Harvest Moon: Friends Of Mineral Town

Thảo luận trong 'Thư viện' bắt đầu bởi bluedaisy, 8/12/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. bluedaisy

    bluedaisy Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/11/04
    Bài viết:
    469
    Hình như viên Jewel of truch chỉ có trong bản HM Friends of Mineral Town thôi (bản có thể cưới được nàng tiên đó), không phải bản HM Back to nature giả lập trên Play Station 1, phải không?
    Mình chơi giả lập PS1, ném Cucumber thì mình nghe nói ném vào cái hồ có cây cầu bắc ngang qua, đường lên Mother Hill đó, vào mùa xuân đứng trên cầu ném 3 trái Cucumber xuống thôi sẽ có 1 con vật màu xanh lá cây (Kappa) nổi lên cho mình 1 trái Power Berry xanh, nhưng trước đó phải tặng quà và nói chuyện với chú lùn để chú lùn đề cập đến con Kappa, rồi mới đến cầu ném.
     
  2. yugi_hiro

    yugi_hiro .::Heroic Leader::.

    Tham gia ngày:
    25/2/03
    Bài viết:
    10,465
    Nơi ở:
    Một nơi nào
    HM FOMT huh ? yu nghĩ rằng Hướng Dẫn này thì có nhiều rồi, ko thật sự cần thiết và bảo đảm tính công bằng 100 % . tuy vậy , nếu bạn post hoàn chỉnh Guide Hướng dẫn cảu FOMT bên Hướng dẫn Game mô phỏng ( Box này thôi ) thì yu sẽ cộng khuyến khích cho u . Đừng post kiểu này nữa, okie ?
     
  3. cobekhocnhe

    cobekhocnhe Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/9/04
    Bài viết:
    28
    ah mình thắng trong cuộc thi nấu ăn năm đầu tiên ... mà sao ko có quà thưởng zì hết trơn á ... đâu có nhận được trái táo sức khẻo nào đâu (><) ... Thắng nhờ món Truffer Rice ( cái nấm kiếm được trong cuộc đua ngựa á ) :D mình đem 4 món đi thi.. nhưng tham dự món nì... ko dè thắng.. hên ghia luôn. ..
    Mình đang kiếm cái hướng dẫn về việc câu cá thần và 10 trái táo sức khoẻ, sở thích của các người trong làng và các event (><) nhưng sao kím không thí.. hướng dẫn đâu hix trơn gồi... giúp mình với nha các bạn... hướng dẫn chi tiết nha...
     
  4. yugi_hiro

    yugi_hiro .::Heroic Leader::.

    Tham gia ngày:
    25/2/03
    Bài viết:
    10,465
    Nơi ở:
    Một nơi nào
    Dù gì thì cũng ko được nói thế >_< . Lính mới , cảnh cáo lần I . Đừng làm ko khí quá căng thẳng chứ mấy u !? Xoá thì ko vì nó chẳng có gì nhảm, có người post là nhảm. Yu biết cách trị vì tay nào cũng ngán , ít nhất trong 1 thời gian ... Vậy đừng muốn dọn đường lên bảng phong thần thì làm ơn đừng "quậy" .
    :D. nói cũng chẳng tin chứ yu chưa năm nào thi đậu nấu ăn ,nấu vài món độc đáo chỉ thấy lão nhăn mặt >_< . cái Truffer rice mà thắng thì cũng lạ thật , hơi shock ^_^
    Hơ, chẳng biết câu cá có đủ ko chứ vẫn còn vài con nhiều người vướng mắc (thông tin là dịch từ FAQ mà) , táo thì cũng chưa kiếm đủ ... bạn tham khảo từ bài viết hưóng dẫn trong Hướng Dẫn hoàn chỉnh ( vào mục lục cho nhanh) - chỉ sợ link đie mất rồi ... trong box hình như cũng có ai đó copy ra thì phải ?
     
  5. bluedaisy

    bluedaisy Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/11/04
    Bài viết:
    469
    Trời! Sốc quá! Bạn kiếm đâu ra quá trời tiền và gỗ (đặc biệt là gỗ, mùa Xuân năm đầu tiên bận tối tăm mặt mũi, làm gì có thời gian chặt nhiều gỗ) để nâng cấp nhà thành cấp có nhà bếp vậy, lại còn phải nâng cấp nhà của mấy con gà rồi mới tới nhà mình, mà lễ hội nấu ăn tổ chức vào ngày 22 mùa Xuân năm đầu tiên chứ có phải trễ đâu? Tiền còn phải dùng mua Basket và Rucksack loại lớn + 1 đống hạt giống nữa. Nếu bạn trả lời mình câu: "Mình dùng cheat" thì mình pó tay!
     
  6. Trường_giang

    Trường_giang Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/12/04
    Bài viết:
    421
    Nơi ở:
    Tương Dương
    Để tiện cho bác xem luôn (mong là bác yu đừng trừ)
    Đây là cách lấy cá thần :
    Cá truyền thuyết:
    Để có thể câu được các lạoi cá truyền thuyết bạn cần cái cần câu lớn (Fishing Pole). Để có được nó, bạn cần 50 con cá trong cái vũng và ông già câu cá da đen sẽ đem đến cho bạn. Vì là cá truyền thuyết nên bạn không thể bắt được nó mà chỉ làm tiêu bản thôi (tức là hình con cá trên giấy á).
    1.Catfish: đào trong cái hang mùa đông đến cuối cùng sẽ có một cái đường hầm khác, vào trong đó, có một cái vũng, câu và bạn sẽ có một tiêu bản của Catfish

    2.Squid: đem một con cá nhỏ từ vũng nước của bạn ra biển và thả xuống biển (để dụ mực tới) và dùng cần câu lớn câu, bạn sẽ bắt được mực (Squid) nhưng mồi câu chỉ hiệu nghiệm trong ngày thôi, qua hôm sau là phải có mồi câu khác.

