[Chia sẻ] Hướng làm kế hoạch marketing game cơ bản

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi drafanasa, 30/3/17.

  1. drafanasa

    drafanasa Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    935
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Chẳng là hơn năm nay mình đi làm rồi nên ít tham gia các cộng đồng gamedev hẳn, mà cũng thấy các cộng đồng gamedev VN khác hiện tại hầu như đã biến mất hoặc biến chất ít nhiều so với ngày xưa. Thôi thì mình cũng quyết định về lại cái động GameVN cũ kỹ này mà sinh hoạt với anh em tình cũ :x Thời gian tới mình sẽ chuyển một số lượng lớn bài viết về box gamedev chúng ta, mong mọi người ủng hộ cho mình nhé :">

    Vì đây là tài liệu thuyết trình mình từng thực hiện trong đợt ứng tuyển vị trí thực tập tại một công ty phát hành game vào năm ngoái nên nội dung bản gốc hầu như không mang tính chuyên môn cao (tính đến thời điểm thuyết trình mình chỉ mới nghiên cứu về marketing được 24 giờ thôi :D). Với phiên bản này, mình đã biên soạn lại một phần nội dung cho phù hợp với các bạn mới tiếp cận hoạt động phát hành game. Mình rất hy vọng thông qua chủ đề này, các bạn sẽ có cái nhìn tổng thể hơn về cách làm kế hoạch marketing phát hành game trước khi bắt tay vào thực hiện và triển khai chi tiết hơn cho từng hạng mục.

    Trong chủ đề này, mình có sử dụng case study từ sản phẩm game SLTK được phát hành bởi công ty (cũ) mình từng thực tập và làm việc trước đây. Mình được xin phép không nêu chính xác tên để tránh các vấn đề nhạy cảm.

    Ngoài ra để các bạn dễ theo dõi, mình sẽ chia bài viết thành nhiều phần với nội dung tương ứng.

    ĐỊNH HƯỚNG KẾ HOẠCH MARKETING / PHÁT HÀNH SẢN PHẨM
    TÊN SẢN PHẨM: SLTK
    ĐƠN VỊ PHÁT HÀNH: CÔNG TY V

    I. Thông tin sơ lược
    1. Thị trường
    Trong nửa đầu năm 2015, có rất nhiều những NPH trong nước cũng như những sản phẩm GMO mới thâm nhập thị trường nội địa vốn đang có bước chuyển dịch nhu cầu lớn sang việc thưởng thức game online trên các thiết bị smartphone. Tốc độ phát triển vũ bão về công nghệ truyền thông, khả năng sở hữu cùng lúc nhiều thiết bị di động và độ tuổi của phần lớn người dùng đều rất trẻ với nhu cầu giải trí cao càng khiến cho thị trường GMO Việt Nam trở nên màu mỡ.

    [​IMG]
    Thị trường GMO hứa hẹn đầy tiềm năng (ảnh minh họa)

    2. Sản phẩm
    Nhà Phát Hành: Công ty V
    Tên: SLTK
    Thế loại: GMORPG 3D, Kiếm Hiệp, Võ Hiệp
    Mô tả chung: Game mobile online kiếm hiệp với đồ họa 3D, gameplay dễ tiếp cận và nội dung phỏng theo nguyên tác ĐĐSLT nổi tiếng của nhà văn Huỳnh Dị. Trong quá khứ, nguyên tác này đã vô cùng thành công khi được chuyển thể thành truyện tranh, webgame, phim truyền hình và điện ảnh.

    [​IMG]
    Sản phẩm game SLTK (Ở đây mình xin được phép minh họa bằng hình game khác)

    (còn tiếp)
     
    living2nd thích bài này.
  2. zzchaolegionzz

    zzchaolegionzz Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    605
    Nơi ở:
    Black Parade
    @drafanasa sao mới bắt đầu đã kết thúc rồi bác, có người quan tâm nè :))
     
    drafanasa thích bài này.
  3. drafanasa

    drafanasa Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    935
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    haha, bản gốc của bài này mình viết bên forum IGV Cafe, chưa kịp đem qua bản full thì bên đó sập rồi nên chịu vậy 8-}
     

Chia sẻ trang này