Hướng dẫn đại cương Heroes of Might and Magic V - Tribes of the East - Dành cho lính mới - by dopperlanger - forum.gamevn.com





Hiển thị kết quả 1 đến 5 trên tổng số 5
  1. #1
    Ngày tham gia
    14-08-2009
    Đến từ
    Dragon Utopia
    Bài viết
    535
    Blog Entries
    3
    Rep Power
    20

    Hướng dẫn đại cương Heroes of Might and Magic V - Tribes of the East - Dành cho lính mới - by dopperlanger - forum.gamevn.com

    Mình viết hướng dẫn này để tóm tắt lại những gì cơ bản nhất về Heroes V - TOTE để giúp các bạn mới chơi biết được những cái gọi là tối thiểu để khi chơi sẽ ko gặp khó khăn, nhất là những bạn lần đầu tiên biết đến Heroes of Might and Magic.

    Các bạn vào đọc ko post bài vô đây!
    Trích dẫn Từ bài viết của Nội Quy
    Khi một thành viên khác đang post một loạt bài theo chủ đề,nghiêm cấm các thành viên khác không phận sự post bài chen ngang,kiểu như "ôi bài viết hay quá","sao không viết tiếp đi","Mod ơi cộng điểm cho bài này đi"...Đó là hành vi câu bài
    Khi sao chép hãy tôn trọng tác giả bằng cách ghi rõ nguồn: dopperlanger - forum.gamevn.com

    I. Các Fraction trong Heroes V:
    Trong heroes có tổng cộng 8 chủng tộc, được chia làm 2 nhóm: Good races và Evil races. Các quân Good races là Allies của nhau và là Enemy của Evil races. Trong khi đó ngược lại, các quân Evil races là allies của nhau và là Enemy của good races. Khi 1 tướng cầm cả quân của Good races và Evil races sẽ dẫn tới tinh thần sụt giảm.
    Quân Good races gồm: Haven, Sylvan, Fortress, Academy.
    Quân Evil races: Inferno, Dungeon, Stronghold, Necropolis.

    II. Hệ thống quân đội:
    Heroes V giữ nguyên hệ thống quân 7 cấp vốn có từ Heroes III. Tuy nhiên trong bản TOTE quân nâng cấp có thể lên theo 2 dạng khác nhau, đồng nghĩa với việc chiến thuật game phong phú hơn rất nhiều.
    Ví dụ: Quân cấp 4 thành Haven:
    Imperial Griffin có inti và dam rất cao có thể dùng để chơi tấn công, trong khi Battle Griffin lại có inti khá thấp nhưng HP lại rất cao, dùng phòng thủ rất tốt.

    III. Hệ thống phép thuật:
    Có tất cả là 4 hệ phép: Light (ánh sáng), Dark (bóng tối), Destructive (phá hoại), Summoning (triệu hồi). Tác dụng của mỗi hệ phép đúng theo tên gọi của nó.
    Ngoài 4 hệ phép này ra thì còn có thêm 4 phép Adventure Spells để tướng sử dụng ngoài trận đấu là Instant Travel, Vessel of Shalassa, Summon Creatures, Town Portal. Các phép này đều đã xuất hiện trong Heroes III, chắc các bạn đều biết tác dụng của chúng rồi chứ
    Tướng có thể học tối đa phép Lv2 ở mỗi hệ. Muốn học phép Lv3 trở đi thì phải lên skill tương ứng với hệ phép đó.
    Basic: Học phép Lv3.
    Advanced: Học phép Lv4.
    Expert: Học phép Lv5.
    1 số skill (như Magic Insight) cho phép ta học phép Lv3 mà ko cần có skill tương ứng.
    Trích dẫn Từ bài viết của deathblow
    Summon và Destruction đối lập nhau như Dark với Light vậy. Một bên chuyên tạo ra công cụ để oánh nhau, một bên chuyên hủy diệt công cụ oánh nhau của đối phương. Như vậy vẫn cân bằng? Bởi vì phép Raise Death hồi máu theo công thức 240+30*Sp, Trong khi Chain Lightning gây dam là 25*SP, Meteor Shower gây dam là 20*SP, Implosion là 40*SP, Deep Freeze là 30*SP. 2 hệ phép Des và Summon vẫn xấp xỉ nhau. (= 30*SP)
    4 quyển sách Destructive/Summoning/Light/Dark cho phép ta học tất cả các phép tương ứng mà ko cần có skill tương ứng.
    Các tướng Barbarian ko có 4 hệ phép bình thường, họ có 1 hệ phép riêng biệt là Warcries.

