Đội ngũ phát triển

Thảo luận trong 'Final Fantasy Wiki' bắt đầu bởi king_dragontb, 10/7/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. king_dragontb

    king_dragontb ✯Final Fantasy Collector✯ Moderator

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    4,151
    Nơi ở:
    Grand Line
    Chỉnh sửa cuối: 4/2/12
  2. NavaRose

    NavaRose Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    8/2/06
    Bài viết:
    1,130
    Nơi ở:
    Midgar City
    Nobuo Uematsu
    [​IMG]
    [​IMG]
    Nguồn: http://en.wikipedia.org/wiki/Nobuo_Uematsu
    Dịch và chỉnh sửa: NavaRose

    [spoil]
    Đây là một tên người Nhật; họ tên được viết theo thứ tự Á Đông (họ trước tên sau): họ là Uematsu. Tuy nhiên, tên người Nhật hiện đại trong ký tự La Tinh thường được viết theo thứ tự Tây phương (tên trước họ sau).

    Uematsu Nobuo(Nhật: 植松伸夫, Thực Tùng Thân Phu) sinh ngày 21 tháng 3 năm 1959, Là một nhà soạn nhạc nổi tiếng người Nhật Bản. Ông nổi tiếng với chức danh nhà soạn nhạc chính trong loạt game Final Fantasy. Đối với hàng triệu game thủ trên thế giới, ông là người được tôn trọng bậc nhất. Hiện nay ông là nhạc sĩ tự do và có công ty riêng.

    Với Nobuo, thần tượng của ông là Elton John. Ông bắt đầu chơi Piano khi lên mười hai tuổi.Sau đó ông gia nhập và làm việc cho Square Soft (sau này là Square Enix) vào năm 1985.Tại đây ông được làm việc với Sakaguchi Hironobu, hai người đã cùng nhau hợp tác và được nhiều thành công. Điển hình là các dự án âm nhạc cho series game Final Fantasy. Sau thời gian làm việc gần 20 năm cho Square Soft. Vào năm 2004 ông rời khỏi Square Soft (lúc này đã là Square Enix) tự lập công ty riêng có tên là Smile Please và sau này là công ty sản xuất âm nhạc Dog Ear Records. Lúc này, ông sáng tác nhạc với tư cách là một nhạc sĩ tự do cho các game được phát triển bởi Square Enix và công ty phát triển game của Sakaguchi có tên là Mistwalker.

    Có rất nhiều soundtracks và tác phẩm của ông đã được phát hành thành album trên toàn thế giới. Ngoài ra,nhiều tác phẩm còn được biểu diễn trong các buổi hòa nhạc. Trong đó,có nhưng tác phẩm là soundtracks của các game trong loạt trò chơi Final Fantasy. Ông cũng đã từng làm việc với Arnie Roth trong một số buổi hòa nhạc trên. Vào năm 2002, ông thành lập một ban nhạc rock có tên là The Black Mages cùng với 2 đồng nghiệp là Fukui Kenichiro và Sekito Tsuyoshi. Trong ban nhạc The Black Mages, Nobuo là người chơi Organ. Ban nhạc này từng được bố trí để thể hiện các tác phẩm thể loại rock của các soundstracks trong game Final Fantasy.

    Âm nhạc trong game Final Fantasy
    Square Soft và nay là Square Enix hiện đã và đang sản xuất một loạt game nhập vai được xem như huyền thoại của các game nhập vai, đó là loạt game Final Fantasy, đến nay chuẩn bị cho ra đời phiên bản thứ 13 (Final Fantasy XIII). Loạt game này thành công thì có 50% là do phần âm nhạc.Trong đó ,vào các phiên bản từ Final Fantasy X trở về trước đều mang đậm dấu ấn của Uematsu Nobuo. Tên tuổi của ông được hình thành từ đây.Các bài hát hoặc soundtracks trong game lôi cuốn và làm mê đắm biết bao nhiêu thế hệ game thủ trên thế giới.

    Các phiên bản Final Fantasy từ Final Fantasy I cho đến Final Fantasy VII đều không có ca khúc chủ đề, nhưng các đoạn soundtracks và các hiệu ứng âm thanh trong các game trên thì không thể chê vào đâu được. Còn Final Fantasy từ phiên bản thứ 8 (Final Fantasy VIII) cho đến phiên bản thứ 10 (Final Fantasy X) đều có ca khúc chủ đề do chính Uematsu Nobuo sáng tác. Những bài hát trên trở thành bất hủ, dù game đã trải qua hơn 10 năm,nhưng chúng vẫn giữ được vị trí cao trong lòng các game thủ, hoặc thậm chí những người chưa chơi qua game này.

