Làm mới game có nên không?

Thảo luận trong 'Đánh Giá | Cảm Nhận' bắt đầu bởi 85footballplayer, 8/3/14.

  1. 85footballplayer

    85footballplayer Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    14/5/09
    Bài viết:
    519
    Tôi thấy người làm game hiện nay phạm phải một số sai lầm:
    1. Làm game có quân địch trang bị mạnh nhưng lại vô hiệu hoá khả năng sử dụng trang bị của địch. Điều này làm cho game không thực tế. Đúng ra, địch dùng cái gì ta phải dùng được cái đó. Như thế mới phản ánh đúng tính chất "công cụ" của những món đồ, công cụ nghĩa là dụng cụ dùng chung, ai cũng dùng được.
    2. Không làm mới game dù có rất nhiều bản mod phản ánh mong muốn, ý tưởng của người chơi game về một game khác căn cứ trên game đã có.
    Tôi nói đó là sai lầm vì việc làm mới game sẽ tạo ra một bản game hay hơn bản cũ mà lại chỉ cần nghiên cứu cải tiến bản game cũ.
    Chỉ cần đảm bảo nội dung không thay đổi, gameplay, kịch bản, tình tiết cụ thể... có thể khác. Khi làm mới game, người ta có thể khắc phục những thiếu sót của bản game cũ, như điểm số 1 mà tôi nói ở trên.
    Vậy có nên làm mới game thay vì làm game mới? Bạn muốn game nào được làm mới nhất? Hiện tai, tôi chỉ mới có vài ý tưởng, đó là làm mới toàn bộ loạt game Resident Evil và Silent Hill.
     
    tieuthao90 thích bài này.
  2. 85footballplayer

    85footballplayer Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    14/5/09
    Bài viết:
    519
    Một ý tưởng làm mới game Titanfall:
    Nếu Titanfall làm về thời Trung Cổ thì rất thú vị.
    -Titan sẽ làm bằng sắt, đồng hoặc đá, là những tượng khổng lồ được làm phép để có thể di động dưới sự điều khiển từ xa.
    -Chiến binh cầm kiếm, khiên, cung, nỏ... được làm phép để có sức công phá lớn hơn.
    -Máy bắn đá, máy bắn tên... có thể dùng để tiêu diệt Titan.
    -Phù thuỷ có thể làm phép để hạ gục Titan của đối phương và dùng đống sắt, đồng, đá vụn để tạo ra Titan.
    -Nhiều kiểu Titan hơn so với bản tương lai, ví dụ:
    +Cỗ xe ngựa khổng lồ có những con ngựa phun lửa, phóng ra sét, phun nước...
    +Titan hình Minotaur.
    +Titan Medusa có thể hoá đá toàn bộ quân địch trong tầm mắt.
    +Titan Chimera có 3 "buồng lái" ở đầu sư tử, đầu dê và đầu rắn, cho phép 3 chiến binh có thể quan sát xung quanh tốt hơn (3 đầu độc lập) và tấn công về bất kì hướng nào.
    Một ý tưởng làm mới game Far Cry 3:
    Bối cảnh dời về thời Cổ Đại, nhân vật chính là người đi biển gặp nạn, dạt vào hòn đảo có một nữ phù thuỷ đang cai trị những người dân ở đây. Kịch bản hơi giống Odyssey, khác là ở chỗ nữ phù thuỷ này thích ăn thịt người, bà ta biến người thành con vật hoặc để nguyên và ăn thịt. Nhân vật chính có sức hấp dẫn lớn nên nữ phù thuỷ không ăn thịt nhưng dụ dỗ nhân vật cùng chung sống với mình, tất nhiên là sẽ phải ăn thịt người. Nhiệm vụ của người chơi là phải tìm đường thoát khỏi đảo. Vũ khí trang bị giống thời Cổ Đại nhưng có phù phép làm cho chúng mạnh hơn, nhiều chức năng hơn so với vũ khí thường. Ví dụ: Kiếm có thể bắn sét, rìu có thể vung phóng ra lửa (nhát chém "rải" lửa trên đường đi của lưỡi rìu, tấn công mục tiêu ở xa), mũi tên khi bắn lên cao sẽ hoá thành hàng tấn nước rơi xuống đầu kẻ thù, chiếc khiên có thể biến thành "tàu lượn" để nhảy từ trên cao xuống...
     
