[Guide]Animation

Thảo luận trong 'DotA' bắt đầu bởi Legolas1234, 13/12/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Legolas1234

    Legolas1234 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    25/2/07
    Bài viết:
    297
    Nơi ở:
    Ogrimmar-Durotar
    Vài lời về animation(động tác khi tấn công.cast fép...).Nguồn dota wiki.

    Attack Animation​


    Tất cả mọi unit/structure(công trình) khi tấn công đều fải trải wa 1 Attack Animation.Ví dụ như khi Crystal Maiden đang tấn công 1 unit,đầu tiên fải nhấc gậy fép lên rồi vung về fía unit đó(Damage Point-điểm đánh gây damage),nhả đạn(projectile),rồi trở lại tư thế bt (Damage Backswing).Damage PointDamage Backswing gộp lại,đc gọi là Attack Animation của 1 unit/structure.Tương tự,Casting Point(thời điểm cast fép tính từ lúc ra lệnh) của 1 unit là 1 fần của Casting Animation.

    Damage Point:
    Damage Point của 1 unit là thời điểm trước khi đòn tấn công gây damage lên kẻ thù,hay với ranged unit là trước khi nhả đạn (projectile).Chỉ bằng 1 fần mấy giây,đây là khoảng thời gian giữa lúc bắt đầu và đạt đc(melee)/nhả đạn(ranged).Khi attack đã đạt đc/đã nhả đạn,cả 2 Attack Cooldown fải xong trứơc khi Damage Point tiếp theo có thể bắt đầu.Attack Cooldown bắt đầu đồng thời với Damage Point.

    Damage Backswing:
    Damage Backswing,hay Damage Backswing Point, của 1 unit là thời điểm attack kết thúc.Là 1 fần của attack animation sau khi xong Damage Poin.Vì attack backswing ko nhằm mục đích j ngoài trông cho đẹp,và đôi khi là 1 hành động bắt buộc khiến unit fải đứng lại cho đến khi xong backswing(việc ko tốt tí nào khi đang truy đuổi 1 hero).Attack backswing thường bị huỷ = các kĩ thuật như Animation CancelingOrbwalking.

    Casting Animation tương tự với Attack Animation là animation unit fải làm khi cast fép(spell)-cũng gồm Casting PointCasting Backswing.

    ----------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------

    Animation Canceling
    Animation Canceling là cách dừng animation mà hero fải trải wa sau khi attack hoặc cast 1 fép.Nhằm loại bỏ khoảng thời gian thừa giữa những lần tấn công và cast spell,kĩ năng này là cốt yếu trong chasing(truy đuổi),nuking(cast spell liên tiếp),fleeing(chạy trốn).Animation Canceling cực kì rõ ràng là cần thiết Crystal Maiden's casting animation,kéo dài 2.4 s sau khi 1 spell đc cast.Với việc huỷ động tác thừa thãi-wá dài này,hero có thể di chuyển để tấn công hoặc cast spell khác mà ko fải đợi cho đến khi animation của kết thúc.

    Animationsxảy ra sau khi tấn công hoặc cast spell có khoảng thời gian damage backwings và cast backswings,hoàn toàn tách biệt. Animation Canceling bởi vậy là cốt yếu cho heroes có thời gian back swing lâu(Lina,Rylai,Ezalor,Lion..),tuy nhiên có thể dẫn đến lãng fí thời gian khi dùng trên heroes với thời gian backswing ít(AM,Soul,Troll,Alchemist...).

    Animation Cancelingsẽ ko làm biến mất 1 attack cooldown,vì vậy ko tăng attack speed.
    Procedure-cách làm:
    Có vài cách để huỷ 1 animation:
    Ấn S hoặc stop để ngay lập tức huỷ animation hiện tại.
    Di chuyển đến bật cứ đâu để huỷ animation và thay thế nó = walking animation—animation di chuyển.
    Dùng 1 item buộc hero fải di chuyển(hex) sẽ huỷ đi animation hiện tại như trên.
    Đưa ra lệnh tấn công sẽ huỷ 1 spell animation,nhưng ko huỷ đi attack animation .
    Đưa ra lệnh thực hiện 1 spell sẽ huỷ animation hiện tại.
    Nếu ra lệnh cho hero của mình tấn công khi đang trong 1 attack animation,thay vì huỷ animation,nó sẽ đợi đến khi damage backswing xong trước khi tấn công lại hoặc đi đến range đủ để tấn công unit kia. Item abilities ko di chuyển hero sẽ ko huỷ animation.

