Những điều cần biết về Ogame - LÝ THUYẾT

Thảo luận trong 'Ogame' bắt đầu bởi VATC, 21/6/05.

  1. VATC

    VATC Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    13/8/03
    Bài viết:
    2,143
    VATC sẽ cố gắng viết hướng dẫn cơ bản dành cho những người mới chơi ogame. Nhưng do thời gian gần đây không rảnh nhiều nên việc viết sẽ chậm, mong mọi người thông cảm.

    * Hướng dẫn đăng ký:
    Bạn có thể truy cập vào server ogame tiếng Anh qua các địa chỉ:
    http://ogame.org/ (cho tất cả uni)
    http://ogame118.de/php/ (chỉ dành cho uni1-4)

    * Bạn có thể chọn 1 trong số nhiều uni đang có để đăng ký. VATC thì khuyên bạn nên đăng ký uni mới nhất (số lớn nhất) vì nó sẽ dễ cho bạn phát triển hơn. Sau khi chọn uni muốn đăng ký xong, bạn sẽ thấy 3 ô nhập liệu :
    - E-mail address (e.g. alex@gmx.org) : địa chỉ mail dùng để đăng ký tài khoản trong Ogame. Pass của bạn sẽ được gửi vào hộp mail này.
    - Name of main planet : tên hành tinh chính của bạn, bạn có thể đặt tên bất kỳ, và sau này có thể đổi thoải mái.
    - In-game name : username của tại khoản, dùng để log in vào game.
    + Sau đó bạn click vào ô đồng ý với những điều khoản luật của ogame. (With my registration I accept terms and conditions)
    + Cuối cùng là nhấn Register.
    + Như vậy là bạn đã đăng ký xong 1 tài khoản ogame và ogame sẽ gửi một thư kèm với pass vào địa chỉ mail của bạn. Bạn hãy dùng pass vừa nhận được để log-in vào game (nhớ chọn đúng server bạn đăng ký), sau đó vào phần Option để đổi thành pass bạn muốn dùng.

    * Những điểm bắt đầu cơ bản:
    Sau khi log-in phía bên trái màn hình sẽ là thanh công cụ chính để quản lý đế quốc của bạn. Sau khi chọn 1 mục ở thanh công cụ bên trái, màn hình bên phải sẽ hiện ra chi tiết của mục đó.

    + Overview: dùng để quan sát tình hình chung của đế quốc. Nhìn từ trên xuống Bạn sẽ có thể quan sát những điểm sau:
    - Tên hành tinh của bạn đang quản lý, số Metal, Crystal, Deuterium và Energy của hành tinh đó.
    - Giờ của server (Server time - SVT)
    - Các hoạt động của tàu của bạn (nếu có)
    - Đường kính (Diameter): quyết định số building bạn có thể xây ở 1 hành tinh. Tất cả hành tinh chính đều có 163 fields, còn các thuộc địa (colony) của bạn thì sẽ được quyết định hên xui.
    - Nhiệt độ hành tinh (Temperature): rất quan trọng trong việc khai thác deut hoặc dùng Solar Satellite.
    - Toạ độ (Position) của hành tinh
    - Điểm và hạng (Score - rank)

    + Building: Nơi bạn khởi công các công trình xây dựng của mình. 2 nguyên liệu chính cần thiết ban đầu là met và crys, về sau các công trình quan trọng hơn sẽ cần thêm đến deut. Một số công trình bạn có thể xây từ lúc bắt đầu có hành tinh, trong khi 1 số ít khác bạn cần phải có 1 số điều kiện khác. Để biết rõ về các điều kiện cần có, bạn có thể coi ở phần Technology.
    - Metal Mine: Mỏ khai thác met.
    - Crystal Mine: Mỏ khai thác crys.
    - Deuterium Synthesizer: mỏ khai thác quặng dầu deut.
    - Solar Plant: Nhà máy năng lượng mặt trời, nơi cung cấp năng lượng cho các hoạt động sản xuất của hành tinh, nếu thiếu thì năng xuất sẽ giảm.
    - Fusion Plant: Nhà cung cấp năng lượng. Tuy nhiên nguồn năng lượng được lấy ra từ việc chuyển hoá deut trong nhiệt độ cao.
    - Robotic Factory: Xưởng xây dựng. Khi các công trình kiến trúc của bạn trở nên phức tạp, thời gian xây sẽ kéo dài hơn. Để tăng tiến độ xây dựng, bạn nên nâng cấp loại nhà này.
    - Nanite Factory: Nhà máy xây dựng cấp cao. Mỗi cấp Nanite giúp bạn giảm thời gian xây nhà và tàu giảm một nữa, đây là một công trình ko thể thiếu một khi bạn phát triển mạnh.
    - Metal Storage: Nhà chứa metal. Mỗi hành tinh chỉ có thể chứa tối đa 100k met, nếu mà mine của bạn sản xuất ra nhiều hơn số lượng tối đa này, bạn sẽ cần phải xây nhà chứa nếu muốn mine của bạn tiếp tục hoạt động.
    - Crystal Storage: Tương tự như Metal Storage nhưng dùng để chứa Crystal.
    - Deuterium Tank: Dùng để chứa Deut.
    - Research Lab: Nhà nghiên cứu, nơi nghiên cứu các công nghệ mới. lvl càng cao sẽ giúp bạn nghiên cứu nhanh hơn và cũng sẽ cho phép bạn nghiên cứu nhiều loại công nghệ hơn.
    - Rocket Silo: Nhà chứa hoã tiễn. Dùng để chứa hoã tiển chống và hoả tiển xuyên hành tinh. Mỗi lvl sẽ cho phép bạn xây 5 hoã tiển (1 trong 2 loại).
     
  2. em_tin

    em_tin Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    25/3/04
    Bài viết:
    2,331
    + Resource: nơi bạn điều chỉnh năng lượng % hoạt động của mine và nhà cung cấp cấp năng lượng.. bạn có thể giảm % của Fusion Plant xuống cho đỡ tốn deut
    Storage capacity: mức chứa tối đa khoáng sản của bạn
    Sum: tổng KS bạn khai thác được trong 1h

    + Research: nơi research các công nghệ mới ... cho ra các công trình mới và các loại tàu chiến hiện đại.
    - Espionage Technology: công nghệ do thám, lvl càng cao bạn soi nó càng rõ hơn :>
    - Computer Technology: công nghệ máy tính, mỗi lvl bạn được thêm 1 fleet
    - Weapon Technology: hoả lực, lvl càng cao ship bạn bắn càng mạnh
    - Shielding Technology: lớp giáp bảo vệ, +10% shield cho mỗi lvl
    - Armour Technology: lớp vỏ ship, +10% cho mỗi lvl
    - Energy Technology: công nghệ năng lượng, càng research cap thi bạn có nhìu công trình cung cấp năng lượng hơn.
    - Hyperspace Technology: Công nghệ không gian đa chiều.
    - Combustion Engine: tăng tốc độ cho ship.
    - Impulse Engine: đỡ tốn deut hơn khi bạn đi xa.
    - Hyperspace Engine: Dùng cho các loại tàu chiến hiện đại.
    - Laser Technology: công nghệ laser, giúp bạn có thêm small laser và heavy laser trong defence.
    - Ion Technology: Công nghệ Ion dùng trong một số tàu và công trình phòng thủ.
    - Plasma Technology: Công nghệ vũ khí chính của các tàu chiến hiện đại, cũng như công trình phòng thủ mạnh nhất (Plasma cannon).
    - Graviton Technology: Công nghệ cao nhất mà bạn có thể nghiên cứu, được dùng để vận hành Death Star.

    + Shipyard: nơi bạn xây ship để chiến đấu ::)
    Kế bên loại ship sẽ có 1 ô trống , điền số tàu bạn muốn xây vào, nhớ suy nghĩ cho kĩ vì bạn ko cancel được đâu.

    + Fleet: điều động ship của bạn
    attacking: đem ship đi đánh
    transport: chở tài nguyên
    colonization: chiếm hành tinh mới làm thuộc địa... Toạ độ đó phải còn trống, không có người ở.
    harvesting: đem đi hốt debris sau mỗi trận đánh
    espionage: do thám

    + Technology: Nơi quan sát công nghệ hiện tại của bạn. Bạn có thể xem muốn xây cái gì thì cần những điều kiện gì.

    + Galaxy: tham quan vũ trụ, bạn có thể coi được tên các hành tinh xung quanh.

    + Defence: bạn xây pháo phòng thủ ở đây.
     
  3. em_tin

    em_tin Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    25/3/04
    Bài viết:
    2,331
    + Alliances: Liên minh (LM) của bạn, nếu bạn chưa có liên minh thì sẽ có 2 phần
    Form your own alliance lập 1 LM do chính bạn làm chủ và quản lý
    Search alliances tìm LM bạn muốn tham gia vào, gõ tên tag của LM đó sau đó gửi đơn tham gia LM

    + Forum: click vô đây bạn sẽ xem được diễn đàn của ogame

    + Statistics: Xem thứ hạng của người chơi, số tàu của người chơi, công nghệ nghiên cứu (dành cho top 1500) và thứ hạng của các LM.

    + Search : tìm kiếm tên người chơi, tên hành tinh, coord, tên LM, tag LM

    + Help: cái này là hướng dẫn tiếng Anh, nếu bạn nào thích có thể coi thêm
     
  4. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    3,196
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    Ngoài những điều cơ bản về cách chơi mà bất cứ người chơi nào cũng phải có, Ogame còn một số điều khác mà không phải mọi người đều biết. Sau đây Nazgul xin trình bày các vấn đề đó...Xin các bạn mới chơi hãy chú ý đọc qua phần này trước khi đưa ra các câu hỏi.

    Các phần mà Nazgul se trinh bày:

    Danh sách Skin và cách sử dụng skin

    Giải thích về luật Bashing (rất quan trọng)

    Formula Thread (Công thức tính toán)

    FAQ

    Bảng giá tàu bè, công trình...