  3. 85footballplayer

    85footballplayer Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    14/5/09
    Bài viết:
    519
    Một ý tưởng làm mới game Silent Hill:
    Bối cảnh trên không gian vũ trụ. Không gian tĩnh lặng (Silent Space) sẽ là tên của game. Những người làm việc trên tàu vũ trụ (trong tương lai) bắt đầu nhìn thấy những sự việc không thể giải thích được. Lần lượt từng người lạc vào thế giới của Silent Space. Họ thấy mình ở Sao Hoả mặc dù thực sự con tàu cách hành tinh này rất xa. Rồi những quái vật kì lạ xâm chiếm con tàu, không phải là sinh vật bình thường. Nhân vật chính là một trong số những người trong tàu, người duy nhất chưa biến mất. Nhân vật chính gặp gỡ những người đã được phóng lên Sao Hoả cách đó vài chục năm trong chương trình của NASA. Họ hình như đã trở thành những người khác, cực kì bí ẩn.
    Phần lớn thời gian nhân vật sẽ mò mẫm trên con tàu đầy sương mù và tối tăm. Lưu ý đây là tương lai khi mà những con tàu vũ trụ không cần phải phóng lên bằng tên lửa như ngày nay. Tìm đường về nhà hay tiếp tục khám phá thể giới của Silent Space, nhân vật chính cũng không biết cách. Con tàu cứ chở nhân vật di chuyển nhanh một cách kì lạ đến nhiều nơi trong vũ trụ mà theo như hiểu biết của con người thì những hành tinh này không thể có sự sống.
    Một ý tưởng làm mới game Skyrim: Đây mới là Skyrim with guns
    Bối cảnh là châu Phi thời hiện đại. Nhân vật chính là thợ săn, cần phải làm nhiệm vụ tìm kiếm và tiêu diệt một quái vật bí ẩn. Nó nhanh hơn báo, khoẻ hơn voi, khéo léo hơn sư tử, đã gây ra nhiều tai hoạ khắp châu Phi. Nhân vật sẽ đi khắp nơi, trang bị nhiều vũ khí khác nhau, gặp gỡ nhiều người, làm vô số nhiệm vụ trước khi tìm ra con quái vật. Có 3 chủng tộc cho người chơi lựa chọn: Da vàng, da trắng và da đen. Nhiều căn cứ trong mỗi chủng tộc, có thể là một ngôi làng, một thành phố. Phương tiện di chuyển có xe, tàu thuỷ, máy bay, tàu ngầm. Trang bị của game có cả bộ đồ lặn. Nhiều nhóm thổ dân trên toàn vùng đất, người chơi phải quyết định cách làm việc với họ. Các loài đồng vật châu Phi cũng là những đối tượng cần phải chú ý. Người chơi có thể phải chạy trốn, chiến đấu với chúng hay bắt để ăn thịt, bắt để huấn luyện, bắt làm vật cưỡi. Những đàn thú ở đây có khả năng phân biệt bạn/thù, đặc biệt là voi. Chiến đấu với những tay săn trộm sẽ giúp người chơi ghi điểm đối với những đàn thú. Chúng sẽ giúp đỡ nhiều cho người chơi hoàn thành nhiệm vụ. Ví dụ, sau khi hạ gục bọn săn trộm, báo cho chính quyền, người chơi sẽ được đàn voi ghi nhớ, sau này có thể dễ dàng dựa vào đàn voi này để tránh những đàn sư tử, linh cẩu... Nếu đủ can đảm, người chơi thậm chí có thể cưỡi voi đi bắn sư tử để giải cứu cho những con ngựa vằn, linh dương đầu bò... và những con thú này sẽ ghi nhớ. Sau này, khi cần vật cưỡi, chỉ cần huýt sáo là người chơi có thể được những con thú này chở đi. Ngay cả với sư tử bạn cũng có thể giúp đỡ, ví dụ như chiến đấu với linh cẩu khi chúng định ăn thịt sư tử con, bạn sẽ được con sư tử cái ghi nhớ. Lúc bạn cần chiến đấu với lũ săn trộm, đàn sư tử có thể giúp sức. Tương tự, một đàn hà mã có thể giúp bạn qua sông không lo cá sấu. Quy luật này không đúng với đám người, luôn cẩn thận vì con người không ghi nhớ bạn, họ chỉ đến khi họ cần, không phải khi bạn cần.
     
