FFVII remake cho PS4

Thảo luận trong 'Tin Tức | Giới Thiệu - Bình Luận' bắt đầu bởi Kang Chan, 15/6/15.

  1. Ashe&Vaan

    Ashe&Vaan Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    11/3/06
    Bài viết:
    1,204
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thật trước đấy thì ngoài lạnh lùng boy ra thì vẫn tử tế hòa đồng chán :))
    Tự dưng mà cloud thần tượng Sep và đi làm Soldier đâu :))
     
  2. magiczhu

    magiczhu Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Bài viết:
    2,950
    Nói chung nhìn thấy Tifa là mãn nguyện rồi. Chơi xong FF7 là có thể đợi 20-30 năm nữa mình về hưu rồi xem thằng SE ra thêm đc bao nhiêu cái FF mới tính mua tiếp =))
     
  3. Shane andershon

    Shane andershon Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    4/7/10
    Bài viết:
    882
    Gameplay lai giữa xii vs xv
     
  4. Katori Itto

    Katori Itto Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    20/8/10
    Bài viết:
    3,523
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cái XV chính ra nhìn battle cũng đâu đến nỗi tệ, chỉ là khoản action nhìn thiếu lực vãi. Cầm cây trường kiếm bổ xuống mà cảm giác như cầm cái que ấy. Mấy trailer đầu của cái XV còn ổn, về sau khi phát hành thấy chán quá.
     
  5. Higsby

    Higsby Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    24/4/05
    Bài viết:
    1,370
    Nơi ở:
    Colosseum of Fools
    Một số chi tiết về trang phục nhân vật mà ít ai để ý:

    https://press.na.square-enix.com/fn/FFVIIR_E3_CharacterRender_Barret_16x9.jpg?shared/showfile.asp?r=2019&pk=0&a=full&i=3022&f=FFVIIR_E3_CharacterRender_Barret_16x9.jpg
    Dog tag của Barret có chữ gì đó sau chữ Wallace, đọc không ra...

    https://press.na.square-enix.com/fn/FFVIIR_E3_CharacterRender_Tifa_16x9.jpg?shared/showfile.asp?r=2019&pk=0&a=full&i=3022&f=FFVIIR_E3_CharacterRender_Tifa_16x9.jpg
    Găng tay của Tifa có chữ giống với chữ rune/Elder Futhark
    => Chờ thánh dịch chứ tạm cho là random rune trang trí để có reference về Norse mythology thôi (Midgar, Nibelheim, Odin, Fenrir).


    https://press.na.square-enix.com/fn/FFVIIR_E3_CharacterRender_Aerith_16x9.jpg?shared/showfile.asp?r=2019&pk=0&a=full&i=3022&f=FFVIIR_E3_CharacterRender_Aerith_16x9.jpg
    Hai vai áo của Aerith có 3 ngôi sao vàng mỗi bên.
    => Trong bản gốc, cha nuôi của Aerith chết trong chiến tranh. Có lẽ nào trong bản remake ông là Lieutenant General?
     
  6. ChippZanuff

    ChippZanuff Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    3/2/07
    Bài viết:
    1,246
    Nơi ở:
    Hanoi xi-ti lộng gió
    Gameplay có vẻ chiều lòng cả fan turnbase và action-RPG. Có vẻ cũng lắng nghe fan phết. Chừng nào lắng nghe đừng cắt nhỏ game nữa:1cool_look_down:
     
  7. Katori Itto

    Katori Itto Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    20/8/10
    Bài viết:
    3,523
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chả nhẽ giờ nhịn ăn nhịn ** để mua PS5, mà mua về cũng chỉ để chơi cái FFVII này thôi chứ mấy game khác ta ko hào hứng lắm, trước h vẫn thích chơi trên PC hơn :(
     
  8. Higsby

    Higsby Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    24/4/05
    Bài viết:
    1,370
    Nơi ở:
    Colosseum of Fools
    Theo thông tin mô tả từ những người được chơi bản demo tại E3:
    (source: tổng hợp nhiều nguồn, có thể có chút sai sót, chủ yếu tóm tắt lại cho đỡ dài dòng để dễ nắm bắt)

