Thảo Luận làm Encyclopedia

Thảo luận trong 'Dynasty, Samurai & Orochi Warriors' bắt đầu bởi LýThanhChiếu, 25/12/08.

  1. Hee19

    Hee19 Sonic the Hedgehog GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    23/7/08
    Bài viết:
    4,800
    Nơi ở:
    Sorrow World
    Fu Xi
    伏羲

    [​IMG]

    Phục Hy là chồng và là anh của Nữ Oa (Nuwa), vị thần huyền thoại đầu tiên trong Tam Hoàng của Trung Quốc. Hình dạng thật của ông thân trên là người thân dưới là rắn.
    Phục Hy còn được gọi là Bào Hy, Bao Hy, Hy Hoàng, Hoàng Hy, Thái Hiệu.
    Tên tiếng Nhật là Fukki.

    I. Tiểu sử:
    Truyền thuyết:
    Phục Hy là một nhân vật văn hóa được cho là người phát minh ra chữ viết, nghề đánh bắt cá, và bẫy thú.
    Theo truyền thuyết Trung Hoa, ông sinh ra tại Thành Kỷ. Đóng đô tại đất Trần Uyển Khâu.
    Kinh Dịch xuất hiện là do ông đọc Hà Đồ (bản đồ sông Hoàng Hà). Theo truyền thuyết, một dạng sắp xếp hình Bát quái của Kinh Dịch đã hiện lên trước mặt ông một cách thần bí. Cách sắp xếp này có trước biên soạn Kinh Dịch trong thời nhà Chu. Phục Hy được cho là đã phát hiện cấu trúc Bát quái từ các dấu trên lưng một con Long Mã (có sách viết là một con Rùa) nổi tên từ dưới sông Lạc Hà, một nhánh của Hoàng Hà. Phát kiến này còn là nguồn gốc của thư pháp. (Kinh Dịch được coi là một hệ thống để bói toán, nhưng sau đó được phát triển dần lên bởi các nhà triết học Trung Hoa, nó được vận dụng vào rất nhiều lĩnh vực của cuộc sống như thiên văn, địa lý, quân sự, nhân mệnh...).

    Sách Bạch hổ thông nghĩa của Ban Cố (32 – 92), thời đầu của nhà Hậu Hán, đã viết về tầm quan trọng của Phục Hy như sau: "Thời đầu, còn chưa có đạo đức hay trật tự xã hội. Người chỉ biết đến mẹ, không biết cha. Khi đói, người ta tìm thức ăn, khi thỏa mãn, người ta vứt đồ còn lại. Họ ăn thịt cả lông, uống máu, và che thân bằng da thú và vỏ cây. Rồi Phục Hy đến, nhìn lên ngắm trời, nhìn xuống ngắm đất. Ông hợp chồng với vợ, sắp đặt ngũ hành, và đề ra luật lệ cho con người. Ông đề ra bát quái để thu tóm sự thống trị thiên hạ".
    Phục Hy dạy dân nấu ăn, dùng lưới đánh cá, và săn bắn bằng vũ khí sắt. Ông thể chế hóa hôn nhân và thực hiện buổi tế trời đầu tiên.
    Như vậy Bát quái ngày nay là do Phục Hy tạo ra đầu tiên.
    Phục Hy, Nữ Oa và Thần Nông được gọi là Tam Hoàng của Trung Hoa cổ.

    II. Trong game:
    Giới thiệu:
    Fu Xi là 1 vị thần thánh xuất hiện đầu tiên ở DW3 là 1 nhân vật phụ, anh sau đó trở thành 1 nhân vật điển hình tại series WO.
    Fu Xi là chồng và là anh của Nuwa.

    1. Dynasty Warriors Series:
    1.1. Dynasty Warriors 3:
    Fu Xi xuất hiện từ DW3. Cũng như Nuwa, không rõ lý do gì Fu Xi xuất hiện thời Tam Quốc Chí. Không có vẻ gì là thần thánh, anh chỉ là nhân vật bonus trong game.

    Ngoại hình, tính cách:
    Anh mặc trang phục vải và giáp rất ít, tóc ngắn màu đen. Chiếc quần và ống tay màu đỏ. Chỉ ấn tượng nhất lúc đó là cây kiếm to bản chưa có nhân vật nào sử dụng, ngoài ra không có gì nổi bật so với các nhân vật nam trẻ trung đồng lứa.
    Tính cách không được thể hiện gì nhiều.

    Vũ khí, khả năng:
    Fu Xi sử dụng thanh kiếm to bản. Chuôi kiếm mạ vàng, có hoa văn khắc trên bảng kiếm. Fu Xi cầm kiếm bằng 2 tay, khoảng đánh rộng nhưng chậm.

    Quan hệ trong DW Series:
    Nuwa: vợ, em gái.
    *Bản quyền của Hee19 gamevn, tham khảo bởi Wikipedia tiếng Việt, Wikipedia tiếng Anh và các tài liệu tiếng Anh khác có liên quan. Nội dung biên soạn của Hee19. Mọi sao chép không xin phép tác giả hay mod của box đều là ăn cắp bản quyền.
    [​IMG] [​IMG]

    Chỉ là nhân vật bonus và chơi trong phần Free Mode. Không có vai trò ở câu chuyện.
    Muốn unlock Fu Xi phải chơi hết Musou Mode của Liu Bei, Cao Cao, Sun Jian và Lu Bu phải sẵn có.

    1.2. DW Strike Force:
    Fu Xi là nhân vật khách mời tại thế giới của Shi Huangdi. Anh mang hình dạng mới của series WO.

    Ngoại hình, tính cách:
    Mặc dù là nhân vật phụ nhưng anh vẫn có hình dạng Fury. Khi chuyển hóa hình dạng này thì xung quang Fu Xi phát sáng, bộ giáp và chiếc mũ miện phát triển như những lưỡi gươm chĩa lên. Chiếc áo choàng được chuyển đổi thành 2 dải hoa văn nhỏ. Bộ dạng rất oai nghiêm và thần thánh.

    [​IMG] [​IMG]

    Vũ khí, khả năng:
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    Loạt game lấy bối cảnh Tam Quốc và những nhân vật trong thời kì đó. Fu Xi là nhân vật khách mời cùng với những thần thánh khác giáng trần để hỗ trợ con người tiêu diệt Shi Huangdi (Tần Thủy Hoàng). Tương tự như series WO, nơi đâu có Ma vương nổi dậy là nơi đó có các Mystic xuất hiện.

    2. Warriors Orochi Series:
    Fu Xi là chồng và là anh của Nuwa. 1 trong 3 vị Mystic đầu tiên xuất hiện ở thế giới Orochi. Là nhà lãnh đạo thứ cấp của Mystic.

    Ngoại hình, tính cách:
    Fu Xi được lột xác khỏi phần DW3, xuất hiện mang vẻ phong trần với khuôn mặt đẹp trai kiêu hãnh. Mặc dù dòng game WO quy tụ rất nhiều nhân vật nam đẹp nhưng với vẽ kiêu hãnh đó thì Fu Xi vẫn có nét rất riêng.
    Trang phục phong cách Châu Âu với giáp khắp người sáng lóa màu bạc cầu kì điểm xuyết màu xanh ngọc lam, khoác bên ngoài áo giáp lại là 1 chiếc áo khoác hở với những viền lông vàng. Thêm chiếc áo bào màu tím than có hình Bát quái, tuy mặc giáp nhưng Fu Xi trông rất lịch lãm. Mái tóc đen dựng đứng với chiếc mũ miện khá đẹp rất thần thánh. Bản này đã khắc họa Fu Xi là thần thánh rõ ràng.
    Anh không có bản tính kiêu ngạo như Nuwa hay tự cao như Taigong Wang, Fu Xi rất điềm tĩnh, luôn khiêm tốn với xuất sứ thần thánh của mình, nhưng lại rất tự tin.

    Biểu tượng đặc trưng:
    Fu Xi có biểu tượng là Yin Yang. Nó xuất hiện trên chiếc áo choàng tím của anh và trên bảng kiếm của vũ khí thứ 4. Ngoài ra còn xuất hiện trong cả chiêu thức đánh.

    Quan hệ trong series WO:
    Nuwa: vợ, cùng thuộc Mystic.
    Taigong Wang: cùng thuộc Mystic.
    Shima Sakon: bạn.
    Orochi: kẻ thù.
    Daji: kẻ thù (WO2), liên minh (WO3).
    Sun Wukong: đối thủ.
    Sanzang Fashi: cùng thuộc Mystic.
    Nobunaga Oda: đối thủ (WO2), đồng liêu (WO3).
    Kaguya: cùng thuộc Mystic.
    Susano'o: cùng thuộc Mystic.
    Nezha: đối thủ.
    Shennong: cùng thuộc Mystic.
    *Bản quyền của Hee19 gamevn, tham khảo bởi Wikipedia tiếng Việt, Wikipedia tiếng Anh và các tài liệu tiếng Anh khác có liên quan. Nội dung biên soạn của Hee19. Mọi sao chép không xin phép tác giả hay mod của box đều là ăn cắp bản quyền.
    2.1. Warriors Orochi 2:
    Ngoài trang phục chính, Fu Xi có 1 bộ trang phục giống như bộ đầu tiên nhưng được phối màu xanh lá và vàng cam, nó không kết hợp với áo choàng nữa. Điều đặc biệt là gương mặt đã được bọc 1 lớp giáp sắt che kín.
    Trang phục cuối khá lạ lẫm được kết hợp từ vải lụa và áo giáp bằng vàng ròng từ trên xuống dưới, đúc kết với nhau khá tỉ mỉ. Trông anh như 1 hoàng tử giàu có của xứ Ba Tư.

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    Vũ khí, khả năng:
    Fu Xi sử dụng thanh Đại Kiếm. Chuôi kiếm đơn giản nhưng sang trọng, có hoa văn khắc trên phần bảng kiếm.
    Anh cầm kiếm bằng 2 tay, đánh chậm, rộng nhưng mạnh mẽ và chắc nịch, thiên về yếu tố lửa.
    Fu Xi có thể tạo 1 quả cầu lửa khổng lồ, được xem là lớn nhất trong WO khi thực hiện Musou team. Ngoài ra có thể tạo sấm sét vô cùng uy dũng.
    Có khả năng tạo ảo ảnh trong chốc lát đối với bản thân, và tạo ảo ảnh kẻ thù như Orochi và Daji ở Orochi story.
    Fu Xi thuộc hệ Power với khả năng kháng cự khi đang sử dụng chiêu thức.
    Fu Xi kết hợp cùng Nuwa và Taigong Wang để tạo Musou team riêng biệt có tên gọi là The Mystics.

