Hướng dẫn sơ qua về cách tự MOD HoMM V

Thảo luận trong 'Thư viện' bắt đầu bởi BKUS2003, 8/11/10.

  1. BKUS2003

    BKUS2003 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,608
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Tớ viết đại 1 bài đã. Sau sẽ viết thêm.

    Đầu tiên là lôi files hệ thống của nó ra (^_^).

    Vào thư mục data trong thư mục cài game, tìm file data.pak. Ok? Dùng RAR mở nó ra (ko cần đổi đuôi đâu :D). Mở xong thì back up cái file gốc đi đâu đó (đừng để trong thư mục ấy là được). Rồi, giờ MOD nhé.


    __________________________



    Giả sử tớ muốn chỉnh thông số 1 creature. Vào data/game mechanic/creautres/creatures/, chọn 1 thành, chẳng hạn tớ chọn Necro, sau đó chọn 1 creature, chẳng hạn tớ chọn Lich. Trong thư mục 3rd là các quân up loại mới của TotE. Mở file *.xdb bằng notepad.

    ________________


    Bắt đầu nhé.


    Số hiệu của em này khi dùng cheat (^_^).

    ___________________

    Mấy cái này ko phải nói nhé (^_^). Lưu ý nếu chỉnh shot là 0 thì sẽ là quân cận chiến, shot từ 1 trở lên sẽ là quân ranger.

    _______________________________


    Nếu để là <KnownSpells/> thì creature này ko có spell nào hết (như con Lich). Còn nếu để cho có spell thì làm như đoạn quote trên. Ở đây tớ lấy thông số của con Lich Master với 2 phép Weakness và Raise Death. Phép thứ nhất dùng ở cấp advanced, phép 2 ở cấp basic.

    3 cái spellpoint thì như sau:
    1. Cái thứ nhất (spellpoint) là số mana creature có. Con Lich Master có 19 mana.
    2. Cái thứ 2: các loại phép đặc biệt được dùng bao nhiêu lần. Hơi khó hiểu, nhưng thế này nhé. Con thiên thần có thể hồi sinh đồng đội 1 lần 1 trận (ability chứ ko phái spell), chỉ số này sẽ là 1. Nếu muốn chỉnh về 0 thì có thể dùng thoải mái (trong 1 trận combat). Ko thì chỉnh lấy 3 là đẹp rồi (1 combat có thể hồi sinh 3 lần với mỗi stack Angel).
      Dòng này đặc biêt là dùng cho Gate của Inferno. Chỉnh nó về 0 thì Inferno gate thoải mái, ko giới hạn số lần =)). Chú ý là số lần dùng Gate luôn ở vị trí này, vị trí thứ 2 sau mana point​
    3. Dòng cuối cũng như cái trên. Chẳng hạn con succubus có thể thôi miên thì số này là 1. Chỉnh về 0 đi sẽ biết kết quả :D. Hay thôi, cho vào con Imp cũng được, nó 1 trận drain mana tướng địch 1 lần đúng ko? Giờ cho lên 3 đi, nó sẽ drain 3 lần :P. Nói luôn là mấy con inferno thì cái spellpoint1 luon dành cho gate, các tính năng đặc biệt phải từ spellpoint2.
    4. Khi mà quân bạn có nhiều hơn 2 abilities dùng trong trận thì các abilities khác xếp sau (theo thứ tự bên trên) sẽ mặc định là 0, dùng bét nhè :D. Chẳng hạn bạn muốn cho thêm phép hồi sinh (của thiên thần, ko phải spell Resu đâu nhé) vào succubus thì nó sẽ mặc định là dùng vô số lần (gate 1, thôi miên 1, còn lại vô số).

    _____________________________________________


    Cái này là exp thu được khi kill nó. Cái dưới là power (ko phải 0 đâu, tớ chỉnh về 0 đấy :D).


    ___________________________


    Ko biết, đừng đụng vào, tớ thử sửa và crash game (^_^).


    __________________________


    Quân cấp mấy, thành nào, upgrade chưa. Nếu chưa thì up sẽ ra con gì (chỉ cần cho vào đây tên của con Archlich là có thể up lên được cả Lich Master). Tên của ArchLich là Creature_DEMILICH (xem trong phần cheats code sẽ rõ - thư viên box - bài những điều chưa biết phần 1 của tớ ấy =))).