    3.Sea Bream: hơi khó bắt, yêu cầu bạn phải có ném 200 con cá trong vũng ra biển và một chút lòng kiên nhẫn, coi tên thì chắc bạn biết câu nó ở đâu rùi chứ, không nhất thiết trong ngày ( 200 fish tự câu ). Àh, wên. Câu trong mọi mùa trừ mùa đông.

    4.Angler: con này còn khó bát hơn, đòi hỏi tính kiên nhẫn nhiều nhất. Vào bất cứ mùa nào trong năm, bạn ra biển từ 11pm đến 8 am Câu và cuối cùng sẽ bắt được nó.

    5.Char: rất đơn giản, bạn chỉ cần có công thức các món ăn sau Sashimi, Grill Fish và Sushi là bạn có thể câu được nó. Chỗ câu là : con kênh trong nông trại của bạn hay chỗ dòng sông dưới thác nước Nữ Thần.

    6. Carp: đây là con cá cuối cùng và là con cá có cách câu mất dạy nhất Yêu cầu là câu được năm con cá kia thì cuối cùng sẽ câu được nó. Chỗ câu là Mothers Lake.
    :D
    10 quả sức khoẻ này :
    1.thắng cuộc thi bơi
    2.đổi 1001 medal trong cuộc thi ngựa
    3. Đào trong hang động mùa xuân
    4. Đào trong hang động mùa đông
    5. Ở dằng sau hang động mùa đông vừa đi vừa ấn X
    6. Mua trên ti vi khi có đủ dụng cụ nấu ăn
    7. Trồng khoảng 100 cây bông hoa thì sẽ có người đến xin và bạn cứ hảo tâm cho đi
    8. Câu ở ngòai biển
    9.chặt cây trên núi chọn dòng thứ 2
    10.tặng nữ thần 5 món đồ
    11. Tôi cũng không rõ và muốn nhờ bác YU giải đáp
    theo tôi thì tặng thằng chief người lùn đồ khi nào nó đề cập đến kappa thì ra chỗ mothers lake ném 3 quả Cucuber xuống nước .
    không biết ném ở đâu cả tui ném mãi mà chả có ::(
     
  7. bluedaisy

    bluedaisy Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/11/04
    Bài viết:
    469
    Nè, có bạn nào biết lấy quả Power Berry Gold (quả táo vàng) và quả Power Berry Silver (quả táo bạc) không, mình nghe nói đã có người lấy được quả táo bạc rồi. Bạn nào đã lấy được hoặc biết cách lấy 2 quả này thì post lên cho mọi người cùng xem nha, chứ đừng bàn về 11 quả táo kia nữa, đã có rất nhiều người nói về 11 quả này rồi.
     
  8. .:*master*:.

    .:*master*:. T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    18/11/04
    Bài viết:
    582
    Nơi ở:
    Bảng Phong Thần
    Trong đó có tui nói rùi:
    Đem 3 quả dưa chuột(vào mùa xuân)lên núi,đứng trước hai cái cây ở cái hồ trên núi đôi xuống cả 3 quả sau khi đôi hết 3 quả thì con kappa sẽ hiện lên cho bạn quả thứ 11 nhưng nó không hiện lên trong menu đâu nha vì vậy ta chỉ thấy 10 quả thui nhìu người nói đây là qủa dâu tinh thần nên không hiện lên trong bảng dâu sin lưc,okie.
    CÒn cái táo vàng táo bạc tui cũng nghe nói đến lâu rùi khoảng 1,2 năm ấy nhưng mà đế giờ vẫn chưa chứng thật là co thật hay không nên không có gì làm bằng chứng là nó có thật hay không khi nào bạn chứng thật nso có thật hay không rùi mới hỏi nha???Vì lỡ không có thật thì làm seo mà tìm cách lấy cho bạnh???
     
  9. 76&76

    76&76 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/6/04
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Flower Field
    --> Còn tui đang thắc mắc làm cách nào để tăng tiền nhanh mà ko cần cheat. Hôm bữa lâu lắm rùi, tui có nghe ai nói là chơi game với bà tiên (trong mùa xuân) sẽ được 50000G trong 3 ngày có ko vậy ? Nếu có thì chỉ giúp tui nhe, vì tui bị mất cái save nên bây giờ phải chơi lại từ đầu. Mà chơi lại từ đầu thì tui "lừ" lắm ! :D
    => Trong Havest Moon mình có quyền sinh mấy đứa con vậy, tui sinh có một đứa rùi chơi hoài cũng chưa thấy có thêm đứa nào cả :-? ! ^_^
     
  10. gct_shop

    gct_shop Fire in the hole! GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    25/10/04
    Bài viết:
    2,999
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Game tuy ra vào năm 2003 nhưng nó vẫn rất hay. Và đây là phiên bảng chuyển từ HM:BTN của PS1 sang GBA nhưng nó vẫn có rất nhiều điểm thú vị và nhiều đổi mới.

    THÔNG TIN CHUNG:
    [​IMG]
    Ngày phát hành: 11-11-2003
    Phát triển: Natsume
    Hệ máy: Game Boy Advance
    Thể loại: Role-Playing (RPG), Simulation

    Mô tả:
    Cũng giống như các phiên bảng HM khác. Nó cho bạn nhiều điều thú vị khi khám phá ra một cái gì đó hay trong game. Lần này, trong game bạn phải thể hiện bằng nhiều cách khác nhau. Tình bạn là mối quan trọng nhất. Có thể, bạn sẽ kết nối giữa game này và game HM:AWL của GameCube để có được nhiều điều thú vị và sự kiện riêng...