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    Cấp 1: Great Sword - Cấp 2: Crusher Sword - Cấp 3: Holy Avenger - Cấp 4: Fu Xi's Sword
    1. Great Sword: Đại Kiếm.
    2. Crusher Sword: Trí Mạng Kiếm.
    3. Holy Avenger: Sự Trừng Phạt Của Thần Thánh.
    4. Fu Xi's Sword: Phục Hy Thần Kiếm.

    Fu Xi xuất hiện cùng Nuwa và Taigong Wang. Trong quân đoàn thần thánh Fu Xi là người lãnh đạo thứ cấp.
    *Mystic Army hiện tại bao gồm: Fu Xi, Nuwa, Taigong Wang, Sanzang Fashi, Sun Wukong. Ngoài ra còn có Zuo Ci và Zhang Jiao là người đắc đạo, liên minh với Mystic.

    Tam Tiên xuất hiện sau khi các đội quân loài người dần dần khuất phục hoặc bại trận dưới tay Orochi. Họ dàn trận tại Fire River - Dòng sông Nham Thạch để kháng cự quân Orochi, trong đó Fu Xi làm phép tạo ảo ảnh Daji và Orochi giả để làm lung lay tinh thần quân thù. Ngoài ra, anh còn thả xe hổ phun lửa gây khó dễ khi tiếp cận.

    Sau khi bị đánh bại, Tam Tiên mỗi người tách ra 1 nơi. Anh vô tình xuất hiện tại làng Lou Sang rồi giúp đỡ Sakon Shima và Zhang Jiao chống lại đội quân của Dong Zhuo. Không lâu sau Fu Xi lại xuất hiện để giúp Sakon giải cứu Kanetsugu Naoe. Nhận thấy Sakon là 1 người có tài, anh chấp nhận đầu quân Samurai. Anh cảnh báo trước về những hiểm họa mà Kiyomori Taira sắp gây ra.

    WOZ:
    Dramatic Mode: Fu Xi - Nuwa - Taigong Wang: Fu Xi xuất hiện trong 1 trận chiến lấy bối cảnh quân đoàn thần thánh dạy cho loài người 1 bài học. Anh phải hợp tác với Orochi và Daji. Trận đánh diễn ra ở Chi Bi, Fu Xi đã chặn đứng các cuộc hỏa công của Zhou Yu và đánh bại cả Mitsunari Ishida. Anh cảm thấy thích thú với sự tự tin của Nobunaga Oda khi chống lại anh.
    Trong trận đánh nói về việc Daji giải thoát cho Orochi tại Wu Hang và sau nay thế giới sẽ trở nên hỗn thế. Quân đoàn thần thánh trong đó có Fu Xi ra sức ngăn chặn Orochi tẩu thoát.
    Ngoài ra, Fu Xi cùng nhóm Mystic xuất hiện bên cạnh lãnh đạo các nước cùng bao vây bè lũ Orochi. Tam Tiên làm thành trận thế tam giác với tâm là lâu đài Koshi hòng làm suy yếu khả năng của các yêu quái, và người bị ảnh hưởng nhất đó là Himiko.

    2.2. Warriors Orochi 3:
    Vũ khí, khả năng:
    Vẫn sử dụng Kiếm bản lớn.
    Chuyển từ hệ Power sang Technique với khả năng phản đòn và chiêu Special điều khiển kiếm.
    Mất nguyên tố Lửa nhưng tốc độ đánh khá hơn trước.
    Anh có điểm Bond với các nhân vật như: Nuwa, Susano'o, Nezha, Shima Sakon.

    [​IMG] [​IMG]

    Để loài người tự quyết định vận mệnh của mình sau khi Shin Orochi chết đi, Fu Xi cùng các Mystic quay về thế giới thần bí. Nhưng không lâu sau với sự xuất hiện trở lại của quái vật Youja, Fu Xi trở lại trợ giúp Nobunaga Oda. Bị đánh bại bởi liên minh đến từ tương lai và hiểu ra nguồn gốc vấn đề, anh sẵn sàng liên kết với họ.
    Ở phần này, niềm tin của Tam Tiên dành cho loài người được thể hiện rõ rệt sau khi hiểu lầm họ ở phần 2. Thậm chí, Fu Xi cùng Nuwa đã từng đứng ra bảo vệ con người trước lãnh đạo Mystic của họ Susano'o.
    Sau khi kết thúc Youja và Shin Orochi, Fu Xi cùng Nuwa, Taigong Wang, Kaguya và Susano'o hợp sức để đưa thế giới hỗn loạn này trở về đúng với trật tự các thế giới.

    *Mystic Army hiện tại bao gồm: Susano'o, Nezha, Fu Xi, Nuwa, Taigong Wang, Sanzang Fashi, Sun Wukong, Daji, Kaguya, Zuo Ci.

    3. Sơ đồ quan hệ tổng hợp:
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/2/14
  2. Hee19

    Hee19 Sonic the Hedgehog GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    23/7/08
    Bài viết:
    4,800
    Nơi ở:
    Sorrow World
    Nuwa
    女媧

    [​IMG]

    Nữ Oa là em và là vợ của Phục Hy (Fu Xi), 2 vị thần trong Tam Hoàng đầu tiên của Trung Quốc. Hình dạng thật của bà thân trên là người thân dưới là rắn.
    Tên tiếng Nhật là Joka.
    Nữ Oa là nữ thần đầu tiên của phương Đông, có rất nhiều truyền thuyết về bà.

    I. Tiểu sử:
    Các truyền thuyết:
    Truyền thuyết Trung Hoa thứ nhất cho rằng Nữ Oa là em ruột và cũng là vợ của Phục Hy. Hai người sinh ra loài người. Nữ Oa là người lập ra thể chế hôn nhân, là bà mối bà mai và hướng dẫn, dạy bảo, chăm lo về tính phái, tình dục, luyến ái. Bà thường được mô tả là người có đầu người mình rắn.

    Truyền thuyết thứ hai Nữ Oa tạo ra con người bằng cách nặn những hình người nam nữ bằng đất sét. Làm nhiều quá nên bà mệt mỏi, bà lấy sợi dây nhúng vào đất sét lỏng kéo lết cho những vệt đất tạo thành người. Những người do Nữ Oa nặn ra đẹp đẽ thành những kẻ quí phái, còn những giọt đất sét kéo lết trở thành những người thường dân.

    Truyền thuyết thứ ba nói rằng Nữ Oa đã sửa chữa lại Trụ Trời và các góc trời bị lở sụp do Thần Nước Cung Công (Gong Gong) tức giận đánh nhau với Thần Lửa Chúc Dung (Zhu Rong) gây ra. Ðể chống trụ trời cho vững lại, Nữ Oa đã dùng bốn chân rùa và để vá trời bà đã nấu chảy đá ngũ sắc đắp vào đó.

    Truyền thuyết thứ tư, Nữ Oa đã khống chế được Ngưu Vương. Con quái vật này thường đe dọa hãm hại bằng hai cái sừng và hai tai khổng lồ. Nữ Oa khống chế bằng cách sỏ một sợi giây phép vào mũi Ngưu Vương.

    Truyền thuyết thứ năm cho rằng Nữ Oa và Phục Hy là hai anh em, hiện ra khi núi Côn Lôn thành hình. Họ đã dâng đồ tế để xin đấng tạo hóa cho phép họ là hai anh em được lấy nhau thành chồng vợ. Sự phối hợp này được chấp nhận khi khói đốt từ lễ vật vẫn giữ nguyên dạng quện vào nhau.

    Truyền thuyết thứ sáu cho rằng Nữ Oa đã xây một lâu đài tráng lệ, là khuôn mẫu cho các cung điện có thành quách bao quanh của vua chúa Trung Hoa sau này. Những vật liệu xây cất lâu đài của Nữ Oa được các Thần Núi hoàn tất chỉ trong một đêm.

    Truyền thuyết thứ nhất được biết đến nhiều nhất, cho tới ngày nay các hình vẽ và các tác phẩm vẫn tả hình dáng 2 người với mình rắn là vợ chồng thần Phục Hy và Nữ Oa.

    Xuất hiện trong truyện thần thoại:
    Trong "Phong Thần Diễn Nghĩa", Nữ Oa rất tức giận khi biết vua Trụ đã đề 1 bài thơ ở miếu thờ của mình, tuy tả về sắc đẹp của bà nhưng lời lẽ có ý muốn chiếm hữu bà. Bà liền đằng vân bay vào cung muốn quật chết Trụ Vương nhưng tính ra số của vua Trụ cũng sắp đến hồi kết thúc. Bà Nữ Oa liền gọi 3 con yêu tinh ở mã Huỳnh Đế là hồ ly tinh ngàn năm Đắc Kỷ (Daji), chim trĩ chín đầu Hồ Hỷ Mị và đàn tỳ bà tinh Ngọc Mỹ Nhân sai làm điêu đứng vua Trụ, và có nhắc nhở không được làm hại bá tính.
    Khi kết truyện, bà Nữ Oa bắt hồ ly Đắc Kỷ giao cho Khương Tử Nha (Taigong Wang) bởi Đắc Kỷ làm trái lời bà bức hại biết bao người vô tội.

    II. Trong game:
    Giới thiệu:
    Nuwa là 1 vị thần thánh xuất hiện đầu tiên ở DW3 là 1 nhân vật phụ, sau trở thành nhân vật vô cùng kì bí tại series WO.
    Nuwa vừa là vợ vừa là em của Fu Xi.

    1. Dynasty Warriors Series:
    1.1. Dynasty Warriors 3:
    Nuwa xuất hiện từ DW3. Đến nay vẫn không rõ lý do tại sao Nuwa lại có mặt trong thời Tam Quốc Chí.

    Ngoại hình, tính cách:
    Cô xuất hiện với tóc dài màu nâu đen khá đơn giản, trang phục bằng vải và giáp màu xanh lục không ấn tượng cho lắm khi so sánh với các nhân vật nữ trong game.
    Tính cách không được thể hiện rõ ràng. Nuwa chỉ là cái tên chứ không có vẻ thần thánh gì.

    Vũ khí, khả năng:
    Nuwa sử dụng 1 thanh Trường Kiếm và 1 chiếc Khiên. Lưỡi kiếm màu hồng và tay cầm có cánh bằng vàng, chiếc khiên có vẻ khá cũ kĩ.
    Nuwa đánh với tốc độ khá nhanh.