    ________________________________


    Cái này ko cần quan tâm, nó dùng khi uýnh với Dungeon ấy mà.


    _______________


    Cái này là growth và cost. Cho về 1 gold và growth 1000 sẽ thấy tác dụng :D. Nhớ là chỉnh cái này thì phải vào chỉnh trong con archlich nhé, ko thì mua được 1000 lich mà chỉ mua được có 3 archlich thì lúa (^_^).

    ___________________


    Các thông số hình ảnh tên tuổi lấy ở đây. Đừng đụng vào.

    ___________________________


    1 là quân nhỏ 1x1. 2 là quân to 2x2. Chỉnh được, nhưng vào game xấu lắm vì quân sẽ đứng chờm qua ô cạnh nếu chỉnh quân 2x2 về 1x1.

    __________________________


    Cũng là thông số cơ bản. Cái range kia chả biết là gì, nhưng chỉnh chả thấy có gì thay đổi cả.

    _____________________________


    Nếu là chưa up thì nó thế này.


    Còn thế này là up từ con gì (dòng trên lấy từ file của con archlich).

    Con lich thì sẽ thế này. Nó sẽ up lên 2 con archlich và lich master.

    _______________________________


    Đây là các tính năng đặc biệt của nó. Bao gồm 2 tính năng là undeaddeath cloud (các tính năng của Lich). Thích thì mở thêm các file của các creatures khác mà cho thêm vào. Cho ít thôi nhé, ko là crash game đấy (1 phát đánh máy nó phải tính toán hàng trăm cái trigged abilities thì đơ máy có ngày :P). Một số abilities như phép hồi sinh của angel phải ghi cả ở đây và ghi cả ở phần <knowledge> cho nên nếu ghi thêm thì ghi cẩn thận kẻo nó không hoạt động.

    ____________________________


    Hết rùi. Thế thui nhé. Sau này có gì viết thêm về các item hay chỉnh các thông số khác nữa.

    ---------- Post added at 17:46 ---------- Previous post was at 15:55 ----------

    Phần thứ 2 là chỉnh sửa 1 vài thông số nhỏ cho artifacts.

    Chỉ chỉnh được 1 ít các chỉ số att def morale luck thui chứ các effect thêm thì chịu. Nó liên quan tới phần mã nguồn của game, ko mở được ra thì chịu ko chỉnh được (^_^).

    Vào trong thư mục cài game, tìm trong data\GameMechanics\RefTables file artifacts.xdb Mở nó ra bằng notepad.

    Vào trong này thì bạn sẽ thấy danh sách các món đồ. Chính sửa thoải mái (^_^). Thứ tự các món đồ giống với chỉ số của nó (khi dùng cheats :D). Muốn tìm món nào thì xem chỉ số của nó mà tìm. Có gần 100 artifacts. Chẳng hạn như cái mũ Crown of Sar-Issus có chỉ số là 46 thì cứ tìm ở quãng giữa file text sẽ thấy (^_^). Mấy cái Ring of Machine Affinity hay Ring of Banishment có chỉ số 91 và 93 thì tìm ở cuối file (^_^).

    _____________________


    Làm thử 1 cái làm ví dụ nhé: staff của bộ necro Staff of Ensnarement với chỉ số là 6. Tìm ở quãng đầu sẽ thấy


    ______________________________


    Tên tuổi ở phần data này thì nó đừng chỉnh. Hỏng game đấy. Chỉnh cái tên nó hiện ra cho người chơi nhìn thấy thôi. Chẳng hạn cái staff này tên mã game là staff_of_vexing nhưng trong game tên của nó là Staff of Ensnarement. Chỉnh cái Staff of Ensnarement được chứ ko được chỉnh cái staff_of_vexing.


    __________________________


    Ra ngoài thư mục data (ở trong thư mục cài game, cái thư mục chứa file data.pak ban đầu ấy), tìm thư mục Text/Game/Artifacts/Staff_of_vexing. Trong này sẽ có 2 files Name.txtDescription.txt. 1 file chứa tên sẽ hiện ra trong game, 1 file chứa phần giải thích item. Chỉnh gì thì chỉnh, thoải mái. Chẳng ảnh hưởng gì tới game hết :P.

