[Review] Halo 5

Thảo luận trong 'Reviews' bắt đầu bởi lBatMan, 9/11/15.

  1. lBatMan

    lBatMan Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    24/10/13
    Bài viết:
    2,736
    [​IMG]


    NPH : Microsoft
    NPT: 343 studio
    Hệ máy : Xbox one
    ESRB: Teen

    Sau khi thành công trong việc ngăn cản kế hoạch của Didact , Chief 117 vẫn cho rằng Cortana còn sống và tiếp tục lên đường tìm kím cô ấy . Các nhiệm vụ liên tiếp không ngừng nghỉ của anh cùng đồng đội thuộc thế hệ Spartan II khiến cho UNSC nghi ngờ. Cùng với những thông tin bất lợi cho Chief từ Dr. Hasley , mẹ đẻ của chương trình Spartan , khiến UNSC đi đến quyết định sử dụng các Spartan thế hệ IV để ngăn cản 117. Và cuộc rượt đuổi giữa những Spartan bắt đầu .




    [​IMG]





    Ta bắt đầu với mục Campaign của Halo 5 . Nếu bạn là fan cứng của Saga này , chắc hẵng bạn sẽ thấy thích thú khi mà những nhân vật như các thành viên trong nhóm Blue Team của Chief vốn chỉ xuất hiện trong tiểu thuyết hay hành tinh quê hương của nhân vật Arbiter dữ dằn sẽ xuất hiện trong mục chơi đơn. Và đã là fan của Halo thì bạn sẽ dễ dàng nhận ra không có gì nhiều thay đổi trong các nhiệm vụ của game . Cho đến nay , Halo vẫn trung thành với công thức quen thuộc .Người chơi sẽ di chuyển từ điểm A sang tới điểm B và bắn giết liên tù tì hàng loạt kẻ thù . Giống như Halo Reach hay Halo 4 , những thứ được gọi là thay đổi hay cải tiến trong gameplay đều trở nên lạc lõng trong mục chơi đơn , hầu như không mấy khi bạn phải sử dụng đến chúng . Chúng ta đã từng chứng kiến những Abitily như jet pack hay activecamo được vứt rải rác xuyên xuốt Reach và phẫn 4 và không hề ảnh hưởng xíu gì đến các nhiệm vụ trong game thì giờ đây những tính năng như Ground Pound ( ngưng động trên không , lựa chọn vị trí và giáng một đòn tấn công melee xuống đối thủ ) hay Thruster Pack ( dash nhanh về phía trước và 2 bên ) cũng tõ ra là một sự thay đổi yếu ớt trong gameplay . Bạn sẽ cảm thấy xuyên suốt game là những chuỗi dài nhiệm vụ lặp lại với nhịp độ chậm . Những phương tiện di chuyển xuất hiện trong game tỏ ra ra một cách gượng ép như thể là nó được chèn vào cho có . Việc di chuyển trên những cổ xe chậm chạp và giao chiến với những kẻ thù chậm chạp và lập lại không tạo một thú hứng thú nào .

    [​IMG]

    Chief trở lại cùng với âm nhạc quen thuộc của Series Halo​

    Cần nói thêm , Halo 5 chứng kiến việc bạn sẽ được hồi sinh bởi đồng đội AI ngay sau khi bị bắn hạn thay vì là load lại màn chơi ngay lập tức . AI của máy cũng không đến nổi phải phàn nàn nhiều trong việc cứu chữa cho bạn trừ khi là bạn di chuyển ra quá xa, mặc dù đôi khi chúng cũng tỏ ra ngáo ko biết làm gì mặc dù bạn ở kế bên . Một điểm bất cập là sau khi bị bắn hạ bạn sẽ không thể bò lại gần đồng đội ( việc vốn bình thường trong nhiều game co –op hiện nay ) mà phải ngồi chờ đồng đội . Một điểm trừ khác là Halo 5 không cho phép chia đôi màn hình để bạn có thể chơi cùng bạn bè hay anh em trên cùng 1 console mà bắt buộc người chơi phải co –op online .


    [​IMG]

    Nhựng bộ áo gíáp chỉ còn được unlock ngẫu nhiên và không được tuỳ chỉ theo ý người chơi​

    Việc điều khiển một nhân vật khác ngoài Chief đã có từ Halo 2 , nhưng với hơn 15 mission nhưng hầu hết trong số đó là thuộc về nhân vật mới Locke , bạn chỉ có 3 mission là được điều khiển Chief . Một nhân vật chính được yêu thích mà lại có màn chơi cực ít ỏi là một điều vô cùng bất hợp lý ở mục Campaign lần này .

