ToE - Cách lên các skills mạnh nhất cho tướng mỗi thành

Thảo luận trong 'Thư viện' bắt đầu bởi BKUS2003, 15/3/09.

  1. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    http://www.heroesofmightandmagic.com/heroes5/knight_skills_abilities.shtml

    Bạn có thể vào trang này để tham khảo thêm về cách lên skill mạnh nhất cho các tướng của mỗi thành trong 2 bản ToK và HoF.

    --------------------------------

    Tuy nhiên 1 điều rất hay (theo tui thôi nhé, còn bạn thì tùy coi bạn thích thế nào đã :D) là việc ở bản ToE này các skills này đã được reset lại cách tăng. Giờ đây bạn chỉ phải tăng 3 hệ skills thay vì 4 như trước (và cách tăng trong 1 hệ skills cũng thay đổi). Quá tuyệt phải không nào. Bạn có thể bỏ qua tới 6 level của tướng để có thể sở hữu được skill khủng hoảng nhất dành cho tướng của bạn.

    Trước đây ở bản ToK với HoF thì việc lên skills special cho tướng là 1 việc rất xa xỉ. Bạn cần đợi tới khoảng level 3x (thường thì là 33-34, nếu bạn học được các skills ở dọc đường thì có thể bớt đi 1-4 level) thì mới có khả năng này. Hơn nữa nếu cộng skills theo đường này thì tướng sẽ rất yếu (khi chưa có skill special). Cho nên tôi chơi hầu như chỉ lên skill special khi chơi campain và đánh với computers. Chứ còn đấu với người khác thì cứ cái gì hay và thấy cần thì lên, các skills yêu cầu cho special skill ném sọt rác hết (^_^).

    (6 level ở khoảng level 25-30 ngốn của bạn rất nhiều exp, để tướng đạt level 25 cần 200.933 exp trong khi level 31 là 1.228.915 exp)


    Còn với bản ToE, ngoài việc bạn được giảm hẳn đi 1 hệ skills, bạn còn có thêm 1 công cụ tuyệt diệu nữa để sử lý đống skills và abilities của bạn:

    [​IMG] Memory Mentor

    Ông già phù thủy này sẽ cho bạn reset skills với giá 500*sqrt(Hero_level) cho mỗi ability của bạn (tức là căn bậc 2 của level tướng nhân với 500 vàng, và căn bậc 2 này được làm tròn lên, rõ hơn là 5,1 sẽ bị tính là 6 :D). Sau khi reset xong skills thì ngay lập tức hero của bạn được học lại đủ 1 lượng skill bằng với số vừa reset.​

    Rồi! Giờ đây tôi sẽ năng skills một cách thật thoải mái, sau đó tích chừng 20-25k vàng đi ra gặp ông phù thủy yêu quý này (tất nhiên là nếu trong bản đồ có ông lão này (^_^), còn không thì thôi đành vậy :p, tướng mình dù không phải là hàng khủng hoảng khùng điên thì vẫn chơi tốt vì mình nâng skills thực dụng cho tướng).
     
    Koshirachi thích bài này.
  2. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Bài đầu tiên mình sẽ viết về hệ skills của tướng Knight thành Haven. Cũng xin nhắc lại 1 lần nữa là đây là bản ToE nhé. Bản ToK với HoF hoàn toàn khác với bản này đấy.

    -----------------------------------

    [​IMG] Retaliation Strike:

    Trước tiên là phải nói về skills này đã. Bạn có thể học nó mà chẳng cần điều kiện gì hết. Khi vào trận, tướng của bạn có thể chọn 1 stack bất kỳ trong quân của bạn (coi như 1 lần cast spell, mất nguyên 1 turn của tướng). Khi stack này bị tấn công bởi stack units đối phương thì hero của bạn sẽ tặng không cho stack kia 1 nhát đánh. Tại 1 thời điểm chỉ có thể "bảo hộ" cho 1 stack, khi cast lại trên stack khác, stack cũ mất effect này. Khi đánh trong tình trạng này, tướng bị "kích thích" (tức cha chả là tức X(, thằng này là đệ tao mà mày dám abc xyz nó hả :D) và tăng 3 level. Đánh xong trở lại bình thường.

    Xin nói luôn là ở level cỡ 25 thì 1 phát đánh của tướng sẽ thịt luộc 1 em Devil hay Titan đó :p.​


    [​IMG] Unstoppable Charge:

    Sau khi bạn có skill này, damg của tướng khi đánh skill Retaliation Strike trên tăng gấp 3. Tức là đánh thường hero chơi 1 hít 1 con rồng die thì giờ bảo vệ mấy em đệ yêu quý sẽ là 1 hít 3-5 con rồng lên đĩa chả nướng, đồ ăn nóng hổi vừa thổi vừa xơi ;;) (chỉ x3 khi đánh trong dạng "bảo hộ" nhé, đánh thường không có gì hết).​

    -----------------------------------

    Còn bây giờ sẽ là các skills cần thiết để có cái skill "trâu bò húc" kia :D

    [​IMG] : Tất cả các dạng hero của các thành đều cần max hệ skill đặc chưng của họ.

    [​IMG]

    -----------------------------------

    Mỗi tướng tại level 1 có 1 điểm cho skill [​IMG] cùng với 2 điểm skill nữa cộng vào 2 chỗ nào đó.

    Nếu 2 điểm skills này cộng đúng chỗ thì bạn chỉ cẩn tối thiểu level 23 (nếu bạn may có thể lên được đúng skills và abilities) là tướng có thể có special skill, còn nếu cộng ban đầu sai chỗ cả 2 thì bạn phải cần tối thiểu level 25.