  4. 85footballplayer

    85footballplayer Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    14/5/09
    Bài viết:
    519
    Một ý tưởng làm mới game The Walking Dead:
    Những người bị nhiễm không hoá thành zombie mà thành một loại quái vật khổng lồ, có nhiều kích thước khác nhau tuỳ theo thời gian nhiễm. Càng ăn thịt người, người bị nhiễm càng tăng kích thước. Con người trong game sẽ phải chiến đấu với đám quái khổng lồ đi lại ngoài đường. Khối lượng của mỗi con gần bằng tổng khối lượng những người đã bị nó ăn. Những con càng to xương càng dày, thậm chí súng bắn không ăn thua gì. Sự chậm chạp được bù lại bởi kích thước (bước chân rất dài) và độ dày của cơ thể (xương chắc chống đạn, bước đi làm rung chuyển mặt đất...). Lúc này người ta sẽ thấy hiệu quả của Walking Dead là thế nào. Người sống sót sẽ phải đối mặt với vấn đề lương thực cạn kiệt do những tên khổng lồ đã ăn quá nhanh.
     
  5. 85footballplayer

    85footballplayer Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    14/5/09
    Bài viết:
    519
    Một ý tưởng làm mới game Resident Evil:
    Thế giới trong game bắt đầu được xây dựng lại sau khi con người đã định cư trên Sao Hoả vì Trái Đất không còn có thể sống nổi. Trái Đất giờ chỉ toàn quái vật đột biến, khác hẳn những loài động vật bình thường. Trong tương lai xa đó, loài người muốn đòi lại Trái Đất và đã cử nhiều nhóm người quay về hành tinh này do thám. Không chuyến do thám nào kết thúc tốt đẹp. Chuyến gần nhất mang về virus nguy hiểm và con tàu không được phép hạ cánh. Nhân vật chính nằm trong nhóm xâm nhập con tàu này để tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra. Toàn bộ người trên con tàu đều biến mất, chỉ có quái vật. Nhân vật chính sẽ phải dẫn đầu nhóm tiếp theo đáp xuống Trái Đất để tìm hiểu. Trái Đất sau nhiều năm bị đám quái thống trị đã trở nên u ám hơn, đâu cũng có chất độc với cơ thể người. Quái thì nhiều nhưng đáng sợ nhất là một loại sinh vật giống con người, có màu da kì lạ. Những "người" này da có ánh kim, kết quả của sự hình thành tế bào với phần lớn khối lượng là nguyên tố kim loại. Đây là những "người sắt" có tỉ lệ rất cao kim loại trong cơ thể. Lớp da của "người sắt" có thể dẫn điện nhưng bảo vệ tốt cho nội tạng bên trong vì cấu tạo giống như lồng Faraday. Họ ăn kim loại để bồi bổ cho cơ thể, thức ăn chính là những thiết bị nhân tạo loài người bỏ lại. Đó là lý do vì sao đa số những chuyến do thám đều thất bại, phi thuyền hoặc trang bị của con người đem xuống Trái Đất thường xuyên trở thành mục tiêu của đám "người sắt" này. Tất nhiên, "người sắt" cũng ăn thịt và họ thích nhất thịt người. Dân số "người sắt" đạt đến con số 1 tỉ vào thời điểm nhân vật chính đặt chân lên Trái Đất. Nhiệm vụ do thám nay chuyển thành cố gắng sống sót trên hành tinh nguy hiểm này. "Người sắt" có thể phóng điện, đối phó với họ không dễ, nhất là trong hoàn cảnh liên lạc với Sao Hoả ngày càng khó khăn vì thiết bị trở thành mục tiêu tấn công của "người sắt".
     
  6. tikhung01

    tikhung01 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    14/10/09
    Bài viết:
    264
    Bạn có ý tưởng cho GTA không? :)
     
  7. Chronos

    Chronos Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    12/10/08
    Bài viết:
    2,662
    Khỏi hỏi cũng biết ý tưởng của bác ấy là đem bối cảnh GTA lên sao hỏa hoặc không trung gì đấy rồi :)) .
     
  8. kirahina

    kirahina Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/3/14
    Bài viết:
    4
    Thì game ng ta cũng hay cập nhật phần tiếp theo mà, như diablo 2, diablo 3, cái đó có tính là làm mới game ko
     
  9. 85footballplayer

    85footballplayer Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    14/5/09
    Bài viết:
    519
    Gamer GTA tôi chưa chơi, nhưng tôi cho rằng bối cảnh nên là cái gì đó siêu nhiên, bí ẩn. Ví dụ: Grand Thef Silence, game kết hợp GTA với Silent Hill. Người chơi sẽ chọn một nhân vật trong hàng tá nhân vật sống trong thành phố rồi đi theo kịch bản riêng của nhân vật ấy, khám phá thành phố ở phiên bản Silent Hill.
    Bạn nào đó có ý tưởng GTA trên vũ trụ cũng khá hay. Nhưng như thế thì nó sẽ hơi giống Mass Effect mà chọn loại nhân vật ruthless, luôn chọn giải pháp xấu (màu đỏ).
     