    Tổng thể:
    • Jessie có nhiều thoại hơn, em này thả thính Cloud.
    • Wedge và Biggs cũng có tính cách rõ ràng hơn.
    • Khi nhắc về quá khứ Cloud, màn hình có hiệu ứng/âm thanh đặc biệt cho chuyện này.
      ^ Một trong các cảnh đó, Cloud nhìn thấy 1 cái lông vũ màu đen của Seph.
    • Mấy con quái trong bản gốc ngày xưa "cùi", giờ thì khác hoàn toàn và rất nguy hiểm.
    • Khi boss bò cạp bắn laser bằng đuôi, phải ẩn nấp vào mấy mảnh vụn gần đó => ai còn nhớ "Attack while its tail is up!"?
    • Có ý kiến cho rằng: "trận boss bò cạp đánh phê, nhưng thiếu đi độ khó cần thiết (dù rằng đây chỉ là demo)".
    • Map và layout của lò mako gần như giống bản gốc, chỉ khác là môi trường 3D.
    • Frame rate chưa ổn.
    • Nhạc rất hay.
    • Không có victory fanfare.
    • Menu chưa có.
    Combat:
    • Materia: chưa thấy nói gì, có lẽ là chức năng này chưa dev nên chưa có trong bản demo.
    • Stagger: giống FF13, khi thanh Stagger đầy sẽ tăng bonus damage (160%).
    • Nút:
      • R3: khóa mục tiêu
      • R1 (giữ): block
      • O: evade
      • □: slash
      • △: unique feature của từng nhân vật (mà unique feature chắc là trong mục ability?)
      • X: chuyển qua Tactical Mode khi thanh ATB được làm đầy. (có lẽ là X để toggle on/off chế độ này)
      • ↑ hoặc ↓ (d-pad): đổi nhân vật trong party
      • R2 và L2: to tell another character to send out a command without switching the current character.
    • Thanh ATB được làm đầy khi đánh chay, khi đó sẽ dùng để: spell, ability, item <= các lệnh này sẽ tốn ATB, các lệnh khác thì không.
    • (Thanh ATB đầy để vào Tactical Mode). => nhấn nhầm nút X khi đang slo-mo có thể sẽ ăn hành.
    • Cloud
      • Spell: Cure, Blizzard, Fire, chưa có summon.
      • Cross Slash vẫn là limit break.
      • Braver không còn là limit break nữa.
      • Ngoài Braver, Cloud còn có thêm chiêu Focused Thrust và Triple Slash.
      • Unique feature: đổi stance: operator mode = tốc độ và damage bình thường, punisher mode = giảm tốc độ, tăng damage.
    • Barret
      • Spell: Cure, Thunder, Aero, chưa có summon.
      • Limit trong bản demo được gọi là "Fire in the hole", được mô tả là "big charged blast".
      • Unique feature: overcharge, được mô tả là "bắn kiểu big shot" (ở bản gốc, big shot là limit lv1).
    Note: ^ Phần Barret hơi bị lộn xộn vì 2 cái đó khá giống nhau, do tồng hợp từ nhiều nơi, và mô tả chưa rõ ràng nên có thể có sai sót, tạm vậy đã.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/6/19
    22031989 thích bài này.
  9. one_wing_angel

    one_wing_angel Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    17/12/11
    Bài viết:
    3,225
    Materia phải đc làm rồi vì nhìn trong trailer ấy, có lúc buster sword có 1 viên đc lắp, lúc thì 2 viên chưa kể có đoạn Jessi đưa cloud 1 materia

    SE ém hàng ko cho mở menu, cái này giống KH3 demo năm ngoái, đến khi phát hành mới biết được menu, hệ thống ability AP của nó ntn

    Về chế độ khó thì mình e ngại nhiều nhất, game của SE luôn theo hướng casual nên độ thử thách luôn rất dễ khi phát hành day 1, phải 1 tgian sau nhận feedback mới thêm thắt chế độ khó, mà bản chất mấy game FF turnbase ngày xưa chơi cũng rất dễ, chỉ khi đánh superboss mới khó. Ngày xưa chơi ff7 gốc toàn spam atk hoặc limit, nhiều magic chả cần phải xài vì nó lâu và dame chẳng mạnh = atk
     