    (còn tiếp...)

    NHÂN VẬT:
    Đối với game thì dàn nhân vật vẫn không có gì thay đổi. Tôi post vài thông tin thêm về một số nhân vật này.

    [​IMG]
    Ngày sinh nhật: ngày 23 mùa thu
    Thích: Mật ong, Táo, Dâu, Khoai lang, Trứng
    Mô tả: Bà ta ở trong căn nhà ở kế thư viện và là mẹ của Mary và vợ của Basil. Bà ta thường ra ngoài quãng trường để nói chuyện phím với một số phụ nữ trong làng.

    [​IMG]
    Ngày sinh nhật: ngày 17 mùa xuân
    Thích: Cơm, Trứng
    Mô tả: Ông ta kinh doanh một nông trại nông trại ở gần nhà bạn. Ông bán bò, cừu và một số vật dụng khác cho gia súc. Ông còn là ông nội của May.

    [​IMG]
    Ngày sinh nhật: ngày 11 mùa hạ
    Thích: Nấm
    Mô tả: Ông ta ở trong căn nhà ở kế thư viện và là ba của Mary và chồng của Anna. Bạn thường thấy anh hay lên Mother Hill vì ở trên đó có phần thuận lợi cho công việc của anh.

    [​IMG]
    Ngày sinh nhật: ngày 20 mùa thu
    Thích: Trứng, Cá, Củ cải, Cà ri
    Mô tả: Carter là một mục sư làm việc tại nhà thờ trong làng. Nếu bạn muốn hiểu rõ thêm về công việc của ông ta thì hãy bỏ đói thú vật củ mình trên 4 ngày!

    [​IMG]
    Ngày sinh nhật: ngàu 11 mùa đông
    Thích: Mật ong, Táo, Cá
    Mô tả: Doug sống và làm việc tại nhà nghỉ trong làng và ông là cha của Ann.

    [​IMG]
    Ngày sinh nhật: ngày 15 mùa đông
    Thích: Nho, Cà tím
    Mô tả: Đây là một người đàn ông làm rựu trong làng. Ông còn là chồng của Manna

    [​IMG]
    Ngày sinh nhật: Summer 11
    Thích: Sữa, Carrot, Bánh
    Mô tả: Bà là bà ngoại của Stu. Bà thường để nhiều thời gian ở nhà cho việc đan áo của mình.

    [​IMG]
    Ngày sinh nhật: ngày 2 mùa thu
    Thích: Mật ong, Táo, Trứng
    Mô tả: Gotz sống một mình trong căn nhà gỗ sau nông trại của bạn. Ông sẵn sàng xây nhà cho bạn khi bạn để dành đủ tiền và số lượng gỗ để xây.

    Này có ai biết mẹo để thắng Rock trong cuộc thi uống sữa và thắng .Kassey trong
    cuộc thi đánh tam giác không vậy ?

    Này không có trái tim nào có cưới được không vậy.Hay chỉ cần có tim xanh dương là
    cưới được rồi.
    Mà nếu không rãnh di câu cá vậy nên trồng cây gì cho nhìu tiền ( ah dang ở mùa thu đấy.

    [​IMG]
    Ngày sinh nhật: ngày 4 mùa hạ
    Thích: Cá, Nước ngọt
    Mô tả: Đây là một cảnh sát "duy nhất" của làng. Để giữ cho làng yên tĩnh ông thường làm tất cả những việc. Nhưng đối với làng này thì cần gì phải bảo vệ?

    [​IMG]
    Ngày sinh nhật: ngày 29 mùa đông
    Thích: Mật ong, Nước trái cây
    Mô tả: Bạn có thể tới nhà ông để mua các hạt giống cũng như các lương thực cho bạn. Ngoài ra, ông còn là chồng của Sasha và cha của Karen.

    [​IMG]
    Ngày sinh nhật: ngày 11 mùa thu
    Thích: Nấm, sữa, mật ong
    Mô tả: Cô là một dân làng.

    [​IMG]
    Ngày sinh nhật: ngày 19 mùa xuân
    Thích: Sữa, Khoai tây
    Mô tả: bà sống trong một nông trại kế bên nhà bạn. Bạn có thể mua(hoặc bán) ở bà những con gà cũng như thuốc và thức ăn cho gà. Ngoài ra, bà còn là mẹ của Rick và Popuri.

    [​IMG]
    Ngày sinh nhật: ngày 26 mùa đông
    Thích: Táo, Nước trái cây, Mật ong
    Mô tả: May sống tại Yodel Ranch với ông nội của cô, Barley.

    [​IMG]
    Ngày sinh nhật: ngày 11 mùa xuân
    Thích: Củ cải, Súp
    Mô tả: nhà của ông chính là cửa tiệm rèn đồ dùng cũng như bán đồ dùng cho nông trại. Bạn có thể nhờ ông ta rèn các đồ dùng trong nông trại hoặc mua đồ dùng(như bàn chải) và cũng có thể nhờ ông ta làm trang sức tặng bạn gái.
     
  11. gct_shop

    gct_shop Fire in the hole! GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    25/10/04
    Bài viết:
    2,999
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    [​IMG]
    Ngày sinh nhật: ngày 30 mùa hạ
    Thích: Chocolate, Hoa
    Mô tả: bà là mẹ của Karen và là vợ của Jeff. Bà ta thường giúp chồng mình quản lý cửa tiệm. Sasha rất khó chịu và hay bàn về chuyện của người khác.