  10. 85footballplayer

    85footballplayer Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    14/5/09
    Bài viết:
    519
    Một ý tưởng làm mới game Left 4 Dead:
    Tên game là Left 4 Dead 3rd kind (ý nói là loại thực thể khác ngoài 2 loại cũ-người sống sót và zombie thường). Game sẽ không làm về 4 người sống sót nữa mà là 4 zombie. Đây là những zombie đặc biệt vì cơ thể không bị phân huỷ mà lại có khả năng tự lành vết thương rất nhanh. Người chơi game không cần lo lắng nhiều về "máu", nó được "bơm" vô hạn, với điều kiện đừng mất nhiều "máu" quá. 4 zombie này không những bị con người tấn công mà còn bị zombie khác tấn công. Điều đặc biệt của những zombie này là chúng chỉ cần uống nước và tắm ánh sáng mặt trời để "nạp năng lượng". Người chơi phải lưu ý đến năng lượng của zombie thay vì "máu". Nếu thiếu năng lượng, zombie sẽ bất động và người chơi không làm gì được ngoài việc chờ ánh sáng mặt trời và nước (đến dưới dạng mưa). Nhưng không đơn giản như thế vì luôn có zombie khác xung quanh, cộng với con người. Mọi cử động của zombie đều làm tốn năng lượng. Hành trính của 4 zombie là đi tìm nguồn nước và một nơi ở tràn ngập ánh sáng mặt trời quanh năm, đặc điểm này khiến 4 zombie này được gọi là Vegelative Zombie. Để sống sót, 4 zombie buộc phải chiến đấu với nhiều đối thủ. Cơ bản 4 zombie này như sau:
    -Zombie thứ nhất-Flower: Khả năng nổi bật là thu hút mọi loại zombie khác về phía mình, giải cứu cho đồng đội, như một bông hoa hút côn trùng. Giới tính: Nữ. Flower có khả năng giao tiếp với con người bằng giọng nói.
    -Zombie thứ hai-Leaf: Khả năng nổi bật là hấp thụ ánh sáng mặt trời mạnh nhất, nạp năng lượng nhanh nhất. Giới tính: Nữ. Leaf có khả năng thở ra khí ôxi nên con người muốn nghiên cứu về Leaf nhất trong 4 zombie, Leaf luôn được an toàn khi đối mặt với con người vì họ muốn bắt Leaf.
    -Zombie thứ ba-Trunk: Khả năng nổi bật là sức mạnh và sức chịu đựng, khó chết nhất. Giới tính: Nam. Trunk càng bị đánh lớp da càng dày và cứng hơn, chỉ có vũ khí huỷ diệt mạnh, nhanh mới tiêu diệt được Trunk.
    -Zombie thứ tư-Root: Khả năng nổi bật là hấp thu nước nhanh nhất. Giới tính: Nam. Root còn có khả năng tích trữ nước để cấp cho 3 đồng đội. Đây là zombie to béo nhất trong hội không phải vì mỡ mà là vì túi nước lớn trong bụng.
     
  11. minhquan2

    minhquan2 Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    13/3/14
    Bài viết:
    69
    nếu làm game mới thì mình thấy các em võ thuật đồ họa khủng bây giờ mới ngon được
     
  12. chim_lạ

    chim_lạ Gameover

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Bài viết:
    229
    Ý tưởng làm mới game Silent Hill:
    Tên game là Silent Clock. Giờ đây mọi nhiệm vụ của Silent Hill đều ấn định thời gian nhưng không thông báo cho người chơi biết lúc nào phải làm và khi nào phải xong. Do đó tên game mới là Silent Clock, cái đồng hồ im lặng hay nói đúng hơn là đồng hồ chết. Những nhiệm vụ trong thế giới của Silent Hill gắn liền với những sự kiện trong thực tế (trong game). Cứ mỗi khi chiếc đồng hồ chết, thời gian sẽ ngừng lại, thế giới thực ngừng vận động, chỉ có thế giới trong Silent Hill là tồn tại. Người chơi phải tìm kiếm pin để cho vào chiếc đồng hồ trước một thời điểm nào đó, nếu không làm vậy nhân vật sẽ bị giam mãi mãi trong Silent Hill. Điều đáng nói là thời điểm cần phải có cục pin là lúc nào thì game không thông báo. Game sẽ giống như thể loại thế giới mở, có cả thị trấn cho người chơi khám phá.
     
