Tập Gym/Thể hình Version 14 : Ngực bự khoai to không lo Tận Thế

Thảo luận trong 'Thư giãn' bắt đầu bởi thangcb, 7/9/12.

  1. QuaiVatToTBung

    QuaiVatToTBung Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    6/5/06
    Bài viết:
    12,230
    Nơi ở:
    A Deep Hole
    nói sợ mày tưởng tao đùa, mà dm mình nói câu này nhiều người tưởng đùa thật, lượng kiến thức tìm = google rất là nhiều, tìm = english thì phải nói là bạt ngàn, thậm chí để cạnh tranh trong phát triển content thì những người làm youtube họ ko ngại share rất nhiều kinh nghiệm bản thân trên youtube để tăng view cho channel của họ

    3 kênh mà tao và ông FO nhắc đến, Athlean-x của Jeff Cavailere, Jeff Nipard, Omar surlf là những người khá nổi, vì ngoài kiến thức họ còn có cái tâm nữa
     
    Leo_whisky0476 thích bài này.
  2. QuaiVatToTBung

    QuaiVatToTBung Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    6/5/06
    Bài viết:
    12,230
    Nơi ở:
    A Deep Hole


    thực ra hồi 18-20 cũng có thử tập gym, và ngay từ lần đầu nghe đến bulk và cut mình đã thấy có gì đó ko ổn lắm, và vid trên của jeff cavailere giải thích rất cặn kẽ về 2 khái niệm này, còn nhiều vid nữa, bác rãnh thì xem.

    Còn quan điểm của mình thì, đại để là, 2 khái niệm cut và bulk ngay từ bước khái niệm nó đã tương đối trái ngược với cái mục tiêu trong fitness mà mình muốn, vì khi bulk rồi chuyen sang cut cơ thể sẽ phải thay đổi thói quen ăn uống rất là lớn, và sẽ rất dễ gây stress cũng như làm chúng ta bị kẹt ở phase bulk mãi mãi. Như xem avatar của bác thì để bulk 1 ngày bác phải ăn ít nhất là 3k5 calories, nếu ko bulk bẩn, chỉ bulk sạch là bác vẫn phải ăn 1 ngày phải 3 tô cơm trắng mới đủ, sau đó bác cut thì ăn còn chắc 3-4 chén, người sẽ rất khó chịu. Cho nên theo mình, bác ko nên cut và bulk nữa, xây dựng cơ chậm cũng dc, giữ cơ thể lean và jacked lâu dài sẽ tốt hơn.

    @legiabao2912 mình có 1 cái thay đổi trong mindset đã giúp mình giảm dc 10kg khá là thoải mái, đó là đối với mình thì food chỉ là nhiên liệu thôi, như bác FO có nói ở trên đấy, mà nhiên liệu thì mình chỉ quan tâm là thành phần dinh dưỡng nó thế nào chứ ngon hay dở ko quan trọng lắm. Cho nên mình cũng toàn tự nấu và chắc chỉ có mình là ăn dc, LMAO
     
    LuciferAngelVII, Hakbit and SBTC like this.
  3. ngothanhnam187

    ngothanhnam187 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    17/4/06
    Bài viết:
    1,172
    Các bác cho mình hỏi.
    Mình tập chạy bộ tầm 3 tháng rồi.
    Cả đi bộ và chạy tầm 3.5 đến 4.5 km.
    Đợt vừa rồi chuyển sang chạy máy. 3 tuần vẫn ổn.
    Sang tuần t4 có hôm chạy 12km/h trong 2 phút, lập lại 3 lần. Tối thì bắt đầu bị đau bắp chân trái.
    Hôm sau vẫn đau nhưng chạy ko vấn đề. Đc tầm hơn 2km là đau tương đối. Nghỉ 1 ngày chạy lại 2km cũng đau.
    Các bác cho mình hỏi cái này là đau bình thường, nghỉ dài hơn để khỏi hay cần đi khám ạ.
    Many thanks
     