    Quan hệ:
    Fu Xi: chồng, anh trai.
    *Bản quyền của Hee19 gamevn, tham khảo bởi Wikipedia tiếng Việt, Wikipedia tiếng Anh và các tài liệu tiếng Anh khác có liên quan. Nội dung biên soạn của Hee19. Mọi sao chép không xin phép tác giả hay mod của box đều là ăn cắp bản quyền.
    [​IMG][​IMG]

    Là nhân vật bonus chỉ chơi được ở chế độ Free Mode. Vai trò không có gì.
    Muốn unlock Nuwa phải hoàn thành Musou Mode của Zhenji, Sun Shangxiang và 2 Qiaos, ngoài ra Diaochan phải có sẵn.

    1.2. DW Strike Force:
    Nuwa là 1 trong các thần thánh giáng trần tiêu diệt Shi Huangdi. Cô mang hình dạng mới ở series WO.

    Ngoại hình, tính cách:
    Chỉ là nhân vật phụ nhưng Nu Wa vẫn có hình dạng Fury. Khi chuyển hóa sang hình dạng này toàn thân cô sẽ phát sáng, tóc mái quăn lọn, trang phục giáp chuyển sang màu vàng. Ấn tượng nhất chính là chiếc vòng thánh lơ lửng trên đầu giờ đây rất to và có hoa văn rất đẹp.

    [​IMG] [​IMG]

    Vũ khí, khả năng:
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    Loạt game lấy bối cảnh Tam Quốc và những nhân vật thời đó. Cùng với các thần thánh khác, Nuwa là nhân vật khách mời giáng trần hỗ trợ con người tiêu diệt Shi Huangdi (Tần Thủy Hoàng). Tương tự như series WO, nơi đâu có Ma vương nổi dậy là nơi đó có các Mystic xuất hiện.

    2. Warriors Orochi Series:
    Nuwa là em và là vợ của Fu Xi. 1 trong 3 vị Mystic đầu tiên đến thế giới Orochi. Cô là nhà lãnh đạo thứ cấp.

    Ngoại hình, tính cách:
    Nuwa đã hoàn toàn lột xác, từ 1 nữ chiến binh tầm thường giờ đã trở thành nữ thần như đúng tên gọi. Trang phục tông Tam Tiên màu xanh ngọc lam và trắng, tuy Nuwa là thần nhưng ăn mặc rất gợi cảm. Chiếc áo đen có vân hình đám mây được khoét hết cả phần trước để lộ nội y màu trắng. Kết hợp với màng lụa mỏng màu xanh hoa văn Bát quái càng thêm quyến rũ vẫn mang nét Trung Hoa nhưng kì lạ, bắt mắt. Mái tóc đen dài xơ xác giờ đã chuyển sang mái tóc bồng bềnh màu bạch kim hoe vàng nổi bật với chiếc mão lạ lùng gắn hạt cườm. Ấn tượng nhất đó là 1 trang sức không dính vào thân thể cô, chiếc vòng thánh lơ lửng trên đầu. Đối với trang phục thứ 3 và 4 ta sẽ thấy được chiếc vòng thánh chuyển đổi theo thứ tự hình Mặt trăng cho ban đêm và Mặt trời cho ban ngày.
    Tính cách Nuwa được khắc hoạ rõ nét kiêu sa và lạnh lùng.
    Nuwa góp thêm 1 phần vào những phụ nữ xinh đẹp của dòng WO nhưng vẫn mang nét nổi bật riêng.

    Biểu tượng:
    Nuwa có biểu tượng là Yin Yang. Nó được trang trí khắp trên trang phục của cô, ngoài ra còn xuất hiện trong cả chiêu thức nữa.

    Quan hệ trong series WO:
    Fu Xi: chồng, anh trai, cùng thuộc Mystic.
    Taigong Wang: cùng thuộc Mystic.
    Cao Cao: người mà Nu Wa giám sát.
    Orochi: kẻ thù.
    Daji: kẻ thù (WO2), liên minh (WO3).
    Sun Wukong: đối thủ.
    Sanzang Fashi: cùng thuộc Mystic.
    Kaguya: cùng thuộc Mystic.
    Susano'o: cùng thuộc Mystic.
    Nezha: đối thủ.
    Shennong: cùng thuộc Mystic.
    *Bản quyền của Hee19 gamevn, tham khảo bởi Wikipedia tiếng Việt, Wikipedia tiếng Anh và các tài liệu tiếng Anh khác có liên quan. Nội dung biên soạn của Hee19. Mọi sao chép không xin phép tác giả hay mod của box đều là ăn cắp bản quyền.
    2.1. Warriors Orochi 2:
    Ngoài trang phục chính, Nuwa còn 1 bộ giống với bộ đầu tiên nhưng được phối màu khác đi. Theo chủ đề bóng đêm, nó được phối bởi màu tím, hồng và đen. Chiếc mũ miện thay đổi thành vương miện của hoàng hậu và vòng thánh chuyển thành hình mặt trăng.
    Đối lập với bộ bóng đêm là bộ hừng sáng, được làm mới hoàn toàn. Nuwa mang giáp sắt bằng vàng kim cùng với những chiếc lông vũ trắng muốt. Vương miện thay đổi hơn và chiếc vòng thánh mang hình mặt trời tỏa sáng.

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    Vũ khí, khả năng:
    Thanh Trường Kiếm và chiếc Khiên vẫn giữ nguyên hình dáng cũ nhưng trông sang hơn với tông màu xanh ngọc. Thanh kiếm có lưỡi màu hồng thường được gắn thêm đôi cánh bằng vàng. Nuwa sử dụng kiếm với tốc độ cực kỳ nhanh, những đường kiếm rất sắc xảo và mang hơi lạnh của băng tuyết.
    Có thể gọi cả mưa sao băng rất hợp với tính cách lạnh lùng của cô. Ngoài ra, Nuwa có thể gọi cả sấm sét xung quanh mình.
    Nuwa còn dùng trận phép Bát quái để phát ra 1 tia sáng xang dương (laze) mang yếu tố băng khi kết hợp Musou team cùng với Fu Xi và Taigong Wang được gọi là The Mystics.

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    Cấp 1: Rapier - Cấp 2: Swift Rapier - Cấp 3: Celestial Blade - Cấp 4: Nuwa's Rapier
    1. Rapier: Trường Kiếm.
    2. Swift Rapier: Tốc Kiếm.
    3. Celestial Blade: Thiên Kiếm.
    4. Nuwa's Rapier: Nữ Oa Thần Kiếm.

    Nuwa xuất hiện cùng với Fu Xi và Taigong Wang bởi Quỷ chúa Orochi chuẩn bị hồi sinh. Trong quân đoàn thần thánh cô chỉ là nhà lãnh đạo thứ cấp.
    *Mystic Army bao gồm: Fu Xi, Nuwa, Taigong Wang, Sanzang Fashi, Sun Wukong. Ngoài ra còn có Zuo Ci và Zhang Jiao là người đắc đạo, liên minh với Mystic.

    Nuwa tách nhóm và đến thành He Fei gặp Cao Cao, trở thành thành viên danh dự bên phe Wei. Trong thời gian ở bên Cao Cao cô muốn kiểm tra và quan sát Cao Cao bởi vì cô lo lắng rằng Cao Cao có thể trờ thành 1 mối đe doạ như Orochi nếu ông lấn sâu vào con đường như thế. Cuối cùng Nuwa nhận ra rằng ông vẫn còn tính người hơn cô nghĩ, được diện kiến tài năng và niềm tin của loài người, cô giao số phận của mãnh đất này lại cho họ.

    Sau khi tiêu diệt Orochi, Nuwa mới ngẫm nghĩ đến việc hắn đã làm. Rằng có phải Orochi chỉ là gây náo loạn thế giới không, hay hắn muốn thử thách mọi người đồng tâm để chinh phục chính hắn. Hay nói cách khác mọi người đều đoàn kết chỉ để chống lại 1 thế lực mà không gây chiến lẫn nhau ?

    WOZ:
    Dramatic Mode: Fu Xi - Nuwa - Taigong Wang: Nuwa góp mặt trong 1 trận chiến lấy bối cảnh quân đoàn thần thánh dạy cho loài người 1 bài học. Cô phải hợp tác ngay cả với Orochi và Daji. Trận đánh này diễn ra ở Chi Bi, toán quân của Nuwa bị chặn bởi Zhao Yun cùng Yukimura Sanada và cô thán phục trước sự dũng mãnh của 2 người. Cũng ở trận này Nuwa châm chọc Cao Cao có sức mạnh tiềm ẩn nhưng không mang tính người.
    Trong sự kiện Daji giải thoát cho Orochi bị giam cầm tại Wu Hang. Quân đoàn thần thánh trong đó có Nuwa ra sức ngăn cản cuộc tẩu thoát của Orochi.
    Nuwa còn góp sức để bảo vệ nữ quyền trong thế giới mà đàn ông đang lấn lướt tất cả.
    Ngoài ra, Nuwa cùng nhóm Mystic xuất hiện bên cạnh lãnh đạo các nước cùng bao vây bè lũ Orochi. Tam Tiên làm thành trận thế tam giác với tâm là lâu đài Koshi hòng làm suy yếu khả năng của các yêu quái, và người bị ảnh hưởng nhất đó là Himiko.

    2.2. Warriors Orochi 3:
    Vũ khí, khả năng:
    Vẫn sử dụng thanh Trường kiếm.
    Chuyển từ hệ Speed sang Power với chiêu Special tạo băng giá (giống chiêu Special cũ khi còn là Speed).
    Cô có điểm Bond với các nhân vật sau: Cao Cao, Fu Xi, Kaguya, Susano'o.

    [​IMG] [​IMG]

    Để loài người tự quyết định vận mệnh của mình sau khi Shin Orochi chết đi, Nuwa cùng các Mystic quay về thế giới thần bí. Không lâu sau cô cảm nhận được 1 sức mạnh ghê gớm đang huỷ diệt con người, các Mystic lại 1 lần nữa xuống giúp họ. Cô lại hỗ trợ Cao Cao trong cuộc kháng chiến chống lại quân đoàn ma. Cô và Cao Cao đã có cái nhìn thiện cảm hơn về nhau.
    Sau khi được Aya Gozen giải thích vì sao phải cần và liên mình với Daji để cứu loài người, cô sẵn sàng gia nhập liên minh đến từ tương lai. Cô cũng phản đối người lãnh đạo cao nhất của Mystic - Susano'o chỉ vì muốn bảo vệ con người. Cô cho rằng ông đã đánh giá sai họ giống như cô đã từng trước kia.
    Sau khi kết thúc Youja và Shin Orochi, Fu Xi cùng Nuwa, Taigong Wang, Kaguya và Susano'o hợp sức để đưa thế giới hỗn loạn này trở về đúng với trật tự các thế giới.

