Đào hầm trữ thức ăn thôi - Year 3: Road to 30/4 [Tổng hợp tin tức về Covid-19]

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi N.Emblem, 21/1/20.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Anji Mito

    Anji Mito Persian Prince GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    14/1/07
    Bài viết:
    3,550
    Nơi ở:
    Dreamlife
  2. redie

    redie シェンムー Ryo Hazuki GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    1/4/07
    Bài viết:
    9,526
    Nơi ở:
    Hell
    Cafe thì vẫn ổn, thấy quán cafe vẫn đông nghịt chứ không thấy bớt khách nhưng ngành dịch vụ thì quán bia với nhậu lại chết tỏi.
     
  3. Shooter_CD

    Shooter_CD Gian thương trốn thuế GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    4/1/10
    Bài viết:
    17,634
    Nơi ở:
    Venice
    Cafe máy lạnh, trà sữa ảnh hưởng nhẹ vì dân sợ tụ tập phòng kín, còn cafe sân vườn thì vẫn sống đc nhưng theo thời gian tới cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều vì xu hướng kinh tế đang xuống người dân sẽ tiết kiệm chi tiêu lại
     
  4. valshe

    valshe Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    2/3/10
    Bài viết:
    814
    Nơi ở:
    HN
    dự là có bệnh khác,sợ bị tóm thì lòi ra bệnh nên trốn
     
  5. Ccheng99999

    Ccheng99999 Chrono Trigger/Cross

    Tham gia ngày:
    17/4/18
    Bài viết:
    6,599
    Trời đụ bọn bs vp chơi ngu cách ly nữa vời giờ cả tỉnh vp ôm bom nổ chậm rồi
     
  6. Hero of chaos

    Hero of chaos Samus Aran the Bounty Hunter GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    7/5/06
    Bài viết:
    6,021
    Nơi ở:
    Đồng Hới City
    giờ VP cách ly 4 lớp rồi, hi vọng vẫn kịp.
     
  7. Asakim

    Asakim Mayor of SimCity GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    7/12/11
    Bài viết:
    4,002
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    h thằng Nhật chắc là thằng đang sợ nhất, olympic tới đít rồi , lúc đó không có khán giả người xem sẵn tiện du lịch boost tiền thì toang luôn
     
  8. hinokage

    hinokage Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    31/3/08
    Bài viết:
    5,910
    Nơi ở:
    TpHCM
    Ông đó bị sốt mới vl :-(||>
     
  9. _Great_Paladin_

    _Great_Paladin_ snake, snake, snaaaake GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    24/1/08
    Bài viết:
    8,299
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Không nhanh vậy đâu, có thể phải tới tháng 6.
     
  10. troll

    troll シェンムー Ryo Hazuki GVN CHAMPION

    Tham gia ngày:
    5/11/02
    Bài viết:
    9,993
    Nơi ở:
    Onikage clone :">
    Thứ hai, 10/2/2020, 15:27 (GMT+7)
    Người đưa tin từ Vũ Hán bị báo 'mất tích'

    Chen Qiushi, người đăng hình ảnh từ Vũ Hán lên mạng xã hội, được gia đình thông báo mất tích từ sáng 6/2.

    Chen Qiushi, 34 tuổi, đến từ thành phố Thanh Đảo, thuộc tỉnh Sơn Đông ở đông bắc Trung Quốc. Một ngày sau khi thành phố Vũ Hán, tâm điểm của dịch bệnh bị chính quyền phong tỏa để ngăn chặn chủng mới virus corona (nCoV) gây viêm phổi cấp lây lan, Chen bắt chuyến tàu cao tốc từ Bắc Kinh đến Vũ Hán vào đêm giao thừa (24/1), khi nhiều người đang quây quần bên gia đình.

    "Tôi từng nói rằng tôi là một nhà báo công dân. Tôi là nhà báo loại nào nếu không vội vã ra tiền tuyến khi có tai họa?", Chen nói trong video đầu tiên ở Vũ Hán, khi anh vừa rời tàu cao tốc ở nhà ga Hankou. "Tôi sẽ dùng máy ảnh của mình để chứng kiến và ghi lại những gì đang thực sự xảy ra dưới nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát của Vũ Hán. Tôi sẵn sàng giúp truyền tiếng nói của người Vũ Hán ra thế giới bên ngoài".

