[PC] Divinity: Original Sin 2 - CRPG/Coop/Adventure

Thảo luận trong 'Tin Tức | Giới Thiệu - Bình Luận' bắt đầu bởi plzforgiveme1998, 4/9/17.

  1. plzforgiveme1998

    plzforgiveme1998 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    7/12/11
    Bài viết:
    3,589
    Nơi ở:
    sit down be humble
    [​IMG]







    ★ GIỚI THIỆU:
    [​IMG]
    ♦ Một trong những CRPG khủng của thời đại này, nếu là fan của role playing games thì không thể bỏ qua. Cho những ai chưa chơi bản trước thì Divinity: Original Sin ll là game nhập vai đánh chiến thuật theo lượt có cốt truyện phong phú, lượng hội thoại dồi dào và tất cả đều được lồng tiếng. Cốt truyện bản này xảy ra 1000 năm sau sự kiện ở bản trước nên không nhất thiết phải chơi bản trước để hiểu.

    ♦ Điểm sáng của Divinity Original Sin là ở hệ thống combat. Lối chơi chiến thuật theo lượt nên diễn biến có thể "chậm" so với khẩu vị của một số người nhưng độ tương tác giữa môi trường và giữa các chiêu thức cực kì đa dạng, ngay cả những status cơ bản cũng tương tác với nhau khá thú vị.
    • Tương tác giữa các nguyên tố của phép: Khi combo Fire và Poison người chơi có thể tạo ra một chuỗi phản ứng phát nổ , gây ra lượng damage AOE lớn. Nước hay bất kể chất thể lỏng nào như vũng máu, chất độc khi tương tác với nguyên tố Air sẽ bị làm nhiễm điện, gây sát thương của nhưng giật choáng bất kì ai đi qua.

    • Status có nhiều hơn một công dụng và tương tác với nhau: Fortify tạo ra một lớp giáp đá bảo vệ người sự dụng, nó không chỉ tăng độ chống chịu sát thương vật lý mà còn bảo vệ khỏi Bleed/Burn vì người như cục đá rồi thì chảy máu hay bị cháy kiểu gì.. Peace Of Mind là cái skill thông não rửa mắt, boost tất cả các stats và loại bỏ hiệu ứng Mù nhưng cũng đồng thời loại luôn hiệu ứng Rage, đầu óc khôn ra thì không hành động điên dại được nữa. Rage mặt khác là một skill tăng 100% tỉ lệ crit nhưng ăn luôn 100% dmg phép vô mặt..v..v

    • Môi trường đóng vai trò lớn trong combat: Môi trưởng xung quanh có thể bị cháy, bị ướt, bị nhiễm độc, đóng băng..v..v hầu như tất cả các phép tấn công trong trong Divinity đều để lại hiệu ứng sau khi sử dụng. Sát thủ dùng skill tàng hình nhưng tự nhiên trời mưa , quần áo ướt thì vị trí nó cũng bị lộ luôn. Do có status Wet , mà nước phản ứng dữ dội với điện nên khi dùng phép hệ Air lên đối phương sẽ tăng sát thương và ngược lại nếu chưởng Fire thì sẽ bị giảm sát thương..v..v Đi qua đất bị đóng băng sẽ bị trượt chân té sml, có thể đóng đinh vô giày để tránh bị té.. hay đứng trên cao sẽ có tầm nhìn và tầm với thì range thi triển chiêu thức, ném đồ chơi linh tinh sẽ xa hơn bình thường.
    ♦ Talents trong game mở ra lối chơi mới. One Man Army , cái tên nói lại tất cả, là talent dành cho những ai muốn chơi solo.. không khuyến khích nếu mới chơi do CRPG xây dựng hệ thống combat xung quanh teamplay. Leech có thể biến bạn thành ma cà rồng, hồi máu khi đứng trên vũng máu hay Zombie talent làm cho người sử dụng kháng và hồi máu khi tương tác với Poison thay vì đó hồi máu theo kiểu bình thường sẽ gây sát thương lên bạn. Executioner cho bạn thêm 2 action points để tấn công nhiều hơn mỗi khi chính tay bạn giết kẻ địch.

    ♦ Classless - Người chơi có thể trở thành bất kì ai: Do hệ thống nghề nghiệp gần như không có, chủ yếu là cái tên cái mác chứ thật ra người chơi có xây dựng nhân vật của họ thành bất kì nghề nào họ nghĩ ra. Bạn có thể sinh ra để trở thành đấu sĩ nhưng sau này lại có ước mơ trở thành pháp sư, không thành vấn đề.. đi học thêm phép vô , vừa cầm kiếm vừa chưởng linh tinh như Battlemage. Ai nói cứ hiệp sỹ là lúc nào cũng đường đường chính chính đưa mặt ra cho chúng nó đánh, đi học tí skill của bọn sát thủ, hiệp sỹ chơi bẩn hay đâm lén thì đã làm sao..

