Hòn Đá - Tôi Yêu Việt Nam Đồng >"<





Trang 1 / 27 12311 ... Cuối cùngCuối cùng
Hiển thị kết quả 1 đến 10 trên tổng số 268
  1. #1
    Ngày tham gia
    24-09-2008
    Bài viết
    208
    Rep Power
    0

    Hòn Đá - Tôi Yêu Việt Nam Đồng >"<

    Hòn Đá - Tôi Yêu Việt Nam Đồng >"<
    "Chóng mặt" với giá xe Air Blade

    Tại TP HCM, giá dòng xe máy “hot” của Honda là Air Blade cả nội lẫn ngoại nhập đều đang ầm ầm "sốt". Trong khi đại lý "dọa" đã hết hàng từ lâu thì các cửa hàng vẫn ung dung bán với mức giá "trên trời".

    Cửa hàng, đại lý đua nhau đẩy giá

    Nếu so với mức giá công bố lúc mới trình làng của hãng Honda, giá xe Ari Blade sản xuất tại Việt Nam đến nay đã chênh lệch tới gần 15 triệu; giá xe nhập khẩu từ Thái Lan cũng bị đẩy lên cao chót vót. Với Honda Air Blade sản xuất trong nước, đây là đợt tăng giá thứ 3 từ khi xuất hiện trên thị trường (2007); còn xe nhập khẩu Thái Lan, giá từ tháng 10/2009 đến nay tăng không có điểm dừng.

    Tại Công ty TNHH-TM-DV Dân Phương, một đại lý của Honda Việt Nam nằm trên đường 3/2, quận 3, dù hôm nay vẫn trưng bày hai chiếc xe Air Blade màu đen - đỏ nhưng khi khách hàng hỏi giá, ngay lập tức nhân viên tại đây trả lời "đã hết hàng”. Không niềm nở, thậm chí không đứng dậy khi có khách vào mua, một nhân viên khẳng định: “Hết hàng cách đây một tháng và chưa biết bao giờ có lại”.

    Tình hình khan hàng cũng được các đại lý khác của Honda trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3), Phan Đăng Lưu (quận Bình Thạnh) và Nguyễn Trãi (quận 1)... khẳng định. Mức giá của Air Blade bán từ cuối tháng 12/2009 là 39,5 triệu (bao gồm cả thuế và phí đăng ký) và các đại lý từ chối trả lời giá hiện tại.


    Hiện nay, rất hiếm khi thấy hiện tượng... xếp hàng xe Air Blade tại các cửa hàng.

    Trong khi đại lý nào cũng nói hết hàng thì các cửa hàng vẫn… rủng rỉnh bán Air Blade "made in Việt Nam" với giá 44 triệu đồng một chiếc. Như vậy, chỉ trong vòng ba tuần, giá Air Blade nội đã bị đẩy lên 4,5 triệu đồng mỗi chiếc. Điều đáng nói là, thời gian gần đây các cửa hàng này đều bán rất nhỏ giọt, dù theo tìm hiểu của Đất Việt, sức mua không tăng và hàng cũng không hiếm. Điều này khiến không ít người e ngại về hiện tượng các đại lý tiếp tay cho cửa hàng bán lẻ đầu cơ để rút “hầu bao” người tiêu dùng.
    Nghi ngờ này không phải không có cơ sở. Từng được xem là mẫu xe tay ga “vừa túi tiền” khi hãng công bố giá bán lẻ là 28 triệu đồng, Air Blade khá thu hút khách hàng. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau khi người tiêu dùng “rầm rộ” đón nhận, khoảng tháng 7, tháng 8/2007 các đại lý của Honda tại TP HCM dán nhãn hết hàng lần thứ nhất. Từ tháng 3 năm 2008 đến nay, hầu như thời gian nào các đại lý này cũng luôn trong tình trạng khan hiếm Air Blade. Thế nên, rất ít khách hàng mua được giá của hãng công bố và thường phải trả 37 - 38 triệu đồng một chiếc tại cửa hàng, chênh lệnh hơn 10 triệu đồng cho một chiếc xe.