  13. 365pay

    365pay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/3/14
    Bài viết:
    2
    upppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppp
     
  14. 85footballplayer

    85footballplayer Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    14/5/09
    Bài viết:
    519
    Một ý tưởng làm mới game Left 4 Dead:
    Tên game là Left 4 Dead 3 - Half-dead. Nội dung game vẫn là người sống sót chạy trốn zombie. Nhưng những người sông sót không còn là những người miễn nhiễm với virus nữa. Họ có thể biến thành special infected nếu bị zombie tấn công quá nhiều lần. Quá trình biến đổi gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn Half-dead và Dead. Giai đoạn Dead là khi họ hoàn toàn là zombie, không còn khả năng kiểm soát hành vi nữa.
    Giai đoạn thú vị nhất là Half-dead. Họ sẽ có những năng lực của special infected nhưng vẫn kiểm soát được bản thân. Mỗi nhân vật sẽ biến thành một loại special infected cụ thể. Ví dụ:
    -Bill: Smoker.
    -Zoey: Witch.
    -Francis: Tank.
    -Louis: Hunter.
    Giai đoạn Half-dead chưa làm người sống sót biến đổi nhiều nhưng họ bắt đầu có năng lực của specila infected. Người chơi phải tận dụng giai đoạn này để thoát khỏi và cứu đồng đội thoát khỏi đám zombie. Sau đó, người chơi phải tiêm ngay thuốc đảo ngược quá trình, nhặt được trong những khu vực nghiên cứu. Khả năng của những người sống sót này gần giống với special infected. Ví dụ:
    -Bill: Lưỡi kéo dài giúp Bill có thể tóm zombie, đặc biệt là special infected để giải cứu đồng đội hoặc kéo chính đồng đội.
    -Zoey: Cơ thể trở nên miễn nhiễm với đòn tấn công của zombie, máu gần như không mất và có khả năng tiêu diệt cả Tank.
    -Francis: Tay bắt đầu xuất hiện cơ bắp lớn, tuy chưa to bằng của Tank nhưng cho phép đánh tay không với zombie, mỗi cú đánh có thể làm văng nhiều zombie. Half-dead Francis có thể nhấc ô tô để chặn zombie, ném hòn đá nặng vào zombie, tóm một zombie thường dùng làm vũ khí, tóm zombie thường ném vào kẻ thù.
    -Louis: Khả năng nhảy cao để thoát khỏi đám zombie bao vây, khả năng leo tường.
    Những Half-dead survivor này vẫn còn lý trí và khả năng giao tiếp, tuy nhiên mất khả năng sử dụng vũ khí vì cơ thể biến dạng.
     
  15. chim nhỏ

    chim nhỏ Gameover

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    131
    Một ý tưởng làm mới game Left 4 Dead:
    Game Left 4 Dead nên thay đổi luật chơi. Một số ý tưởng về luật chơi:
    -Giải cứu người sống sót: 4 nhân vật sẽ phải di chuyển trên khắp bản đồ, giải cứu những người sống sót đang bị bao vây bởi zombie. Game chỉ cho phép 4 người chơi khoảng thời gian giới hạn kể từ khi báo cho họ biết địa điểm cần phải đến. Số người sống sót được cứu sẽ quyết định điểm số.
    -Vận chuyển hàng hoá: 4 nhân vật sẽ phải bảo vệ cho đoàn xe chở hàng từ nơi này sang nơi khác, băng qua những khu vực đầy zombie.
    -Tìm thuốc cứu chữa nạn nhân bị zombie cắn: Thuốc được cất giấu sâu trong những nơi đầy zombie, vào lấy ra và đem về cứu người.
    -Đóng vai bác sĩ, xông pha ra nơi đầy zombie để cứu chữa cho người bị thương ngay tại chỗ.
    -Nhảy dù xuống khu vực có một món đồ quan trọng cần phải tìm kiếm. Khi nhảy dù thì phải cố lái cho rơi đúng nơi mong muốn.

