[Review] Gears of War 4

Thảo luận trong 'Reviews' bắt đầu bởi 'SuperMan, 16/12/16.

  1. 'SuperMan

    'SuperMan Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    3/3/16
    Bài viết:
    401
    [​IMG]



    NPH : Microsoft Game studios
    NPT: Coalition
    Hệ : Xbox One , PC
    ESRB : Mature


    Sau 25 năm kể từ ngày Marcus chiến thắng Locust , hành tinh Sera đã hồi sinh và phát triển mạnh mẽ trở lại . Một chính phủ mới cùng lực lượng quân đội khác được hình thành . Các người lính già năm xưa nhường chổ cho những chiến binh người máy COG mới . Nhưng hòa bình không phải là thứ tồn tại lâu dài tại Sera . Trong không khí kỉ niệm chiến thắng của các old gear , vào một đêm tối trời , một đàn quái vật lại xuất hiện , tấn công thường dân . Và câu chuyện về các new gear lại bắt đầu ......


    [​IMG]

    Các Nhân Vật Mới ....


    Mỗi một tựa game ra đời sau phiển bản trước đều có những thay đổi , tuy nhiên với Gear 4 nó lại là một thứ rất quen thuộc . " Đổi mới " không phải là từ ngữ bạn mong đợi . Nếu " Cải tiến " là thứ mà bạn đã thật sự cảm nhận trong Gear2 . " Thêm thắt " chính là từ ngữ chính xác nhất mà Gear 3 mang đến trong gameplay . Thì Gear 4 lại giống như một sản phẩm không có bước tiến rõ rệt , thậm chí một số chỉnh sửa khiến game trở nên bớt hấp dẫn . Aim shoot , Blind shoot , những thứ game thủ đã làm quen từ phiên bản một tiếp tục là cột sống trong gameplay lần này . Góc nhìn FPS được đưa vào Gear 3 với khẩu Hammer Brust đã không còn. Sức mạnh của Hammer Brust hơn Lancer là điều không phải bàn cãi .Sự xuất hiện của góc nhìn thứ nhất này trong việc aim để bắn tạo ra một ảnh hưởng không nhỏ trong việc vs giữa người chơi khi mà Brust được lựa chọn ngay vạch xuất phát đã có thễ tấn công ở một khoảng cách xa hơn . Đáng tiếc Gear 4 lại loại bỏ nó . Ngoài ra khẩu súng Saw off 2 viên , cũng ko xuất hiện kì này. Giở đây Retro Lancer đã không còn nàm trong loadout lúc bắt đầu trận đấu Multi nữa mà sẽ nhặt được trong vòng chơi . Việc loại bỏ 2 khảu súng này làm cho Gear 4 có vẻ giống Gear 2 , một tựa game mang dáng dấp truyền thống cuối thập kỷ trước . Việc thêm Enforcer , một khẩu sub machine tầm gần không làm cho số lượng load out trở nên phong phú hơn . ​


    [​IMG]
    Đồ họa luôn là điểm mạnh của Series


    Đáng lý Gear of War 4 nên thêm nhiều vũ khí tự chọn cho mục Versus thì họ lại đi theo hướng ngược lại , biến nó trở nên củ kỹ hơn . Khi nghĩ đến Gear , có lẻ họ sẽ nghĩ đến khẩu Lancer cưa máy , vũ khí làm nên thương hiệu Gear of War. Nhưng chắc chắn , nến bạn là fan của Multiplayer , bạn sẽ nghĩ đến Gasner đầu tiên , khẩu súng shotgun 1 hit 1 die mà mọi người đều sử dụng lúc cận chiến . Tình trạng sử dụng Gasner như vũ khí duy nhất khiến không phải là lạ từ khi Gear 1 ra mắt . Nhưng chính vì sự thiếu hụt vũ khí khi vào trận đã khiến mục chơi Multiplayer trở nên đơn điệu hơn với Gasner sử dụng tràn lan. Retro Lancer vốn dĩ đã cân bằng được điều này tại Gear 3 , và Enforcer tỏ ra lép vế trong việc khắc chế Gasner tại Gear 4 này .