    IV. Hệ thống skill:
    Trong Heroes có tất cả 12 hệ skill chính. Ngoài ra mỗi thành còn có 1 hệ ratical skill. Hệ ractical này không thành nào giống thành nào, tạo nên đặc trưng rõ rệt cho mỗi thành (đây là điều H3 ko làm được)
    Khi học skill, ngoài 3 bậc skill Basic/Advanced/Expert thì bạn còn có thể học thêm các abilities tương ứng với các hệ skill đó. Các abilities tương ứng này được sắp xếp theo nhánh và bạn chỉ được học tối đa 3 abilities cho mỗi hệ skill. Mỗi thành lại có 1 đường lên abilities khác nhau, điều này tạo nên sự khác biệt rõ rệt trong skill của mỗi thành. Mỗi tướng chỉ lên được tối đa 5 hệ skill (thêm hệ ratical skill nữa là 6).

    Các skill trong H5 (mình chỉ nói sơ lược về các skill cho các bạn mới, abilities thì tự tìm hiểu nha!)
    12 hệ skill
    • Warmachines: Tăng độ hiệu quả khi sử dụng Warmachines.
    • Light Magic: Cho phép học Light Magics cấp 3 trở lên, giảm mana cost cho Light Magic, tăng độ hiệu quả khi dùng light magic. Tương tự với Dark Magic, Destructive Magic, Summoning Magic.
    • Soccery: Tăng hiệu quả khi sử dụng phép.
    • Attack: Tăng dam khi đánh gần.
    • Defense: Giảm dam khi bị đánh gần.
    • Luck: Tăng Luck.
    • Leadership: Tăng Morale.
    • Logistics: Tăng bước đi trên mặt đất.
    • Enlightenment: Tăng chỉ số cho tướng.
    Đối với thành Stronghold thì 4 hệ phép được thay bằng 4 hệ Shatter, hệ skill Soccery được thay bằng hệ shout. Các hệ skill này chủ yếu để phá phép thuật của đối phương.

    Ratical Skill
    • Training (Haven): Giúp bạn nâng cấp 1 quân cấp thấp lên cấp cao hơn.
    • Avenger (Sylvan): Cho phép bạn chọn Favoured Enemy, khi đánh vào chúng thì sẽ có bonus.
    • Artificer (Academy): Tướng có thể tạo Mini Artifact hỗ trợ cho quân.
    • Runelore (Fortress): Quân thành Fortress có thể dùng 1 hệ phép đặc biệt là Runic Magic.
    • Necromancy (Necropolis): Giúp rise quân Undead sau trận đấu. Loại quân rise được phụ thuộc vào loại quân ta đã giết. Ko thể rise quân undead từ quân undead và ko rise được từ Angel và Unicorn.
    • Elemental Chains (Dungeon): Giảm kháng phép của đối phương, tăng dam cho phép destructive.
    • Blood Rage (Stronghold): Cung cấp cho quân Stronghold dưới quyền tướng Babarian 1 lượng "máu ảo". Khi bị đánh, thì 1 phần dam sẽ trừ vào lượng máu này. Nó có tác dụng như phép Arcane Armor vậy.
    • Gating (Inferno): Tạo bản sao quân Inferno.


    Ultimate Ratical Skill
    Là bậc cao nhất của Ratical Skill, bạn chỉ có thể học được skill này khi có món bảo bối Perdant of Mystery Pendant_of_Mastery.gif

    Special Skill:
    Là skill mạnh nhất của mỗi thành. Để lên đc special skill tướng của bạn phải đạt đủ điều kiện sau (ko đơn giản đâu )
    - Lên Expert Ratical Skill và full Abilities.
    - Phải lên 3 hệ skill bất kì theo đúng hướng.
    Nói chung là phải lên vài chục điểm skill chứ ko ít đâu.
    1 lưu ý nhỏ là tướng nào ngay từ đầu đã lên skill sai hướng thì phải vào Memory Mentor để reset skill, nếu ko thì ko thể lên Special Skill đc.