    - - - Updated - - -

    Một ý tưởng làm mới game Left 4 Dead:
    Game Left 4 Dead nên thay đổi luật chơi. Một số ý tưởng về luật chơi:
    -Giải cứu người sống sót: 4 nhân vật sẽ phải di chuyển trên khắp bản đồ, giải cứu những người sống sót đang bị bao vây bởi zombie. Game chỉ cho phép 4 người chơi khoảng thời gian giới hạn kể từ khi báo cho họ biết địa điểm cần phải đến. Số người sống sót được cứu sẽ quyết định điểm số.
    -Vận chuyển hàng hoá: 4 nhân vật sẽ phải bảo vệ cho đoàn xe chở hàng từ nơi này sang nơi khác, băng qua những khu vực đầy zombie.
    -Tìm thuốc cứu chữa nạn nhân bị zombie cắn: Thuốc được cất giấu sâu trong những nơi đầy zombie, vào lấy ra và đem về cứu người.
    -Đóng vai bác sĩ, xông pha ra nơi đầy zombie để cứu chữa cho người bị thương ngay tại chỗ.
    -Nhảy dù xuống khu vực có một món đồ quan trọng cần phải tìm kiếm. Khi nhảy dù thì phải cố lái cho rơi đúng nơi mong muốn.
     
  16. chim nhỏ

    chim nhỏ Gameover

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    131
    Có một cách để khắc phục điểm yếu của game thể loại Soccer Sims. Điểm yếu đó là tốc độ đổi người để điều khiển không đáp ứng được tốc độ phối hợp của đội tấn công, khiến cho đội phòng ngự luôn bị động. Đây vừa là cách làm mới vừa là cách khắc phục điểm yếu nói trên:
    [​IMG]
    Ta sẽ dùng cần RS để đổi người đến tất cả 10 cầu thủ còn lại. Không làm theo cách hiện nay nữa. Hiện nay, mỗi lần gạt RS chỉ cho phép chuyển đến cầu thủ ở gần nhất theo hướng gạt chứ không cho phép đổi sang bất kì cầu thủ nào, nút LB chỉ giúp đổi sang cầu thủ ở gần bóng nhất. Nếu ta làm theo cách của tôi thì có thể đổi sang bất kỳ cầu thủ nào mong muốn.
    Giả sử ta đang điều khiển 1 cầu thủ như trong hình (có mũi tên màu đỏ trỏ xuống), nếu ta gạt RS theo hướng đường màu đỏ thì ta có thể ngay lập tức xác định một đường thẳng phân chia mặt sân làm 2 phần. Mỗi phần của mặt sân chứa một số cầu thủ của đội. Ví dụ: Trong hình có 2 trường hợp:
    -Trường hợp 1: Một phần mặt sân có 2 cầu thủ số 9, 10; phần còn lại có 7 cầu thủ số 2, 3, 4, 5, 6, 7 , 8.
    -Trường hợp 2: Một phần mặt sân có 6 cầu thủ số 2, 3, 4, 5, 9, 10; phần còn lại có 3 cầu thủ số 6, 7, 8.
    Hai trường hợp ứng với 2 hướng gạt RS khác nhau, thể hiện bởi 2 đường thẳng màu đỏ.
    Bây giờ ta tưởng tượng nếu xoay đường thẳng màu đỏ theo chiều kim đồng hồ hay ngược chiều kim đồng hồ thì sẽ quét qua 9 cầu thủ còn lại theo thứ tự nào đó.
    Tiếp theo, ta lấy vị trí cần RS đang gạt làm mốc (tay phải giữ yên cần RS chứ không thả) và xoay cần RS theo chiều kim đồng hồ hay ngược chiều kim đồng hồ theo những góc chia hết cho 10 độ. Nếu ta gán mỗi cầu thủ nằm ở 2 phía của đường màu đỏ với từng góc chia hết cho 10 độ ấy như trên hình thì ta có thể chọn bất kì cầu thủ nào chỉ bằng cách dừng xoay cần RS tại vị trí tương ứng rồi thả cần. Động tác từ đầu đến cuối chỉ gồm:
    -Gạt RS theo hướng bất kì để định hướng đường màu đỏ.
    -Xoay RS một góc tương ứng với cầu thủ được gán cho vị trí cần RS dừng.
    -Dừng RS và thả tay để chọn chính xác cầu thủ mong muốn.
    Như vậy, chỉ cần xoay tối đa một góc 100 độ (gân 1/3 vòng tròn) để chọn 1 cầu thủ mong muốn.
    Khi trận đấu diễn ra tất nhiên là vị trí của cầu thủ sẽ thay đổi và chắc chắn vị trí dừng khi xoay cần cũng thay đổi theo. Nhưng nhờ có dấu mũi tên trên đầu các cầu thủ nên người chơi sẽ dễ dàng điều chỉnh.
    Cách gán từng cầu thủ với mỗi góc chia hết cho 10 độ:
    -Ưu tiên góc trước: Cầu thủ nào ở vị trí mà đường màu đỏ xoay một góc nhỏ hơn sẽ được đặt ở vị trí gần với vị trí ban đầu của cần RS hơn.
    -Ưu tiên khoảng cách sau: Cầu thủ nào ở vị trí gần cầu thủ đang được điều khiển nhất sẽ được đặt ở vị trí gần với vị trí ban đầu của cần RS hơn. Do đó, trên hình 2 cầu thủ 4 và 5 thẳng hàng với cầu thủ 1, ta ưu tiên cầu thủ 4 trước, cầu thủ 5 sau.
    Lưu ý là ta chỉ gán cầu thủ với những góc cụ thể chứ không nhất thiết là cầu thủ ấy phải ở chính xác hướng ấy. Khi cầu thủ di chuyển băng qua đường màu đỏ, ta chỉ cần đảo chiều xoay cần để chọn đúng cầu thủ ấy.
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/3/14
  17. chim nhỏ