    Xe nhập “loạn” giá

    “Nghe nói, Honda Việt Nam chuẩn bị hết nguyên liệu để sản xuất Air Blade nên còn lâu mới có hàng”, hầu như đến cửa hàng xe gắn máy nào tại TP HCM, thông tin này cũng khiến người tiêu dùng râm ran bình luận. Một số khách hàng xác nhận, họ tìm đến các cửa hàng bán Air Blade nhập vì khi hết hàng thì… xe ngoại cũng không có để mua.

    Trong khi bên Honda chưa có ý kiến xác nhận hay bác bỏ thì thông tin này khiến các cửa hàng bán Air Blade nhập mặc sức tung hứng giá. Anh Trầm, nhân viên Trung tâm xe máy Chợ Lớn (An Dương Vương, quận 5) cho biết, một tháng trước, Air Blade nhập có giá 56 triệu một chiếc, sau đó tăng lên 60 triệu đồng cách đây hai tuần và hôm qua, giá trung tâm này đưa ra là 63 triệu đồng một chiếc (bao đăng ký). Nếu so với thời điểm cách đây một năm, giá Air Blade nhập đã nhảy vọt tới 23 triệu một chiếc.

    Giá tăng vọt nhưng các cửa hàng bán xe nhập lại "dửng dưng" và không tỏ ra muốn bán ngay hàng. Công ty TNHH TM-DV Yến Thanh (đường Lý Tự Trọng, quận 1) niêm yết giá 63 triệu đồng một chiếc Air Blade các màu nhưng “Nếu lấy phải qua Tết nửa tháng mới giao đủ giấy tờ chứ trong Tết chúng tôi không lo kịp”. Ghi nhận tại khu bán xe nhập này cho thấy, hầu hết các cửa hàng đều không mặn mà với việc bán ở mức giá 63 triệu đồng và đang nóng lòng chờ giá tăng hơn nữa. Anh Phát, một nhân viên bán Air Blade tại khu này, tiết lộ: “Tết gần kề rồi, nhập hàng về rất khó, nên các cửa hàng đều “ôm” xe chờ tăng giá thêm; chỉ những cửa hàng nào rủng rỉnh mới bán mạnh”.

    Theo Đất Việt
    Honda Lead, Air Blade "loạn giá" giữa thị trường ảm đạm

    Đang giữa mùa mua sắm cuối năm nhưng thị trường xe máy khá ảm đạm, nhiều mẫu xe có sức mua chậm dù đã được hạ giá thấp hơn mức niêm yết. Trong khi đó, một số dòng xe “hot” như Honda Lead và Honda Air Blade cả nội lẫn nhập lại tiếp tục “loạn giá” và có dấu hiệu “khan ảo”.

    Thị trường xe… buồn, nhiều mẫu xe bán dưới giá

    Theo khảo sát của phóng viên ngày 12 và 13/1 vừa qua tại một số cửa hàng xe máy ở các khu vực phố Huế, Nguyễn Lương Bằng, Cầu Giấy (Hà Nội) cho thấy, các khung giờ “vàng” từ 10h sáng đến 12h và từ 3h đến 5h chiều, các cửa hàng này đều chung tình trạng vắng khách.

    [
    Nhiều cửa hàng xe máy ở các khu vực phố Huế, Nguyễn Lương Bằng, Cầu Giấy thưa khách dù ở tầm giờ “vàng”.

    Chị Mai, nhân viên bán hàng tại một cửa hàng xe máy SYM trên đường Bà Triệu (Hai Bà Trưng) cho biết, dù đang là thời điểm cuối năm nhưng lượng khách đến xem và mua xe không nhiều, ít hơn hẳn so với năm ngoái. Chính vì thế, giá các mẫu xe SYM như Attila, Shark đều giữ nguyên thậm chí còn giảm so với giá đề xuất của hãng chứ không tăng như mọi năm. Chẳng hạn SYM Shark có giá 45 triệu đồng, Attila Elizabeth bản phanh đĩa có giá 29 triệu đồng, còn bản phanh cơ có giá 27 triệu đồng.

