VESC 08 bị hủy bỏ: Điều tất yếu hay bước lùi của cộng đồng?

Thảo luận trong 'Tin Tức - Sự Kiện - Bình Luận' bắt đầu bởi ging1212, 3/12/08.

  1. ging1212

    ging1212 Trên thông info, dưới tường dzú đích GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    12/8/06
    Bài viết:
    7,936
    Nơi ở:
    TTVX City
    (GameK) - Leader các Clan/Team hàng đầu Việt Nam đã tâm sự thẳng thắn những suy nghĩ của mình về việc VEN huỷ bỏ VESC 08.


    Công ty cổ phần mạng giải trí VEN đã trở thành tâm điểm trong sự chú ý của toàn thể cộng đồng e-Sport trong thời gian gần đây, mọi động thái của VEN đều được cộng đồng theo sát, tranh luận. Nhưng đáng kể nhất là việc VEN ra quyết định chính thức huỷ bỏ toàn bộ giải đấu VESC 08.

    Từ 2 năm nay, VESC đã là giải đấu thường niên quy mô bậc nhất trên toàn quốc, hội tụ trong đó là sự thành công cả về số lượng và chất lượng người chơi. VESC cũng dần trở thành "điểm sáng nhất" của VEN trong 2 năm vừa qua. Nhưng thương hiệu đó của VEN không thể duy trì 1 cách liền mạch, sau khi suy nghĩ trong thời gian dài, họ đã đưa ra quyết định vô cùng bất ngờ. Giải đấu lần thứ 3 không thể diễn ra như dự kiến, GameK.vn đã trao đổi và tổng hợp được phản hồi ý kiến từ leader các Clan/Team hàng đầu Việt Nam trước sự kiện này.

    Có những ý kiến rất khác nhau trước động thái vừa qua của VEN, thậm chí Lara - Nguyễn Quốc Bảo, đội trưởng team Counter Strike 1.6 (CS 1.6) 1st.vn còn cho rằng đó là một hệ quả tất yếu. Bảo nói: "Giải đấu được chờ đợi, nhưng rất tiếc có quá nhiều thay đổi về cơ cấu như đăng kí đóng lệ phí, nạp card... Do đó cộng đồng đã phản đối và không ủng hộ, nên sự việc này chỉ là hệ quả của những gì VEN đã làm."

    "Theo tôi họ đã đưa ra quyết định đúng", Bảo nói thêm. "Vì 1 giải đấu thiếu tài trợ, không có sự chuẩn bị chu đáo, cộng đồng lại lên tiếng phản ánh, thì tốt nhất là nên hoãn hoặc huỷ như vậy".

    [​IMG]

    Không ít cá nhân và tập thể lên tiếng "phản ánh" VEN.

    Còn với Spirit - Nguyễn Kim Long, đội trưởng team CS 1.6Sudden Attack của Q9-Gaming, khi chúng tôi hỏi anh về cảm tưởng của mình trước việc VESC 08 bị huỷ bỏ toàn bộ, Long cũng phần nào cho rằng đấy là 1 kết quả đã được dự đoán từ trước: "Tôi hoàn toàn không nghĩ gì đến việc VESC 08 có bị huỷ bỏ hay không, vì từ đầu Q9 đã quyết định không tham gia sự kiện đó. Tuy nhiên, nếu VESC 2008 không tổ chức vì vấn đề kinh phí và nhà tài trợ thì có thể thấy đó là hệ quả và sức thuyết phục từ các giải đấu của VEN tổ chức chứ không thể đổ lỗi cho cộng đồng. Cộng đồng hiện nay đang ngày càng phát triển mạnh và lớn hơn nhiều so với những năm 2006, 2007".

    Long cũng là 1 trong những nhân vật "cộm cán" của website về CS 1.6 iGame.vn, đồng thời thuộc nhóm G7 mới được thành lập với quyết tâm kết nối cộng đồng, thay thế cho VEN. Nhưng điểm khởi đầu của mọi "cuộc chiến" với VEN đều bắt đầu từ iGame, thậm chí đã có 1 topic với tiêu đề: "VEN - Trách nhiệm ở đâu?" với nội dung để tham khảo xem game thủ có dám tẩy chay các hoạt động của VEN không.

    [​IMG]

    Topic "Tẩy chay" VEN trên iGame.