    [​IMG]
    Ngày sinh nhật: ngày 5 mùa thu
    Thích: Mật ong, Chocolate
    Mô tả: có thể nói, cậu là một người nhỏ nhì làng(sau con của bạn). Điểm hay của cậu là hay khóc nhè với người trong nhà.

    [​IMG]
    Ngày sinh nhật: ngày 25 mùa hạ
    Thích: cơm, bánh
    Mô tả: Đây là một vị trưởng làng đầy tráh nhiệm. Chính ông là người hay đi thông báo cho tất cả dân làng biết về những ngày hội được tổ chức mang tính văn hoá tập thể.

    [​IMG]
    Ngày sinh nhật: ngày 19 mùa đông
    Thích: táo, trứng và...chào hàng
    Mô tả: Đây là một người Trung Hoa di cư tới đây, ông ở nhà của Zack và làm công việc là...tiếp thị. Có lẽ để kiếm tiền nên ông thường tới nhà của bạn để chào hàng và giá thì mắc...gấp đôi giá ngoài(chỉ những món hành ở ngoài có).

    [​IMG]
    Ngày sinh nhật: ngày 29 mùa hạ
    Thích: Khoai tây, Dưa chuột
    Mô tả: anh ta sống trong căn nhà ở bờ biển và công việc của anh rất cần cho bạn. Hằng ngay Zack phải có nhiệm vụ là lấy sản phẩm của bạn đem bán và đưa tiền cho bạn cứ vào 5:00PM.
     
  12. gct_shop

    gct_shop Fire in the hole! GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    25/10/04
    Bài viết:
    2,999
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    BẢNG ĐỒ KHU VỰC:
    Bây giờ chuyển sang mục này. Đối với bảng đồ thì không có gì thay đổi so với phiên bảng HM:BTN
    [​IMG]
    1. Đỉnh đồi mẹ:
    Đây là khu vực cao nhất của làng, bạn có thể lên đây để kiếm vài món đồ.

    2. Đồi mẹ:
    Đây là nơi gần với đỉnh và là nơi mà Harvest Goddess sống và bao gồm cả Hang Mùa Đông. Trên đây rất ấm áp và sẽ cho bạn nhiều cá.

    3. Hang Mùa Đông:
    Là cái hang mà phải đợi tới khi đông tới mới vào được. Vì lúc đó nước sẽ đóng băng và vô dễ dàng.

    4. Hang Mùa Xuân:
    Lúc nào bạn cũng có thể vào được cả. Và đây là cái hang mà ngay từ đầu bạn tạo dựng sự nghiệp cho mình.

    5. Hồ nước nóng:
    Mỗi khi bạn làm việc quá độ có thể đến đây để tắm rửa và lấy lại sức. Ở đây Harvest Goddess thường hay xuất hiện

    6. Rừng:
    Đây là nơi mà người thợ mộc xây nhà Gotz sinh sống. Ông ta thích một căn nhà nhỏ giữa rừng và bạn có thể đến đây để đốn củi.

    7. Nông trại của bạn:
    Hẳn bạn đã biết đây là đâu rồi chứ?

    8. Cửa hàng rèn:
    Là nơi mà ông thợ rèn Saibara sống. Đến đây mua đồ dùng và rèn đồ dùng là công việc của bạn.

    9. Nông trại Poultry:
    Là nơi bạn đến để mua tất cả những gì có liên quan đến gà. Nơi mà 3 mẹ con Lillia, Rick và Popuri sống.

    10. Nông trại Yodel:
    Đây là nơi bạn mua tất cả những gì liên quan tới gia súc. Và đây cũng là nơi để bạn đến lấy ngựa.

    11. Cửa hàng rượu vang:
    Là nơi bạn có thể bán nho và mua một số chai rượu về nhà làm món ăn.

    12. Nhà nghỉ:
    Đây là nơi mà Doug kinh doang quán trọ kiêm luôn quán nước. Và bạn có thể bắt gặp Ann ở đây vì đây là nơi cô sống.

    13. Quảng trường:
    Đây là nơi có thể nói là bạn tới thường xuyên vì tại đây luôn tổ chức các ngày hội.

    14. Bãi biển:
    Zack sống tại căn nhà nhỏ ở đây. Bạn cũng có thể câu nhiều loại cá tại nơi này và các sự kiện đầu năm hay cuối năm điều tổ chức tại đây.

    15. Nhà của Zack:
    Nơi mà thuỷ thủ Zack đã sinh ra và la nơi mà Won trú thân khi di cư tới làng này.

    16. Nhà của Basil:
    Đây là nơ Basil sinh sống

    17. Nhà của Ellen:
    Là nơi mà Ellen, Elli, và Stu sống.

    18. Nhà của Mayor:
    Là nơ mà Mayor sinh sống.

    19. Siêu thị:
    Là nơ bạn có thể tới mua hàng(như hạy giống, thực phẩm...), và đây cũng là nơi mà Karen và cha mẹ cô sinh sống.

    20. Viện xá:
    Là nơi mà Doctor sinh sống và làm việc. Elli cũng làm việc ở đây và bạn có thể tới tặng quà cho cô.

    21. Nhà thờ:
    Bạn có thể biết đây là đâu rồi, mỗi khi các con vật bạn chết vì đói hay bệnh đều được chôn tại đây. Mong sau bạn đừng mắc phải cảnh này!

    22. Nhà của các chú lùn:
    Đây là nơi mà các chú lùn tượng trưng cho Tinh Thần Thu Hoạch sing sống. Bạn có thể tới đây để nhờ họ làm giúp công việc tại nông trại.
     