    Các phiên bản Final Fantasy có nhạc chủ đề do Uematsu Nobuo biên soạn
    [​IMG]

    Thành tích


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
    [/spoil]
     
  3. king_dragontb

    king_dragontb ✯Final Fantasy Collector✯ Moderator

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    4,151
    Nơi ở:
    Grand Line
    HIRONOBU SAKAGUCHI

    [​IMG]

    [​IMG]

    Biên dịch: king_dragontb
    Chỉnh sửa: king_dragontb
    Nguồn:
    http://en.wikipedia.org/wiki/Hironobu_Sakaguchi

    [SPOIL]Hironobu Sakaguchi (sinh ngày 25 tháng 11 năm 1962) là một nhà thiết kế, đạo diễn, nhà sản xuất game người Nhật. Ông nổi tiếng khắp thế giới bởi là người tạo ra series huyền thoại Final Fantasy, có một sự nghiệp với hơn 80 triệu đầu game được bán ra trên toàn cầu. Ông rời Square Enix để lập một Studio riêng mang tên Mistwalker năm 2004.

    Thời gian đầu/B]

    Sakaguchi sinh ra ở Hitachi, Ibaraki, Nhật Bản. Ông tốt nghiệp trường trung học phổ thông Mito. Sau đó ông học về ngành kỹ sư điện tại Đại học quốc gia Yokohama nhưng nghỉ học giữa chừng cùng với Hiromichi Tanaka năm 1983.

    SQUARE

    Sau khi rời trường đại học, Sakaguchi làm thêm tại Square, một chi nhánh mới mở của Công ty điện lực Denyusha, sáng lập bởi Masafumi Miyamoto. Khi Square tách ra làm một công ty độc lập năm 1986, ông trở thành nhân viên chính thức với tư cách là Giám đốc Dự án và Phát triển. Những game đầu tiên của công ty không được thành công. Sakaguchi quyết định làm một game cuối cùng trong sự nghiệp với tất cả số vốn còn lại của Square và đặt cho nó cái tên thích hợp là Final Fantasy, cũng để ám chỉ tương lai mờ nhạt của hãng. Trò chơi được phát hành tại Nhật cho hệ máy Nintendo Entertainment System vào ngày 18 tháng 12 năm 1987. Game đã cực kì thành công trên toàn Nhật Bản. Dưới sự giám sát của Sakaguchi, Final Fantasy dần phát triển thành thương hiệu thành công, từ chỗ chỉ có những bản độc lập đến các chỗ có các bản mở rộng hay phần tiếp theo trực tiếp liên quan. Năm 1991, cùng với việc Final Fantasy IV phát hành, ông được vinh dự đề bạt lên vị trí chủ tịch ban quản trị. Bản Final Fantasy cuối cùng do ông đạo diễn là Final Fantasy V, sau đó ông chuyển sang làm nhà sản xuất. Năm 1995, ông trở thành chủ tịch của Square, nhà sản xuất chính cho series Final Fantasy cũng như rất nhiều game khác, gồm Vagrant Story, Parasite Eve, Kingdom Hearts.

    Hironobu Sakaguchi là người thứ 3 được đưa vào tòa nhà kỉ niệm những người nổi tiếng tại Học viện tương tác nghệ thuật và khoa học (Academy of Interactive Arts and Sciences) nhờ số lượng game ông tạo ra và bán được.

    Thời gian làm đạo diễn phim

    Sau khi đề xuất ý tưởng kết hợp những yếu tố của phim ảnh cùng những đặc điểm của game, Sakaguchi nhảy sang lĩnh vực điện ảnh bằng việc làm đạo diễn cho bộ phim Final Fantasy: The Spirits Within, được dựa trên series nổi tiếng của ông - Final Fantasy. Mặc dù được kì vọng khá nhiều nhưng bộ phim lại thất bại thảm hại, chịu thua lỗ 120 triệu USD, là box office bomb thứ 2 trong lịch sử điện ảnh.

    Từ chức khỏi Square

    Sakaguchi tự nguyện rời bỏ vị trí của ông tại Square. Sự kiện này đã làm giảm nguồn vốn tài chính của Square. Sau đó hãng sát nhập với kình địch từ lâu của mình, Tập đoàn Enix, tạo thành hãng Square Enix năm 2003. Năm 2004, Sakaguchi sáng lập ra Mistwalker, với sự trợ giúp tài chính của Microsoft Game Studios.

    MISTWAKER

    Năm 2001, Sakaguchi lập ra studio Mistwalker, chính thức đi vào hoạt động năm 2004. Tháng 2 năm 2005, Mistwalker thông báo sẽ làm việc cùng với Microsoft Game Studios để làm 2 game RPG cho máy Xbox 360. Hiện tại công ty vẫn chưa thực sự làm game độc quyền cho hệ máy nào. Sakaguchi phát hành game Blue Dragon năm 2006 và Lost Odyssey năm 2007 trên máy Xbox 360, ASH: Archaic Sealed Heat cho Nintendo DS. Ông còn phát triển một game action-RPG, có tên Cry On nhưng dự án bị hủy vào tháng 12 năm 2008.

    Hiện tại ông đang làm việc cho một dự án lớn mà ông phát biểu rằng: “Tôi đặt rất nhiều niềm tin vào dự án này”. Game này được công bố vào tháng 1 năm 2010, mang tên The Last Story, một sản phẩm hợp tác cùng Nintendo phát hành chi máy Wii.