  10. redfox86

    redfox86 Thành viên cấp 4

    Tham gia ngày:
    28/8/07
    Bài viết:
    184
    Điều mình lo sợ là bọn square nó sẽ nhồi thêm mấy sáng chế linh tinh nó vào game thì...X_X
     
  11. Sir Artorias

    Sir Artorias Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    25/4/13
    Bài viết:
    3,892
    Nơi ở:
    Anor Londo
    ok, move ra ngoài này thì còn có hứng vào thớt :)), chứ giờ lười qua FFFC lắm :))
     
  12. Yukianesa

    Yukianesa Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,005
    (Summon -> KOTR -> Mime) x n
    Menu -> Materia -> Final Attack + Phoenix
    Atk thì cần 4x cut Materia mới ngon, nhưng phần lớn chỉ để clear mob. Mà đợt này thì khỏi dupe megalixir rồi =))
    Bonus: gái lồng tiếng cho Aerith https://twitter.com/ItsBrianaWhite/status/1138298948320284672
     
    one_wing_angel thích bài này.
  13. Rampage_Ghost

    Rampage_Ghost Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    6,636
    Nơi ở:
    Balamb Garden
    Làm khó hộ cái chứ đừng làm easy quá, phục vụ đám casual nản lắm. Cứ khó mà đáng tiền fan mua, còn casual muốn thưởng thức game thì cố mà tập + build char, chiến thuật hiệu quả để lên tầm hardcore thế nó mới hay. Lúc nào cũng chiều casual thì game hóa ra dễ quá đáng.
     
  14. 22031989

    22031989 Thành viên cấp 4

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    195
    Chắc cái 4rum chỉ còn mấy bô lão thôi :))
    Vẫn thích kiểu 4rum thảo luận xưa ntn, thích vlk ra chứ mếu có ưa cái fb [-(
     
  15. dajuker1310

    dajuker1310 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    22/3/16
    Bài viết:
    1,825
    Chưa chơi bản FF nào và thậm chí gà mờ về dòng FF thì hốt về chơi được không các bác? :)).
     
  16. For4v3r

    For4v3r Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    15/2/10
    Bài viết:
    3,754
    Chơi tốt, các phần chả liên quan gì đến nhau. Thích chơi phần nào thì chơi
     
  17. ChippZanuff

    ChippZanuff Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    3/2/07
    Bài viết:
    1,246
    Nơi ở:
    Hanoi xi-ti lộng gió
    Mơ hão quá bác:)) Muốn bán được game lại làm khó thì ai chơi. Trừ khi khó 1 cách mất dạy, thành thương hiệu như dòng Soul thì lại nhiều người bu vào. Nhưng cũng chỉ bu để chơi stream trủng ltinh lấy fame chứ để yêu thích, thành fan thì cũng khó vì dân đấy chủ yếu show gameplay, bình luận nhảm với làm trò chứ với game đặt nặng cốt truyện như FF cũng khó.
     
    jumper thích bài này.
  18. ChocoboLinh

    ChocoboLinh Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    3/5/17
    Bài viết:
    2,910
    Dòng ff mà khó mẹ gì, grind tí là qua hết
     
  19. Yukianesa

    Yukianesa Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,005
    Grind trâu đc, hồi sinh ngay lập tức, skill/ability ko thể bị interrupt ..v..v... Sơ qua vài cái trên là ff vốn đã casual trong thể loại turn based rồi. Chơi các game mà kỹ năng hồi sinh mất thời gian để cast, thậm chí còn có thể bị phá giữa chừng, hay tệ hại hơn như DQ - thấp lvl chỉ có ~50% tỷ lệ ăn mới thốn.
     
  20. KOJIMA

    KOJIMA ... Thành viên BQT Moderator

    Tham gia ngày:
    3/8/05
    Bài viết:
    2,660
    Dòng này đánh nhau toàn chọn menu skill mà đòi hỏi phân biệt hardcore làm gì.

    Casual càng đông người chơi càng tốt chứ sao. Cùng bàn cốt truyện, khoe build với nhau, chia sẻ tìm item hiếm, thế mới vui.
     
    22031989, Backball and jumper like this.

Chia sẻ trang này