[PC] Divinity: Original Sin 2 - CRPG/Coop/Adventure

Thảo luận trong 'Tin Tức | Giới Thiệu - Bình Luận' bắt đầu bởi plzforgiveme1998, 4/9/17.

  1. holysage1987

    holysage1987 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    1,755
    Nơi ở:
    HCM,Q Phu Nhuan
    Đồng ý, hệ thống Magic với phys armor bản nì làm mảng CC bị giảm nặng! Mage bản nì có vẻ thọt khá nặng! Phép băng với sét cast thường ko Freeze hay Stun quái được ngay, mà có CC được cũng chỉ 1 turn, ko như phần 1! Tụi phys kỳ này lại có ích hơn do skill CC tùm lum mà chỉ cần 1 hit là CC ngay và lun nếu ko vướng armor!

    Bởi vậy build nguyên team 3 đứa phys lun, chỉ cho mỗi con Lohse làm mage buff cave cho team các kiểu!

    Wa' nhìu skill có thể tiếp cận địch dù ở độ cao nào (Tactical Retreat, Cloak and Dagger, Spread your Wings, Backlash,...), bởi vậy lũ mage và archer cứ bị sáp lại hấp diêm!
     
  2. lamthitvit.

    lamthitvit. Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Bài viết:
    63
    Cao thủ cho thỉnh giáo chút:
    -Cái skill Enrage của Warfare tại sao dùng archer tự buff mình lại không crit vậy? Skill này chỉ melee mới crit thôi hay là bug vậy? Có thể crit khi dùng skill archer như marksman's fang hay ballistic shot đươc hok?
    -Blood arow khi dùng Elemental Arrowhead tăng dam Water hay Bleed?
    -Skill Staff of Magus được học mỗi khi equip Staff có được giảm Ap khi mang talent Elemental Affinity hok ạ?
    -Throwing Knife, Bouncing Shield scale theo Attribute nào?
    -Last rite có tác dụng với Living on the Edge hok?
    -Leech vs Blood sucker? Cái nào hồi nhiều Hp hơn?
    -Bác chơi Honor rồi cảm thấy các cấp độ khó khác nhau nhiều nhất ở điểm gì? AI khôn hơn? EXP nhiều hơn hay nhiểu Event mới hơn?
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/10/17
  3. lifesyle

    lifesyle Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    5,348
    Nơi ở:
    ._.
    Item scale kì cục quá , loot đồ tím legendary xong 2 level sau trong shop nó bán đồ bình thường ngon hơn tụt mie nó hứng ...
     
  4. holysage1987

    holysage1987 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    1,755
    Nơi ở:
    HCM,Q Phu Nhuan
    Lên 1 level hay xong 1 quest nào đó là shop nó thay hết đồ nó bán lun rùi! Mà đâu cần thiết phải đổi liền, tiền sao chịu xiết! Vì đồ thấp level hơn mà có thêm stat ngon hơn vẫn nên cầm! Lên 1 level, đồ nó tăng ATK với Armor có chút xíu thui!
     
  5. plzforgiveme1998

    plzforgiveme1998 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    7/12/11
    Bài viết:
    3,589
    Nơi ở:
    sit down be humble
    @lamthitvit.
    1. Cái skill Enrage này mấy patch đầu bị bug nên không lúc crit lúc không, patch gần nhất sẽ fix vấn đề này.

    - Patch mới là v3.0.150.188 với hotfix v3.0.150.760. Lên google tìm chỉ thấy link của CODEX, ai tìm được link GOG có thể share. Còn cần up lên lắm có thể kéo lại đống base game vs update của CODEX với link trên, t không biết save game của GOG có tương thích với CODEX không thôi.

    2. Blood arow khi dùng Elemental Arrowhead sẽ tăng physical damage

    3. Skill Staff of Magus được học mỗi khi equip Staff có được giảm Ap khi mang talent Elemental Affinity hok? Nope

    4. Throwing Knife based trên weapon damage và scale theo FIN. Bouncing Shield base hoàn toàn vào Physical Armour stat của shield đang cầm trên tay, hồi xưa là 100% mà hình như giờ bị nerf 1 tí rồi.
    -- (VD: shield có 1000 giáp vật lý thì Bouncing Shield sẽ deal khoảng 900~950 dmg) - Giáp vật lý trên người không ảnh hưởng đến dmg của Bouncing Shield, chỉ có giáp vật lý của shield mới tính.