    Nghỉ hưu

    Tháng 7 năm 2010, Sakaguchi công bố trên blog của Mistwalker rằng The Last Story có thể là game cuối cùng trong sự nghiệp của ông.

    Những game có tên của Sakaguchi

    [​IMG][/SPOIL]
     
  4. king_dragontb

    king_dragontb ✯Final Fantasy Collector✯ Moderator

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    4,151
    Nơi ở:
    Grand Line
    Tetsuya Nomura

    [​IMG]

    Biên dịch: king_dragontb
    Chỉnh sửa: king_dragontb
    Nguồn:
    http://en.wikipedia.org/wiki/Tetsuya_Nomura

    [SPOIL]Tetsuya Nomura (野村 哲也 Nomura Tetsuya) sinh ngày 8 tháng 10 năm 1970, là một đạo diễn, thiết kế nhân vật cho video game người Nhật, hiện đang làm việc cho Square Enix (trước đây là Square). Sản phẩm được biết đến nhiều nhất của ông là series Final Fantasy và Kingdom Hearts.

    Thời gian trước khi đến Square

    Nomura sinh ra tại Quận Kochi, đảo Shikoku. Thời trẻ ông làm việc tại một trường dạy nghề, chuyên vẽ tranh quảng cáo.

    Thời gian ở Square

    Những năm đầu thập niên 90, Square thuê ông làm người khắc phục lỗi cho Final Fantasy IV, sau đó làm người thiết kế quái vật cho Final Fantasy V và đạo diễn hình ảnh và thiết kế nhân vật phụ cho Final Fantasy VI.

    Bước ngoặt của Nomura đến vào năm 1995 khi Square yêu cầu ông thiết kế nhân vật cho Final Fantasy VII, thay cho Yoshitaka Amano, nhà thiết kế chính của series từ đầu. Phiên bản này đã thành công vang dội, trở thành chuẩn mực cho game nhập vai trên máy PlayStation. Năm 1998, ông làm việc cho cả 2 dự án Parasite Eve & Brave Fencer Musashi. Năm 1997, Nomura trở lại làm thiết kế nhân vật cho Final Fantasy VIII, một game rất thành công.

    Sau đó, Nomura còn tham gia một vài dự án khác của Square Enix, từ làm thiết kế nhân vật cho game Ehrgeiz (PlayStation) đến game đầu tien của Square cho máy Play Station 2, The Bouncer, trước khi quay về thiết kế nhân vật cho series Final Fantasy với Final Fantasy X, Final Fantasy X-2 và Final Fantasy XI. Gần đây nhất, ông làm đạo diễn, thiết kế nhân vật, vẽ cảnh cho series Kingdom Hearts, bao gồm Kingdom Hearts, Kingdom Hearts: Chain of Memories, Kingdom Hearts II, Kingdom Hearts: 258/2 Days, Kingdom Hearts: Coded và mới nhất là Kingdom Hearts: Birth by Sleep. Ông còn nhận trách nhiệm thiết kế toàn bộ và phối nhạc cho The World Ends with You trên máy Nintendo DS.

    Mới đây Nomura làm thiết kế nhân vật cho Final Fantasy XIII cũng như Dissidia: Final Fantasy cho máy PlayStation Portable.

    Movie

    Nomura đạo diễn cho bộ phim CGI Final Fantasy Advent Children phát hành năm 2005 ở Nhật và ngày 25 tháng 4 năm 2006 ở Bắc Mỹ. Ông cũng viết lời cho một số bản nhạc trong phim. Đây là bộ phim đầu tiên của Nomura và là lần thiết kế lại nhân vật của ông.

    Công việc hiện thời tại Square Enix

    Nomura đang làm việc cho dự án Fabula Nova Crystallis: Final Fantasy XIII. Ông thiết kế nhân vật cho cả 3 game và đạo diễn cho Final Fantasy Versus XIII. Nomura còn tham gia Kindom Hearts 3D và một game chưa rõ cũng trong series Kingdom Hearts, 1 trong 2 ông mong muốn phát hành vào năm 2010 (ông đề cập đến chuyện này trong một cuộc phỏng vấn trên Twitter), game còn lại vào năm 2011. Ngoài ra ông còn dự định làm cho Kingdom Hearts III đang trong giai đoạn đầu.

    Trong bài phỏng vấn với Game Informer tháng 7 năm 2010, Nomura tiết lộ rằng sắp tới ông sẽ có liên quan đến một số tựa game mà tựa đầu tiên sẽ công bố trong Electronic Entertainment Expo 2010.

    Phong cách

    So sánh với những nhà thiết kế khác, các game Final Fantasy của Tetsuya Nomura có phần “hiện đại” và “khoa học” hơn các bản khác, thường được đặt trong thế giới thời trung cổ. Những game này cũng thường có cốt truyện u tối hơn. Tên các nhân vật của ông hay dựa vào những hiện tượng vật lí hoặc thời tiết, ví dụ bầu trời, mặt đất và biển cả. Nhân vật trung tâm thường có tên liên quan đến bầu trời.

