[Thảo luận + Hỏi đáp] Dynasty Warriors 9

Thảo luận trong 'Dynasty, Samurai & Orochi Warriors' bắt đầu bởi Tiểu Di, 17/12/16.

  1. Hiendaoduc

    Hiendaoduc ---------------------- Moderator

    Tham gia ngày:
    10/4/06
    Bài viết:
    4,421
    Nơi ở:
    dcpromo
    Vụ ko được chạy ra khỏi vùng giao chiến có áp dụng rồi mà. Mình bị 1 lần, mà ko phải fail mỗi Q đó để làm lại mà game over phải load lại luôn.
    Chỉ đáng nói là game ra khi open world đã ra quá nhiều rồi, nhìn xung quanh rồi rút kinh nghiệm là có thể tránh vô số lỗi rồi. Muốn thêm thắt những cái hay từ game ngoài hay chính game tiền nhiệm cũng là cải thiện rất nhiều. Để ý những chi tiết như đi lén, ngày đêm, đống lửa để nghỉ và nấu nướng, nói chuyện với nhân vật và chọn câu trả lời... có thể là để khắc hoạ nhiều Q phụ, nhiều cái khác để làm ngoài đánh nhau theo đúng nghĩa open world, nhưng ko được làm cho ra nhẽ.
    Mà cũng lạ, kiểu như game Empires map đóng mà trại này bị đánh, trại kia bị chiếm... theo thời gian thực, mình chạy đi cứu toát mồ hôi. Thế mà đây thì ngoài map đang đánh những chỗ khác cứ đứng chơi :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/7/18
  2. namcamap

    namcamap Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Bài viết:
    228
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thì đó, nãy mình nói rồi đó: chính cái việc chiến trận ko có nhiều diễn biến khi chúng ta ko tiếp cận nó đã làm cho nhịp game bị chậm đi rất nhiều. Bây giờ thiết kế thử cho fail 1 quest B hoặc C khi chậm tiến độ ở quest A, trong khi mấy địa điểm đó cách xa nhau và ko cho fast travel xem, liệu các bác có chê ko? :D
     
  3. Hiendaoduc

    Hiendaoduc ---------------------- Moderator

    Tham gia ngày:
    10/4/06
    Bài viết:
    4,421
    Nơi ở:
    dcpromo
    Thực ra thì cái hướng chủ đạo của game là "đúng sách" cũng làm mình ko thích rồi. Làm quest ABC XYZ làm gì khi cuối trận ta vẫn thua chứ đâu có lật được tình thế. Thế nên càng về cuối càng chơi theo nghĩa vụ vậy chứ ko có cảm giác thoả mãn "ta đã thắng" gì cả.
    Hi vọng game sau nó thêm lại cái nhánh giả tưởng, đi kèm với hệ thống quest phụ và thử thách để thay đổi cả cốt truyện mới vui.
    Mà chưa thấy nsx động tĩnh gì về spin off các kiểu nhỉ :-?
     
  4. Hee19

    Hee19 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    23/7/08
    Bài viết:
    4,582
    Nơi ở:
    Art World
    Thì cả bài H đang nói về cái diễn biến, sự kiện chứ có phải đổ lỗi toàn bộ cái map đâu, nói OW ko liên quan đến việc sự kiện diễn ra là ko đúng, nếu ko OW thì KOEI vẫn làm theo motip cũ rồi...
    Nếu DW10 mà vẫn theo hướng OW nhé, mình tin chắc nó vẫn dở...
     
  5. Rampage_Ghost

    Rampage_Ghost Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    5,175
    Nơi ở:
    Balamb Garden
    Team Omega Force nên học hỏi team SW nhiều để làm nó tốt, chứ cái kiểu OW này rồi thì lại cũng không biết khai thác ra sao thôi dễ có nguy cơ xịt tiếp.
     
  6. hinokage

    hinokage Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    31/3/08
    Bài viết:
    4,309
    Nơi ở:
    TpHCM
    Open World đi dạo, nhận quest, side mission, câu cá, săn thú, craft thì ổn (và quan trọng NPC phải sống, chứ đơ như bản 9 thì cũng nhanh chán thôi)
    Vào trận đánh thì quay lại map truyền thống khi đến vị trí mission (chuyển cảnh giữa OW và map như như mấy game RPG là ổn)
     
  7. Hiendaoduc

    Hiendaoduc ---------------------- Moderator

    Tham gia ngày:
    10/4/06
    Bài viết:
    4,421
    Nơi ở:
    dcpromo
    Thế thì mất cả ấn tượng về map và công trình đồ sộ còn gì. Đang cực kì ấn tượng về cái đấy. Chẳng lẽ chạy ngựa đến một cái thành bé tẹo rồi load map ra thành Lạc Dương to đùng?
    Thế giới rộng thì nghĩ cái để lấp đầy, có nhiều cách để cải thiện chứ đừng nên thu nhỏ quy mô lại. Ko thì quá chơi game cũ cho xong.
     
  8. hinokage

    hinokage Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    31/3/08
    Bài viết:
    4,309
    Nơi ở:
    TpHCM
    No,no, map vẫn to. Đến thành thì load ra chi tiết trận đánh, lúc này map giới hạn chẳng hạn khu vực tường thành phía bị tấn công + vài dặm xung quanh. Bình thường thì chỉ có dân, NPC thôi.
     
  9. namcamap

    namcamap Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Bài viết:
    228
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nếu vậy thì nên làm giống như Toukiden 2 ấy. Mình nghĩ open world trong game đó cũng khá tốt rồi. Với các trận đánh không bắt buộc thì vẫn có thể rời khỏi chiến trường (nên thiết kế là rời khỏi thì fail quest luôn để người chơi bắt buộc phải đắn đo lựa chọn), còn các trận đánh chính theo cốt truyện thì ko rời khỏi được cho đến khi đánh xong. Như vậy sẽ hợp lý hơn.
     
  10. Tiểu Di

    Tiểu Di DuyGoby Thành viên BQT Moderator

    Tham gia ngày:
    26/2/14
    Bài viết:
    1,925
    Nơi ở:
    Taiwan
    Sau bao tuần im hơi lặng tiếng, DW9 đã quay lại vs Patch mới rồi đây =))

    https://steamcommunity.com/games/730310/announcements/detail/1705062420802462317

    Thứ mình cần nhất - DLC trang phục chừng nào mới có nhỉ :<
     
    namcamap thích bài này.
  11. namcamap

    namcamap Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Bài viết:
    228
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chắc cũng sắp thôi. Bữa trước nhà sản xuất bảo sẽ có DLC mới, cùng cái hình tướng tá đang quỳ rạp xuống. Có khị lại là DLC lớn cũng nên, bản thân mình cũng hy vọng 1 tí ^^
     
    Tiểu Di thích bài này.
  12. namcamap

    namcamap Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Bài viết:
    228
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mình đang live stream patch 1.12 nhé mọi người:
     
    Tiểu Di thích bài này.
  13. JE259

    JE259 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    8/6/18
    Bài viết:
    2
    Stream ko có tiếng chi hết bạn eiiii... :V
    Với lại,
    khúc nào trong clip stream là test ordeal mission vậy?
     
  14. namcamap

    namcamap Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Bài viết:
    228
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Sorry bạn nhé. Có lẽ do phần mềm OBS bị lỗi ở đâu đó nên chỉ thu hình chứ ko thu tiếng. Còn đoạn Ordeal mới thì khoảng 5 phút cuối video nhé ^^
     

Chia sẻ trang này