    *Mystic Army hiện tại bao gồm: Susano'o, Nezha, Fu Xi, Nuwa, Taigong Wang, Sanzang Fashi, Sun Wukong, Daji, Kaguya, Zuo Ci.

    3. Sơ đồ quan hệ tổng hợp:
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/2/14
  3. Hee19

    Hee19 Sonic the Hedgehog GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    23/7/08
    Bài viết:
    4,800
    Nơi ở:
    Sorrow World
    Taigong Wang
    太公望

    [​IMG]

    Khương Tử Nha (Jiang Ziya) là tên chữ của Khương Thượng (Jiang Shang), còn được gọi tên khác là Khương Thái Công (Jiang Taigong), Thái Công Vọng (Taigong Wang - tên này nguồn gốc từ truyền thuyết, và được lấy làm tên trong game). Tên thật là Lã Vọng (Lu Wang). Ông là đại tướng quân thống lĩnh quân đội nhà Chu đời Chu Văn Vương, Chu Vũ Vương.
    Tên tiếng Nhật là Taikobo.

    I. Tiểu sử:
    Người tạo lịch sử:
    Khương Tử Nha sống ở giai đoạn lịch sử cuối nhà Thương, đầu nhà Chu ở Trung Quốc. Ông là người có tài thao lược, cầm quân khi tuổi đã già, tóc đã bạc nhưng đã thống lĩnh quân đội nhà Chu lao động đường phố vua Chu Văn Vương (Cơ Xương) chống lại triều đình nhà Thương, bấy giờ đã suy tàn trong tay Trụ Vương. Trong khi cuộc chiến đấu lật đổ chính quyền nhà Thương còn dang dở thì Chu Văn Vương qua đời, Khương Tử Nha tiếp tục lao động đường phố vua Chu Vũ Vương là Cơ Phát, con của Cơ Xương lên nối ngôi. Cho đến khi sự nghiệp lật đổ nhà Thương hoàn thành, nhà Chu được thành lập, Khương Tử Nha làm Tướng Quốc.
    Khương Tử Nha được biết đến như một vị tướng tài vĩ đại và là người góp phần lập lên sự nghiệp nhà Chu kéo dài hơn 800 năm, là triều đại kéo dài nhất trong lịch sử Trung Quốc.
    Hiện nay vẫn còn một bản lưu được cho là binh pháp của Khương Tử Nha có tên là: Lục Thao, đây có thể nói là bộ binh pháp lâu đời nhất của Trung Quốc và nhân loại. Một số người coi binh pháp này là bằng chứng thuyết phục nhất chứng minh sự tồn tại có thật của nhân vật Khương Tử Nha.

    Truyền thuyết:
    Trong "Truyền thuyết Phong Thần" xoay quanh Khương Tử Nha và cuộc chiến Chu - Thương. Theo truyền thuyết, Khương Tử Nha là một người có pháp thuật cao siêu, sau khi hoàn thành sứ mệnh lao động đường phố Chu diệt Thương đã được phong làm quan trên thiên đình.
    Trong cuộc chiến Chu - Thương, nhà Chu còn có sự trợ giúp của các tướng nhà trời khác như: Nhị Lang Thần, Tháp Lí Thiên Vương, Na Tra... Trong khi đó phía nhà Thương cũng được sự trợ giúp của Cửu Vĩ Hồ Ly Đắc Kỷ (Daji), Thân Công Báo…

    II. Trong game:
    Giới thiệu:
    Taigong Wang là 1 vị tiên nhân xuất hiện chính thức từ series WO.

    1. Warriors Orochi Series:
    Ngoại hình, tính cách:
    Taigong Wang xuất hiện lần đầu tiên trong dáng dấp 1 thanh niên mái tóc màu bạch kim có ánh mắt sắc xảo. Wang mang trang phục Trung Hoa cổ chất liệu vải màu trắng có hoa văn hình đám mây đen. Dép được nối liền với chiếc quần dài bên trong. Điểm nhấn bằng chiếc khăn quàng vải màu xanh ngọc lam.
    Taigong Wang là 1 người uyên thâm nhưng mang vẻ kiêu ngạo, khinh thường người khác.

    Trang phục thứ 3 của Wang được phối màu xanh lá và cam như là khi đang ở với Shu. Còn 1 bộ trang phục toàn giáp sắt trông rất nặng nề và hơi xấu có hình màng chân vịt.

    Biểu tượng:
    Taigong Wang mang biểu tượng hình Yin Yang. Nó xuất hiện trên miến ngọc bội của anh, trên buộc tóc và trên chiếc cần câu. Ngoài ra còn xuất hiện trong cả chiêu thức.

    Quan hệ trong series WO:
    Fu Xi: cùng thuộc Mystic.
    Nuwa: cùng thuộc Mystic.
    Liu Bei: liên minh.
    Zhuge Liang: liên minh.
    Zuo Ci: thân mật vì cùng đắc đạo, cùng thuộc Mystic.
    Daji: kẻ thù số một.
    Orochi: kẻ thù.
    Sun Wukong: đối thủ.
    Sanzang Fashi: cùng thuộc Mystic.
    Kaguya: cùng thuộc Mystic.
    Susano'o: cùng thuộc Mystic.
    Yoshitsune Minamoto: đồng liêu.
    Shuten Doji: bạn.
    *Bản quyền của Hee19 gamevn, tham khảo bởi Wikipedia tiếng Việt, Wikipedia tiếng Anh. Nội dung biên soạn của Hee19. Mọi sao chép không xin phép tác giả hay mod của box đều là ăn cắp bản quyền.

    1.1. Warriors Orochi 2:
    Vũ khí, khả năng:
    Wang sử dụng 1 cần câu, thay vì câu cá anh câu 1 quả cầu bằng thép có gai và được chạm trỗ rất tinh tế. Đây là quả cầu khổng lồ nhất trong WO, khi dùng xong quả cầu thép để lại hình Bát quái rất đẹp, chúng có thể sử dụng như 1 đòn tấn công phép thuật gọi nước. Cần câu ứng với sự tích Taigong Wang ngồi câu cá chờ Ji Fa (Cơ Phát) để diện kiến. Anh thuộc hệ Tecnique.
    Wang còn sử dụng bột trừ yêu và có thể gọi nước hoặc gió yểm trợ cho đòn tấn công của mình.
    Ngoài ra còn tạo cả sấm sét vô cùng mạnh mẽ trong Musou team cùng với Nuwa và Fu Xi, được gọi là The Mystics.

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    Cấp 1: Bamboo Rod - Cấp 2: Steel Rod - Cấp 3: Thunder Rod - Cấp 4 :Lightning Rod
    1. Bamboo Rod: Cần Câu Tre.
    2. Steel Rod: Cần Câu Thép.
    3. Thunder Rod: Cần Câu Sấm.
    4. Lightning Rod: Cần Câu Tia Chớp.

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    Taigong Wang thuộc quân đoàn thần thánh như Fu Xi và Nu Wa giáng trần để ngăn chặn Orochi hồi sinh. Trong quân đoàn thần thánh, Wang là nhà chiến lược quân đội. Mục tiêu chính của Taigong Wang là kẻ thù số 1 - Daji.
    *Mystic Army bao gồm: Fu Xi, Nuwwa, Taigong Wang, Sanzang, Sun Wukong. Ngoài ra còn có Zuo Ci và Zhang Jiao là người đắc đạo, liên minh với Mystic.
    Khi Da Ji bỏ chạy sau sự kiện thua trận ở phần 1, Wang xuất hiện để bắt Da Ji. Tại đây anh gặp lại Zuo Ci khi quân đoàn Mystic bị đánh tan rã trước sự kiện phần 1. Nhận thấy với cùng mục đích cho nên ông cùng Zuo Ci tham gia vào lực lượng quân Shu. Sau mỗi trận đánh Wang thường trò chuyện với Zuo Ci do cả 2 đều đắc đạo, anh thừa nhận với Zuo Ci rằng không hiểu con người cho lắm và đó là lý do anh khó lường trước được các kế hoạch của Da Ji (mặc dù Wang cũng từng là con người !?).

    Tuy nhiên phải thừa nhận Taigong Wang là 1 người rất thông minh và quả quyết. Sau khi bắt được Daji và Himiko tại thành Odani với sự giúp sức của Zhuge Liang, anh giam lỏng họ lại và biết rằng họ sẽ trốn thoát. Đúng như suy nghĩ, Kiyomori Taira đến giải thoát cho họ. Zhuge Liang có hỏi anh về điều này và Wang nói rằng: sẽ đơn giản hơn nếu những người hỗ trợ Orochi ở cùng 1 nơi 1 lúc. Đó là lý do cho việc dù biết trước các cạm bẫy của Daji anh vẫn theo đuổi đến cùng. Đúng là 1 người rất quả quyết!
    Khi cuộc chiến kết thúc, anh cảm ơn Liu Bei đã dạy cho anh thấy được sức mạnh của loài người.

    Tuy nhiên, cá tính của Wang dễ gặp phải sự khó chịu của nhiều người bởi anh vô cùng kênh kiệu. Từng cho rằng Zhuge Liang không phải là thiên tài mà chỉ là 1 người bình thường. Anh thường ra mặt với những người mà anh xem chỉ là người trần mắt thịt mà thôi. Trong khi đó lại đề cao chính bản thân mình là tuyệt vời, đáng ngạc nhiên. Zuo Ci từng khuyên rằng anh còn phải học hỏi nhiều hơn nữa. Còn Kotaro Fuuma cũng từng nói rằng: "Thần thánh cũng có loại người như ngươi sao?".
    Trong Tam Tiên, Fu Xi hay gọi anh là "nhóc", Nuwa gọi là "cậu bé" và Daji cũng vậy. Wang ghét Daji, và cực ghét Sun Wukong.