    Trao đổi với chúng tôi, ông Lương Văn Dũng, Giám đốc đại lý Yamaha Việt Nhật (231 Tôn Đức Thắng, Đống Đa) cho biết: Thị trường xe máy cuối năm nay “buồn” hơn dự kiến khá nhiều. Không chỉ tại Yamaha Việt Nhật mà nhiều đại lý Yamaha cũng như cửa hàng bán các loại xe máy khác, tình hình kinh doanh đều không thật khả quan.

    Nhiều mẫu xe bán chậm, ngay cả dòng xe mới Yamaha Lexam, doanh số cũng ở mức cầm chừng do nhiều người tiêu dùng còn tỏ ra khá dè dặt với loại xe mới này. Vì thế, nhiều dòng xe hiện đang bị bán dưới giá niêm yết, thậm chí Yamaha Taurus còn có giá thấp hơn giá nhập vào 200.000 đồng, nghĩa là nhiều đại lý phải chấp nhận bán lỗ mẫu xe này. Duy chỉ có Yamaha Nouvo bán tốt nhất thì vẫn có giá cao hơn giá niêm yết vài trăm nghìn đồng.


    Air Blade tiếp tục bị nâng giá và cháy hàng tại các HEAD.


    Ông Dũng cũng chia sẻ thêm với chúng tôi, trong thời gian qua thì chỉ có tháng 7 và 8 là doanh số bán hàng khá tốt còn giai đoạn hiện nay vốn được các chủ đại lý kì vọng “gặt hái” thì lại ảm đạm ngoài dự kiến.
    Cùng chung quan điểm với ông Dũng, bà Lại Kim Oanh, cán bộ phòng Makerting công ty Piaggio Việt Nam, cho biết: Việc điều chỉnh tỷ giá USD/VND của Ngân hàng Nhà nước cùng những biến động lớn trên thị trường vàng đã ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường xe ga cao cấp. So với tình hình sôi động của thị trường năm ngoái, thị trường xe máy năm nay kém hơn khá nhiều. Dù doanh số tháng 12/2009 của Piaggio Việt Nam tăng 15 - 20% so với tháng 11, nhưng nếu so sánh với năm ngoái thì không được như mong đợi vì theo quy luật, thị trường cuối năm bao giờ cũng tăng trưởng từ 30 đến 40% so với các tháng khác trong năm.

    Cũng theo khảo sát của chúng tôi, không chỉ xe nội mà nhiều mẫu xe ngoại cũng kém đắt hàng so với năm ngoái. Các cửa hàng xe nhập khẩu trên phố Huế khá thưa khách.

    Anh Chính, chủ một cửa hàng xe máy Nhật trên phố Huế (Hai Bà Trưng), cho biết các dòng xe ga cao cấp như SH, Dylan doanh số bán ra không tốt như mong đợi. Duy chỉ có một số dòng xe ga hạng trung như SCR hoặc Air Blade là đắt khách.

    Một số dòng xe Honda vẫn “loạn giá”

    Không quá đông khách nhưng hầu hết các mẫu xe Honda vẫn được bán giá cao hơn mức đề xuất trong đó bị đẩy giá nhiều nhất vẫn là Air Blade và Lead.


    Xe Air Blade lại có vẻ không thiếu ở các cửa hàng "ngoài" và có giá ngất ngưởng.


    Sau một vài tháng chìm lắng, giá xe Lead bắt đầu tăng trở lại “nhân dịp cuối năm” dù không thật khan hàng.
    Theo khảo sát của chúng tôi tại một số cửa hàng xe máy trên địa bàn Hà Nội thì mẫu xe này được bán với giá từ 33,5 đến 35 triệu đồng, tùy theo màu và cửa hàng. Còn mẫu xe “hot” Air Blade tiếp tục được bán ở giá ngất ngưởng 38 đến 40 triệu đồng. Thậm chí có nơi, giá bán các mẫu xe này là 41 triệu đồng, nghĩa là cao hơn giá đề xuất của hãng từ 7 đến 9 triệu đồng. Không chỉ bị nâng giá, mẫu xe này còn khó mua tại các đại lý chính hãng.

    Trong vai khách hàng, phóng viên đã tìm mua xe Air Blade tại gần 10 HEAD trên địa bàn Hà Nội, song có tới 5 đại lý kêu … hết xe.

