Giới thiệu về các unit trong Starcraft 2





Trang 1 / 36 12311 ... Cuối cùngCuối cùng
Hiển thị kết quả 1 đến 10 trên tổng số 352
  1. #1
    Ngày tham gia
    23-08-2007
    Đến từ
    Chick City
    Bài viết
    805
    Rep Power
    27

    Giới thiệu về các unit trong Starcraft 2

    Giới thiệu về các đơn vị lính trong Starcraft II


    I / Terran


    Nhận xét ban đầu của tôi :
    Terran trở lại trong StarCraft II, hoàn hảo? Không. Một số thứ rất quen thuộc với người chơi đã bị loại bỏ, điển hình nhất chính là Vulture.Nhưng vì đây là SCII, nên chúng ta tạm thời hãy tôn trọng chính kiến của Blizzard, và tận hưởng đế chế Terran hùng mạnh với những đơn vị lính mới.

    SCV
    Chỉ số : 60 / 0 / 0 / 50 / 0 / 1 / G (Hp / Shield / Energy / Mineral / Gas / Supply / Trên không (A) hay dưới đất (G) )
    Tấn công - Giáp : 5x1 / 0 / 0 / G (Damage / Armor / Range / Tấn công trên không (A) hay dưới đất (G) )
    Nhóm : Biological - Mechanical
    Nơi sản xuất : Command Center
    Khả năng :
    Xây nhà : ( Dĩ nhiên ^^)
    Nhận xét cá nhân : Chẳng có thay đổi lớn lao cho lắm

    Marine
    Chỉ số : 40 / 0 / 0 / 50 / 0 / 1 / G
    Tấn công - Giáp : 6x1 / 0 / 5 / G+A
    Nhóm : Biological
    Nơi sản xuất : Barrack
    Khả năng :
    Stim Pack : Mất 10Hp, đổi lại được tăng tốc độ di chuyển và tốc độ bắn
    Combat Shield : Một nâng cấp mới, tăng thêm 15Hp
    Nhận xét cá nhân : Với sự ra đi không trở lại của Medic, chiến thuật M&M cũng phải đổi tên thành ... M&M (M ở đây là Marauder).Nhưng không có Medic bơm máu đầu game,cuộc chiến sẽ khó khăn hơn trước.

    Marauder
    Chỉ số : 125 / 0 / 0 / 100 / 50 / 2 / G
    Tấn công - Giáp : 14x1 (+6 vs Armored ) / 1 / 6 / G
    Nhóm : Biological - Armored
    Nơi sản xuất : Barrack
    Khả năng :
    Concussion Grenades : Có tác dụng làm chậm mục tiêu sinh học (Biological) , bắn trúng thằng nào chậm thằng đó
    Nhận xét cá nhân : Một con quái vật thật sự!Lượng máu và damage cao cộng khả năng làm chậm đã tạo một vị trí vững chắc cho Marauder trong các chiến thuật của Terran.Cùng với Marine với số lượng 4 Rine 1 Rau (Chiến thuật mới được phát minh trong bản demo SCII ) , Protoss và Zerg luôn phải đau đầu.

    Reaper
    Chỉ số : 60 / 0 / 0 / 75 / 50 / 1 / G
    Tấn công - Giáp : 4x2 (+4 vs Light ) / 0 / 4 / G
    Nhóm : Biological - Light
    Nơi sản xuất : Barrack
    Khả năng :
    D-8 Charge : Ném ra một quả bom,nổ sau một thời gian nhất định, không tốn mana không tốn tiền (Hết Cooldown là được ném tiếp), 30 damage (+30 vs Armored)
    Jump : Reaper có thể tự nhiên bay từ bên dưới đồi lên trên đồi dễ dàng mà không cần phải thông qua 'cầu thang' như các đơn vị khác
    Nhận xét cá nhân : Đi một con chẳng đáng sợ.Đi ba con chưa đáng sợ.Nhưng nếu một nhóm Reaper từ 6-7 con trở lên lọt được vào căn cứ bạn,chỉ sau vài giây,mớ mìn của nó sẽ thổi tung hết cơ sở tài chính của bạn.Tuy vậy, khả năng chiến đấu bình thường của Reaper lại rất hạn chế vì máu ít và range thấp.