    Phong cách của Tetsuya Nomura khá gần với cách vẽ anime truyền thống, nhưng ông cũng chịu ảnh hưởng của phương Tây nhiều. Rất nhiều nhân vật do Nomura thiết kế như trong Final Fantasy và Kingdom Hearts bị phê bình là lạm dụng quá nhiều dây đai và phéc-mơ-tuya, các nhân vật nam thì trông quá nữ tính. Điều này trở thành trò đùa trong giới fan mỗi khi bàn về thiết kế của Nomura. Ví dụ điển hình nhất là Final Fantasy X với nhân vật Lulu, một phần lớn bộ váy của cô toàn là dây đai. Tuy nhiên, thiết kế của ông đã trở nên “bình thường” hơn trước trong Kingdom Hearts II. Một vài thiết kế gần đây của ông như Lightning trong Final Fantasy XIII, Aqua trong Kingdom Hearts Birth by Sleep, không sử dụng dây đai hay phéc-mơ-tuya nữa, nhưng lại tập trung vào phụ kiện như dây ruy băng hay những bộ jacket đặc biệt.

    Trong thời gian làm Final Fantasy, phong cách của Nomura thay đổi qua từng game. Trong Final Fantasy VII, Nomura sử dụng kiểu anime truyền thống, có thể nhận ra qua đôi mắt to tròn hay mái tóc thẳng đứng của Cloud. Điều này cũng dễ hiểu bởi công nghệ dùng cho Final Fantasy VII chưa tiên tiến như hiện nay. Trong Final Fantasy VIII, Nomura thay đổi cách tạo hình thành kiểu kết hợp giữa anime và hiện thực, đây là game Final Fantasy 3D đầu tiên sử dụng kiểu nhân vật có kích cỡ người thật. Final Fantasy X lại chứng kiến sự thay đổi khác trong cách vẽ của Nomura, nhân vật ngày càng trở nên giống thật hơn mặc dù kiêu phối màu có vẻ vẫn mang chất lượng như anime.

    Phong cách Nomura đang dần mất đi tính anime nhưng tất cả đã thay đổi khi ông tham gia Kingdom Hearts. Chịu ảnh hưởng từ số lượng nhân vật hoạt hình phương Tây có trong Kingdom Hearts, Nomura quay về kiểu vẽ anime/cartoon, điều này tiếp tục được áp dụng trong Kingdom Hearts II. Tuy nhiên, Final Fantasy VII: Crisis Core và Dissidia Final Fantasy lại trình diễn kiểu thiết kế rất người lớn qua việc sử dụng mô hình rất chi tiết. Trong game The World Ends With You trên Nintendo DS, Nomura bỏ cách thiết kế như Kingdom Hearts để quay trở lại kiểu anime truyền thống mặc dù vẫn có những nét tương đồng. Những tranh ảnh của ông cho các game Kingdom Hearts mới đây lại cho thấy sự thay đổi. Dù khung hình nhân vật là không có gì khác nhưng đôi mắt của những nhân vật trẻ như Roxas lại trông có vẻ ngây thơ hơn trước. Ông cũng mang cách phối màu như ở Final Fantasy sang Kingdom Hearts.

    Phong cách Nomura được đặc trưng qua kiểu màu sắc rực rỡ, pha trộn hài hòa giữa Đông - Tây. Tác phẩm của ông được biết đến nhiều nhất qua Final Fantasy, được rất nhiều người yêu thích cũng như phê bình, hầu hết là của những fan từ Final Fantasy đến Final Fantasy VI bởi sự thay đổi lớn so với kiểu Nhật Bản truyền thống của Yoshitaka Amano, người nhận trách nhiệm thiết kế cho những game Final Fantasy trước đây.

    Những game có sự tham gia của Nomura

    [​IMG][/SPOIL]
     
  5. king_dragontb

    king_dragontb ✯Final Fantasy Collector✯ Moderator

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    4,151
    Nơi ở:
    Grand Line
    Yoshitaka Amano

    [​IMG]

    Biên dịch: king_dragontb
    Chỉnh sửa: king_dragontb
    Nguồn:
    http://en.wikipedia.org/wiki/Yoshitaka_Amano


    [SPOIL]Yoshitaka Amano (天野 喜孝 - Amano Yoshitaka) sinh ngày 28 tháng 7 năm 1952, là một họa sĩ người Nhật. Ông khởi nghiệp bằng nghễ vẽ phim hoạt hình và bắt đầu được biết đến khi vẽ tranh minh họa cho Vampire Hunter D, sau đó là việc thiết kế nhân vật, tranh minh họa và vẽ logo cho series video game Final Fantasy, phát triển bởi Square Enix (trước đây là Square). Ông chịu ảnh hưởng của truyện tranh phương tây, hội họa hiện đại và tranh khắc gỗ Nhật Bản. Ông giành được một số giải thưởng như Bram Stoker Award năm 1999 trong sản phảm cộng tác với Neil Gaiman, Sandman: The Dream Hunters. Đầu năm 2010, ông thành lập Studio Deva Loka, chuyên sản xuất phim.

