Nếu co thể tạo 1 game Megaman X cho riêng mình, bạn sẽ muốn nó như thế nào ?

Thảo luận trong 'Mega Man - Rock Man' bắt đầu bởi lextoon, 13/12/12.

  1. lextoon

    lextoon Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    4/7/09
    Bài viết:
    331
    Cám ơn sự tham gia của các bạn, team đang tiến hành làm pj, tạm thời ngừng tuyển người
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/8/13
  2. athanh8807 .

    athanh8807 . Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    4/7/09
    Bài viết:
    8,845
    Nơi ở:
    -xXx-
    Thế tóm lại vẫn chỉ là dự định thôi ah, chưa có kế hoạch cụ thể :-<
    Vậy tgian dự kiến là khi nào :|
    Cũng đang mong có 1 bản như thế này để giải trí, chứ thg`Capcom chả chịu làm tiếp j cả :-<
    Ý tg? khá, thik 2 cái này:
    Mà Zero hình như cũng có súng mà :|
    Thêm cái gắn Part (bộ phận) như của X5, X6 thì ok :)
     
  3. lextoon

    lextoon Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    4/7/09
    Bài viết:
    331
    _Tại chỗ đó đòi phải có bằng vi tính cơ bản mới cho đăng kí lớp làm game, với lại củng đang để dành tiền, lớp game khá mắc
    _Zero tui thix cho nó chuyên hóa về Z saber hơn, vì bản x5 thấy nó có súng cũng như không, tui gần như không xài , với lại súng lúc bắn thì đứng yên nên spirit z buster của zero rất ít, khó làm chuyển động được, dĩ nhiên tương ứng thì mình củng không cho X xài kiếm.
    _Về cái part thì nó rắc rối quá, cá nhân tui thì thix gắn giáp rùi xài ngay như x4 và x8 hơn, gắn cái nào xài cái đó, còn nếu được thì làm mấy cái chip để upgrade life hay enegry gì đó
     
  4. Endless Loves

    Endless Loves Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    5/2/08
    Bài viết:
    446
    Nơi ở:
    Một nơi nào
    _Nếu là game Megaman thì làm 1 game fighting cho tất cả các nhân vật (Classic, X, Zero, ZX,...) vô rồi đánh loạn xà ngầu
    _Nếu theo kiểu game truyền thống thì:
    +Nếu đổi được nhân vật thì tất nhiên là độ khó phải nâng thêm so với trước, và có khi làm thêm cái double attack xem nó thế nào
    +Công nhận là nên bỏ cái Buster của Zero và Saber của X đi vì change nhân vật được thì lúc cần cứ chuyển sang đứa khác thôi
    +Mấy cái giáp thì trước khi tạo map nên thử nghĩ xem nên vứt cái capsule vào đâu (nếu bạn tự design map)
    +Nếu định làm tất cả các giáp từ X4 đến X6 thì hơi khó, vì nếu 1 map mà có 2-3 cái capsule thì không được hay cho lắm
    +Giáp cho Zero thì không nên cho 1 cái capsule rồi đưa thẳng cho bộ giáp, mà nên tìm 4 mảnh như X thì có khi hay hơn và nên lồng Willy vào thay cho Dr.Light cho nó máu [​IMG]
    +Nếu Zero phải tìm thì cái Arm Part chuyển thành Saber mới
    +Heart Tank các kiểu thì nên để ở những chỗ mà cả 2 nhân vật đều có thể lấy được để ai thích thì dồn hết mọi thứ vào 1 char, còn không thì ăn Heart Tank chả 2 char đều được tăng HP
    +Sau khi giết được 1/2 số Maverick thì nên cho 1-2 bàn phụ vào để đi đánh nhau với các đối tượng như Colonel hoặc Dynamo,...
    +Có thể đổi part của các bộ giáp với nhau nếu bạn có thể edit được sprite
    +Bỏ hết mấy con Reploid kêu cứu dọc đường đi, mình nhìn mấy con đấy ngứa mắt lắm [​IMG]

    Mới nghĩ được đến đó thôi [​IMG]
     
  5. athanh8807 .

    athanh8807 . Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    4/7/09
    Bài viết:
    8,845
    Nơi ở:
    -xXx-
    1. Thì làm thêm nhiều màn thôi, có j đâu :)). Thêm cái Nightmare System của X6 nữa là bố đời luôn =))
    2-3. Nhắc mới nhớ, vậy thì thêm 1 ý nữa, là có thể nâng lên Sword của thg`Colonel luôn cho máu >:)
    (còn thg`Dynamo cùi quá, mình chả muốn thấy nó tí nào =)))

