Tập Gym/Thể hình Version 14 : Ngực bự khoai to không lo Tận Thế

Thảo luận trong 'Thư giãn' bắt đầu bởi thangcb, 7/9/12.

  1. Ronaldinho_barca

    Ronaldinho_barca Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    17/1/09
    Bài viết:
    90
    Cái form chỉa mu lên trời đâu có vào ngực mấy. Mà bình thường tụi nó vẫn tập rom dài để build cơ, khi vào giai đoạn peaking hay sắp lên sàn với dùng cái form đó.

    Mà không lên sàn thi đấu thì chả có lý do thì để tập form đó cả :3cool_nosebleed: lưng mình không dẻo lắm nên chả arch được mấy, rom ngắn hơn được 1-2 cm là cao :1cool_byebye:

    https://www.dropbox.com/s/0409wad48j2s6df/MOV_1013.mp4?dl=0
     
  2. aoden

    aoden Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    15/12/18
    Bài viết:
    1,096
    Thấy tội con bé thật, thằng bồ coi dáng chỉnh form cho em nó, miệng thì hô push push.
    À nhớ rồi, 2 đứa cứ 1 ngày tập ngực, 1 ngày tập lưng bước đều, cứ đẩy ngực với deadlift. Còn tay, vai, bụng, chân, mông, đùi không tâp.
     
  3. aoden

    aoden Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    15/12/18
    Bài viết:
    1,096
    lần đầu thấy kiểu để chai nước trước ngực để bảo vệ.
     
  4. Ronaldinho_barca

    Ronaldinho_barca Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    17/1/09
    Bài viết:
    90
    Nó là board press :1cool_byebye: bench press có 3 giai đoạn lúc đẩy lên, dùng board để cô lập 2 giai đoạn cuối vì t bị yếu phần đó
     
  5. QuaiVatToTBung

    QuaiVatToTBung Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    6/5/06
    Bài viết:
    12,222
    Nơi ở:
    A Deep Hole
    đồng râm có kn tập legs day cho phần mông, đùi sau ko :-? powerlifting style ấy, mình muốn tăng power cho phần sau mà biết mỗi bài low bar squat, mà body mình hợp high bar hơn, với đít gần chạm dc cỏ nên vẫn có xu hướng thích high bar hơn
     
  6. Bị Tiêu Chảy

    Bị Tiêu Chảy Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    22/2/18
    Bài viết:
    972
    Hỏi các ae Gymer phát. Mình đi làm cả ngày. Tập chỉ có thể :
    - sáng sớm 5h30-6h30: mà mới dậy, đói meo, sao tập.
    - Chiều tối: từ 19h. Nghiệt cái đi làm về đuối vãi, ăn cơm xong thì...thôi tập kg nổi. Còn tập trước khi ăn thì phải ăn dặm từ 16h.

    Ae cho lời khuyên nên tập sáng sớm hay chiều . và nên ăn dặm như thế nào có sức tập mà kg bỏ bữa
     
  7. QuaiVatToTBung

    QuaiVatToTBung Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    6/5/06
    Bài viết:
    12,222
    Nơi ở:
    A Deep Hole
    đầu tiên cho bác biết trước là ăn trước khi tập dù có 40ph hay 1 tiếng trước tập thì đống đồ ăn đó cũng chưa chuyển hoá thành năng lượng cho buổi tập kịp đâu, bữa ăn trước tập ảnh hưởng việc tập thế này thì hơi phức tạp, với người mới bác chỉ cần biết 2 điều này:
    +ăn để cơ thể ko bị đói >>> tập trung hơn
    +tăng đường huyết để lúc tập cường độ cao ko bị hạ đường huyết mà dẫn đến chóng mặt, buồn nôn