    "Bảng phong thần" của Ogame (giống như forum của chúng ta ;)')

    Danh sách các GO

    Hướng dẫn Ogame trong thời gian đầu - Kinh nghiệm của DanCake

    "Làm thế nào" để Nghiên cứu/Công nghệ, fleetsaving, Resources



    PS: Xin các bạn đừng post vào đây để phần hướng dẫn này được hòan chinh


    CÁC BÀI VIẾT ĐƯỢC SƯU TẦM VÀ DỊCH TỪ FORUM CHÍNH THỨC CỦA OGAME.OGR
     
  5. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    3,196
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    Danh sách skin và cách sử dụng

    http://80.237.203.201/download/use/1/
    http://80.237.203.201/download/use/2/
    http://80.237.203.201/download/use/3/
    http://80.237.203.201/download/use/4/
    http://80.237.203.201/download/use/5/
    http://80.237.203.201/download/use/6/
    http://80.237.203.201/download/use/7/
    http://80.237.203.201/download/use/8/
    http://80.237.203.201/download/use/9/
    http://80.237.203.201/download/use/10/
    http://80.237.203.201/download/use/11/
    http://80.237.203.201/download/use/allesnurgeklaut/
    http://80.237.203.201/download/use/ally-cpb/
    http://80.237.203.201/download/use/asgard/
    http://80.237.203.201/download/use/aurora/
    http://80.237.203.201/download/use/bluechaos/
    http://80.237.203.201/download/use/bluedream/
    http://80.237.203.201/download/use/bluegalaxy/
    http://80.237.203.201/download/use/bluemx/
    http://80.237.203.201/download/use/brace/
    http://80.237.203.201/download/use/brotstyle/
    http://80.237.203.201/download/use/dd/
    http://80.237.203.201/download/use/eclipse/
    http://80.237.203.201/download/use/empire/
    http://80.237.203.201/download/use/epicblue/
    http://80.237.203.201/download/use/freakyfriday/
    http://80.237.203.201/download/use/g3cko/
    http://80.237.203.201/download/use/gruen/
    http://80.237.203.201/download/use/infraos/
    http://80.237.203.201/download/use/lambda/
    http://80.237.203.201/download/use/lego/
    http://80.237.203.201/download/use/militaryskin/
    http://80.237.203.201/download/use/okno/
    http://80.237.203.201/download/use/ovisio/
    http://80.237.203.201/download/use/ovisiofarbig/
    http://80.237.203.201/download/use/paint/
    http://80.237.203.201/download/use/redfuturistisch/
    http://80.237.203.201/download/use/redvision/
    http://80.237.203.201/download/use/shadowpato/
    http://80.237.203.201/download/use/simpel/
    http://80.237.203.201/download/use/starwars/
    http://80.237.203.201/download/use/w4wooden4ce/
    http://80.237.203.201/download/use/xonic/
    http://www.stylebuilder.de/projekte/ogame/skins/darkness/ie/
    http://zionserver.info/ogame/2/ - NEW!!
    http://zionserver.info/ogame/aurora/ - NEW!!
    http://zionserver.info/ogame/bluexp/ - NEW!!
    http://zionserver.info/ogame/empire/ - NEW!!
    http://zionserver.info/ogame/executor/ - NEW!!
    http://zionserver.info/ogame/firebt/ - NEW!!
    http://zionserver.info/ogame/nebula/ - NEW!!
    http://zionserver.info/ogame/protoss/ - NEW!!
    http://zionserver.info/ogame/startrek/ - NEW!!
    http://zionserver.info/ogame/starwars/ - NEW!!
    Hai skin mới nhất:
    http://ds5.agh.edu.pl/~evolic/ogame/hw_te_035_o.rar
    http://ds5.agh.edu.pl/~evolic/ogame/hw_te_035_b.rar

    Đây là những skin mình tìm thấy trên forum Ogame, tiện đem ra đây cho các bạn...^_^
    PS: Một số skin trong đây ko có trong skin option của Ogame Option đâu ;)...các bạn nếu "siêng" và muốn lựa "hàng" xài cho tốt thì hãy lựa cho kĩ, còn nếu muốn tiện thì xài cái mới nhất đấy ^_^...

    về hình ảnh của skin mới nhất thì các bạn tham khảo trang này:
    http://www.ogame118.de/forum/thread.php?threadid=14323&hilight=New+Ogame+skìn

    Bạn nào xài skin online thì chỉ cần copy link của skin vào "skin Path" trong mục Option của Ogame là ổn.

    Đối với ai muốn xài Skin Offline:
    Có hướng dẫn đây này:
    1. Download
    2. Extract to eg. c:\ogame\hw_te (chỗ này toàn từ chuyên môn nên mình để nguyên)
    3. Thay đổi phần Option của Ogame :
    - Đối với Internet Explorer (Avant): np. c:/ogame/hw_te/
    - Đối với Firefox: np. file://c:/ogame/hw_te/ (dziaBa i pod IE)
    phải có dấu "/" ở cuối đường link !!
    Mozilla/Firefox: Nếu bạn muốn sử dụng skin từ hard disk, bạn phải đổi cái security.checkloaduri option từ "true" sang "false"...hướng dẫn cho bước này:
    (a) mở FF ra, gõ about:config vào address bar
    (b) Tìm value security.checkloaduri
    (c) Đổi value từ true sang false bằng cách double click.
    4. Đánh dấu Apply skin trong Option của Ogame
    5. Giờ thì ngồi chiêm ngưỡng skin mới nhé ;)
     
  6. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    3,196
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    Giải thích về luật Bashing


    Luật này là luật quan trọng của Ogame
    Bashing (đánh liên tục) được đưa ra nhằm tránh tình trạng các player quá mạnh chèn ép các player yếu hơn bằng việc tấn công ko ngừng nghĩ người chơi yếu.

    Các bạn được cho phép:

    Trong vòng 24h bạn có thể gửi tối đa là 6 đợt (wave) tấn công đến 1 hành tinh đối phương. (Moon và colony tính riêng. Có thể đánh 6 waves trên moon và 6 waves trên colony của cùng 1 tọa độ, và có thể đánh 9 moon - 9 colony trong vòng 24h với tổng số waves lên đến 108)
    Có 2 điểm ngoại lệ cho điều luật này là khi bạn trong thời chiến tranh với "nạn nhân" <- về chiến tranh sẽ giải thích ở bên dưới. Điểm thứ 2 là khi bạn bị đối phương dùng lời lẽ ko tốt sỉ nhục.




    Việc người khác tấn công 6 đợt nữa vào cùng một hành tinh đã bị tấn công 6 đợt vẫn ko phạm luật...

    Ví dụ: 4 người A,B,C,D muốn phá hũy hàng phòng thủ của X, A có thể tấn công 6 waves, B có thể tấn công 6 waves, C có thể tấn công 6 waves, D có thể tấn công 6 waves, trong 1 ngày vào X nhưng vẫn ko phá luật Bashing (thằng X lãnh hêt 24 đợt tấn công mà ko thể kiện cáo gì...)

    TRƯỜNG HỢP NGOẠI LỆ

    Bashing (đập liên tục) ĐƯỢC CHO PHÉP trong khi đang có chiến tranh. NHƯNG chỉ trong 12 giờ đầu tiên sau khi lệnh ban bố chiến tranh được phát đi

    Và đôi khi GO (Game Operator) cho phép bạn đánh vượt luật vào một người nào đó, khi người đó sỉ nhục hoặc xúc phạm bạn nặng nề...nhưng bạn phải chứng minh điều đó là đúng, vậy nên đừng đá động gì tới cái mess đó cả, chụp một cái screenshot rồi để cho GO kiểm tra sau khi bạn đã báo lại với họ.

    *Giải thích về chiến tranh:
    War phải được ban bố ít nhất 12 giờ trước khi các đợt tấn công đánh vào mục tiêu và tin này phải được ban bố trên diễn đàn của forum (khu Diplomacy). Tên của liên minh phải được ghi rõ. War chỉ được ban bố theo cấp liên minh, ko tính theo cá thể...Ban bố chiến tranh không cần sự chấp thuận của bên đối phương...(vậy nên mỗi liên minh đều phải có một "phát ngôn viên, người luôn luôn có mặt trong forum để nắm bắt tin tức và phát về cho liên minh). Trên thực tế, việc ban bố chiến tranh có nghĩa là mọi thành viên của liên minh này tấn công thành viên của liên minh kia, vậy nên gọi là chiến tranh cấp liên minh. Còn những cuộc tấn công đơn lẻ thì ngòai trường hợp ngọai lệ đã nêu ở trên thì luật Bashing được "activated"

    *Có chỉnh sửa bới VATC, thx :wink: *

    Đối với Uni speed (x2) thì số lần đánh tối đa là 12 lần trong 24h đối với 1 colony - moon
     
  7. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    3,196
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    CÔNG THỨC TÍNH TOÁN TRONG OGAME


    Interplanetary Missile
    Tầm xa: (Impulse Engine level)*2-1=bán kình của Rocket (tính theo solar system)...
    Ví dụ: Bạn có Impulse Engine level6, vậy rocket của bạn có thể đi xa: 6*2 - 1 = 11 solar system
    Tốc độ = 30 giây nếu phóng đến hành tinh khác trong cùng solar system, cứ mỗi một solar system thì thêm 60 giây

    Energy cung cấp cho hành tinh từ solar satellite = (Nhiệt độ tối đa)/4 + 20 (cho mỗi solar satellite)

    Lưu lượng vận chuyển thực = lượng xăng (deut) cần dùng - sức chứa

    Espionage probes và thông tin thu thập được (hơi khó hiểu :P)
    Nếu như level của EspionageTech của kẻ thù càng cao hơn thì mình phải đem nhiều Probe hơn để bù lại. Để bù lại cần: [ (espionage lv kẻ thù - espionage lv của bạn)² ] probe. Ví dụ: EspTech của nó là 10, của bạn là 7, vậy bạn cần: (10 - 7)² = 9 probe để bù lại sự chênh lệch về lv...
    Sau khi đã bù lại sự chênh lệch (hoặc EspTech của bạn bằng hoặc cao hơn kẻ thù), ta có:
    1 Probe với EspTech bằng nhau = Xem được resources ( thực tế thì Resources lúc nào cũng coi được )
    2 Probe với EspTech bằng nhau ( hoặc 1 probe + số probe cần để bù cho khoảng cách chênh lệch giữa hai EspTech nếu EspTech của kẻ thù cao hơn bạn hoặc EspTech của bạn cao hơn kẻ thù 1 lv) = Xem được hạm đội
    3 Probe với EspTech bằng nhau ( hoặc 2 probe + số probe cần để bù cho khoảng cách chênh lệch giữa hai EspTech nếu EspTech của kẻ thù cao hơn bạn hoặc EspTech của bạn cao hơn kẻ thù 2 lv) = Xem được defence
    5 Probe với EspTech bằng nhau ( hoặc 5 probe + số probe cần để bù cho khoảng cách chênh lệch giữa hai EspTech nếu EspTech của kẻ thù cao hơn bạn hoặc EspTech của bạn cao hơn kẻ thù 2 lv) = Xem được nhà
    7 Probe với EspTech bằng nhau ( hoặc 7 probe + số probe cần để bù cho khoảng cách chênh lệch giữa hai EspTech nếu EspTech của kẻ thù cao hơn bạn hoặc EspTech của bạn cao hơn kẻ thù 3 lv) = Xem được công nghệ (Techs)