    Special Skill của mỗi thành như sau:
    • Haven: Unstoppable Charge: Tăng gấp 3 lần dam do Retaliation Strike gây ra.
    • Sylvan: Nature's Luck: Phát luck trên mọi phát đánh.
    • Academy: Arcane Omniscience: Quyển sách phép có tất cả mọi phép và hero được cast tất cả chúng ở cấp độ expert (ghê quá )
    • Fortress: Absolute Protection: Phát đánh bình thường của đối phương chuyển thành bad luck, good luck chuyển thành đánh thường (ko đc gấp đôi dam)
    • Stronghold: Absolute Rage: Ngay khi vào trận đấu tất cả các quân đều được nhận 500 Blood Rage.
    • Dungeon: Rage of the Elements: Mọi effect do Elemental Chains gây ra sẽ tăng gấp đôi dam.
    • Necropolis: Howl of Terror: Banshee Howl trừ 6 morale, 6 luck, chưa tính bonus.
    • Inferno: Urgash's Call: Quân gate sẽ xuất hiện ngay lập tức.
    V. Warmachines:
    Hiểu nôm na là các cỗ máy chiến đấu trong H5.
    - Balista: Tấn công tầm xa.
    - Catapult: Tấn công thành.
    - Ammo Cart: Chở đạn cho các xạ thủ.
    - First Aid Tent: Hồi máu.

    VI. Morale - Luck:
    Khi morale của tướng trên 0, bạn có cơ hội được Good Morale, good morale sẽ khiến lượt tiếp theo của quân đó đến nhanh hơn.
    Khi morale của tướng dưới 0, bạn có cơ hội được Bad Morale, nó sẽ delay turn hiện thời của quân đó.
    Khi luck của tướng trên 0, bạn có cơ hội được Good Luck (tăng gấp đôi dam), và khi dưới 0 thì có thể gây ra Bad Luck (giảm nửa dam).
    Nếu Morale/Luck = 0 thì chẳng bị sao hết
    - Tính morale:
    + Của tất cả các stack quân: Dựa vào các loại quân tướng đem theo.
    • Đem quân của 1 thành: +1 morale.
    • Của 2 thành Allies: +0 morale.
    • Của 2 thành Enemies: -1 morale.
    • Của 3 thành trở lên: -2 morale.
    • Hệ skill Leadership: +1/2/3 morale cho Basic/Advanced/Expert Leadership.
    + Của từng stack quân: Dựa vào mối quan hệ Allies/Enemies giữa quân và tướng. Quân cùng thành với tướng: +1 morale, quân allies với tướng: +0 morale, quân enemy với tướng: -1 morale.

    - Tính luck: Hệ skill Luck: +1/2/3 Luck cho Basic/Advanced/Expert Luck.

    Ngoài ra, các object trên đường có thể làm thay đổi morale và luck của bạn.

    VII. Intiative:
    Đơn giản là chỉ số quyết định 1 quân sẽ hành động trước hay sau trong combat. Nếu bạn mới chơi thì chỉ cần hiểu đơn giản như vậy, nhưng để hiểu sâu hơn về Intiative thì bạn cần làm quen 1 chút với mớ kiến thức "khô khan" sau đây
    Trích dẫn Từ bài viết của Morrowind_Lord
    Mỗi unit đều có một initiative mặc định xuất phát từ 5 (earth elemental) và kết thúc ở 19 (phoenix). Thứ tự đánh của các unit trong một trận chiến được hiển thị bởi một thanh gọi là thanh ATB (Active Time Battle). Nhìn vào thanh này anh có thể tính toán một cách sơ lược đường đi nước bước cho các unit của mình. Nói tính toán sơ lược vì thứ tự của các unit trên thanh ATB có thể thay đổi phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác sẽ được trình bày sau đây.

    Thời gian giữa hai lượt đi của một unit được tính toán bằng giá trị ATB sử dụng công thức t*initiative/10 (t là thời gian trôi qua từ lúc unit đó được hành động). Giá trị này xuất phát từ 0 và kết thúc ở 1. Khi chạm mức 1, unit đó sẽ được ra tay. Sau khi ra tay, giá trị ATB lại quay về 0 và unit đó phải đợi cho giá trị đó tăng trở lại 1 thì mới được ra tay tiếp. Cái này cũng giống như một cái đồng hồ cát. Khi nó bị dốc ngược tức là số 0, sau đó cát sẽ chảy xuống và khi chảy hết tức là số 1 và nó được dốc ngược lại. Cái đồng hồ cát chảy nhanh hay chậm phụ thuộc vào cái cổ lọ lớn hay nhỏ. Cổ lọ càng lớn thì cát chảy càng lẹ. Cũng giống như giá trị ATB của một unit chạy từ 0 tới 1 càng lẹ nếu chỉ số initiative của unit đó càng cao. Quá trình chạy từ 0 tới 1, hành động, rồi lại chạy từ 0 tới 1, hành động,... cứ thế tiếp tục nếu như không có những yếu tố khác tác động vào. Yếu tố nào có thể tác động sẽ được trình bày sau. Có một lưu ý nhỏ là các phép có tác dụng nhiều lượt như (slow, weakness, endurance, v.v..) được tính giựa vào initiative mặc định là 10, chứ không phụ thuộc vào initiative của unit bị dính phép. Ví dụ anh cast mass endurance lên sprite (init 14) và treant (init 7) và cái phép của anh kéo dài 10 lượt thì tức là cả sprite và treant đều bị ảnh hưởng bởi phép này trong một thời gian bằng nhau, mặc dù trong khoảng thời gian đó thì sprite được đi 14 lần còn treant được đi 7 lần.