    Ghost
    Chỉ số : 100 / 0 / 200 / 150 / 150 / 2 / G
    Tấn công - Giáp : 10 (+15 vs Light) / 0 / 7 / G + A
    Nhóm : Biological - Psionic - Light
    Nơi sản xuất : Barrack
    Khả năng :
    Cloak : Quá quen thuộc, tàng hình và mất dần Energy
    Nuclear Strike : Nuke đã trở lại , 800 Damage và dễ có được hơn trước!
    Psi Round : Bắn tỉa ,20 Damage + 80 vs Psionic,sử dụng Energy
    Nhận xét cá nhân : Với Psi Round,các Caster phải được bảo vệ cẩn thận hơn nếu không muốn gục ngã trước 2 loạt đạn từ Ghost.Còn lại , không có gì đáng bàn.

    Hellion
    Chỉ số : 90 / 0 / 0 / 100 / 0 / 2 / G
    Tấn công - Giáp : 12 (+6 vs Light) / 0 / 4 / G
    Nhóm : Mechanical - Armored
    Nơi sản xuất : Factory
    Khả năng :
    Bắn xuyên mục tiêu : Chưa có tên tiếng anh chính thức =),Hellion bắn ra một tia lửa dài,xuyên thẳng qua các đơn vị,khá giống Lurker
    Nhận xét cá nhân : Là thay thế của Vulture.Vẫn chưa biết được sự thay thế này có hợp lý hay không,nhưng tốc độ và loại tấn công đa mục tiêu như Hellion cũng phần nào nâng cao giá trị của nó.

    Siege Tank
    Chỉ số : 150 / 0 / 0 / 200 / 150 / 3 / G
    Tấn công - Giáp : 15 (+10 vs Armored) & 50 (+50 vs Armored) / 1 / 7 & 13 / G (Chế độ thường & Chế độ Siege)
    Nhóm : Mechanical - Armored
    Nơi sản xuất : Factory
    Khả năng :
    Siege Mode : Biến thành một khẩu pháo cố định với range cao nhất game (13)
    Nhận xét cá nhân : Được tăng chỉ số rất nhiều.Lượng mineral và gas cũng tăng,dù vậy số dam (cả tank lẫn siege) , range tăng đột biến (Ở chế độ tank tốc độ bắn rất,rất nhanh).Vì thế,lượng Siege Tank trên chiến trường sẽ ít đi,nhưng nguy hiểm hơn.

    Thor
    Chỉ số : 400 / 0 / 0 / 300 / 200 / 6 / G
    Tấn công - Giáp : 30x2 (+4 vs Armored) & 5x8 / 1 / 6 & 10 / G&A (2 loại tấn công cho Ground & Air)
    Nhóm : Mechanical - Massive
    Nơi sản xuất : Factory
    Khả năng :
    Không có
    Nhận xét cá nhân : Bị búa rìu dư luận đập thảm hại, Thor giờ chỉ còn là một cục thịt di động bắn được trên không lẫn dưới đất.Nhưng liệu có đáng tiền mua hay không?

    Medivac
    Chỉ số : 150 / 0 / 200 / 100 / 100 / 2 / A
    Tấn công - Giáp : 0 / 1 / 0 / -
    Nhóm : Mechanical - Armored
    Nơi sản xuất : Starport
    Khả năng :
    Heal : Các nàng Medic giờ chuyển lên Dropship cho an toàn
    Transport : Tám chỗ, 8 Rin hay 2 tank,...
    Nhận xét cá nhân : Vừa là chuyên chở vừa là đơn vị hồi máu.Medivac thuộc về các tier cuối,nên ban đầu Terran sẽ hơi khó chịu khi rin không ai bơm máu.

    Viking
    Chỉ số : 125 / 0 / 0 / 125 / 100 / 2 / A&G
    Tấn công - Giáp : 10x2 (+8 vs Massive) & 10 / 1 / 6 & 6/ A & G (Hai chế độ Air và Ground)
    Nhóm : Mechanical - Armored
    Nơi sản xuất : Starport
    Khả năng :
    Assault Mode : Viking có thể hoán đổi qua lại giữa một robot trên bộ hay máy bay trên không,tùy vào các tình huống chiến đấu khác nhau
    Nhận xét cá nhân : Đơn vị cơ động và mạnh mẽ.Viking là thay thế hoàn hảo cho Wraith cùng Goliath.Nghĩ thử xem,Air mode vào nhà đối phương rồi chuyển thành Ground bắn phá nông dân,ức chế ?Lượng gas cao cũng gây ức chế cho người sử dụng.