    Tính toán xăng (deut)

    a) Di chuển trong hệ mặt trời

    1+ (làm tròn)[Fuel-Consumption * số tàu((1.000.000+5.000*khoảng cách-tính theo trị tuyệt đối)/35.000.000) * (%speed/100 + 1)^2]


    Ví dụ:
    1 large cargo đi từ 3:22:1 tới 3:22:2 với 100% speed
    - Fuel --> 50/BC => 1*50 = 50
    - khoảng cách --> |1-2| =1
    - %speed = 100
    1 + (làm tròn)[ 50 * ((1.000.000+5.000*1)/35.000.000) * (100/100 + 1)^2]
    1 + (làm tròn)[ 50 * 0,0287142 * 4]
    1 + (làm tròn)[5,74284]
    1 + 6
    = 7
    Vậy cần 7 deut...

    b) Qua lại giữa các hệ mặt trời (solar system)

    1+(làm tròn)[ Fuel-Consumption * số tàu * ((2700000+95.000*khoảng cách giữa các hệ mặt trời-tính theo trị tuyệt đối)/35.000.000) * (%speed/100 + 1)^2]

    c) Qua lại giữa các thiên hà (galaxy)

    1+ (làm tròn)[ Fuel-Consumption * số tàu * ((20.000.000*khoảng cách giữa các thiên hà-tính theo trị tuyệt đối)/35.000.000) * (%speed/100 + 1)^2]

    Sản lượng sản phẩm:
    metalmine:
    số lượng = 30 * level * 1,1^ level
    crystalmine:
    số lượng = 20 * level * 1,1^ level
    deuterium synthesizer:
    số lượng = 10 * level *1,1^level*(-0,002*max-temperature+1,28 )
    solarplant:
    số lượng = 20 * level * 1,1^ level
    fusionplant:
    số lượng = 50 * level *1,1^ level

    Số lượng tiêu thụ
    energy cần cho metalmine:
    = 10 * level*1,1^ level
    energy cần cho crystalmine:
    = 10 * level*1,1^level
    energy cần cho deuterium synthesizer:
    = 20 * level*1,1^ level
    deuterium cần cho fusionplant:
    = 10 * level*1,1^ level*(-0,002*nhiệt độ tối đa+1,28 )

    Debris field:
    30% lượng metal và crystal của tàu bè bị tiêu diệt trong trận chiến

    Research times:
    giờ = tổng(metal+cristal cần để nghiên cứu) / (1000*(1+lab-level))

    Giá tiền xây dựng(res):
    metalmine:60*1,5^(level-1) metal và 15*1,5^(level-1) crystal

    crystalmine:48*1,6^(level-1) metal và 24*1,6^(level-1) crystal

    deuterium synthesizer.:225*1,5^(level-1) metal và 75*1,5^(level-1) crystal

    solarplant:75*1,5^(level-1) metal và 30*1,5^(level-1) crystal

    fusionplant:900*1,8^(level-1) metal và 360*1,8^(level-1) crystal và 180*1,8^(level-1) deuterium

    gravitonresearch: *3 sau mỗi level

    các công trình và công nghệ khác *2^level

    Giá tiền phá hủy (res):
    metalmine:60*(1-1,5^level)/(1-1,5) metal và 15*(1-1,5^level)/(1-1,5) crystal

    crystalmine:48*(1-1,6^level)/(1-1,6) metal và 24*(1-1,6^level)/(1-1,6) crystal

    deutsy.:225*(1-1,5^level)/(1-1,5) metal và 75*(1-1.5^B15)/(1-1.5) crystal

    solarplant:75*1,5^level metal và 30*(1-1,5^level)/(1-1,5) crystal

    fusionplant:900*(1-1,8^level)/(1-1,8 )metal và 360*(1-1,8^level)/(1-1,8 ) crystal

    công trình khác: "giá của level 1"*(1-2^level)/(1-2)

    Bán kính "quét" của Sensor Phalanx
    (level phalanx)² - 1

    Tính toán thời gian xây dựng của tàu bè và hàng phòng thủ
    [(crystal+metal) / 5000] * [2 / (level shipyard+1)] * 0,5^level nanite

    Tính toán thời gian xây dựng công trình:
    [(crysal+metal) / 2500] * [1 / (level robotic factory+1)] * 0,5^level nanite

    Tấn công moon bằng Rip (DeathStar)
    Cơ hội tiêu diệt moon:
    (100-radical(moonsize))*radical(number of deathstars)

    Cơ hội để Rip "die":
    (Radical (Moonsize))/2

    Moon fields:
    (moonsize/1000) ^2

    Thời gian di chuyển của tàu bè:
    trong hệ mặt trời (solar system)
    10+(35000/%*radical((1000000+planets*5000)/speed))
    trong dãy thiên hà (galaxy)
    10+(35000/%*radical((2700000+systems*95000)/speed))
    vượt dãy thiên hà (từ galaxy này qua galaxy khác)
    10+(35000/%*radical(galaxys*20000000/effective speed)

    Rút ngắn thời gian bay
    Thêm 10% mỗi level của combustion engines (cho small cargos, large cargos, light fighters, recycler, probes)
    Thêm 20% mỗi level của impulse engines (cho heavy fighters, cruisers, coloships, bomber)
    Thêm 30% mỗi level của hyperspace engines (cho battleships, destroyer, deathstars)

    noob-protection:
    noobprotection hoạt động khi 2 người chơi muốn đánh nhau nhưng 1 hoặc cả hai người đều dưới 5000 điểm
    Nếu người A có hơn 500% điểm so với điểm của người B hoặc người B ít hơn 20% điểm của người A và tối thiểu người B ít hơn 5000 điểm => không thể tấn công (cái này hơi khó hiểu nên mình để lại nguyên văn tiếng Anh ở bên dưới)
    "If player A has more than 500% of player Bs points or player B has less than 20% of player As points and minimum player B has less than 5000 points, an attack isn´t possible."

    Những thứ phalanx có thể thấy:

    (Nếu bạn scan địa điểm đến của một hạm đội/hành tinh chính của fleet)

    - attacking fleets
    - trading fleets
    - fleets on deploymission
    - spying fleets
    - fleets with the mission hold (ACS) -> cái này chỉ có ở Ogame của Đức

    (Nếu bạn scan hành tinh chính của một fleet)

    - fleets heading a DF
    - fleets heading a moon
    - fleets coming home
    - fleets with moondestruction-mission
    - fleets on colonise-mission
    - fleets coming back from a hold-mission/ combined attack (ACS) -> cái này chỉ có ở Ogame của Đức


    Những thứ phalanx không thể thấy:

    (Nếu bạn scan địa điểm đến-targetplanet)

    - recalled deployfleets <-----------lâu lâu bạn có thể xem được, cái này là bug chứ thực tế bạn ko thể xem
    - fleets heading the planets DF
    - fleets heading the planets moon
    - fleets flying to their homeplanets

    (Nếu bạn scan hành tinh chính-homeplanet)

    - recalled deployfleet



    uh...cái này mình lấy từ Formula-Thread trong Forum chính thức của Ogame, đây này nguồn...mình sẽ update các công thức khác nếu có...nếu phần dịch thuật có gì sơ suất, mong các bạn góp ý qua PM cho mình, cám ơn
     
  8. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    3,196
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    FAQ



    Link quan trọng

    * Speedsim---- Hệ thống giả lập trận chiến rất chính xác

    * Raksim ---- the missile simulator





    Multialarm!
    Khi bạn nhận được mess này, có nghĩa là bạn và đối tượng (buôn bán, tấn cống hoặc do thám) có cùng một số IP. Chuyện đó xảy ra khi các bạn (bạn và đối tượng) dùng chung một máy vi tính, dùng chung mạng hoặc cầu dẫn. Khi đó việc vận chuyển buôn bán, tấn công hay do thám là không thể xảy ra và cũng không được cho phép. Gameoperators (GO) có thể xem bạn như một multiuser (tức người chơi nhiều acc cùng lúc), và chuyện đó sẽ dẫn đến "ban" (block acc) khi họ kiểm tra bạn. Việc có 2 account trong một universe bị ngăn cấm
    Dùng chung IP khi cả hai người không liên lạc, tương tác nhau cũng như không nằm trong cùng một liên minh có thể được cho phép, hãy trao đổi với Gameoperator về chuyện đó

    Chuyện gì xảy đến với ColonyShip khi tôi lập thuộc địa trên một hành tinh hoặc hủy bỏ một thuộc địa. Tôi có lấy nó lại được hay
    ko?


    ->Không, một khi bạn tạo lập thuộc địa trên một hành tinh, chiếc tàu sẽ mất. Khi bạn hủy một thuộc địa, bạn cũng ko được lấy chiếc tàu về

    Liệu việc gửi tàu thăm dò (espionage probes) có bị xem là một cuộc tấn công và gán vào luật Bashing?

    Không, bạn có thể do thám người khác nhiều hơn 3 lần trong vòng 24 giờ. Luật Bashing không áp dụng trong trường hợp này
    Nhưng chỉ nhớ một điều, do thám quá nhiều có thể bị coi như spam -> block

    Làm cách nào để tôi có một moon? Còn việc phát sinh ra các mảnh vỡ (debris), liệu nó vẫn còn đó hay ko?

    Bạn có thể có moon khi người nào đó tấn công bạn và những mãnh vỡ trôi xung quanh hành tinh của bạn. Bạn có cơ hội từ 0 đến 20% để có một moon. 1% được tính bằng 100,000 đơn vị khóang sản trôi dạt như những mảnh vỡ, 2% khi 200,000 đơn vị trôi dạt...Nhưng bạn không chắc chắn có một moon, bạn chỉ có cơ hội. Vẫn còn một lượng mảnh vỡ trôi dạt có thể lấy về để tái sử dụng

    Chính xác thì Rapid Fire (RF) là gì?