    -----------------------------------

    Xin lỗi vì mình toàn dùng hình ảnh mà rất ít dùng tên skills + abilities, bởi vì theo mình biết thì dân VN mình chơi game toàn nhìn hình (chính mình cũng thường xuyên như thế luôn =)) ). 100 ông chơi thì tới 80-90 ông ko thèm đọc và biết tên skills, không cần biết effect (vì nó viết toàn bằng tiếng Anh :p), cứ thấy có damg to là táng, mà chẳng hề biết rằng khi lên ability ấy, dùng spell ấy sẽ chỉ tốn công vì đối phương kháng lại 100% :D. Nói tên ra đây (toàn tên tiếng Anh) sợ rồi lại có ai đó lên nhầm thì bao nhiêu tạ sắt, rồi nồi niêu xoong chảo lại quăng đầy vào mình (^_^).
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/6/10
  3. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Special skill thứ 2 mình nói tới là của các tướng Rangers thành Sylvan

    -----------------------------------

    [​IMG] Nature's luck:
    Các units dưới quyền tướng này đánh phát nào ra luck phát đó (x2 damg). Ọc ọc ọc ...​


    Tuy nhiên các tướng Rangers này cũng có 2 chú ý nhỏ:

    [​IMG] Elven luck:
    Khi units dưới quyền tướng đánh ra luck thì damg sẽ là x2,25 chứ ko phải x2. Ability này cần thiết để lên được Nature's luck (so cool).​


    [​IMG] Absolute Protection:
    Đây là special skill của tướng Runemage thành Fortress. Nó ngăn chặn toàn bộ damg luck của đối phương (nếu xảy ra luck thì damg vẫn x1). Khi tướng Ranger và Runemage đụng trận mà cả 2 đều có special skill thì cả 2 triệt tiêu nhau. Đánh như bình thường, luck nhảy theo % luck của tướng, vẫn có 25% bonus cho tướng Ranger.​

    -----------------------------------

    Sau đây sẽ là cách để bạn sở hữu tuyệt chiêu "sành điệu" nhất (nhất luôn đấy nhé) của HoMM 5 này:



    [​IMG] : Cái này bắt buộc max (3 lần lên), tướng thành nào cũng thế.

    [​IMG]

    -----------------------------------

    Vài nhận xét nho nhỏ:

    Các tướng Rangers thành Sylvan sở hữu special skill kinh khiếp nhất trong HoMM. Từ các bản trước (ToK và HoF) tôi đã rất thường hay lên theo các yêu cầu cho skill special này (dù chả mấy khi có nổi 2 heroes lên tới level 3x) vì các hệ skills yêu cầu là khá tốt với tướng Rangers (theo cách lên cũ là cần Attack, Defend, Luck và Logistics). Bây giờ (ToE) tôi nghĩ là các bạn nên chọn cách lên theo hệ skills yêu cầu này cho dù hệ Light skill có hơi củ chuối (không cần thiết lắm cho tướng Rangers) thì lại bù lại ở LuckLogistics là rất tốt (khi mới đầu, trong những tuần đầu tiên). Nếu bạn lên ngay từ đầu theo các hệ skills yêu cầu, bạn sẽ đỡ phải lo tiền reset (cả chục ngàn vàng đó, chả ít đâu, 10k rồi mà vẫn số đen, abilities nó ko ra cho mà nâng thì hàng đối phương luôn cho nhanh ::(), đồng thời cũng hoàn toàn có thể bỏ qua việc map có ông lão phù thủy reset skills hay ko.

    ------------------------------------

    Tất cả các tướng Rangers đều có 2 điểm skills ban đầu cộng ko đúng chỗ cho nên dù chỉ yêu cầu 24 điểm skills nhưng bạn vẫn phải cần tối thiểu là level 25 mới có thể có special skill (:hug: abc xyz ... :-s --- :o #@~!?>%$& X().

    Và ngoài ra còn có 2 heroes [​IMG] (Ossir) và [​IMG] (Ylthin) không thể lên tới special skill do 2 điểm skill ban đầu cộng sai luôn ở trong hệ skill yêu cầu. Nếu bạn muốn 2 tướng này có special skill thì cách duy nhất là phải đi reset skills ở chỗ ông già (coi như teo đứt đuôi mất vài con rồng đen roài :(().
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/6/10
  4. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Phần thứ 3 này mình sẽ viết về tướng Necromancer của thành Necropolis, thành ruột của mình suốt từ hồi HoMM3 qua tới HoMM5 này (^_^).

    -----------------------------------

    [​IMG] Bashee howl:
    Đầu tiên cũng phải nói qua 1 tý xíu về skill này đã. Khi tướng bạn cast skill này, tất cả các units dạng living của đối phương sẽ bị trừ đi 1 morale, 1 luck và 10% initiative (tức là nếu đối phương là quân undead, elemnetal, machine, và summon thì hoàn toàn ko bị ảnh hưởng).

    Riêng tướng [​IMG] (Deirdre) còn có thể trừ đối phương đi 2 luck và 2 morale khi sử dụng phép này (tuy nhiên vẫn chỉ trừ có 10% initiative).​


    [​IMG] Howl of Terror: (special skill)
    Bây giờ khi bạn sử dụng Bashee howl thì đối phương sẽ bị trừ đi tới 6 morale. Tức là nếu tướng họ có Morale ở mức từ +1 trở xuống thì sẽ bị min Morale luôn (là -5). Cả trận chắc là số lần đi mà ko bị mất lượt chỉ 1-2 lần là nhiều :D.​

    -----------------------------------

    Còn bây giờ sẽ là cách nâng cho hệ skills của các tướng Necromancers này:


    [​IMG] : max là dĩ nhiên, khỏi bàn cãi

    [​IMG]

    -----------------------------------

    Cũng như của các thành khác, các tướng Necromancers cũng cần level tối thiểu là 23 để có thể có special skill (đối với các tướng có 2 điểm skills ban đầu cộng chuẩn theo yêu cầu). Còn không thì vẫn là 25.

    Riêng tướng [​IMG] (Zoltan) có 1 điểm skill ban đầu cộng sai trong hệ skill yêu cầu nên ko thể lên tới special skill được. Vẫn lại phải gom góp tiền mà ra gặp ông lão thôi. Chắc cũng tốn đôi ba em rồng xương đây chứ ko ít đâu ;;).

    -----------------------------------

    Vài lời của tác giả bài viết (là tui nè :p):

    Ngày xưa dù không thể lên được tới skill special thì tôi cũng vẫn hay lên theo hệ skills yêu cầu (cách lên cũ của bản ToK và HoF). Bởi vì cách lên cũ cần Attack, Dark Magic, Enlightenment và Logistics, tất cả toàn là các hệ skills ngon cho Necromancer.