  4. QuaiVatToTBung

    QuaiVatToTBung Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    6/5/06
    Bài viết:
    12,230
    Nơi ở:
    A Deep Hole
    chắc bác đang hơi lẫn lộn xíu thôi

    theo em nghĩ thì thế này, bác chạy bền, thì chạy bền áp lực sẽ dồn vào khớp, bác chạy quen với chắc bodyweight ko cao nên thấy ok, chứ em đang nặng 86kg, cao có 1m69 mà chạy vậy chắc chết 2 cái đầu gối mất.

    còn sau đó bác chuyển sang chạy nước rút, áp lực sẽ dồn vào bắp chuối và bắp đùi, kiểu chạy này gây kích thích cơ cao hơn, làm các bó cơ bị xé rồi sau đó sẽ hồi phục và to lên, bác google mấy tên sprinter chuyên nghiệp như tên nigga da đen Usain Bolt rồi tìm mấy người chuyên chạy marathon sẽ hiểu thôi.

    mà khuyên chạy nước rút nha, ko hiểu sao người xung quanh mình cũng toàn tập cardio bền sau đó bỏ cuộc vì... đau khớp
     
    ngothanhnam187 thích bài này.
  5. o0oBiRaiNo0o

    o0oBiRaiNo0o Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    1/9/07
    Bài viết:
    685
    Hồi mới tập còn coi jeff sau này toàn coi lão broscience thôi o|\~
     
  6. ngothanhnam187

    ngothanhnam187 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    17/4/06
    Bài viết:
    1,172
    Mình cũng siêu nặng. 1,70m mà 96 cân.
    Mất tầm 3 tháng chạy bộ tầm 60 buổi vs ăn h chỉ tầm 1,5 bát cơm mỗi bữa. Sáng ăn bth.
    H tầm 89kg. Nhưng đúng là chạy chưa bh bị đau khớp bao h.
    Cơ bắp chân bên phải h vẫn hơi đau nhưng chỉ khi thay đổi tư thế( ngồi 1 lúc rồi đứng dạy). Còn bth chỉ có cảm giác đau chứ ko coa vấn đề gì.
    Duy cái nếu chạy chậm chậm tầm 6 7km/h thì có thể nói ko thấy đau. @@.
    Btw. Mới phát hiện h đùi phải to hơn trái thấy rõ =]]
     
  7. adoniz279

    adoniz279 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    8/4/17
    Bài viết:
    403
    Tập cardio giảm nhanh hơn đó, chạy chỉ giảm thời gian đầu thôi mà còn bị giảm cả cơ bắp nữa
     
    Yoo Hyuk and ngothanhnam187 like this.
  8. FROZENSATTHU

    FROZENSATTHU Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    3/5/06
    Bài viết:
    246
    Nơi ở:
    Box200
    ai có tip gì tập handstand không, thấy tay có vẽ còn yếu tách ra khỏi tường chút là lại rớt xuống. Dù tập được tuck planche với sắp được advance tuck planche :5cool_ops:
     
  9. yoshitoshinchan

    yoshitoshinchan Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    393
    cho mình hỏi newbie, bụng mỡ, 172 nặng 72 thì tập giảm mỡ theo giáo trình nào được vậy?
    lên mạng tìm hiểu sao quá trời nhiều loạn thông tin quá, hic x_x
     
  10. adoniz279

    adoniz279 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    8/4/17
    Bài viết:
    403
    Vô phòng tập xin số mấy đứa PT, liên hệ riêng với tụi nó. Tụi đấy đứa nào chả dạy ngoài :-"
     
  11. yoshitoshinchan

    yoshitoshinchan Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    393
    chỗ mình tập thì có vẻ là chủ gym luôn ấy :-?
     
  12. Thịtgàluộc

    Thịtgàluộc Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    3/5/08
    Bài viết:
    874
    Bạn đã chơi thế thao, mấy môn vận động nói chung không?