    Nhưng Long đồng thời cũng khẳng định quan điểm của mình, cho rằng việc "tẩy chay" đó không hề ảnh hưởng đến quyết định vừa rồi của VEN: "Việc "tẩy chay" thì thực chất không ảnh hưởng nhiều. Bởi lẽ MRD hay PCWorld hoặc các nhà tài trợ có lẽ không thể nào nắm rõ tình hình cộng đồng được khi mà họ giao hết những việc đó cho VEN. Có thể xem PCWorld những số gần đây để thấy toàn bộ thông tin mảng e-Sport đều do ESVN cung cấp. Lý do mà quan hệ căng thẳng ngày càng tăng lên là do VEN chưa bao giờ dám nhận trách nhiệm về mình và quá xem thường cộng đồng".

    Tuy rất nhiều ý kiến tỏ rõ việc không ủng hộ VEN cũng như các hoạt động quyết định hay hoạt động của họ, nhưng bên cạnh đó vẫn có các cá nhân khá khách quan trong nhận định của mình. Như Omai - Lê Đức Lộc, leader team CS 1.6 của proA Gaming cho rằng việc huỷ đi giải đấu VESC 08 là điều vô cùng đáng tiếc, khi đang là 1 chuỗi sự kiện thành công lại bị ngắt quãng giữa chừng.

    [​IMG]

    Chuỗi sự kiện đã không thể tiếp diễn với những thành công như trong quá khứ.

    Khi được hỏi sẽ "nghiêng" về phía nào, Omai vẫn khách quan: "Trong tất cả các lần có mâu thuẫn giữa cộng đồng và VEN, thật sự rất khó để nói ai đúng ai sai, mỗi người đều có cái lý của họ. Thực tế tại VESC 08 lần này quyết định thu tiền, tôi không hề phản đối, vì giải đấu miễn phí toàn bộ khó mà có chất lượng cao được. Như ngay giải đấu CSP lần này, 1 giải đấu online miễn phí, lên lịch xong đến giờ thi đấu server lại hỏng".

    "Tôi nghĩ việc VESC 08 lần này bị huỷ bỏ lý do chính là từ phía cộng đồng, vì công ty tổ chức sự kiện dựa vào cộng đồng rất nhiều, không có cộng đồng thì như không có gì cả", Omai nói thêm.

    Không chỉ có Omai, ông Vũ Thành Công, giám đốc công ty X-soft chuyên cung cấp "đồ nghề" cho game thủ e-Sport cũng trao đổi với GameK.vn về những đánh giá từ phía mình: "Tôi cảm thấy bất ngờ và thất vọng, vì đây theo tôi là 1 bước lùi của phong trào. Một giải đấu được chuẩn bị từ lâu, vậy mà mới có chút biến cố đã phải huỷ chứng tỏ phong trào e-Sport của chúng ta chưa có định hướng rõ ràng, cộng đồng thì nhỏ lẻ chưa đoàn kết".

    "Việc quyết định của VEN về huỷ bỏ VESC, họ nghĩ như thế nào và nguyên nhân vì sao thì chỉ có VEN mới biết. Nhưng nếu là tôi, nhìn từ bên ngoài vào, thì tôi thấy sự thất vọng của cả 1 cộng đồng e-Sport, phong trào mới nhen nhúm được 1, 2 năm, chưa đâu vào đâu đã có đấu đá, tranh giành, gây mất phương hướng cho các game thủ khác. Nói chung là tôi rất thất vọng", ông Công tâm sự.

    Đưa ra ý kiến của người ngoài nhìn vào cộng đồng e-Sport Việt Nam, ông Công còn cho biết cả những suy nghĩ của mình về G7-Gaming: "G7 nếu thực sự được thành lập cũng rất khó có thể trở thành đại diện hay cầu nối cho game thủ được. Có thể lấy ví dụ với G7-Gaming của thế giới, đó là tập hợp các team CS 1.6 hàng đầu, nhưng họ cũng chưa đem lại cái gì đó thiết thực cho cộng đồng huống chi đến Việt Nam mới chỉ đang chập chững bước đi. Kể cả việc G7 của chúng ta có hoạt động hiệu quả thì cũng không đáng kể. Tổ chức hoạt động không sinh ra lợi nhuận thì khó đem lại nhiệt huyết để duy trì. Là 1 người làm kinh doanh và tham gia trong cộng đồng e-Sport đã lâu, tôi thấy nếu phi kinh doanh thì khó đẩy mạnh được e-Sport Việt Nam. Có thực mới vực được đạo mà!"

