Hỏi đáp, bàn luận về Final Fantasy X [10]

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi king_dragontb, 7/3/12.

  1. The_Angel

    The_Angel Lão Làng GameVN Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    19/5/03
    Bài viết:
    18,759
    Nơi ở:
    HVĐ
    Bên box FF12 ko còn ai onl nữa oài, hỏi ở đây thì có ae nào rành ko vậy?
    ví dụ nếu ko lấy mấy thùng đồ cấm rồi thì chơi đến khi nào mới đi nhặt cây giáo Zodiac, mình đã tới đoạn bị bắt trong tù.
    Nên train 3 con nào chính để đỡ tốn thời gian nhĩ vì có vẻ game này ngốn nhiều time đây
     
  2. Legall_1351991

    Legall_1351991 Persian Prince GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    30/3/06
    Bài viết:
    3,590
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Sau khi lấy Dawn shard là có thể đi lấy Zodiac spear được rồi.
    Mà bạn chơi bản International Zodiac job system hay bản thường? Nếu bản Zodiac thì mỗi nhân vật có thẻ chọn job riêng nên quan trọng là chọn class chứ không phải chọn char. Còn nếu bản thường thì train ai chả được.
     
    The_Angel thích bài này.
  3. The_Angel

    The_Angel Lão Làng GameVN Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    19/5/03
    Bài viết:
    18,759
    Nơi ở:
    HVĐ
    Bảng Zodiac PS2 có Eng ko? Mình đang bảng US.
     
  4. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Gordon "λ-2" Freeman GVN CHAMPION GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    13,029
    Cái này là giả thiết.
    Khi chơi FFX-2, chúng ta sẽ gặp con boss Paragon, là một con quái vật được tạo nên từ linh hồn của Zaon (chồng Yunalesca).
    Như vậy giả thiết là tất cả các Aeon trong game đều được Yunalesca tạo ra (vì Yunalesca là summoner cuối cùng của Zarnakand). Tương tự các Fayth trên đỉnh núi Gagazet, các Fayth trong các đền thờ cũng bị giam trong những bức tượng (giống như Zaon khi ông ta trở thành Final Aeon của Yunalesca). Sau khi trở thành Fayth và chấp nhận mối liên kết với các Summoner. Các Fayth phải tuyệt đối trung thành với các Summoner (tức là khi Summoner triệu hồi Aeon thì các Fayth bắt buộc tuân theo chứ không tự quyết định được).
    Bản thân Yu Yevon là một Summoner, và có lẽ vì ổng là lãnh đạo của Zarnakand nên ổng đặc biệt hơn các Summoner khác, đó là ổng có thể ám vào các Fayth và thao túng các Aeon của họ, tuy nhiên khi Aeon đó bị tiêu diệt thì Fayth đó sẽ trở thành linh hồn tự do, không bị giam trong tượng nữa và không còn phải tuân lệnh các Summoner nữa (vĩnh viễn không bị Yu Yevon khống chế). Đây là lý do vì sao bức tượng của Fayth Zaon trở nên trống rỗng và sau này linh hồn của Zaon vẫn không siêu thoát mà trở thành quái vật Paragon. Cũng là lý do tại sao qua FFX-2 dù các Aeon vẫn còn tồn tại nhưng không thể summon được nữa.
     
    redfox86 thích bài này.
  5. Legall_1351991

    Legall_1351991 Persian Prince GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    30/3/06
    Bài viết:
    3,590
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Hôm qua trả lời là có patch rồi mà.
    Bản Zodiac nó buộc mỗi nhân vật phải chọn 1 job (sau này bản remaster nó cho chọn dual job) và gắn bó với job đó đến cuối game. Mỗi job có 1 license board riêng, cũng như 1 số equipment, teck và magick riêng. Do đó chọn Job cho char rất quan trọng, cần đảm bảo sự cân bằng.
    Nếu bạn lười train cả 6 thì early game, sau khi lấy được Sun stone, có thể dùng bug Dustia để farm lv và kiếm được kha khá tiền. Do các nhân vật gia nhập team sau đó (kể cả Penelo) sẽ có lv và LP tỉ lệ với Vaan, do đó cày cho mình Vaan bằng cày cho cả 6 đứa.
     