    Shadow Walking :
    Shadow Walking ám chỉ việc tấn công,huỷ damage backswing = cách duy chuyển đến fía đối thủ,rồi tấn công tiếp.Kĩ năng này cho fép 1 hero truy đuổi hiệu wả hơn= việc dùng thời gian giữa các lần tấn công để ở trong range có thể tấn công đc đối thủ.
    Khi thực hiện với 1 manually casted Arrow Ability(các fép có thể auto cast nhưng đc thực hiện = tay-tự cast),kĩ năng này đc đặt tên là Orbwalking.
    ----------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------
    Orbwalking

    Orbwalking ám chỉ việc cast tay 1 orb skill(như Glaives of Wisdom, Frost Arrows) lên 1 đối thủ.1 A manually cast orb đc coi như 1 spell,và ko khiến creep fe địch tấn công người cast- autocast orbs khiến creep tấn công.Nói chung việc này đc dùng trong harass,dù 1 số hero có thể dùng để last hit hiệu wả hơn(Bone Fletcher).Di chuyển trong khi Orbwalking khiến Damage Backswing bị huỷ.Kĩ năng này đc dùng hiệu wả để truy đuổi hoặc chạy trốn trong khi vẫn tiếp tục tấn công kẻ thù.
    Trong khi yêu cầu duy nhất cho Orbwalking là 1 ranged hero với 1 orb skill, 1 vài hero rõ ràng tốt hơn số khác trong việc sử dụng kĩ thuật này.Như Harbinger ko thể dùng Arcane orb hiệu wả lúc đầu,vì tương xứng với damage thêm là điểm yếu lúc đầu,nó có mana cost cao :110.Những orb walker tốt nhất là những hero có Damage point thấp,MS cao,orb cooldown ngắn(thời gian fép way ngắn), và 1 orb làm chậm MS( Viper, Silencer, Drow Ranger and Huskar).1 Damage point thấp cho fép hero nhả đạn(projectile) nhanh hơn và dành nhiều thời gian hơn đi về fía kẻ thù,trong khi MS cao giúp việc truy đuổi hiệu wả.Orb cooldown thấp chỉ duy nhất thích hợp ở những Lvl đầu,nhưng cho fép tấn công nhanh hơn trong khi truy đuổi và ngăn cản orbwalkers buộc fải dùng đến đòn tấn công bt,điều thu hút creeps của đối thủ tấn công bạn và yếu hơn-ko có tác dụng j(orbs nào đó,như Sacred Warrior's Burning Spear có 0 s cooldown ở lvl 1,nhưng fần lớn các orb khác chỉ có cooldown=0 ở lvl2,3 hay 4).1 orb làm chậm kẻ địch,như Viper's Poison Attack,cũng giúp ích rất nhiều trong truy đuổi vì cho fép orb walkers di chuyển nhanh hơn đối thủ đang chạy trốn.

    Orbwalkers fần lớn trở nên vô dụng ở những lvl cao vì với IAS(increase attack speed) cao,animation cancel thường chậm hơn là đơn giản để cho hero tự đánh(autoattack).