    [​IMG]

    Kết quả bình chọn qua cuộc khảo sát của GameK.vn

    Đây là ý kiến từ những người có ảnh hưởng đến nền e-Sport Việt Nam, có thể quan điểm của họ không đồng nhất, mối quan hệ căng thẳng với VEN sẽ vẫn tồn tại, nhưng không thể phủ nhận kết quả thực tế của phần đông game thủ. Trong một cuộc khảo sát gần đây do GameK.vn tổ chức, kết quả lại nghiêng hoàn toàn về ý kiến rất muốn giải đấu VESC 08 tiếp tục được tiến hành, với 50% ý kiến đồng ý, 23% trung lập và chỉ có 25% phản đối cùng 2% ý kiến khác. Chứng tỏ trong họ vẫn luôn mong có 1 ngày hội thực sự cho game thủ, để cùng nhau phát triển cho nền e-Sport nước nhà.

    Nguồn: Gamek.vn

    + 300 Points
     
  2. Yuyupho

    Yuyupho Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/2/08
    Bài viết:
    336
    ging1212 chắc 2 nút Ctrl C và Ctrl V chắc nó mòn lắm rồi phải ko em =)) copy cũng vừa thôi, nhiều quá nó nhàm quá =))
     
  3. baobao1107

    baobao1107 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/3/07
    Bài viết:
    168
    mấy ông bên igame chắc đc đấu nhiều giải quá rồi nên đâm ra chảnh chọe đây mà ai đời ng ta tổ chức sân chơi cho chơi lại đi tẩy chay bựa kô thể tả .
     
  4. achilles_n.1

    achilles_n.1 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/8/06
    Bài viết:
    1,523
    Nơi ở:
    Ở đằng kia
    khúc này nên nói rõ là cồng đồng CS thì đúng hơn, chứ cộng động PES thì 100% tham gia rồi
     
  5. Yuyupho

    Yuyupho Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/2/08
    Bài viết:
    336
    PES thiếu giải quá nên phải đú theo VEN thôi =)) chứ đám CS tụi nó chán thằng ESVL quá rồi nên đếch thèm :devil:
     
  6. intc2d

    intc2d T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    7/12/07
    Bài viết:
    606
    xem xem, 100% fifa, 100% pes ủng hộ VESC, nghĩ gì mà nói VESC ko dc ủng hộ ? PES với Fifa hơi bị đông nha, Dota cũng chỉ có 2 team ko thi, SC cũng chục game thủ ko thi, chẳng lẽ chỉ vì 1 game CS, 10 game thủ Dota, tầm chục game thủ SC mà 4 game còn lại ko đủ thuyết phục về số lượng ?

    cho nên theo mình nghĩ,
    1 là VEN không đủ tiền để làm.
    2 là xảy ra bất đồng nội bộ VEN và PCW.
    3 thu phí quá bót khiến số lượng đăng ký tham gia tụt giảm trầm trọng.

    Lý do từ cộng đồng không tham gia, hoàn toàn rất vô lý và không có căn cứ. Gắp lửa bỏ tay người ?
     
  7. Kronpas

    Kronpas Baldur's Gate

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,576
    Gamek viết bài này phải nói là liều lĩnh, không biết thằng nào làm. Đã làm về esport là phải biết quan hệ của cộng đồng CS và VEN là cực xấu, hỏi ý kiến kiểu léo gì trích mỗi Lara ra thế? Cộng đồng = cộng đồng CS? Hồ đồ!

    ^: check IP toàn bộ các post trên forum được đấy, ko chỉ giới hạn trong box mod đó đang quản lý đâu ;)
     
  8. Asakura Love You

    Asakura Love You Nho Tia Chớp :* :x GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    13/7/04
    Bài viết:
    6,321
    BTV mảng esport của gamek.vn là dân CS (hình như là leader T-rex) =))
     
  9. Kronpas

    Kronpas Baldur's Gate

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,576
    Bút danh mỗi mấy tháng lại đổi một loạt, ai mà biết CTV hay BTV viết.
     