    ___________________________________


    Loại của artifact. Cái này sẽ dùng khi đánh các mỏ quái để nó cho đồ. Thường thì các mỏ này sẽ cho đồ theo 1 loại nào đó như major, miror hay relic. Chỉnh hay ko thì tùy.

    _____________________________


    Vị trí của món đồ sẽ ở đâu trên người hero.
    • HEAD = mũ
    • PRIMARY = vũ khí
    • SECONDARY = khiên
    • CHEST = áo giáp
    • NECK = vòng cổ
    • MISCSLOT1 = pocket slot
    • FEET = giày
    • SHOULDERS = áo choàng
    • FINGER = nhẫn
    • INVENTORY = ở trong thùng đồ (grail ấy)


    ___________________________


    Icon của artifact này. Lần theo đường link trên sẽ thấy những gì bạn cần :D. Nếu bạn dùng chuơng trình tạo file ảnh dds (file ảnh của game) thì bạn có thể chỉnh cái này. Khong thì cứ dùng mấy cái có sẵn ấy, cho hình tướng vào cũng được =)).


    ___________________________


    (^_^)


    ___________________________


    Ko biết. Nhưng chỉnh chả thấy gì hết.


    ___________________________


    Có bán ở các nhà bán artifacts hay ko. Chẳng hạn cái Angel wing thì cái này là false (ko được bán ở bất cứ đâu).


    ___________________________


    Các chỉ số tăng cho tướng mình. Nếu để âm (chẳng hạn -1) thì sẽ giảm chỉ số của tướng mình đi.


    ________________________


    Tính năng đặc biệt. Mò theo link sẽ tìm được 1 file hướng dẫn tới 1 file khác, và file cuối này thì đừng chỉnh kẻo oan mạng. Loằng ngoằng lắm đó :D.


    ________________________


    Cái này chịu, hình như là có cho sẵn khi vào đầu game hay ko thì phải (nếu chọn phần cho sẵn artifacts). Là true tất nhưng tỷ lệ cho là 0 hoặc -1 =)).


    ________________________


    Artifacts set thì để khi khác ;). Nó ở phần khác chứ ko phải ở đây :).
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/11/10
  2. NKidd

    NKidd Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    18/10/07
    Bài viết:
    94
    Thanks bác, chi tiết quá ^^.

    Bác mách giùm em cách mod thành và tướng với. Vào phần Game Mechanic/heroes thì toàn thấy tướng chung chung chứ không phải các tướng cụ thể.

    ---------- Post added at 23:30 ---------- Previous post was at 22:59 ----------

    À mà tìm thấy đổi Bio với Name của tướng trong phần Text rồi, chờ những hướng dẫn về tiếp theo của bác về thành và tạo Scenario nha :D
     
  3. (-_-)

    (-_-) Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    14/8/04
    Bài viết:
    488
    Nơi ở:
    Hà Nội
    damn, thế không có ai hứng thú mod heroes 3 à :(
     
  4. BKUS2003

    BKUS2003 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,608
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Hướng dẫn MOD heroes này.

    Vào thư mục data/MapObject, chọn 1 thành nào mà mình thích, chẳng hạn Dungeon (trong thư mục Dungeon), tìm 1 con tướng. Tên tướng thì cũng xem trong phần cheats code :D. Tên file *xdb đặt trùng tên tướng. Chẳng hạn tớ chọn Eruina (tướng cũng tên là Eruina :P).

    ___________________________


    Mấy cái này đừng đụng vào, nó ko quan trọng và cũng cẩn thận mà ăn đạn =)).

    ___________________________


    Tên hero và class của hero (tên này là tên mã nguồn, ko phải là tên hiển thị cho người chơi đâu, tìm tên này trong phần cheats code ấy :D)

    _____________________________


    Specializasion của nó. Cái này là 1 ability liên quan tới mấy em matron (quân cấp 6) của Dungeon.

    ________________________


    Cái này là Racial skill, hệ skill đặc trưng của Warlock. Được cấp basic (^_^)

    _______________________


    Tên ability và chú thích hiện ra trong game. Dòng cuối cùng là hình ảnh của specialization này. Mấy cái này ko quan trọng, chỉnh sửa thoải mái :D.

