Những vị thần The Order thờ cúng

Thảo luận trong 'Silent Hill Fans Club' bắt đầu bởi Trư Bát Giới, 26/3/18.

  1. Trư Bát Giới

    Trư Bát Giới Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    27/9/16
    Bài viết:
    5,620
    Nơi ở:
    BC-Canada



    Creator of Paradise, Lord of Serpents and Reeds,
    the Holy Mother and Samael.
    [​IMG]

    I. Creator of Paradise, Lord of Serpents and Reeds
    Từ thuở hồng hoang, loài người chìm trong bể khổ, trái tim của họ chìm trong hận thù và thể xác không thể được giải thoát bởi cái chết. Một ngày kia, từ trên thiên giới đã cử xuống hai người, một đàn ông với với con rắn quấn quanh cổ và một người phụ nữ cầm cây sậy. Họ đã đãng sinh một người con gái khoát chiếc áo lụa màu đỏ. Bà ta chính là True God của Silent Hill.
    Sau khi True God cứu rỗi và ban phát sự bình an cho vùng đất tội lỗi, tạo ra một vùng đất thiên đường , trù phú tài nguyên và an bình, bà đã kiệt sức và an nghỉ, chấp nhận quy luật sinh lão bệnh tử của tự nhiên .
    Tên của True God không được nhắc đến bao giờ, chỉ là một cách gọi phổ thông mơ hồ như: Bà ấy, cô ấy. nàng ấy...

    II. Sự tái sinh của Gods (Anothers not True God):
    The Order tin rằng nếu thực hiện các nghi lễ hiến tế đặc biệt thì sẽ có thể tái sinh được bà ta một lần nữa, nhưng điều đó là gần như một thử thách cực lớn vì nếu nghi lễ thất bại, thứ duy nhất được triệu hồi chính là quỷ dữ. Chúng ta phải hiểu một trong hai vị quỷ thần tối cao sẽ được tái sinh thông qua nghi thức do The Order nghiên cứu hàng trăm năm (và cố thực hiện tại sự kiện Silent Hill 1) , đó là hai người sau (Không phải God cũ đâu nhé):

    A> Nếu nghi thức Thành Công:

    Incubator
    [​IMG]
    Hay được biết đến với tên khác Holy Mother, Nữ thần của ánh sáng sẽ được tái sinh. Bà sẽ hóa giải mọi lời nguyền xấu, giải phóng những linh hồn tội lỗi bị xiềng xích trong bể khổ và các nghi lễ tà đạo trước đây. Tuy nhiên vì nghi lễ ở SH1 giáng đoạn nên bà cũng không chính thức là hồi sinh và chỉ đủ sức tồn tại một thời gian ngắn đủ để tái sinh Cheryl thành Heather. Dù có có hồi sinh 100% bà ta cũng sẽ như God cũ, cũng sẽ kiệt sức và ra đi, tạo thành một vòng lặp khác (điều này là không thể vì vài trục trặc ở bản 3). Để gặp bà ta , chúng ta chơi SH1 và cố gắng đạt Good Ending.