    5. Last rite có tác dụng với Living on the Edge hok? Được.

    6. Leech vs Blood sucker? Blood, hút cái một, máu lênh láng càng nhiều hồi càng nhiều. Leech phải chạy tới chạy lui. Leech với Zombie bên phần 2 này khá là underformed.

    7. Honour là Tactician với Ironman Mode, mỗi khi ai đó chết là game nó tự save lại, cả party bị wipe thì sẽ tự delete save và chơi lại từ đầu.

    - Khác nhau ở chỗ như bao trò khác với Ironman mode, chơi cẩn thận hơn, tâm lý khi chơi khác, không save-scum được nên quyết định nào đưa ra cũng phải cân nhắc chắc chắn.

    - Nếu muốn có encounters mới có thể dùng mod More Monster Spawn , để tăng spawn cho mỗi battle encounter trong game, phải cài luôn Monster Scaling để quái nó scale với nhân vật chứ không sẽ mất cân bằng do ăn quá nhiều exp từ mod thêm quái vật. Cả 2 mod này đều có thể tìm thấy trên Nexus hoặc Steam Workshop, t chưa thử qua do còn đang tập trung làm video cho base game trước, nên không đảm bảo là balancing có tốt hay không.

    ----------------------------------------------------------------------------------------------
    [​IMG]
    Click vào ảnh để đọc patchnotes , nên nhớ là có 1 cái hotfix -v3.0.150.760- nữa!

    Đã có update mới nhé, ông nào tìm được link update và hotfix mới nhất cho GOG có thể share, t sẽ up lên #1.
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/10/17
    lamthitvit. thích bài này.
  6. lamthitvit.

    lamthitvit. Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Bài viết:
    63
    Thanks bác, game này nhiều cái nhỏ nhặt mà lại rất quan trọng và đặc biệt là không có cung cấp đủ thông tin cho người chơi nên hơi khó chịu khi chơi. Skill Enrage này nghe nói là đã buff lên nerf xuống nhiều lần rồi nhỉ, không biết phiên bảnEnrage cổ điển hổi Early Access khác thế nào?
    Còn một vài thắc mắc nhỏ khác bác rảnh thì giải đáp dùm:
    -1st aid scale theo attribute hay abilities nào?
    -Elemental Ranger tương tác thế nào với Blood surface, blessed surface?
    -Acid có heal được Undead hok?
    -Skill Damage pierce nào mạnh trong game?
    -Damage reflect từ Retribution là loại nào?
    -Deflective Barrier tăng Armor cố định hay scale theo strength? Lượng armor này có giảm dam từ melee attack hok?
    -Invisible trong combat có được coi là sneaking hok?
    -Talent Torturer có tác dụng với status disable như stun hay frozen hok?
    -Healing amount từ các school Geo với Hydro có scale theo Intel hok? Em chỉ tăng abilities chứ intel ko đầu tư lắm.
    -Flay skin giảm resist có bì block bởi magical armor hok?
    -Reactive shot có bắn vào target đang đứng trong vòng hok?
    -Spontaneous Combustion hoạt động ntn?
    Bấy nhiêu thôi vậy, cảm ơn bác trước nhoé!
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/10/17
  7. plzforgiveme1998

    plzforgiveme1998 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    7/12/11
    Bài viết:
    3,589
    Nơi ở:
    sit down be humble
    1. 1st aid scale theo attribute hay abilities nào?
    2. chưa đụng tới talent Elemental Ranger nên không biết
    3. Acid có heal được Undead hok? Nope, Acid là loại damage chỉ tác động lên Phys Armour.
    4.
    Có Sawtooth Knife và Marksman Fang, có thể cho 2 đứa archer và rogue combo với nhau hoặc sử dụng Skin Graft để cast 2 lần Sawtooth cũng như 2 lần Marksman Fang. Có thể dùng để giết kẻ địch mà không cần phải phá giáp.
    5. Địch gây sát thương gì thì reflect damge đó. (VD: player có 10 Retribution, địch gây 5000 sát thương phép thì phản 2500 sát thương phép lại địch và tương tự nếu địch gây sát thương vật lý)
    6. Deflective Barrier tăng phys armour và scale theo level tương tự First Aid, không scale theo stats nào cả. Không có giảm sát thương vật lý, nó chỉ tăng thêm armour thôi. Ngoài ra con phản ngược projectiles.
    7. Invisible và Sneaking đều được coi là Stealth.
    8. Talent Torturer chỉ ảnh hưởng lên status nào deal damage thôi như Burn/Poison/Bleed/..etc ( các loại DoT ). Còn các status khác không được bonus.
    9. Không. Các phép tạo giáp như Fortify/Frost Armour chỉ tăng lượng giáp khi bỏ điểm vô Geo hoặc Hydro. Tương tự như healing spells của Hydro, chỉ khi bỏ điểm vô Hydro thì lượng máu hồi của phép mới tăng. Intelligence không ảnh hưởng đến những spells này.
    10. Flay skin giảm resist có bì block bởi magical armor hok?
    11.
    Bất kì ai di chuyển trong phạm vì cái vòng sẽ bị bắn , tối đa 3 mục tiêu. Đứa bên trong di chuyển hay đứa bên ngoài đi vô đều bi bắn.
    12. Spontaneous Combustion, cast lên target nổ deal damage lên mục tiêu và tạo ra vụ nổ phạm vi nhỏ gây sát thương xung quanh. Nếu cast lên địch đang bị cháy thì sẽ tăng damage, chỉ có mục tiêu được chọn đang bị cháy bị ăn damage thêm, aoe nổ xung quanh vẫn deal base damage không cần biết tụi xung quanh có đang cháy hay không nữa.