    WOZ:
    Dramatic Mode: Fu Xi - Nuwa - Taigong Wang: Trong trận chiến lấy bối cảnh quân đoàn thần thánh dạy cho loài người 1 bài học tại Chi Bi, Wang rất tức giận khi thấy sự xuất hiện của Orochi và Daji. Ngay sau đó Sanzang cũng thuộc Mystic liền hòa giải cho 2 người và bọn họ phải hợp tác với nhau. Trong trận, Wang là người chỉ đạo chính. Mặc dù hợp tác, tuy nhiên Wang lại bày kế hãm hại Orochi bằng cách chỉ định Orochi xuống phía Nam, nơi được mai phục sẵn bởi Zuo Ci.
    Trong sự kiện Daji giải thoát cho Orochi bị giam cầm tại Wu Hang, Wang cùng với quân đoàn thần thánh ngăn cản sự việc này.
    Ngoài ra, Wang cùng nhóm Mystic xuất hiện bên cạnh lãnh đạo các nước cùng bao vây bè lũ Orochi. Tam Tiên làm thành trận thế tam giác với tâm là lâu đài Koshi hòng làm suy yếu khả năng của các yêu quái, và người bị ảnh hưởng nhất đó là Himiko.

    1.2. Warriors Orochi 3:
    Vũ khí, khả năng:
    Vẫn sử dụng cần câu và quả cầu gai.
    Wang chuyển từ hệ Tecnique sang Wonder với khả năng nối đòn.
    Anh có điểm Bond với: Fu Xi, Nuwa, Kaguya, Shuten Doji.
    Wang phát minh được loại vũ khí mang trên Yashio'ori, loại vũ khí chuyên dùng để diệt Youja.
    Yashio'ori:
    Nó giống như khẩu pháo di động tương lai được đặt tên theo 1 loại rượu đã được Susano'o dùng để dụ Orochi say và tiêu diệt. Yashio'ori dùng năng lượng của Shuten làm nhiên liệu để bắn ra chùm năng lượng. Với khả năng du hành thời gian của Kaguya, liên minh tương lai có thể sản xuất ra hàng loạt những chiếc Yashio'ori nữa để tiêu diệt Youja ở bất cư nơi đâu.

    [​IMG]

    Ngoại hình, tính cách:
    Do không xuất hiện trong DW Strike Force nên Wang không có hình ảnh Fury như Fu Xi hay Nuwa. Đổi lại anh được 1 bộ trang phục Crossover lấy từ Cao Pi chuyển màu xanh ngọc, với các hoa văn có hình đám mây.

    [​IMG] [​IMG]

    Taigong Wang quay lại thế giới hỗn độn 1 lần nữa để cứu loài người khỏi bị tiêu diệt hoàn toàn.
    Lần này anh đóng vai trò khá quan trọng khi là người tìm ra cách tiêu diệt những cái đầu Rắn Youja, dẫn đến lực lượng yêu quái suy yếu mà bị quét sạch. Wang xuống trần và cứu được Yoshitsune Minamoto và Masanori Fukushima, với những người bạn đồng hành mới của mình, Wang lên kế hoạch ngăn chặn Youja. Họ đụng độ Shuten Doji tại Shouchun, 1 tướng lĩnh quân đoàn Rắn có sức mạnh vô song mới xuất hiện. Tuy nhiên, Wang nhanh chóng nhận ra bản chất của vấn đề và muốn bắt sống Shuten nhưng họ thất bại. Liên minh đến từ tương lai xuất hiện kịp thời giúp đỡ và Wang gia nhập với họ, anh làm nhà chiến lược về các hoạt động và địa điểm được chọn cho liên minh.

    Đúng theo kế hoạch họ đã bắt được Shuten ở Xuchang. Wang hứa sẽ giúp hắn tìm lại cội nguồn của mình và đề nghị Shuten gia nhập liên minh, mục đích là để Shuten học hỏi được sức mạnh của loài người giống như anh đã từng trước kia. Cuối cùng, Shuten đã nhận ra mình chính là 1 phần thân thể của Orochi khi hắn chết đi, tà khí tạo ra Youja, phần khí còn lại tạo ra Shuten. Bất chấp nguồn gốc đó, Shuten vẫn hứa sẽ giúp đỡ tiêu diệt Youja. Taigong Wang dùng năng lượng từ người Shuten để chuyển vào Yashio'ori, một cổ máy do anh phát minh, sự kết hợp giữa máy móc và năng lượng pháp thuật là chìa khoá để tiêu diệt những chiếc đầu Youja.
    Sau khi kết thúc Youja và Shin Orochi, Fu Xi cùng Nuwa, Taigong Wang, Kaguya và Susano'o hợp sức để đưa thế giới hỗn loạn này trở về đúng với trật tự các thế giới.

    *Mystic Army hiện tại bao gồm: Susano'o, Nezha, Fu Xi, Nuwa, Taigong Wang, Sanzang Fashi, Sun Wukong, Daji, Kaguya, Zuo Ci.

    2. Sơ đồ quan hệ tổng hợp:
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/2/14
    TottiPipu thích bài này.
  4. LýThanhChiếu

    LýThanhChiếu T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    619
    [​IMG]

    . Trong tiếng Nhật, “ hime “ (chữ Hán đọc là cơ) nghĩa là phu nhân, như từ lady trong tiếng Anh.

    I.Tiểu Sử

    . Nohime còn có tên lúc nhỏ là Kicho - 帰蝶 – Quy điệp.

    . No con gái của daimyo Dosan Saijo vùng Mino, có quan hệ huyết thống với gia tộc Akechi. Vì thế có nhiều tài liệu ghi chép giữa No và Mitsuhide Akechi có chuyện tìm cảm thanh mai trúc mã. No nổi tiếng đẹp và thông minh. Sau này No kết với Nobunaga Oda theo sự sắp đặt vì lợi ích của 2 gia tộc, là một cuộc hôn nhân chính trị nên giữa cả hai hầu như không có tình yêu và No cũng không sinh được cho Oda người con nào.Khi Mitsuhide ám sát Nobunaga thì số phận của No không được xác định rõ rang: có thuyết nói No chết cùng chồng, có tài liệu lại nói bà về phe Mitsuhide, có chỗ thì chép No tự dựng lại gia tộc Saijo nhưng bị sát thủ của Mitsuhide giết ở Azuchi.



    II. Samurai Warriors Series


    1. Thông Tin Chung

    . Trong SW: No khoảng 20 tuổi, cao 1.65m, đứng thứ 13 trong bảng xếp hạng nhân vật Samurai Warriors 3:Empire của GameCity.

    . Tiềm ẩn dưới dung nhan diễm lệ quý phái No có tính cách cực kỳ lạnh lùng tàn nhẫn, giết chóc chỉ là trò chơi. Tính cách của No và phu quân rất xứng, No có biệt hiệu “ Ma Hậu “ tương ứng với “ Ma Vương “ của Nobunaga.

    Phù hiệu của gia tộc Saito
    [​IMG]


    . Biểu tượng của No là bướm, nhưng có màu tím đậm, màu của bóng đêm.

    . Vô song tự (chữ Kanji xuất hiện khi dùng chiêu musou):
    Diễm - Voluptuous: diễm của diễm lệ, là đẹp rực rỡ
    Điệp – Butterfly: con bướm.


    2. Quan Hệ
    . Nobunaga Oda: chồng
    . Oichi: em chồng
    . Nagamasa Azai: muội phu
    . Mitsuhide Akechi: thuộc hạ
    . Ranmaru: thuộc hạ


    3. Vai Trò

    Samurai Warriors 1 & 1-Xtreme Legend
    [​IMG]

    . Trang phục của No (và cả ở những phiên bản sau) thiết kế sáng tạo từ trang phục kimono cổ truyền.

    . Story Mode: No vâng lời cha kết hôn với Nobunaga Oda, mục đích làm gián điệp. Tuy nhiên cô hẹn ước một điều kiện nếu Nobunaga Oda xứng đáng làm chồng của mình, thì cho dù có là việc phản bội lại gia tộc thì cô vẫn thực hiện. Đúng như giao ước, sau này No cùng với Nobunaga Oda dẫn quân quay về xâm chiếm lâu đài Inaba do gia tộc Saijo cai trị. No yêu chồng rất nhiều, chính vì thế cô muốn nếu như Nobunaga có chết thì cũng phải do chính tay cô thực hiện, ko phải ai khác.


    Samurai Warriors 2 & 2-Xtreme Legend
    [​IMG]

    . Story Mode: phiên bản này No vai trò mờ nhạt, chỉ được khắc họa là người vợ thân yêu của Nobunaga, luôn kề vai sát cánh bên chồng.

    . Dream Stage:No vì ko muốn bị so sánh với Oichi về nhan sắc, quyết định tổ chức một cuộc quyết đấu giữa các mỹ nhân khác để tranh giành ngôi vị hoa hậu thời kỳ Sengoku. Giữa No và cô em chồng Oichi có khá nhiều câu châm biếm lẫn nhau.


    Samurai Warriors 3 & 3-Xtreme Legend / 3Z
    [​IMG]

    . Trong bản 3 gốc, No là nhân vật ko có cốt truyện. Xuất hiện với vai trò hỗ trợ Nobunaga Oda trong các cuộc chiến.

    . Story Mode: No và Nobunaga Oda kết hôn với nhau để tạo ra quan hệ lợi ích giữa 2 gia tộc Saito và Oda. Nhưng động cơ thực sự chính là No sẽ tìm cơ hội ám sát chồng theo như ý muốn của cha. Tuy nhiên, No chỉ thực hiện nếu như đấng phu quân của mình là kẻ chẳng ra gì. Vì thế mà No luôn đi theo hỗ trợ cho Nobunaga Oda, thực ra là muốn tìm ra sai lầm của chồng mà thôi. Càng ở bên cạnh Nobunaga, No càng bị cuốn theo cuộc tình này. Cảnh kết thúc, No và Nobunaga cùng nhau đứng trong biển lửa cháy rực, nguyện làm đôi uyên ương dưới địa ngục.

    4. Vũ Khí

    . No dùng vũ khí là móng vuốt, lúc bình thường giấu dưới vạt áo.

    [​IMG]
    Vũ Khí trong Samurai Warriors 1​

    . Tên vũ khí thường đặt tên theo các con vật có độc tính hung ác như: Tích Dịch (thằn lằn), Đường Lang (bọ ngựa), Tri Thù (nhện), Ngô Công (rết), Điệt (đỉa).

