[Guide] Twisted Fate - Chơi Ngu Lấy Tiếng

Thảo luận trong 'League of Legends' bắt đầu bởi himylove, 4/9/11.

  1. himylove

    himylove Liu Kang, Champion of Earthrealm GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    19/3/06
    Bài viết:
    5,138
    I. Điểm vài nét


    Hôm qua ngồi từ 4h chiều tới gần 9h tối mới làm xong bài tổng hợp về Teemo, mặc dù bài cùi nhưng được sự góp ý của mọi người rất lớn, hiểu được nhiều vấn đề hơn, thế nên liều mình, tranh thủ lúc rảnh rang làm nốt cái tổng hợp về Fate, vừa kiếm được tư vấn, sau này còn có chỗ mà tham khảo. Xin chân thành cảm ơn 2 chai nước khoáng, 4 gói oshi, 1 ca chanh dây cùng với 3 hộp sữa chua cũng như những người đã bỏ công ra làm những cái guide cực sâu để Hi! có thể tham khảo..

    Hi! chơi game LoL chắc ngót ngét cũng được 1-2 tháng gì đấy, phần lớn thời gian là dùng Teemo, tiếp theo là Fate, rồi tới Kog, tuy nhiên thời gian cầm Fate là tầm lvl 8 tới 10, lúc đấy còn chưa có runes, masteries còn chưa hỗ trợ được nhiều nên phần lớn toàn là tham khảo từ mấy trang Solomid, GVN với cái trang gì gì đấy mà quên mất tiêu rồi T.T bữa có bookmark nhưng khi dọn rác lại xóa đi mất..

    II. Vài nét sơ lược về tay Twisted Fate


    Ai cũng nói TF là thần bài, cơ mà riêng với Hi! thì không phải vậy, chưa bao giờ được hưởng cảm giác phè phè của việc thắng bài, nhớ ngày đầu tiên xuống nhập học, được các tiền bối cùng phòng ưu ái, dành riêng cho 1 slot, và cứ thế bắt đầu từ giữa ván đầu tiên (khoảng 7h tối) Hi! được quỳ, quỳ liên tục cho tới 5h sáng mới được tha cho nghỉ :"> đã thế khi cầm fate thì Hi! feed cũng không kém cạnh gì như khi cầm Teemo..thế nên thiết nghĩ danh hiệu Fate của Hi! chỉ là tay chơi lấy ngu để làm sự nổi tiếng (chắc cũng hao hao như mấy cs,dv hiện tại lấy xì căng đan ấy :D)..

    Các kỹ năng của Fate:

    [​IMG]

    III.Runes, Spells và Masteries
    1. Masteries


      Như đã nói ngay từ đầu, thời gian mà Hi! cầm fate thì chả có rune, masteries cũng chả có mấy nên cái này chỉ chạy nhảy dòm dòm của một vài người, suy luận rồi vác về chứ hem biết có thích hợp với Fate hem.

      Theo như Hi! thấy, thường thì mọi người sẽ chọn 21/0/9, cũng có người chọn 24/6/0 dĩ nhiên cái nào cũng có ưu nhược điểm riêng, nhưng Hi! chọn 23/4/3 theo sở thích ^^ chứ chưa thực chiến bao giờ
      ngoài ra có thể tham khảo 1 số cách lên masteries khác ở : đây
      [​IMG]
      Như hình trên, ta có thể dễ dàng thấy Fate thiên về tấn công (Hi! có duyên với DPS thì phải, 3 champ: Teemo, Fate, Kog đều theo DPS cả..). 3 Điểm cho Ulti vì Hi! chết hơi bị nhiều, giảm được tí giây nào hay tí giây đấy :D
    2. Spells và Runes

      Hi! lên items theo kiểu đánh càng nhanh càng tốt, cast tí skill nên không lo nhiều về khoản mana lắm, heal thì Fate khá hơn teemo chút đỉnh nên cũng không cần đầu tư về máu, thế nên cứ nhằm vào speed, critical, với armor mà táng.
      Spell thì thường chọn Flash, Exhaust để đễ truy đuổi/chạy trốn
      [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/9/11
  2. himylove

    himylove Liu Kang, Champion of Earthrealm GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    19/3/06
    Bài viết:
    5,138
    IV.Skills, thứ tự lên skill
    A.