    Enrage lúc early access rất OP, chỉ cần biết vậy thôi vì giờ kể lại quá khứ của nó thì giờ cũng đâu có dùng được nữa.


    ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬
    Build thứ 2 cho Lohse và cũng như build cuối cùng trong series Honour Build cho party 4 người. Xem đầy đủ tại đây: Playlist

    ✎ Text Guide

     
    lamthitvit. thích bài này.
  8. lamthitvit.

    lamthitvit. Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Bài viết:
    63
    Thằng Doctor là thể loại gì mà thả thùng Deathfog lên đầu nó chẳng xi nhê gì zzậy^:)^
     
  9. plzforgiveme1998

    plzforgiveme1998 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    7/12/11
    Bài viết:
    3,589
    Nơi ở:
    sit down be humble
    đó chỉ đơn thuần là cái xác vô hồn bị nhập, đã chết nên Deathfog không còn ảnh hưởng, còn nếu muốn biết nó quậy như nào có thể đọc thêm spoiler.
    Jahan (demon hunter), 1 trong những companion ở phần trước, nói chung là dạng đầu gấu vẫn đánh không lại nó, Divine Lucian và Eternal Dallis cũng bị nó vả sml.. quân Demon của nó hành xác quân Void của God King như rác nếu Adramahlink được thả rong..

    • Đã hoàn thành 100% Honour Guide nhé, có đầy đủ tất cả các quest, mỗi quest sẽ có chỉ cách làm để lấy exp tối đa, hướng dẫn clear game với trình tự quest và khu vực thích hợp nhất để không phải chạy lung tung, guide này role-playing người tốt nên cũng không giết chóc vô tội.
    >> Honour Mode Walkthrough - Quests by Levels Guide

    • Đang tiếp tục chạy solo, dự định sẽ làm 5-6 builds để solo Honour. Hiện tại đang làm series cho Knight, ai quan tâm có thể xem qua: Playlist
     
    lamthitvit. thích bài này.
  10. an133334

    an133334 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    30/3/11
    Bài viết:
    1,266
    Nơi ở:
    Albion
    Deathfog thì là gì, thằng cùi bắp đấy thì là gì, MC mềnh mới là cái thể loại gì đây này, vả sml mọi thể loại từ God, Voidwoken, Eternal, Arch-demon tới Divine :8onion38: Jahan thì do bị bẫy thôi chứ không thì chắc cũng thịt cmnr, nó nói chuyện với Jahan nghe giọng điệu cũng dè chừng là biết.
     
  11. lamthitvit.

    lamthitvit. Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Bài viết:
    63
    Em dồn dam physical rồi chain knockdown kill được nó trước khi transform rồi, khá ez nhưng nói thế tức là mới chỉ kill đc cái shell thôi phỏng? Sau này phải đánh true form của nó nữa ah?
     