    Tới bây giờ bản ToE đã set lại, thay Attack và Logistics bằng hệ skills Summoning, vẫn không tệ lắm. Cho nên thực sự tôi vẫn rất hay lên theo kiểu skill yêu cầu. Tuy nhiên nếu theo đường chiến thì phép Summoning có nâng cũng sẽ được nâng sau 1 vài hệ skills khác như Attack, Destruction, Logistics, War Machine. Chính vì thế nên dù có lên theo hệ skills yêu cầu thì đôi khi tôi đã tới level 30 mà vẫn không có special skill :p.

    Necromancer vốn dĩ là 1 tướng đi theo đường phép thuật cho nên nếu có thể, bạn hãy cứ max luôn hệ skills Summoning đi cũng rất hay. Tôi cũng hay đi theo đường này từ sớm, nói chung là khá tốt.

    Trong số 8 special skills của 8 thành thì Howl of Terror của các tướng Necromancers vẫn được xếp vào hàng trên, hơn hẳn so với nhiều special skills khác. Hơn nữa cách lên không phải quá khó (các hệ skills yêu cầu cũng chính là các hệ mà tướng Necromancer cần) cho nên thật sự đây cũng là 1 hướng build tướng tốt cho những fans của thành ma này (^_^), như tôi chẳng hạn ;;).
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/6/10
  5. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Phần thứ tư của loạt bài viết này tôi sẽ viết về các tướng Warlock của thành Dungeon.

    -----------------------------------

    Các special skills rất hay đi kèm với 1 vài khả năng nào đó của heroes. Các tướng Warlocks cũng thế.

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] : Elemental chains:
    Khi bạn dùng các spells deal damg vào đối phương thì sẽ có 2 effect cùng xảy ra:
    • Đầu tiên là giảm khả năng kháng phép của đối phương đi (20-40-50%) --> cái này đã làm tăng thêm damg cho spells rồi đã :p
    • Thứ 2 là tăng damg cho spells (20-40-50%) --> thế là được 2 lần tăng damg

    [​IMG] : Elemental vision
    Khi hero của bạn dùng spells gây damg, đối phương sẽ phải nhận thêm damg dạng elemental damg.​

    [​IMG] : Empowered spells
    Bây giờ các spells của tướng Warlock sẽ tăng thêm 50%, nhưng mana phải tiêu tốn bị tăng gấp 2.​

    Và bây giờ thì sẽ tới phần special skill của các tướng thành Dungeon đây :;)

    [​IMG] : Rage of the Elements:
    Tất cả các damg gây ra bởi effect của Elemental chains sẽ được nhân 2 lần. Tức là nếu bạn kết hợp thêm Elemental visionEmpowered spells để tăng damg cho spells thì damg của effect Elemental chains lại càng tăng cao, và khi damg này được double lên với special skill này thì lại càng khiếp (^_^).​

    -----------------------------------

    Bây giờ sẽ là cách lên special spell của các tướng này:


    [​IMG] :

    [​IMG]


    -----------------------------------


    Tại 2 bản trước (ToK và HoF), cách lên skills của tướng Warlock rất ko hay tý nào hết. Nó yêu cầu [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] cho nên tướng Warlock gặp phải 2 chuyện rất tệ đối với hệ skill thứ 5 và cũng là cuối cùng của heroes:
    1. Không có mana cast phép. Để có mana bạn phải tăng hệ skill cuối cùng vào [​IMG] Sorcery để có thêm khả năng hồi mana và giảm mana khi cast spells.
    2. Không có spells gây damg mạnh. Các spells gây damg mạnh nhất tập trung hầu hết ở trong hệ [​IMG] Destrustion cho nên bạn lại cần thiết phải tăng thêm hệ phép này để có thể có các spells mạnh.

    Chính vì sự bất hợp lý này mà dẫn tới việc:

    (i) Nếu tướng tăng Sorcery để có mana thì phép lại toàn thuộc thể loại yếu. Đồng thời các phép này lại ngốn ít mana ---> học Sorcery lại thành thừa.

    (ii) Còn nếu tướng tăng vào hệ skills Destrustion thì có phép mạnh đó nhưng ko đủ mana mà xài spells. Giả dụ 1 ngày bạn chiến độ 2-3 trận với các mỏ quái mạnh dọc đường mà bạn dùng spells mạnh là bạn đã hết sach thùng mana rồi (thùng full đó, thùng mana ko full thì cast trong 1 trận sợ còn thiếu). Cuối cùng thì cũng lại quay lại với đám spells level thấp tốn ít mana --> hệ skill Destrustion lại trở thành ko cần thiết nữa.

    (iii) Còn nếu như bạn lên hệ skills Destrustion đồng thời dùng [​IMG] Dark ritual để hồi mana (full thùng luôn chỉ với 1 lần dùng) thì phải đổi bằng toàn bộ movement point của cả ngày (tướng phải đứng im cả ngày) --> quá dở chứ không phải là chỉ là dở không thôi nữa.

    Cuối cùng tóm lại 1 câu là nếu bạn tăng cho tướng Warlock theo kiểu để lên được special skill thì tướng bạn yếu vô cùng. Đã thế nó lại ngốn sạch exp nữa thì nếu bạn chơi nhiều hơn 1 tướng, các tướng khác sẽ húp cháo cả loạt :D --> Your kingdom :D sẽ trụ nổi không đây? Đây cũng chính là 1 trong 2 lý do mà tôi thực sự rất không thích thành Dungeon và các tướng Warlock (lý do kia là về quân đội, đắt đỏ và ít dã con sờ man) =((.

    Qua vài 3 câu phân tích nhỏ về tướng Warlock của 2 bản trước (ToK và HoF) chắc hẳn bạn đã nhận thấy rằng sự thay đổi về hệ thống skills của tướng Warlock trong bản ToE đã đem lại cho thành Dungeon 1 sức sống mới thế nào. Bầy giờ với 2 hệ skills SorceryDestrustion đều được đưa vào trong hệ skills yêu cầu thì quả thực là quá tuyệt hảo.

    Và bây giờ ability [​IMG] Warlock's luck mới thật sự phát huy hết hiệu quả của nó (khi tướng hay spellcastles cast phép cũng có thể có luck, damg x2).