    Lý dó để lên skill như thế này là do items mà ra cả. Thông thường thì mọi người sẽ lên Q và max Q trước, nhưng khổ nỗi khả năng căn chính xác của Hi! cực kỳ cùi bắp, toàn để sổ lồng những con chym còn chừng hơn 20 máu..thế nên dùng Q không phải là sở trường, mà đã không phải sở trường thì chả dại gì max nó đầu tiên cho dù nó cực ngon =p~

    [​IMG]


    1. [​IMG] Loaded Deci: Twisted Fate và tất cả đồng minh nhận thêm được 2g khi tiêu diệt creep/monster/champ.

      Nói thật, passive kiểu này hơi phế, được cái có thêm tiền chứ chẳng có được cái gì hay ho cho lắm, kể như 20g cho 1 cái thì ngon hơn nhiều, bù lại cả team đều được với cả chả phải tăng như ashe nên cũng chẳng phải lăn tăn nhiều.

    2. [​IMG] Wildcards: Phóng 3 lá bài gây /60/110/160/210/260 (+65%AP) cho mỗi mục tiêu mà lá bài đi ngang qua, cd 5s, tốn 60/70/80/90/100 mana cho 1 phần phóng range:10.000(theo LoL garena..chắc nhầm lẫn ở đây chỉ 1000 thôi).

      Vâng, đây là skill mà anh Fate nhà ta nghe theo lời khuyên của giáo sư Xoay tối hôm qua 3/9/2011, "một cây làm chẳng nên non, 3 cây chụm lại nên hòn núi cao.."

      Nếu chơi theo AP thì đây là một skill ngon cực, dam cao nhưng lại hơi khó với 1 AD Fate như Hi! theo, thỉnh thoảng cũng dùng nó để ăn hên khi con nợ đã nằm quá tầm với..

      Một vài lời khuyên khi dùng skill này:
      • Đừng sử dụng skill này nếu như có thể auto-attack bởi nếu lỡ quăng thì k còn auto-attack được nữa :D mà với DPS thì trong khoảng thời gian đấy auto-attack có khi lại được nhiều dam hơn ấy chứ (tí nữa xem items là hiểu à)
      • Đây là skill duy nhất mà sử dụng được passive của Sheen (+100% dam cho lần tấn công tiếp (2s cooldowns)).
      • Con nợ mà chạy xa quá tầm với thì cast nó, range tới tận 1000 cơ mà, biết đâu trúng thì sao ;;)
      • Còn nếu thích dùng Q hơn tất thảy thì cố đứng gần gần nó, ăn cả 3 thẻ thì đúng là bị núi đè thật =p~


    3. [​IMG]Pick A card: cast lần đầu tiên để xáo bài, cast lần hai để chọn loại thẻ bài (range 200):
      • Blue card(thẻ xanh) gây 40/60/80/100/120 (+40%AP) dam và phục hồi mana tươgn đương với 65% dam gây ra được.
      • Red card(thẻ đỏ) gây 30/45/60/75/90 (+40%Ap) dam và giảm 30/35/40/45/50% tốc độ chạy của tất cả mọi đuối tượng xung quanh đối phương
      • Gold card(thẻ vàng) gây 15/22.5/30/37.5/45 (+40%AP) và gây choáng đối phương trong 1/1.25/4.5/1.75/2s

      Skill phê nhất của Fate, chỉ với 5 giây cooldown (3s nếu được giảm max cooldown)ta có thể nhảy lên phủ đầu tụi nó nếu chẳng may mình thắng bạc mà tụi nó ôm tiền chạy mất hay níu chân chủ nợ khi đòi nợ mình.

      Mặc dù với tình trạng delay 1-2s ở VN xảy ra như cơm bữa nhưng skill này vẫn hỗ trợ rất tốt cho anh Fate, max nó ngay khi có thể..