    B> Nếu nghi thức Thất Bại (hoặc thành công theo hướng bóng tối):
    Incubus
    [​IMG]
    hay được biết đến với tên khác Samael , Chúa tể của bóng tối cổ xưa. Gã sẽ đem đến sự tăm tối mãi mãi cho vùng đất của Silent Hill cũng như thế giới . Ở Silent Hill 1 nếu bạn bị Bad ending thì gã sẽ ra, nhưng tất nhiên bị Harry phá đám nên gã cũng sẽ về lại địa ngục, Cheryl nhờ thế mà tái sinh thành Heather và khi bản 3 ra đời, Harry bị giết (người duy nhất biết cách thực hiện nghi thức đúng) và Claudia quá tôn sùng phần bóng tối nên nếu Heather dù làm cách nào thì cũng chỉ triệu hồi gã. Tất nhiên bọn ngu The Order sẽ không bao giờ chấp nhận gọi cái tên Samael vì chúng nó biết đó là tên của quỷ dữ, nhưng chúng nó vẫn lao đầu vào nghi lễ và dù ai đảng sinh cũng sẽ trở thành God mới của chúng nó.
    III. TÙY TÙNG CỦA THE GOD (Her) :
    [​IMG]
    (Trừ trái qua: Lobsel Vith , Xuchilpaba Xuchilbara )
    Xin lưu ý là bọn họ là tùy tùng của True God chứ không phải của Incubus nhé, xin đừng nhầm lẫn, trừ khi là Incubator vì bà ta có quyền năng gần giống True God nhất , lúc này thì bọn họ sẽ không có thái độ thù địch (nhưng không phục tùng) , còn nếu là Incubus họ sẽ trở nên thù địch và chống lại mạnh mẽ. Chúng ta sẽ tạm gọi họ là các New Gods của Silent Hill trước khi một trong hai người kia đặt chân đến Silent Hill ( hoặc bằng tinh thần ánh sáng hoặc là cái bóng của quỷ dữ)

    1/ Lobsel Vith or Yellow God
    [​IMG]
    Là vị thần của phân xử và hành quyết, qua năm tháng Silent Hill với lịch sử ghê tởm đã làm ông ta tha hoá và biến chất . Các nghi lễ tạp nham thử nghiệm dần khiến ông mang vẻ ngoài tăm tối. Thứ duy nhất chúng ta thấy chính là một gã đồ tể Pyramid Head . Ông ta không ngần ngại hành hình bất cứ thứ gì mang trong mình mầm móng của bóng tối , sự cực đoan và hình hài ông được tạo ra bởi sự ghê sợ của các tù nhân với các tên giám ngục, đồ tể thuộc nhà tù Silent Hill trong quá khứ.



    2/ Xuchilbara or Red God

    Bà ta được tạo ra từ một phần của True God , có sức mạnh kiến tạo và cả huỷ diệt. Qua năm tháng thờ phụng sai cách, bà ta dần bị tha hoá để trở thành Red Mother 's Monsters - Lilith.
    Sự xuất hiện của bà ta gần như là rất mơ hồ, nhưng sản phẩm của bà ta thì chúng ta thấy ở khắp nơi trong Silent Hill đó là bà ta đã tạo ra Other World. Bà ta cũng là người bị nghi ngờ trong việc dẫn lối cho Travis Grady đến Silent Hill để phá vỡ nghi thức tái sinh God, tuy nhiên vẫn có ý kiến là bà ta không hề nhúng tay vào việc này, người dẫn đường cho Travis có thể là Incubator nhằm ngăn chặn nghi thức có thể hồi sinh Incubus.

    3/Xuchilpaba or White God (Mạnh nhất)
    Là người tạo ra Fog World và được biết đến với cái tên khác : Grim Reaper.
    Xuchilpaba ta có năng lực tái sinh ai đó . Đừng nhầm lẫn với năng lực của Xuchilbara vì bà ta chỉ tạo ra thứ bà ta thích hoặc theo xu hướng nào đó. Vì một lẽ sẽ không thể phá vỡ quy luật tự nhiên nên bản sao do Xuchilpaba tạo luôn không hoàn chỉnh .
    Xuchilpaba còn biết đến như một vị thần phục thù, tìm đến những nguồn thù hận cực lớn để khếch đại nó. Về một phần nào đó ông cũng có năng lực tương đồng Xuchilbara.
    James với kết thúc Rebirth sẽ tìm đến Xuchilpaba để hi vọng tái sinh cho Mary. Ngoài ra thông tin vềXuchilpaba gần như là không có nhiều trong tư liệu của Silent Hill .