    Với 2 hệ skills còn thừa bạn có thể cho vào Light để lấy 2 phép cấp 5 (phép hồi sinh và "word of light" - deal damg rất mạnh), hoặc cho thêm vào Enlightenment để lấy thêm các abilities [​IMG] [​IMG] [​IMG] hỗ trợ cho tướng cast phép. Hoặc thậm chí cho vào Summoning để làm 1 Summoner cũng được tuốt :cool:.

    Bây giờ thì tướng Warlock đã chính thức trở thành 1 spellcastle hạng nặng rồi. Build tướng Warlock theo đường lên special skill quả thật là 1 hướng xây dựng rất có triển vọng.

    Note: Xin lỗi nhưng thực sự là mình vẫn chưa thật sự thích thành Dungeon này vì còn 1 lý do nữa là quân đội --> vẫn hầu như ko chơi quân thành Dungeon. Cho nên mình cũng chỉ mới nêu ra 1 nhận xét là "build tướng Warlock theo đường lên special skill quả thật là 1 hướng xây dựng rất có triển vọng" chứ cũng không dám nói nhiều kẻo ăn gạch với giày :D

    Thêm một điều nhỏ nữa là tất cả các tướng Warlock đều có khả năng lên được special skill (so good).
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/6/10
  6. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Phần thứ 5 này mình sẽ nói về các tướng của thành Academy: các tướng Wazard.

    -----------------------------------

    Các tướng Wazard tuy là những người nghiên cứu rất sâu về các kiến thức và phép thuật nhưng họ lại có 1 hệ thống skills và abilities thật sự rất đơn giản (^_^). Special skill của họ còn đơn giản nữa, dễ hiểu, dễ dùng nhất trong số các special skills:


    [​IMG] : Arcane Omniscience:
    Nói thật đơn giản và dễ hiểu thì là trong HoMM này có cái spell nào thì khi họ sẽ có các spells đó trong quyển sách phép, đồng thời có thể thi triển chúng ở cấp độ cao nhất và mạnh nhất, cấp độ Expert. Các spells được ghi ngay lập tức vào trong sách phép của hero ngay khi special skill này được học :D

    ----------------------------------

    Để có được cái special spell kia thì tướng Wizard cũng vẫn phải như các người anh em khác, học cho đủ 3 hệ skills yêu cầu:

    [​IMG] : cái này không tính là yêu cầu hay ko vì tướng nào cũng phải học :D

    [​IMG]


    -----------------------------------

    Trong phiên bản 3.0, các tướng Wizard thành Academy là các tướng có level tối thiểu để học special skill thấp nhất: 22. Nếu để ý 1 tẹo là các bạn sẽ thấy ngay rằng trong hệ skill [​IMG] Artificer không hề yêu cầu ability [​IMG] Mark of the Wizard. Có 2 tướng có khả năng học được special skill ở level 22 là [​IMG] Jhora[​IMG] Narxes.

    Tại bản 3.1, điều này đã được fix lại. Các tướng Wizard vẫn cần lvl tối thiểu 23-25 như các tướng thành khác.

    Đồng thời cũng có tướng [​IMG] Nur không thể học special skill nếu ko đi gặp ông già phù thủy :P.

    ----------------------------------

    Các tướng Wizard xưa nay vốn dĩ vẫn thuộc thể loại tướng mạnh và cũng khá dễ chơi. Thêm đó là 1 đội quân đông đảo khiến cho thành Academy cũng lại càng dễ điều khiển hơn nữa. Tớ không thường hay chơi tướng này, nhưng cũng có thể tự nhận rằng mình có thể sử dụng tướng Wizard và thành Academy ko tệ tý nào hết (dù chưa hẳn là thật xuất sắc) (^_<). Thêm 1 điều rất đáng thăng diểm cho thành Academy là có shop bán items trong thành, càng làm các tướng này dễ chơi hơn nữa. (Thành Dungeon cũng có shop nhưng tiền dồn cho quân sạch rồi còn đâu mà mua items ::()

    Build tướng Wizard theo kiểu lên special skill cũng không tệ lắm. Dù hệ skill [​IMG] War Machine phải nâng ability Captapult (hơi còi :-s) nhưng có cái [​IMG] Remote control (ability này chỉ duy nhất tướng Wizard có) thì phải nói là quá khốn nạn =)). Vào trận bắt random 1 cái war machine của đối phương thành của mình trừ Captapult, tức là mình có thể có tới 2 cái xe bắn tên hoặc 2 cái lều. Bắt được cái Ballista hay Firt Aid Tent cũng hay lắm chứ ko tệ đâu, và bạn điều khiển nó chứ ko phải là nó tự động đâu nhé.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/6/10
  7. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Phần thứ 6 là về các tướng của thành Inferno, các tướng Demon Lord.

    -----------------------------------

    Các tướng thành Inferno là những summoner hạng nặng với hệ thống skills gate cực kỳ hoành tráng...

    [​IMG] : Các quân cấp 1 và 2 có thể tạo ra bản sao (illusion của chính mình). Số quân tạo ra trong stack illusion bằng 30% quân của stack chính.

    [​IMG] : các quân cấp 3 và 4 cũng gia nhập thêm vào danh sách các quân có thể tự sao chép lại chính mình. Tăng quân lên 35%.

    [​IMG] : bây giờ thì chỉ còn quân cấp 7 là ko có khả năng tự sao chép lại bản thân mình mà thôi. Quân lại tăng tới 40%.

    (Chỉ quân Inferno mới có khả năng này, quân thành khác dưới quyền tướng Inferno ko có khả năng tạo các bản sao).

    [​IMG] : Infernal Loom: tăng cường lượng quân thêm 10% cho Gating (40-45-50).

    [​IMG] : Gate Master: tăng thêm 20% quân cho Gating.

    [​IMG] : Swarming Gate: có 10+5*Luck % tỷ lệ quân Gating được x2 số lượng.

    [​IMG] [​IMG] : bộ đồ Will of Urgash: tăng thêm 25% quân khi Gating.

    Có 1 điều là phép gating ko như các phép Summoning magic bình thường. Để cho illusion hiện ra được thì bạn phải chờ thời gian. Khi mà bạn bắt đầu cho các units tạo illusion thì ngay lập tức illusion sẽ được gán cho initiative = 0 (nhưng chưa hiện ra, mà chỉ hiện 1 cái vòng tròn ở nơi mình đặt illusion), và initiative này bắt đầu được chạy dần lên tới 1, giống như là 1 stack vừa tấn công đối phương xong vậy. Khi nào initiative đạt tới 1 thì stack đó mới được summon ra, và summon ra xong thì initiative lại quay trở về 0 (summon xong ko hề được đánh mà lại phải chờ. Cái này thì dù có hay ko có special skill đều thế).