    4. [​IMG]Stacked Deck: cứ mỗi 4 lần tấn cống thì được cộng thêm 55/80/105/130/155 (+40%AP) dam cũng như tăng 3/6/9/12/15% tốc độ đánh và giảm 3/6/9/12/15% cooldowns

      Đây chính là lý do tại sao Hi! lại khoái DPS cho dù phần lớn guide mà Hi! đọc họ đều cho rằng Fate AD kém nhất, cơ mà cứ 4 chiêu lại được bonus thêm 1 ít magic dam, quá tuyệt đi ấy chứ :)

      Đã thế passive lại còn bonus thêm 15% atk speed và giảm cooldown nữa, dễ dàng last-hits cực, trong các champ mà Hi! chơi thì Fate đứng thứ 2 về độ dễ last-hits, sau Ashe.

      Dùng harass cực phê, để ý khi mình đã có 3 chiêu, chuyển ngay sang champ địch,khuyến mãi ngay 1 lượng dam khá lớn cho dịch mang về làm quà

    5. [​IMG]Destiny: hiển thị tất cả champ địch trên bản đồ trong 6s, khi destiny được kích hoạt thì Twisted face có thể dịch chuyển trong khoảng 25.000 (chắc garena lại lộn chỉ 2500 thôi, giữa 2 lane thôi chứ mấy)

      Trước đây khi mà chưa bị Riot sờ gáy, Fate ta có thể move khắp map, cơ mà sau này bị giảm xuống còn có 2500 thì chiêu này mất đi phần lớn tính linh động của nó, bù lại khoảng thời gian nhìn thấy champ địch cũng ổn, đủ để nhận biết nên làm gì..

      Cách sử dụng Destiny cũng không có gì phức tạp, thường thì dùng để hỗ trợ đồng đội, harass cho đã rồi biến mất, nhằm lúc địch đang thở phào may mắn vì chủ nợ tha mạng thì nhảy ra, a lê hấp tiễn nó lên đường (chọn chỗ move là bụi rậm ấy, vì địa điểm tới ai cũng có thể thấy hết). như thế sẽ có hiệu quả bất ngờ cực kỳ

    Vậy tổng kết lại thứ tự tăng skill như thế này: R>W>E>Q
    Tăng R bất cứ khi nào có thể, kế tới là W tiếp theo là E và tăng Q khi nào không còn gì để tăng.
    Nhớ kiếm 1 cái Sheen trước khi chạm mốc lvl 13, hi sinh 1 điểm vào Q để active cái passive của Sheen.



    Vâng và với cách tăng skill độc nhất vô nhị này của Hi! thì bị mọi người phản ánh khá nhiều, làm như thế sẽ không hợp lý với Fate, Hi! nghiên cứu 1 tí thì có thấy thêm 1 đường này, chọn Max Q - Wild cards trước, sau đó là W - pick A card rồi R - Destiny và cuối cùng là E - Stacked Deck. Hi! đán dấu là B và dưới mục iTems sẽ có cách lên theo hướng B này sau ^^


    B.
    [​IMG]


    V. Items và thứ tự lên iTems:
    A.


    Khởi động game:[​IMG] + [​IMG]
    Thứ tự các items kế : [​IMG] -> [​IMG]
    core items lúc early + mid : [​IMG] + [​IMG] + [​IMG]
    kết thúc game: [​IMG]+ [​IMG] + [​IMG] + [​IMG] + chọn 2 items như ở dưới Hi! comment

    Vẫn như teemo, Hi! cũng feed rất chi là ghê gớm, thế nên 1 cái giày cùng với 3 bình máu là sự lựa chọn sáng suốt nhất. Hơn nữa lỡ như địch có cùi 1 tí thì có giày vẫn dễ harass hơn, còn về mana thì có blue card nên cũng không cần lo lắm. Hi! chọn cái Sword of the Divine vì Unique passive của nó với skill 3 của Fate hao hao nhau, bonus thêm dam, vì Lối đi theo kiểu Hybrid thiên DPS này nên AP của Fate không cao, nên chỉ với 1970 xu thì vẫn hơn là mua cái nón Rabadon's Deathcap giá lên tới 3600.

