[VNEXPRESS] Ngô Thanh Vân khóc khi 'Tấm Cám' không được chiếu tại cụm rạp CGV

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi backieuphong84, 18/8/16.

  1. noname95

    noname95 Waiting to respawn GameOver

    Tham gia ngày:
    7/12/06
    Bài viết:
    5
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Chỉ cần biết main là người mẫu ca sĩ còn diễn viên chuyên nghiệp làm dv phụ thì thôi khỏi coi đợi bản hd hihi
     
    boykorea279 and kaizvn like this.
  2. KAI_[GVN]

    KAI_[GVN] Minh Nguyệt Thính Phong GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Bài viết:
    4,354
    ta xem thấy khá ổn mấy cái nhỏ nhặt đó bỏ qua được hết, đở hơn khối phim việt nhảm shit trước đây hay xem :(tv)
     
  3. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    thứ nhứt, cổ méo nào mà nó xài cái kiểu viết đó =))
    thứ nhì, cáo thị dán cho dân (trong phim) đọc, thái giám nói hay ko kệ mịe nó, dùng loại chữ gì thì nó cũng phải ngay ngắn rõ ràng, ném cái thứ chữ thư pháp quốc ngữ vào như thế vừa thiếu ngay ngắn vừa khó đọc thì logic ở đâu. Hay dân trong thế giới thần thoại thích đọc chữ cua bò hơn chữ viết rõ ràng =))
     
    Mèo bệnh thích bài này.
  4. ChếtVẫnChơi

    ChếtVẫnChơi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/7/11
    Bài viết:
    106
    Nơi ở:
    Động gay
    rớt bảo vệ luận văn hay gì rồi mà lên đây nói nhảm vậy ủi :">
     
  5. TheSithLord

    TheSithLord Waiting to respawn GameOver

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    318
    Nơi ở:
    The Valley of the Sith
    Kết luận lần nữa phim như shit nhé nhưng nếu có rau dẫn theo coi xong chịch luôn thì 10/10 nhé :7cool_extreme_sexy_:7cool_extreme_sexy_:7cool_extreme_sexy_
     
    kaizvn and 25 Minutes like this.
  6. squall9588

    squall9588 Leon S. Kennedy GVN CHAMPION

    Tham gia ngày:
    6/6/05
    Bài viết:
    13,748
    Quay tay = thằng hoàng tử trong phim à :3onion24:
     
  7. Mèo_Bµn

    Mèo_Bµn Liu Kang, Champion of Earthrealm GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    1/12/08
    Bài viết:
    5,245
    Nơi ở:
    ( ͡° ͜ʖ ͡°)
    review phải khách quan, ko dc chấm theo cảm tính hay bias hay đơn giản là dc cho tiền nên mới khen

    đọc bài review của bạn nihono gì ấy chỉ thấy cảm tính và cảm tính, ko dùng được
     
    YPgamer, viendu, ren_momo2 and 3 others like this.
  8. BlueStahli

    BlueStahli Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/7/15
    Bài viết:
    149
    Nơi ở:
    Lordaeron
    Nguon facebook :))
    13932954_1080468282043948_815023377238616284_n.jpg
     
    viendu thích bài này.
  9. Cư Dân Mạng

    Cư Dân Mạng Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Bài viết:
    348
    Đã xem Tấm Cám và cảm thấy rất mừng vì phim này đã có 1 bước tiến khá dài trong nền điển ảnh lạc hậu của Việt Nam. Đặc biệt là các phim khai thác đề tài mạo hiểm như cổ trang, fantasy. Mạo hiểm vì rất khó làm cho khán giả chấp nhận cái nào hợp lí, cái nào vô lí.

    Cách đây khoảng 6 năm, Khát Vọng Thăng Long đã làm khá tốt việc đầu tư nghiêm túc cho một phim cổ trang, đặc biệt là phần trang phục. Và đã mạnh dạn đem phim đi nước ngoài chỉnh màu theo phong cách holywood. Chỉ riêng 2 điều đó thôi đã khác biệt rất nhiều với các phim cổ trang làm với tư duy cũ như Tây Sơn Hào Kiệt (Lí Hùng) với trang phục rực rỡ như mượn từ cải lương. Tuy nhiên, bộ phim vẫn chưa tạo được một đại cảnh hoành tráng mãn nhãn nào.