    Banshee
    Chỉ số : 140 / 0 / 200 / 150 / 100 / 3 / A
    Tấn công - Giáp : 12x2 / 1 / 6 / G
    Nhóm : Mechanical - Armored
    Nơi sản xuất : Starport
    Khả năng :
    Cloak : Quá quen thuộc, tàng hình và mất dần Energy
    Nhận xét cá nhân : Đây không phải là Wraith ! Đây là Guardian của Terran!Với lượng dam to,tốc độ cao và Cloak,Banshee được giao cho nhiệm vụ tập kích hay bọc lén các đơn vị không được phòng thủ cẩn thận.Giá thành cao nhưng hiệu quả tốt,và còn tùy vào trình độ người sử dụng

    Battlecruiser
    Chỉ số : 600 / 0 / 200 / 400 / 300 / 6 / A
    Tấn công - Giáp : 8x8 / 3 / 6 / G
    Nhóm : Mechanical - Massive - Armored
    Nơi sản xuất : Starport
    Khả năng :
    Defensive Matrix : Phải,đây là từ Science Vessel qua,bao bọc BC bằng một màng điện từ,bảo vệ BC
    Missile Pods : Bắn ra một loạt tên lửa trên không,gây sát thương theo diện rộng
    Yamato Cannon : Quá quen thuộc.250 dam / 1 đơn vị
    Nhận xét cá nhân : Đừng nhìn 3 khả năng trên mà vội mừng.BC chỉ được phép chọn nâng cấp một trong ba cái trên,nên phải dựa vào tình huống yêu cầu mà sử dụng cho hợp lý.Bỏ qua hết mớ nâng cấp lằng nhằng,BC vẫn còn 600 Hp và 64 dam .Con rồng trời Terran thật khủng bố.

    Nighthawk
    Chỉ số : 140 / 0 / 200 / 100 / 200 / 2 / A
    Tấn công - Giáp : 0 / 1 / 0 / -
    Nhóm : Mechanical - Armored
    Nơi sản xuất : Starport
    Khả năng :
    Deploy Auto Turret : Đặt một lô cốt xuống đất,máu khá dam khá.Chỉ tốn Energy
    Deploy Spider Mine : Đặt một Spider Mine xuống đất, 50 damage (+50 vs Armored)
    Deploy Targeting Drone : Cài đặt một vệ tinh nhỏ.Vệ tinh này có thể chiếu tia laze vào một unit đối phương.Unit nào bị dính tia laze sẽ nhận thêm 50% Damage từ mọi đòn tấn công.Mỗi vệ tinh cùng lúc chỉ chiếu được một tia vào 1 unit nhất định
    Detection : Phát hiện tàng hình
    Nhận xét cá nhân : Mẫu mã 3D quá đẹp và 'ngầu'.Nighthawk đúng như tên gọi của mình,chiến binh chuyên thực hiện những nhiệm vụ tấn công lén hay quan sát do thám.Auto Turret sẽ giúp thiết lập một hàng phòng thủ tạm thời khi binh lực của bạn chưa tới nơi,còn Targeting Drone sẽ giúp triệt hạ đối phương nhanh hơn.

    II / Protoss


    Nhận xét ban đầu của tôi :
    Cũng giống như Terran, Protoss phải chia tay với con sâu 'Reaver',thứ làm nên nhiều pha nghẹt thở trong các trận đấu đỉnh cao.Tuy vậy,nhiều đơn vị mới cáu với những khả năng đáng sợ được bổ sung chắc chắn sẽ giữ vững chỗ đứng cho Protoss.