    Orb Walkers
    [​IMG]Silencer's Glaives of Wisdon
    [​IMG]Netherdrake's Poison Attack
    [​IMG]Drow Ranger's Frost Arrows
    [​IMG]Enchantress's Impetus
    [​IMG]Bone Fletcher's Searing Arrows
    [​IMG]Sacred Warrior's Burning Spears
    [​IMG]Obsidian Destroyer's Arcane Orb
    ---------------------------------------------
    ---------------------------------------------
    Range of Sight
    1 điều cần biết nữa khi đuổi bắt kẻ thù là sight range(tầm nhìn) của hero bạn,đồng đội bạn vì kẻ thù có thể lẩn tránh vào trong fog(màn đen mà bạn ko nhìn thấy kẻ thù-giới hạn bởi sight của hero,creeps.
    Hero Sight Range
    Sight range của fần lớn hero trong dota là 1800(day) / 800(night).
    1 số ngoại lệ:
    Aiushtha, Enchantress: 1800 / 1200
    Rooftrellen, Treant Protector: 1800 / 1200
    Gondar, Bounty Hunter: 1800 / 1000
    Traxex, Drow Ranger: 1800 / 1700
    Mirana Nightshade, Priestess of the Moon: 1800 / 1200
    Puck, Faerie Dragon: 1800 / 1200
    Leshrac the Malicious, Tormented Soul: 1800 / 900
    Balanar, Night Stalker: 1200 / 1800
    Meepo, Geomancer: 1800 / 1800

    1 số skill cho fép bạn nhìn thấy kẻ thù dù đã đi khỏi sight range:
    1 số skill đánh dấu kẻ thù trong 1 khoảng thời gian:
    Slithereen Guard's Amplify damage
    Dwarven Sniper's Assassinate
    Spiritbreaker's Charge of Darkness
    Alchemist's Unstable Concoction
    Bounty Hunter's Track
    Spectre's Haunt
    Lord of Olympia's Thundergod's Wrath
    Bloodseeker's Strygwyr's Thirst
    Skills cho sight ở 1 vài nơi:
    Summoned units
    Dwarven Sniper's Scattershot
    Goblin Techies's Land Mine, Stasis Trap, Remote Mines
    Templar Assassin's Psionic Trap
    Treant Protector's Eyes in the Forest
    Broodmother's Spin Web
    Goblin Clockwerk's Rocket Flare
    Spectre's Spectral Dagger
    Priestess of the Moon's Elune's Arrow
    Keeper of the Light's Illuminate
    Item cho sight:
    [​IMG]Bloodstone: nếu đc sạc(giết đc 1 hero địch),cho thấy sight mà chủ của item chết.
    [​IMG]Sentry Ward: 200/ 200. (1100/ 1100 True Sight range)
    [​IMG]Observer Ward: 1600/ 1600.
    [​IMG]Animal Courier / Flying Courier.
    [​IMG]Shiva's Guard: hiệu ứng đạn toả ra có sight 800/600 .
     
  2. championknight

    championknight Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    19/8/05
    Bài viết:
    3,950
    Nơi ở:
    regoerjgoerjgoof
    Animation khuyến mãi cả Sight luôn ;))
     
  3. Legolas1234

    Legolas1234 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    25/2/07
    Bài viết:
    297
    Nơi ở:
    Ogrimmar-Durotar
    Thấy ngắn cho vào luôn,lúc truy đuổi rất cần sight chứ :))
     
  4. tokizo1312

    tokizo1312 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    14/3/07
    Bài viết:
    621
    Nơi ở:
    Not Exist
    vậy còn sight dưới dốc trên dốc , trong bụi ?? và sight khi men theo lùm cây ?
     
  5. Legolas1234

    Legolas1234 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    25/2/07
    Bài viết:
    297
    Nơi ở:
    Ogrimmar-Durotar
    Đứng dưới dốc thì chỉ nhìn lên đc tới đỉnh sát dốcthôi.
    Trên dốc sight vẫn thế,chỉ ko bị cản thôi.
    Trong bụi đối thủ ko có sight.
    Khi mem theo lùm cây có lẽ nt này:game làm fép tính toán về góc độ giữa units và vật thể cản đường trên map(núi,cây..).Vùng fân cách giữa có sight và fog sẽ thẳng theo hướng từ unit wa rìa vật cản.
     
  6. hien1986

    hien1986 Thành viên cấp 3

    Tham gia ngày:
    14/5/04
    Bài viết:
    104
    Còn Lightning Bolt của Zues cho cả True Sight nữa không phải chỉ có Thundergod's Wrath đâu.
     