    RF đại loại là: một chiếc tàu có X cơ hội để phá hủy X chiếc tàu khác và/hoặc hàng phòng thủ. Ví du: Cruiser có 10 RF chống lại Missile Launcher. Vậy 1 chiếc Cruiser có thể phá hủy 10 Missile Launcher chỉ bằng một lần bắn. Có thể chỉ 8 hoặc 9, hoặc có khi 11

    Tất cả mọi đơn vị tàu ngọai trừ Solar sats và tàu thăm dò phá hủy khoảng 5 tàu thăm dò và solar sats mỗi một hiệp đấu

    Cruiser phá hủy khoảng 3 Light Fighter mỗi hiệp và khoảng 10 Missile mỗi hiệp

    Destroyer phá hủy khoảng 10 small laser mỗi hiệp

    Bomber phá hủy khoảng 10 small laser và missile launcher mỗi hiệp và khoảng 5 heavy laser và Ion cannon mỗi hiệp

    Death Star phá hủy khoảng 33 chiếc của mọi lọai tàu, chỉ có Destroyer là khoảng 5 chiếc mỗi lượt, khoảng 1250 espionage probes, tối đa đối với 1 Death Star là khoảng 250 (mọi lại defence) ngoại trừ Plasma cannon và cả hai tấm giáp shield dome.

    Khi nào một universe mới được mở

    Universe mới sẽ được mở khi universe cũ đã hết chỗ cho người đàng kí

    Trong bản đồ vũ trụ (dịch từ Galaxy view) có một kí tự ->*<- hoặc con số bên cạnh tên của hành tinh. Nó có ý nghĩe gì?

    Nó có nghĩa là: có họat động trên hành tinh đó. Ngôi sao (*) có nghĩa là có họat động trong vòng 15 phút trước và sau 15 phùt con số sẽ được hiển thị và tối đa là 60 phút. Có một vài thứ được xem như hoạt động: bị do thám/tấn công bởi ai đó, lấy resources từ một hạm đội nào đó, tấn công/do thám ai đó, hạm đội trở về, bắt đầu/kết thúc quá trình xây dựng, v.v.....

    Tôi đã log-in và tất cả mọi thứ đều trắng toát ngoại trừ chữ....

    1. Tới Option và ở đó có skin option. Delete số 0 ở đó và click save change
    2. Bạn đang sử dụng AOL Browser. Tắt chế độ IP check hoặc sử dụng một web browser khác...

    Tôi vừa mới lập một thuộc địa nhưng hành tinh chỉ có 100 fields. Tôi có nên giữ nó hay ko?

    Nếu bạn vẫn còn đủ slot trong hành tinh bạn nên xây dựng hành tinh đó đàng hoàng với lượng res của chính nó và gửi lượng res hành tinh đó sản xuất ra đến hành tinh khác. Khi bạn cần chỗ khác bạn có thể chỉ cần hủy hành tinh đó và tạo lập một thuộc địa mới lần nữa. Nhưng nếu bạn muốn giữ một hành tinh thuộc địa lại thì tốt hơn là giữ hành tinh với ít nhất 150 field, và bạn sẽ không gặp rắc rối về không gian xây dựng

    Kích cỡ hành tinh

    pos1: trung bình: 64, 60% trong khoảng 48 và 80 fields

    pos2: trung bình: 68, 60% trong khoảng 53 và 83 fields

    pos3: trung bình: 73, 60% trong khoảng 54 và 82 fields

    pos4: trung bình: 173, 60% trong khoảng 108 và 238 fields

    pos5: trung bình: 167, 60% trong khoảng 95 và 239 fields

    pos6: trung bình: 155, 60% trong khoảng 82 và 228 fields

    pos7: trung bình: 144, 60% trong khoảng 116 và 173 fields

    pos8: trung bình: 150, 60% trong khoảng 123 và 177 fields

    pos9: trung bình: 159, 60% trong khoảng 129 và 188 fields

    pos10: trung bình: 101, 60% trong khoảng 79 và 122 fields

    pos11: trung bình: 98, 60% trong khoảng 81 và 116 fields

    pos12: trung bình: 105, 60% trong khoảng 85 và 129 fields

    pos13: trung bình: 110, 60% trong khoảng 60 và 160 fields

    pos14: trung bình: 84, 60% trong khoảng 42 và 126 fields

    pos15: trung bình: 101, 60% trong khoảng 54 và 149 fields

    Mấy cái kích cỡ này là ngẫu nhiên, nên cũng có trường hợp "đột biến"

    BBCode (format code) cho allypage...(Internal Text + External Text + Application)

    Đậm =[ b]dòng muốn ghi[/ b] <- cái này hình như ko hiệu quả, mình đã thử nhiều lần nhưng ko thấy tác dụng
    Ngiêng =[ i]dòng muốn ghi[/ i]
    Pictures = [ img]Direct link tới bức ảnh muốn chèn[/ img]
    Màu = [fc]#FF0000[/fc]dòng muốn ghi[/f] --------về mã màu, các bạn tham khảo trang này ---> http://www.december.com/html/spec/color.html
    Font = [ff]Font name[/ff]dòng muốn ghi[/f]
    Font Size = [fs]6[/fs]dòng muốn ghi[/f] <- không thấy tác dụng
    Một số tác dụng format này chỉ tác dục với một lọai skin nhất định...

    Tôi có thể hủy bỏ việc xây dựng ship/defence được ko?

    Không

    Defence có chiếm field hay ko?

    Không, defence không cần field

    Tôi bị tấn công! Tôi có thể làm gì? Thế nào là fleetsave và làm thế nào để thực hiện?

    Saving chắc chắn là việc quan trọng nhất phải làm trong Ogame. Về cơ bãn thì saving là việc bảo vệ resources khỏi việc bĩ đánh cướp bởi người khác...có một số cách save...

    * Gửi res cùng với tàu của bạn trong một nhiệm vụ là: transport
    * Gửi res cùng với tàu trong một nhiệm vụ là do thám...(cần phải có tàu thăm dò, nhưng chuyện này khá nguy hiểm nếu như cuộc do thám bị phát hiện)
    * Gửi res cùng với tàu của bạn trong một nhiệm vụ là: đi thu thập debris (recycling) (cần phải có ít nhất một chiếc Recycler)
    * Gửi res cùng với tàu của bạn trong một nhiệm vụ tấn công
    * Gửi res cùng với tàu của bạn trong một nhiệm vụ chuyển quân (mục tiêu phải là một hành tinh khác của mình)

    Làm thế nào để có InterPlanetary Missile (hỏa tiễn xuyên hành tinh)
    Bạn cần phải nâng cấp Rocket Silo lên.
    -Bạn nâng cấp Rocket Silo lên level 2, bạn sẽ được Anti-ballistic Missile (hỏa tiễn chống lại hỏa tiễn chống lại hỏa tiễn xuyên hành tình), mỗi một cái này diệt được một cái Inter Planetary Missile. Giá: Metal:8.000 Crystal:0 Deuterium:2.000
    -Bạn nâng cấp Rocket Silo lên level 4, bạn sẽ được InterPlanetary Missile, cái này chỉ nã trong khoảng cách nhất định, vui lòng xem phần công thức tính toán nếu bạn muốn biết vè tầm xa của nó. Giá: Metal:25.000 Crystal:5.000 Deuterium:20.000
    -Cần lưu ý, hỏa tiễn sẽ ko giúp bạn tạo ra debris nếu bạn nã vào hành tinh có tàu bè...cần biết thêm là nếu mục tiêu của bạn có Anti-ballistic Missile mà bạn vẫn nã thì...hành tinh đó ko sao hết, còn hỏa tiễn của bạn thì "về với cát bụi"
     
  9. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    3,196
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    FAQ (Bản không chính thức)

    H: Fleetsave là gì?
    Đ: Tóm lại là bạn nên biết điều này: Để tàu bè ở lại hành tinh của bạn khi bạn không chơi là một lời mời gọi kẻ khác tới phá hủy tàu của bạn. Đơn giản đây là việc đem tàu bè của bạn (tốt nhất là vơi một chiếc Recycler) và gửi tới một khu mảnh vỡ với tốc độ chậm (để tiết kiệm deuterium) cùng với lượng resources quý giá của bạn và chúng sẽ trở về hành tinh như cũ khi bạn sign-in trở lại. Ngay cả khi bạn chỉ rời khỏi máy trong 1 giờ thì làm việc này cũng rất đúng đắn khi 1 giờ cũng quá đủ để ai đó đập tan tác tàu của bạn và chiếm hết res của bạn...

    H: Tại sao chỉ sổ resources của tôi chuyển sang màu đỏ?
    Đ: Bạn có một mức giới hạn sức chứa vậy nên các mỏ khai thác sẽ dừng sản xuất khi chỉ số chuyển sang màu đỏ. Bạn có một số sự lựa chọn - Chuyển lượng res thừa tới một colony khác (nơi có thể dùng số res đó) / Dùng nó để xây dựng một vài thứ (defence, tàu bè, công trình), hoặc xây dựng thêm kho chứa. Xin chú ý điều này, nếu bạn không online và kho chứa đã đầy, các mỏ khai thác vẫn tiếp tục làm việc cho tới khi bạn sign-in. Cũng xin chú ý, moon KHÔNG THỂ sản xuất res và vì thế thực sự KHÔNG CẦN kho chứa, bạn chỉ việc gửi res đến và chúng sẽ được chất đó, không sao cả

    H: Điểm là gì? Và nó có y nghĩa gì?
    Đ: Điểm của bạn miêu tả lượng khoáng sản (res) mà acc của bạn có trên giá trị thực (tức là lượng res dùng để xây dựng, nghiên cứu, v.v...). Mỗi 1000 res bạn sử dụng được tính là 1 điểm. Deuterium không được tính là điểm nếu chúng được dùng làm xăng chạy tàu hoặc dùng để xem bản đồ vũ trụ (galaxy view)

    H: Điểm tàu là gì?
    Đ: Sẽ chính xác hơn nếu gọi chúng là số tàu (fleet number). Chỉ đơn giàn là số tàu bạn có. Mỗi chiếc tàu của mọi loại tàu đều được tính là 1 điểm. Ngay cả solar satellite cũng được tính là 1 điểm trong điểm tàu. Không một dấu hiệu nào thể hiện chất lượng tàu.