  12. Eazy-E

    Eazy-E Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    23/6/10
    Bài viết:
    244
    Nơi ở:
    Thug Mansion
    Mọi người có đọc sách + lưu giữ không? Mỗi lần đụng một journal hay sách mình nghĩ "thôi mang về đọc sau". Kết quả là lady vengeance trở thành thư viện lớn nhất TG =))

    Còn nguyên liệu cũng vậy. Mình thuộc loại tích trữ xong vứt đấy không dùng, cũng không bán vì tiếc. Cũng chả bao giờ craft cả trừ nhiệm vụ. Thật là mệt :-<
     
  13. plzforgiveme1998

    plzforgiveme1998 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    7/12/11
    Bài viết:
    3,589
    Nơi ở:
    sit down be humble
    Nhân vật nào cứ có tag main char thường thì mặc định bá đạo rồi :)) . Mấy nhân vật origin của trò này cũng toàn gốc gác siêu nhân sẵn nên đánh được từ quỷ đến thần cũng không thấy điêu lắm, kể ra story bản này có cải tiến lớn so với phần trước, chỉ là tương tác nhân vật còn thiếu, đặc biệt là tương tác companion vs companion với nhau, độ gắn bó giữa người chơi với companion chưa đạt, game sau làm tới như bên dev Obsidian là ổn.
    Chỉ mong sao game sau nếu mà có comeback characters thì đừng dìm hàng quá đáng như anh Jahan với Arhu :-(||>

    đối với game đánh như vậy là nó chết rồi sau này không còn gặp nó nữa, nhưng xét về mặt nguyên gốc của ma quỷ thì host chỉ là cái xác thôi, phải đánh original form mới chết hẳn. Larian họ cũng biết đó chứ, làm quest trừ tà ở bên Bloodmoon sẽ thấy chuẩn kiểu possession, đánh host xong rồi phải giết con quỷ nữa. Devs làm khác với ông Doc chủ yếu để người chơi họ không kẹt đường khi không đánh lại Adramahlink.

    Bác cứ để 1 đứa bê nguyên liệu thôi, ngoài ra không giữ gì khác, mở thùng đồ thì thu gọn tab túi đồ của tên đó lại khỏi phải nhìn hay scroll cho mệt. Còn nếu mà xác định muốn không craft gì cả thì khỏi lụm, do đa số quest có liên quan tới craft thì đồ nghề toàn có sẵn xung quanh hay trong quá trình làm quest.

    Nói đến con Lady Vengance mới thấy tiếc, hồi lúc còn đang phát triển nhiều concept quái vật biển lắm, mà chắc do thiếu tài nguyên nên dẹp luôn, để lại làm cái hub cho người chơi với phương tiện tiếp tục cốt truyện. Con PoE ll năm sau cũng có tàu, mong là có phần chơi trên biển <:-P
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/11/17
  14. an133334

    an133334 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    30/3/11
    Bài viết:
    1,266
    Nơi ở:
    Albion
    Thì nói vui ấy mà :))
    Công nhận, cá nhân không chơi DOS1 nhưng Jahan từ lúc gặp cho tới cuối( nếu không có Lohse) thì chỉ 1 từ badass, qua Lohse story thì khúc sau nó dìm hàng tụt cảm xúc vãi, còn đâu idol:8cool_amazed:
    Tương tác NPC, story thì game kém khỏi phải bàn, không chỉ companion không, nếu ra phần mới thì cần cải thiện nhiều. Mà không biết có Expansion/ DLC không vì còn vài thứ để đó, thấy truyền thống như bọn fan nói thì Larian không chơi vụ này nên chắc chỉ mong 1 game sequel luôn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/11/17
  15. lamthitvit.

    lamthitvit. Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Bài viết:
    63
    Tưởng trong cái thế giới Rivilion chỉ có hai phe Divinity và the Void là mạnh nhất thôi chứ thằng demon này lòi đâu ra vậy?? Mà các phần Divinity trước có cùng Universe ko bác?
     
  16. an133334

    an133334 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    30/3/11
    Bài viết:
    1,266
    Nơi ở:
    Albion
    Hôm nay nổi hứng nảy ra ý tưởng đập tụi tay sai của Doctor( đứa 1 ở ngay cái trường thằng Griff, đứa 2 trong vườn Kemm), tụi Sanguina Tell không tính nhưng sẽ đề cập.
    - Đứa 1 chém nó thì sẽ có thêm 3 đứa nữa bay vô phụ, sau khi thấy đánh không lại mình thì tụi nó bỏ chay rất nhanh, nghe thoáng được là rút vào hậm mộ nào đó không rõ. Chạy qua đứa 2 ở vườn Kemm.
    - Vừa gặp đứa 2 thì nó đã hostile và như đứa 1, kêu thêm 3 đứa nữa phụ, cũng y như đứa 1, đánh không lại, bỏ chạy nhưng kỳ này không biết tụi nó chạy đi đâu?
    Điều đáng để ý là bọn này đều được gọi là Nemesis( chung nguồn gốc với thằng trader ở Nameless Isle và tụi Doctor summon ra nếu không theo Lohse story) và có danh riêng không như tụi Sanguina Tell chỉ để là Lesser demon, nên thằng Doctor + Malady chắc là từ đó ra, ngoài phạm vi Rivellon nên bọn nó không coi God hay Divine ở đây ra gì và tại sao Malady lại cần tới 1 đồng minh cấp Divine như mình.
    Có ai biết là tụi nó chạy đi đâu không tại vì lúc đánh bọn này thì mình thịt nguyên nhà thằng Doctor rồi, có khi nào nó chạy xuống hầm nhà Doctor? giờ nghỉ rồi nên không check được :3cool_nosebleed: Giết bọn này được cực nhiều exp.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/11/17
  17. plzforgiveme1998