  6. The_Angel

    The_Angel Lão Làng GameVN Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    19/5/03
    Bài viết:
    18,759
    Nơi ở:
    HVĐ
    Bạn có thể nói rõ hơn được không, mình đang ở đoạn vừa giết con ngựa lửa rồi bị bắt vào tù. Vậy thì đã đến đoạn Dustia chưa?
     
  7. Legall_1351991

    Legall_1351991 Persian Prince GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    30/3/06
    Bài viết:
    3,590
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Tầm đó qua chỗ Dustia rồi.
    Farm Dustia chỉ nên thực hiện sau khi Vaan với Penelo lấy được Sun stone ở Giza plains, farm chán thì tiếp tục story, vì khi các nhân vật mới xuất hiện thì level của họ sẽ ngang hoặc cao hơn 1 tí so với Vaan, nên lúc này nếu Vaan lv cao thì bọn trong team cũng cao nốt.

    Thời điểm farm vì sao mình nói là hợp lí vì lúc đó party chỉ có 1 mình Vaan, exp sẽ dồn hết cho nó, bọn trong team chưa ai gia nhập (có Penelo mà khi Penelo quay trở lại team nó vẫn scale theo lv của Vaan)

    Trick Dustia nó như sau: Đầu tiên bạn phải chạy thẳng 1 mạch hết Dalmasca Westersand đến Nalbina để mua tối đa Phoenix down có thể (đầu game chỉ có chỗ này có bán), nhớ cẩn thận vì quái ở đây khá mạnh. Sau đó đến khu vực đầu tiên của Dalmasca Westersand, nơi giáp với Rabanastre (Galtea downs), chạy đến chỗ giáp ranh với khu vực tiếp theo ở phía Bắc (Dalmasca Westersand, Corridor of sand). Bây giờ quan trọng nè: đầu tiên bạn vào option chỉnh cho battle speed xuống thấp, nếu không Dustia nó kịp cast skill giết Vaan trong 1 nốt nhạc. Sau đó bạn tháo vũ khí ra cho Vaan tự đấm vào mình sao cho còn khoảng dưới 10% máu.

    Bây giờ bạn chạy qua ranh giới tới khu Corridor of sand. Dustia là 1 con rare spawn sẽ xuất hiện khi bạn thấp máu. Khi vừa thấy thanh máu của nó xuất hiện, ngay lập tức ném phoenix down vào nó, vì nó là Undead nên sẽ chết ngay. Nếu nó rớt đồ ra nhặt nhanh rồi ngay lập tức quay về khu vực trước đó. Game có cái bug là dù bạn đã giết Dustia, khi quay lại lần nữa nó sẽ vẫn respawn lại , miễn là lần trước bạn quay lại đủ nhanh (trước khi nó hiện lên số exp thu được), do đó nếu bạn thấy Dustia hiện quá xa, nếu nó rớt đồ đừng có ham nhặt mà phải quay lại ngay. Game nó vẫn tính chain khi bạn giết nó nhiều lần liên tục, chain càng cao càng nhiều đồ rớt ra, bạn có thể lại bán đồ đi và mua phoenix down tiếp tục farm. Nếu xui xui nó chết hẳn thì save game, restart lại sẽ tiếp tục dùng được trick, chỉ có điều tính chain lại từ đầu.

    1 con Dustia cho khoảng 4xx exp và hình như 4 LP. Item của nó rớt ra có thể là Book of Origin (bán đi) hoặc Flame staff (1 món vk khá tốt cho mage đầu game). Nếu bạn muốn tăng tỉ lệ rớt đồ của Undead, mua món Warmage’s Monograph ở Baazaar của các shop (sẽ hiện ra cho mình mua sau khi đã xem Notice board ở Tavern 20+ lần)

    Chúc bạn thành công.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/3/20
    The_Angel thích bài này.
  8. The_Angel

    The_Angel Lão Làng GameVN Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    19/5/03
    Bài viết:
    18,759
    Nơi ở:
    HVĐ
    Ôi muộn rồi, chơi từ từ vậy, chắc chơi Bash Bathier và Asher quá, 3 đứa đẹp trai xinh gái :1cool_look_down:
     
  9. aegis gundam

    aegis gundam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/9/05
    Bài viết:
    957
    tới giờ tui vẫn ko hình dung được làm sao ông Auron đang hấp hối mà có thể bò từ Zanarkand về tới tận Calm Land, phó thác cho Kihmari rồi mới chịu chết.
     