    _________________________________


    Hình của tướng trong game. Đây là cái hình 2D sẽ hiện lên trên thanh action time battle chứ ko phải là cái hình 3D đâu nhé. Có 2 hình, 1 to và 1 bé.

    _______________________


    Cái này sẽ là hình 3D hiện ra trong game. Giả dụ giờ thay dòng đầu bằng <HeroCharacterArena href="/Characters/Heroes/Ilaya.(Character).xdb#xpointer(/Character)"/> thì khi vào game sẽ thấy hình 3D của em này là hình em Ilaya (trong game cũng tên Ilaya :P), là em tóc trắng làm tướng camp của HoF ấy.

    ____________________


    Town thôi

    ___________________________


    Phần quan trọng nhất đây:

    Tên tuổi và Bio hiện ra trong game.

    +++++++

    4 chỉ số ban đầu của tướng (khi lvl 1)

    +++++++

    Các skills cho ban đầu khi tướng lvl 1 (chỉ skill thôi nhé, abilities bên trong ko ở đây). Muốn biết là skill gì thì lại vào cheats code coi =)).

    +++++++

    Em này chỉ cho sẵn skill, ko có ability nào cả nên thế này. Còn ko thì sẽ khác, tỷ dụ như:
    CHo sẵn ability dark ritual trong hệ skill Racial.

    +++++++

    Spell cho sẵn. Muốn biết cũng lại vô cheats book :)).

    +++++++

    Khỏi cần nói nữa ;).

    +++++++
    Chỉ dành cho tướng Sylvan. Cho sẵn 1 list Favored. Cứ cho nhiều nhiều vào (^_^). Muốn biết tên các creatures thì lại vô CHEAT BOOK thần thánh =))

    ______________________


    Dòng thứ 3 từ trên xuống là cái hình cái vòng sáng dưới chân tướng ấy, chọn là quân Dungeon hay quân nào thì tùy :D.

    Còn dòng thứ 3 từ dưới lên là chọn tướng: campaign hay multi. Nếu chọn campaign (true) thì ko mua được trong multi-play, còn false thì thoải mái.

    __________________________________


    Kết: Bạn muốn có thêm tướng (các tướng campaign) vào trong list tướng khi chơi multi? Hãy chỉnh sửa phần cuối cùng kia đi và chờ tiếp bài sau sẽ có hướng dẫn tiếp (^_^).
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/11/10
  5. NKidd

    NKidd Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    18/10/07
    Bài viết:
    94
    Bác BKUS ơi cho em hỏi tí. Cái thằng mod cái Books of the Acients nó không chọc thẳng data mà tạo 1 đống trong usersMOD. Cách này có vẻ an toàn hơn và dễ share để giúp nhau hơn???!!! Bác có thể xem qua cái này được không ạ?

    ---------- Post added at 20:23 ---------- Previous post was at 19:43 ----------

    Hic, với lại cho em hỏi luôn có cách viết tiếng Việt vô không? (tên maps, hero, desc...)
     
  6. BKUS2003

    BKUS2003 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,608
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Bạn share cho mình cái bản mod ấy đi về nghiên cứu dần.

    Thực ra là như thế này, nếu trong thư mục data hoặc thư mục userMOD có 2 files giống nhau (giống nhau cả đường dẫn nữa, tất nhiên là chỉ tính từ phần đường dẫn ở bên trong 2 thư mục này) thì file nào được tạo ra sau sẽ là file được game lấy làm file gốc. Tức là đôi khi nếu chỉ cần MOD 1 chút thì người ta sẽ tạo 1 file trong userMOD với đường dẫn giống hệt như ở trong thư mục data, như vậy sẽ đơn giản hơn.

    Note: giả dụ có 2 đường dẫn thế này: .../game-folder/data/game-mechanic/Creature/Creatures/Academy/Magi.xdb và một cái là .../game-folder/userMOD/game-mechanic/Creature/Creatures/Academy/Magi.xdb thì chỉ tính cái phần in đậm thôi. 2 phần này giống hệt nhau nên trong 2 file về 2 em phù thủy academy này, file nào tạo sau sẽ làm file chính của game. Đơn giản thôi, bạn nếu muốn MOD chỉ 1 mình con phù thủy này thì chỉ cần giải nén riêng file đó ra, tạo 1 thư mục giống hệt bên data cho vào userMOD là xong.