    Cái tiếp theo là Trinity Force. Khi chọn core items Hi! rất phân vân giữa Trinity với Lich bane, nhưng rồi vẫn chọn Trinity vì passive của Sheen, Phage cũng như lợi thế +30 dam + 30 AP + 30% atk speed + 15% crit chance + 12% movespeed + 250heath + 250 mana.

    items tiếp theo mà Hi! lên là Madred's Bloodrazor, chả biết vì sao mà hi! chọn 3 champ: Teemo, Fate, Kog cả 3 đều có cái Madred's Bloodrazor này..hữu duyên chăng :D

    Thường thì đến khi cầm đủ core items này thì trận đấu đã kết thúc nhưng lỡ nếu tiếp tục thì có các cách chọn sau:

    • [​IMG]+[​IMG]: Banshee's Veil (+375 heath+375 mana+50 MR;Unique passive: Bloocks one negative spell every 45s) + Guardian Angel (+68 armor + 38 MR; Unique passive: Revives your champion upon death, restoring 750 heal+ 375 mana, this effect can only occur once every 5mins): Cho phép Fate trụ lâu hơn trong trận chiến và nếu điều kiện bắt buộc nữa thì bán Sword of the Divine đi mà mua Hextech Gunblade
    • [​IMG]+[​IMG]: Banshee's Veil(+375 heath+375 mana+50 MR;Unique passive: Bloocks one negative spell every 45s) + Absyssal Scepter(+70 AP + 57 MR;Unique Aura: reduces the MR of nearby enemy champ by 20) : quá ngon nếu team địch có anti AP, dư giả thời gian thì cứ bán sword of the Divine đi mà mua Wit's End

    • [​IMG]+[​IMG]: Guardian Angel (+68 armor + 38 MR; Unique passive: Revives your champion upon death, restoring 750 heal+ 375 mana, this effect can only occur once every 5mins)+ Void Staff(+70 AP;Unique Passive: +40% MP) : sử dụng nếu team địch có anti AD

    B.

    Để phù hợp với đường lên skill như B ở trên thì Hi! nghĩ chơi TF thiên về AP sẽ có lợi hơn:
    Core items: [​IMG] + [​IMG] + [​IMG]

    Final build:
    [​IMG]+[​IMG] + [​IMG] + [​IMG]+[​IMG]+[​IMG]

    Khởi động game:[​IMG] + [​IMG] hoặc [​IMG]
    Early game: [​IMG] + [​IMG]+ 1 hoặc 2 hoặc 3 [​IMG]
    Thứ tự các items kế : [​IMG] rồi cứ thế mà hoàn thành thôi.

    VI.Game Play
    1. Early - lvl 1-6
      • Farming and Laning

        Trong suốt thời gian này, chủ yếu kiếm last hits và rút máu champ địch, khi farm thì luôn nhớ đứng sau creeps, nếu lũ creep còn tí máu thì tranh thủ sử dụng card đỏ để kiếm thêm xu,thiếu mana thì dùng card xanh để hồi, và thường thì chỉ harass khi mà đã có sẵn stacked deck, card vàng, nếu như có thêm Sheen thì combo này sẽ trở nên mạnh hơn một cách rõ rệt, và thường thì Fate hiếm khi có fb nếu chơi như cách này, bù lại Fate sẽ có khs nhiều exp và g.
      • Kills địch khi solo lane

        Nếu champ địch mà có máu dưới 200 thì sử dụng flash, gold card và cả auto atks, nhưng nhớ chắc chắn rằng sau khi thịt được nó thì mình sẽ không có nguy hiểm gì nhé :)
    2. Sử dụng Destiny

      Khi tới được lvl 6, có đc điểm đầu tiên cho Destiny, cũng là lúc mà Fate ta tung hoành ngang dọc.
      • Destiny có thể dịch chuyển giữa 2 lane cạnh nhau (trước đây là bất kỳ cơ T.T Riot chơi xấu)
      • Destiny có thể kết thúc 1 em nào gần hết máu trong khi em tưởng rằng mình đã thoát =p~
      • Destiny có thể làm team địch rối loạn vì..đang cân bằng thì tự dưng lòi đâu ra thêm 1 thằng nữa..
      • Destiny có thể làm bạn trốn thoát khi bị tụi nó hội đồng
      • Destiny dùng để cứu lane hoặc chia sẽ team nó một cách nhanh - gọn - lẹ

      Và thường cast destiny ở phía trước chỗ mà team địch có thể chạy hoặc cast lên bụi rậm để gây yếu tốt bất ngờ, dĩ nhiên thủ thêm 1 quân bài đỏ/vàng luôn là sự lựa chọn sáng suốt.
    3. Mid game:

      Lúc này Hi! thường dùng Fate để hỗ trợ đồng đội trong việc gank hay phá trụ, áp đảo về số lượng là cách thức mà Hi! dùng để làm thịt lane đấy. Teleport tới, stun đối thủ và biến nó trở về thời kỳ trắng-đen.