    H: Làm cách nào để trao đổi, buôn bán?
    Đ: Bạn phải có tàu và người đối tác cũng phải có. Không có một yêu sách hay luật lệ gì cả vậy nên hãy làm nó với sự liều lĩnh của chính bạn hoặc làm như nhiều người khác, chỉ buôn bán với bạn bè và thành viên trong cùng một liên minh (Những người đáng tinh cậy). Tàu tốt nhất cho việc này dĩ nhiên là Large Cargo, Small Cargo cũng được việc nhưng sẽ lâu vì chậm hơn

    Những lỗi đã được biết

    H: Điểm của tôi xuống còn 0, why?
    Đ: Điều này chỉ là server đếm lại điểm của người chơi. Nó cũng xảy ra khi tàu của bạn đã được gửi đi đâu đó và điểm nạp lại. Bạn sẽ "mất" một lượng điểm tàu nhưng bạn sẽ được cộng trở lại khi tàu về.

    H: Tôi bị block vì lí do an ninh
    Đ: Đó chỉ là một block giả và là lỗi nhỏ khi lig-in. Chỉ cần làm lại và nó sẽ như cũ

    H: Tại sao các mỏ khai thác không hoạt động/Tại sao tôi không thể xây dựng?
    Đ: Tới Resources bar và click vào calculate hai lần

    H: Tôi nhận được một thông điệp nói rằng:
    "Fleet command Return of a fleet
    One of your fleets () returns from #2 to #3. #4?"

    Đ: Đây là một lỗi về tàu khi bạn bị mất probe (trong quá trình do thám), chuyện này xảy ra khi tàu bị biến mất (mất liên lạc...) nhưng server bị lag hoặc đại loại như vậy

    H: Tàu của tôi đang quay về nhưng lẽ ra nó phải ở tại nhà lúc đó!
    Đ: server lag, các thông điệp (message) bị trì hoãn (trong khoảng 1/2 giờ hoặc cả 1 giờ khi server lag "mạnh") tàu sẽ "biến mất" trong một lúc nhưng vẫn trong đội tàu, hãy cứ kiên nhẫn.

    H: Tôi tấn công ai đó/ai đó tấn công tôi nhưng không có phát súng nào được bắn ra!
    Đ: Đây là một lọai lỗi khi tàu bè không bắn phá gì cả và trận chiến kết thúc với kết quả: HÒA (mặc dù lực lượng cực kì chênh lệch). Lỗi đang được sửa (*tới bao giờ thi mình ko chắc)

    Các câu hỏi về thu thập các mảnh vụn để tái sử dụng

    H: Làm sao để tôi biết có chính xác bao nhiêu đơn vị khoáng sản trên khu mảnh vỡ (debris field)?
    Đ: Kiểm tra trong bản đồ vũ trụ (Galaxy view) và tìm những vị trí có kí tự "T". Để yên con trỏ chuột trên chữ T đó và sẽ có một bảng nhỏ ghi số liệu hiện ra. M là Metal và K là Crystal

    H: Tôi không thu thập debris được
    Đ: Nếu ở đó chưa từng có mảnh vỡ nào, bạn phải tạo cho được một vài mảnh vỡ trước khi bạn có thể gửi tàu đến. Cách phổ biến nhất là dùng tàu thăm dò để tấn công hành tinh. Từ đó tàu đến hành tinh sẽ bị phá hủy (chắc chắn! Trừ khi trên hành tinh đó không có gì) và tạo mảnh vỡ cho bạn.

    H: Tôi có thể gửi tàu khác đi cùng với Recycler để lấy debris không?
    Đ: Bạn đem tàu khác theo được nhưng chúng sẽ chẳng làm gì cả (đây là bí quyết của việc fleetsave đã đề cập ở trên)

    Attack questions:

    H: Cứu! tôi bị "đập dồn"
    Đ: Thông thường thì bạn không bị như bạn tưởng, bởi phải tấn công ít nhất 10 lần vào 10 hành tinh nhất định mới bị xem là "đập dôn" (bashing). Xin hãy đọc kĩ phần giảng giải về chuyện này và...fleetsave đí nhé :D

    H: Cứu! tôi bị tấn công
    Đ: Đi fleetsave hoặc ít nhất là đem hết res đi đế nó chẳng lấy được gì hết. Hoặc nếu thích bạn có thể xây một công trình hoặc bắt đầu nghiên cứu một công nghệ đắt tiền nào đó có thể giú[ bạn tiêu hết res và sau trận tấn công đó bạn chỉ việc CANCEL

    H: Làm thế nào tôi biết được structural integrity tác dụng thế nào đối với tàu trong phần thông tin về tàu bè? Hull là gì?
    Đ: Hull về cơ bản là "máu" (hit point) của tàu. Hull = 10% của structural integrity trong khi structural integrity = metal+crystal cần để xây chiếc tàu đó

    Câu hỏi về các công trình

    H: Nanite Factory làm gì? Giúp ích gì?
    Đ: Trái với sự miêu tả, mọi tàu bè đều được sữa chữa như cũ ngay khi bạn không có Nanite. Nanite Factory chỉ đơn giản là làm giảm thời gian xây dựng cho mọi thứ trong building, ShipYard và Defence bar xuống một nửa. Vậy nên sau khi xây Nanite lv2, mọi thứ chỉ mất 25% thời gian cơ bản và lv3 thời gian xây dựng giảm còn 12.5% thời gian xây cơ bản...

    H: Tôi có nên dùng Fusion Plant?
    Đ: Chúng có tác dụng của chúng nhưng không ai thực sự sử dụng chúng là nguồn sản xuất năng lượng chính trong khi Solar Plant vừa rẻ vừa nhiều và Fusion Plant tuy sản xuất nhiều Energy về sau nhưng cũng tốn deuterium để làm nó họat động. Nhưng ko hẳn là không nên dùng, Fusion Plant là thứ duy nhất thay thế cho Solar Plant khi nó trở nên quá đắt hoặc Solar Satellite (dể bị phá hủy)

    Research questions:

    H: Công nghệ của tôi sẽ được giữ mãi?
    Đ: Đúng, bạn không cần phải nghiên cứu lại


    H: Tác dụng khác của energy tech/plasma/ion/laser ngoài việc đem đến những sản phẩm mới để xây dựng?
    Đ: Không có tác dụng gì cả, bạn chỉ được thêm điểm công nghệ mà thôi.

    H: Liệu việc có nhiều hon một research lab có làm việc nghiên cứu diễn ra nhanh hơn?
    Đ: Không, tốc độ nghiên cứu phụ thuộc vào lv của research lab. Hơn nữa, nếu như bạn có nhiều research lab thì: Nếu bạn nghiên cứu ở chỗ này, tất cả các chỗ khác đầu không làm việc được.

    Câu hỏi về phòng thủ

    H: Tôi nên xây khoảng bao nhiêu defence?
    Đ: Phụ thuộc vào cách chơi của bạn và mức độ online trong Ogame của bạn. Bạn online càng nhiều, thì càng cần ít. Cũng nên xem nó (defence) là biện pháp duy nhất ngăn chặn việc tấn công bởi ko có người nào (nếu họ nghĩ đúng) sẽ tấn công bạn mà biết rằng họ sẽ thua cuộc và tàu bè của họ bị tiêu diệt. Nên nhớ rằng defence sẽ tự sữa chữa 70% hệ thống sau mỗi trận đấu

    Câu hỏi về moon

    H: Những debris còn dư lại có thể giúp tôi tạo moon trong lần tấn công sau hay ko?
    Đ: Không, debris dư không được tính, chỉ những debris văng ra ngay sau một trận đấu mới được tính, đến trận sau là nó ko được tính nữa.

    H: Moon có lợi như thế nào?
    Đ: Jump Gate và Phalanx có thể dễ dàng thấy được là những công trình tuyệt hảo nhất trong game. Jump Gate cho phép bạn chuyển toàn bộ tàu (ở 1 moon) tới 1 moon khác (bạn phải có 2 Jump Gate ở 2 moon) ngay tức thì. Nhưng sẽ mất khoảng 1 giờ (hay 30 phút, ko nhớ nữa :p) để "sạc" lại năng lượng. Chú ý một điều là bạn sẽ không tốn gì cả cho việc vận chuyển này.
    Sensor Phalanx cho phép bạn "scan" người khác và nhìn được "Overview" của họ (chỉ Overview trên hành tinh mà bạn scan) và nó sẽ hiển thị tất cả tàu bè di chuyển đến hoặc đi từ hành tinh đó. Tóm lại là nó sẽ làm cho việc fleetsave trở nên vô dụng khi bạn biết được giờ về của tàu nó và canh chính xác khoảng 1 giây sau khi số tàu trốn đi chạy về -> không kịp chạy lần nữa #>:)

    H: Làm thế nào để biết có moon ở một vị trí nào đó?
    Đ: Vào bản đồ vũ trụ và tìm chữ "M" bên cột tay trai của tên hành tinh. Rồi giữ yên con trỏ trên chữa M (tương tự như xem debris field), bạn cũng có thể biết kích cỡ của moon bằng cách đó

    H: Kích cỡ của moon làm được gì?
    Đ: Kích cỡ ảnh hưởng đến số field trên moon. Moon càng lớn thì càng có nhiều field để xây dựng, nó cũng ảnh hưởng đến cơ may phá hủy DeathStar

    H: Tại sao tôi chỉ có 1 field?
    Đ: Bạn phải xây một Lunar Base để lấy thêm field. Mỗi lv của Lunar Base tăng cho bạn 3 field...giá của nó sẽ tăng rất cao (theo nhận định chung thì chưa ai qua được lv8)

    H: Tôi lỡ xây thứ gì khác vào 1 field đó rồi
    Đ: Phá hủy nó để lấy lại field xây Lunar Base

    H: Có cách này phá hủy moon ko?
    Đ: Với DeathStar, và chỉ có DeathStar làm được...Xem phần Công thức tính toán để biết thêm chi tiết...
     
  10. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    3,196
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    Tóm tắt tổng thể về tàu bè, công trình...(Bảng giá)

    Ships:


    Little Fighter ; 3.000 metal, 1.000 crystal, 0 deuterium
    Được sử dụng vào thời gian đầu vì chúng khá rẻ và không cần phải nghiên cứu nhiều. Sản xuất nhanh nhưng kém chất lượng. Thường được sử dụng làm khiên chắn cho tàu lớn khỏi những phát bắn khá nặng của cannon sau này (Gauss Cannon, Plasma Cannon)\

    Heavy Fighter ; 6.000 metal, 4.000 crystal, 0 deuterium
    Mạnh hơn L.Fighter, Heavy Fighter là sự lựa chọn tốt để tấn công các colony (thuộc địa) chỉ được che chắn bởi một số ít Missile và Laser. Không tệ nếu dùng để "luộc" Battle Ship. Thường trở nên vô dụng về sau...