    Chen cam kết anh sẽ không khởi đầu hay lan truyền tin đồn, gây sợ hãi hay hoảng loạn, nhưng cũng nhấn mạnh không che đậy sự thật. Chen được xem là "tai mắt" của những người muốn theo dõi cuộc sống thực tế ở Vũ Hán.

    Máy ảnh của Chen đã cho thấy sự đau đớn và tuyệt vọng của những người bị nhiễm virus: một người òa khóc bên ngoài bệnh viện sau nhiều ngày không được tiếp nhận vì tình trạng quá tải, bệnh nhân được hỗ trợ oxy nằm trên giường bệnh tạm ở hành lang đông đúc. Ở một góc bệnh viện, người phụ nữ đeo khẩu trang ôm chặt thi thể tái nhợt của người thân đã mất trên chiếc xe lăn, tuyệt vọng gọi điện đến nhà xác.

    [​IMG]
    Chen Qiushi trong lúc tác nghiệp tại Vũ Hán. Ảnh chụp màn hình YouTube.

    "Tôi sợ chứ, khi mà trước mặt là virus và sau lưng là cơ quan thực thi pháp luật, nhưng tôi sẽ giữ vững tinh thần", Chen nói trong video được quay từ phòng khách sạn của mình hôm 30/1. Chen chỉ có những dụng cụ bảo hộ cơ bản là một chiếc khẩu trang và kính. Theo lời Chen, bố mẹ anh ở Thanh Đảo nhiều lần bị nhà chức trách hỏi. "Chỉ cần tôi còn sống và ở thành phố này, tôi sẽ tiếp tục đưa tin. Tôi không sợ chết".

    Trong video, Chen cũng nhắc đến 8 người đầu tiên cố cảnh báo dịch bệnh nhưng bị cảnh sát cáo buộc phát tán thông tin sai lệch và khiển trách, bao gồm bác sĩ nhãn khoa Lý Văn Lượng. "Đến bây giờ cảnh sát Vũ Hán thậm chí không đưa ra bất kỳ lời xin lỗi nào", Chen nói.

    Một tuần sau, bác sĩ Lý qua đời tại khu chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Trung ương Vũ Hán, nơi anh làm việc, bởi chính loại virus mà anh đã cố cảnh báo.

    Những người bạn của Chen nói rằng họ thường xuyên gọi điện cho anh để kiểm tra liệu anh có bị nhà chức trách đưa đi vì những báo cáo của mình. Đến sáng sớm ngày 6/2, Chen không trả lời điện thoại, khiến lo lắng của họ càng tăng lên.

    Ngày 7/2, mẹ Chen xuất hiện trong video do bạn bè đăng lên tài khoản Twitter của anh, nói rằng con trai bà đã biến mất. Những người bạn thân thiết cho biết Chen để lại thông tin đăng nhập Twitter cho họ phòng trường hợp anh bị nhà chức trách bắt.

    "Tôi ở đây để cầu xin mọi người trên mạng, đặc biệt là những người bạn ở Vũ Hán, giúp tìm Qiushi, tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra với con tôi", bà nói.

    Trong buổi phát trực tiếp trên YouTube tối hôm đó, Xu Xiaodong, một võ sĩ đồng thời là bạn của Chen, cho biết mẹ của Chen nói rằng anh đã bị cách ly.

    "Trong vài giờ qua, công an Thanh Đảo và công an từ trên bộ thông báo cho bố mẹ của Qiushi rằng anh bị giữ dưới danh nghĩa kiểm dịch. Mẹ của Qiushi ngay lập tức hỏi họ anh bị đưa đi khi nào và ở đâu, song họ từ chối trả lời", Xu nói, nhấn mạnh rằng Chen hoàn toàn khỏe mạnh trước khi mất tích.

    Cả cảnh sát thành phố Vũ Hán và Thanh Đảo đều cho biết họ không có thông tin gì về Chen.