    ăn thì chỉ cần ăn nhẹ 1 chút, như 1 củ khoai với 1 trái trứng luộc, hay thay khoai = 1 chén cơm nhỏ cũng dc, tối bác có thể chuẩn bị trước khi ngủ, sáng lấy ra hâm lại ăn. Tối cũng ăn nhẹ như vậy

    tập giờ nào thì giờ nào thấy thoải mái nhất là dc, sáng thì hơi khó hơn xí vì nếu bác vào làm sớm thì sẽ hơi bị chạy đua với thời gian, vì tập xong cũng phải ăn để cơ thể có sức mà làm việc. Nói thêm là sáng tập thì nên làm nóng và khởi động kỹ, vì cơ thể khi ngủ thì cơ bắp sẽ có xu hướng co lại cũng như do tuỳ tư thế ngủ mà những vùng vai hay lưng sẽ cảm thấy bị ép, bị bó lại, gây khó chịu, nên cần làm nóng kỹ hơn khi so với tập buổi tối - cơ mà tập tối cũng phải khởi động kỹ nhé, nhất là theo mấy bài post trong gvn thì bác U40 rồi.

    Nói thêm tiếp, thấy bác là người có dk rồi, khuyên bác nên đầu tư PT, sẽ có lợi hơn và bớt nguy hiểm hơn.
     
    scuu3y and Bị Tiêu Chảy like this.
  8. aoden

    aoden Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    15/12/18
    Bài viết:
    1,096
    chổ in đâm thì mình thường ăn nhẹ trước 1.5h -> 2h, gần đây thì mình hay ăn súp cua tại cứ chiều chiều là có ông bán súp cua hay bán gần chổ làm. Có khi thì làm 1 thanh whey bar.
     
  9. Ronaldinho_barca

    Ronaldinho_barca Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    17/1/09
    Bài viết:
    90
    https://www.dropbox.com/s/g9isurbcp3x1ee9/Book.xlsx?dl=0

    Trước t theo cách này thì tăng được 12kg squat sau 4 tháng. Cách này tương tự deadlift với bench press. T tập lower/upper nên tuần tập 2 lần.

    Ngoài ra có bài reserve band squat nữa, tập mới mức tạ 90% trở lên. Mấy bài này đa phần là tập focus vào weak point khi squat, là vị trí khi vừa qua song song :4cool_doubt:

    Còn bài bổ trợ sau bài chính thì loanh quanh pistol squat, split squat, lunge, leg curl, glute ham raise tập hypertrophy 8+ trở lên.
     
  10. Ayo

    Ayo Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    30/9/07
    Bài viết:
    3,675
    Nơi ở:
    Lost Heaven
    Sumo deadlift
    Hip thrust
     
  11. Bị Tiêu Chảy

    Bị Tiêu Chảy Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    22/2/18
    Bài viết:
    972
    Tập nhẹ nhẹ dần , cải thiện streng thôi. Mua cái Hđ PT 40 buổi của Cali mà tập 3 năm chưa hết ;((
     
  12. gaaravn

    gaaravn Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    29/12/06
    Bài viết:
    1,859
    Nơi ở:
    Sơn Tặc Trại
    Buổi trưa nhé bác. Tôi cũng dân văn phòng đây.

    Với dân văn phòng thì tui thấy buổi trưa là perfect nhất rồi. Ví dụ như tui 11h30 trốn ra phòng tập 40p rồi đi ăn cơm. Ăn xong ngồi nghỉ 15p rồi ngồi gõ phím tiếp.

    Tập trưa ngon 1 cái là ngồi bẹt đít, mỏi cả lưng buổi sáng, trưa thể thao phát cảm thấy thoải mái hẳn. Thêm nữa là buổi trưa mới làm việc dc 3 tiếng nên đầu óc vẫn thư thái, chứ chiều về mệt vãi vì nghĩ nhiều, dù đi làm chỉ có ngồi.