    redfox86 thích bài này.
  10. redfox86

    redfox86 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/8/07
    Bài viết:
    473
    Kiểu bị thương nặng nhưng vẫn cố tí sức lực cuối cùng, bà mẹ seymour cùng con đến zanakand mục đích hạ sin để con trai có chỗ đứng ở spira : khi bà í thành fayth anima ông kia shock quá bỏ về giữa chừngX_X
     
  11. aegis gundam

    aegis gundam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/9/05
    Bài viết:
    957
    Đáng lẽ phải viết cái này từ mười mấy năm trước. Nhưng do...lười nên đến giờ mới viết.

    Với tôi thì FFX là 1 bài tổng kết về cách con người nên nhìn nhận về các giá trị trong quá khứ. Còn không biết các ông chơi game thì có cảm nhận gì khác.

    https://hiepsibaotap.com/final-fantasy-x-va-cuoc-xung-dot-giua-3-the-he/

    Lẽ ra còn 1 bài phân tích về Yuna và Seymour, nhưng để chừng nào siêng rồi sẽ viết tiếp.:cuteonion7:
     
    ///, Frederic Chopin and Ashe&Vaan like this.
  12. Ashe&Vaan

    Ashe&Vaan Dragon Quest GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    11/3/06
    Bài viết:
    1,403
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tôi thì thiên về cảm xúc và nghệ thuật, âm nhạc trong game. game khiến t cảm động về story, về chAracter .. Game Khiến t muốn chơi lại nhiều, khiến tôi thỉnh thoảng buông tay cầm game để hòa mình vào game, để nghe một bản nhạc, hay để ngắm một cảnh vật quá đẹp là tôi thích. :)
    Còn tính cách nhân vật, game muốn truyền đạt gì, giá trị cốt lõi thì tôi ít nghiên cứu sâu.

    Bài viết của bạn mình đã đọc :)
     
  13. aegis gundam

    aegis gundam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/9/05
    Bài viết:
    957
    văn bản là 1 hệ thống kí tự mà mỗi người đọc vào có thể hiểu nhiều nghĩa khác nhau, không hẳn tuỳ thuộc vào ý đồ tác giả. Cục đá hình người chỉ vì con người thấy nó giống như vậy, chứ không hẳn vì mưa gió cố tình tạc nó như vậy. Nhưng câu chuyện FFX thì có thể hiểu theo một số hướng như thế.

    Yuna cũng là một nhân vật được xây dựng rất thành công. Không biết bao nhiêu người có thể chơi game mà không nhận ra Yuna là một người tuy không mạnh mẽ nhưng lại rất kiên cường.
    Viết 1 nhân vật có sức mạnh, tính tình cứng cỏi thì dễ. Chứ viết 1 nhân vật yếu đuối nhưng tinh thần kiên cường nó khó hơn nhiều. Vì 2 mặt này gần như đối lập nhau.

    Đáng tiếc là cái FFX-2 phá nát tất cả.
     
  14. ark_ff9

    ark_ff9 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/5/11
    Bài viết:
    130
    Thật sự khi chơi ffx2, vừa thấy tạo hình của yuna và rikku là thấy chán luôn. Như 1 cái tát vào phần 1 vậy.
     
  15. MRTRUC

    MRTRUC Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/7/22
    Bài viết:
    9
    mấy bác bro về FFX cho em hỏi chút với ạ .
    Chả là em đang chơi FFX HD Remaster trong game nó có 3 cheat . all item - max gỉl - all skill rồi.
    em muốn cheat thêm một số tính năng khác thì dùng gì để cheat ạ . Em cũng có dùng artmoney nhưng chỉ cheat dc mấy thông số để thay đổi .
    em muốn nạp cheat kiểu dạng như giả lập
    4A88690D C4150A09
    2ACCC3F0 00020002
    4A88690F C4ED0A0B
    69148050 8A9DB21C
    v.v..
    thì làm sao mấy bác chỉ giáo giúp em với ạ . em xin cám ơn các bác trước ạ.
     
  16. lukiluke

    lukiluke Persian Prince GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/2/07
    Bài viết:
    3,808
    Nơi ở:
    Love paradise
    Tự cày mới vui bé ạ, :D
     

Chia sẻ trang này