  13. gct_shop

    gct_shop Fire in the hole! GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    25/10/04
    Bài viết:
    2,999
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    LIÊN KẾT GIỮA HM:AWL VÀ HM:FoMT:
    Như đã nói ở trên, trong game bạn có thể kết nối với game Harvest Moon: A Wonderful Life trên GameCube, cái này chỉ để tham khảo thêm để biết cái hay của HM phiên bảng này và rất thích hợp cho các bạn có GBA lẫn NGC. Điều thú vị ở đây là trong Harvest Moon GBA này bạn sẽ gặp Van. Đây là những gì tôi biết.
    Shop của Van:
    Van di chuyển qua FoMT vào mỗi thứ tư và bán tại lầu 2 của nhà nghỉ. Đặt biệt, Van bán đủ thứ hàng ở đây và bạn nên mua ở Van trên 2000G, cái này rất tốt. Sau đây là bảng giá:
    A Wonderful Life----Friends of Mineral Town
    Spring Song: 430G----SNES Spring Theme: 500G
    Town Spirit: 450G---- N64 Firefly Festival theme: 600G
    Flower Bud Fall: 600G---- N64 Fall theme: 700G
    64 Memories: 600G---- N64 Opening theme: 800G
    Marin Jazz: 640G---- BTN Girl theme: 900G
    Butterfly: 640G---- BTN Girl Event theme: 1000G
    Summer Memories: 810G---- STH Summer theme: 1100G
    Joy of Fall: 810G---- STH Fall Theme: 1200G
    Winter HM: 900G---- AWL - Quiet Winter: 1300G
    The Bride: 900G---- AWL Blue Bar night time song: 1400G

    Ở đây tập hợp nhiều món hàng từ nhiều game HM khác nhau. Để mọi người hiểu rõ nên up bằng nguyên gốc của nó.
     
  14. gct_shop

    gct_shop Fire in the hole! GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    25/10/04
    Bài viết:
    2,999
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    BẠN GÁI VÀ KẾT HÔN:
    Đây sẽ tập hợp các thông tin về các cô nàng mà bạn muốn kết hôn. Mức độ tình cảm của các nàng thể hiện theo các màu của trái tim từ đen, tím, xanh, lục, vàng, cam, và cuối cùng, đỏ. Cô gái đầu tiên tôi giới thiệu là Ann.

    [​IMG]
    Ann là một cô gái sống và luôn giúp đỡ cha mình, Doug. Mẹ của cô đã chết ngay khi còn rất bé, và bởi vì tính kiên cường của cô mà cô đã sống rất vui vẻ với mọi người. Cô ta nấu ăn rất giỏi dù cho không còn mẹ, điều này thể hiện vào ngày Hội Nấu Ăn, cô luôn giành chiến thắng.
    Món quà bạn nên tặng Ann chính là nhẫn. Ngay từ khi còn bé, cô đã được nhiều chành trai lại hỏi cưới nhưng điều bị từ chối. Có vẻ như tính kiên cường của cô mà cô không thích cái uỷ mị của những bông hoa sặc sỡ. Và đây là một vài thông tin về cô.

    Ngày sinh nhật: ngày 17 mùa hạ (Nếu bạn chọn ngày này là ngày sinh nhật của bạn thì cô sẽ có ngày sinh nhật là ngày 22 mùa hạ)
    Cách lấy cảm tình: Mua thức ăn tại nhà nghỉ của cô.
    Thích: Trứng, Cơm Ca-ri, Trứng chiên, Bánh, Sữa.

    Các sự kiện về cô:
    Đây là nói về các sự kiện khi cô thay đổi màu của trái tim.
    [​IMG]Trái tim đen
    - Địa điểm: Nhà nghỉ
    - Thời gian: 11:00AM-1:00PM
    Sau khi bạn vào nhà nghỉ, Ann sẽ chào đón bạn và sẽ giúp bạn nếu bạn đói. Bạn sẽ tự động nói Vâng và cô ta phục vụ bạn rất tận tình. Sau một hồi, bạn sẽ nhìn thấy sự kiện xảy ra và cha của Ann đã chấm bạn làm con rễ.

    (còn tiếp...)

    Sau vài lần post bài cứ bị Down mãi nên tôi quyết định viết tiếp khi tình hình đã ổn định.
    [​IMG]Trái Tim Tím
    - Địa điểm: Nhà nghỉ
    - Thời gian: giữa thứ tư và thứ bảy, lúc 10AM-1PM.
    Sự kiện này xảy ra trên lầu 2 của nhà nghỉ, vì thế bạn phải đi lên đó. Bạn sẽ nhìn thấy Ann đang làm công việc thường ngày của cô trong phòng, đi vào đó, và cô ta rất bất ngờ. Cô ấy hỏi bạn không sao chứ và có cần giúp gì không, thật ra mà nói thì chính cô ta mới cần giúp. Bằng phản xạ có điều kiện của mình, cô lập tức lau dọn ngay và nói rằng việc dọn dẹp cô rất thích. Ann còn hỏi bạn rằng bạn có thích và giúp cô ấy dọn dẹp không? Nếu bạn nói Vâng thì Ann sẽ rất hạnh phúc và việc bạn làm là phải dọn dẹp cả khu nhà nghỉ nhưng bạn sẽ không cần làm đâu, việc tới đó là xong rồi.