    (tóm lại, vẫn chỉ là ý tg?) :">
     
  6. Flunky1412

    Flunky1412 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    20/11/08
    Bài viết:
    349
  7. Endless Loves

    Endless Loves Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    5/2/08
    Bài viết:
    446
    Nơi ở:
    Một nơi nào
    Nếu nhiều map quá thì lại thừa, chơi game mà 2-3 con có chiêu cùng 1 loại thì chán lắm, còn nếu chỉ với 8 map mà lôi ra được đủ mấy bộ giáp thế sợ lại quá nhiều
    Mà lấy được kiếm của Colonel cũng hay đấy, thịt xong là có cây kiếm = chiêu kiếm khí luôn =))
     
  8. lextoon

    lextoon Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    4/7/09
    Bài viết:
    331
    @ Endless Loves
    Không làm "lẩu thập cẩm đâu", mà cái ý này cũng đụng hàng với fan game rush battle
    Sợ không có spirit của double atk
    Đúng
    Mìn dự định sẽ bỏ luôn hệ thống part đi, mà thay vào đó là giáp như x4, giáp theo kiểu nhận tới đâu xài tới đó, còn capsual thì làm thêm vài cái sub area nữa là được, ngoài ra, còn có những giáp phải đánh với các nhân vật như dynamo mới có được, tức là nó là tên giữ cửa, phải thắng nó mới vào được room capsual, vì dùng toàn bộ armo của X từ 4 tới 6 và cho mổi cái giáp tay chân đầu mionh2 1 chức năng thì khỏi xài part cũng được. Riêng UA thì không có chuyện chỉnh mã đâu, muốn có thì phải thắng Zero double Z saber, là zero xài 2 thanh z saber và có cả z buster
    Sợ không co spirit của willy, với lại tính là zero đen là zero bị nhiễm maveric sẽ có 1 story riêng, sẽ đi đánh boss là các nv phe hunter bao gồm cả X, nếu thắng X sẽ unlock được zero tím. Tuy nhiên vẫn có vài điều kiện (chắc làm cho khó lên ) mà khi làm xong các điều kiện này thì có thể điều khiển Black zero và zero tím ở phe hunter
    Tính là sẽ có sub area do colonel làm boss, thắng colonel là có z saber thẳng
    Máu và enegy xài chung, tuy 2 nv nhưng cùng 1 cây máu, vì 2 cây thì làm khó lắm, sợ không nổi
    Như trên có nói, sẽ có các màng phụ và boss phụ, khi đánh thắng thì có item đặc biệt
    mình cũng tính thế
    khỏi lo, hệ thông part được lượt bỏ thì đâu cần nó nữa

    Mặc dù mấy cái hiệu ứng màn ở x6 khá hay và làm game khó lên nhưng mình không muốn đưa nó vào, thay vào đó, các màn khi đi lại sẽ có các thay đổi trực tiếp, như là màn cá đuối thì cho phép đi bộ, hay boss cuối màn chơi sẽ là 1 bos trong x5,....

    ừ, đúng là thế thật, nhưng vẫn còn thiếu quá, không biết có trang nào đầy đủ hơn không ?

    Không làm nhiều màn đâu, chỉ làm sub area như x6 và intermission như x8 thui
    Spirit của colonel quá ít, khó mà lấy cây kiếm đỏ đó qua cho zero được

    ------------------

    Hôm qua buồn buồn nên nghĩ thêm vài cái
    _ Sẽ tạo luôn phần chơi của các nhân vật Magma Dragon, Colonel hay Maveric Zero, muốn tạo luôn cho iris mà thấy bất khả thi vì thiếu spirit
    _ Cốt truyện buồn trong X4 sẽ được sửa lại để iris không chết, vì thấy mặt zero đau khổ trong anime tội nhiệp quá. Còn colonel và magma dragon thi đang suy nghĩ, 2 nv này rất hay nhưng spirit thì thiếu quá
    _ Có 3 mode chơi là 1 người nhưng change player, 2 player, và 1 người đi với 1 npc (như onimusha)

    Hôm nay tới đây, mai mơ típ ^^
     
  9. athanh8807 .

    athanh8807 . Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    4/7/09
    Bài viết:
    8,845
    Nơi ở:
    -xXx-
    Nên để Z Saber thẳng là thg`boss khác, còn Colonel thì thịt nó lấy vk của nó luôn :">
    Nhiêu đây đủ ko ta :))
    Hình như chỉ có x4 :-<
    Thêm mấy cái skill của thg`Zero X6:
    Có cách nào tạo sprite từ game ko nhỉ ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/12/12
  10. Endless Loves