  10. BabyStars

    BabyStars T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/7/08
    Bài viết:
    599
    Nơi ở:
    From Haven
    Mày ngu thì câm ... cái họng mày lại

    Đếm giải đấu của PES đi hình như là nhiều hơn CS vài lần đấy ;))
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Anh ý tên là Việt Hùng (iPpan)
     
  11. Funnnny

    Funnnny Will Code Python For FOOD Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    2/8/05
    Bài viết:
    9,406
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    Tớ kém cỏi, nên chỉ biết những thứ nó nổi tiếng, mà giải PES nổi tiếng quy mô thế giới thì chưa nghe thấy cái nào, hình như WCG ko có PES (mà tớ thì ko biết giải nào với giải nào nên chỉ biết WCG là to nhất)
    Còn CS thì tớ lại nghe nói nó nhiều giải to lắm :">
     
  12. BabyStars

    BabyStars T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/7/08
    Bài viết:
    599
    Nơi ở:
    From Haven
    Thật ra PES vắng mặt ở đúng WCG hay sao ý ;))
    Tớ cũng kém nên chả biết nhưng mà tớ thấy cứ tầm 1 tháng lại có 1 giải. Giải thưởng bé thôi tầm 2 củ nhưng đều đặn lắm ;)):wink:

    Còn PES chơi qui mô thế giới thì xem ESWC nhé ;))

    Thêm nữa đừng vác thế giới vào dọa tớ, đang bàn vấn đề VN ấy ạ :-*
     
  13. baobao1107

    baobao1107 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/3/07
    Bài viết:
    168
    mấy bên CS mua chuột này nọ ghê gớm lắm trong khi tiền phí thi đấu kô dám đóng rồi làm eo
    bần vãi .
     
  14. BabyStars

    BabyStars T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/7/08
    Bài viết:
    599
    Nơi ở:
    From Haven
    gameK thì nổi tiếng viết bài liều kiểu này lâu rồi

    Còn BTV bây giờ nếu BS không nhầm thì là a Tâm Anh
     
  15. Shiva_vuive

    Shiva_vuive Sonic the Hedgehog GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    1/7/03
    Bài viết:
    4,945
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Bài viết như đúng rồi ý... Lôi toàn dân CS vào rồi đại diện cho cả cộng đồng Esport Việt Nam.

    TÔi thấy mới 2 team DOTA với cộng đồng CS (cũng chưa hẳn) là ko tham gia... Đại diện cho cộng đồng thì kinh thiệt...
    Lý do VESC hủy bỏ là có lý do, và cộng đồng CS quay lưng cũng là một phần nhỏ trong số đó... Đừng vơ đũa cả nắm...

    Nếu nhìn giải đấu để đánh giá một cộng đồng games e-sport nào đó thì thật sai lầm... Nhìn vào tính phổ biến, số lượng game thủ và chất lượng game thủ thì đúng hơn...
     
  16. intc2d

    intc2d T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    7/12/07
    Bài viết:
    606
    nói chung việc các team cs và 2 team dota không tham gia vesc không phải là lý do chính cho việc vesc không được tổ chức, như tôi đã từng nói về lý do vesc hủy

    1 là VEN không đủ tiền để làm. (nhưng buộc phải công bố sự kiện vì đã lên lịch)
    2 là xảy ra bất đồng nội bộ VEN và PCW.
    3 thu phí quá bót khiến số lượng đăng ký tham gia tụt giảm trầm trọng.

    do đó đừng đổ thừa g7 hay này kia, tiên trách kỷ hậu trách nhân. Cái gì cũng phụ thuộc vào mình, trách mình trước rồi hẵng trách người.
     
  17. [HN]SilvEr

    [HN]SilvEr Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/9/07
    Bài viết:
    221
    buồn cười nhất là tiêu đề của cái vote: " bạn có dám tẩy chay các giải đấu của VEN không?"
    đương nhiên là đa phần game thủ sẽ trả lời có. Vì sao? vì việc tham gia giải đấu của VEN là do game thủ quyết định. Nếu VEN làm sai thì game thủ sẽ tẩy chay, việc gì mà không dám.
    Nhưng có điều, hiện nay đa số game thủ đều cho rằng VEN chưa sai đến mức nghiêm trọng để game thủ tẩy chay, chỉ trừ có CS1.6 có mấy anh bên igame.vn cầm đầu và vài team dota. Phần lớn cộng đồng SC ( trừ q9 và Gr) + fifa + pes không có động tĩnh gì.