    Cruiser ; 20.000 metal, 7.000 crystal, 2.000 deuterium
    Chiếc tàu "hạng nặng" đầu tiên bạn có thể xây. Cruiser cực kì tốt trong việc tiêu diệt tàu bè và defence loại nhỏ dùng để hứng đạn vì chúng có khả năng RF (xem phần FAQ). Chúng có tốc độ tiêu chuẩn tốt nhất. Đôi lúc khá hữu dụng sau này khi kẻ thù của bạn tăng lương bia hứng đạn (tàu bè và defence hạng nhẹ) một cách quá mức. Rất yếu ớt khi chống lại Battle Ship và Destroyer

    Battleship ; 40.000 metal, 20.000 crystal, 0 deuterium
    Loại tàu được sử dụng nhiếu nhất trong OGame. Nhanh, rẻ (khi so sánh khả năng chiến đấu của chúng với các loại tàu khác) và mạnh. Không có khả năng RF đối với các lọai tàu nhỏ và defence loại nhẹ, đó là điểm bất lợi lớn nhất, nhưng là lí do để xây dựng một hạm đội hỗn hợp, mà nòng cốt là Battle Ship -> Rất tốt khi sử dụng với bua hứng đạn khi bạn tấn công các mục tiêu "nặng kí". Không cần deuterium trong quá trình chế tạo. Tuyệt hảo cho raiding

    Bomber ; 50.000 metal, 25.000 crystal, 15.000 deuterium
    "Bé bự" chuyên tiêu diệt defence - Đó là khái niệm chung về lọai tàu này. Nhưng thực tế lại ko như vậy, nhưng diều đó không có nghĩa là bomber yếu khi chống lại hệ thống phòng thủ, chỉ có điều là nó quá chậm, tốn nhiều xăng để có thể đi lại cũng như trong việc chế tạo và không tốn lắm khi dùng để cướp bóc...chỉ tốt cho kế họach đập dồn (bashing strategy). Bạn cần một số lượng lớn bomber để tiêu diệt một hệ thống phòng thủ lớn, nhưng nếu dùng bomber để tấn công một hành tinh với hệ thống phòng thủ dày đặc thì vẫn tốt hơn là dùng Battle Ship. Tuy nhiên, chúng không có khả năng RF đối với Gauss Cannon và Plasma Cannon.

    Destroyer ; 60.000 metal, 50.000 crystal, 15.000 deuterium
    Destroyer là kẻ thù lớn nhất đối với Death Star. Bạn chỉ cần 70 Destroyer để giết một Death Star với tỉ lệ thằng là 100% và bạn sẽ được lời. Destroyer có thể RF đối với Small Laser, khá tốt khi đánh với Battle Ship

    Death star ; 5.000.000 metal, 4.000.000 crystal, 1.000.000 deuterium
    Lọai tàu "cuối"! Rất tuyệt nhưng chỉ mạnh nếu như bạn có một nhóm Death Star với ít nhất là 10 chiếc. Có khả năng RF với mọi thứ ngoại trừ Plasma Cannon


    Defense:

    Missile Launcher ; 2.000 metal, 0 crystal, 0 deuterium
    Hàng phòng thủ yếu nhất. Được chế tạo chỉ để làm bia hứng đạn cho cannon, hoặc khi bạn có quá nhiều metal (mà ko xài được). Hàng phòng thủ khá chống lại Light Fighter

    Small Laser ; 1.500 metal, 500 crystal, 0 deuterium
    Bia hứng đạn cho cannon. Xây chúng nếu bạn ko có đủ metal để xây miss hoặc kẻ thù có nhiều Cruiser.

    Heavy Laser ; 6.000 metal, 1.500 crystal, 0 deuterium
    Hữu dụnh khi tấn công Light Fighter...đối với các lọai tàu khác thì gần như vô dụng...

    Ion Cannon ; 2.000 metal, 6.000 crystal, 0 deuterium
    Thường bị bỏ quên bởi đa số người chơi do sức tấn công không cao. Nhưng lớp giáp dày là lợi thế lớn nhất của chúng. Gần như "miễn dịch" (không suy suyển) trước Light và Heavy Fighter, chúng có khả năng chịu nhiều đòn công phá của địch và từ đó các cannon hạng nặng của bạn tồn tại lâu hơn trong trận chiến để có thể hạ kẻ địch

    Gauss Cannon ; 20.000 metal, 15.000 crystal, 2.000 deuterium
    Khẩu cannon đầu tiên bạn có thể xây. Rất có hiệu quả trong việc bắn phá Cruiser và Heavy Fighter, . Khi đối đầu với Battle Ship và Destroyer bạn tốt hơn nên sử dụng Plasma Cannon.

    Plasma Cannon ; 50.000 metal, 50.000 crystal, 30.000 deuterium
    Rất tốt trong việc bắn phá các loại tàu lớn
    Cruiser? Một phát -> tan thành mảnh vụn
    Battle Ship? Một pháp -> biến thành hơi gas...
    Destroyer? Uh...bé này có thể sống sót sau một phát...
    Chỉ sử dụng để đối phó với tàu hạng nặng, đối với tàu nhỏ chúng gần như vô dụng. Một Plasma Cannon có thể bị tiêu diệt chỉ bằng một vài Light Fighter nếu như nó không được một vài Missile hoặc Laser "che chở".

    Small shield dome ; 10.000 metal, 10.000 crystal, 0 deuterium
    Large shield dome ; 50.000 metal, 50.000 crystal, 0 deuterium
    Không có hàng bi hứng đạn nào sống sót sau một phát bắn ngoại trừ Shield Dome. Không hề suy suyển khi bị bắn bời các tàu hạng nhẹ


    Technologies

    Những điều cơ bản

    -Chi phí cho công nghệ tăng gấp đôi sau mỗi level
    -Thời gian nghiên cứu tăng gấp đôi sau mỗi level
    -Lượng Energy cần thiết (graviton technology) tăng gấp ba
    -Thời gian nghiên cứu phụ thuộc và lượng chi phí (không tính deuterium) và level của research lab (xem phần công thức tính toán để biết thêm chi tiết)

    Tech cho bạn những lợi ích sau mỗi level bạn nâng cấp

    Những loại techs được quy vào loại "công nghệ" (hơi kì quặc, có thể nói là những techs giúp ích cho sức mạnh của tàu bè)

    Weapons
    Cái tiến sức mạnh hỏa lực lên 10% mỗi level

    Shields
    Cái tiến sức chống đỡ lên 10% mỗi level

    Armor
    Cái tiến lớp giáp lên 10% mỗi level (có thể nói là cải tiến độ dài của than tàu: hull)

    Engines (Có thể hiểu là máy chạy tàu)

    Combustion Engines
    Tăng 10% tốc độ cho tàu sử dụng loại máy này (Tàu Cargo, Recycler, Esp.Probe, Light Fighter)

    Impulse Engines
    Tăng 20% tốc độ cho tàu sử dụng loại máy này (Heavy Fighter, Colony Ship, Bomber, Cruiser)

    Hyperspace Engines
    Tăng 30% tốc độ cho tàu sử dụng loại máy này (Battle Ship, Destroyer, Death Star)

    Linh tinh

    Computer Technology
    Thêm 1 chỗ cho fleet làm nhiệm vụ.
    Ví dụ:
    Computer Technology lv1 -> Bạn điều động được thêm 1 hạm đội
    Computer Technology lv2 -> Bạn điều động được thêm 2 hạm đội

    Công nghệ do thám (Espionage Technology)
    Cứ sau mỗi level cao hơn bạn sẽ do thám được nhiều thông tin hơn, cũng như khiến kẻ thù khó do thám bạn hơn

    Techs được nâng cấp chỉ theo yêu cầu

    Laser Technology (lvl 10 để có Plasma)
    Ion Technology (lvl 5 dó Plasma)
    Plasma Technology (lvl 7 để có Plasma Cannon)
    Graviton Technology (lvl 1 để có Death Stars)
    Hyperspace Technology (lvl 7 để có Jump Gates)
    Energy Technology (lvl 8 để có Plasma)

    BẢNG GIÁ TỔNG THỂ
    [​IMG]
     
  11. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    3,196
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    Bảng phong thần và danh sách các Game Operator (GO)


    Danh sách bảng phong thần

    http://www.ogame224.de/forum/thread.php?threadid=4


    Danh sách các Game Operator

    Universe 1
    Raistlin

    Universe 2
    michalsw
    PremieR
    Talonic


    Universe 3
    Fever
    Tolac


    Universe 4
    Chrysalin
    Tokra


    Universe 5
    Kodiak
    StarDust2
    Weyoun the Dancing Borg


    Universe 6
    Phantom of the Opera
    Jona


    Universe 7
    Aral
    Silv
    StarDust2


    Universe 8
    BloodRaven
    Tolac


    Universe 9
    Sharon
    StarDust2


    Universe 10
    TheReaper
    Majin
    Boshisattva


    Universe 11
    Akkrain
    Anglachel
    Azy


    Universe 12
    Flavus
    Ladihawk


    SGO Uni 1 - 4: Kodiak
    SGO Uni 5 - 8: Cavalier
    SGO Uni 9 - 12: Damaaz
    SGO Uni 13 - X: Azy

    Nếu như các bạn vẫn không nhớ tên các GO, thì còn một cách khác: Có một liên minh của các GO trong mỗi uni, bạn muốn tìm thì chỉ việc vào phân Search, chọn phần alliance tag, sau đó gõ vào: GO UX (X là số hiệu của uni mà bạn chơi). Ví dụ: Bạn muốn tìm GO của uni2 thì bạn gõ vào: GO U2
     
  12. em_tin

    em_tin Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    25/3/04
    Bài viết:
    2,331
    ACS-combat-reports

    Tất cả mọi người tham gia trận đánh đều được xem ACS

    Đối với người chỉ huy nhóm defence (chủ của hành tinh đó) luôn luôn làm chủ nhóm tham gia defence

    Đối với nhóm tấn công cũng vậy, người bắt đầu hay phát động trận đánh cũng làm chỉ huy những người được mời tham gia trận đánh

    Lúc trận chiến diễn ra ảnh hưởng sức mạnh, hull hay giáp đều phụ thuộc vào tech của ship người đó

    Combat report cũng giống như 1 trận chiến thông thường, người chỉ huy nhóm tấn công bắn trước và những người kia bắn theo

    Trận chiến chỉ diễn ra trong vòng 6 round và mục tiêu tấn công ngẫu nhiên trong 1 round

    Số ress thu được cũng giống như bình thường, là 50% số ress ở colony đó, được chia đều cho người tấn công, nhưng ai có sức chứa nhiều (cargo-capacity) thì sẽ lấy được nhiều hơn