    Khi bắt đầu một trận đánh, giá trị ATB xuất phát của tất cả các unit không bắt đầu từ 0 mà được sắp đặt ngẫu nhiều giữa 0 và 0.25, sau đó thì tăng như bình thường cho tới 1 bằng công thức ATB = t*initiative/10. Unit nào có ATB đạt mức 1 trước tiên sẽ ra tay đầu tiên. Chắc chắn anh sẽ tự hỏi nếu sắp xếp một cách ngẫu nhiên vậy thì không lẽ những unit chậm chạp lại có thể được ra tay trước unit nhanh. Vâng có một số unit chậm nhưng không chậm lắm có thể sẽ được ra tay trước, điều này đảm bảo tính bất ngờ của mỗi trận đánh, tức là unit có initiative cao nhất chưa chắc sẽ ra tay trước một unit có initiative thấp hơn một tí. Tuy nhiên những unit có initiative thấp hơn nhiều thì vẫn không tài nào được xuất phát trước. Ví dụ nightmare có init 16 giả sử xúi quẩy bị khởi đầu từ 0, còn pit lord initiative 8 được may mắn khởi đầu từ 0.25, thì với công thức ở trên, ATB của nightmare vẫn tới 1 trước. Vì vậy 100% nightmare lúc nào cũng đi trước pit lord.

    Có nhiều yếu tố bên ngoài ảnh hưởng tới số lần hành động của unit trong một trận đánh, nhưng chỉ có 1 yếu tố bên ngoài duy nhất ảnh hưởng tới thứ tứ xuất phát của các unit khi bắt đầu trận đánh. Đó là khả năng swift striker của hero Wyngaal (quân sylvan). Khả năng swiftstriker cộng 0.02/ hero level vào giá trị ATB khởi đầu của các unit dưới quyền của Wyngaal. Cho nên giả sử Wyngaal ở level 20 thì các unit dưới quyền sẽ khởi đầu bằng ATB giữa 0.02*20 và 0.25+0.02*20 tức là giữa 0.4 và 0.65, có nghĩa là hầu như sẽ đạt mức 1 trước bất kì đối thủ nào, thậm chí đạt mức 1 hai lần trước khi một số đối thủ chậm chạp vươn tới 1. Vì vậy anh nên coi chừng emeral dragon dưới trướng của Wyngaal level cao. Quân của anh có thể chưa nhúc nhích trước khi emeral dragon làm cỏ hết cả đạo.
    TO BE CONTINUED.................

    ----------------------------
    CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ:
    Last edited by dopperlanger; 27-04-2012 at 12:39.

  2. #2
    Ngày tham gia
    14-08-2009
    Đến từ
    Dragon Utopia
    Bài viết
    535
    Blog Entries
    3
    Rep Power
    20
    III.1. Các cách học phép:
    Ở trên mình có nói về phép thuật, vậy phép từ đâu mà có? Đây là những cách để học phép:
    1. Xây Mage Guild:
    Mage Guild là công trình để học phép trong tất cả các thành. Mage Guild khá đắt (vì nó đòi hỏi bạn khá nhiều tài nguyên, mỗi loại 1 ít ) Có tất cả 5 bậc Mage Guild:

    Mage Guild Lv1 cho 3 phép Lv1.
    Mage Guild Lv2 cho 3 phép Lv2.
    Mage Guild Lv3 cho 3 phép Lv3 & 1 Adventure Map Spells
    Mage Guild Lv4 cho 2 phép Lv4 & 1 Adventure Map Spells
    Mage Guild Lv5 cho 2 phép Lv5 & 1 Adventure Map Spells

    Nếu có công trình Library của thành Academy thì mỗi bậc Mage Guild sẽ cho thêm 1 phép nữa.