    [​IMG]Trái Tim Xanh
    - Địa điểm: Nhà nghỉ và Trạm Xá
    - Thời gian: Thứ hai hoặc thứ năm từ 12:00PM-7:00PM.
    Khi bạn mới vừa vào nhà nghỉ, Ann và Doug đang nói chuyện với nhau. Doug đang rất lo lắng cho những gì của cô con gái mình, Ann, và nói rằng Ann phải ngọt ngào và làm những gì vừa lòng người ta. Điều lạ là ngay lúc đầu Ann rất tỉnh táo, nhưng sau khi cha cô lại tiếp tục cằn nhằng, Ann bắt đầu lên cơ đau dạ dày. Doug lúc này đang rất lo lắng và bạn vừa bước vô. Doug, nhìn bạn rất sáng và nói với bạn là nên làm gì đây. Nói với ông ta là bạn đưa Ann đi tới trạm xá.
    Khi bạn đã đưa Ann tới trạm xá thì nên làm cách gì tốt cho cô bằng cách kêu bác sĩ. Bác sĩ sẽ nói với Doug rằng cô ấy nên ăn nhiều hơn nữa. Sau đó hỏi Ann muốn ăn gì, Ann lập tức trả lời ngay(vì để tiện cho việc tìm kiếm nên tôi post tiếng Anh)rằng cô muốn ăn Stir Fry, Omelet Rice, Savory Pancake, Tempura Noodles, Cheese Cake, Apple Pie, Cake, Ice Cream, và Pumpkin Pudding. Như vậy cô muốn ăn 10 món, Doug bắt đầu thấy kì quặc là tại sao con gái lại ăn nhiều như vậy, và Ann giải thích là cô đói. Lúc này, Elli ra và đồng ý với Ann.
    Trở lại căn phòng tại nhà nghỉ của Ann. Lúc này, cô rất ngượng và cám ơn bạn khi bạn đưa cô tới Trạm Xá và sau đó sẽ là một cuộc đối thoại của 2 người, hãy xem vậy.

    Thành thật xin lỗi các bạn. Một tháng nay vì quá bận nên tôi chưa thể viết Hướng dẫn tiếp được. Nay tôi xin viết tiếp.

    [​IMG]Trái tim vàng
    - Địa điểm: Nhà nghỉ
    - Thời gian: Lúc 10:00AM-7:00PM vào thứ ba, thứ tư, thứ năm, thứ bảy và chủ nhật.
    Doug sẽ chào đón bạn tới nhà nghỉ một cách thân thiện, và ông ta sẽ kể cho bạn nghe một vài điều. Ông ta đi vào giải thích cho Ann nghe một cách khó khăn về cái chết của mẹ cô, nhưng ông ta cũng có thể nói tuyệt vời. Ông sẽ nêu ra một lý do tuyệt vời để làm việc trở lại bởi vì Ann đã được tình yêu thương từ cha, và ông ta hết sức cao quý đối với cô- và ông ta muốn tìm cho Ann một người chồng tốt để cô được hạnh phúc suốt cả cuộc đời. Điều đó dường như làm cho cô không thể nói về tất cả các bạn trai mà cô quen. Lúc đó, cho tới khi cô ta gặp bạn. Bây giờ, cô ta nói tất cả về bạn trong suốt cả thời gian! Doug sẽ nói bạn rằng bạn nghĩ sao về Ann. Nói với ông ấy là bạn thích cô ta và ông ta sẽ thoả mãn được cả hai là an tâm và thấy hạnh phúc cho Ann.
    Lúc này, Ann đi tới, thấy rõ bạn đang đứng ngay đó, và bắt tay bạn. Doug sẽ hiển nhiên chấp nhận và giao phó con gái cho bạn. Ann lúc này rất ngượng và yếu ớt, nhưng với tất cả những việc trên, cô ta trở lại với cá tính kiên cường. Khi đó, Ann sẽ đi lên tiếp phía trên để tới bạn, Doug, vẫn đứng yên vị trí của ông, và nói với Ann là nghĩ sao về bạn. Ann sẽ trả lời với câu trả lời gần giống như bạn, và khi đó sẽ xảy ra tiếp sự kiện nhỏ, cô ta la lên về việc kinh doanh của bố. Nhưng không có chuyện gì cả, nói với Doug, ông là cha của Ann. Ann không muốn làm mất thể diện của bạn. Doug không lo lắng, bởi vì Ann không lúng túng trước câu nói này. Bạn cũng bắt đầu xấu hổ, và Doug sẽ nói cho bạn biết những gì nên làm cho Ann hài lòng.

    Tới đây, tôi xin ngừng sự kiện của Ann tới trái tìm vàng vì tôi nghĩ về sau nó cũng không có gì quan trọng nữa. Bạn hãy tự khám phá ra thêm.
     
  15. gct_shop

    gct_shop Fire in the hole! GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    25/10/04
    Bài viết:
    2,999
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    [​IMG]
    Elli là một y tá làm tại trạm xá với Doctor. Bạn có thể tìm thấy cô ngay quầy bán thuốc trong trạm. Cô sống với đứa em trai của cô, Stu, và bà ngoại, Ellen. Cô ta chăm sóc rất cẩn thận cho cả người thân và có thể làm tất cả những gì để họ được khoẻ mạnh. Nếu như bạn làm "người yêu" với cô, không bao giờ cô ta đối xử tệ với bạn và sẽ là một người vợ rất tốt.
    Nhưng ai sẽ là "đối thủ" của bạn trong việc giành Elli? Không ai khác ngoài Doctor, chắc chắn là vậy. Doctor luôn luôn muốn làm những điều tốt cho Elli, và không muốn bạn can thiệp vào hạnh phúc đó, rồi sẽ có một cuộc "ác chiến" xảy ra nếu bạn chọn cô y tá Elli.