    Endless Loves Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    5/2/08
    Bài viết:
    446
    Nơi ở:
    Một nơi nào
    _Để ý thấy nếu lấy thanh kiếm của Colonel, thì thanh kiếm đó chả khác mấy thanh kiếm thẳng trong X6, chỉ khác mỗi màu đỏ thôi
    _Công nhận là đánh sub boss để lấy Capsule sẽ tốt hơn, thử thách hơn nhưng mà nếu thế thì mỗi 1 bộ giáp thì chỉ nên để tầm 1-2 con boss đứng đó canh cửa thôi, còn lại thì đến đó lấy như thường
    _Sub area thì nên để như Intermission của X8, tức là phải hoàn thành stage thì sẽ có thể vào, và muốn vào đó thì cần phải thực hiện 1 số yêu cầu khi đi map chính (ví dụ như phải đi map đó chỉ với X, hoặc đánh boss không được dùng các chiêu khắc chế,...)
    _Nếu sub area có thể vào tự do như kiểu X6 thì cuối map thay vì phải đánh boss phụ thì nên cho cái portal để quay lại với map chính
    _Nên lựa chọn các skill sao cho cùng 1 kiểu nguyên tố thì sprite của tất cả các vũ khí đều có, nhìn cho nó đẹp :))
     
  11. Flunky1412

    Flunky1412 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    20/11/08
    Bài viết:
    349
    sprite nếu là có sẵn như thanh kiếm của Colonel thì có thể custom thêm các kiểu tấn công khác được, cái này ko khó lắm :-? trừ phi tự vẽ ra sprite như kiểu Axl thì mới vất vả.
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/12/12
  12. lextoon

    lextoon Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    4/7/09
    Bài viết:
    331
    Đúng rùi, cây kiếm đỏ của colonel nhìn y chang cây kiếm thẳng của zero, chỉ khác màu, có lẽ cho zero có skill thi hay hơn, vì các skill của zero chỉ có mỗi giga atk là xài enegry, sau khi đánh bại colonel, zero sẽ có chiêu mới,là chiêu chém ra kiếm khí, khi chọn chiu này trong bảng menu thì kiếm hóa đỏ, chém từng nhát thui nhưng có kiếm khí bay ra, khi sạc điện thì chém ra cái sóng thần màu xanh, nhưng xài thi tốn energy, khi hết enegry thì hết kiếm khí. Hay cho nó là 1 loại vk mới lun vậy, là cây thứ 3 của zero, vì x4 tới x6 zero bị ít vk quá
    Bạn Flunky1412, mình lên mạng bằng dtdd thấy bạn đưa cho cái link gì mà phải không ? dt cùi pắp chức năng han chế , giờ lên lap check link thì thấy đâu mất tiu rùi ?
     
  13. Endless Loves

    Endless Loves Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    5/2/08
    Bài viết:
    446
    Nơi ở:
    Một nơi nào
    Lục lại history thì thấy cái link đó đây: http://brongaa12.deviantart.com/#/d5o6qm2
    Kiếm của Colonel thì cũng để là vũ khí mới cũng được, cơ mà chỉ chém được 1 phát thôi thì không hay, nếu làm thì đưa cả cái combo vào hoặc chế sprite đi 1 tí dể nhìn nó khác với kiếm của X6, ví dụ như saber combo tầm 4-5 phát chém cũng được
    Mà để Giga attack của Zero là Genmurei đi [​IMG]
     
  14. lextoon

    lextoon Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    4/7/09
    Bài viết:
    331
    Không, ý mnh2 không phải chỉ chém 1 hít như X trong mmx6, mà chỉ chém được như colonel thui, là theo kiểu "hây, ha" rùi lại "hây, ha" chứ không phải kiểu "ho, ha , hoo" truyền thống của zero trong mmx4, ch2 mình nói vậy có khó hiểu quá không nhỉ, tại cái này cũng hơi khó giải thích.
    Hỏi câu nghe hơi ngu nha, Genmurei là skill gì thế ? thấy quen lắm mà không nhớ
     