    Tiểu sử


    Amano sinh ra tại Shizouka, Nhật Bản. Khi còn thanh niên, ông đã rất thích vẽ. năm 1967, ông bắt đầu làm việc cho phòng hoạt họa công ty Tatsuniko Productions. Tại đây ông được giới thiệu những tiến bộ trong ngành anime Nhật. Dự án đầu tiên của ông là anime Speed Racer. Ông thiết kế các nhân vật Time Bokan, Gatchaman, Tekkaman và Honey Bee cho phim.

    Nhưng năm 1960, Amano tiếp xúc với phong cách hội họa phương tây thông qua truyện tranh. Họa sĩ mà ông yêu thích là Neal Adams, ông thường xuyên mua những bộ truyện cũ có nét vẽ giống phong cách của Adams nhưng lại khá thất vọng vì tác giả bên trong không phải là người ông cần. Amano cũng bị ấn tượng bởi phái hội họa trừu tượng và kiểu nghệ thuật dựa trên nền văn hóa dân gian phương tây, đặc biệt là họa sĩ người Mỹ Peter Max. Trong những năm 1970, Amano nghiên cứu về hội họa cuối thế kỉ 19, đầu thế kỉ 20 của Châu Âu cùng với lại nghề khắc gỗ thủ công Nhật Bản cổ của Ukiyo-e.

    Amano làm việc tại Tatsunoko Productions đến năm 1982.

    Những bức vẽ tưởng tượng

    Đầu thập niên 80, Amano tập trung vào vẽ tranh minh họa về khoa học viễn tưởng và thế giới ảo mộng. Kết hợp với những ảnh hưởng từ thời gian làm họa hình, điều này tạo ra một phong cách Amano riêng, có cả chủ nghĩa siêu thực hiện đại và chủ nghĩa hiện thực.

    Năm 1983, ông vẽ minh họa cho tiểu thuyết Demon City Shinjuku và phần đầu trong series Vanpire Hunter D của Hideyuki Kikuchi. Ông cũng là người thiết kế nhân vật cho movie 1985 của Vampire Hunter D, đây là anime movie đầu tiên được phát hành ngoài Nhật Bản. Trong buổi phỏng vấn, Amano nói rằng ông vẫn chưa hài lòng với sản phẩm này.

    Tranh minh họa của ông bắt đầu được xuất bản trong bộ sưu tập mang tên Maten năm 1984

    Amano sau đó làm việc cho series Final Fantasy, một video game phù hợp với phong cách khoa học và ảo mộng của ông, với những đường nét mỏng và màu sắc rực rỡ.

    Video games

    Năm 1987, Amano gia nhập Square (nay được biết đến với tên Square Enix) để tham gia dự án được cho là video game cuối cùng của họ cho máy Famicom (Nintendo Entertainment System): Final Fantasy. Amano tạo ra những thiết kế ban đầu cho game trong cả vẽ tay và thiết kế máy tính. Thời gian này ông cũng làm việc cho một công ty khác - Kure Software Koubou, sản xuất hộp game và thiết kế nhân vật. Tại đây ông tham gia series First Queen.

    [​IMG]

    Đến Final Fantasy VI năm 1994, ông trở thành nhà thiết kế nhân vật, hình ảnh, đồ họa chính cho series. Sau đó ông vẫn tiếp tục cung cấp hình ảnh quảng cáo, vẽ nhân vật và thiết kế logo cho các game tiếp theo trong series.

    Năm 2006, Hironobu Sakaguchi, người tạo nên dòng game Final Fantasy đã nhận Amano và nhà soạn nhạc Nobuo Uematsu vào làm tại studio riêng của mình - Mistwalker

    [​IMG]

    Mở rộng lĩnh vực

    Triển lãm đầu tiên của Amano có tên “Hiten” được tổ chức năm 1989 tại Yurakucho Mullion ở Tokyo. Năm 1990, ông bắt đầu làm họa sĩ thiết kế sân khấu. Sản phầm đầu tiên là Nayotake của Tamasaburo Bando. Ông cũng có một số triển lãm tiếp theo và trở nên nổi tiếng nhờ những tác phẩm được in ra của mình.

    Bắt đầu từ năm 1995 khi ông làm việc tại Biennale d'Orléans ở Pháp, tiếng tăm của ông đã vươn ra khỏi Nhật Bản. Sau đó là những buổi triển làm quốc tế của ông, bao gồm “Hero” năm 1996 tại Angel Orensanz Foundation năm 1996, “Think Like Amano” năm 1997.

    Năm 1998, Amano đóng vai Hiroshi trong bộ phim New Rose Hotel năm 1998. dựa trên truyện ngắn cùng tên của William Gibson.

    Ông còn vẽ 1 bức tranh minh họa đơn sắc cho Return of the Thin White Duke, một dự án cộng tác với Neil Gaiman nhưng chưa bao giờ phát hành.