    . Hiruko, xuất phát từ trong Thần đạo (Shinto), là đứa con đầu tiên của 2 vị thần thủy tổ là Izanami và Izanagi. Tuy nhiên Hiruko lại là đứa con dị hình dị dạng, ko có giới tính. Cuối cùng Izanami đành để Hiruko trên chiếc thuyền nhỏ và thả nó trôi song lưu lạc.

    [​IMG]
    Vũ Khí trong Samurai Warriors 2 & 3​

    . Tên gọi cũng như bản 1, vẫn dùng tên các loài độc vật như Bách Túc (trăm chân, tức là rết), Phúc Xà (rắn độc).


    III. Warriors Orochi Series


    1. Quan Hệ

    Ngoài các quan hệ ở SW, trong WO còn tạo thêm các quan hệ mới.
    . Chân cơ (Zhenji), Tiểu Kiều (Xiao Qiao): bạn
    . Vương Dị (Wang Yi): bạn
    Đối với cô nàng luôn chất chứa hận thù này, No lại có sự thích thú khác lạ.


    2. Vai Trò


    Warriors Orochi 1
    . No giữ tạo hình và vũ khí ở SW2, là nhân vật nhóm SPD (Speed).

    . No có vật dụng cá nhân gọi là “Bejeweled Dagger” (dao găm khảm ngọc). Trong tiếng Nhật, nó gọi là “Dosan’s Dagger”. Đây là cây dao găm No luôn giấu trong người chờ dịp thuận tiện ám sát Nobunaga Oda.

    . Story Mode: No bị giam cầm ở thành Kiến Nghiệp (Jian Ye castle), được Thái Sử Từ (Taishi Ci) và Lữ Mông (Lu Meng) cứu rồi gia nhập quân Ngô. Trong cuộc chiến thành Bạch Đế (Bai Di castle), No xuất hiện tiếp viện cho Nobunaga Oda.


    Warriors Orochi 2 & Z
    . No giữ tạo hình và vũ khí ở SW2, nhân vật nhóm SPD (Speed)

    . No cùng với Chân cơ, Đắc Kỷ (Da Ji) khi đứng chung 1 đội sẽ có thể thi triển chiêu thức kết hợp đặc biệt. Giữa ba mỹ nhân này đều có điểm chung là dạng “ Xà Yết mỹ nhân “, càng đẹp càng ác.

    . Story mode: đi theo Nobunaga trong cuộc chiến cản Orochi hồi sinh sau trận chiến ở Hổ Lao quan (Hu Lao gate).

    . Dream Mode: cùng với Chân cơ, Tiểu Kiểu giải cứu cho các mỹ nhân khác bị Đổng Trác (Dong Zhuo) giam cầm. Khi giải cứu Oichi, No vẫn ko quên nói móc cô em chồng vài câu như thường lệ.


    Warriors Orochi 3
    . No giữ tạo hình và vũ khí ở SW3, là nhân vật nhóm WDN (Wonder)


    . Trong WO3, No có trang phục DLC - dạng trang phục đổi chéo với Chúc Dung (Zhu Rong)

    [​IMG]


    . Trong thời điểm gốc của WO3, No đã hy sinh cùng với quân của Nobunaga khi quân Orochi tiến công. Sau này quân liên minh nhờ Kaguya thông qua Đắc Kỷ để quay trở về mốc quá khứ trước khi Hydra xuất hiện để cứu các tướng còn lại. Chính vì thế mà No và quân của chồng với sự giúp đỡ của Phục Hy (Fu Xi) gây chiến với quân liên minh tại Honouji. Kết thúc cuộc chiến, No theo chồng gia nhập quân liên minh.

    . Trong lúc giao tranh tại Honouji, Mitsuhide bị thiệt mạng vì thuốc nổ chứa trong lâu đài bốc cháy. Số thuốc nổ này vốn là để đối phó quân Orochi, nhưng bị ngăn cản nên ko thể đem đi nên gây ra hậu quả đáng tiếc. No đề nghị mọi người cùng nhau đem số thuốc đó đi giấu để thay đổi số phận của Mitsuhide.

    . Khi Tư Mã Ý (Sima Yi) đi cứu Vương Dị, No và Oichi cũng đi theo hỗ trợ giúp cô nàng thoát khỏi tay Kiyomori gia nhập quân liên minh.
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/3/13
  5. raukgonzalez_37

    raukgonzalez_37 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    9/7/08
    Bài viết:
    1,449
    Nơi ở:
    Somewhere but not here
    @hee : bạn tích cực ghê
    @LTC: hình ảnh của noh đâu?
     
  6. Th2236

    Th2236 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    1,136
    Nơi ở:
    haibara hospital
    xong òi đó,mí bồ xem gracia dc k???
    tại đây là 1 char hơi bị ít thông tin nên TH cũng k có nhiều thông tin lắm mong các bạn thông cảm:wink:(sau này nếu có dc nhìu nhìu thông tin,tớ sẽ update nữa)
    Thứ hai là mình mún post tiếp bài về Oichi nhưng mình pót dở thế này sợ mấy bạn k cho nên xin để hỏi ý kiến là mình post tiếp bài về oichi dc k
     
  7. raukgonzalez_37

    raukgonzalez_37 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    9/7/08
    Bài viết:
    1,449
    Nơi ở:
    Somewhere but not here
    mình nhớ bộ ngũ này là Nhạc Tiến, Vu Cấm, Trương Cáp, Hứa Chử và Trương Liêu chớ đâu có Từ Công Minh và weapon đâu ban:-/
     
  8. Nghệt

    Nghệt Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    30/8/07
    Bài viết:
    5,601
    Nơi ở:
    Lightheadedville
    Gracia mà ít thông tin á cái bài tớ làm trong topic miss warriors là lược 3/4 rồi đó mà dịch thì dịch tử tế chút đi ảnh cũng chẳng bao h thiếu
     
  9. Hee19

    Hee19 Sonic the Hedgehog GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    23/7/08
    Bài viết:
    4,800
    Nơi ở:
    Sorrow World
    Đọc xong loạn lun @-)
    Nếu dùng công cụ dịch hỗ trợ thì phải hiểu và viết lại các đoạn văn sao cho đúng nghĩa. Chứ để như vầy thì ai làm cũng được, và 1 bài kiểu vậy ko quá 5' ;))

    Tích cực gì, mình chỉ làm những char mình thích.
    Bạn mới tích cực vì bạn làm bất cứ char nào :'>
     
  10. LýThanhChiếu

    LýThanhChiếu T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    619
    @rau: bạn có ảnh vũ khí của DW6 Special ko, tìm giúp mình nhé. Thx nhiều !

    Do bên SW, hầu như chúng ta ít biết đến, nên có thể nhờ đến wiki. Nhưng nên tóm gọn lại nhé, chứ dài lê thê nhìn ko muốn đọc. Cách tốt nhất là ta tóm gọn lại ko cần chi tiết ngày tháng. Cái quan trọng là truyền tải đc Cái cần thiết: cho ng đoc hiểu đc vai trò nổi bật của ng đó.
     
  11. El Villano

    El Villano Ngàn Năm Đói Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    12/4/08
    Bài viết:
    3,236
    Thôi nhường lại zy đấy ai viết thì viết đi, dạo này học nhiều quá :-<
     
  12. raukgonzalez_37

    raukgonzalez_37 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    9/7/08
    Bài viết:
    1,449
    Nơi ở:
    Somewhere but not here
    khó lắm bạn ạ mấy cái hình mình kiếm cho bạn là tự chụp và cắt từ game trên pc.:-s
     
  13. Nghệt

    Nghệt Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    30/8/07
    Bài viết:
    5,601
    Nơi ở:
    Lightheadedville
    Mấy cái hình vk bản spec nhờ Kid ấy bạn ấy kiếm được đó
     
  14. Th2236

    Th2236 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    1,136
    Nơi ở:
    haibara hospital
    ::( k hề có lấy 1 trang nào về gracia = tiếng việt nên tớ k rành lắm mà
     
  15. van the hung

    van the hung C O N T R A

    Tham gia ngày:
    16/8/06
    Bài viết:
    1,940
    Nơi ở:
    Demon World
    VTH giờ bận quá nên ko thể phụ 1 tay làm được, nên ai muốn làm oda và Ieyasu thì làm đi hen, sorry mọi người::(
     
  16. LýThanhChiếu

    LýThanhChiếu T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    619
    [​IMG]

    I. Tiểu Sử

    . Tên gọi khác là Izumo no Okuni (出雲阿国 Xuất Vân A Quốc), người sáng lập nghệ thuật kịch kabuki truyền thống của nước Nhật.

    . Okuni xuất thân trong gia đình thợ rèn gần đền thờ Izumo. Đến tuổi trưởng thành Okuni bước vào đền làm một nữ tư tế, có tiếng về sắc đẹp và khả năng ca múa trong vùng. Về sau Okuni rời khỏi đền đi xây dựng hoài bão nghệ thuật. Okuni tụ họp những người vô gia cư, địa vị xã hội thấp để đào tạo, truyền thụ cho họ khả năng ca múa diễn xuất. Những buổi biểu diễn được đánh giá về vẻ đẹp và sự sặc sỡ. Trải qua ngày tháng lâu dần, Okuni đã nâng tầm cho những buổi biểu diễn đó thành một môn nghệ thuật mới- kịch kabuki - thể loại biểu diễn kết hợp giữa kịch nghệ với âm nhạc và các điệu múa.


    II. Samurai Warriors Series


    1. Thông Tin Chung

    . Trong SW: Okuni 17 tuổi và cao 1.72 m. Trong bảng bình chọn nhân vật Samurai Warriors 3: Empire, Okuni xếp hạng 19.

    . Về tính cách Okuni được miêu tả có cá tính hồn nhiên, khéo nói đùa nhưng cũng khá ranh ma. Okuni rất chú trọng về sắc đẹp và tài vũ đạo của bản thân, luôn muốn có người thưởng thức những điều đó.

    . Vô song tự ( chữ Kanji xuất hiện khi thi triển chiêu muosu) của Okuni là Vũ - Dance (múa) và Lệ - Elegance (xinh đẹp).

    . Biểu tượng của Okuni là hoa đào Nhật Bản, luôn hiện diện trên trang phục và vũ khí.


    2. Quan Hệ:
    . Goemon Ishikawa: tên trộm béo ú này đối với Okuni có một tình cảm giống như fan dành cho thần tượng.
    . Keiji Maeda, Nagamasa Azai, Monotori Mori: bạn

    3. Vai Trò

    Samurai Warriors 1 & 1-Xtreme Legend

    [​IMG]

    . Trang phục của Okuni được thiết kế từ trang phục của nữ tư tế Thần đạo (Shinto) Nhật Bản.