    Riêng thành Stronghold không có Mage Guild, thay vào đó là công trình Hall of Trial/Courage/Might để học Warcries cấp 1/2/3 và Walker's Hut để học Adventure Map Spells.
    Các tướng Babarian cần đạt lv 2/6/11 để học Warcries cấp 1/2/3.

    2. Visit Shrine:
    Trích dẫn Từ bài viết của BKUS2003
    Shrine_Of_Magic_1.jpgShrine of Magic Incantation
    Cho phép hero học 1 phép cấp 1.

    Shrine_Of_Magic_2.jpgShrine of Magic Gesture
    Cho phép hero học 1 phép cấp 2.

    Shrine_Of_Magic_3.jpgShrine of Magic Thought
    Cho phép hero học 1 phép cấp 3 nếu đủ điểu kiện học.
    3. Arcane Library (Object):
    Các phép Lv 4 trở lên có thể tìm mua ở đây (đắt lắm đấy )

    4. Ability Scholar:
    Ability cho phép tướng có nó có khả năng dạy phép cho 1 tướng khác trong quá trình trao đổi quân và học lại những phép chưa biết từ tướng đã dạy.

    5. Scroll:
    Bạn có thể nhặt các scroll bên đường để học phép. Phép này ko được chép hoàn toàn vào sách phép (tức là phải đeo scroll trên người mới dùng được phép, bỏ ra thì mất). Phép từ scroll có thể được cast mà không cần bất kì skill nào, scroll mặc định cho phép tướng cast nó ở mức Advanced (nếu tướng chưa lên Expert).

    6. Học phép Mass:
    Phép mass là phép có ảnh hưởng cực lớn (có thể ảnh hưởng trên area 4x4 hoặc toàn bộ quân mình/địch) nhưng tốn gấp đôi mana và Hero chỉ mất nửa lượt để cast những phép này. Để học phép mass, bạn cần:
    - Có phép đó ở dạng thường (Ví dụ muốn học mass slow thì phải có phép slow trước đã)
    - Lên Abilities tương ứng (Master of Curse, Master of Mind,...)

    7. Học Runic Magic:
    Đây là hệ phép của thành Fortress.
    Trước hết phải có công trình Runic Shrine trong thành. Công trình này gồm 3 bậc:
    Lv1: Cho 1 Rune cấp 1 và 1 Rune cấp 2.
    Lv2: Cho 1 Rune cấp 3 và 1 Rune cấp 4.
    Lv3: Cho 1 Rune cấp 5.
    Để sử dụng được Runic Magic, tướng của bạn phải có kĩ năng Runelore (tất nhiên rồi ). Basic Runelore cho phép dùng Rune cấp 1 và 2, Advanced là cấp 3 và 4 và Expert là cấp 5. Ultimate Runelore cho phép bạn dùng Rune ko tốn gỗ và đá. Tức là dùng Rune cấp 1 free đó.
    Magma Shrine (Object) cho random 1 rune cấp 1-3.

    8. Các cách khác:
    - Làm nhiệm vụ ở Sher's Hut và được thưởng 1 phép (dĩ nhiên là nếu người tạo map đặt như vậy )
    - Có 1 số ability cho phép bạn trộm 1 phép bất kì của tướng đối phương.
    - Đánh mỏ: Các mỏ titan, mỏ Mage, mỏ golem,.... đều cho phép làm phần thưởng.
    - Nếu tướng học được 1 phép ở mỏ quân mà chưa đủ điều kiện để học phép đó thì phép sẽ không xuất hiện trong cuốn sách phép, tuy nhiên hero vẫn có thể dạy cho tướng khác phép đó bằng scholar, khi tướng đã đủ điều kiện học phép đó sẽ hiện ra.

    Last edited by dopperlanger; 25-04-2012 at 14:18.

  3. #3
    Ngày tham gia
    14-08-2009
    Đến từ
    Dragon Utopia
    Bài viết
    535
    Blog Entries
    3
    Rep Power
    20
    III.2. Một số phép thuật đáng chú ý:
    1. Hệ phép Light:
    Haste: Phép tăng inti, rất cần cho những quân đánh mạnh nhưng chậm chạp (như quân thành Fortress chẳng hạn ).

    Edurance và Deflect Missle: 2 hệ phép tăng thủ khủng, nếu bạn chơi phòng thủ, bạn nên lên mass 2 phép này và lên expert defense sẽ có 1 hệ thống phòng thủ vô cùng kiên cố.
    Ví dụ ở đây:

    Archangel sau khi dùng Mass Edurance và dùng lệnh Defend thì thủ tăng lên tới 89.