    Probe
    Chỉ số : 20 / 20 / 0 / 50 / 0 / 1 / G
    Tấn công - Giáp : 5 / 0 / 0 / G
    Nhóm : Mechanical
    Nơi sản xuất : Nexus
    Khả năng :
    Xây nhà : Dĩ nhiên
    Nhận xét cá nhân : Không có gì để nói ^^

    Zealot
    Chỉ số : 100 / 50 / 0 / 100 / 0 / 2 / G
    Tấn công - Giáp : 8x2 / 0 / 0 / G
    Nhóm : Biological
    Nơi sản xuất : Gateway
    Khả năng :
    Charge : Di chuyển với tốc độ ánh sáng tới đối thủ, đây là một khả năng mới của Zealot, cho phép đơn vị bộ binh này tiếp cận đối phương nhanh chóng
    Nhận xét cá nhân : Chỉ số không có gì thay đổi, nhưng lại được thêm Charge, chắc chắn Zealot sẽ đột phá hàng phòng thủ đối phương nhanh chóng và đáng sợ

    Stalker
    Chỉ số : 100 / 40 / 0 / 125 / 50 / 2 / G
    Tấn công - Giáp : 10 / 1 / 6 / A+G
    Nhóm : Mechanical
    Nơi sản xuất : Gateway
    Khả năng :
    Blink : Dịch chuyển tức thời tới một chỗ khác. Chỉ có cooldown, không tốn Energy
    Nhận xét cá nhân : Đơn vị quấy phá và cơ động bậc nhất của SC2. Nếu như trong SC có 'Dragoon dance' thì bây giờ, 'Stalker dance' sẽ là kĩ năng mà một người chơi Protoss cần có. Tận dụng lợi thế địa hình và Blink, Stalker sẽ là một đơn vị cực kì gây ức chế.

    Immortal
    Chỉ số : 200 / 100 / 0 / 250 / 100 / 4 / G
    Tấn công - Giáp : 20 (+10 vs Armored ) / 1 / 5 / G
    Nhóm : Mechanical - Armored
    Nơi sản xuất : Gateway
    Khả năng :
    Hardened Shield : Bất cứ đòn tấn công nào có dmg > 10 đánh vào Immortal đều bị giảm xuống còn 10
    Nhận xét cá nhân : Với Hardened Shield, những đơn vị có sức tấn công cao như Siege Tank hoàn toàn bị vô hiệu hóa bởi Immortal. Nhưng tốc độ chậm, tốn nhiều tài nguyên và supply sẽ phần nào cản trở không thể 'mass' duy nhất loại unit này được. Hơn nữa, Immortal trở nên vô dụng khi gặp không quân hay các đơn vị đông đúc (Marine, Zergling)


    Disruptor
    Chỉ số : 40 / 40 / 200 / 50 / 100 / 2 / G
    Tấn công - Giáp : 5 (+3 vs Biological ) / 1 / 5 / G&A
    Nhóm : Mechanical - Psionic - Light
    Nơi sản xuất : Gateway
    Khả năng :
    Hallucination : Kĩ năng tạo ảo ảnh đã chuyển từ High Templar sang đơn vị mới của Protoss này.
    Force Field : Tạo ra một bức tường năng lượng, chặn đường và không cho bất kì đơn vị dưới đất nào đi qua.
    Nhận xét cá nhân : Force Field hứa hẹn sẽ đem lại rất nhiều pha nghẹt thở trong các trận đấu đỉnh cao, khi mà khả năng của chúng được tận dụng triệt để vào việc chặn ramp, tạo địa hình ưu thế....Disruptor là một trong ba caster có khả năng tấn công bình thường(Ghost, Disruptor, Queen). Tuy nhiên 100 gas hiện tại vẫn là cái giá chưa hợp lý.

    High Templar
    Chỉ số : 40 / 40 / 200 / 50 / 150 / 2 / G
    Tấn công - Giáp : 0 / 0 / 0 / -
    Nhóm : Biological - Psionic - Light
    Nơi sản xuất : Gateway
    Khả năng :
    Phase Shift : Tạm thời làm 'biến mất' một đơn vị, đơn vị đó sẽ xuất hiện lại sau một khoảng thời gian.
    Psi Storm : Quá quen thuộc, tạo ra một cơn bão Psi lên một vùng xác định, làm mất máu tất cả các đơn vị đứng trong đó.
    Nhận xét cá nhân : Psi Storm mạnh hơn trước rất nhiều. Với Smart Cast (Chọn 10 con HT cast storm thì chỉ 1 con cast tới hết energy thì chuyển sang con khác), vùng ảnh hưởng rộng hơn, dmg/s nhiều hơn (80 dmg/s), HT đã và vẫn sẽ là một đơn vị nòng cốt trong lực lượng Protoss.