    [​IMG]



    Mởđầu mục chơi đơn , người chơi sẽđược làm quen với kẻ thù mới, những con người máy của chính phủ mới : Deebees . Các cổ máy này được giới thiệu ngay những phút đầu tiên , mang lại một trải nghiệm mới cho series . Thế nhưng ngay sau chapter đầ u tiên , Gear 4 đã bộc lộđiểm yếu của mình trong mục chơi campaign . Đó là sự lập lại . Người chơi sẽ phải tiêu diệt hết từng đợt kẻ thù này tới đợt kẻ thù khác khi chúng liên tục được thả xuống từ bầu trời trong lúc di chuyển từđiểm A tới điểm B . Ngay cả cái cách chúng xuất hiện : thả xuống từ máy bay cũng là một sự lập lại đến nhàm chán . Mọi việc có vẻ trở lại bình thường đúng như bản sắc của Gear of War khi Warm xuất hiện , bọn quái vật vật với máu thịt tỏ ra là là mục tiêu hấp dẫn hơn những cổ máy vô tri .



    [​IMG]

    Cái cách mà từng loại kẻ thù xuất hiện trong những chap giữa game tạo ra được sự thú vị giống như là Gear of war 1 , nó làm người chơi tò mò muốn biết nguồn gốc chúng từđâu và mối liên quan với Locust . Đáng tiếc , càng về sau , tựa game lại càng lập lại lối mòn từ những chapter đầu tiên khi mà người chơi phải liên tiếp tiêu diệt hết đợt kẻ thù này tới đợt kẻ thù khác . Những khoảng lặng sau khi vượt qua hàng lớp quái vật để mở một cánh cửa , khởi động một thang máy trong vài giây lại kết thúc bằng hàng loạt kẻ thù khác . Đơn điệu là là những gì chúng ta có thể thấy được trong mục chơi singleplayer . Những trường đoạn di chuyển bằng phương tiện hay các con mini boss tỏ ra được đầu tư, nhưng quả thật nó không phải là điều mới mẻ so với những gì 4 tựa game trước đó đã làm . Ngoài ra , những trận boss battle hoành tráng không chiếm một tỉ lệ hợp lý khi mà số lượng mini boss tỏ ra vượt trội và làm mục chơi đơn như là màn tutorial cho mục Horde .



    [​IMG]


    Horde – mục chơi vớn khá hoàn thiện ở phần 3 , thì giờ đây lại càng trở nên hấp dẫn . Vật cản , ụ súng , đạn dược sẽ được mua bằng tiền . Với việc nâng cấp hàng rào kẽm gai , lắp đặt Machine gun lại các điểm phòng thủ quan trọng nơi Warm bắt buộc đi qua , người chơi dễ dàng tạo nên một " phảo đài " vững chắc trước các đợt tấn công của lũ quái vật. Tuyệt vời hơn , với việc duy chuyển được Fabricator dụng cụ để mua các vu khí phòng thủ , team của bạn có thể chọn lựa vị chí có 1 hoặc 2 ,lối ra vào duy nhất trong MAP để xây dựng cứ điểm phòng thủ cho mình chứ không còn phải dàn trải một nơi nào đó nửa .Cùng với việc phân chia class mà trong đó Engineer sẽ đảm nhận công việc sửa chửa , giờ đây mục Horde đã trở nên hoàn thiện và hấp dẫn hơn bao giờ hết . Một điểm cộng nửa là giờ đây ngoài chọn class , bạn cũng sẽ được phép chọn nhân vật cho class mình chừ ko nhất thiết 1 nhân vật sẽ gắn liền với class đó . Nhưng tất cả không chỉ dừng lại ở đó . Sau 10 wave Warm sẽ thả boss , và sự xuất hiện của boss có thể phá tan mọi chiến thuật bạn dày công sắp xếp và thực hiện . !


    [​IMG]


    Ưu :
    Đồ họa đẹp mắt



    Horde hoàn thiện

    Khuyết :

    Singleplayer lập lại

    Ít loadout cho Multiplayer

    Gameplay không cải tiến

    Thay thế việc unlock theo cấp độ bằng unlock ngẫu nhiên theo packages ( Microtransaction )




    7/10

     

Chia sẻ trang này