[2014] Hương Ga - Vietnamese Film (NC16)

Thảo luận trong 'Phim ảnh' bắt đầu bởi Odisey, 31/10/14.

  1. Odisey

    Odisey Baldur's Gate GVN CHAMPION

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    38,784
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    [​IMG]

    [video=youtube;75AKRsMH5V4]https://www.youtube.com/watch?v=75AKRsMH5V4[/video]

    Bình luận :
    http://giaitri.vnexpress.net/tin-tu...huyen-hay-nhung-cach-ke-chua-toi-3100168.html

    Mình là người Việt , dù film Việt vẫn còn chưa đạt đẳng cấp thế giới nhưng việc bỏ tiền túi ra xem ủng hộ là điều bình thường . Ít ra biết là điện ảnh nước mình đi tới đâu :4cool_baffle:

    Phim vẫn có khá nhiều điểm tốt mà điện ảnh VN hiện nay đạt trình độ : dựng cảnh , góc quay film , âm thanh nền ...er còn điểm khác thì chưa nghĩ ra . Nhưng mấy điểm này thì hiện nay nước mình đạt chuẩn rồi đấy , xem cũng không kém Hồng Kông bây giờ là mấy .

    Diễn xuất các nhân vật cũng khá tốt , Trương Ngọc Ánh chưa đạt tới trình độ dùng đôi mắt diễn xuất tâm trạng lắm nhưng việc thể hiện vui , buồn , sợ hãi , bàng hoàng và biểu đạt sự gợi cảm thì đều rất chuẩn . Các diễn viên Nam đều 6 múi khiến các chú gay và chị em đều thỏa mãn (phải không nhỉ :6cool_surrender:) . Trang Trần cũng diễn khá là thu hút , dù phải đóng vai gái giang hồ xấu chả có tí gợi cảm nào , cái mặt trên poster nhìn y như Ngô Quân Như :D .

    Điểm phê bình là khả năng cắt nối biên tập cũng như đạo diễn còn thiếu lực : trình bày câu chuyện không mạch lạc , tình huống cứ hay nhảy cóc ở những chi tiết nhỏ khiến người xem chả hiểu ra sao cả hoặc bắt người xem tự hiểu . Đạo diễn trình bày nhiều yếu tố , phải nói là màu sắc đầy đủ nhưng mùi vị không mạnh : cá tính của từng nhân vật đều có miêu tả đại khái nhưng không đầy đủ , trình bày mấy cảnh mạnh bạo có dính tí s*x thì thiếu góc quay gợi cảm hoặc không dám quay , băng đảng giang hồ thì mặc đồ da chạy mô tô rất ngầu nhưng xếp hàng ngang đi tới đi lui như đánh lộn sân trường , súng thì tiếng nổ không đúng , đánh nhau toàn đấm đá gậy gộc chứ không thấy dao , máu ...đùng một cái thằng nào cũng có súng (cái này thì chắc sợ mấy anh ở bộ nó chém =)) ) .

    Cái Ending cũng không làm người xem xúc động hay ghi nhớ như cái Áo lụa hà đông .

    Tuy nhiên dù tui góp ý vậy nhưng film này không phải là "film rác" , có nhược điểm cũng có ưu điểm . Đi coi nhất là dắt gái đi được (kinh nghiệm vì nhiều cậu hỏi câu này quá rồi ).

    Mấy thằng ở bộ duyệt film vẫn là mấy thằng nhảm chết mịa , cho nên film quay film éo ai dám quay cái s*x , giết người trực tiếp (cảnh giết người toàn quay cái màn hình sang chỗ khác , nghe tiếng súng cái đùng ) , đánh nhau không chém ra máu , không được xài võ giết người bẻ cổ hay tệ nạn v..v...gì cả . Tính miêu tả xứ thiên đường thì phải =.= .

    Tái bút dành cho những bạn coi rồi chat chung , ai chưa coi đừng xem
    [SPOIL] Điểm số 1 : cảnh trên tàu hiếp râm phụ nữ tàn ác vậy mà tới hồi xong trừ cái ống tay áo bị xé ra còn lại nguyên si =))