    Còn phần tiếng Việt thì tớ chịu (^_^). Thử qua hơn chục bộ mã, chuyển loạn lên rồi mà ko ăn thua. Tớ thử dùng cái file của bọn Nga, nhưng hiện chữ Nga ko hiện chữ Việt, thế mới đau :((.
     
  7. NKidd

    NKidd Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    18/10/07
    Bài viết:
    94
    http://forum.gamevn.com/showthread....es-of-Might-and-Magic-V-Legend-of-The-Acients

    Bọn này nó userMOD đúng như bạn nói vậy, đại khái là có folder y hệt trong user và Archive sau.
    Nói chung âm thanh ánh sáng đạo cụ sân khấu mình tập tành được chút rồi, nhưng đến phần làm Map để dựng campagin thì rối loạn tiền đình :( quá nhiều chỉ số linh tinh beng.

    Đang gặp 1 tình huống dở hơi thế bày, BKUS xem xem mình làm sai chỗ nào: mình tạo map với thằng heroes độ lại của mình - Player 1, rồi làm ra thằng Player 2. Muốn là thằng tướng Pl2 chỉ đứng đấy thôi, nhưng lúc save map nó báo lỗi là thằng này phải có thành --> đành tạm cho nó cái thành để tập tạo. Được 1 lúc nó lại đòi có thành cho cả thằng Player_None :| . Bull shit quá vứt bừa cho nó 1 cái thành, nhưng vào Custom game chọn cái map của mình vẫn không start được :|
    (Đã đặt Objects cho map rồi, nhưng mà trong đống map sẵn đấy cũng có cái chả có objects nữa cơ :| )
     
  8. BKUS2003

    BKUS2003 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,608
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Thử vào trong .../game-folder/Editor Documentation xem 2 files HOMM5_Editor_Practical_Guide.pdf HOMM5_Editor_Theory.pdf xem thế nào. Trong đó có hướng dẫn cẩn thận phết đấy. Mà trong H5 hình như ko có vụ tướng lang thang như H3 đâu (^_^) (trước giờ chưa thấy map nào có cái đó trừ map campaign). Tạo map camp thì thử xem cái file HOMM5_Users_Campaign_Editor.pdf xem (cũng thư mục trên).

    ---------- Post added at 11:05 ---------- Previous post was at 09:48 ----------

    Giờ tiếp tục phần cho các tướng campaign vô phần multi nào ;).

    Hãy vào thư mục ...\game-folder\data\MapObjects\_(AdvMapSharedGroup)\Heroes mở tất cả các files xdb trong đó ra. Lấy ví dụ file Academy nhé:

    8 tên này là của 8 tướng chơi phần multi. Giờ phải cho thêm 2 tướng Zehir và Cyrus vào. Tìm tên tướng trong phần cheats, Zehir có tên là Zehir, và Cyrus có tên là Cyrus =)).
    Cho thêm 2 dòng này vào. CHo vào đoạn nào trong file text này thì tự biết nhé :D.
    Làm tướng tự với các files của các thành khác (có thành chẳng hạn như Haven se là Heaven_standart, cứ tự nhiên ko có gì khác nhau đâu).

    Chưa hết. Tiếp tục này.

    Mở files Any.xdb ra.
    Đây là file tớ đã chỉnh rồi. Nói chung là còn tướng nào thì cho nó vào hết. Mà thôi, tốt nhất là copy nguyên si cái đống này của tớ cho vào là xong :D.

    Rồi. Giờ thì trong phần multi bạn đã có thể chọn các tướng campaign khi start game roài (random cũng sẽ ra bọn này). Và trong thành cũng có thể mua được các hero này rồi (^_^). Mấy em như Raelag (ToE) hay Isabel (ToE) đánh khủng phải biết, cứ thử đi nhé =)).

    Note: trong phần nhiều các map down trên mạng về thì các tướng campaign bị người tạo map lock đi rồi (vì toàn hàng khủng). Bạn muốn có các tướng này thì cách duy nhất là edit lại cái map đó (vào unlock các heroes ra :))).
     
  9. NKidd

    NKidd Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    18/10/07
    Bài viết:
    94
    Cái tạo camp thì đơn giản BKUS ạ, nó chỉ add các map đã tạo vào thành chuỗi và chỉnh vài cái nho nhỏ thôi.

