Phân biệt giữa map cấp thấp và map cấp cao

Thảo luận trong 'Nhóm Map Maker' bắt đầu bởi gamehacker, 15/7/03.

  1. gamehacker

    gamehacker Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    28/8/02
    Bài viết:
    532
    Xin chào các bá con trong nhóm map maker , hôm nay tôi xin giới thiệu cho bà con sự khác biệt giữa map cấp thấp và map cấp cao (low level và high level , cái này do tôi tự gọi ra cho dễ hiểu)

    Thế nào là một map cấp thấp
    Một map cấp thấp là một map thông thường chúng ta chơi , map đó chỉ sữ dụng các chức năng có sẳn trong war3 như : Unit Editor , Terran Editor .v.v. và không sữ dụng "kỹ thuật cao" từ ngoài vào

    Thế nào là một map cấp cao
    Một map cấp cao là một map ngoài việc sữ dụng những tool có sẳn trong WE , nó còn add thêm một số file ngoại vi như spell , model , skin .v.v. (tôi sẽ giải thích cho các bạn về model và skin sau)
    VD : bản Final Fantasy ở http://www.wc3campaigns.com
    Low Level VS High Level
    So với map cấp thấp thì map cấp cao chơi đã hơn nhiều (chúng ta có thêm những Unit mới , chơi các spell mới .v.v. nhưng tạo một map cấp cao khó hơn nhiều so với Map cấp thấp , vì vậy rất ít thấy map cấp cao xuất hiện (nhưng ở http://www.wc3campaigns.com các rất nhiều map cấp cao , các bác có thể vào kiếm để tải về )

    Một số điều cần biết khi tạo map cấp cao
    Trước hết là một số danh từ :

    Model : tên gọi của hình dạng của Unit ở dạng wireframe (tức là hình dạng gốc , chưa có màu) , Blizzard cất các model ở trong fle dạng .mdl
    Skin : tên gọi của phần đắp lên model tạo ra một unit.lợi dùng việc này ta có thể từ một model tạo ra nhiều unit khác nhau (VD như Troll Berserk và Ice Troll trong WE , về hình dạng 2 unit hoàn toàn giống nhau , chỉ khác nhau về vẽ bề ngoài) . Blizzard cất các skin ở trong file dạng .blp

    OK , tôi sẽ tiếp tục post tiếp làm sao để tạo skin và model ở bài sau!
     
  2. smallant

    smallant Thành viên cấp 3

    Tham gia ngày:
    15/6/03
    Bài viết:
    111
    hay lắm ,bác post lẹ lẹ lên nhe! Em sốt ruột qué!
     
  3. gamehacker

    gamehacker Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    28/8/02
    Bài viết:
    532
    Sau đây là hình ảnh của 1 vài model sau khi đã được decode và load bằng 3d studio

    [​IMG]

    [​IMG]

    Một Custom Model

    [​IMG]

    Sau đây là một số skin

    Skin của Blade Master trước khi edit

    [​IMG]

    Model + skin của Blade Master Trước khi edit

    [​IMG]

    Skin của Blade Master sau khi edit

    [​IMG]

    Model + Skin của Blade Master sau khi edit

    [​IMG]

    Model + skin của Blade Master sau khi edit và được lấy đi lá cờ

    [​IMG]

    Model + Skin của Blade Master sau khi loại bỏ phần glow

    [​IMG]


    Còn đây là Moon Priest sau khi edit

    [​IMG]

    Các bạn có thể dùng google để tìm thêm
     
  4. black_crystal

    black_crystal Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    10/6/03
    Bài viết:
    61
    Vậy bác gamehacker biết chỗ down cái plug-in cho phép import và export file .mdx cho MAX không ? Tui down cái trên wc3campaings.com nhưng nó không cho import.
     
  5. ArithKudo

    ArithKudo >> Hồn Nhiên - Bé Bỏng Thành viên BQT Moderator

    Tham gia ngày:
    28/8/02
    Bài viết:
    4,163
    Nơi ở:
    Ham Dzui
    http://www.krutsoft.tora.ru/war3eng.php
    Coi thử coi
     
  6. black_crystal

    black_crystal Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    10/6/03
    Bài viết:
    61
    Có ai biết font chữ mà War3 sử dụng trong trò chơi là gì không ? Tui muốn thay đổi nó để làm màn tiếng Việt chơi cho nó nổi ! :) !
    Nếu ai biết làm thì chỉ tui luôn đi, khỏi mò chi cho mệt !
     
  7. gamehacker

    gamehacker Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    28/8/02
    Bài viết:
    532
    Việc thay đổi Font chữ cũng là một trong những việc khó đó . Tuy nhiên có thể dùng Winmpq và tìm và thay thế các file .rtf , có lẻ được đó

    Giới thiệu 1 số tool cho bà con xem thử

    Tool để xem skin : Warcraft III Url Extractor

    Tool để import model vào MDX I/E SCRIPT

    Tool để xem model
    War3 Viewer

    Mọi thứ đều nằm trong http://www.wc3campaigns.com , visit đi bà acon
     
  8. black_crystal

    black_crystal Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    10/6/03
    Bài viết:
    61
    File .rtf là rich text format mà ??? Đâu phải file font chữ đâu ??? Làm sao import vào được chứ. Mấy file font trong win toàn là .ttf không hà !
     