    Crossbowman sau khi được cast Mass Deflect Missle thì khi bị gần 900 ske tấn công chỉ chết đúng 5 con (Còn đúng 1 HP nữa là đi nốt con thứ 6 , số đỏ thế ^^).
    Điều này còn đáng sợ hơn khi bạn cầm fortress và sở hữu đủ bộ đồ Draven Kings, bạn sẽ có ngay Mass Edurance và Mass Deflect Missle khi vào trận đấu và nếu bạn cầm Helmar thì chỉ cần dùng thêm 1 mass spell nữa thì ngay lập tức toàn quân của bạn sẽ được cast thêm phép Righteous Might, 1 turn đã thi triển được 4 buff quả là đáng sợ phải không nào?

    Divine Strength: Dùng rất tốt cho những con có sự chênh lệch lớn về dam max và min (Crossbowman, Seraph,...)

    Teleportation: Phép teleport kết hợp với Maskman rất hiệu quả, maskman có khả năng tăng dam khi bắn gần nên nếu may mắn mà lượt đi của tướng ngay trước lượt của Maskman thì hãy teleport stack quân này ra vị trí cách stack địch 1 ô (nhớ là cách 1 ô nhé), bạn sẽ thấy maskman deal ra dam khủng thế nào! Nếu có thêm divine strength nữa thì maskman sẽ là 1 quân cấp 2 rất đáng gờm!

    Divine Vengeance: Phép direct dam mà nhiều người nói là quá mất cân bằng, đặc biệt là vào cuối combat, bởi nó deal dam dựa trên dam mà đối phương đã gây ra, vì thế, vào cuối trận, 1 phát divine vengeance có thể làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu.

    2. Hệ phép Dark:
    Slow: Làm giảm inti của đối thủ, đặc biệt hữu ích khi dùng với các thành chậm chạp như Fortress, Necro,.... Nhiều khi khiến toàn bộ quân mình còn đi trước cả địch.

    Blindness, Frenzy, Puppet Master: 3 phép dark thuộc loại khó chịu nhất trong toàn series heroes. Blindness hóa mù quân địch, Frenzy thì làm quân bị hóa điên (chỉ tấn công stack gần nhất), còn Puppet Master thì... ko cần nói đâu
    Khi bị dính 3 phép này mà không mau chóng hóa giải sẽ gây ra hậu quả nặng nề.

    Confusion: Đòn đánh khắc tinh của các xạ thủ, nó khiến cho xạ thủ ko thể bắn hoặc quên đánh trả, nếu dùng lên đám crossbowman thì tuyệt vời.

    Vamparism: Quân được cast sẽ mang thuộc tính Undead và có khả năng hút máu, như vậy là đã kháng được hầu hết các phép dark, và còn có khả năng phục hồi sinh lực nhanh chóng nữa. Có 1 combat tui mang 12 ghost dragon, ngay khi vào trận đấu buff sẵn luôn cho nó vamparism, và sau đó tui vẫn giữ được cả 12 con rồng mặc dù ko rise dead 1 lần nào, rất tuyệt đúng ko?

    3. Hệ phép Destructive:
    Firewall: Firewall trong H5 có thể đặt đè lên 1 stack quân trong combat và deal direct dam ngay sau khi cast. Hãy dùng nó để tấn công vào các vị trí cố định của đối phương như vị trí của xạ thủ, đối phương sẽ phần nào bối rối với cái tường lửa này đấy. Nếu đặt đè lên quân 2x2 thì trước sau gì quân đó cũng ăn chưởng cho dù có chạy ra khỏi firewall đi nữa (vì sao thì tự tìm hiểu nhé). Nếu đối phương đánh theo kiểu phòng thủ (thường là không di chuyển nhiều) thì firewall là 1 ác mộng rất lớn.

    Meteor Shower: Gây dam khủng trong area 5x5, dùng cast rất tốt cho trường hợp có nhiều stack quân cấp thấp đứng ríu rít với nhau.

    Deep Freeze: Phép ice cực mạnh và có stun ATB, dùng trị xạ thủ rất tốt.

    Implosion: Phép có sát thương cao nhất trong hệ phép Destructive, bạn có thể cho Sinitar cầm vào 1 con rồng đen, sau đó đánh implosion rồi retreat (cách này hơi mạo hiểm đấy!)

