Một startup về Game , một hành trình về Game.

Thảo luận trong 'Tin Tức - Sự Kiện - Bình Luận' bắt đầu bởi overthesea, 20/9/18.

  1. NamCungHuy

    NamCungHuy <font COLOR="#0000FF">◄ <B>Blade Master ◊ God of G

    Tham gia ngày:
    27/11/06
    Bài viết:
    1,520
    Nơi ở:
    Dragon's Forest
    TLDR.

    Tôi miễn ý kiến về ước mơ các bạn, những đừng nghĩ gì quá lớn lao đối với một con game, cũng đừng nhỏ quá. Còn muốn làm một game thực tế thì phải tự bắt đầu tự mà đi, từ việc làm muốn trở thành một game designer phải biết viết scrapbook, hand draw cho đến lập 1 cái team tối thiểu 5-6 người để có thể phát triển một con game ra hồn và ổn định nhất. Chưa kể đến việc không biết về code cũng nên tìm hiểu về game engine, đừng nghĩ đến UE4 này nọ, mà nên bắt đầu từ mấy engine như GMS, Cocos, Unity hay tiềm năng ít khai phá kiểu MAMU...

    Theo đuổi đam mê nhưng đừng mơ mộng. Tôi nghĩ 1 ví dụ điển hình để giữ cho bạn có "passion" mà làm game là câu chuyện ra đời của Hyper Light Drifter. Ngoài ra có thể tìm hiểu thêm về 1 indie studio tương đối nổi tiếng là Supergiant Games, cách họ gầy dựng từ chỉ 5 người hay áp lực của Riot Games đối mặt lúc làm LOL (Tự search google 2 cái này đi)



    Hầu hết đều đi từ con số 0 với tâm huyết, nhưng công bằng mà nói ở Việt Nam thì việc tự phát triển game mà dạng "cùng lý tưởng với nhau" rất dễ gặp nhiều rào cản, chủ yếu là về kinh tếvà kiến thức tiếp cận. Dù vậy nếu đánh giá mặt bằng chung thì 2D Artist và Animation ở Việt Nam tương đối khá rồi, kể cả VFX và 3D Artist cũng đá phát triển tốt không thiếu nhân tài.
     
  2. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Thành viên BQT Moderator

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    28,460
    Nơi ở:
    Heaven Kingdom
    Dùng RPG maker còn chưa chắc thanh niên ý đã biết, ông nói tới xa xôi quá
     
    living2nd thích bài này.

Chia sẻ trang này