    Hoạt động tự do

    Năm 2000, Amano vẽ minh họa cho sản phẩm Sandman: The Dream Hunters của Neil Gaiman, giành được một số giải thưởng và được đề cử cho giải Hugo Award. Năm 2001, Greg Rucka cùng Amano hợp tác trong một cuốn truyện tranh mang tên Elecktra and Wolverine: The Redeemer. Thiết kế nhân vật của ông còn được dùng cho một movie Vampire Hunter D khác là Vampire Hunter D: Bloodlust. Năm 2006, tập đầu tiên trong series HERO của ông được phát hành bở Boom! Studios.

    Ông cũng thiết kế hình minhh họa cho bìa đĩa của nhóm rock power metal của Nhật Galneryus: The Flag of Punishment (2003), Advance to the Fall (2005), and Beyond the End of Despair (2006).

    Năm 2008, Amano vẽ minh họa cho một The Magic Flute, phỏng theo tác phẩm Wolfgang Amadeus Mozart, được Radical Comics xuất bản. Ông còn hợp tác với Christopher "mink" Morrison của Quentin Tarantino, công ty sản xuất A Band Part, cung cấp hình minh họa cho tiểu thuyết Shinjuku và các dự án khác hiện nay chưa được công bố. Ông là nhà thiết kế nhân vật cho bộ TV Special Jungle Emperor (Kimba The White Lion) năm 2009, đạo diễn Goro Taniguchi, kỉ niệm 50 năm thành lập Fuji Television và 80 năm ngày sinh Osamu Tezuka.

    Năm 2010, , trong một tour triển lãm đơn mang tên “Deva Loka”, Amano thông báo ông sẽ thành lập một công ty sản xuất phim, Studio Deva Loka, sắp tới sẽ đạo diễn anime 3D “Zan”, những dự án mơi sẽ được thông báo trong tương lai.

    Các sản phẩm của Amano

    Animation
    • Science Ninja Team Gatchaman (1972)
    • New Honeybee Hutch (1974)
    • Time Bokan (1975)
    • Neo-Human Casshern (1973)
    • Gowappā 5 Godam (1976)
    • Tekkaman: The Space Knight (1975)
    • Hurricane Polymer (1974)
    • Akū Daisakusen Srungle (1983)
    • Genesis Climber MOSPEADA (1983)
    • Okawari Boy Starzan-S (1984)
    • Sei Jūshi Bismarck (1984)
    • Angel's Egg (1985)
    • Vampire Hunter D (1985)
    • Amon Saga (1986)
    • Twilight of the Cockroaches (1987)
    • 1001 Nights (1998, Concert video directed by Mike Smith for music by David Newman, based on Amano's Princess Budou illustrations)[23]
    • Ayakashi (2006)
    • Fantascope ~Tylostoma~(2006)
    • Bird's Song (2007)
    • Ten Nights of Dreams (2007)
    • Vegetable Fairies: N.Y. Salad (2007)
    • Jungle Emperor (2009)
    • Zan (2011)

    Illustrations

    • Vampire Hunter D (1983-ongoing)
    • Guin Saga (1984–1997)
    • The Heroic Legend of Arslan (1986–1999)
    • Sohryuden (1987-ongoing)
    • Rampo Edogawa Mystery Collection (1987–1989)
    • Tekiha Kaizoku Series
    • Shinsetsu Taikō-ki
    • Chimera-ho Series
    • Garouden
    • The Tale of Genji (1997)
    • Galneryus – Album art
    • Sword World RPG – Assorted artwork
    • Mateki: The Magic Flute
    • A Cup of Magic! (1981)
    • The Prince in the Scarlet Robe, Corum (1982)
    • Erekosë Saga (1983)
    • Elric Saga (1984)
    • Dream Weaver (1985)
    • The Chronicles of Castle Brass (1988)
    • Hoka Series
    • Seven Brothers (2006)

    Foreign works

    • Yoshitaka Amano's HERO (2006-ongoing)
    • Shinjuku (2010)