    Dark Templar
    Chỉ số : 40 / 80 / 0 / 125 / 100 / 2 / G
    Tấn công - Giáp : 45 / 1 / 0 / G
    Nhóm : Biological - Psionic - Light
    Nơi sản xuất : Gateway
    Khả năng :
    Permanent Cloak : Tàng hình
    Nhận xét cá nhân : Đơn vị này trở lại SC2 với ...5 dmg bonus, ngoài ra, không hề có một chút thay đổi nào lớn lao cho lắm. Trừ việc bây giờ bạn ko thể hợp 2 DT thành 1 Dark Archon được. Tất cả HT hay DT hợp lại đều chỉ ra 1 loại Archon duy nhất.

    Archon
    Chỉ số : 10 / 350 / 0 / 0 / 0 / 4 / G
    Tấn công - Giáp : 25 (+10 vs Biological) / 1 / 2 / G&A
    Nhóm : Massive - Psionic - Light
    Nơi sản xuất : 2 Dark Templar, 2 High Templar hoặc 1 DT 1 HT
    Khả năng :
    Đánh lan : Dmg gây ra trên một diện tích nhỏ
    Nhận xét cá nhân : Vâng, chỉ còn là Archon mà thôi. Điều đặc biệt là ở chỗ, đơn vị này có thể được ghép lại theo 3 kiểu khác nhau, tạo điều kiện cho nhiều chiến thuật liên quan tới kinh tế và sử dụng hiệu quả các HT cũng như DT.

    Warp Prism
    Chỉ số : 100 / 40 / 0 / 200 / 0 / 2 / A
    Tấn công - Giáp : 0 / 0 / 0 / -
    Nhóm : Mechanical - Psionic - Armored
    Nơi sản xuất : Robotics Facility
    Khả năng :
    Transport : Như cũ
    Phase Mode : Warp Prism mất khả năng duy chuyển, biến thành một cái Pylon trên không
    Nhận xét cá nhân : Warp Prism là đơn vị chuyên chở mới của Protoss. Không những hoàn thành tốt vai trò chuyên chở của mình (100hp 40 Shield là một con số lớn), WP còn có khả năng hỗ trợ cực tốt ở những nơi Pylon bị phá hỏng, hay được dùng để cannon push đối thủ.

    Phoenix
    Chỉ số : 120 / 60 / 200 / 125 / 75 / 2 / A
    Tấn công - Giáp : 10x2 / 0 / 4 / A
    Nhóm : Mechanical - Light
    Nơi sản xuất : Stargate
    Khả năng :
    Graviton Beam : 'Nhấc' 1 unit dưới đất lên không.Trong quá trình nhấc, Phoenix sẽ bất động
    Nhận xét cá nhân : Chỉ bắn được trên không? Thế thì giống sair rồi? Nhưng với Graviton Beam, Phoenix cũng có khả năng tấn công các đơn vị dưới đất. 1 Phoenix nhấc cái tank chết dịch lên, 3 chiếc khác bắn nó. Kết hợp với những đơn vị khác, không lực Protoss sẽ rất đáng sợ.

    Void Ray
    Chỉ số : 150 / 100 / 0 / 200 / 150 / 3 / A
    Tấn công - Giáp : 6 / 0 / 5 / A&G
    Nhóm : Mechanical - Armored
    Nơi sản xuất : Stargate
    Khả năng :
    Charge beams : Cứ mỗi 3s tấn công một mục tiêu liên tục, Dmg của Void Ray sẽ tăng thêm một lượng lớn
    Nhận xét cá nhân : Càng bắn lâu càng mạnh. Void Ray kết hợp với Phoenix chắc chắn sẽ nuốt chửng gần hết các đơn vị dưới đất chậm chạp. Nhưng tốc độ bay thấp và giá tiền khá cao có lẽ sẽ làm Void Ray ít xuất hiện hơn.