    Nếu cả nhóm tấn công quá 3 fleet/ngày thì vẫn bị ban vì Bashing

    The alliance-depot
    Là nơi chứa tàu của quân bạn, mỗi 1 lvl chứa được 10k chiếc, càng lvl co thì càng chứa được nhiều , để giữ ship của quân bạn, bạn sẽ tốn 10k deut cho mỗi lvl của alliance-depot, vì vậy quân bạn nếu có trên 10k ship thì bạn phải up lên lvl 2 và phải tốn 20k deut
    Thời gian giữ ship của quân bạn ở colony tồi đa là 32h

    Group-attacking:

    Sau khi bạn ra lệnh cho ship đi tấn công, vô lại phần fleet, trong đợt tấn công đó sẽ có thêm chữ federation ngoài chữ recall. Sau khi click vô đó bạn sẽ có 1 lựa chọn mời bạn mình tham gia tấn công, trong phần invite players, bạn ghi tên người muốn mời tham gia (tối đa là 5 người) rồi ok. Sau khi nhận được thư mời quân bạn của bạn vô phần fleet sẽ có thêm tùy chọn để tham gia tấn công sau khí bạn send fleet có trong fần combat unit ở dưới

    Nó còn cho phép bạn mời cả ship từ chính colony của bạn tham gia tấn công

    Trong lúc tấn công, ngoài tối đa là 5 người tham gia bạn còn có thể send nhìu lệnh tấn công chung theo nhóm nhưng tối đa là 16 lệnh

    Ngoài ra tốc độ của nhóm sẽ không bị giảm quá 30% khi vừa có lệnh mới được send, mặc khác nếu bạn tham gia tấn công quá chậm thì bạn sẽ không thể tham gia tấn công

    Deut bạn phải trả sẽ giống như 1 trận tấn công bình thường

    Nhóm ship bay theo tốc độ của ship chậm nhất trong nhóm vì vậy khi tấn công không nên đem theo ship bay quá chậm làm ảnh hưởng đến tốc độ của cả nhóm

    Sau trận đánh ship ở đâu thì về nơi đấy ở :p

    Group-defending:

    Nó giống như bạn chuyển ship đến 1 colony thông thường của bạn nhưng ở lúc này bạn có thời gian để đậu ở colony đó trong 1 khoảng thời gian để defence cho quân bạn hoặc nếu không thích bạn có thể recall nó quay ngay về trong phần fleet

    Bạn sẽ thêm phần deut này cho ship của quân bạn đậu ở đó ngoài số deut 10000 bạn phải trả khi ship đến

    small cargo 5 deut 1h
    large cargo 5 deut 1h
    light fighter 2 deut 1h
    heavy fighter 7 deut 1h
    cruiser 30 deut 1h
    BS 50 deut 1h
    coloship 100 deut 1h
    recycler 30 deut 1h
    probe 1/10 deut 1h
    bomber 100 deut 1h
    destroyer 100 deut 1h
    RIP (deathstar) 1/10 deut 1h

    Lưu ý:
    - khi bạn recall cũng sẽ mất hết deut
    - chỉ tối đa 5 người tham gia phòng thủ
    - khí bạn bị 1 nhóm tấn công bạn sẽ thấy thêm chữ @ ngoài overview
    - đặc biệt khi bạn tấn công chính colony của bạn thì bạn cũng sẽ mất ship
     
  13. VATC

    VATC Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    13/8/03
    Bài viết:
    2,143
    Fleetsave bình thường thì ai cũng biết, nhưng nếu có kẻ thù dùng phalanx để đánh mình thì fleetsave gần như vô dụng. Phalanx là 1 vũ khí lợi hại để đánh người khác, nhưng cũng là 1 vũ khí chết người khi người khác dùng để đánh mình. Với kinh nghiệm xài phalanx cũng 1 thời gian, VATC xin viết hướng dẫn 1 số cách để tránh bị phalanx.

    1- Moon nằm gần nhà:

    Nếu chẳng may có kẻ thù nào đó có moon ở gần nhà của bạn thì bạn nên cẩn thận khi fleetsave, vì đó là điều duy nhất mà kẻ thù đang chời đợi: Bạn đi fleetsave và kẻ thù sẽ đón đánh fleet bạn trên đường về. Cách phòng tránh:

    - Chia fleet ra để fleetsave -> Kẻ thù nếu muốn đánh bạn thì cũng sẽ chia fleet của hắn ra -> profit sẽ ko cao -> có khi sẽ ko đánh. Chia fleet ra càng nhỏ càng tốt. Bạn chỉ cần fleetsave làm sao để sao mỗi fleet về cách nhau vài chục giây đến vài phút là đủ. Và nếu được thì đừng chia fleet ra bằng nhau hết mà nên cho vài phần nhiều ship hơn vài phần khác để làm kẻ thù lẫn lộn.

    + Điểm hại: Nhiều khi nếu kẻ thù yếu hơn bạn, ko thể đánh cả fleet của bạn gộp chung thì sẽ lợi dụng lúc fleet bạn chia nhỏ để đánh. Có khi kẻ thù nếu quá mạnh hơn bạn thì hắn cũng sẽ chia fleet ra vì có thể đánh thắng với thiệt hại rất ít.

    + Khắc phục: Có 1 cách an toàn hơn là xây thêm 1 ít defence. Không cần phải là cực mạnh nhưng cũng phải đủ để kẻ thù ko dùng bạn làm farm. Ý của VATC ở đây là defence vừa phải để tránh những kẻ thù vừa vừa ko đánh. Với defence đó kết hợp với kiểu chia fleet ra để fleetsave thì kẻ thù sẽ ko mấy khi mà đánh vì mỗi lần đánh sẽ phải đánh 1 phần fleet + defence của bạn (tự sửa chữa 70% sau mỗi lần bị đánh).

    2- Bạn muốn move đi/deploy chỗ khác và bị phalanx (deploy fleet từ hành tinh A đến hành tinh B)

    - Khi đi deploy, bạn sẽ thường phải send fleet đi với tốc độ thấp, lý do là để đỡ tốn deut -> Điểm yếu chết người vì kẻ thù sẽ có nhiều thời gian chuẩn bị để phalanx bạn.

    - Điều trước hết là tránh tình trạng cho đi deploy 1 lần cả fleet của bạn tất cả đi cùng lúc. 1 điều nữa là nên chia thành phần của fleet ra nhiều phần khác nhau (send mỗi fleet đi cách nhau vài chục giây)

    - Nếu bạn bị kẻ thù phalanx ở đầu B thì đương nhiên bạn phải recall, nhưng đừng vội recall mà hãy tính toán coi bạn cần làm gì để thoát nạn vì ngay sau khi bạn recall, kẻ thù cũng sẽ recall fleet của hắn và chặn đánh fleet của bạn trên đường quay về hành tinh A.

    + Điều quan trọng nhất là đừng vội recall khi vừa thấy fleet của kẻ thù mà hãy đợi 1 thời gian để có thể tính toán. Bạn có thể để cho fleet của kẻ thù bay theo bạn 1 thời gian để nếu hắn có recall thì cũng phải đợi 1 thời gian dài -> bạn có thêm thời gian chuẩn bị.

    + Khi recall, đừng nên recall tất cả cùng 1 lúc, mà phải recall mỗi fleet cách nhau và giây đến vài chục giây, và đừng recall fleet theo thứ tự mà bạn send đi, cứ recall bất kỳ để kẻ thù ko đoán được những fleet của bạn gồm những gì. Do là trên đường về kẻ thù sẽ ko thấy fleet của bạn có những gì (do bên trên bạn chia fleet ra) mà chỉ thấy thời gian về của những fleet đó, kẻ thù sẽ ko biết fleet nào là fleet chủ lực, fleet nào chỉ toàn Cargo, recycler... và sẽ ko biết nên send fleet thế nào mới được.

    + Còn 1 cách khác để tránh bị đánh là tự làm cho mình bị ban với Vacation mode. Cái này thì có thể làm bằng bashing hoặc pushing. Để bị ban bằng bashing, bạn cứ send 10 đợt probe (mỗi đợt 1 con probe) đến hành tinh của ai đó bất kỳ rồi tự đi kiện mình lên GO (Game Operator - tương tự Game Master). 1 cách khác nữa là kêu 1 người nào đó mình quen biết, dùng probe vận chuyển một vài tài nguyên đến nhà mình. Để biết ai là GO của từng uni thì bạn vào đây: GO của từng uni . Vì GO ko phải lúc nào cũng online nên nếu bạn càng có nhiều thời gian chuẫn bị càng tốt.

    + Bất lợi: Đương nhiên là lịch sử acc của bạn sẽ bị lưu lại rằng bạn bị ban. Và nên nhớ rằng phải bị ban trước khi kẻ thù send fleet chặn đánh fleet bạn quay về hành tinh A, nếu ko thì sẽ vô dụng. 1 khi kẻ thù đã send ra fleet thì vacation mode sẽ ko giúp được gì.



    còn tiếp...
     
  14. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    3,196
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    §1. Accounts

    I. Account – Sharing ( Chia sẻ account)
    Không được phép account-sharing , mỗi account chỉ được điều khiển bởi 1 người duy nhất. Chỉ có một ngoại lệ duy nhât theo luật Account Sitting ( Điều khiển thay account) sau đây.

    II. Account – Sitting ( Điều khiển thay account)
    1) Một account có thể được điều khiển thay ( chơi) trong tối đa 48 giờ liên tục.
    2) Một người chỉ có thể điều khiển hộ được thêm tối đa 1 account (như vậy tổng cộng là 2, account của chính người đó, và account đang chơi hộ). Account đang điều khiển thay và account của người chính người điều khiển hộ có thể cùng trong một Universe.
    3) Sau khi trả lại account đã được điều khiển thay cho chủ nó, thì phải đợi 7 ngày người đó mới có thể điều khiển thay một account nữa.
    4) Nếu người chủ account đi vắng hơn 48 giờ, việc điều khiển thay account là không được phép, account đó nên để ở chế độ vacation mode.
    5) Trong quá trình điều khiển hộ account, không được sửa đổi gì đối với địa chỉ email hiện tại và mật khẩu của accout được điều khiển thay.
    Account được trông hộ không được có một hạm đội (fleets) nào hoạt động, mà chỉ có thể xây dựng các công trình dùng tài nguyên ở chính hành tinh đó ( không được dùng tàu để chuyển tài nguyên giữa các hành tinh!). Ngoại lệ duy nhất ở đây là khi có một cuộc tấn công từ hành tinh khác đe dọa thiệt hại lớn, khi đó các tàu giải cứu ở hành tinh bị tấn công có thể áp dụng chiến thuật fleet save. Tuy nhiên tàu này chỉ có thể được di chuyển đến một hành tinh khác của cùng account này hoặc người trong cùng liên minh hoặc đồng minh. Việc di chuyển đến debris field và một hành tinh của account khác không ở trong cùng liên minh hoặc đồng minh là không được phép. Để xác định liên minh & đồng minh còn dựa vào mối quan hệ ngoại giao, mối quan hệ giữa các liên minh theo kiểu chi nhánh, do đó việc chuyển Ali Tag trước khi tấn công là không có tác dụng. (LDL: Quy định lằng nhằng thế này chắc để tránh việc ăn cắp account của kẻ thù rồi chuyển tài nguyên cho mình).
    Vi phạm các luật trên sẽ bị coi là chơi nhiều account (multi), và bị khóa account vĩnh viễn.