    Art books

    • Maten / Evil Universe (1984)
    • Genmukyu / Castle of Illusions (1986) (ISBN 4-403-01029-6)
    • Imagine (1987) (ISBN 4-403-01031-8)
    • Hiten / Flying Universe: The Art of Yoshitaka Amano (1989) (ISBN 4-257-03229-4
    • Dawn (1991) (ISBN 4-87188-135-0
    • The Heroic Tales Of Arslan (1991)
    • The Illustrations for Tarot Card by Yoshitaka Amano (1992) (ISBN 4-87519-401-3
    • Rasenoh / Spiral King (1992) (ISBN 4-19-414749-9)
    • Le Roi de la Lune (1992) (ISBN 4-8164-1224-7)
    • Mono (art book)|Mono (1993)
    • Untitled set of 10 postcards (1993)
    • Steps To Heaven (1993)
    • Yoshitaka Amano Postcard Selection (1994) (ISBN 4-87188-800-2)
    • 'Japan, Final Fantasy (1994) (ISBN 4-87188-338-8)
    • Katen (1994) (ISBN 4-06-206858-3)
    • Budōhime / Princess Budou (1996)
    • Yousei / Fairies (1996) (ISBN 1-59582-062-0)
    • Guin Saga (1996) (ISBN 4-15-207984-3)
    • Yoshitaka Amano: Collection of Paintings (1996)
    • 1996 (1996)
    • Kanoke / Coffin (1997) (ISBN 1-59582-061-2)
    • Think Like Amano (1997)
    • Tale of Genji (1997)
    • Biten (1999)
    • Sandman: The Dream Hunters (1999)
    • Alice Erotica (1999)
    • 1001 Nights (1999)
    • Märchen (2000)
    • Vampire Hunter D (2000) (ISBN 4-257-03606-0)
    • POEM (2001)
    • Kotatsu I (2002)
    • Kotatsu II (2002)
    • Mateki / Magic Flute (2002) (ISBN 0-9802335-0-X)
    • Guin Saga Chronicle (2002)
    • The Sky (2002)
    • Kiten (2002)
    • Elektra and Wolverine: The Redeemer (2002)
    • Symphony' (2002)
    • Amano First (2003) (ISBN 4-257-03683-4)
    • The Virgin (2004) (ISBN 4-894-52846-0)
    Video games
    • Final Fantasy I (1987) – Character Designer, Title Logo Designer & Graphic Designer
    • Final Fantasy II (1988) – Character Designer, Title Logo Designer & Graphic Designer
    • First Queen (1988) – Box cover artist
    • Duel (1989) – Box cover artist
    • Duel98 (1989) – Box cover artist
    • Final Fantasy III (1990) – Character Designer & Title Logo Designer
    • First Queen 2 (1990) – Box cover artist
    • Final Fantasy IV (1991) – Character Designer, Image Designer & Title Logo Designer
    • Final Fantasy V (1992) – Character Designer, Image Designer & Title Logo Designer
    • Kawanakajima Ibunroku (1992) – Box cover artist
    • First Queen 3 (1993) – Box cover artist
    • Final Fantasy VI (1994) – Character Designer, Image Designer & Title Logo Designer
    • Front Mission (1995) – Character Designer
    • Maten Densetsu (1995) – Character Designer
    • Front Mission: Gun Hazard (1996) – Character Designer
    • Final Fantasy VII (1997) – Promotional Artwork, Image Illustrator, Title Logo Designer & Character Artwork
    • Kartia: The Word of Fate (1998) – Art Designer
    • Final Fantasy VIII (1999) – Promotional Artwork, Image Illustrator, Title Logo Designer & Character Artwork
    • Final Fantasy IX (2000) – Character Illustrations & Original Character Designer
    • El Dorado Gate (2000–2001) – Creative Director & Additional Design
    • Final Fantasy X (2001) – Promotional Artwork, Image Illustrations, Title Logo Designer & Character Artwork
    • Final Fantasy X-2 (2001) – Promotional Artwork, Title Logo Designer & Image Illustrator
    • Final Fantasy XI (2002) – Promotional Artwork, Title Logo Designer & Image Illustrator
    • Final Fantasy XII (2006) – Promotional Artwork, Title Logo Designer & Image Illustrator
    • Dissidia: Final Fantasy (2008) – Title Logo Designer & Image Illustrator
    • Final Fantasy XIII (2010) – Promotional Artwork, Title Logo Designer & Image Illustrator
    • Final Fantasy Agito XIII (forthcoming) – Promotional Artwork, Title Logo Designer & Image Illustrator
    • Final Fantasy Versus XIII (forthcoming) – Promotional Artwork, Title Logo Designer & Image Illustrator
    • Lord of Vermilion (forthcoming) – Card Illustrator
    • Beyond Good & Evil 2 (forthcoming) – Art Designer
    • Final Fantasy XIV Online (forthcoming) – Title Logo Designer[/SPOIL]
     
  6. king_dragontb

    king_dragontb ✯Final Fantasy Collector✯ Moderator

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    4,151
    Nơi ở:
    Grand Line
    Yoshinori Kitase

    [​IMG]

    Biên dịch: Nomurasan
    Chỉnh sửa: Nomurasan
    Nguồn:
    http://finalfantasy.wikia.com/wiki/Yoshinori_Kitase

    [SPOIL]Yoshinori Kitase (北瀬 佳範, Kitase Yoshinori) sinh ngày 23 tháng 12 năm 1966 là một đạo diễn game và tác giả kịch bản của Square Enix, ông đã thực hiện việc đạo diễn một vài game của Square Enix. Ông cũng trở thành nhà sản xuất sau khi Hironobu Sakaguchi ra đi, và tham gia sản xuất Final Fantasy X và Final Fantasy X-2.