    Last edited by [IT]Spacechick; 20-07-2009 at 16:55.

  2. #2
    Ngày tham gia
    23-08-2007
    Đến từ
    Chick City
    Bài viết
    805
    Rep Power
    27
    Đang viết lại ^^
    ...........................

    Last edited by [IT]Spacechick; 05-04-2009 at 07:03.

  3. #3
    Ngày tham gia
    18-04-2007
    Đến từ
    HN
    Bài viết
    3,558
    Blog Entries
    1
    Rep Power
    36
    Bài của Spacechick tương đối hay đấy,có nhiều cái anh em chưa biết. Thanks man^^

    S h i a g i h z. z

  4. #4
    Ngày tham gia
    23-08-2007
    Đến từ
    Chick City
    Bài viết
    805
    Rep Power
    27
    TECH TREE





    Last edited by [IT]Spacechick; 20-07-2009 at 17:02.

  5. #5
    Ngày tham gia
    11-01-2004
    Bài viết
    1,199
    Rep Power
    41
    [/QUOTE]Thor có vẻ như sẽ bị bỏ đi khẩu 250mm cannon(Chưa chính thức)[/QUOTE]

    cái này mà bỏ đi thì cũng giống như tanks bỏ siege mode. Mình nhìn thấy con thor bình thường bắn yếu bỏ xừ, cool lại cao


  6. #6
    Ngày tham gia
    19-08-2006
    Đến từ
    BR
    Bài viết
    3,348
    Rep Power
    35
    Thông tin đó chưa chính thức mà. Không hiểu bao giờ bọn Blizzard mới công bố thông tin về Zerg đây, chờ mỏi cổ wá


    To view links or images in signatures your post count must be 1 or greater. You currently have 0 posts.

    To view links or images in signatures your post count must be 1 or greater. You currently have 0 posts.
    Từ bài viết của hung_bo21
    To view links or images in signatures your post count must be 1 or greater. You currently have 0 posts.
    Mịa, trong này có bà tám(hiyo no) đao phủ(protocopi) và GAY (okolo+ ruby) làm 4rum bị ddos mấy lần
    Thật ko thể chấp nhận dc

  7. #7
    Ngày tham gia
    23-08-2007
    Đến từ
    Chick City
    Bài viết
    805
    Rep Power
    27
    Lý do bỏ khẩu 250mm của Thor là do phản hồi của các fan,cho rằng Terran đã có Siege Tank nên ko cần phải có thêm 1 super siege tank nữa.Hiện nay dựa theo Q&A 28 mà bạn có thể xem trên www.battle.net phần Starcraft ,Blizzard có ý định tăng khả năng tấn công dưới đất cho Thor cao hơn để tách biệt Thor với Tank thành 2 đơn vị khác nhau


  8. #8
    Ngày tham gia
    17-01-2003
    Đến từ
    Capua
    Bài viết
    3,367
    Rep Power
    49
    Tui thấy Thor tạo ra chỉ để làm đẹp, như kiểu mothership vậy... Siege mod thì thế, tấn công mặt đất đã có viking rồi, tiện lợi hơn nhiều... Xem ra còn nhiều cái để bàn thế này thì star2 chắc phải cuối năm mới ra nổi bản 1.0 :cool:


    To view links or images in signatures your post count must be 1 or greater. You currently have 0 posts.

  9. #9
    Ngày tham gia
    17-06-2007
    Đến từ
    Alan Turing
    Bài viết
    788
    Blog Entries
    1
    Rep Power
    27
    Bài viết hay>, +rep


    chỉ tiếc SCII lên 3D mẹo bị hạn chế:


  10. #10
    Ngày tham gia
    24-04-2006
    Đến từ
    Hành tinh BroodWar
    Bài viết
    1,115
    Rep Power
    33
    Good job !!!!! +rep ..........


    To view links or images in signatures your post count must be 1 or greater. You currently have 0 posts.

    Bán giày Patin Inline skate :
    To view links or images in signatures your post count must be 1 or greater. You currently have 0 posts.

Trang 1 / 36 12311 ... Cuối cùngCuối cùng

Bookmarks

Bookmarks

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi bài mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi kèm files
  • Bạn không thể sửa bài đã gửi
  •  
>