    [​IMG] : Urgash's Call:
    Bây giờ thì với special skill này, khi bạn ra lệnh cho 1 stack nào đó tạo illusion thì illution ngay lập tức được hiện ra, không cần phải chờ tới nguyên 1 lượt nữa.​

    Các illusion mà các units tạo ra có tính năng hoàn toàn giống với bản chính. Các illusion chỉ có initiative bằng 1/2 bản chính, nên chúng sẽ tới luợt khá chậm. Chúng sẽ biến mất khi kết thúc trận đấu. Và nếu như 1 lúc nào đó trên trận địa chỉ còn lại các illusion này (các quân thực sự đã die hết) thì chúng cũng biến mất, bạn thua trận.

    -----------------------------------

    Hướng đi để lên tới phép special

    [​IMG] : cái này đừng hỏi (^_^)

    [​IMG]

    -----------------------------------

    Bạn nghĩ sao về hệ skill Gating? Với tôi thì phải nói là nó quá kinh khiếp.

    Với spell [​IMG] Phantom Forces thì illusion tạo ra chịu damg gấp 2 stack chính, deal damg bằng 1/2, ko thể thực hiện bất cứ khả năng nào của units chính (đánh lan 3 đầu, đánh 1 hit chết ít nhất 1 con, v.v...), bù lại có khả năng Incorporeal của Ghost. Intiative cũng vẫn chỉ bằng 1/2. Ngốn 18 mana của tướng.

    Tuy nhiên trong những trận lớn thì khi summon ra thường bị ăn đập ngay vì damg illusion nhận là cực lớn, hầu như chỉ 1 hít là tiêu, có Incorporeal thì cũng vẫn rất dễ chết. Còn ở đây phép Gating (không tốn mana) đem lại cho bạn illusion chịu damg và đánh ngang ngửa stack chính, có tất cả các khả năng đặc biệt của units chính quả thực quá tuyệt dù không còn khả năng né đòn. Nói thực có lẽ không phải ai chơi HoMM cũng thích cái may rủi của 50% né đòn này, nó hoạt động thì quả là hết ý, nhưng nó mà ko hoạt động thì đảm bảo 18 mana quý giá của tướng chắc chắn bay luôn sau 1 cú đánh. 18 mana đối với 1 tướng như Demon Lord quả thực là 1 con số ko hề nhỏ tý nào đâu nhé. Nếu để tôi chọn giữa khả năng 50% né đòn và khả năng đặc biệt giống units chính thì tôi sẽ chọn cái sau.

    -----------------------------

    Gửi tới cho các bạn 1 tấm hình nhỏ mình lấy trong thư viện của box, để bạn thấy thế nào là Gating:

    [​IMG]

    Phép tạo phantom làm sao bằng được kia chứ (^_^)

    ----------------------------------

    Tại 2 bản ToK và HoF, để có được special skill, bạn cần phải lên [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG], nhưng trong đó thì chỉ có LuckLogistics có 2 abilities [​IMG] Swarming Gate[​IMG] Swift Gating là tốt, còn AttackDark Magic ko hay cho lắm. Thêm vào đó nữa là Leadership có ability [​IMG] Gate master rất tuyệt với thì lại ko nằm trong danh sách các skills yêu cầu. Cho nên tôi nếu có chơi tướng Demon Lord thì cũng ko nâng theo kiểu special skill.

    Còn bây giờ thì bản ToE ngoài 3 hệ skill yêu cầu (Logistics tốt nhất, còn AttackDark Magic thì không hay bằng 1 vài hệ khác), bạn còn có thể xem sét lên thêm Luck lấy Swarming Gate, lên Leadship lấy Gate master, hoặc cũng có thể lên thêm Summoning để lấy phép Phantom Force (phép cấp 3).

    Ngoài ra bạn có thể coi tới skill [​IMG] Sorcery thay thế cho Summoning. Tại sao ư? Phép Phantom Force là phép cấp 3, bạn sẽ chỉ học đươc nếu có skill Summoning hoặc ability [​IMG] Magic Insight. Thêm nữa trong Sorcery còn có ability [​IMG] Soulfire (chỉ Demon Lord mới có) sẽ làm bạn mạnh lên trông thấy đó.

    -----------------------------

    Nhưng khi bản thân tôi chơi HoMM5 (các version), tôi nhận thấy rằng trong phần nhiều các trường hợp, việc các illusion đươc tạo ra ngay lập tức ko hẳn là quá cần thiết, chờ thêm 1 chút vẫn ko có gì nghiêm trọng quá cả. Và vì thế nên các tướng Demon Lord (cả khi tôi chơi, đồng minh của tôi chơi, hay khi những đối thủ của tôi chơi) thường hay ưu tiên điểm skills cho các hệ tốt như Luck, Leadship, Summoning, Sorcery hơn là tập trung tăng cho Dark MagicAttack để có special skill.

    Cho nên theo tôi thì cách build theo special skill không hẳn là 1 hướng build hay dành cho các tướng thành Inferno này.

    -----------------------------

    Vẫn như các thành khác, các tướng Demon Lord cần level 23-25 để có special skill. Ngoài ra còn tướng [​IMG] Nebiros không thể lên nếu ko gặp ông lão Hê hê... Ông lão này quan trọng quá he (^_^).

    -----------------------------

    Chú thích:
    Magic Insight của Sorcery cho phép tướng bạn học được tất cả các phép cấp 3, dù bạn ko có học skills loại đó. Chẳng hạn như Phantom force (phép cấp 3) thì học được mà ko cần học Summoning, hay học được 3 phép cấp 3 [​IMG] [​IMG] [​IMG] mà không cần tới Destrustion.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/6/10
  8. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Phần thứ 7 này mình sẽ nói về hệ skills của các tướng Runemage thành Fortress.