    "Chúng tôi lo lắng cho sự an toàn thể chất của cậu ấy nhưng cũng lo lắng trong lúc mất tích, cậu ấy có thể bị nhiễm virus", một người bạn được Chen ủy quyền tài khoản Twitter cho hay, với điều kiện giấu tên.

    Hôm 9/2, việc Chen biến mất bắt đầu thu hút sự chú ý trên Weibo với nhiều người kêu gọi anh nên được thả. "Hy vọng nhà chức trách có thể đối xử công bằng với Chen Qiushi", một người dùng Weibo cho hay. "Chúng tôi không thể chịu đựng thêm một Lý Văn Lượng thứ hai".

    Đây không phải lần đầu tiên Chen gặp vấn đề với nhà chức trách. Tháng 8/2019, Chen đến Hong Kong để đưa tin về các cuộc biểu tình ở thành phố. Trong các bài đăng trên Weibo, Chen đi ngược lại quan điểm của Trung Quốc khi nói rằng hầu hết người biểu tình đều ôn hòa, "không phải tất cả họ đều là kẻ bạo loạn". Truyền thông nhà nước Trung Quốc nhiều lần khẳng định người biểu tình Hong Kong "bạo loạn" và "ly khai".

    Chuyến đi Hong Kong của Chen kết thúc đột ngột khi anh bị chính quyền đại lục gọi về Bắc Kinh. Trong một video sau đó, Chen cho biết anh liên tục bị nhà chức trách gọi đến thẩm vấn từ khi trở về từ Hong Kong. Tất cả các tài khoản mạng xã hội Trung Quốc của Chen sau đó bị xóa.

    Đầu tháng 10, Chen trở lại trong một video trên YouTube, thề sẽ tiếp tục lên tiếng. Kênh của anh hiện có 433.000 người đăng ký. Chen cũng có một tài khoản Twitter với 246.000 người theo dõi. Trung Quốc chặn YouTube và Twitter nhưng nhiều người dùng tường lửa để truy cập hai mạng xã hội này.

    Truyền thông Trung Quốc hiện không đưa tin về sự biến mất của Chen.

    Dịch viêm phổi bùng phát ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, hồi tháng 12 đã khiến 910 người tử vong, hơn gần 100 người so với đại dịch SARS (hội chứng hô hấp cấp tính nặng), và hơn 40.000 ca nhiễm bệnh. Nhóm các chuyên gia y tế do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dẫn đầu đang tới Trung Quốc để hỗ trợ nước này đối phó dịch.

    [​IMG]
    Các nước có bệnh nhân viêm phổi do nCoV. Bấm vào hình để xem chi tiết.

    https://vnexpress.net/the-gioi/nguoi-dua-tin-tu-vu-han-bi-bao-mat-tich-4052679.html
     
  11. Pop Rock

    Pop Rock Sonic the Hedgehog GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    11/9/08
    Bài viết:
    4,907
    Nơi ở:
    TPHCM
    Hình như các nước cấm mang khẩu trang và dung dịch rửa tay ra ngoài rồi thì phải thấy mấy đầu mối xách tay các nước đều ko nhận ship,có ông định mua gửi sang nước ngoài cũng ko được.
     
  12. 934944

    934944 Waiting to respawn GameOver GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    13/8/06
    Bài viết:
    28,929
    Nơi ở:
    đà nẵng
    may mà không diễn ra olimpic chứ không nhật cũng vỡ mồm :v
     
  13. _Great_Paladin_

    _Great_Paladin_ snake, snake, snaaaake GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    24/1/08
    Bài viết:
    8,299
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Tháng 7 chưa chắc đã xong đâu nhé :))

    Dịch sars tới 8 tháng mới dập hết, mà sars dễ dập hơn con mới này đó, con này cực khó dập

    Thế nên dự kiến là tháng 6 kiểm soát đc và tới tháng 8 mới hoàn toàn dập đc. Cái này là VN dự kiến. Còn ở các nước có nhiều ca như Nhật thì khó nói.
     