      Dĩ nhiên việc cắm wand là không thể thiếu, cứ cắm, cắm một cách thoải mái nhất để được an toàn, lời khuyên về cắm wand thì đầy rẫy, đâu cũng có, Hi! chỉ đưa 1 mẫu lên cho dễ hình dung mà thôi

      [​IMG]
    4. Late Game:

      Thời kỳ tỏa sáng của Fate là đây, dù là Fate theo AD,AP hay hybird thì đều có thể quyết định trận đấu của mình thắng hay thua, tụi nó sẽ không ngờ nổi 1 TF theo AD có tốc độ hút máu tụi nó nhanh như thế nào đâu ..

      Đây là 1 vài tình huống khi lên lane:
      • Đội địch cử 1 -2 hoặc 3 người tới chăm sóc bạn ~> sử dụng destiny sang lane khác và tiết tục push, hoặc nhảy tới hỗ trợ team mình khi đang bem.
      • Nếu team địch đang ăn baron thì luôn chọn tên mà team bạn đang focus, lấy card vàng đập thẳng vào mặt nó.
      • Nếu tụi nó đập Baron, núp ngay vào bụi chờ đến khi Baron còn nửa cây máu thì đứng sau tank mình và cứ cầm card vàng mà táng thôi, còn nếu team nó lỡ ăn được baron: cứ cầm card vàng/đỏ mà ném vào team nó rồi chẩu thật lẹ
      • Bem Baron

        khổ một cái là Baron không bị stun, cũng chả bị slow thế nên card đỏ và vàng xem như phế, bù lại card xanh lại cho 1 lượng dam kha khá. Và nếu đang bem Baron ngon lành mà team nó tới thì phải chuẩn bị sẵn card vàng, đập thẳng vào enemy mà team đang focus, lỡ như team nó focus mình thì nhớ cầu cứu đồng đội, đừng để đánh theo kiểu 1 thằng chọn 1 thằng để team nó 5 thằng chọn 1. Nhớ đừng bao giờ đối mặt với mấy thằng Ani carry như Irelia, Akali..mặc dù tụi nó đẹp thật đấy nhưng làm ơn đừng dại gái :D
    5. Team Fights:

      Dù là champ nào cũng thế, team fight luôn là một vấn đề cực kỳ phức tạp và Hi! luôn vẫn lạc trong những đợt teamfight kiểu này..Fate dễ dàng push lane như bất cứ mọi DPS TAnks nào, giết tụi nó dễ như tụi nó giết mình thế nên đừng bao giờ đi đêm 1 mình, chí ít cũng phải có 1-2 bé xinh tươi bên cạnh, card vàng với Exhaust luôn là 2 skills chia sẽ tình địch ngon lành nhất, cứ cast thẳng tiến, 5s 1 lần mà :D
    VI. YKDG
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/9/11
  3. khanhan18

    khanhan18 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    3/6/08
    Bài viết:
    507
    Nơi ở:
    Zarnakand
    Nếu chỉ là as và bonus damage thì khuyên bạn nên bỏ cái phantom dancer đi.Bởi với bonus as từ e,thêm cái giày ber,cái madred với sword of divine là as cũng tầm 2.2 rồi,và cũng chỉ cần thế thôi.Nên thay cái pd bằng cái banshee hoặc là bạn có thể build deathcap để lấy ap mà ném q harass(tất thảy nếu có death cap cũng khoảng 320 ap,khá cao đối với 1 con dps,mà q range rất xa,cho nên rất tốt khi dùng để rỉa máu địch trước khi vô team fight,hoặc là gần hết máu lúc combat,nhảy về sau ném q lên).Còn cái nhận xét về destiny thì bạn làm hơi quá,chả khác gì lúc nó vẫn còn global range,2 cái đầu và cái cuối cùng đồng ý,còn 2 cái thứ 3 và thứ 4 thì lên xem xét lại.Nói chung là góp ý như vậy.
     