    Nếu chưa bao giờ vận động, suốt ngày công việc bàn giấy, tan sở thì nằm phè sofa xem tivi thì điều quan trọng nhất bây giờ là vác mông ra phòng tập, thích gì tập nấy, tập nhẹ nhàng thôi. Chạy bộ, đi bộ k cũng được. Rồi tính tiếp. Khoan hẵn bàn đến lịch tập, chế độ này nọ

    Mỗi người 1 quan điểm về việc tập, riêng quan điểm tớ là mỗi khi đến giờ ra phòng tập thì phải thấy thích thú, tập mệt nhưng thấy sung, thấy muốn cố gắng tập. Cái nhì mới là bài vở.

    Mình trước cũng lên đây hỏi miết câu giảm mở bụng ở trên đây, và tìm trên mạng.

    Chốt đơn giản như bao nhiêu người có kinh nghiệm đã nói: calo nạp phải ít hơn calo tiêu thụ thì chắc chắn sẽ giảm mở.

    Muốn đốt calo thì phải tập. Giáo trình này nọ kia thì cũng chỉ xoay quanh vấn đề này mà thôi.

    Mình sau 1 thời gian cố gắng tập, ăn uống kiểm soát hơn thì có giảm mở bụng, nhưng chưa ấn tượng lắm. Tuy nhiên, cơ thể đã quen với việc tập, thấy khỏe khắn hơn, thích vận động hơn. Với nhiều k có thói quen vận động, chơi thể thao như mình thì như vậy đã là tiến bộ rồi :D tự mình so với mình trước đây :D

    Mới tập về, chém gió chơi :D
     
  13. Joker FF

    Joker FF Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    1/5/16
    Bài viết:
    29
    Mở mắt dậy lếch đến phòng tập 1 tuần rồi tính tiếp .
     
  14. yoshitoshinchan

    yoshitoshinchan Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    393
    cám ơn các bạn nhiều, mình đã thông não!
    mai ra tập tiếp vậy :P
     
  15. Ronaldinho_barca

    Ronaldinho_barca Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    17/1/09
    Bài viết:
    90
  16. aoden

    aoden Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    15/12/18
    Bài viết:
    1,161
    Đùi ngon quá thím. Mà thím có tập bài đá đùi không, mình tập bài này cứ hay bị đau gối
     
  17. Ayo

    Ayo Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    30/9/07
    Bài viết:
    3,689
    Nơi ở:
    Lost Heaven
    Mua cái resistant band tập sissy squat, hoặc xách dumbbell ra tập lunges hoặc split squat, đỡ đau gối hơn leg extension.
     
  18. legiabao2912

    legiabao2912 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    1,514
    Nơi ở:
    Q11
    Có bác , đá max cây luôn , mà máy này nó kín , ko nhét tạ vô thêm được , nên đành lên rep @@
    Đau gối thì lúc đầu mình có bị và tự chỉnh lại động tác thì hết đau ( không biết có phù hợp bác ko )
    Diễn tả có thể hơi khó hiểu tí nhé
    Như trong hình dưới ,lúc chuẩn bị đá lên thì 2 bàn chân phải song song ( không để chữ V ), và gồng chân ( quắp mấy ngón chân lại thật chặt ) rồi đá lên .
    [​IMG]
     
  19. QuaiVatToTBung

    QuaiVatToTBung Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    6/5/06
    Bài viết:
    12,230
    Nơi ở:
    A Deep Hole
    tập hip hinge kỹ hơn đi bác, tìm trên youtube ấy, lúc thanh đòn qua đầu gối là bắt đầu bắn hông để lock out liền, mấy rep sau của bác là vào lưng dưới 1 chút rồi

    với cái này nói thêm, nếu làm dc rồi thì thôi nhé, nhớ gồng xô/ lat để giữa tạ khi đi lên và lực sẽ đi đều từ cổ xuống hông, rồi xuống chân
     
  20. o0oBiRaiNo0o

    o0oBiRaiNo0o Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    1/9/07
    Bài viết:
    685
    Tập có nên xuống max sâu và lên rồi lock out rồi lặp lại ko các bác?
     

Chia sẻ trang này