    [​IMG]





    Thật khó để nói rằng những thay đổi trong Halo 5 ở mục Multiplayer là cải tiến về mặt gameplay ????????!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Từ Halo 1 sang Halo 2 là cả một bước tiến dài , nhưng chả quá mới mẻ khi bước sang Halo 3 , từ Halo 3 sang Halo Reach lại là một bước tiến đáng kể nhưng không mấy mới mẻ khi tiếp bước Halo 4 . Và ngay tại Halo 5 này những thay đổi tỏ ra yếu ớt . Với việc loại bỏ load out , tinh giản các Abilites và biến chúng trở thành những di chuyển cơ bản như chạy nhanh , lướt , trượt Halo 5 quay trở lại với bản gốc của mình từ thời halo 1,2,3 . Nhưng , như thế thì đã sao ???? . Nó có khiến Halo 5 hay hơn Halo 4 ???? , nó có khiến Halo 5 cân bằng hơn Halo Reach ????????? . Nó có làm cho Halo 5 giống như là bạn đang chơi Halo 2 ?????????? Ta bắt đầu với Arena Mode , nơi tập hộp các mục chơi quen thuộc như Slyer , free for all hay capture the flag . Việc lấy ra những thứ mà công đồng cho rằng làm mất chất Halo như jet pack , load out với việc chọn súng + lựu đạn trước khi vào map hay mang 2 khẩu súng assault cùng 1 lúc không mang tính cân bằng trở lại . Thay vì 8 con người với 8 khẩu súng bạn thích tiến vào trận đấu thì giờ đây 8 con người với 1 khẩu súng mà không phải ai cũng thích tiến vào trận đấu . Vậy những khẩu súng kia thì sao ??? chúng nằm rải rác khắp trong map và bạn có thể nhăt được !!!!!!!!! Vậy còn những khẩu súng cực mạnh ???? Chúng cũng nằm trong màn chơi như Halo 4 với được hiển thị thời gian ,vị trí trước khi xuất hiện !!!!!!!! . Nghe như Halo của 10 năm trước ? Vâng , chúng ta có Halo 5 vào năm 2015 với những với bản lề gameplay của Halo 2 . Đột nhiên , những vũ khí hạng năng vốn không tỏ ra áp chế các Spartan được hỗ trợ bởi jet pack hay DMR như rocket launcher hay Laser lại làm chìa khóa cho chiến thắng , khi mà 2 đội cố gắng giành được “ powerful weapon “ để áp chế đối phương và nâng cao tỷ số một cách nhanh nhất .

    [​IMG]

    Sự xuất hiện mờ nhạt đến k hông tưởng của Blue Team​








    Mục chơi Big Team Battle giờ đây đã được thay thế bằng Warzone Mode . Số lượng người chơi tăng lên con số 24 . Nhiệm vụ của 2 đội là chiếm được 3 cứ điểm và phá huyển energy core , đội nào đạt con số 1000 điểm trước hay phá hủy core trước sẽ chiến thắng . Tại đây Loadout được giữ lại. Mỗi khi được cộng điểm nhờ việc chiếm cứ điểm hay giết NPC hoặc người chơi khác , bạn sẽ được + điểm REQ , các loại vũ khí thông thường sẽ được unlock sau khi bạn có đủ số điểm REQ , ví dụ SMG cần 3 điểm và bạn không cần kím lại 3 điểm để sủ dụng nó cho lần kế kiếp . Đối với xe cộ như Tank , máy bay hay vũ khí khủng cỡ Rocket launcher , điểm REQ sẽ mất đi và bạn phải kím lại . Nhìn chung , Warzone tỏ ra là mục chơi hấp dẫn , đòi hỏi team work cao để chiền thắng . Tuy nhiên cơ chế unclock của hệ thống REQ cũng ảnh hưởng không ít đến trải nghiệm của bạn . Sẽ có có việc unlock theo level mà thay vào đó là ngẫu nhiên .

    [​IMG]
    Không muốn chờ quá lâu để unlock mọi thứ . USD sẽ giúp bạn​


    Bạn sẽ ngẫu nhiên unlock được vô thứ vô dụng nhờ điểm thưởng sau trận đấu hay vô tình sở hữu món vũ khí với tính năng khủng . Và điều bất cập đến từ các vũ khí này , thí dụ 1 khẩu súng Battle Assault với trang bị Recon sẽ cần đến 8 điểm REQ , để đạt được con số này , đòi hỏi bạn phải thi đấu một cách xuất sắc ngay từ đầu , giết thật nhiều kẻ thù và NPC ngay từ những phút đầu tiên để may mắn có được nó vào lúc gần hết trận vì khó mà có được 8 điểm REQ trước khi con số 1000 điểm kết thúc . Dĩ nhiên sẽ vẫn có những khẩu súng Battle assault với những trang bị đòi hỏi ít điểm REQ hơn , nhưng , tất cả chỉ là ngẫu nhiên nếu bạn unlock được chúng. Và nếu như bạn có that nhiều USD , Microtransaction của Halo 5 sẽ là con đường ngắn nhất nhanh nhất để có trong tay các vũ khí bạn mong muốn !!! Good luck Spartan !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!


    6/10



    Ưu
    Đồ họa + cutscene đẹp mắt
    Mục chơi Wazone mới lạ



    Khuyết :
    Phần chơi Camp lặp lại , không đổi mới .
    Phần chơi Master Chief ngắn
    Abilities thiếu sáng tạo
    Cơ chế Unlock của REQ bất hợp lý
    Không có split screen co-op
    Multiplayer cải lùi
    Armor của Spartan ko được phép tùy chỉnh theo ý muố n
    Nhiều mục chơi online quen thuộc ko xuất hiện từ đầu
    Cốt truyện không dành cho fan mới
     

Chia sẻ trang này