    ----------------------------

    [​IMG] : Absolute Protection:
    Special skill này chẳng có gì phức tạp để hiểu cả. Đơn giản là tất cả mọi trường hợp đối phương đánh mình nhảy damg luck thì cũng vẫn chỉ là x1 mà thôi (bình thường damg luck là x2 hoặc x2,25). Còn nếu ko nhảy damg luck thì damg bị chia 2. Nó nôm na là damg địch đánh mình luôn là 1/2.​

    [​IMG] : Nature's Luck:
    Trường hợp đặc biệt đây. Các tướng Rangers của thành Sylvan sở hữu special skill này, và các units của các tướng Rangers đó đánh sẽ nhảy damg luck 100% các phát đánh. Vậy khi 2 tướng Runemage và Ranger cùng có special skill đụng trận nhau thì sao? Đơn giản thôi, hãy cứ coi như cả 2 họ đều ko có special skill. Đánh như bình thường, luck nhảy theo chỉ số Luck của hero, damg luck của tướng Ranger vẫn là 225% (do có Elven Luck).​

    -----------------------------

    Sau đây sẽ là cách lên skill cho hệ skill của tướng Runemage này.

    [​IMG]

    [​IMG]

    ----------------------------

    Giống tướng Knight của thành Haven, các tướng Runemage thành Fortress là những tướng chủ yếu đánh nhau bằng quân đội dưới quyền tướng (^_<), cho nên bạn lên skills như thế nào cũng đều có thể chấp nhận được cả.

    Tuy nhiên xin lưu ý bạn một chút về 1 ability đặc biệt mà chỉ các tướng Runemages mới có:

    [​IMG] : Runic Machines: tăng cho các War machines 3 intiative --> quá good

    Kết hợp ability trên với [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] thì chiếc Ballista của bạn có thể trở thành nỗi kinh hoàng của đối phương đấy. Mỗi tội race này có tỷ lệ growth Atk+Knowledge quá thấp (40%, chỉ hơn mỗi Necromancer, bằng 1/2 của Demon Lord) <-- ballista bắn "hơi hơi" yếu :D.

    Trong tất cả các race thì đây là race có special tác dụng tốt nhất nhưng lại chả ai lên theo đường special này. Nó yêu cầu các skills và abilities quá "chuối củ". Có rất nhiều hệ skills tốt hơn nhiều, nhưng lại không được sử dụng trong cách build special. Cũng đúng thôi, bọn này có hệ thống Runic spells quá khủng, nếu mà nó mà còn lên special dễ dàng nữa thì chắc chắn chỉ có 1 từ là vô đối hoàn toàn :)).

    -----------------------------

    Ngoại trừ tướng [​IMG] Svea thì tất cả các tướng của thành Fortress đều có thể lên được special skill.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/6/10
  9. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Phần thứ 8 này mình sẽ nói về các tướng Barbarian của thành Stronghold, những tướng chỉ mới vừa xuất hiện trong bản ToE này.

    -----------------------------

    Đầu tiên cần phải nói 1 chút về các tướng mới này.

    1. Thứ nhất, họ không thể học các spells như bình thường của các tướng 7 thành kia (ngoại trừ 4 spells [​IMG] Adventure, cast khi ko ở trong trận đấu). Họ có 1 hệ spells hoàn toàn khác biệt so với các tướng của các thành còn lại. Bạn có thể tham khảo thêm về các spells của họ ở đây.
    2. Thứ 2 là các tướng Barbarians có 1 hệ các skills ko giống với các tướng kia. Họ ko có 4 hệ skills Dark, Light, Summoning, và Destrustion, mà thay vào đó là 4 hệ Shatter (Shatter Dark, Shatter Light, Shatter Summoning, và Shatter Destrustion). Họ cũng ko có hệ skill Sorcery mà thay vào đó là hệ Shout. Các hệ mới này chủ yếu dùng để phá phép của tướng đối phương (bắt dùng mana nhiều hơn, mất turn sau khi cast phép, v.v...)
    3. Thứ 3 là quân Stronghold dưới quyền tướng Barbarian có 1 điều đặc biệt: Blood Rage Point. Mình sẽ nói rõ hơn ở phần sau. Hoặc bạn nào thích đọc tiếng Anh thì vào đây.

    -----------------------------

    Còn bây giờ mình sẽ trình bày qua cho các bạn hiểu một chút thế nào là Blood Rage Point (mình sẽ ghi tắt là BRP).


    Blood Rage point là gì?

    Mỗi stack quân Orcs có thể nhận 1 lượng "máu" đặc biệt trong combat. Đó là Blood Rage point. BRP này ko phải là HP thực của creatures. Nó có thể nhận thêm bao nhiêu cũng được. Và nó sẽ mất sau khi trận đấu kết thúc, vào trận mới lại bắt đầu lại từ đầu. BRP có thể có từ nhiều nguồn khác nhau, cấp cho riêng biệt từng stack quân của bạn.

    Vậy thì BRP này để làm gi? Xin thưa rằng nó chính là 1 loại HP đó. Tức là khi bạn bị đánh, 1 phần damg sẽ được trừ vào điểm này. Hết cái này thì các units của bạn vẫn ko chết, nhưng khi đó thì 100% damg sẽ đánh vào máu "thật" của units.

    Và khi quân của bạn đạt tới mức BRP nào đó thì stack quân đó sẽ nhận thêm Level Rage. Bạn có thể xem ở bảng phía sau bài viết. Tối đa cho 1 stack là nhận được 3 Level Rage khi tướng đạt tới cấp Expert cho Primay skill.
    1. 200 BRP: bạn có Level Rage 1. Khi BRP tụt xuống dưới 200 thì stack quân mất Level Rage 1.
    2. 500 BRP: bạn có thêm Level Rage 2. Khi BRP tụt xuống dưới 500 thì stack quân mất Level Rage 2.
    3. 1000 BRP: bạn có thêm Level Rage 3. Tương tự trên khi BRP bị giảm.

    Note: Level Rage là 1 ability phụ, quân sẽ có ability này khi đạt tới 1 lương BRP nhất định nào đó. Chẳng hạn khi quân cấp 2 Centaur đạt 200 BRP thì nó được cộng 6 Atk, đạt 500 BRP thì nó được +2 initiative (thành 13), đạt 1000 BRP thì damg min tăng cao bằng damg max. Tất cả abilities cũ ko mất đi khi các abilities mới được thêm vào.