    [​IMG]

    ♦ Tính nhập vai hấp dẫn và phong phú: Cân bằng tốt giữa combat và narrative với lượng hội thoại dồi dào và đôi lúc hài hước ngớ ngẩn. Nhiều chủng tộc khác nhau để lựa chọn: Human , Elf , Dwarf , Undead and Lizard..người thằn lằn, hiểu đơn giản là bọn này là hậu duệ của loài rồng, có khả năng phun lửa như rồng. Mỗi loài đều có chiêu thức riêng gắn liền với background của tộc đó, và NPC cũng sẽ phân biệt, đối xử với người chơi khác nhau tùy theo tộc của bạn. Đồng thời trong game cũng cung cấp cho bạn 6 nhân vật đặc biệt với cốt truyện, mục đích và tính cách riêng của họ cho bạn chọn được là Origins Character, nếu muốn tự tạo nhân vật riêng thì game cũng cung cấp cho nhiều tính cách nhân vật riêng đóng vai trò trong những cuộc đối thoại: Soldier, Scholar, Outlaw,..etc. Yên tâm là bọn Origins vẫn ở trong game với vai trò là bạn đồng hành và thú vị hơn là người chơi cũng sẽ có góc nhìn khác trong đối thoại cũng như quest cá nhân của các nhân vật với nhau tùy theo bạn chơi nhân vật tự tạo hay các Origins có sẵn. Ngoài ra game còn có hệ thống relationship có thể tạo ra mối quan hệ cạnh tranh, tình bạn bè, thù hận hay tình cảm sâu đậm với nhau!

    ♦ Độ họa đẹp, theme thân thiện, nhưng cũng rất dark khi cần thiết. Không có bất kì fetch quest nào trong game hay những quest chả liên quan cái búa gì với cốt truyện, tất cả đều có liên kết ít hay nhiều với nhau, mỗi quest kể cho bạn một câu chuyện về thế giới trong game cũng như xây dựng cốt truyện từ từ thành một bức tranh hoàn chỉnh. Người chơi có thể hoàn thành quest bằng nhiều cách khác nhau, đi đâu hay làm cái mô gì cũng tiến triển game được, không bao giờ có cảm giác bị mắc kẹt, lúc nào cũng có cách khác. Thế éo nào lạc vô mê cung toàn puzzle, ứ có tâm trạng để giải đố , kệ xác mê cung, bà mọc cách ông khinh công qua quách cho khỏe. Không có cánh , nội công cũng không có? Nhìn xung quanh xem, biết đâu có đường tắt riêng cho người "nhà" để vô cho lẹ thì sao hoặc tiếp tục đi làm quest , biết đâu tự nhiên làm tới quest có liên quan đến cái mê cung, có chỉ hints để giải puzzle thì sao.

    ♦ Hệ thống Crafting dồi dào. Google thử danh sách craft phần trước xem là hiểu, đó là trước đấy chỉ cho phối hợp 2 thứ lại với nhau, phần 2 này người chơi có thể chế đồ tổng cộng lên tới 5 món lại với nhau. Và đến phần hay ho nhất là bạn có thể craft skill mới bằng cách mix sách học lại với nhau. Từ một chiêu cầu mưa đơn giản có thể biến thành một cơn bão máu dữ dội. Phối Pyro với Necromancy lại, thay vì chưởng cầu lửa thì giờ có thể làm các xác chết xung quanh nổ tung, gây sát thương và nguyền rủa những ai dính phải.. làm như nhìn động đội gục ngã không đủ, phải để địch nó nhìn xác người thân nổ banh chành mới chịu.

    ♦ Còn rất nhiều tính năng hay ho khác: Kể ra hết thì dài, viết như này là khiêm tốn lắm rồi. Game có hỗ trợ coop từ 2 lên tới 4 người chơi cùng lúc, có hỗ trợ controller và splitscreen. Đồng thời còn có chế độ chơi Game Master cho những ai thích chơi DnD và có nhóm chơi cùng, số người chơi có thể lên tới 5 người bao gồm 4 người chơi chính và 1 GM. Cho phép người chơi tạo một thế giới riêng, chuyến phưu lưu riêng với đầy đủ tools để xây dựng , điều chỉnh đến từng chi tiết nhỏ nhất như nhạc, thời tiết, sự kiện, hội thoại.. cũng như có thể tự đưa ảnh minh họa, nhạc tự làm, voice tự lồng vô. Xem video giới thiệu GM mode tại đây ( được host bởi Matt Mercer, một DM chuyên nghiệp và voice actor cho nhiều game nổi tiếng )
    Nguồn: tự viết ( bài trên steam )


    [​IMG]
    Screenshot
    [​IMG]

    ss_efa99b837c22f45f690f27d3c656de31a4446075.1920x1080.jpg

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    ★ CẤU HÌNH:


    ★ DOWNLOAD:


    ★ BUY:

     
    Chỉnh sửa cuối: 30/10/17
  2. ChaosStubbs

    ChaosStubbs Gameover

    Tham gia ngày:
    12/1/09
    Bài viết:
    3,242
    Hy vọng lần này melee được làm đa dạng hơn, bản 1 toàn magic là chính.
     
