Bức xúc vs e-commerce của VN (đậu xanh rau má tụi Tiki)

Thảo luận trong 'Thư giãn' bắt đầu bởi quocquang911, 11/8/19.

  1. quocquang911

    quocquang911 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    1/8/04
    Bài viết:
    222
    Tâm trạng khá là bực mình nên viết ra vài dòng chia sẻ vs anh em về việc mua hàng và bảo hành ở Tiki.

    - Mình có mua 1 màn hình Dell U2414H vào 2017 do chính Tiki Trading phân phối. Đến hồi tháng 6/2019 thì màn hình bị lỗi sọc.

    Screen Shot 2019-08-11 at 2.38.20 PM.png
    Screen Shot 2019-08-11 at 2.47.14 PM.png

    - Sau đó mình đem màn hình lên Trung tâm bảo hành Dell để bảo hành. Sau khi tiến hành kiểm tra sản phẩm thì bên Dell thông báo lại rằng sp này không thuộc danh sách sản phẩm chính hãng của Dell và cần Tiki cung cấp hoá đơn sản phẩm mới có thể tiến hành BH, nhưng Tiki lại không thể cung cấp được.
    - Sau khi làm việc 1 hồi thì bên Tiki chốt lại:
    • Mình phải lên Dell thu hồi sp về và đem qua trụ sở Tiki ở Út Tịch.
    • Tiki sẽ tiến hành làm việc vs Nhà Phân Phối để Dell tiến hành bảo hành
    • Thời gian bảo hành sẽ từ 7 - 9 ngày. ( Lúc này là ngày 10/07, có nghĩa là tầm 20/07 mình sẽ có thể nhận lại sp )
    Screen Shot 2019-08-11 at 3.03.37 PM.png
    Screen Shot 2019-08-11 at 2.53.01 PM.png

    - Sau đó bên Tiki lơ luôn việc trả bảo hành sản phẩm. Trong suốt 1 tháng trời mình phải gọi lên Tiki để hỏi tình trạng bảo hành đến đâu, bắt đầu từ 23/7, gọi liên tục đến 08/08. Mỗi lần gọi đều là hứa hẹn 24h, 48h nữa nhưng ko hề có gì xảy ra.
    Screen Shot 2019-08-11 at 3.16.06 PM.png
    - Đến hôm thứ sáu 09/08 thì Tiki mới gọi lại báo sản phẩm ko tiến hành bảo hành đc nên sẽ đổi 1 sp mới cho mình. Và hôm qua nhận sp thì vừa mở lên ra như vầy :)). Giờ bên Tiki yêu cầu đem sp lên lại cho Tiki tiến hành bảo hành lại từ đầu, vãi đái :)).

    Screen Shot 2019-08-11 at 3.17.39 PM.png

    - Bây h xác định là chấp nhận mất tiền, không bảo hành bảo hiếc gì nữa, pump bài lên fanpage + các forum. Tốn vài trăm nhờ luật sư thảo giùm 1 văn bản đem đi kiện hú hoạ. Trước h mua online đồ điện tử toàn mua Tiki, tuy mắc hơn tí so vs site khác nhưng tự tin là Tiki bán hàng chính hãng, sau case này thì thua, cạch mặt đến già. Số tiền không lớn nhưng mà cách giải quyết vấn đề của Tiki thật sự là không ngửi được.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/8/19
    Hakbit, redie, Dũng nv and 2 others like this.
  2. diephvvnd

    diephvvnd Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    3/5/09
    Bài viết:
    479
    Nơi ở:
    Sakura No Ayakashi
    Mua thì cứ nhắm Tiki Trading mà mua, cái này có thể do thằng bán mất dạy, thì mi cứ chịu khó vậy, đen thôi biết làm sao.
     
  3. thangcb

    thangcb Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    3,615
    Nơi ở:
    Anaheim
    Hàng do chính Tiki phân phối lúc nào cũng có dòng "Hoàn tiền 110% nếu phát hiện hàng giả", phốt này có vẻ lớn, bác cứ làm căng lên để xem bọn nó xử lý thế nào.
     
    kid146 thích bài này.
  4. scuuby

    scuuby Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    2/8/06
    Bài viết:
    230
    thằng tiki bây h có thị phần rồi nên làm ăn láo nháo vkl, huỷ đơn, giao chậm chán vkl.
     
  5. quocquang911

    quocquang911 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    1/8/04
    Bài viết:
    222
    Cái này của Tiki Trading luôn nné bác. Trước h mua hàng trên Tiki chưa bao h mua mấy hàng mắc tiền mà ko của Tiki Trading cả :)) nhiều khi mắc hơn cả trăm k vẫn chọn Tiki Trading, vậy mà rốt cuộc vẫn ăn quả đắng :))
     
  6. quocquang911

    quocquang911 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    1/8/04
    Bài viết:
    222
    Tốn time quá bác. Cả tháng trời rước bực vào người. Bên Tiki kêu nay CN nên ko có người giải quyết, trễ nhất thứ 3 có câu trả lời. Nhưng mà mệt rồi, chắc t2 đi làm về rồi ghé PV hay TDD hốt con khác. Mướn người pump bài forum/page giùm + nhờ luật sư thảo giùm văn bản đi kiện thôi, chả còn hơi sức đâu nói chuyện nữa.
     
