Hướng dẫn sơ qua về cách tự MOD HoMM V

Thảo luận trong 'Thư viện' bắt đầu bởi BKUS2003, 8/11/10.

  1. NKidd

    NKidd Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    18/10/07
    Bài viết:
    94
    Bạn chú ý 2 cái nhé

    1. Là nhớ để cái Random là false, như mình đã giải thích ở trước
    2 là về lý thuyết thì creatures nào cũng được, nhưng để chắc chắn nó xảy ra thì để quái level 3 trở lên, 0 update. Nếu chọn có update và đặc biệt là alt update thì có 1 xác suất cao là ko xảy ra trong game (đơn giản là vì Map Editor của UbiSuck không hề hoàn hảo chút nào, mình khổ nhục nhiều rồi)

    Ví dụ như ở hình này, mình đã edit để Oupost cung cấp cả 4 con từ lev 3 đến 7:

    [​IMG]

    ---------- Post added at 22:40 ---------- Previous post was at 22:34 ----------

    @ BKUS: Mình chỉ bạn í cách gốc rễ vì nếu bạn í muốn làm map tập dần cho quen :D Về sau muốn làm sâu xa thì phải thao tác trên Properties nhiều lắm

    Tiện đây show luôn :-" Picture loading Màn thứ 2 trong Chương 1 campaign Biên Niên sử Hào Khí VIệt mình đang làm. Yên trí là map 2 có rất nhiều event xảy ra lần lượt theo cốt truyện nhé :D Cố gắng 2 ngày cuối của tuần này sẽ hoàn thành nốt chương 1 và show hàng :D

    [​IMG]
     
  2. orochi x

    orochi x Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    20/7/10
    Bài viết:
    246
    mình để false rồi mà vẫn ko dc:
    random creature: false
    creature enable: 13

    ---------- Post added at 09:48 ---------- Previous post was at 09:23 ----------

    angel thì mình cho vào dc rồi vì nó có sẵn nhưng nếu muốn cho con phoenix thì làm thế nào bây giờ?
     
  3. BKUS2003

    BKUS2003 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,608
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Nếu muốn nó mua được phoenix thì chỉnh trong data đã, chỉnh xong thì chắc chắn được.
    Chẳng hạn muốn chỉnh Haven thì vào data/mapobject/Haven tìm file heaven_military_post.(AdvMapDwelingShared).xdb, cho thêm các creatures vào:

    Nó có sẵn 4 con đó, bạn cho thêm các con khác vào thì cho (tìm tên mã của quân trong cheats book :D).
     
  4. orochi x

    orochi x Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    20/7/10
    Bài viết:
    246
    thế thì có chỗ nào bán con phoenix ko hoặc là con death knight cũng dc
     
  5. BKUS2003

    BKUS2003 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,608
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Ko có đâu. Muốn có thì tự chỉnh thui :P.
     
  6. orochi x

    orochi x Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    20/7/10
    Bài viết:
    246
    ek thế trong cái refuge camp có bán các loại creture tier mấy hả bạn?
     
  7. BKUS2003

    BKUS2003 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,608
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Nó bán ghost + upgrade (quân cấp 3 thành Necro), các quân cấp 4-5-6 của các thành (trừ Fortress và Stronghold). Có thể chỉnh lại trong data.
     
  8. NKidd

    NKidd Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    18/10/07
    Bài viết:
    94
    Hic, từ lúc làm cái này không biết có phải động đến các cụ không mà máy hỏng lần thứ 2 rồi *_*

    Để tạo Dwelling mua mấy con neutral này, ngoài cách BKUS đã bảo bạn có thể trực tiếp trên Map Editor luôn được bằng cách như sau nhé:

    Bước 1: Tạo dwelling bất kì, sau đó mở cột Properties của nó ra, tìm cái dòng Shared như hình dưới rồi ấn vào nút có dấu ...
    [​IMG]

    Bước 2: Nhìn bên tay phải chỗ creatures khoanh đỏ, bạn chuột phải vào, thêm Add rồi chọn con quái mình muốn (ở ví dụ trong hình là đang có các creatures từ số 0--> số 3 --> Add vào sẽ ra số 4). Chọn xong thì tắt đi, nó tự save.
    [​IMG]

    Bước 3: Quay về Properties của cái dwelling đấy, add thêm số 4 vào creatures enable --> ấn vào cạnh ố 4 và chọn 1.
    [​IMG]

    Bản chất của cách làm này cũng như cách của BKUS là tác động trực tiếp đến data, tức là khi chơi map khác cái dwelling đấy cũng bị edit như thế. Nếu cẩn thận và ko muốn làm ảnh hưởng --> tạo file shared mới rồi copy vào map bạn tạo thôi.
     
  9. NKidd

    NKidd Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    18/10/07
    Bài viết:
    94

Chia sẻ trang này