    Điểm số 2 : thằng Hưng đưa cái lon đựng tiền để dành cưới xong nựng em nó để làm tình thì em nó bị ám ảnh quá khứ nên không cho . Tới thằng Tùng đeo cái nhẫn vô là tối đó làm rung giường . Coi xong cười mỉa trong bụng quá đúng thực tế =))[/SPOIL]
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/10/14
  2. wubim

    wubim Lái máy bay loay hoay ngoáy lỗ đít! GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    16,888
    lâu rồi mới có 1 phim xã hội đen của VN, coi ổn (mình cảm giác mấy phim rạp của đạo diễn việt kiều luôn khá so với mặt bằng chung). Đánh nhau theo kiểu thực tế chứ ít võ vẽ (trừ mấy nhân vật có võ), coi khá sướng dù máy quay cứ lộn tùng phèo, loạn cả mắt. Nhiều đoạn có vẻ rush (nhất là mấy đoạn của cảnh sát), mà bối cảnh cũng hơi kỳ: ăn mặc như mấy năm 19xx nhưng rõ ràng phim diễn ra vào hiện tại (bằng chứng là có tháp avenger lúc ở sài gòn)
    Chi Bảo diễn ko dở nhưng vì ít đất diễn quá nên khá mờ nhạt. Anh công an thuộc dạng đc đạo diễn đưa vào nhằm giới thiệu gương mặt mới của điện ảnh hay sao ấy, nhạt ko kém, lão da đen sáu múi của phe Ga ko hiểu sao dạo này thấy xuất hiện khá nhiều phim dù diễn khá thiếu muối. Ngoài ra thằng đệ của chị Ánh ko hiểu sao cho cái đứa trắng trẻo thư sinh đóng vai đó, diễn cứ cà ẹo, giọng lơ lớ phát mệt. Cả phim mình thấy chỉ có chị Ánh và cô đệ là diễn đạt, Ga lúc trẻ xinh nhưng xuất hiện ít quá :( (đoạn rape coi muốn fap:">)
     
  3. Akihiko

    Akihiko Persian Prince GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    28/8/07
    Bài viết:
    3,605
    Nơi ở:
    Limbo
    Chả hiểu sao phim này qua đc kiểm duyệt mà BDCL k đc :)) chắc công an nhiều screentime hơn

    Dựng phim phêu , làm phim bị vụn quá , quay tốt nhma nhiều chố đánh sáng bị phô quá , diễn viên cũng chỉ đc mỗi ông Hưng Ma diễn ok =))
     
  4. wubim

    wubim Lái máy bay loay hoay ngoáy lỗ đít! GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    16,888
    ^chắc vì phim này biết nghe lời mấy ảnh chứ ko cứng như BDCL
    [Spoil]cảnh anh Hưng hài nhất cái mặt thằng em đã lên nhưng ko đc xả, lúc đó cười rần rần :))[/spoil]
     
  5. Rytubon87

    Rytubon87 Sonic the Hedgehog GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    4,644
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Mấy phim có cảnh hiếp dâm thì mình không muốn coi xí nào :(
    Thôi vậy!
     
  6. Odisey

    Odisey Baldur's Gate GVN CHAMPION

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    38,784
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Thấy có cái lưng với cái mặt con gái khóc thôi chứ có gì đâu trời :5cool_beat_plaster:
     
  7. bebi1506

    bebi1506 Mayor of SimCity GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/1/07
    Bài viết:
    4,473
    Nơi ở:
    Úc Lợn
    Phim xem cũng tạm, nhg nói thật là khá thất vọng. Tình tiết film (đếch biết là do ông editor hay ý ông đạo diễn) quá rời rạc và bị rush 1 cách thô bỉ. Diễn viên đọc thoại vẫn cứ như trả bài (trừ Chi Bảo) nên nản vl. Film nói chung chắc chỉ đc ở mấy cảnh đánh đấm, rất thích Kim Lý, đánh đấm ổn, body ngon :">. A Hưng cũng ok, thể hiện đc nét dâm tiện :)). Nói chung chỉ muốn nói là đi xem ủng hộ cũng ok nhưng nên đi vào những hôm vé rẻ (có gì đỡ tiếc) :9cool_pudency:
     
  8. Odisey

    Odisey Baldur's Gate GVN CHAMPION

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    38,784
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Tội bác Long Điền , võ công cao nhưng quay film bắt đá và xoay , xong đá rồi xoay ...còn mấy skill sát thủ éo cho xài ...chết quá nhảm =))

    Er lão nghe giọng miền bắc hay hải phòng không thấy no du dương à :-" , nhiều đứa ngồi quanh nhất là thằng bạn tớ cứ quay qua hỏi : nó vừa nói gì thế ??? :5cool_beat_plaster:

    Chi Bảo thì qua Scandal 2 với film này thấy có training qua lớp bán hàng đa cấp rõ ràng , dùng điệu nói dụ dỗ rất là chuyên nghiệp :D
     
  9. Amidas

    Amidas $ Công tử bột $ GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    15/6/03
    Bài viết:
    7,441
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Vừa xem tối hôm qua, chôt 1 câu: Film xem như sh!t.
     