    Armegddon: Phép deal dam toàn diện, thường thì chỉ dùng khi yếu thế quá mà đối phương lại mang Shackles of the last man (chống retreat) hoặc mang 1 quân kháng fire nào đó rồi dùng Armegddon để xử lí các mỏ quân cũng được.

    4. Hệ phép Summoning:
    Fist of Wraith: Tạo ra 1 nắm đấm deal ra sát thương vật lí, điểm hay của nó là từ chối Magic Protection và Magic Resistance, dùng nó để đánh những con kháng phép như rồng xanh, rồng đen, nhưng chú ý là khi dùng phép này thì khả năng tàng hình của ghost có thể phát huy tác dụng.

    Blade Barrier: Tạo ra 1 rào chắn với 3 thanh gươm, có thể dùng phép này để cản đối phương lại hay cast cạnh xạ thủ đối phương để khiến chúng ko thể bắn.

    Conjure Phoenix: Tạo ra 1 con phoenix với sát thương và HP cực khủng, chỉ cần 1 con nhưng cũng dư sức làm cỏ chiến trường, chỉ cần nhớ 1 điều là tránh xa Wraight và Pit Lord là được .

    Arcane Armor: Tạo 1 cái khiên đỡ đòn, nó có thể giảm 1 số lượng đáng kể dam mà bạn sẽ phải nhận, vì thế nên trong 1 số trận đấu lớn thì 30% chiến thắng của bạn là phụ thuộc vào cái khiên này đấy!

    5. Hệ phép Warcries:
    Fear My Roar: Cho tướng 1 khả năng nào đó có thể Fear 1 stack quân địch, nếu thành công stack quân đó sẽ chạy đi và đưa ngay ATB của quân đó về 0 (tức là có thể làm cho 1 stack quân đang đến lượt thì tự nhiên mất lượt đấy, hãy chú ý!)

    Horde's Anger: Warcries direct dam duy nhất của các tướng Babarian, dam nó deal ra dựa trên tổng số quân mà bạn có, điều này rất kinh khủng, vì sao, Stronghold sở hữu quân cấp 1 Goblin có growth cao nhất game, nếu có phép này thì đám Goblin này có thể làm nên chiến công lớn đó! Mình để ý trong các trận đấu online mà có 1 bên cầm stronghold thì bên kia phải tìm mọi cách để tiêu diệt Goblin trước mà chưa cần biết đối phương có Horde's Anger hay không.

    Last edited by dopperlanger; 26-04-2012 at 22:41.

  4. #4
    Ngày tham gia
    14-08-2009
    Đến từ
    Dragon Utopia
    Bài viết
    535
    Blog Entries
    3
    Rep Power
    20
    III.3. Khả năng xuất hiện phép trong Mage Guild:
    Mage Guild của mỗi thành sẽ ra 1 phép khác nhau. Mỗi bậc của mage guild luôn ra ít nhất 2 phép ở 2 hệ bất kì, phụ thuộc vào mage guild của thành nào.

    Haven: Mỗi bậc của Mage Guild luôn có ít nhất 1 phép Light và 1 phép Dark.
    Inferno: Mỗi bậc của Mage Guild luôn có ít nhất 1 phép Destructive và 1 phép Dark.
    Necropolis: Mỗi bậc của Mage Guild luôn có ít nhất 1 phép Dark và 1 phép Summoning.
    Academy: Mỗi bậc của Mage Guild luôn có ít nhất 1 phép Light và 1 phép Summoning.
    Dungeon: Mỗi bậc của Mage Guild luôn có ít nhất 1 phép Destructive và 1 phép Summoning.
    Fortress: Mỗi bậc của Mage Guild luôn có ít nhất 1 phép Light và 1 phép Destructive.
    Sylvan: Mỗi bậc của Mage Guild luôn có ít nhất 1 phép Light và 1 phép Destructive.

    VII. Heroes và sự tăng chỉ số:
    Sau mỗi combat, hero của bạn sẽ tăng EXP, nếu đạt đủ EXP cần thiết thì sẽ lên Lv, ngoài ra, Exp có thể kiếm được từ các nhà làm nhiệm vụ, shrinx,...
    Tướng trong Heroes 5 hoàn toàn khác biệt, mỗi tướng mỗi thành có 1 cách lên chỉ số khác nhau, không còn chia làm 2 loại chính là tướng chiến và phép như H3 nữa.
    Sau đây là sự tăng chỉ số của các tướng, đầu tiên là tên tướng (tương ứng với thành nào thì tự hiểu nha ), sau đó là sự tăng chỉ số, 4 con số đọc lần lượt là Atk|Def|Sp|Know