    Về MOD quái, tướng... nhờ bạn hướng dẫn mình đã làm được rồi, nhưng đang tắc ở phần tạo map. Không hiểu bọn nó mod thế nào mà tạo ra các event với quest hay thế.
    Đại khái đã nắm được cách để làm ra 1 bản mod như thằng Legends of the acient trên kia: đầu tiên tạo map --> tạo campaign --> mod các tướng và quái trong user mod --> customize âm thanh hình ảnh.
    Mình làm được 3 cái sau... cái đầu tiên khó nhằn gấp 4 lần 3 cái cộng lại, hic *_*
     
  10. BKUS2003

    BKUS2003 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,608
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Cái đó thì chịu chưa tìm hiểu tới vì tớ chả bao giờ làm mấy cái đó (tốn time lắm). Để thư thư vài ngày, có thể cuối tuần này tớ sẽ nghiên cứu xem sao ;).
     
  11. NKidd

    NKidd Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    18/10/07
    Bài viết:
    94
    Cám ơn BKUS nhiều. Nhân đây cũng đóng góp cách Mod rất đơn giản 2 cái ko ảnh hưởng gì tới nội dung game mà lại đập vào mắt, đó là Hình nền + logo và âm thanh khi các bạn mới vào main menu.

    Chuẩn bị: Bạn cần có:
    - Photoshop.
    - Plugin cho Photoshop để đọc và tạo file ảnh dạng .DDS. Bạn có thể down ở đây (Free)
    - Phần mềm biên tập âm thanh và xuất ra định dạng .ogg. Xin để cử 1 chú free là Audacity, down ở đây

    Phần 1: Chỉnh âm thanh
    Bước 1: Tạo file tiếng
    - Mở audacity và Open bài hát bạn định dùng làm nhạc nền ra. Ví dụ bạn chọn bài Lâu đài tình ái =)) , đánh dấu cắt chỉnh tăng tiếng thế nào tùy bạn (dễ thôi), sau đó chọn Save As --> chọn định dạng .ogg
    - Vào folder game, paste bài nhạc .ogg vừa save vào \music\Credits (để chỗ khác cũng được, nhưng làm vậy cho đỡ lẫn lộn.
    Bước 2:Tạo folder, file
    - Vào trong folder userMODs tạo ra 3 folder nằm bên trong nhau theo thứ tự như sau:
    Sounds\_(Music)\MainMenu
    nhớ viết đúng và đủ các kí tự nhé
    - Down 2 cái file .xdb này về và quẳng nó vào trong folder Main Menu: http://www.mediafire.com/file/6kra8uxv6x6oh3u/MainMenu.rar
    - Dùng Notepad mở 2 file đó ra, nó có dạng như sau nè:
    Mã:
    <?xml version="1.0" encoding="UTF-8"?>
    <Music ObjectRecordID="138">
    	<FileName>..\Music\Credits\DongMauLacHong.ogg</FileName>
    	<FadeIn>2000</FadeIn>
    	<FadeOut>2000</FadeOut>
    	<MinPausedTime>1000</MinPausedTime>
    	<MaxPausedTime>10000</MaxPausedTime>
    </Music>
    (2 file khác nhau vài chữ ko quan trọng)
    - Bạn cần quan tâm nhất tới dòng thứ 3 từ trên xuống: <FileName>..\Music\Credits\DongMauLacHong.ogg</FileName>
    Bây giờ bạn chỉ cần thay cái tên file DongMauLacHong bằng tên file nhạc bạn tạo ra.
    Xong rồi đấy, viết thì dài chứ làm thì nhanh thôi.