  3. clone2412

    clone2412 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    6/5/10
    Bài viết:
    1,451
    Nơi ở:
    HN
    Melee bản 1 như đấm vào mặt người chơi, toàn ra làm tank chặn đường, đằng sau có glass canon bắn, nhàm chán éo thể tả.
     
    bhsver2 thích bài này.
  4. holysage1987

    holysage1987 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    1,730
    Nơi ở:
    HCM,Q Phu Nhuan
    Thấy mấy game RPG fantasy của phương Tây có khuynh hướng làm toàn tập trung vô class Mage! Cái éo gì cũng có! Stun, DPS, Heal, Buff, Debuff, AOE to nhất...! Mage về cuối toàn là vô cmn đối! Có khi làm Tank lun, éo cần tanker (như Dragon Age chẳng hạn)!
     
    bhsver2 and binhdemon like this.
  5. kakashidinho

    kakashidinho Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    3/10/07
    Bài viết:
    1,105
    Diablo, Torchlight, ... khác nhé. Dragon Age class Rogue DPS vẫn vô đối nhất, Mage ko có cửa.

    P/S: tiện thể các bác cho hỏi, đang tính nhảy vào dòng game Divinity Original Sin này. Combat của nó theo kiểu Baldur Gate ngày xưa hay kiểu turn base?
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/9/17
  6. xxhellangelxx

    xxhellangelxx Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    2/7/06
    Bài viết:
    3,607
    thấy combat khá giống dragon age đấy bác
     
  7. WonderFarm

    WonderFarm Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    8/2/13
    Bài viết:
    446
    Hài, tính hỏi ông thớt có lập topic game này k, sắp ra rồi với lại làm mấy cái vid build, đi làm về đã thấy ngay thớt.
     
    plzforgiveme1998 thích bài này.
  8. Masterchiefs

    Masterchiefs Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    20/12/08
    Bài viết:
    5,703
    Nơi ở:
    Pandora
    Hôm bữa thấy fb Larian đăng video archer build của thým teesin :6cool_smile:
    errr....
    [​IMG]
    Cái này là turn based, còn DA là rtwp, giống kiểu gì bác.
     
  9. kvnsa

    kvnsa Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    7/9/07
    Bài viết:
    973
    Giống Xcom ấy
     
  10. plzforgiveme1998

    plzforgiveme1998 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    7/12/11
    Bài viết:
    3,589
    Nơi ở:
    sit down be humble
    Trong RPG hay kể cả MMO , những class magic-based thông thường nó versatile sẵn nên có khuynh hướng user friendly , còn những class melee phải đầu tư cả kĩ năng lẫn đồ đạc để trở nên hiệu quả do trước mắt đã thiếu lợi thế ở chỗ lúc nào cũng phải đánh trực diện.

    Chưa kể crpg là thể loại game xây dựng xung quanh teamplay là chủ yếu, nên việc early game cầm class cận chiến cảm thấy dễ bị overwhelm là điều thường thấy và tập trung vô phần roleplaying nên mỗi nhân vật một role lẫn playstyle khác nhau. Warrior có vai trò và cách chơi khác, mage cũng có lối chơi riêng của họ, không thể cầm warrior mà lại mang tâm lý muốn được thả phép diện rộng như mage được và ngược lại mage không thể đưa mặt ra cho chúng đánh và vẫn điều khiển cục diện chiến trường (battlefield)

    Vì Divinity Original Sin là một game classless, tất cả các skill đều mở ra với người chơi, trước mắt nhìn phép liên quan tới hệ là đã có 4 tree , rồi còn các tree linh tinh khác cũng liên quan tới magic nên nhìn sơ cảm thấy mage có phần đa dạng hơn. Nhưng tính năng này không độc quyền riêng cho mage , melee cũng có thể mix & match tuỳ thích sao cho ưng ý, không nhất thiết phải tập trung vô 1 tree. Còn đã định hướng lên tank chống chịu thì sao lại hỏi sát thương đâu?