    plzforgiveme1998 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    7/12/11
    Bài viết:
    3,589
    Nơi ở:
    sit down be humble
    yep, Larian họ không làm DLC hay Expansion nên giờ chỉ chờ sequel thôi. Khi nào có port lên console thì sẽ có bản upgrade, revamp lại game ít nhiều ( graphics , gameplay , ... ) cũng như có thể lắp vá story 1 chút cho phù hợp hơn như bản Enhanced Edition của phần trước.

    Tất cả các phần Divinity đều cùng trong 1 Universe với nhau, lore của divinity cũng tham vọng (ambitious) lắm nhưng nói chung vẫn không bằng mấy ông lớn khác, chỉ nổi lên gây đây phần lớn là nhờ gameplay của series Divinity: Original Sin l & ll . Giống như bao fantasy khác, cứ mỗi Arc là một conflict khác nhau, đánh nhau loạn xạ, chứ không hẳn chỉ có Void không thôi, tụi Demon cũng từ 1 realm khác chui sang, hình như là Nemesis.
    Nếu để ý nghe tụi nó nói chuyện thì sẽ biết là trước đây bọn Black Ring đã tung hoành rồi, sau vụ Death Fog thì God King nó mới ngoi lên, rồi bọn Black Ring đi theo.

    Damian con nuôi của Lucian cũng là 1 trong những đứa "xấu tính" trước đó và còn sống

    Void có từ trước tụi Eternal rồi, bọn nó bị đày vô đấy rồi bị Void hóa ( Voidwoken ) dẫn đầu dưới trứng của Eternal King. Nên phe God King cũng chỉ là 1 phần của Void, cơ mà sau phần này dẹp Void sang 1 bên được rồi.

    Phần trước cũng gặp tùm lum siêu nhân với tay to khác, chơi phần đấy sẽ biết còn có nhiều realm khác nhau nữa. Main bên đấy cũng gấu hơn godwokens bên đây ;))

    Tụi lâu la của Doc, tụi nó chạy đi ...mất luôn, không còn trong game đâu. Muốn hít exp hết 4 đứa thì phải lên bày kế hoạch từ trước, nhớ chỗ mấy đứa spawn, gom đứa thứ nhất vô chỗ thứ 2 sẽ spawn, vô combat gom tiếp đứa thử 3 rồi dồn aoe xong xử nốt đứa còn lại.

    Malady muốn nhờ gì thì chịu, chắc cũng phải chuyện lớn lắm nên mới nhờ đến cấp Divine, có thể liên quan đến grand plot tiếp theo hoặc cũng có thể không (writers của Larian nửa nạc lắm), chờ phần sau nếu Larian tiếp tục làm sequel ._.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/11/17
  18. Eazy-E

    Eazy-E Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    23/6/10
    Bài viết:
    244
    Nơi ở:
    Thug Mansion
    Mọi người cho hỏi, update patch thì có cần download hết lần lượt tất cả các patch hay không?

    Mình đang dùng bản GOG gốc, chưa up gì cả. Bây giờ chỉ down bản 3.0.155.188 thì có chơi được không?
     
  19. Walt123

    Walt123 Thành viên cấp 4

    Tham gia ngày:
    19/9/17
    Bài viết:
    178
    Up lần lượt nha bác, up không đúng từng ver nó sẽ báo lỗi.
     
  20. ChaosStubbs

    ChaosStubbs Gameover

    Tham gia ngày:
    12/1/09
    Bài viết:
    3,242
    Patch mới nhất có ai bị dính cái bug làm thằng Tarquin biến đâu mất ko? Trước lúc up patch đứng ngay bên cạnh nó trên thuyền, up cái biến luôn, ra chỗ cổng stone garden cũng cóc thấy.
     

Chia sẻ trang này