  4. himylove

    himylove Liu Kang, Champion of Earthrealm GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    19/3/06
    Bài viết:
    5,138
    ^ hì, tại hồi chơi Fate nó vẫn còn khoảng range to đùng đoàng, nguyên map, chỉ mới biết lúc đọc thông tin trên chienthan.us, để tí nữa fix lại, cái core items kia không đúng lắm, đúng là không có cái phantom kia :D
     
  5. killer_assassin♣

    killer_assassin♣ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/7/10
    Bài viết:
    190
    Nơi ở:
    Thủ Đức
    Mình xin có tí ý kiến đóng góp:
    . Guild của bạn thiếu máu với thiếu máu với chất sắc quá rất dễ bị ăn hành
    . Bạn nên Up replay của bạn khi hoàn thành xong guide ( đã qua chỉnh sửa) cho mọi người
    . Món đầu tiên là Boots thì mình không chắc với cách build của bạn, rất dễ bị ăn hành vào early
    . Mình không đồng ý về phần lên skill cho lắm, theo số đông thì phải lên 1 lvl Q , dễ harass từ lvl 1-3 , dễ farm
    . Về phần Ulti thì chỉ cần nâng 1 lvl tại lvl6, vì lượng reduce cd và mana cost tại lvl2 và lvl3 của ulti khá thấp, bạn nên dành điểm cho các spell khác
    Đó là tất cả ý kiến của mình, mong bạn tham khảo
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/9/11
  6. S1ny

    S1ny T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/5/10
    Bài viết:
    559
    TF core = 3~ Doran's Ring và max Q \m/ .
     
  7. himylove

    himylove Liu Kang, Champion of Earthrealm GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    19/3/06
    Bài viết:
    5,138
    thật ra đây ko phải là bài gốc mà Hi! làm, lúc làm xong chưa kịp backup thì bị mất. Với cả thú thật, phần lớn guide mà Hi! viết chủ yếu dùng để Hi! tham khảo mà thôi, thời gian Hi! chơi ko nhiều, mà mức độ thì vẫn chỉ là gà nên ko dám để các newbie xem.
    Còn về vụ replay thì hơi khó, Hi! đã nghỉ game dc hơn nửa tháng, và sắp tới còn phải nghỉ dài dài nhưng vì khi chơi lại thì quên mất cách build nên mới bỏ tí thời gian tổng hợp viết lại để xin lời khuyên và sau này chơi lại thì lấy cái tham khảo.
    còn về phần góp ý thì Hi! xin dc phép trả lời như sau:
    + Guide này chưa thể xem là hoàn thiện được, chỉ mới có cái sườn, Hi! tính tối nay sẽ hoàn thành nhưng mà gặp chút chuyện nên chưa kịp bổ sung, từ giờ cho tới mỗi tối hi! sẽ cố gắng update, phần của Hi! Hi! vẫn sẽ giữ nguyên nhưng ý kiến của mọi người hi! sẽ update và note cụ thể ở dưới, để nếu có newbie nào lầm đường lạc lối mà xem guide thì vẫn có cái để nhìn, chứ tuyệt nhiên Hi! ko chơi trò đem con bỏ chợ đâu :D.
    + Replay của chính Hi! thì xin hoãn 1 thời gian, chơi khá ư là cùi nên chả có tính tham khảo lắm, bù lại Hi! cũng có kha khá video + replay của fate dc xem là dạng đỉnh, rồi Hi! sẽ xin phép và up lên sau.
    + Còn cái vụ lên skill thì đúng là mình Hi! theo đường này thật, 10 guide thì 9.5 guild sử dụng max Q, chỉ là kỹ năng căn me của Hi! cực kỳ cùi bắp, từ khả năng bắn tên ultil của ashe hay ultil của Kog cho tới kỹ năng phóng bài của Fate, tỉ lệ chính xác là 1/10, cho dù tập khá nhiều nhưng vẫn mãi là thế..đâm ra chỉ còn nước tăng hạ sách kiểu này :)
    cảm ơn rất nhiều vì gợi ý :)
    Hi! có thù với Doran hay sao ấy :D chưa 1 champ nào sử dụng Doran hiệu quả cả, thế nên Hi! toàn bỏ qua luôn cái items này, thường thay thế bằng giày + 3 bình máu hoặc mana regen hoặc 1 cái danger + atk speed luôn ^^

    cơ mà công nhận làm 1 cái guide lâu thật, sáng bỏ ra cả buổi mới làm tới dc phần skill order, public trước xem thử, quên copy back vào notepad, ai dè ko connect GVN dc thế là đi tong :((
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/9/11
  8. super bakuryu

    super bakuryu Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    4/1/05
    Bài viết:
    915
    Nơi ở:
    Somewhere Above
    thằng cha s1ny troll mà =))
     