    KytoSai thích bài này.
  7. oneapple

    oneapple Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    19/12/05
    Bài viết:
    3,539
    Nơi ở:
    Xưởng JAV
    mua ba cái đồ màn hình thì ra trực tiếp store vừa trải nghiệm trực tiếp vừa an tâm khâu tự vận chuyển về luôn.
     
  8. decothan

    decothan Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    4/7/07
    Bài viết:
    800
    Nơi ở:
    Phố biển Nha Trang...
    Post qua voz tầm vài h có support gọi ngay :(tv):(tv)
     
  9. [H]eart

    [H]eart Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    28/8/09
    Bài viết:
    2,423
    Tiki trading giờ chỉ cần gửi vào kho nó là đc chứ ko cần của nó bán.Nên ko như xưa đâu.
     
    Mephistopheles thích bài này.
  10. dackbik

    dackbik Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    29/12/12
    Bài viết:
    207
    Âm mưu của lazada chăng?
     
  11. _Great_Paladin_

    _Great_Paladin_ Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    24/1/08
    Bài viết:
    5,173
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    cái này ko phải hàng giả, mà là hàng thật nhưng bị hỏng, nên chỉ có áp dụng chính sách bảo hành thôi nhé.

    và bảo hành của tiki thì cực kỳ chậm, mặc dù nó là đáng tin cậy nhất trong mấy thằng thương mại điện tử hiện nay.
     
  12. hgvuttcl

    hgvuttcl Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Bài viết:
    2,479
    Nếu đc chấp nhận bảo hành thì bác chuẩn bị rước thêm cục tức từ bên bảo hành dell nha, bọn loàn này làm ăn cũng cực kỳ mất dạy. Bây giờ thà mua mẹ màn của hãng khác, k thì mua xách tay chứ mua chính hãng làm qq gì đến lúc gặp chuyện cũng như kẹc thôi. =))
     
    hanglomwa thích bài này.
  13. _Great_Paladin_

    _Great_Paladin_ Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    24/1/08
    Bài viết:
    5,173
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    dell đúng là bao mất dạy, vài năm trở lại đây tui toàn xài LG, ai hỏi mua màn hình cũng tư vấn LG.
     
  14. meomeoZell

    meomeoZell Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    9/10/02
    Bài viết:
    1,429
    Mình cũng có 1 con 2414H đang xài mua từ tiki trading... hóng bác này cập nhật tình hình
     
  15. nhox_langthang

    nhox_langthang Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    7/7/08
    Bài viết:
    611
    Bác có kinh nghiệm gì về việc này chỉ giùm mình nhé, trc cũng có vài việc mà tốn thời gian quá nên cũng drop, h nghĩ lại thì tức vl
     
  16. quocquang911

    quocquang911 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    1/8/04
    Bài viết:
    222
    Hàng này vẫn chưa confirm đc hàng thật hay ko :)) Service Tag của cái màn đó Dell bảo là ko phải hàng nhập chính ngạch, có thể vẫn là hàng thật nhưng nhập theo đường nào khác ko thông qua Dell chính hãng nên nó từ chối bảo hành, yêu cầu Tiki cung cấp hoá đơn sản phẩm nhưng bên Tiki thông báo bị mất hoá đơn không cung cấp được :)). Bên Tiki giải thích là do NPP nhập sai/thiếu xót Service Tag vào hệ thống nên trang web check ko ra, bên NPP sẽ làm việc trực tiếp vs Dell để bảo hành sản phẩm. Rốt cuộc DELL vẫn ko bảo hành và Tiki trả lại cái cục cứt đái này :))

    https://www.dell.com/support/home/vn/en/vndhs1/?app=warranty

    Thử check coi cái service tag sau màn hình xem có ra đc ko ? Nếu không check ra được thì bảo đảm đem đi Dell bảo hành sẽ ko đc nhận.

    Cái này làm cho bỏ tức thôi bác, chứ lợi ích kinh tế chắc chắn là bị lỗ hơn :))
     
  17. meomeoZell

    meomeoZell Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    9/10/02
    Bài viết:
    1,429
    Mới thử... service tag đâu ra đấy... hú hồn :-s

    dell.JPG
     
  18. quocquang911

    quocquang911 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    1/8/04
    Bài viết:
    222
    Bác mua hồi năm mấy, cái của mình mua từ 2017.
    Nếu cái có cái không thì bên Tiki bán hàng trộn giống mấy shop nước hoa cmnr.
     
  19. meomeoZell

    meomeoZell Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    9/10/02
    Bài viết:
    1,429
    Mới mua năm ngoái... còn con 2518D thì mới mua đầu năm... mới tra cũng có

    dell2.JPG
     
  20. /\Zapme/\

    /\Zapme/\ Thành viên cấp 4

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    168
    Tiki nó ghi tiki trading chứ đôi khi cũng lấy hàng của thằng khác về check ok rồi bán, như mình mua con thinkpad e580 của tiki nhưng tem toàn là của thằng Vi Tính Bảo An :v cũng may là check các kiểu ra hàng mới :v
     

Chia sẻ trang này