  9. gamehacker

    gamehacker Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    28/8/02
    Bài viết:
    532
    Xin lổi , tôi lộn là .tff chứ không phải Rtf (dạo này học VB nhiều quá nên ... :))
    Ông cứ dùng Winmpq mở file war3.mpq rồi vào thư mục Font đó (dùng filter tìm lẹ hơn)
     
  10. emkhuetet

    emkhuetet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    5/7/03
    Bài viết:
    6
    >:-D< tôi mới vào gamevn, nhờ các bạn hướng dẫn giùm :x
     
  11. Phong Vân

    Phong Vân Guest

    Tham gia ngày:
    Bài viết:
    0
    Nơi ở:
    ?????????
    tại sao tui không post trong này được?
    Không hiểu mod đi đâu hết rồi.Có ai biết thì cho tui biết cái coi.Để thế này khó coi wá.
     
  12. Phong Vân

    Phong Vân Guest

    Tham gia ngày:
    Bài viết:
    0
    Nơi ở:
    ?????????
    tại sao tui không post trong này được?
    Không hiểu mod đi đâu hết rồi.Có ai biết thì cho tui biết cái coi.Để thế này khó coi wá.
     
  13. Phong Vân

    Phong Vân Guest

    Tham gia ngày:
    Bài viết:
    0
    Nơi ở:
    ?????????
    Khổ wá....Cố mãi mà không post được thế là thế nào?Mấy cha này đi đâu hết
    roài?Thôi thì làm vài bài EN cho đỡ buồn vậy...hà...hà....:))






    Added an ‘Imperfect’ folder view on the left pane, this categorizes the various problems flagged in games. [René Single]
    Reworked handling of the BIOS option, now that there are multiple drivers that support different BIOSes [neogeo.c, stv.c] the global setting is not appropriate. Select the driver from the source folder view on the left pane and change its BIOS settings, this will alter it for all games in that driver. The functionality remains the same for altering individual games settings in all games view or anywhere else. [René Single]
    Added the ability to control the Mame32 GUI via mappable keyboard solutions. This feature is intended to compliment the GUI control via joystick option first offered in version .70 below. It is designed to allow users of Mame cabinets with keyboard encoders the same functionality and is controlled in the mame32ui.ini file [mapping the enter key to button 1 to launch a game for example], using the same syntax as the \ctrlr files. [Jarek Burczynski / Chris Kirmse]
    Added support for the new core switches for lightgun modifications; reload to allow mapping reload to keys, and dual gun setups. [Chris Kirmse]
    Added an ‘Imperfect’ folder view on the left pane, this categorizes the various problems flagged in games. [René Single]
    Reworked handling of the BIOS option, now that there are multiple drivers that support different BIOSes [neogeo.c, stv.c] the global setting is not appropriate. Select the driver from the source folder view on the left pane and change its BIOS settings, this will alter it for all games in that driver. The functionality remains the same for altering individual games settings in all games view or anywhere else. [René Single]
    Added the ability to control the Mame32 GUI via mappable keyboard solutions. This feature is intended to compliment the GUI control via joystick option first offered in version .70 below. It is designed to allow users of Mame cabinets with keyboard encoders the same functionality and is controlled in the mame32ui.ini file [mapping the enter key to button 1 to launch a game for example], using the same syntax as the \ctrlr files. [Jarek Burczynski / Chris Kirmse]
    Added support for the new core switches for lightgun modifications; reload to allow mapping reload to keys, and dual gun setups. [Chris Kirmse]
    Added an ‘Imperfect’ folder view on the left pane, this categorizes the various problems flagged in games. [René Single]
    Reworked handling of the BIOS option, now that there are multiple drivers that support different BIOSes [neogeo.c, stv.c] the global setting is not appropriate. Select the driver from the source folder view on the left pane and change its BIOS settings, this will alter it for all games in that driver. The functionality remains the same for altering individual games settings in all games view or anywhere else. [René Single]
    Added the ability to control the Mame32 GUI via mappable keyboard solutions. This feature is intended to compliment the GUI control via joystick option first offered in version .70 below. It is designed to allow users of Mame cabinets with keyboard encoders the same functionality and is controlled in the mame32ui.ini file [mapping the enter key to button 1 to launch a game for example], using the same syntax as the \ctrlr files. [Jarek Burczynski / Chris Kirmse]
    Added support for the new core switches for lightgun modifications; reload to allow mapping reload to keys, and dual gun setups. [Chris Kirmse]
     

Chia sẻ trang này