    Knight|30%|45%|10%|15%
    Ranger|15%|45%|10%|30%
    Wizard|10%|15%|30%|45%
    Runemage|20%|30%|30%|20%
    Warlock|30%|10%|45%|15%
    Barbarian|50%|35%|5%|10%
    Demon Lord|45%|10%|15%|30%
    Necromancer|10%|30%|45%|15%


    Sự lên Skill
    Đây là khả năng xuất hiện các hệ skill trong H5. Có 1 số skill ko cần thiết nhưng xuất hiện khá nhiều, nhưng cũng có 1 số skill rất cần thiết nhưng rất hiếm khi nhìn thấy.



  5. #5
    Ngày tham gia
    14-08-2009
    Đến từ
    Dragon Utopia
    Bài viết
    535
    Blog Entries
    3
    Rep Power
    20

    Xây dựng và phát triển bước đầu

    XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN BƯỚC ĐẦU


    Mình sẽ nói sơ lược chiến thuật mỗi thành, các bạn mới chơi có thể nắm rõ, tuy nhiên đừng phụ thuộc vào hướng dẫn này quá, trước khi đọc tiếp hãy thử chơi 1 ván bằng chính sức mình, sau đó so sánh, đối chiếu, phân tích thì hướng dẫn này mới thực sự phát huy hiệu quả bạn nhé
    Fan ruột của mình là Stronghold và Necropolis, còn bạn?

    HAVEN
    1. Tướng mạnh:
    - Irina (Griffin): Griffin dạng chưa nâng cấp sẽ có khả năng dive, việc farm đường rất thuận lợi.
    - Dougal (Archer): Kĩ năng hỗ trợ Archer/Crossbowman - 1 trong những xạ thủ mạnh bậc nhất H5, quá tuyệt vời!.
    - Laszlo (Squire): Có đường lên Special Skill thuận lợi vì điểm skill ban đầu cộng đúng hướng.

    2. Xây quân
    - Tuần đầu nhất thiết phải lên được Crossbowman, đây là quân mở đường cực kì quan trọng và cũng là quân chủ lực của bạn ở Late game.
    - Cần lên Training Ground và Hall of Heroes càng sớm càng tốt, tướng cần lên Expert Counterstrike + Expert Trainer để phục vụ cho việc train nông dân lên xạ thủ, cố gắng đúc được càng nhiều crossbowman thì càng tốt!.
    - Nếu xung quanh nhà có nhiều tài nguyên thì lên castle tuần đầu để tăng quân số growth cho xạ thủ.
    - Tuần 2 cố gắng có Priest nâng cấp, sử dụng cả 2 dạng để buff Divine Strength - Righteous Might - Haste cho Crossbowman.
    - Nếu xác định được đối thủ của bạn là các thành phép dark thì nên lên Paladin vào tuần 3, mục đích là để hóa giải phép của xạ thủ, nếu ko thì lên thẳng lên quân cấp 7 Archangel cũng được.

    3. Luyện tướng:
    a) Đường chiến:
    Atk + Leadership + Defense + Warmachines là ổn nhất, hệ skill còn lại thì tùy cơ ứng biến. Bỏ qua Retaliation Strike (nếu bạn ko xác định lên Special Skill)
    Nhớ lên Abilities Archery để hỗ trợ xạ thủ.
    b) Đường phép:
    Light và Dark là hệ phép chủ lực. Còn lại thì bạn có thể lên Soccery/Leadership/Luck,...

    4. Build Team:
    a) Team Attack:
    - Quân cấp 4 Imperial Griffin.
    - Tướng lên Expert Attack.
    - Có thể dùng AA hoặc Seraph tùy trường hợp.
    - Mua Squire để bảo vệ xạ thủ.
    - Lên mass Righteous Might.

    b) Team Defense:
    - Lên Mass Edurance và Deflect Missle.
    - Trong combat, Battle Griffin, Archangel có tác dụng cầm chân quân địch, Paladin có tác dụng Cleansing, tấn công chủ lực: Crossbowman, buff thuộc về Inquisitor và Zealot (khi cần có thể tấn công luôn).
    - Tướng lên hệ Defense, ability Vitality + Magic Resistance.

    Last edited by dopperlanger; 27-04-2012 at 19:37.

Bookmarks

Bookmarks

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi bài mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi kèm files
  • Bạn không thể sửa bài đã gửi
  •  
>