    III. Multi account ( Chơi nhiều account)
    Mỗi người chơi chỉ được phép chơi 1 account tại 1 Uni của Ogame, một người chơi nhiều account sẽ bị khóa. Các account phục vụ riêng cho mục đích pushing (kéo) account khác, không quan trọng chủ động (ví dụ: chuyển tài nguyên) hoặc bị động ( ví dụ: là mục tiêu để raid) đều áp dụng theo trường hợp này. Nếu một số người chơi truy nhập mạng với cùng 1 điạ chỉ IP ( ví dụ: trường học, công ty, nhóm làm việc, nhà ở…), từng người chơi tương ứng sẽ phải chứng minh họ là các cá nhân khác nhau nếu bị nghi ngờ.
    Phải chú ý để không có các thiết lập của account giống nhau, khi mà địa chỉ IP đã giống nhau. Việc chỉ IP trùng nhau không phải là nguyên nhân thông thường để bị khóa tài khoản. Chuyển tài nguyên tới một thành viên có cùng IP hoặc đồng thời tấn công cùng một mục tiêu với người chơi có cùng IP, có thể dẫn đến việc ban account cũng như đối với trường hợp tấn công một người có cùng IP với người tấn công.

    IV. Account exchange (Trao đổi tài khoản)
    Bất kì account nào đều thuộc về 1 người có địa chỉ email cố định vào lúc đăng ký. Nếu người chơi trao đổi account không có sự hướng dẫn của Game Operator, không có vấn đề hoặc yêu cầu gì được đưa ra ngoại trừ việc giữ nguyên địa chỉ email cố định khi đăng ký. Cũng sẽ không có việc sao lưu hay phục hồi khi việc trao đổi account diễn ra không do Game Opertator thực hiện.
    Game Operator không thể thực hiện việc trao đổi 2 acccount một cách dễ dãi, Game Operator phải chắc chắn không có giả mạo nào xảy ra.

    V. IP-Check Deactivated
    Những account bị khoá mà có ô deactivate IP-check đã được đánh dấu thì ít có khả năng sẽ được lấy lại. Deactivate IP-check có thể được đánh dấu, nếu và chỉ nếu đó là cách duy nhất đối với bạn để chơi bình thường hoặc là khi GO yêu cầu bạn làm điều đó. Người chơi cần chuẩn bị lí do để chọn Deactivate IP-check.

    §2 Bug-Using

    Khai thác lỗi, có ý đồ không tốt hoặc Bug trong chương trình của Ogame và sử dụng những thứ tương tự để mang lại lợi thế - gọi là bug-using - là không được chấp nhận. Mọi người chơi được yêu cầu phải báo cáo lại Bug ngay sau khi phát hiện. Việc sử dụng Bug để tăng lợi thế trong Game có thể dẫn đến việc bị block nick trong vòng 1 ngày cho đến vĩnh viễn, tùy thuộc vào mức độ sử dụng. Việc sử phạt cũng có thể được áp dụng với người biết nhưng không báo lỗi Bug.
    Dùng những từ ngữ thiếu văn hóa trong tên hành tinh cũng có thể bị phạt giống như là Bug-using. Người chơi có thể tự động phạt đối phương khi nhìn thấy từ ngữ thiếu văn hóa trong tên hành tinh ở spy report hoặc attack.


    §3 Interference With Game Technology

    Sự cài đặt máy móc và hệ thống làm chậm lại tôc độ truyền của serve hoặc làm hỏng cấu trúc chơi trong game, nên được bỏ đi. Nói một cách chi tiết hơn, chương trình tự động hay bán tự động có khả năng tác động đến cơ sở dữ liệu hoặc phát lệnh trong game, bị cấm và hình phạt là ban lập tức và vĩnh viễn.
    Chúng tôi sẽ giữ lại bằng chứng để xác nhận số lượng thiệt hại cộng với phóng sự về phí tổn quản lí.


    §4 Extortion

    Sự xuyên tạc và đe dọa đến cuộc sống ngoài đời của player (ví dụ như so sánh với cuộc sống ảo trên net) có thể là lí do để block hoặc block vô thời hạn với account sử dụng những lời lẽ trên.
    Luật này cũng được áp dụng với account trên Ogame Forum.

    §5 Bashing

    I. Definition/Restriction - Định Nghĩa/Qui Định:
    Nhiều hơn 3 đợt Attack vào 1 Hành tinh trong vòng 1 ngày (24 giờ) được định nghĩa như là Bashing và không được chấp nhận. Ngoài ra, những đợt Attack có thể là 3 đợt "Wave Attacks" (Sóng Attack), mỗi đợt bao gồm tối đa là 3 lần tấn công, nhưng mỗi lần cách nhau tối đa 30 phút. Như vậy trong 24 giờ, bạn được phép tấn công 1 hành tinh tối đa là 9 lần, chia làm 3 đợt khác nhau.


    II. Exceptions From Above:
    Bạn có thể không làm theo luật này, nhưng phải nằm trong những trường hợp sau đây:
    1. War (Chiến tranh): Nếu như bạn là một phần của cuộc chiến, không có giới hạn số lần bạn tấn công đối phương. War phải được công bố 12 giờ trước khi mọi cuộc tấn công phá luật Bashing được tiến hành và việc công bố phải ở trên Ogame Forum (Box Diplomacy) làm sao cho tên của cả bên phải nằm ở tiêu để của thread, sử dụng tên hoặc tag chính xác.
    Chỉ được tuyên bố chiến tranh với Alliance (liên minh), không được tuyên bố chiến tranh với 1 cá nhân bất kì (1 cá nhân thì được tuyên bố chiến tranh với 1 liên minh ^^). Sau khi tuyên bố chiến tranh trên Forum, nếu đối phương không biết, đó không phải lỗi của bạn.

    2. Sự lăng mạ: Nếu như player bị tấn công gửi những lời lẽ thiếu văn hóa, bạn được phép tấn công không giới hạn. Chứng minh sự lăng mạ là việc của người bị lăng mạ, và nên liên lạc với GO. Tin nhắn có chứa lời lẽ lăng mạ phải được giữ lại để GO có thể kiểm tra một cách pháp lí. Sau khi tin nhắn đó được báo cáo và Go xác nhận, thời gian mà bạn có thể tấn công đối phương không hạn chế sẽ được GO đưa ra.


    III. Special Cases - Trường hợp riêng:
    Trong Game, những hành động giống như là tấn công đi tấn công lại khiến cho người bị tấn công không có khả năng để chơi hoặc xây dựng lại cũng có thể bị xử lí tùy theo quyết định của GO.

    §6 Pushing*

    I. Definition / Prohibition - Định Nghĩa / Qui Định
    Pushing có nghĩa là gửi tài nguyên đến player khác mà không có sự trao đổi. Điều này chỉ được chấp nhận khi player nhận tài nguyên có ít điểm hơn player gửi tài nguyên. Pushing không chỉ gồm sự chuyển tài nguyên, mà còn một số điều khác nữa, như được ví dụ sau đây:
    - Gửi tài nguyên đến 1 hành tinh tạm thời, sau đó tấn công để lấy lại.
    - Tấn công hành tinh khác với lượng fleets vô dụng với hàng phòng thủ, với ý định sẽ thu hoạch số debris.
    - Những khả năng còn lại và có thể khi một player nhận tài nguyên nhưng không gửi lại một chút nào.

    Nơi được coi đê gửi tiền hoặc đích chuyển tiền phải được thông báo cho Game SMod (chức ngang DloveD ) hoặc Game Admin (bác LDL ). Người làm đích chuyển phải thực hiện sự trao đổi của mình đồng thời với khoản thời gian mà tài nguyên được gửi đến.
    Sự trả công, hoặc thù lao cho Headhunting (lính đánh thuê) và những khoản tương tự không bắt buộc phải được gửi trả lại ngay khi nhiệm vụ được thực hiện. Do đó bạn có thể phải chấp nhận là một phần của việc mạo hiểm.
    Sự chi sẻ Recycler và gửi Debris vừa thu hoạch được cho những bên liên quan đến khoản Debris đó là không được phép trừ phi đã được sự chấp nhận từ GO.

    II. Exceptions - Những điều được chấp nhận
    - Người tấn công sử dụng lượng fleets vô tác dụng với hàng phòng thủ sẽ được chấp nhận nếu hành tinh bị tấn công chưa có Moon, và lượng debris thu được sau đó nhỏ hơn 20% cơ hội tạo Moon (hoặc 20 triệu tài nguyên - 20 million resources). Điều này có thể diễn ra nhiều lần cho đến khi Moon được tạo thành.
    - Sau cuộc tấn công, những người cùng liên minh hoặc đồng minh có quyền gửi tài nguyên cho người bị tấn công để giúp xây dựng lại. Lượng tài nguyên này không được vượt quá lượng tài nguyên đã bị mất. Người chơi nhận được sự giúp đỡ được yêu cầu phải báo cáo với GO trước khi mọi cuộc vận chuyển được thực hiện, để GO có thể xem Combat Report.


    Special thanks to DloveD and Antharas.
     
  15. daquy

    daquy Đá Quý - Dạ Quỷ - Dã Quỳ Thành viên BQT Moderator

    Tham gia ngày:
    4/8/06
    Bài viết:
    1,640
    Tôi sẽ tổng hợp các bài viết về những kiến thức cơ bản (phần lý thuyết, đọc cho biết) tại đây cho những ai mới chơi dễ theo dõi.
     

Chia sẻ trang này