  10. Rytubon87

    Rytubon87 Sonic the Hedgehog GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    4,644
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Tương lai Việt Nam thầu làm phim Robo Đại Chiến, chắc sẽ không bị kiểm duyệt chặn :3
     
  11. pikeman2

    pikeman2 Dante, the strongest Demon Slayer GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    19/8/09
    Bài viết:
    14,120
    Nơi ở:
    Silent Hill
    phim xem cũng được, quay phim đẹp, nội dung tàm tạm, mấy cảnh hành động hơi loạn nhưng mình thấy còn khá hơn khối phim hành động Mỹ :))

    có điều vẫn dek thể hiểu được phim này có xã hội đen chém nhau, bắn nhau, xxx, rape mà được chiếu trong khi cái Bụi Đời Chợ Lớn chỉ có chém nhau với bắn nhau mà không được chiếu là sao? là sao :cuteonion43:
     
  12. Odisey

    Odisey Baldur's Gate GVN CHAMPION

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    38,784
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Để ý việc nó xử lý màn ảnh là hiểu mà , cái bụi đời góc quay lộ quá nên mới bị thiến .
     
  13. Heardless

    Heardless シェンムー Ryo Hazuki GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    23/4/05
    Bài viết:
    9,547
    Nơi ở:
    Azkaban prison
    Bởi vì phim này dựa theo truyện thiệt,có nâng bi ca nên được công nhận phản ánh đúng hiện thực xh chứ sao
     
  14. yreimm0308n90

    yreimm0308n90 The Warrior of Light GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    7/11/10
    Bài viết:
    2,112
    Nơi ở:
    Hà Lội
    Có nhiều chuyện đằng sau lắm, không chỉ là cái nội dung đâu. Nói chung, làm phim ở VN là phải biết cách lobby với các bác tay to cơ.
     
  15. Odisey

    Odisey Baldur's Gate GVN CHAMPION

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    38,784
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Ờ quên film này được duyệt là do trong film Xã hội đen nó không chửi thề nhé . Người Việt Nam thanh lịch =))
     
  16. gahaiduoi

    gahaiduoi ĐỘC THÂN XINH ĐẸP CHƯA CHỒNG GameVN Lady GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/1/04
    Bài viết:
    1,151
    Cá nhân mình thấy phim này dở, dù đã xét điểm ưu tiên theo hệ số riêng dành cho phim Việt, nhưng quả vẫn không nuốt được. Đạo diễn làm phim như điểm danh ý, đại loại tới chặng này cô ý làm gì, ở đâu, yêu anh nào, ra sao, cho một cảnh, chặng 2 làm gì, ở đâu, yêu anh nào, giết thằng nào, cho tiếp một cảnh, chẳng quan tâm đến mạch nối giữa các cảnh, cũng chẳng buồn khai thác sâu về nhân vật, thậm chí chẳng thèm để ý khán giả có hiểu không? Đại loại bạn nào không hiểu thì cứ về đọc báo hoặc mua sách. Tuy phim giản lược như timeline facebook nhưng những cảnh cận lại để dài một cách kỳ quặc, đã thế diễn viên lại diễn không tốt, quanh đi quẩn lại có một cái mặt mà để dài thì chỉ làm lộ thêm cái xấu chứ chẳng có tác dụng gì. Được ưu điểm là quay đẹp, diễn viên đẹp, chị Trương Ngọc Ánh đóng xã hội đen được thay đồ liên tục y như trên sàn catwalk vậy.
     
  17. Sunoflife

    Sunoflife Mayor of SimCity GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    25/7/05
    Bài viết:
    4,466
    Phim Việt Nam xã hội đen mình hơi bị dội cái vụ lời nói. Mình chưa gặp xhd bao giờ nhưng mà xhd trong phim thấy nó ko thật. Chắc cái này hay hơn cái Bẫy Rồng Bẫy Chuột gì ngày xưa chứ hả. [​IMG]
     
  18. bazzani

    bazzani Fire in the hole! GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    2/2/05
    Bài viết:
    2,952
    Nơi ở:
    HCM in my heart
    Chả hiểu cho hùng chợ lớn xuất hiện làm gì,thấy chả cần thiết
    tự vệ thằng chồng dạy con vợ cũng chả sao
     
  19. langkhachkt

    langkhachkt Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/10/14
    Bài viết:
    11
    Có bản DVD chưa nhỉ :6cool_boss:
     
  20. vodich_vodoi

    vodich_vodoi Waiting to respawn GameOver

    Tham gia ngày:
    22/2/08
    Bài viết:
    589
    phim đọc thoại như con kẹc. nghe *** thuần việt tí nào. trừ anh boss nói giọng nam. anh ưng hoàng phúc chết nhảm. nhìn mặt anh đóng phim mà ko nhịn đc cười=))
     

Chia sẻ trang này