    . Story Mode: giữa Okuni và Goemon có một tình cảm đặc biệt, nên Goemon luôn đi theo bảo vệ cho cô trong quá trình bôn tẩu kiếm tiền quay về đền thờ. Trên đường đi, Okuni đã làm quen được với rất nhiều nhân vật nổi tiếng khác như Yukimura, Nobunaga ... nói chung là 15 nhân vật chính trong phiên bản này, lắng nghe những người đó tâm sự về hoài bão, tâm tư của mình. Đặc biệt là Keiji, một người mang đến cảm giác khác lạ cho cô. Cuối cùng Okuni quay về đền thờ, biểu diễn tài năng cho Goemon và Keiji xem. Nhưng chỉ có Goemon là mê mẩn, còn Keiji cảm thấy buồn chán bỏ đi.


    Samurai Warriors 2 & 2-Xtreme Legend

    [​IMG]

    . Okuni ko có cốt truyện riêng. Trong Dream Mode của các nhân vật nữ khác như No, Oichi, Okuni mới xuất hiện để tham gia cuộc tỷ thí giành ngôi hoa hậu Sengoku.


    Samurai Warriors 3 & 3-Xtreme Legend / 3Z

    [​IMG]

    . Trong bản 3 gốc, Okuni ko có cốt truyện, xuất hiện vài cảnh trong phần chơi của các nhân vật khác điển hình là cảnh kết thúc của Kunoichi.

    . Story Mode: Okuni xuất hiện trong trận chiến tại lâu đài Odani giữa Nagamasa Azai và Nobunaga Oda. Do bị phong cách của Nagamasa thu hút, Okuni quyết định đi theo giúp đỡ. Sau đó Okuni đi phiêu lưu kết bạn với các anh hùng khác. Cảnh kết thúc, Okuni dẫn theo rất nhiều bạn đi đến thăm đền thờ của mình.


    4. Vũ Khí:

    . Trong SW1,2,3 gốc và mở rộng, vũ khí của Okuni là dù. Một loại vũ khí rất thích hợp với phong cách nghệ sỹ như Okuni. Tùy vào cấp độ mà trên dù vẽ hoa văn khác nhau.

    . Vũ khí cấp 1 đến 5 trong SW1 .

    [​IMG]

    . Vũ khí cấp 5 gắn liền với nữ thần hạnh phúc Amenouzume trong truyền thuyết Thần đạo. Vì muốn dụ dỗ nữ thần Ameterasu ra khỏi hang động, Amenouzume đã đứng trên chiếc thùng gỗ và nhảy những điệu múa hài hước khiến cho mọi vật xung quanh hoan nghênh nhiệt liệt. Nữ thần Amaterasu cũng bị chuyện này gây tò mò chui ra khỏi hang. Nhờ thế mà thế gian mới có lại được ánh sáng mặt trời.

    . Vũ khí cấp 6 trong SW1, cấp 5 trong SW2XL .
    [​IMG] [​IMG]

    . Vũ khí cấp 6 có tên là Kishouten. Trong Thần đạo (Shinto), Kishouten là em gái của thần chiến tranh Bishamonten, là nữ thần của vận may và sắc đẹp, là người bảo hộ cho nghệ thuật ca hát khiêu vũ và cả nghề geisha.


    III. Warriors Orochi Series


    1. Quan hệ tổng hợp:
    Ngoài các quan hệ có ở SW, trong WO còn tạo thêm các mối quan hệ mới.

    . Lăng Thống (Ling Tong), Tiểu Kiều (Xiao Qiao), Trương Giác (Zhang Jiao): bạn
    . Aya, Luyện Sư (Lianshi); bạn.
    . Chung Hội (Zhong Hui): anh chàng đẹp trai này suốt ngày bị Okuni bám theo quấy rối.


    2. Vai Trò:

    . Warriors Orochi 1 .

    . Okuni giữ tạo hình và vũ khí ở SW2, xếp vào nhóm TECH (Technique).

    . Vật dụng cá nhân của Okuni trong bản tiếng Nhật gọi là Kanjincho. Đây là tên vở kịch Noh (dạng kịch cổ truyền của Nhật) kinh điển, miêu tả lòng trung thành của Benkei đối với Yoshitsune (hai nhân vật nổi tiếng trong lịch sử và văn hóa dân gian).

    . Story Mode: Okuni cùng với Tiểu Kiều gia nhập đảng Khăn vàng của Trương Giác, cho đến khi bị Nobunaga Oda khuất phục, cả ba tham gia cùng chống lại Orochi. Trong phiên bản này, giữa cô và Lăng Thống đã có tình cảm rất tốt. Trong một lần nói chuyện sau này, Lăng Thống đã ngỏ lời muốn đi du lịch với cùng nhau khi kết thúc cuộc chiến.


    . Warriors Orochi 2 & Z .

    . Okuni giữ tạo hình và vũ khí, phân nhóm như WO1.

    . Story mode: Okuni đi theo Lăng Thống tham gia phe Ngô ngăn cản Orochi hồi sinh. Tại cuộc chiến Kanegasaki, Okuni và Tiểu Kiều bày kế dụ tay chân của Orochi là Đổng Trác (Dong Zhuo) háo sắc lộ diện. Khi nhìn thấy Okuni, Đổng Trác khen ngợi Okuni đẹp nhưng ko quyến rũ như Điêu Thuyền (Diao Chan).

    . Dream mode: Okuni cùng với hai vệ sĩ to béo là Goemon và Mạnh Hoạch (Meng Huo) đi quyên góp tiền cho đền thờ, ko biết vì sao mà lại đi lạc đến khu vực chứa kho báu của Hideyoshi Hashiba nên xảy ra tranh chấp.

    . Trong bản Z: Okuni xuất hiện thêm trong các màn Dream có liên quan đến phụ nữ, điển hình là trận chiến chứng tỏ quyền lực của giới nữ trước bọn đàn ông.


    . Warriors Orochi 3 .

    . Okuni giữ tạo hình và vũ khí ở SW3, xếp vào nhóm WDN (Wonder).

    . Trong WO3, Okuni có trang phục DLC của mỹ nhân Điêu Thiền (Diaochan) của DW.

    [​IMG]

    . Sau sự kiện ở WO2, Okuni đi tìm Lăng Thống đang mất tích. Trên đường đi, Okuni chạm trán Chung Hội (Zhong Hui), bị anh này thu hút nên chuyển hướng. Và cứ thế Okuni cứ liên tục đột nhập vào căn cứ, đánh đuổi hết thuộc hạ và bám theo Chung Hội mỗi khi anh chàng chạy trốn. Sau này với sự phối hợp của Luyện Sư (Lian Shi) tại Lạc thành (Luo castle), Okuni mới có dịp chiêm ngưỡng dung nhan kỹ càng của Chung Hội rồi đâm ra mất hứng chả thèm ngó ngàng đến nữa. Cuối cùng Okuni nhận lời tham gia quân liên minh để tìm niềm vui.

    . Trong màn chơi DLC: Okuni và Kai giúp Kaguya tìm bạn trai. Vì thế mà cả nhóm xung đột với cô vợ của mấy hotboy này như Chân cơ (Zhenji), Bảo Tam nương (Bao Sanniang), Ginchiyo … Cuối cùng mọi chuyện lại do tên mặt khỉ Hideyoshi bày ra vì ghen tức nhan sắc với người ta. Okuni cùng các cô nàng dĩ nhiên phải dạy cho tên xấu trai này một trận.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/4/13
  17. huyet_le1993

    huyet_le1993 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/3/08
    Bài viết:
    614
    Masamune Date​



    [​IMG]
    I am Masamune Date,I am the Dragon


    I/Sơ lược tiểu sử

    Nguồn:http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=6964007&postcount=23


    Date Masamune(1566-1636)-Độc Nhãn Long
    Sinh vào tháng 9/1566, Masamune là con trai trưởng của Date Terumune, một trong các daimyo hùng mạnh của tỉnh Mutsu (ở cực bắc Nhật), và được khai sinh với tên Botenmaru. Sau Terumune giã từ binh nghiệp năm 1584, Masamune trở thành thủ lĩnh nhà Date và đối diện với sự phản bội của một cựu tướng nhà Date tên Ouchi Sadatsuna. Masamune cho Ouchi thấy tài năng của mình trong trận chiến Otemori và bắt Ouchi trả giá đắt cho sự phản bội.

    Đối thủ truyền kiếp của nhà Date là nhà Hatakeyama liền cố tìm cách giảng hòa với Masamune nhưng vô hiệu. Hatakeyama Yoshitsugu đành phải liên lạc với Date Terumune, mời đến ăn tiệc bàn việc giảng hòa, rồi bắt sống Terumune! Date Masamune liền tấn công nhà Hatakeyama và 2 bên gặp nhau trên bờ sông Abukuma. Terumune bảo con trai mình cứ tấn công bất kể an nguy của mình nhưng Masumune chần chừ ko quyết. Đến khi Masamune tiến binh thì Hatakeyama Yoshitsugu liền chém Terumune. Masamune nổi giận, bắt được rồi chém cả Yoshitsugu cùng tùy tùng.

    Nhà Hatakeyama đã đi quá xa trong cuộc xung đột này nên kêu gọi các gia tộc khác của tỉnh Mutsu, liên kết tấn công tiêu diệt nhà Date. Liên quân 30000 người này nhanh chóng đánh hạ 3 thành ngoại khi quận Motomiya. Date Masamune chỉ có 7000 samurai liền lui về cố thủ thành Motomiya. Liên quân vây thành chỉ được vài ngày thì may mắn cho Masamune, nhà Satake, chủ lực của liên quân phải lui về bảo vệ lãnh thổ, điều này làm liên quân bị thiếu hụt lực lượng và phải lui về. Từ đây, “Độc Nhãn Long” Date Masamune, biệt danh do con mắt bị hỏng hồi trẻ và chính tay Masamune đã móc ra, sẽ bắt đầu làm chủ phía cực Bắc Nhật Bản.