    Hiểu đơn giản là class vật lý phụ thuộc nhiều vào gears và khoẻ nhất là ở late game, vừa vô thấy spellcasters chơi thích quá lại nghĩ nó trội hơn các class vật lý khác thì cũng không đúng, ngay những game rpg hack n slash cũng có tình trạng tương tự. Muốn so thì phải so khi cả hai đều ở thời điểm mạnh nhất, nhưng đã là game RPG thì không nên so sánh 1 chiều, mỗi nhân vật có điểm mạnh khác nhau. Nếu nói riêng về DOS bản đầu thì tập trung vô blacksmith/crafting gears , stack buffs thì warrior vẫn có thể outperform pháp sư. Một số người có thể nghĩ như vậy là quá tốn công chỉ để khoẻ thì: If you want it, work for it.

    ________________________________________

    Cho những bác nào chưa rõ: Divinity Original Sin 2 thuộc thể loại đánh chiến thuật theo lượt , mỗi người được cho một lượng Action Points (AP) nhất định để di chuyển và tấn công trong lượt chơi của họ, lượng AP có thể thay đổi phụ thuộc vào một số yêu tố khác. Lượt của người nào đi trước trong trận đấu dựa trên chỉ số Initiative, ai cao nhất thì người đó đi trước trừ một số trường hợp vì cốt truyện mà một số NPC có thể bỏ qua rule này và được đi trước.
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/9/17
    Phan Hoàng Phúc and F4tb01_vn like this.
  11. ChaosStubbs

    ChaosStubbs Gameover

    Tham gia ngày:
    12/1/09
    Bài viết:
    3,242
    Bản này có race Undead nên cũng khá hype vì mong có cái nhánh Nercromancy kinh điển trong các dòng RPG.
     
  12. J_Carmine

    J_Carmine Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    16/4/11
    Bài viết:
    1,461
    Nơi ở:
    Vault 69
    Bảo là classless nhưng sức mạnh + accuracy của các loại vũ khí lẫn spell đều phụ thuộc vào thông số. Chơi không build cẩn thận là gặp boss sấp mặt.
    Giờ có cả preset thuần Summoner =)) chơi D:OS1 mấy skill summon có lợi nhất, thêm action + dmg vừa chống đỡ tốt.
     
  13. holysage1987

    holysage1987 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    1,730
    Nơi ở:
    HCM,Q Phu Nhuan
    Nó là dạng Turn Based Strategy, tới lượt đứa nào, đứa đó di chuyển tung skill theo điểm AP còn lại!

    Dòng Divinity Original Sin này combat được đánh giá cao là do có thể lợi dụng môi trường làm lợi thế để tấn công quân địch! Ví dụ như quái đáng đứng trên vũng nước, lấy con Mage chích phép điện vào sẽ làm nó bị stun vài lượt (dĩ nhin nếu phe ta đang đứng trên vũng nước đó thì cũng ăn stun lun) :v! Hoặc cho thằng nào đổ dầu ra sàn rùi chích lửa vào là quái dính burn chẳng hạn!
    Dĩ nhin là quái nó cũng sẽ bít lợi dụng ba cái trò này!
     
  14. HYNPLO

    HYNPLO Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    302
    Nơi ở:
    HCM
    Cái này skill đa dạng hơn phần 1, với lại không có mấy cái class quá OP nữa, nhớ phần 1 late game 2 con mage học glasscanon đúng như thần thánh, 1 turn là có thể giết sạch bên kia éo chừa thằng nào, rougue thì one-shot back stab vãi nồi.
     
  15. Sunoflife

    Sunoflife Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    25/7/05
    Bài viết:
    4,519
    Game này phần 1 cũng ok mà sao chê dữ ta? Sun chơi thấy hay lắm.
     
  16. Kronpas

    Kronpas InhibicusSucubus Super Moderator

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    23,353
    Ai chê? Game hay, chơi coop cực vui.
     
  17. dark_slayer_83

    dark_slayer_83 Long Phụng Hòa Minh Moderator

    Tham gia ngày:
    19/4/02
    Bài viết:
    8,449
    Game này bản đầu tiên phải là Divine Divinity k nhỉ?
     
  18. s3mk

    s3mk Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    9/11/11
    Bài viết:
    1,463
    Đấy là thằng khác, game action, còn bản DO1 mới là bản đầu của game này.

    Hơi tiếc giờ già rồi nên ko mua thằng này nữa=)), khi nào phải xin off 1 tháng mới có time mà chơi, lỡ mua con warhammer 2 rồi
     
  19. dark_slayer_83

    dark_slayer_83 Long Phụng Hòa Minh Moderator

    Tham gia ngày:
    19/4/02
    Bài viết:
    8,449
    Uả cái DD cũng là turnbase rpg mà ta
     
  20. s3mk

    s3mk Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    9/11/11
    Bài viết:
    1,463
    Dòng 2002 hả, nó là h&s mà.
     

Chia sẻ trang này