ngày:
    20/5/11
    Bài viết:
    100
    Nơi ở:
    Dragon Cave
    Bác Phananhtom Cho em Post Nhờ cái Cách Train Unit trong campaign map dùm bác nha. ngại lập topic mới quá
     
  9. phananhtom

    phananhtom Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    4/9/10
    Bài viết:
    1,259
    Nơi ở:
    Equestria
    Sao lại hỏi tui o.0
    Đồng chí thích post thì cứ post, thích lập topic thì cứ lập, miễn là có nội dung chứ tui đâu có quyền cản o.0
     
  10. Kudat_dragon

    Kudat_dragon Thành viên cấp 3

    Tham gia ngày:
    20/5/11
    Bài viết:
    100
    Nơi ở:
    Dragon Cave
    Thì Đây là topic của bác mà. em post lung tung lại nghi spam rồi chém em thì chết chết :D. thế nên phải xin phép trước :))
     
  11. phananhtom

    phananhtom Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    4/9/10
    Bài viết:
    1,259
    Nơi ở:
    Equestria
    1. Sao lại topic của tui? Bác nhinho lập mà o.0
    2. Viết thì đồng chí cứ viết, nếu thấy hợp lý có lẽ bác nhinho sẽ edit vào post #1
     
  12. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    10,368
    Ờ post lên đây lun đi có gì tui quote lên post 1 cho! Mềnh cũng biết edit cái đó n lười nên 0 viết ;))
     
  13. actiscele

    actiscele Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/6/11
    Bài viết:
    3
    Nơi ở:
    United Kingdom
    Tinh hinh la sau khi e off game kho?ng 8h10h t?i ngay 8-8 thi b? m?t hon 12k KNB va mi cai chia khoa trong acc co 1 d?ng d? v?i ti?n thi ko m?t: -26ma ch? m?t m?i chia khoa
    -----------------------------
    cach day 2ngay trc. e cum off game vao kho?ng th?i gian tren va m?t a aphi dzd? ngh? mod x? ly
    -----------------------------
    ten nhan v?t: •Angel•
    sever : Kim Long
    UID : 221387
     
  14. phananhtom

    phananhtom Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    4/9/10
    Bài viết:
    1,259
    Nơi ở:
    Equestria
    1 là nhầm box

    2 là kiếm cái font nào ổn ổn tý mà viết. Đọc chả ra cái gì cả.
     
  15. lantis999

    lantis999 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    3,403
    ông nhinho làm cái med 2 đi,dạo này tui bận nên ko học hỏi từ bên TWC được
     
  16. boyhamchoi1989

    boyhamchoi1989 Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    7/11/09
    Bài viết:
    50
    add unit dc rồi nhưng làm sao để có thể tự tạo trong campage vậy bác, chứ chẵng lẽ mỗi lần tạo lại cheat????
     
  17. spdfuture

    spdfuture Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/1/11
    Bài viết:
    49
    Nơi ở:
    158/2, P.9, Gò Vấp
    Sr vì đào mộ! bạn nhinho có biết cách đổi banner cờ hiệu cho faction từ mod A wa mod B ko? nếu biết thì hướng dẫn giúp mình dc ko? trình tiếng Anh của mình kém nên lên twcenter ko hĩu gì ráo! :-s
     
  18. thanh_long_007

    thanh_long_007 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    15/12/10
    Bài viết:
    422
    Nơi ở:
    Cà Mau
    Mấy cái hướng dẫn thì nhiều, các bác lấy google dịch tạm nhé, nếu hướng dẫn viết lại hơi lâu :D, làm biếng T.T. Còn bác nào muốn hiện unit mà train được trong campain thì vào file : derc_building.txt sửa nhé ( hok biết viết có sai chính tả hok nữa, lâu quá hok có làm :D) chi tiết twcenter.net :D
     

Chia sẻ trang này