    Ngày sinh nhật: Ngày 16 mùa xuân (Nếu như bạn chọn ngày 16 mùa xuân làm sinh nhật, thì Elli sẽ sinh nhật vào ngày 20 mùa xuân.)
    Cách lấy cảm tình: Thường đến khám sức khoẻ tại Doctor.
    Thích: Sữa, Hoa mùa Thu, Hoa mùa hạ, Dâu, Sữa dâu tây.

    (kì sau tiếp tục post hết sự kiện của cô)

    Các sự kiện về Elli:
    Cũng như Ann, tôi chỉ up các sự kiện tới Trái tim vàng mà thôi.
    [​IMG]Trái tim đen
    - Địa điểm: Trạm xá
    - Thời gian: Sau 9:00AM vào thứ hai hoặc thứ tư.
    Khi bạn vào trạm xá, Stu nói chuyện với Elli về những nỗi lo lắng của cô và Elli trở nên bất thường. Sau đó, bạn bước vào trong, thấy vậy, Stu đi vòng ra sau lưng bạn và chắn bạn lại trước sự tức giận của Elli. Elli giả vờ không quan tâm lắm và tới chào bạn, và tiến hành tra khảo về sức khỏe của bạn. Cuối cùng, Elli cũng bắt đầu nói về Stu đang đứng sau lưng bạn, cậu ta cũng bực mình vể chị mình. Elli xin lỗi bạn về những gì mà Stu làm. Bạn hãy tha hết lỗi lầm mà Stu đã hành động. Stu nói bạn rằng nếu như bạn chịu đựng nỗi cậu ta thì bạn hãy tiến tới, nên chọn Yes và bạn sẽ thấy điều "khủng khiếp" nhất mà Stu hành động, và tất nhiên cô nàng y tá đó cũng thay mặt em xin lỗi bạn.

    (hôm nay tạm tới đây...)
     
  16. Hextia

    Hextia Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/4/05
    Bài viết:
    20
    gui ong anh gtc_shop em hextia day xin gui 1 chut thong tin em biet ve co nang trong nông trại em tạm gọi là nông trại bán gà ^^ Trông đó có cô bạn tóc hồng trông cũng dễ thương Nhưng cua cô ta ko dễ đâu ^^ bạn phải cách để lấy được trái tim đầu tiên của cô ta mà ít tốn kém 1 là mỗi ngày đem cho cô ta 1 quả trứng gà luộc chiên xào hay sống cũng được . Và để tiết kiệm thì nếu muốn đạt được trái tim thứ 2 la bạn phải thắng trong cuộc thi bơi mùa hè đấy cũng không dễ dàng lắm đâu ( chỉ cho các bạn 1 mẹo nhỏ đó là khi mặt bạn đang màu cam hãy hít thở cho tới khi trở lại như lúc đầu thì sẽ thắng mình không nói chắc chắn có thể chi 85 % thắng 25% còn lại dựa vào tốc độ nhấn của bạn ).Còn phần còn lại thì xin trả lại cho ông anh gtc_shop đây a. ^^

    Thưa ông anh gtc_shop theo chúng ta biết thì các công thức của các món ăn rất nhiều và cũng có rất nhiều cách để tìm ra chúng .
    Vd : coi trên tivi vào thứ ba . Cách khó nhất là lấy lòng những người hàng xóm xung quanh để có được chúng em đây xin cho 1 vd đơn giản khi chúng ta tặng cho ong lao tại lò rèn vài cục vàng và ngọc quý thì ông lão cho ta 1 công thức làm món gỏi củ cải ( đừng thử nghiệm trên thực tế nhé :D )
    Hoặc khi ta tặng bánh mì cho thiên thần bé nhỏ sống gần nhà thờ ( thiên thần màu đỏ ấy vì thiên thần này là đầu dếp duy nhất của ngôi nhà bé nhỏ này thì ta sẽ có được 1 công thức làm trà đặc biệt của mùa xuân ^^
    Nhưng chỉ 85% thành công 25% con lai tuỳ thuộc vào mức độ thân quen của bạn với chú ta ^^ . Các bạn hãy cố gắng tìm tiếp nhé ^^ ::) Mình còn phải nghiên cứu thêm ^^

    Thưa các bạn như các bạn đã biết thì cô nàng trong siêu thị rất kiêu kì và cô ta cũng rất khó gặp ^^ Nhưng nếu bạn làm cho cô ta thịch bạn thì bạn có thể có những bịch hạt giống MIỄN PHÍ !!!! Các bạn hãy theo chú thích này cô ta thường đứng với Rich ở ngay thùng thư ngay trước của nhà cô ta ^^
    và thường ( Chú ý đây chỉ là thường ) ở trong siêu thị từ 2 giờ trở đi và cô ta thường đi ra suối nước nóng vào buổi chiều ngày thứ 3 . Cô ta thích nước hoa vòng tay ..v..v..v.. Món mà cô ta thích 1 là khoai tây chiên đấy ^^ Mình nghĩ cô ta cũng giống như các cô gái thời nay thôi ^^ . Rất xinh đẹp nhưng cũng hơi kiêu căng nhỉ nhưng cô ta vẫn rất tốt bụng hiền nữa , Thôi mình đi nghiên cứu tiếp đây ^^ Chúc các bạn sớm cua được cô nàng ^^

