Dự án Final Fantasy Type-0 Việt ngữ

Thảo luận trong 'Tin Tức | Giới Thiệu - Bình Luận' bắt đầu bởi Reishiki, 13/7/17.

?

Bạn sẽ chơi game này khi bản việt hóa ra chứ?

  1. Không

  2. Chưa biết

  3. Nhìn hơi xấu, ko chơi

Results are only viewable after voting.
  1. Reishiki

    Reishiki Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    8/7/14
    Bài viết:
    85
    Vậy bác dịch thử đoạn này nhé:

    The formation of the dominion is a unique example of how the intellectual world influences the material one. While Rubrum, Togoreth, Iscah, and Eibon had shared borders, there were few military or economic pressures compelling the loosely affiliated states to unify. Rather, some six-score years after the peristylium had first taken root, its ideological principles brought these states together for the common good.[-1_2][-1_2]Despite Akademeia being the political heart of this alliance, little thought was spared to its defense. Such was the case when monsters suddenly came to lay siege to the peristylium, and aid from the satellite states was slow to rise; but by the grace of the l'Cie did Akademeia survive to see the dawn. The official establishment of Akademeia as the seat of power, and the concomitant military defenses, would come three years to the day after that harrowing night. So it came to pass that on Ventusmens VII, 123 RG, the dominion was born.[-1_2][-1_2]The curious reader might inquire as to how the local region of ($B700)Rubrum($B700) came to be synonymous with the dominion as a whole, yet it was merely a question of geography. All parties were in agreement that Akademeia, to whom all the former states paid fealty, rested well within Rubrum's territory, and so the appellation was unanimously adopted by all in the interests of political convenience. Such matters appear simpler for states sharing an ideological bond, as they often think alike.
     
  2. Reishiki

    Reishiki Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    8/7/14
    Bài viết:
    85
    Mới tìm thấy dòng này trong đống file dịch. Tại saoooooooo nó ko cho vào :'( cho vào thì thành công lắm rồi.

     
    Chỉnh sửa cuối: 16/7/17
  3. Tyrant 076

    Tyrant 076 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    12/8/06
    Bài viết:
    4,843
    Nơi ở:
    Nha Trang
    ok bác để mai mình dịch thử, mới đi nhậu về giờ còn lâng lâng @@
     
  4. Reishiki

    Reishiki Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    8/7/14
    Bài viết:
    85
    - Update:
    - Event cutscene: dịch xong 80%
    - Bắt đầu dịch interface.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  5. Phong_Than_1988

    Phong_Than_1988 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    18/7/05
    Bài viết:
    3,576
    Nơi ở:
    HN
    Cám ơn thớt, chúc thớt súc khỏe tốt !
     
  6. Reishiki

    Reishiki Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    8/7/14
    Bài viết:
    85
    Bản việt ngữ đã hoàn thành, link patch ở post đầu nhaaa
     
    Kronpas, thuvui, ttkhoang and 2 others like this.
  7. ttkhoang

    ttkhoang Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    3/8/07
    Bài viết:
    1,411
    sẵn thớt này pà kon cho hỏi chút về Type-0 với, có 1 điểm trong cái thế giới của Type-0 mình chưa hiểu là hình như ai die rồi thì người còn sống không nhớ được về người đã die đó, có đoạn nào trong game giải thích vềlý do của việc này ko ta, có thể mình bị bỏ sót đoạn giải thích.
     
  8. kazuma1992

    kazuma1992 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    3/6/09
    Bài viết:
    388
    Hi vọng bạn cho ra bản psp nhanh nhé. Trên PC nặng và control khó điều khiển.
     
  9. Reishiki

    Reishiki Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    8/7/14
    Bài viết:
    85
    Có khá nhiều đoạn giải thích về việc này, vì lí do của nó khá đơn giản. Lịch sử Orience chỉ toàn chiến tranh, nên crystal xóa kí ức về người chết để người sống có thể tiếp tục sống mà ko bị đau buồn về cái chết kéo lại.

    Arecia từng nói với Nine (lấy từ tiểu sử của Nine trong Rubicus):
    "Cái chết là điều mà chúng ta phải chấp nhận con yêu ạ, một thứ mà chúng ta cần phải quên đi. Nếu không thì làm sao vòng xoắn tiếp tục xoay được?"

    Chắc sẽ lâu á bạn vì bản PSP khó đưa text vào hơn bản PC nhiều. Phần điều khiển bạn có thể sử dụng tay cầm PS3/PS4/Xbox nếu có.
     
    ttkhoang thích bài này.
  10. ttkhoang

    ttkhoang Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    3/8/07
    Bài viết:
    1,411
    Hiểu rùi, thank bác nhé :)
     
    Reishiki thích bài này.
  11. Reishiki

    Reishiki Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    8/7/14
    Bài viết:
    85
    Ko có gì đâu bác.
    Cốt truyện con game này hay nhưng nó dẫn truyện hơi dở, phải đọc trong rubicus mới hiểu hết được. Bác có thắc mắc gì cứ hỏi thoải mái nhá.
     
  12. ttkhoang

    ttkhoang Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    3/8/07
    Bài viết:
    1,411
    Mình cũng khoái cái này mà thấy ít người chơi qua, chắc do combo chiến tranh nhưng lại mặc school uniform nên người ta bị dội ngay từ đầu, chứ càng chơi thì càng ghiền.

    Bác cho hỏi 1 cái nữa là có chỗ nào trong game nhắc đến kết cục của Nimbus ko bác, mình tra wiki thì bảo là Nimbus sau khi mang Cid Aulstyne đến cái đền xong thì chết, nhưng trong game thì mình ko thấy.
     
  13. Reishiki

    Reishiki Thành viên cấp 2

    Tham gia ngày:
    8/7/14
    Bài viết:
    85
    Trong Rubicus entry của Nimbus:
    Một số người đoán rằng Nimbus đã tự hoàn thành Focus do mình tự chọn, rồi an nghỉ cô độc ở nơi nào đó.

    Ko có chỗ nào nói Nimbus là người mang Cid đến Pandaemonium, ng mang đến cũng có thể là Machina, vì lúc Rem đến thì Machina đang ở đấy rồi :v
     

Chia sẻ trang này