    Công việc đã tham gia

    [​IMG][/SPOIL]
     
  7. king_dragontb

    king_dragontb ✯Final Fantasy Collector✯ Moderator

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    4,151
    Nơi ở:
    Grand Line
    Kazushige Nojima

    [​IMG]

    Biên dịch: Nomurasan
    Chỉnh sửa: Nomurasan
    Nguồn:
    http://finalfantasy.wikia.com/wiki/Kazushige_Nojima

    [SPOIL]Sinh ngày 20 tháng 1, 1964, ở Sapporo, Hokkaido, Kazushige Nojima (野島 一成 Nojima Kazushige, Dã Đảo Nhất Thành) là người viết kịch bản chính cho một vài game trong Final Fantasy series. Ông cũng là người viết lời cho một số bài hát trong Final Fantasy. Kazushige Nojima rời Square Enix tháng 10/2003 và thành lập công ty riêng: Stellavista Ltd. Dù đã rời Square Enix, ông vẫn làm việc cho công ty này như là nhân viên tự do và ông hiện tham gia kịch bản của Final Fantasy XIII.

    Công việc đã tham gia

    [​IMG]

    Phỏng vấn

    Bài phỏng vấn năm 2003: Final Fantasy VII và Final Fantasy X-2 có liên hệ

    Được xuất bản trong Final Fantasy X-2 Ultimania Omega bài phỏng vấn này chứa thông tin chi tiết về Shinra trong Final Fantasy X-2 và Shinra trong Final Fantasy VII. [/SPOIL]
     
  8. king_dragontb

    king_dragontb ✯Final Fantasy Collector✯ Moderator

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    4,151
    Nơi ở:
    Grand Line
    Takeshi Arakawa

    [​IMG]

    Biên dịch: Nomurasan
    Chỉnh sửa: Nomurasan
    Nguồn:
    http://finalfantasy.wikia.com/wiki/Takeshi_Arakawa

    [SPOIL]Takeshi Arakawa (荒川 健 - Hoang Xuyên Kiện - Arakawa Takeshi) là nhà thiết kế game của Square Enix. Từ khi tham gia Square trong thời gian sản xuất Final Fantasy VIII, ông đã tham gia vào việc thiết kế menu. Những game khác có ông tham gia bao gồm Kingdom Hearts, Kingdom Hearts: Chain of Memories và Kingdom Hearts II.[/SPOIL]
     
  9. king_dragontb

    king_dragontb ✯Final Fantasy Collector✯ Moderator

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    4,151
    Nơi ở:
    Grand Line
    Shinji Hashimoto

    [​IMG]

    Biên dịch: Nomurasan
    Chỉnh sửa: Nomurasan
    Nguồn:
    http://finalfantasy.wikia.com/wiki/Shinji_Hashimoto

    [SPOIL]Sinh ngày 6 tháng 10 năm 1956 tại Kyoto, Nhật Bản, Shinji Hashimoto (橋本 真司, Hashimoto Shinji, Kiều Bản Chân Tư) là một trong những nhà sản xuất chính của dòng game Final Fantasy. Trước đây ông làm việc cho Bandai, ông tham gia Squaresoft (sau này trở thành Square Enix) năm 1995 và đã chịu trách nhiệm sản xuất một vài tựa game đáng chú ý, như Kingdom Hearts.

    Công việc đã tham gia

    [​IMG][/SPOIL]
     
  10. king_dragontb

    king_dragontb ✯Final Fantasy Collector✯ Moderator

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    4,151
    Nơi ở:
    Grand Line
    Masashi Hamauzu

    [​IMG]

    Biên dịch: NavaRose
    Chỉnh sửa: NavaRose
    Nguồn:
    http://vi.finalfantasy.wikia.com/wiki/Masashi_Hamauzu

    [SPOIL]Masashi Hamauzu (浜渦正志, Hamauzu Masashi) là một nhạc sĩ, nhân viên của Square Enix. Ông sinh ngày 20/9 năm 1971 trong một gia đình âm nhạc ở Đức nhưng lớn lên ở Nhật. Từ mẫu giáo, Masashi Hamauzu đã bộc lộ hứng thú với âm nhạc và được cha mẹ dạy piano.

    Masashi Hamauzu và Junya Nakano được Square Enix tuyển dụng để hỗ trợ Nobuo Uematsu soạn nhạc trong Final Fantasy X, lúc đó việc này vẫn còn quá sức đối với ông. Sau khi Nobuo Uematsu rời Square năm 2004, Hamauzu trở thành nhạc sĩ đầu đàn của Square Enix. Ông là nhà soạn nhạc chính của Dirge of Cerberus, sau đó được biểu diễn bởi Dàn Nhạc Giao Hưởng Tokyo. Hamauzu cũng một mình soạn nhạc cho Final Fantasy XIII. Ngày 20/1 năm 2010, ông rời Square Enix.

    Công việc

    [TABLE="class: grid, width: 700"]
    [TR]
    [TD]Tên game[/TD]
    [TD]Vai trò của Hamauzu[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Chocobo's Mysterious Dungeon[/TD]
    [TD]Soạn nhạc[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Final Fantasy X[/TD]
    [TD]Soạn nhạc, Bố trí[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Dirge of Cerberus -Final Fantasy VII-[/TD]
    [TD]Soạn nhạc[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Final Fantasy XIII[/TD]
    [TD]Soạn nhạc[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [/SPOIL]
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này