    Nhân viên bán hàng tại HEAD trên đường Trần Khánh Dư - một trong những HEAD lớn tại Hà Nội - cho biết đại lý này vừa nhập chục xe Air Blade về nhưng đã bán hết ngay trong chưa đầy 1 ngày. Vì thế, nếu khách muốn mua xe thì phải đợi đến cuối tuần hoặc đầu tuần sau.

    Tương tự, tại HEAD Kường Ngân trên đường Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng) xe Air Blade đã hết hàng. Tuy nhiên, nhân viên bán hàng ở đây ngay lập tức mách nhỏ cho chúng tôi là “ra 62 phố Huế là còn xe”. Khi chúng tôi dò hỏi giá xe thì một cô nhân viên khẳng định: “Bọn em không báo được giá. Có xe bọn em mới báo giá, còn không có xe thì không báo để cho các hệ thống khác người ta còn bán hàng”.

    Cô nhân viên này cũng cho hay, đại lý chính hãng bao giờ giá cũng mềm hơn. Còn trước thắc mắc của chúng tôi về việc cửa hàng 62 phố Huế còn xe thì cô này cho biết, cửa hàng 62 phố Huế vẫn là “cùng là đại lý (của Kường Ngân -pv) nhưng chuyên về xe Yamaha và có bán kèm thêm xe Honda”.

    Trong khi nhiều HEAD hết xe Air Blade thì ở các cửa hàng “ngoài” - tức các cửa hàng cũng bán xe Honda chính hãng nhưng không phải HEAD trên các dọc đường phố Huế, Khâm Thiên, xe Air Blade được bày bán khá nhiều và không có vẻ là “khan hàng”. Hiện tượng này khiến một số khách mua hàng cho rằng đó là "khan ảo".

    Theo khảo sát thì giá xe Air Blade tại đây dao động ở mức 39 - 40 triệu đồng/xe và xe màu đen thường có giá cao hơn xe màu đỏ.

    Ăn theo sự đắt hàng của Air Blade nội, Air Blade nhập từ Thái cũng đội giá lên vài triệu thậm chí gần chục triệu đồng.

    Cũng theo khảo sát của chúng tôi, giá Air Blade Thái hiện ngót nghét 60 triệu đồng. Phiên bản 2009 phun xăng điện tử có giá 59,5 triệu đồng còn bản 2008 có giá 57 triệu đồng.

    Trò chuyện với chúng tôi, chủ một cửa hàng bán xe Honda nhập trên phố Huế “bật mí” : Không ít HEAD hiện đang “tuồn” xe Air Blade ra ngoài để bán do giá xe trong các HEAD không được để ở mức cao.

    Bảng giá tham khảo một số dòng xe lắp ráp trong nước:

    Honda Shi125: 98 triệu đồng

    Honda Shi150: 120 - 122 triệu đồng

    Wave RSX: 21 triệu đồng

    Alpha: 15,7 triệu đồng

    Air Blade đen: 40 triệu đồng

    Air Blade đỏ: 39 triệu đồng

    Lead ánh vàng: 35 triệu đồng

    Lead bạc, trắng đen: 33,5 đến 34 triệu đồng

    Wave 110: 19,3 triệu đồng phanh cơ

    Wave 110: 19,5 triệu đồng phanh đĩa
    Tên nào Fanboy Honda nhảy vào war với ta nè

    Last edited by GaSuHuynh; 28-01-2010 at 19:42.

  2. #2
    Ngày tham gia
    08-03-2007
    Đến từ
    Da Nang, Vietnam
    Bài viết
    2,145
    Blog Entries
    1
    Rep Power
    33
    war gì thế


    To view links or images in signatures your post count must be 1 or greater. You currently have 0 posts.

  3. #3
    Ngày tham gia
    15-11-2008
    Bài viết
    386
    Blog Entries
    126
    Rep Power
    22
    Trích dẫn Từ bài viết của GaSuHuynh Xem bài
    Hòn Đá - Tôi Yêu Việt Nam Đồng >"<




    Tên nào Fanboy Honda nhảy vào war với ta nè
    đi khảo sát giá exciter với nouvo LX đi rồi sủa


    Nụ cười hợp với em hơn

    To view links or images in signatures your post count must be 1 or greater. You currently have 0 posts.