  14. living2nd

    living2nd ✣✣✣ Xiaolonista✣✣✣ GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    8/7/11
    Bài viết:
    12,330
    Nơi ở:
    Unknown
    đéo hiểu mấy thằng tự nhân danh đi tìm sự thật sự thật con cax gì, để yên cho chính quyền và các bác sỹ làm việc.
     
  15. troll

    troll シェンムー Ryo Hazuki GVN CHAMPION

    Tham gia ngày:
    5/11/02
    Bài viết:
    9,993
    Nơi ở:
    Onikage clone :">
    Thứ hai, 10/2/2020, 16:51 (GMT+7)
    350.000 chữ ký kêu gọi Giám đốc WHO từ chức

    Hơn 350.000 người đã ký vào bản kiến nghị trực tuyến kêu gọi ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), từ chức.

    Đơn kiến nghị được khởi xướng trên trang change.org, bởi một người dùng có tên "Osuka Yip", từ ngày 31/1. Người kiến nghị cho rằng ông Tedros đã ứng phó với dịch bệnh "không đúng cách" dẫn tới sự lây lan nhanh chóng nCoV trên toàn cầu.

    "Chúng tôi nghĩ rằng ông Tedros Adhanom Ghebreyesus không phù hợp với vai trò là Tổng giám đốc WHO. Chúng tôi kêu gọi ông ngay lập tức từ chức", đơn kiến nghị có viết.

    "Vào ngày 23/1/2020, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus từ chối ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu trong khi virus corona chưa có cách chữa trị hiệu quả. Số người mắc bệnh và tử vong tăng gấp 10 lần chỉ trong 5 ngày. Một phần do ông Tedros đã đánh giá thấp độ nguy hiểm của virus corona", đơn kiến nghị lập luận.

    [​IMG]
    Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: WHO

    Ngày 9/2, gần hai tuần sau cuộc gặp của ông Tedros và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, phái đoàn của Tổ chức Y tế Thế giới đã đến Bắc Kinh để nghiên cứu sâu hơn về căn bệnh. Đây được coi là động thái vô cùng có ý nghĩa đối với quá trình điều chế vaccine và thuốc đặc trị.

    Tính đến ngày 10/2, bệnh viêm phổi do chủng mới của virus corona đã ảnh hưởng đến hơn 40.000 người, gây ra cái chết của 910 bệnh nhân tại 29 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bệnh khởi phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, nơi sinh sống của 11 triệu người dân.

    Hiện chưa rõ nguồn gốc lây truyền của nCoV, tuy nhiên nhiều chuyên gia nhận định, virus có thể cư trú trong cơ thể của dơi, truyền sang người qua một vật chủ trung gian chưa xác định bày bán tại chợ hải sản Huanan.

    Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, Trung Quốc đã thực hiện nhiều biện pháp mạnh mẽ để khống chế sự lây lan nhanh chóng của virus như phong tỏa gần 20 thành phố, hạn chế đi lại và đặt trạm kiểm tra y tế tại cửa khẩu.
    https://vnexpress.net/suc-khoe/350-000-chu-ky-keu-goi-giam-doc-who-tu-chuc-4053050.html
     
  16. tuanmeo1991

    tuanmeo1991 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/5/11
    Bài viết:
    80
    Các ông khéo lo, đợt 2009 200 triệu người mắc bệnh còn éo sao,
     
  17. _Great_Paladin_

    _Great_Paladin_ snake, snake, snaaaake GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    24/1/08
    Bài viết:
    8,299
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
  18. firestork

    firestork Persian Prince GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    3/1/09
    Bài viết:
    3,900
    Chờ ít nhất đến đầu tháng 3 nhé, còn muốn ổn định hẳn thì chắc phải...vào hè
     
  19. glouds

    glouds Mayor of SimCity GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    4,128
    Không liên quan mà đọc lướt qua mấy trang có ông bị vô ý dính quả bomb 177013 cười chết.
     
  20. _Great_Paladin_

    _Great_Paladin_ snake, snake, snaaaake GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    24/1/08
    Bài viết:
    8,299
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Học sinh đc nghỉ tới tháng 3 r thì phải
     
    tuandatle thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này