  7. Legolas1234

    Legolas1234 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    25/2/07
    Bài viết:
    297
    Nơi ở:
    Ogrimmar-Durotar
    True sight khác sight bạn ạ.Đang đề cập đến sight.
     
  8. championknight

    championknight Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    19/8/05
    Bài viết:
    3,950
    Nơi ở:
    regoerjgoerjgoof
    Thực ra là Lightning bolt cho cả True sight và sight mà ;))
     
  9. Legolas1234

    Legolas1234 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    25/2/07
    Bài viết:
    297
    Nơi ở:
    Ogrimmar-Durotar
    Bới móc wá :)).
    Làm nốt về true sight vậy
    -------------------------------------
    True Sight​

    True Sight là 1 khả năng bị động có sẵn trong Warcraft3(Passive base ability),nó cho fép nhìn thấy và tấn công những unit tàng hình(Invisible units) như lúc bình thường.True sight tác dụng lên 1 khoảng không gian tròn xung wanh unit có khả năng này,tất yếu là ko bằng sight bình thường của unit(sight range).
    Trong khi True sight thường chỉ đc tạo ra bởi 1 số Item,công trình(Building),1 số skill cung cấp True sight trong 1 khoảng không gian(aoe) tạm thời.Những skill này bao gồm:
    +[​IMG]Lightning Bolt(1 dummy unit cho True sight trong 3s-aoe 900 và 1 dummy khác cho sight trong khoảng 1000/750(day/night).
    +[​IMG]Thundergod's Wrath(cho True sight của hero đang tàng hình lúc active skill).
    +[​IMG]Eyes in the Forest:aoe 600/630/660/690.
    Unit có True sight:
    * Towers
    * Fountain
    * [​IMG]Necronomicon Warrior(lvl3)'s Magic Sentry:aoe 1100.

    Item có khả năng tạo True sight:
    * [​IMG]Gem of True Sight
    * Sentry Ward
    * [​IMG]Necronomicon Level 3
    * [​IMG]Dust of Appearance
     
  10. Riga_Hokamaru

    Riga_Hokamaru Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    20/6/09
    Bài viết:
    56
    Unit đang tàng hình thì Lightning bolt kiểu gì đây :-w
     
  11. hoangduong212

    hoangduong212 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    1/7/08
    Bài viết:
    3
    ko phải vậy. tức là sau khi bạn cast thì skill mới cho true sight ở vùng xung quanh. Ví dụ như cast vào riki thì trong 3 giây sau nó sẽ ko thể phase lại được ---> đồng đọi mình làm gì thì làm :D
     
  12. Krensii

    Krensii Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Bài viết:
    20
    Nơi ở:
    Hai Phong
    Rất cám ơn bài viết!
    Mình mới tập DotA nay đã hiểu thêm nhiều điều!
    Một lần nữa xin cám ơn!
     
  13. Võ Nhật Huy

    Võ Nhật Huy Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    2/10/09
    Bài viết:
    522
    Nơi ở:
    Vũng Tàu
    Còn 1 số track của bh với sladar nữa kìa :|
     
  14. warriosbest

    warriosbest Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    29/5/06
    Bài viết:
    11,316
    Nơi ở:
    www.gamebanquyen.vn
    Còn cách Alt + .... để phá bỏ delay khoảng cách cast combo thì phải
     
  15. thikchoigame

    thikchoigame Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    29/5/10
    Bài viết:
    61
    Nơi ở:
    HN
    true sight làm thấy cả bẫy của TA và "shjt" của Techies nữa :D
     
  16. Drag

    Drag Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    21/8/10
    Bài viết:
    61
    Cái đó là Shift + ... chứ đâu phải Alt!
     
  17. mrkleven

    mrkleven Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    30/9/08
    Bài viết:
    3,324
    Nơi ở:
    灵魂火
    thấy animation của Silencer & Lina nhiều động tác thừa quá, thành ra khó lasthit - deny 8-|
     
  18. thikchoigame

    thikchoigame Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    29/5/10
    Bài viết:
    61
    Nơi ở:
    HN
    còn anim của clockwerk thì ngược lại, vung cờ lê nhanh value :-o, mỗi tội agi wá khổ :))
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này