  4. #4
    Ngày tham gia
    31-12-2004
    Đến từ
    Hà Nội
    Bài viết
    573
    Rep Power
    37
    Nhìn xa AB trông cũng đc , nhưng lúc lại gần so sánh con AB với con Ex mình thấy con AB nhìn như đồ Hàng Mã ........


  5. #5
    Ngày tham gia
    24-09-2008
    Bài viết
    208
    Rep Power
    0
    Trích dẫn Từ bài viết của kaizvn Xem bài
    đi khảo sát giá exciter với nouvo LX đi rồi sủa


    Hayate với X-bike của Suzuki cũng tầm 25 mil luôn giấy tờ

    Mà hàng Su thì chì ai đi rồi mới hiểu nó ngon cỡ nào.


  6. #6
    Ngày tham gia
    02-07-2004
    Đến từ
    †he Hell ™
    Bài viết
    1,016
    Rep Power
    40
    honda với Yamaha thằng nào chả thế,anh SYM cũng tập tành trò này rồi,giờ may ra còn thằng Su


  7. #7
    Ngày tham gia
    06-01-2008
    Bài viết
    722
    Rep Power
    26
    Su được cái máy khỏe, không mũ bị công an chặn đít cứ cài số 1 số 2 mà vít đảm bảo nó phải lùi.
    Mỗi tội hao xăng vkl, đi Viva cùi mà cảm giác tốn xăng như đi LX


  8. #8
    Ngày tham gia
    15-11-2008
    Bài viết
    386
    Blog Entries
    126
    Rep Power
    22
    ^ viva máy chạy rất là đã.

    Trích dẫn Từ bài viết của GaSuHuynh Xem bài


    Hayate với X-bike của Suzuki cũng tầm 25 mil luôn giấy tờ

    Mà hàng Su thì chì ai đi rồi mới hiểu nó ngon cỡ nào.
    hóa ra là fanboy của suzuki .

    đợi suzuki ra chiếc nào hot thử xem có thành vậy ko là biết.

    bao nhiêu thằng khen Ya chê Hon cuối cùng ngậm ngùi nhìn giá LX leo lên từng ngày.


    Nụ cười hợp với em hơn

    To view links or images in signatures your post count must be 1 or greater. You currently have 0 posts.


  9. #9
    Ngày tham gia
    21-09-2008
    Đến từ
    Hải Phòng
    Bài viết
    2,246
    Rep Power
    26
    toàn mấy đại gia xe này nó em đi xe đạp cho lành


    To view links or images in signatures your post count must be 1 or greater. You currently have 0 posts.

  10. #10
    Ngày tham gia
    24-09-2008
    Bài viết
    208
    Rep Power
    0
    Trích dẫn Từ bài viết của kaizvn Xem bài
    ^ viva máy chạy rất là đã.


    hóa ra là fanboy của suzuki .

    đợi suzuki ra chiếc nào hot thử xem có thành vậy ko là biết.

    bao nhiêu thằng khen Ya chê Hon cuối cùng ngậm ngùi nhìn giá LX leo lên từng ngày.
    Không hẳn là fanboy Suzuki nhưng mà từng chạy con Viva 98.

    Hot? Hot về độ gì? Cái mã ak? Hay là sức mạnh động cơ?
    Mã thì Suzuki chưa bao giờ đẹp bằng Honda với Ya. Nhưng đã cãi thiện rất nhiều.

    Còn sức mạnh động cơ thì khỏi phải lăng tăng nhá. Nếu so sánh thì Hayate với X-bike chẳng ngán bất kỳ con nào cùng dòng (125cc) của Honda với Ya nhá.

    Hayate mà không hot ak? Bộ ra đường 10 ngày hết 9 ngày không thấy bất kỳ con Hayate nào sao? Hataye ra đã lâu thấy giá nó leo thang bao giờ chưa? Nó đã lên 3x mil chưa?


Trang 1 / 27 12311 ... Cuối cùngCuối cùng

Bookmarks

Bookmarks

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi bài mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi kèm files
  • Bạn không thể sửa bài đã gửi
  •  
>