    chim nhỏ Gameover

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    131
    Một ý tưởng làm mới game Dead Island:
    Tên game là Dead Island - The Cure. Cuối cùng thì người ta cũng tìm ra thuốc chữa biến zombie thành người. Những zombie chưa bị thương nặng có thể được cứu chữa nhanh chóng. Vấn đề chỉ trở nên nghiêm trọng khi người ta có ý tưởng cứu chữa những người tài giỏi vừa chết. Ban đầu những người tài giỏi được cứu sống, nhưng sau đó nhu cầu sử dụng phương thuốc tăng cao, thậm chí người ta đặt hàng sẵn thuốc để đề phòng cái chết đến. Thế giới gặp phải đợt bùng nổ dân số mới theo chiều ngược-người chết sống lại. Tác dụng phụ của thuốc là người sống lại có thể trở nên hung dữ và làm những hành động man rợ. Họ hoàn toàn tỉnh táo, đủ trí tuệ để đối phó với người khác. Người ta gọi những người sống lại này là Undead. Sức sống của những undead này rất lớn, họ có thể nhịn đói hàng tháng trời, thể lực mạnh mẽ hơn nhiều lần người thường, trí tuệ ở tầm cao trong xã hội, bất kể khi còn sống họ là người thế nào. Lực lượng undead này dần tách khỏi những người thường và lập nên quốc gia của undead. Cái đáng lo nhất là họ theo chủ nghĩa phát xít. Một trong những undead được hồi sinh là Hitler (xác được bảo quản tại châu Mỹ). Hitler tuyên bố sẽ hoàn tất công việc đang làm dở dang. Thế giới đứng trước nguy cơ lớn của Thế chiến 3.
    Game sẽ chủ yếu là chiến đấu trên chiến trường, mỗi tên lính địch sau khi bị bắn hạ sẽ biến thành zombie và tiếp tục tấn công. Địch luôn có 2 trạng thái là undead và zombie như vậy. Lần thứ hai chết mới là chết thực sự. Người chơi vào vai một người, không phải binh lính, nằm trong đội tự vệ gồm những người dân thường được vũ trang. Vũ khí gồm tất cả các loại vũ khí cận chiến, vũ khí nóng, xe, tàu thuỷ, pháo, tên lửa... Về sau, người chơi sẽ được gia nhập quân đội và tham chiến khắp nơi trên thế giới.

    - - - Updated - - -

    Một ý tưởng làm mới game Battlefield:
    Tên game là Battlefield-Solar. Năm 2242, 5 quốc gia trong Hội đồng bảo an LHQ là Nga, Trung Quốc, Mỹ, Anh, Pháp không còn tồn tại trên Trái Đất vì họ đã di cư lên 5 hành tinh trong hệ Mặt Trời. Nga lấy Sao Mộc, Mỹ lấy Sao Hoả, Trung Quốc lấy Sao Thổ, Anh lấy Sao Thuỷ, Pháp lấy Sao Kim. Trái Đất gồm tất cả các quốc gia còn lại. Trụ sở LHQ đặt tại Mặt Trăng. Chiến tranh nổ ra khi các quốc gia này tranh giành 2 hành tinh còn lại: Thiên Vương Tinh và Hải Vương Tinh. Đúng lúc này, VN vươn lên thành một nước hùng mạnh trên Trái Đất, tuyên bố sẽ di cư lên Diêm Vương Tinh. Hai phe gồm Nga-Trung Quốc và Mỹ-Anh-Pháp tìm cách lôi kéo VN về phía mình. Do đó, Diêm Vương tinh trở thành chiến trường chính của 2 phe tranh giành để... giao cho VN :D như một món quà.
     