    4/ Valtiel - Những kẻ nổ bộc của chúa:
    [​IMG]

    Chúng ta sẽ thấy ông này ở SH3, ông ta là người gần với chúa nhất, là người vận hành Realm of Nowhere, là nơi mà mỗi khi Heather chết ông ta sẽ tái sinh cô ta vì trong người cô ta lúc này có bào thai của chúa, cứ mỗi lần Heather chết thì ta sẽ thấy ông ta đến kéo xác của cô đi.
    Vì ông ta không thể nói nên đôi khi ta thấy ông ấy cố gắng kể chúng ta nghe câu chyện của mình bằng cách lấy những thứ trong SH chấp vá lại và trông còn kinh dị hơn .

    *Một tài liệu khác nói rằng cái tên Valtiel có thể là dành cho ba người phía trên nhưng về vai vế và đẳng cấp thì hoàn toàn khác. Về bản chất bọn họ tốt nhưng vì năm tháng và tội lỗi của loài người đã khiến họ bị tiêm nhiễm và tha hoá , trở nên bạo lực và nguy hiểm hơn rất nhiều. Nếu không nói là bọn họ đã dần chuyển hoá thành quỷ dữ.
     
  2. Lucky01

    Lucky01 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/11/17
    Bài viết:
    2
    omg. tưởng chỉ còn mình chơi game này.
     
  3. Trư Bát Giới

    Trư Bát Giới Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    27/9/16
    Bài viết:
    5,620
    Nơi ở:
    BC-Canada
    Thực ra có hẳn club silent vẫn tồn tại :))
     
    Lucky01 thích bài này.
  4. given001

    given001 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/6/11
    Bài viết:
    308
    Cho xin link club qua giao lưu với bạn,hiện giờ đang tải SHill1 về chơi lại mà lên đây không ma nào bàn luận cả :))
     
  5. Trư Bát Giới

    Trư Bát Giới Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    27/9/16
    Bài viết:
    5,620
    Nơi ở:
    BC-Canada
    Club bên canada, còn việt nam thì không biết. Chắc còn mỗi anh em trong này.
     
  6. kennyS

    kennyS Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Bài viết:
    33
    bàn luận chứ :3 chẳng qua là do cái game bị thằng konami bóp chết thảm quá chứ không cũng đạt được mùi vị như resident evil rồi
     
  7. Trư Bát Giới

    Trư Bát Giới Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    27/9/16
    Bài viết:
    5,620
    Nơi ở:
    BC-Canada
    Vì nội dung nó làm liên tưởng đến tội ác thuộc địa nhạy cảm nên nó bọ ghẻ lạnh, hi vọng konami reboot bản 1 để gặp em cảnh sát.
     
  8. KytoSai

    KytoSai Fire in the hole! GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    8/8/06
    Bài viết:
    2,795
    Tiếc thật, thật sự quá trông chờ 1 bản Silent Hill mới để được theo dõi các bác troa đổi bình luận phân tích cốt truyện.
    SH mình không dám chơi và cũng ít thấy ai chơi lúc nhỏ nhưng lớn rồi coi lại các bài phân tích mà thấy nó hay quá :( , đó mới chỉ là đọc qua các bác bình luận , bài viết cốt truyện, xem phim thôi mà đã mê thế này.

    Giờ Silent Hill remake lại đồ họa ngon như RE2 bây giờ thì quá tuyệt vời.
     
  9. cundaikho

    cundaikho Legend of Zelda GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    25/6/09
    Bài viết:
    1,006
    SH ko ghê tởm quá như bạn nghĩ đâu, cứ mạnh dạn chơi đi. Theo ý kiến chủ quan của tớ, nó còn thua fatal frame về độ kinh dị. Thực ra tớ cũng mới chơi SH 1 và 2 thôi, các bản sau mất hứng thú nên ko chơi và ko theo dõi nữa.
     
  10. Trư Bát Giới

    Trư Bát Giới Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    27/9/16
    Bài viết:
    5,620
    Nơi ở:
    BC-Canada
    SH cứ ngẫm ngoài Cherry ra, đám còn lại toàn tội nhân cả :))
     

Chia sẻ trang này