    Như các bạn đã biết thì nếu chúng ta biết thì khi chúng ta thắng trong các cuộc thi thì các cô sẽ có tình cảm với chúng ta . Sau đây hextia xin giới thiệu 1 số cuộc thi làm cho các cô mê tít :
    - Cuộc thi bơi sẽ làm cho cô nàng tóc vàng dài kiều diễm trong siêu thị và quý cô bí ẩn trong thư viện có cảm tình ^^ khoẻ nhất là ta chẳng tặng quà mà cũng có thể chiếm được trái tim màu tím của cả 2 cô cùng lúc ::)
    - Cuộc thi thứ 2 là cuộc thi đua ngựa . Ở đây không có nghĩa là con ngựa sẽ đem lại cảm tình của các nàng mà là món quà mà chúng ta có được từ những lần đặt cược trong các lần đua ^^ vì thế các bạn cứ đặt cược thật nhiều thì sẽ được 1 số huy chương kha khá nhưng hãy để dành đi vì khi bạn lấy được ppower berry thì thay vào đó sẽ chỗ 1 chiếc váy chứ không phải là power berry nữa và các nàng ai cũng thích món quà này cả cho nên ta tặng ai cũng được tất ^^ ::)
    :whew: thôi để hextia đi nghiên cứu tiếp các bác nhé ^^ ::) hẹn gặp lại nhé :D

    Hi everybody hôm nay hextia sẽ gửi thêm 1 hướng dẫn nữa ^^ ::) . Hextia sẽ cung cấp cho quý vị 1 ít công thức nấu ăn mà hextia thu thập được :
    - Công thức number1 cách làm khoai tây chiên ngon số 1 ko chê vào đâu được và không thể nào ngon hơn được nữa ^^ ::) đó dùng dao cắt ra sau đó dùng chảo và muối vào thì món ăn sẽ rất ngon ^^.
    - Công thức đặt biệt chuyên dùng để tặng các cô bạn vào ngày lễ đặt biệt ^^ đó là công thức làm bánh coockie ta cần phải có bơ , bột , cán bột và lò nướng thế thôi . Nhưng cái khó là tìm bơ ^^ ( chuyện này thì cho hextia xin lỗi vì hextia vẫn chưa tìm ra ::( đó là vấn đề làm hextia buồn lòng .
    - Nhưng kô sao hextia sẽ giới thiệu với quý vị 1 công thức khác ^^ công thức làm sốt trứng từ trứng mà kô cần phải mua máy ^^ đó là : bạn cần có trứng , dầu ăn và đồ đánh trứng ah mà hình như còn 1 chút gia vị gì đấy mà hextia quên rồi :p sry quý vị ngen tuỳ vào loại trứng thì quý vị sẽ có các loại sốt khác nhau
    Thui hextia đi chơi ngen bà con hẹn gặp lại bà con Bibi all.
     

    Các file đính kèm:

  17. mikeyspears

    mikeyspears Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/1/05
    Bài viết:
    60
    Nơi ở:
    nha` cua nguoi iu
    tui thì wuyến rũ Eli = cách rất dễ
    vào sáng sớm pạn chạy lên nơi có nhìu hoa hái 5-6 bông hoa hoặc pạn tự trồng lên hái chúng đem đến bệnh dziện tặng cho eli dzà khoảng sau 1 tuần thì trái tim Eli sẽ chuyển thành màu hồng thôi !!!! < sau khi cưới xong thì ELi hỏi pạn sẽ gọi là dzì thì tui chọn honey !!!!!!!!! hihii ih>
    Khi eli chuyển màu trái tim thì một lần pạn đến chỗ bệnh viện thì sẽ thấy 1 cuộc nói chiện tâm tình của doctor dzới lại Eli dường như đang tán tỉnh cô ấy !!
     
  18. Angel_of_light

    Angel_of_light Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    22/4/05
    Bài viết:
    1,084
    Nơi ở:
    My home with my
    Các bạn có biết các thiên thần nhỏ có thể giúp các bạn làm rất nhiều việc đấy ví dụ đơn giản họ có thể giúp bạn tưới cây chăm sóc thú vật vì thế bạn có thể rảnh để làm 1 số việc khác như chặt củi để xây nhà hoặc đi tới nhà các nàng để :D " Make she fell in love with you " :D và để làm 1 số việc khác .
    Cách để làm cho các thiên thần thích bạn là :
    - Tiết kiệm nhất là mua 1 ít bánh mì từ siêu thị để tặng và cơm nắm nữa ^^ .
    - Cách 2 là làm các món ăn mà các thiên thần thích như thiên thần đỏ thích salat , màu vàng thích nước táo, màu tím thích salat ... nhưng tất cả bọn chúng đều thích bánh mì và 1 số thích khoai tây chiên ^^ :D
    Còn 1 số món nữa thì để mình đi nghiên cứu tiếp đã :D
     

    Các file đính kèm:

  19. Sungai

    Sungai The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    12/8/03
    Bài viết:
    2,120
    Nơi ở:
    Homeless
    Hình đẹp nhỉ:D,Bác Angel OF Light lấy đâu ra thế ^^?

    Bình chọn girl hấp dẫn nhất trong series Harvest Moon đi(ở Mineral Town).Sungai chọn....Elli ^^,ngọt ngào,dễ thương(nhờ áo có ren hoa ^^),hay cô bé Purify ở trại gà(Love anime Style!),sau khi lên tim đỏ thì mỗi lần gặp mặt nói chuyện với mình gương mặt ửng hồn(>.<.....................không chịu được!!!!)
     
  20. cyberman1503

    cyberman1503 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    20/3/05
    Bài viết:
    797
    Nơi ở:
    WWW AREA
    lộn rùi cha
    mấy con qủy chỉ dúp 3 việc
    - tưới nước
    - thu hoạch
    - chăn nuôi
    chúng thích bột nhất(đứa nào cũng vậy)
    còn con nhỏ nào đẹp nhất: Karen,nhưng tui thích Ann vì Ann nhí nhảnh dễ thương lại nấu ăn giỏi(nhỏ cười dẹp dễ sợ)
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này