    Nếu bây giờ cái vote sửa tiêu đề thành : "bạn có tẩy chay VESC 2008 và các giải đấu khác của VEN không?" thì tớ nghĩ là kết quả sẽ khác đấy.

    btw, esportVN chưa phát triển mà đã đấu đá nhau thế này thì còn lâu mới tiến bộ được. Qui cho cùng thì chỉ có game thủ và mấy anh buôn bán gear là khổ thôi.
     
  18. intc2d

    intc2d T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    7/12/07
    Bài viết:
    606
    thật ra, cái gì nếu tốt và có uy tín thì chẳng việc gì người ta phản đối và cây ngay không sợ chết đứng, ai nói ra nói vào thì vẫn đứng thẳng được. Có game thủ không tham gia, nhưng vẫn còn PES, Fifa, Dota, CS, SC vẫn tham gia và không ai nói gì cả. Tại sao lại đổ thừa do cộng đồng không ủng hộ ? Ngụy biện.

    Giải của ven cho 5 game, 1 game ít tham gia thì còn 4 game còn lại, 4 game kia nếu < cs thì vô lý quá. Chỉ do đó VEN hủy giải chỉ có thể do 3 lý do sau:

    1 là VEN không đủ tiền để làm. (nhưng buộc phải công bố sự kiện vì đã lên lịch)
    2 là xảy ra bất đồng nội bộ VEN và PCW.
    3 thu phí quá bót khiến số lượng đăng ký tham gia tụt giảm trầm trọng.

    Bọn bán gear làm gì khổ =)) khổ là khổ cho mấy game thủ đã đăng ký vesc 08 thôi =))
     
  19. ItsmeAj

    ItsmeAj snake, snake, snaaaake GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    8,485
    Nơi ở:
    ???
    Dù gì giải đấu thường niên bị hoãn lại cũng là điều đáng tiếc.

    Theo ý kiến cá nhân tui thấy VEC hoãn VESC 08 là điều gì đó... thiếu chuyên nghiệp. Thấy bao lâu nay mất công gây dựng cả 1 cộng đồng esport . Thân là dân chơi PES kể từ lúc ESWC diễn ra lần cuối 2005 ( theo mình nhớ ) thì VESC là giải lớn duy nhất có PES, WCG thì chẳng thấy rồi. Để rồi đến giờ cho nó sụp đổ bằng nhiều cách.
     
  20. vtv11

    vtv11 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/12/08
    Bài viết:
    7
    —»» http://vtcgame.info/ ««— Hack vc0in thách thức VTC-Game !

    Chào Mừng Bạn Đến Với Cổng Hack vc0in Trực Tuyến ----»» http://vtcgame.info/ ««----
    HƯỚNG DẪN HACK vc0in BẰNG THẺ vc0in
    I. Điều kiện để Hack vc0in bằng thẻ .... - Bạn có tài khoản sử dụng dịch vụ của VTC - Intecom và tài khoản đang trong trạng thái kích hoạt. - Bạn mua thẻ vc0in tại các Đại lý phân phối thẻ trên toàn quốc (Danh sách đại lý thẻ)
    - Bạn có thể dùng thẻ : vc0in , VTC Online, Vinacard24 Để Hack vc0in.......

    STT Mệnh giá thẻ vc0in Hack được 1 20.000 VNĐ 1.000 vc0in 2 50.000 VNĐ 7.000 vc0in 3 100.000 VNĐ 15.000 vc0in Bảng mệnh giá hack thẻ vc0in
    Lưu ý :
    -1. Ghi đúng thông tin như : tài khoản và mật khẩu , mã thẻ , số serri , Sever .

    -2. Các thẻ nếu Hack không thành công thì vẫn có thể sử dụnglại . Không mất đi .

    -3. Sau khi Hack các bạn phải chờ trong vòng 1 giờ để truyentranh tự cập nhật vào tài khoản của bạn .

    -4. vc0in các bạn Hack được có thể mua đồ cho tất cả các game do VTC phát hành hoặc tặng đồ cho người chơi khác
     

Chia sẻ trang này