  9. heolont0n

    heolont0n Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/1/11
    Bài viết:
    102
    Nơi ở:
    wellington
    khuyên cho này , đã chơi ad carry thì nên mua 1 hay 2 cây doran blade ấy @@, thế mới khỏe!
     
  10. S1ny

    S1ny T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/5/10
    Bài viết:
    559
    ơ, tớ nói thật đấy chứ. Early game thi` AP TF > AD TF . Stack 3 Doran's Ring max Q => farm nhanh , harass tốt , ulti kết thúc các bạn còn thoi thóp trong 1 nốt nhạc ;;)

    Sau đó muốn lên kiểu nào thì lên.

    Quí lắm tớ mới chỉ cho đấy :">
     
  11. khanhan18

    khanhan18 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    3/6/08
    Bài viết:
    507
    Nơi ở:
    Zarnakand
    Cơ mà mấy người ném q dễ trúng đâu.....và nếu đã quen đánh ad/as thì sử dụng skill q của tf cũng khá kém.....vì thế khuyên dùng là build doran blade đầu tiên,sau đó là boot và 1 cái doran blade nữa thì sẽ sống khá lâu.Còn thích as cao thì vào đầu làm cái dagger + heal pot.....cứ dùng w mà harass bằng red card,dùng blue card để hồi mana,đủ 4 stack e là cho thằng enemy 1 hit.Nói là vậy còn làm được không thì tùy.
     
  12. himylove

    himylove Liu Kang, Champion of Earthrealm GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    19/3/06
    Bài viết:
    5,138
    hì, Hi! chỉ quen chơi Ad, còn về đường AP thì hơi phế nên (champ nào mà theo AP thì cũng chỉ có feed feed và feed thôi, còn như karmar thì cũng chẳng support được bao nhiêu nên bỏ hẳn luôn đường AP..) Còn cái vụ doran thì không thích lắm, mặc dù hồi bữa có xem 1 anh chàng chơi kog, chỉ lên tới 3 cái dorans dư một đống tiền thì team địch đã surrender vì chênh lệch khá lớn, 1 phần là do con kog đấy trùm quá, 1 phần là con bù nhìn fiddle đấy phối hợp ghê, cứ có mặt 2 đứa là y nhưng rằng có đứa chết...thế là bắt chước nhưng không những không đập được ai lại còn bị nó đập cho te tua :D

    ^ update xong, vẫn như teemo, thiếu replay và video, để xin phép các tác giả rồi up sau :D
    Hi! thì chỉ quen
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/9/11
  13. phuongsaga

    phuongsaga Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/7/06
    Bài viết:
    26
    Guide thì không có ý kiến(nhiều tâm huyết quá :D).Nhưng mà thấy quả phát biểu AP Fate phế thì có lẽ...bạn đúng là chưa đánh con này nhiều.AD/Pede Fate hay đấy, nhưng để từ early game với mid game(range của mình thì ngắn,masteri thiên bảng off thì mình cũng tự hỏi bạn chạy bằng cái gì :D).Kết quả câu của S1ny : Cứ 2 3 doran,giầy,max Q rồi lên gì thì lên.
    Ý kiến cá nhân mình là chủ topic "thực sự" chưa chơi Fate nhiều :D.
     