    Nhược điểm là của tập trưa là cần phòng gym gần. Không thì thủ 2 quả dumbell lên cty cũng đc . Hehe


    Trưa không được thì tập chiều lúc 6h sau khi tan làm cũng đc. Ăn dặm trong giờ làm thì chỉ còn cách là nốc Whey thôi. Uống Whey với ăn vài mẩu bánh trước tập 1~2 tiếng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/6/19
    scuu3y and Bị Tiêu Chảy like this.
  13. QuaiVatToTBung

    QuaiVatToTBung Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    6/5/06
    Bài viết:
    12,222
    Nơi ở:
    A Deep Hole
    Sumo là vào đùi trước ông, Conventional DL mới là đùi sau
     
  14. QuaiVatToTBung

    QuaiVatToTBung Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    6/5/06
    Bài viết:
    12,222
    Nơi ở:
    A Deep Hole
    phòng gym phủi chỗ tôi cái squat rack ko có tháo ra lắp vô để pin squat dc, mình đúng là yếu nhất cái giai đoạn đẩy hông trở lên :((
     
  15. Eternal Winter

    Eternal Winter Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    4/6/09
    Bài viết:
    1,135
    Nơi ở:
    Ngõ nhỏ phố nhỏ nhà tôi ở đó
    Khoe các bác thành quả tí. Yêu lại từ đầu đúng nghĩa đen luôn vì trước khi tập là bụng bia béo béo nặng 90kg do nhậu quá nhiều đè mất hết mọi thành quả ngày xưa phải cố lại. Hiện tại đang 78kg rùi nhé. Bác nào bụng bia thì đừng từ bỏ, cứ chăm vào.

    IMG_0029.jpg

    Screen-Shot-2019-06-18-at-10.15.30-AM.jpg
     
    scuu3y, adoniz279 and gaaravn like this.
  16. aoden

    aoden Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    15/12/18
    Bài viết:
    1,096
    Good job
     
  17. Ronaldinho_barca

    Ronaldinho_barca Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    17/1/09
    Bài viết:
    90
    Thì squat có 1 sticking point thôi mà, đâu như dl hay bench có tới 3 :1cool_byebye:
     
  18. Forever&One

    Forever&One Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    22/10/09
    Bài viết:
    61
    Đang đọc cuốn tools of titans của tim ferris. Thằng cha này rất giỏi trong việc học tập cái mới, đọc dc vài trang tóm tắt cho anh em. Poliquin, arnold rất nể lão này
    Sau tập việc giãn cơ rất có lợi cho hồi phục. Hoặc lấy 1 quả bóng tenis hoặc golf làm roller trên đùi hoặc lưng sẽ rất dễ ngủ. Nếu muốn ngủ ngon hơn, uống mật ong trộn dấm. Mình cũng đang uống dấm ( dấm táo nhé _ apple cider vineger) và hiểu rất rõ. Buồn ngủ nhanh vcl.
    Tắm xông hơi từ 80 độ khoảng 15' sau đó cooling trong 30' sẽ làm tăng hooc môn tăng trưởng. Nên tìm phòng nào có tắm xông hơi hoặc đi sauna cũng tác dụng tương tự.
    Những cuốn sách đọc xong phát mà áp dụng đc ngay là những thứ đáng tiền nhất. Chứ ông đọc 1 quyển sách hàn lâm mất 10 tiếng chẳng đọng lại cũng k áp dụng đc j thì phí mẹ mất 10h ấy
     
    kane11b14 and scuu3y like this.
  19. Eternal Winter

    Eternal Winter Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    4/6/09
    Bài viết:
    1,135
    Nơi ở:
    Ngõ nhỏ phố nhỏ nhà tôi ở đó
    Sauna thì 80 độ khá gắt đấy bác, bt 70-75 thì đại đa số có thể chịu được còn từ 80 độ trở lên phải quấn khăn quanh đầu. Ngoài ra vụ cooling thì nếu phòng tập có điều kiện làm bể lạnh thì sau khi tắm hơi Sauna xong nhảy xuống bể tầm vài phút cũng rất có lợi, không chỉ giảm đau nhức cơ bắp mà tăng sức đề kháng khi trời lạnh.

    Bị cái bể lạnh có vẻ nó đắt nên ít phòng có mà có cũng toàn cao cấp.
     
  20. Must

    Must Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    26/1/08
    Bài viết:
    401
    Tạng người mình là ốm bụng mỡ dưới, khó mập, lần cuối tập gym là 1 năm về trước, nay có ý định tập lại. Bây giờ có nên đăng ký tập ở Cali không? Vì cỡ mình cần người hướng dẫn thì mới lên kg nổi.
     

Chia sẻ trang này