    Khi vào trận, các stack quân có BRP là 0. Khi có thêm 1 vài skills, spells và buildings đặc biệt thì con số bắt đầu này sẽ khác 0. Khác là được bao nhiêu point thì mình sẽ nói ở sau.

    Quân nhận và mất BRP như thế nào?
    1. Nhận khi vào trận đấu: trong 1 số trường hợp khi vào trận đấu bạn sẽ nhận một ít BRP.
      Các trường hợp này là khi bạn có [​IMG] Pile of Skulls (building) (50 BRP), [​IMG] Absolute Rage (special skill) (500 BRP), hoặc [​IMG] Memory of our Blood (ability) (random từ 50-100 BRP, nhưng luôn là số chia hết cho 10). Tính riêng cho từng stack quân.
    2. Nhận BRP qua đánh nhau: toàn bộ các stack quân dạng Stronghold sẽ nhận 20 BRP mỗi khi có 1 stack đồng đội tiêu diệt 1 stack quân địch. Mỗi khi 1 stack gây damg thì sẽ nhận 100 BRP nếu là quân cận chiến, xạ thủ thì nhận 50. Còn nếu 1 spellcaster cast phép thì stack spellcaster đó nhận 40 BRP.
    3. Nhận từ đồng đội: mỗi khi 1 stack đồng đội chết thì toàn quân nhận mỗi stack 30 BRP.
    4. Nhận BRP từ hero: tướng của bạn có các spells có thể cast cho các stack 1 lượng BRP nào đó.
    5. Một vài abilities của heroes có thể đem lại cho các stack 1 ít BRP nếu thỏa mãn 1 điều kiện nào đó.
    6. Bạn sẽ mất 30 BRP nếu như bạn đứng thủ ("D" - defend command) và mất 100 BRP nếu chờ lượt ("W" - wait command). Mất 80 BRP nếu mất turn do Morale.
    7. Trong một vài trường hợp bạn bị dính phép thì cũng mất BRP: mỗi lần mất turn do Blind mất 100 BRP, bị đối phương Life Drain sẽ mất 90 BRP, trúng Bash, Warding Arrow,... bị mất 20 BRP, v.v...
    8. Bạn sẽ mất BRP nếu bị tấn công. Mất bao nhiêu thì sẽ tùy thuộc vào hero bạn có primary skill ở cấp nào. Cấp 1 sẽ tính 50% damg của đối phương vào BRP, cấp 2 là 60% và cấp 3 là 70%.
      Mã:
      Rage_Points_Lost = 1100 * Damage_Absorbed / Stack_Max_HP
    9. Trên đây mình chỉ nêu vài trường hợp cơ bản nhất. Ngoài ra còn một số những trường hợp nhỏ khác nữa, bạn có thể tham khảo thêm ở đây.

    Tức là nói tóm lại thì BRP giống như 1 cái lá chắn, chịu 1 phần damg cho bạn. Hết trận này qua trận khác thì bạn sẽ được thay 1 cái khiên mới cho nên cứ yên tâm mà dùng trong trận cho hết đi thì thôi (^_^).

    -----------------------------

    Primary skill của tướng Barbarians: Blood Rage

    [​IMG] : Basic: stack quân sẽ có Level Rage 1 khi có 200 BRP và 50% damg sẽ đánh vào BRP. Max là 1 Level Rage.

    [​IMG] : Advanced: số trên sẽ là 500 cho Level Rage 2 và 60% damg. Max là 2 Level Rage.

    [​IMG] : Expert: giờ là 1000 cho Level Rage 3 với 70% damg. Max là 3 Level Rage.

    [​IMG] : Ultimate: bạn chỉ cần 75% BRP để có thể tăng Level Rage. BRP chịu cho bạn 80% damg.


    Khi lên cấp cho Primary skill thì các units trong quân sẽ có thể có thêm các Level Rage (tức là nhận thêm các tính năng bonus đặc biệt):

    [​IMG]

    Khi tướng có Primary skill ở cấp Basic thì quân chỉ có thể có Level Rage 1, Advanced thì chỉ có thể có Level Rage 1+2, còn Expert thì có thể có cả 3.


    -----------------------------


    Special skill của tướng Barbarians:

    [​IMG] : Absolute Rage
    Khi vào đầu trận đấu mỗi stack units của tướng này nhận ngay 500 BRP.​

    500 BRP cho 7 stacks là 3500 BRP, bằng 20 con Titans hay 15 con rồng đen. Ọc ọc... Khiếp quá...

    ----------------------------

    Rồi và bây giờ thì sẽ tới phần lên special skill cho các tướng Barbarians này ... (^_<)


    [​IMG] : primary skill - Blood Rage

    [​IMG]

    -----------------------------

    Ngoài tướng [​IMG] Garuna thì tất cả đều lên special skill ngon lành, level tối thiểu vẫn là 23-25.

    -----------------------------

    Ngoài chơi với computers ra thì mình chưa đánh trận nào ra hồn bằng tướng Barbarian cả. Chả có nhận xét gì hết. Nhưng mà theo mình thì quân và tướng thành Stronghold hoàn toàn chiến nhau bằng tay chân (^_^) cho nên cứ các hệ skills phục vụ chiến tranh tay chân :D mà cộng: Attack, Defend, Luck, Leadship, v.v...

    Khi lên skills theo hướng lên special skill thì chắc cũng không sao đâu. Bởi yêu cầu thì chỉ có War Machine là ko hay (cái này sẽ là hệ skill tuyệt diệu nếu yêu cầu abilities là xe bắn tên Ballista hay lều hồi máu Firt Aid Tent, chứ lên Captapult thì cùi quá), còn thì Leadship với Logistics đều là các skills tốt. Nói chung tướng này build thì cứ build theo hướng lên special skill có lẽ là 1 hướng khá tốt.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/6/10
  10. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Bài cuối cùng của loạt bài này mình sẽ nói về một số những abilities có tác dụng hay hoặc rất hay trong HoMM 5 này.