  14. killer_assassin♣

    killer_assassin♣ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/7/10
    Bài viết:
    190
    Nơi ở:
    Thủ Đức
    Mình đã coi đi coi lại khá nhìu về guild của chủ topic TF+Teemo và đơn thuần là AD, Guide khá công phu nhưng chưa có nhìu bước tiến triển, còn phụ thuộc khá nhìu vào recomended nên bạn cố gắng chế tác để tạo ra 1 style riêng biệt :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/9/11
  15. Ice_water

    Ice_water Dragon Quest GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    11/1/07
    Bài viết:
    1,457
    Vì nó phi ra 3 cái, có khi phi trượt lại trúng kill mới hay =))
     
  16. khanhan18

    khanhan18 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    3/6/08
    Bài viết:
    507
    Nơi ở:
    Zarnakand
    Cái đó là may hơn khôn thôi....May ra 10 phát được 1,còn trình độ phi bài siêu đẳng,10 phát trúng 9 thì cũng đòi hỏi luyện tập nhiều và phải từ bỏ cách chơi ad bởi phi bài chỉ scale theo ap thôi.Với lại mình thấy cái phi bài ngoại trừ range to còn damage cũng có to lắm đâu,coi như là kết liễu thằng nào ít máu dám đứng trong turret b về thì được thôi(chủ yếu dùng mục đích này).
    Btw,chủ topic này chắc là win mới tầm 100+ đúng không,nếu vậy thì time còn nhiều,chịu khó luyện tất cả các cách chơi của mấy champ bạn kể đi(tf,teemo,kog).Ip cứ dồn mua hết rune rồi sau này mới chuyển qua mua champ.....Tf mình ko đi theo ap vì ko thích chơi ap lắm,tuy nhiên thấy rằng ap khá tởm,early-mid có thể godlike được rồi.
    Btw,nếu chơi bên us thì cứ add mình vô,có gì giúp cho....IGN:Ryu Takahashi.
     
  17. S1ny

    S1ny T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/5/10
    Bài viết:
    559
    ^: nói Dmg của Wild card ko to là sai lầm đấy ;)) và sử dụng Wild card là cả 1 nghệ thuật mà .... tớ cũng chưa luyện dc =))
     
  18. himylove

    himylove Liu Kang, Champion of Earthrealm GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    19/3/06
    Bài viết:
    5,138
    thôi chết, bạn hiểu nhầm ý mình, mình không bảo là Fate chơi AP phế mà tại mình chơi AP rất phế (có nhiều champ thiên về AP nhưng chả hiểu sao mình build theo AP lại chẳng được, kill khi nào cũng zero còn death thì toàn trên 10 :D) ~ giống như mình thiên về DPS hơn ấy, để sửa lại kẻo người khác lại nghĩ nhầm ^^
    còn về vụ công phu thì không dám..Hi! làm là chỉ vì Hi! thôi, early game feed nhiều nên cho dù cuối game có mạnh thì đấu vẫn không đến mức mạnh khủng thế nên mới phải tổng hợp rồi nhờ cao nhân chỉ để biết mình sai sót chỗ nào mà bổ sung thôi..
    ^^ hì, tại phần lớn chơi Teemo mà, Fate là 2nd champ với cả va chạm cũng chưa nhiều, toàn học hỏi là chính mà..với lại phần quan trọng nhất là cách sử dụng destiny thì hình mất sạch, clip thì mờ quá nên chưa chỉnh được..phải chờ fix lại cáp quang thì mới có cơ may thử..
    hì hì, không những win không mò tới 100 mà số lượng trận đánh giữa người với người chắc cũng chẳng đi xa quá cái số 100 đấy đâu :)) mình mới chơi được chừng tháng hay tháng rưỡi gì hà..từ cái đợt bị thi rớt nên mới nằm nhà buồn quá nên mới chơi mà :)
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/9/11
  19. khanhan18

    khanhan18 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    3/6/08
    Bài viết:
    507
    Nơi ở:
    Zarnakand
    Nói là nói damage khi theo ad,max cũng chỉ 260,còn damage theo ap thì có scale 65%,to là phải.Còn cái nghệ thuật kia thì mình kiếu đầu nước.Trước h chơi auto atk là chính,main xin zhao,còn lại là hầu hết dps cũng auto atk.
     
  20. himylove

    himylove Liu Kang, Champion of Earthrealm GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    19/3/06
    Bài viết:
    5,138
    ^ bạn kia nói đúng đấy, Q cũng dam khá to, mới gần đây chơi Teemo, anh chàng Ấn độ cầm Fate, cách build thì lạ lùng cực..nói chung không giống những gì Hi! biết nhưng skill Q cast ra thì lượng máu ăn được ngon cực, máu tụt xuống cả khúc luôn,có điều chẳng hiểu sao Hi! vẫn thấy người đấy chơi Fate cùi cùi
     

Chia sẻ trang này