  15. Endless Loves

    Endless Loves Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    5/2/08
    Bài viết:
    446
    Nơi ở:
    Một nơi nào
    Genmurei là cái chiêu của Awakening Zero trong X5, cái chiêu mà giơ Saber lên rồi nó trở thành to đùng và chém ra cái kiếm khí to bằng cả cái màn hình đó
    Nhớ không nhầm thì 1 hit chết luôn thằng X
    Edit: Có video này [video=youtube;_miJTIBk1P8]http://www.youtube.com/watch?v=_miJTIBk1P8[/video]
    Mà chém như kiểu Colonel thì nhịp chém cũng chậm giống thế chứ không nhanh như bt đúng không?
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/12/12
  16. lextoon

    lextoon Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    4/7/09
    Bài viết:
    331
    Thi vk nảo cung phai có ưu có khuyết , đã có kiếm khí thì coi như khắc phục được nhược điểm cận chiến rùi, nếu cho thêm tốc độ nửa thì mất cân bằng, thì đâu có ai chơi X nữa.
    Phaỉ bù trừ nhau, cái gì X có thì Zero không có và ngược lại
     
  17. Endless Loves

    Endless Loves Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    5/2/08
    Bài viết:
    446
    Nơi ở:
    Một nơi nào
    Ừm... Vậy là về cơ bản là cũng đã có rất nhiều ý tưởng về gameplay rồi đó... Vậy cốt truyện thì sao???
     
  18. lextoon

    lextoon Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    4/7/09
    Bài viết:
    331
    Ha ha, cốt truyện à .
    _Sau sự kiện ở MMX8 Axl tạm thời phải vắng mặt tại Hunter base một thời gian vì vết thương trên sau trận đụng độ với Lumine
    _Vẫn tưởng Lumine đã chết cùng với dự án copy chip của mình, nhưng không ngờ, trong quá trình nghiên cứu, hắn đã có bản lưu DNA của các con trùm mà X và Zero đã từng tiêu diệt, tuy nhiên đối với Lumine, hắn chỉ coi đây là các bản nháp nên không quan tâm mà tập trung vào sigma nhiều hơn và dẫn đến sự kiện của MMX8
    _Một nv mới xuất hiện, tên Lextoon, anh ta là người chịu trách nhiệm dọn dep hiện trường trận đánh trong MMX8 và phát hiện ra khu vực lưu trữ của Lumine
    _Vốn có tài thao lược quân sự nhưng lại bị người của các căn cứ dìm hàng và đì đọt nên mặc dù đã làm khá nhiều dự án nhưng không bao giờ được chấp nhận, và phải luôn bị chuyển đơn vị, nên dù làm bên phe "chính nghĩa" khá lầu nhưng anh chỉ là đội trưởng đội khắc phục sự cố, mà thường là chỉ toàn đi dọn dẹp
    _Sau khi có trong tay số DNA kia, anh đã quyết định tự xây dựng nhân quân đội và trả thù nhân loại, tái khởi động tất cả các dự án trước đây nhưng lần này không phục vụ chính nghĩa mà phục vụ cho bản thân
    _Vì bị đá qua đá lại ở nhiều đội khác nhau, nhưng với khả năng của mình, anh đã nhanh chóng nắm bắt tinh hinh và thu thập những thứ cần thiết trong thời gian ngắn ngủi làm việc tại 1 đơn vị, kết quả là trong tay anh có bản sao bộ nhớ (có chứa skill)của Colonel, Double, Magma Dragon, Gate....... và quyết định hồi sinh lại toàn bộ
    _Nhưng thứ quan trọng nhất mà anh ta sỡ hữu, cũng như nguy hiểm nhất, chính là bản sao Maveric Zero
    _ Một lần nữa, Z và X lại phải đi chống cái ác nhưng sao bây giờ, mọi việc không như xưa . Zero sẽ đối mặt ra sao với Iris, tình cảm Z dành cho cô vẫn như xưa không, có nỡ giết Iris một lần nữa hay không ? Layer phản ứng ra sao. X có phải đối phó sao với Magma Dragon khi lần nay là 1 vs 3 ?
    * Tui chém chút thui chứ boss cuối chưa nghĩ ra tên nên đặt tên tui luôn ^^
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/12/12
  19. Endless Loves

    Endless Loves Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    5/2/08
    Bài viết:
    446
    Nơi ở:
    Một nơi nào
    Tên là Lextoon =)) Mà tên đó cũng hay, đặt tên boss cuối là Lex đi =))
    Boss cuối đừng để form Sigma mà để 1 form khác đi, boss sẽ có một số chiêu của các boss khác + Maverick Zero
     
  20. athanh8807 .

    athanh8807 . Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    4/7/09
    Bài viết:
    8,845
    Nơi ở:
    -xXx-
    Sửa chữ "L" thành chữ "S", và sửa chữ "on" thành chữ "y" =))
    Sigma thì cho thành boss phụ thôi, đưa thg`khác lên làm trùm cuối :> (Vile chẳng hạn >:))
    Quên mất, thg`Signas nhìn cũng giống Colonel nhỉ, tiếc là ko có sprites của nó.
     

Chia sẻ trang này