    Năm 1589, Date Masamune tiêu diệt nhà Soma, rồi mua chuộc 1 đại tướng nhà Ashina, tiến quân tấn công nhà Ashina ở bản doanh Kurokawa. Ngày 5/6/1589, quân 2 bên gặp nhau ở Suriagehara. Masamune đích thân dẫn quân xông vào xé nát đội hình của quân Ashina. Quân Ashina phải nhảy xuống sông bỏ trốn, vì chiếc cầu duy nhất đã bị quân Date phá hủy và những ai ko chết đuối đều bị xử tử khi đặt được chân lên bờ: hơn 2300 quân Ashina bị giết, nhà Ashina bị tiêu diệt! Đây là một trong những trận chiến đẫm máu của thời Sengoku và là lần mở rộng cuối của nhà Date.

    Năm 1590, Toyotomi Hideyoshi hạ thành Odawara, tiêu diệt nhà Hojo. Date Masamune đã được truyền hịch đến tham chiến nhưng giả vờ chậm chạp để chắc rằng về theo phe chiến thắng! Hideyoshi tha cho nhưng tịch thu các vùng đất mới chiếm được của Masamune, điều này có lẽ làm cho Masmune ko được vui. Vì vậy ko có gì lạ khi Date Masamune quyết định nghiêng về Tokugawa Ieyasu, láng giềng của mình trên Kanto, trong chiến dịch Sekigahara 1600.

    Khi chiến dịch bắt đầu, Date Masamune cùng đồng minh là nhà Mogami tỉnh Dewa tấn công Uesugi Kagekatsu, cầm chân nhà Uesugi lại phía bắc. Điều đó khiến Tokugawa Ieyasu rảnh tay tiến quân về phía tây chạm trán Ishida, chiến thắng trong trận Sekigahara. Date Masamune được mở rộng lãnh thổ gấp 3 lần từ phần đất của nhà Uesugi, thu nhập đến 600000 koku/năm. Nhưng Masamune thể hiện tính tình quái dị của mình vào năm 1613, khi che chở cho Cha xứ Soteho, vốn bị kết tội tử do chống lệnh “Trục Xuất Thiên Chúa Giáo” của Shogun Tokugawa, đã vậy lại còn gửi một đại tướng ra nước ngoài, với sự bảo lãnh của Cha Soteho. Tokugawa Ieyasu ko tỏ vẻ vui lòng với các hành động đó của chư hầu mạnh nhất dưới trướng mình dù chuyến du hành đó ko đem lại kết quả gì cho Masamune. Trong chiến dịch Osaka năm 1614, Date Masamune từng hạ lệnh cho quân mình nổ súng vào đồng minh Jinbo vì thái độ rề rề ko chịu xung trận của họ! Date Masamune qua đời năm 1636, được nối ngôi bởi con trai Tadamune, cùng sự thờ phụng trung thành của các daimyo vùng bắc Kanto.

    Date Masamune là một đại tướng của thời Sengoku dù sinh sau đẻ muộn nhưng cũng đã chứng tỏ tài năng của mình trong lĩnh vực quân sự qua các trận chiến thắng trong binh nghiệp, xây dựng một cơ nghiệp đồ sộ cho nhà Date. Nhưng Masamune cũng là một người nóng tính và thất thường còn hơn cả Takeda Shingen và Tokugawa Ieyasu với những hành động ko thể hiểu nỗi. Nên tuy là đồng minh trung thành và mạnh mẽ nhất của nhà Mạc, Date Masamune vẫn ko được Ieyasu hoàn toàn tin tưởng. Dù vậy, “Độc Nhãn Long của Sendai” là daimyo hùng mạnh nhất xuất hiện bên giường lúc Ieyasu đang hấp hối, tặng cho vị Shogun đầu tiên của nhà Mạc 1 bài thơ Zen!


    II/Trong game

    1.Lần đầu xuất hiện....

    [​IMG][​IMG]

    Là ở bản Samurai Warriors 1.Masamune có vóc người nhỏ bé nhưng tính khí thì "không coi ai ra j`".Hầu như lúc nào cậu ta cũng có câu"Idiot" hay "Stupid":|.Vũ khí là cặp kiếm gỗ kết hợp với Musou bắn ra những con rồng.

    Nhân vật này không thuộc dạng mạnh khi đi màn vì range 2 thanh kiếm gỗ quá ngắn,Musou mang tính thẩm mỹ nhiều còn sức mạnh không được bao nhiêu.Thường,khi tung Musou,người chơi phải tính toán dồn địch vào 1 góc tường để Musou đạt hiệu quả cao,bởi nếu không Musou của Masamune chỉ bắn được 1 chiêu vào đối phương do không có khả năng giữ.

    Tuy nhiên,Masamune lại là đối thủ khá khó xơi trong vs.Tuy ít chiêu unblock nhưng Masamune có những đòn vòng ra sau lưng bất ngờ.Cách đánh linh hoạt,Musou sử dụng tương đối dễ dàng so với đi màn.Chỉ vs 1-1 nên vòng sau lưng và dồn vào tường dễ,không sợ bị đánh sau lưng.

    2/....Và các phiên bản khác.

    [​IMG][​IMG]


    Masamune sẽ tái ngộ với người chơi ở bản Samurai warriors 2 với phong cách hoàn toàn khác.Vũ khí thay từ 2 cây kiếm gỗ sang 2 cây súng và 1 thanh kiếm(thật),chiêu thức mạnh,rộng hiệu quả rất cao.Nhưng Masamune bản SW2 này tính khí vẫn không thay đổi,có lẽ Koei muốn khắc họa thật chính xác tính cách ngoài đời của ông vào game.


    Phiên bản Warriors Orochi:Ông đi theo Orochi,sau khi thua tại trận Edo(WO2),rồi giúp quân Thục do phục kế hoạch của Magoichi Saika(WO1)



    II/Vũ khí

    Samurai Wariors 1

    [​IMG]

    Samurai warriors 2

    [​IMG]
     
  18. raukgonzalez_37

    raukgonzalez_37 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    9/7/08
    Bài viết:
    1,449
    Nơi ở:
    Somewhere but not here
    bài này cón sơ sài vì 1 số nguyên do
    KANETSUGU NAOE

    I.Tiểu sử
    Naoe Kanetsugu ( Naoe Kanetsugu) (1560- Tháng giêng 23, 1620) là một Nhật samurai (của) những thế kỷ-17 th (thứ) 16. Sinh ra ở Sakato tỉnh Echigo.Con trai cả củaHiguchi Kanetoyo.Cái tên Kanetsugu Naoe là do ông lấy Osen quả phụ của Naoe Uesugi Nobutsuna và đổi thành Ông phục vụ Kenshin Usergi và sau đó là Kagekatsu. Ông kết thân vơi Keiji Maeda 1 người có tính hoang dại. Ông sớm thể hiện khả năng nổi bật trên chiến trường bao gồm các trận ở bờ biển Nhật hay trận đấu lại liên minh : Oda, Tokugawa, Hashiba (sau này là Totoyomi ), Sau đó khi nhà Usergi tan rã ông theo Hideyoshi Totoyomi để chống lại quân Hõjo để thống nhất Nhật. Tuy vậy sau này khi 2 thuộc hạ Hideyoshi (khi ông mất )là Mitsunari Ishihida và Tokugawa đấu tranh, ông đi theo Mitshunari.và sau trấn đấu nảy lửa Sekigahara ông hàng Tokugawa
    II. In game
    1.Hình dáng : là pháp sư duy nhất của dòng Samurai Warriors
    2.SW 2: kết bạn với Mitshunari Ishida , Yukimura Sanada để chiến đấu và danh dự, lẽ phải. Ending: cùng Yukimura và Keiji hướng về trời cao , nơi của Mitshunari ( die=(() và nói rằng Mitshunari luôn tồn tại trong trái tim họ:D
    3.WO : theo chủ cũ Kenshin Usergi rồi cùng ông gia nhập quân Oda chống Orochi. Ending: sau khi kill Orochi 3 nhà Oda,Takeda và Usergi vẫn ko thèm nhìn mẹt nhau
    4.Images
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    5.Weapon
    Là cây kiếm và lá bùa
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
     
  19. kid_1211

    kid_1211 Young Dragon GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    1/1/06
    Bài viết:
    8,262
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Nói như dễ lắm ấy ::(
    Tìm gãy tay trong web JP được vài hình tự chụp, thôi mọi người dùng tạm nhé -_-", cắt ra là xong.
    Cao Pi
    http://www.a9vg.com//user/346000/345174//album//1175561147/1223369331024.jpg
    http://www.a9vg.com//user/346000/345174//album//1175561147/1223370369565.jpg
    http://www.a9vg.com//user/346000/345174//album//1175561147/1223370376604.jpg
    Zhang He
    http://www.a9vg.com//user/346000/345174//album//1175561147/1223372854258.jpg
    http://www.a9vg.com//user/346000/345174//album//1175561147/1223372874437.jpg
    http://www.a9vg.com//user/346000/345174//album//1175561147/1223372869752.jpg

    Ma Chao
    http://www.a9vg.com//user/346000/345174//album//1175561147/1223382814001.jpg
    http://www.a9vg.com//user/346000/345174//album//1175561147/1223382824893.jpg
    http://www.a9vg.com//user/346000/345174//album//1175561147/1223382819647.jpg
    Yue Ying
    http://www.a9vg.com//user/346000/345174//album//1175561147/1223379346548.jpg
    http://www.a9vg.com//user/346000/345174//album//1175561147/1223379401888.jpg
    http://www.a9vg.com//user/346000/345174//album//1175561147/1223379421643.jpg

    Ling Tong
    http://www.a9vg.com//user/346000/345174//album//1175561147/1223386597177.jpg
    http://www.a9vg.com//user/346000/345174//album//1175561147/1223386600446.jpg
    http://www.a9vg.com//user/346000/345174//album//1175561147/1223386603469.jpg
    Taishi Ci
    http://www.a9vg.com//user/346000/345174//album//1175561147/1223388765825.jpg
    http://www.a9vg.com//user/346000/345174//album//1175561147/1223388769623.jpg
    http://www.a9vg.com//user/346000/345174//album//1175561147/1223388772991.jpg
    P/s: Cái web này bủn quá để tìm lại link đã :-<

    Thành công ngoài mong đợi tìm thêm được mấy bức mini =))!! Ai muốn trang trí thì cắt ra nhé :))
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  20. Hee19

    Hee19 Sonic the Hedgehog GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    23/7/08
    Bài viết:
    4,800
    Nơi ở:
    Sorrow World
    Bạn huyetle làm ơn đi ..., tranh to khiếp làm gián đoạn hết khi load, khiếp ::(. Đặt link nhỏ vào T_T
     

Chia sẻ trang này