  18. chim nhỏ

    chim nhỏ Gameover

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    131
    Vấn đề đầu tiên của game zombie hiện nay là không có hiện tượng "miễn nhiễm". Nếu có thì chỉ có rất ít. Đó là hiện tượng zombie không chịu ảnh hưởng của vũ khí. Mỗi loại zombie lại có khả năng đề kháng với một loại vũ khí của người chơi. Điều này sẽ buộc người chơi phải tính toán cẩn thận khi hành động. Ví dụ: Trong Dead Island, một loại zombie to béo không chịu tác dụng của Molotov; trong Left 4 Dead, bọn special infected không chịu tác động của pipe bomb. Nếu game nào cũng làm như Dead Island, Left 4 Dead và làm nhiều hơn thì chắc chắn sẽ thú vị hơn nhiều so với hiện nay.
    Ví dụ: Vũ khí sắc bén không thể xuyên qua một cái mai cứng của một zombie trông giống con rùa, vũ khí cùn thì lại không có khả năng đập vỡ được loại zombie chỉ có bộ da và cơ bắp... rồi có những zombie không chịu tác dụng của điện, một số không chịu tác dụng của lửa, một số không bị nhử bởi mồi... Như vây, mỗi lần chiến đấu người chơi sẽ phải đối mặt với vài loại zombie đòi hỏi phải sử dụng những vũ khí rất khác nhau, không có vũ khí nào mạnh nhất.
    Vấn đề thứ hai của game zombie hiện nay là không đa dạng loại zombie. Tất cả đều đứng trên mặt đất. Thiếu hẳn zombie bay trên trời, bơi dưới nước, chui trong lòng đất. Những zombie này sẽ tăng thêm thử thách cho người chơi, lấp đầy những không gian an toàn, không còn nơi nào an toàn.
     
  19. chim_lạ

    chim_lạ Gameover

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Bài viết:
    229
    Một ý tưởng làm mới game Resident Evil:
    Việc chế tạo trang bị là chưa từng có trong Resident Evil. Nay ta sẽ cho cái này vào game, gồm có:
    -Chế tạo vũ khí cận chiến từ nguyên liệu nhặt được.
    -Chế tạo đạn dùng cho súng.
    -Chế tạo những bộ đồ có nhiều chức năng khác nhau như bộ đồ mạnh trong chống đạn, bộ đồ mạnh trong chống điện, bộ đồ mạnh trong chống cháy..., đặc biệt là những bộ đồ chống vũ khí sinh học.
    -Chế tạo virus dùng để làm yếu những vũ khí sinh học. Bằng cách đưa virus vào cơ thể những Tyrant, quái, zombie..., người chơi sẽ chờ đợi trong lúc cầm cự với chúng cho đến khi chúng yếu dần. Muốn làm được điều đó phải lấy được mẫu máu của chúng vì trong đó có chứa sẵn những virus mà ta sẽ làm đột biến.
    -Chế tạo những phương tiện di chuyển gọn nhẹ, cơ động từ những phương tiện có sẵn cùng với vài vật liệu khác.
    Tiếp theo là phần vũ khí. Ta sẽ thay việc mua bán bằng việc trao đổi. Người chơi sẽ trao đổi vũ khí với những nhân vật máy sau khi thoả thuận, không có giá chung nào vì ở trong hoàn cảnh thảm hoạ người ta coi trọng giá trị sử dụng của vũ khí hơn là giá trị.
     
  20. chim_lạ

    chim_lạ Gameover

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Bài viết:
    229
    Mặc dù mới chỉ xem video gameplay GTA nhưng tôi đã nghĩ ra một cách để làm game kinh dị theo kiểu này:
    Grand Thef Zombie. Lấy ý tưởng từ phim Fido. Một thành phố nọ, cứ mỗi khi người dân chết đi thì họ biến thành zombie, những zombie có thể được giữ lại, đeo một cái vòng trên cổ để kiểm soát. Nhân vật chính là một người chuyên đi trộm zombie. Đơn giản thế thôi. Thỉnh thoảng có những zombie mất vòng cổ và thế là... Xung quanh thành phố là những vùng đất không người, đầy zombie, thực sự là thử thách cho người muốn tìm được zombie "xịn". Game có cả zombie biết lặn, luôn chờ đợi những chiếc tàu nhỏ băng qua những vùng biển có zombie.
     

Chia sẻ trang này