    Phần 2: Thay ảnh nền & logo
    Ảnh nền thì dễ hiểu rồi, còn logo là cái chữ HeroV Might & Magic ở góc trên cùng bên trái ấy. Lại làm theo các bước sau nhé:
    Bước 1: Tạo ảnh nền, logo
    Để tạo ảnh nền
    - Trong Photoshop bạn tạo 1 bức ảnh mới với kích cỡ: 1024x1024.
    - Kéo thả ảnh bạn chọn vào, chỉnh hay ko chỉnh tùy khả năng, nhưng ảnh trong game sẽ chỉ hiển thị ra tới cỡ là 1024x770 tính từ trên xuống thôi nhé (tức là vứt đi 1 đoạn dưới đít)
    - Save lại với định dạng là .DDS nhé.
    Để tạo logo
    - Tương tự như trên, nhưng kích cỡ chỉ nên nhỏ hơn 512x256. Save lại định dạng cũng vậy.
    Bước 2: Tạo folder
    Vào userMODs tạo folder UI
    Hình nền
    - Paste cái hình của bạn vô đó. Ví dụ tên là: vidu.dds
    - Down cái file .xdb này về (589b): http://www.mediafire.com/file/2uqr15010vlf1pz/mainmenu.xdb, quảng vô folder đó luôn.
    - Dùng notepad mở em .xdb ra, quan tâm tới cái dòng từ thứ tư từ trên xuống thôi nhé:
    Mã:
    <DestName href="title_screen_book1-2.dds"/>
    Thay tên file bằng tên file của bạn thôi. Ví dụ là DestName href="vidu.dds.dds
    Logo
    - Bên trong folder UI tạo folder MainMenu2
    - Quẳng file logo của bạn vào đó thôi. Nhưng nhớ file đổi tên thành như sau: Logo.(Texture).dds
    - Ngoài ra bạn còn có thể thay cái chữ 3.0 ở dưới cùng bên trái main menu bằng cách tạo trong folder này 1 file .txt có nội dung là dòng chữ bạn muốn. Nhưng không viết tiếng Việt có dấu được đâu nhé.

    Phần 3 Đưa vào sử dụng:
    - Công đoạn cuối nhỏ nhẹ nhưng không kém phần quan trọng đâu nhé. Đánh dấu 2 folder trong folder userMODs lại và nén theo chuẩn ZIP (đừng có dùng rar ko được đâu).
    - Đổi đuôi file nén thành .h5u

    Vậy là ok rồi, bạn bật game lên và ngắm nghía nghe ngóng thôi :)
     
  12. BKUS2003

    BKUS2003 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,608
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Chỉnh sửa cuối: 11/11/10
  13. NKidd

    NKidd Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    18/10/07
    Bài viết:
    94
    Hê hê, chỗ wiki mình cũng vô suốt, nhưng quả tools quest editor này thì thật là hứa hẹn ^^. Thanks so so much, để tối đi làm về test thử
     
  14. BKUS2003

    BKUS2003 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,608
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
  15. NKidd

    NKidd Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    18/10/07
    Bài viết:
    94
    Ừ hay thật :D tuyệt nhất là không bắt cái thêm 1 cái framework như thằng tạo creatures mới :D
     
  16. khach_vang_lai

    khach_vang_lai Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    9/10/10
    Bài viết:
    50
    Mấy bức hình trên là mod hả bác Bkus? Trông hoành tráng quá:)Thế có mod tạo effect của địa hình được không, chẳng hạn địa hình đất dung nham thì quân inferno tăng speed?
     
  17. BKUS2003

    BKUS2003 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,608
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Là MOD (^_^). Còn cái effect thì H5 ko hỗ trợ. Thế nên mới ra đời ability Familiar Ground để tăng speed cho quân Haven với Sylvan trên bãi cỏ (^_^). MOD thế này chỉ để cho đẹp thôi, và cho các chướng ngại vật trên field chiến đấu thêm phong phú tý.
     
  18. Xù Handsome

    Xù Handsome Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    19/5/05
    Bài viết:
    839
    Mấy cái mod field đẹp vãi :-o
    Nhìn battle phê hơn hẳn :x
     
  19. NKidd

    NKidd Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    18/10/07
    Bài viết:
    94
    hic, cái tool quest kia vào link có folder rỗng không thôi BKUS ạ, buồn ơi là sầu *_* chẳng nhẽ đem tấm thân này học script sao ~_~
     
  20. hardy

    hardy Great Hero Thành viên BQT Moderator

    Tham gia ngày:
    31/1/03
    Bài viết:
    4,072
    Nơi ở:
    Tp HCM
    Cái mod này hồi trước bạn Hajktom có up trong 1 topic khác rùi :) topic nó bay xa tít mù do mớ topic ko đâu vào đâu :(
     

Chia sẻ trang này