    -----------------------------


    [​IMG] : Pathfinding
    Bạn chỉ bị phạt 1/2 movement point so với bình thường khi đi qua các vùng đất lạ.
    Ở đây có vùng tuyết (snow) và cát (sand) phạt 50% (1 nửa đường đi đó), vùng đồng cỏ và nền gạch dưới lòng đất ko phạt, còn lại phạt 25%. Các tướng sinh ra ở vùng nào thì đi vào đó ko bị phạt (chẳng hạn Wizard đi trên cát ko ăn phạt :D)
    Tướng thành Haven và Sylvan thiệt thòi nhất :((.​

    [​IMG] : Familiar Ground
    Chính vì 2 thành Sylvan và Haven thiệt thòi thế cho nên họ có cái này: khi tướng đánh nhau trên bãi cỏ thì add speed cho toàn quân 2 điểm (bản ToK và HoF là 1 điểm). Ability này chỉ 2 tướng Knight và Ranger học được.​

    [​IMG] : Death March:
    Khi công thành thì mỗi units trong quân được add 4 speed. Ability này ra đời có lẽ là do chiến trường khi công thành rộng quá (14x14).​

    [​IMG] : Aura of Swiftness:
    Mỗi units quân tăng 1 speed --> quá kinh khủng.​

    [​IMG] : Gate Master
    Tăng cho khả năng Gating của quân Inferno 20% --> thêm 20% quân Gating so với bình thường. CHỉ có ở tướng Demon Lord​

    [​IMG] : Guardian Angel:
    Chỉ tướng thành Haven học được. Khi mà quân bạn đã chết hết, sẽ có 1 thiên thần hiện ra hồi sinh cho stack mạnh nhất của bạn. Nếu stack mạnh nhất của bạn đã bị "mất xác" (đối phương dẫm đè lên) thì hồi tới stack mạnh thứ 2. Cứ thế tiếp.​

    [​IMG] : Refined Mana
    Giảm mana cast spells của các spellcasters trong quân đi 1/2. Ko tệ lắm nếu như quân bạn có nhiều phù thủy (Water Elemental cũng hưởng như thường).​

    [​IMG] : Dead Man's Curse
    Trừ Luck của đối phương đi 1 điểm.​

    [​IMG] : Swarming Gate
    Gating có tỷ lệ 10+5*luck % được x2 số quân. Chỉ có ở tướng Demon Lord.​

    [​IMG] : Magic Insight:
    Tướng của bạn có thể học các phép level 3 mà ko cần skill tương ứng (các hệ dark, light, destrustion, summoning).​

    [​IMG] : Remote Control
    Chỉ tướng Wizard mới có ability này. Vào đầu trận, bắt random 1 trong số các war machine của đối phướng về dưới quyền mình, trừ máy bắn đá Catapult.​

    [​IMG] : Triple Ballista
    Trong 1 turn cái xe bắn tên của mình bắn được 3 phát. Các bản cũ chỉ có Knight, Ranger và Runemage có, còn ToE ai cũng có.​

    [​IMG] : Runic Machines
    Tăng cho các War Machine 3 initiative. Chỉ tướng Runemage có.​

    [​IMG] : Cold Death
    • Các spells về cold sẽ cho damg cao hơn. Khi dùng phép Ice-base vào 1 stack ko kháng băng sẽ có bonus damg bằng đúng số máu của 1 lính trong stack mà tấn công vào. Bonus là damg trừ thằng vào HP. Nếu đánh vào nông dân sẽ bonus 4 damg, nếu đánh vào Archangel sẽ bonus 220 damg. Nói nôm na là dính damg bình thường, rồi sau đó nó khuyến mãi cho mình 1 thằng quân của nó :D.

    [​IMG] : Fiery Wrath
    Thêm damg bonus khi đánh vào các units ko kháng lửa. Damg thêm là 10%.​

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] : Sap Magic, ProtectionMagic Resistance
    Tăng khả năng kháng phép cho quân thêm 20%, 15% và 15%.​

    [​IMG] : Last stand
    Nếu damg đối phương deal vào lớn hơn số máu của cả stack thì stack sẽ còn lại 1 quân với 1 hp :D. Chỉ hoạt động khi stack có tối thiểu 2 lính.​

    [​IMG] : Preparation
    Chỉ hoạt động khi bạn dùng lênh "D" - defend command. Dù đối phương có ability không bị đánh trả thì vẫn ăn đánh trả như thường. Khi 1 quân cận chiến của đối phương đánh vào 1 quân có khả năng đánh trả vô hạn lần của mình thì đối phương sẽ bị mình đánh trước (dù nó tấn công), sau khi nó đánh xong lại ăn đánh trả như thường (kể cả nó có tuyệt kỹ ko bị đánh trả).​

    [​IMG] : Cold steel
    Nếu đối phương ko kháng băng thì deal thêm 10% damg.​

    [​IMG] : Retribution
    Tăng damg cho quân dưới quyền dựa theo chỉ số Morale. Mỗi point cho 5% damg. Morale âm ko tác dụng.​

    [​IMG] : Power of speed
    Add phép "Haste" cho tướng và cho phép tướng dùng ko tốn mana.​

    [​IMG] : Tactics
    Vào đầu trận đấu, bạn được sắp quân trên diện tích 3x10 thay vì 2x10​

    [​IMG] : Archery
    Tăng 20% damg cho các xạ thủ.​

    [​IMG] : Flaming Arrows
    Khi Ballista bắn sẽ xuyên giáp và del 50 damg dạng fire (nếu đối phương ko kháng fire thì lãnh 50 damg này). Nếu Ballista bị phá hủy trong trận đấu thì sau trận sẽ được hồi lại ko mất tiền.​

    [​IMG] : Corrupted Soil
    Mỗi khi quân địch di chuyển là nó bị ăn damg. Lượng damg bằng 3*level_hero.​

    [​IMG] : Lord of the Undead
    Chỉ tướng Necromancer có. Tăng 1 knowledge và 5% khả năng Necromancy.​

    [​IMG] : Intelligence
    Tăng 50% lượng mana maximum cho tướng. Tức là cái thùng mana của tướng tăng gấp rưỡi.​

    -----------------------------

    Ngoài ra có thể các bạn còn thấy rằng có nhiều những abilities khác nữa cũng rất hay. Nhưng mình chỉ nói tới đây thôi. Vậy là cũng tạm tạm roài (^_^).

    -----------------------------

    @Mods: mình viết xong hết rồi đó. Nếu có thể thì lock cái topic này lại cho mình cái nhé.
     

Chia sẻ trang này