    Rồi sau đó 2 năm, Thiên Mệnh Anh Hùng đã kế thừa cái nghiêm túc trong đầu tư phục trang, và đầu tư mạnh vào chọn bối cảnh và góc quay, khiến cho khán giả không thể tin rằng Việt Nam có tồn tại những cảnh núi non sông nước đẹp đến thế. Mình vẫn còn nhớ cái cảm giác lần đầu xem trailer đã phải rợn tóc gáy khi xem những cú lia máy quay sát trên mặt nước xung quanh là núi non hùng vĩ xanh mướt. Mặc dù khai thác được những cảnh đẹp mới, nhưng bối cảnh trong phim vẫn bị gói gọn trong những không gian nhỏ, ít thấy được bao quát xung quanh. Ngoài ra, cách buff niềm tin và cảnh đánh boss cuối cũng chóng vánh quá, nên bị khán giả ném đá và so sánh với kamejoko.

    Tiếp đến 2013, xuất hiện phim Lửa Phật. Phim không lấy đề tài lịch sử nhưng lấy đề tài fantasy, do đó phim mạnh dạn thiết kế những bộ đồ, những chiếc xe không tồn tại trong lịch sử Việt Nam. Tuy ra đời sau Thiên Mệnh Anh Hùng, nhưng phim tập trung quá nhiều vào phần hành động, nên phần bối cảnh bị bỏ rơi, làm không kĩ. Ngoài ra, bối cảnh chính là thị trấn giữa sa mạc đã được xây dựng không tới nơi tới chôn, khác khá xa so với concept mà mình từng được thấy trên fanpage.

    Quay lại về Tấm Cám. Về kĩ thuật, phim làm cho mình thấy tự hào vì cuối cùng Việt Nam có thể làm được một phim không hề thua kém bất kì bộ phim hạng B nào của nước ngoài. Không dám so sánh với các bom tấn hạng A vì nó quá xa vời.
    Thử so với các phim gần nhất Đem so với Ngọa Hổ Tàng Long 2, Tây Du Ký 3 lần đánh bạch cốt tinh, Tây Du Ký Châu Tinh Trì, Mỹ Nhân Ngư, kĩ thuật hoàn toàn hơn hoặc ngang ngửa.

    Phần trang phục, phim đầu tư tốt chứ chưa kĩ. Mới chỉ bắt mắt chứ chưa thật. Vẫn còn thiếu những vêt xước, những cái bẩn. Nhiều khán giả hay chỉ trích Việt Nam xưa trang phục không thế này, không thế kia. Một câu hỏi muôn thuở dành cho phim cổ trang Việt. Tại sao phim Tàu, phim tây, nó có quyền cách điệu, để trang phục nó đẹp hơn mà phim Việt lại không có quyền đó? trong khi thằng Tàu nó đưa máy bay, tàu lượn, tàu ngầm, và đủ thứ hiện đại khác vào phim cổ trang của nó để ngầm bảo mọi thứ trên đời đều do Tàu nghĩ ra. Nếu cứ kìm hãm tư duy thiết kế trang phục của phim Việt như thế thì thật không công bằng. Nghệ thuật là luôn phải tạo ra cái đẹp.

    Phần hình ảnh của phim, là điều mình tâm đắc nhất. Cũng khai thác cảnh núi non của Ninh Bình như TMAH, nhưng phim đã cho thấy những góc nhìn khác hơn, rộng hơn, đa dạng hơn rất nhiều. Lần đầu tiên mình được xem một kinh thành Việt Nam một cách bao quát nhất và cũng thật nhất từ những góc quay trên cao mà không bị mắc các lỗi kĩ xảo như bể hình, viền mờ, chỉnh màu lệch tông như các phim khác. Ví dụ như mô hình 3D của toà tháp của ông pháp Sư, được đưa vào đại cảnh nhìn trên cao xuống, rất thật và đã mắt. Ngoài ra thỉnh thoảng có

    Kế đến, phần 3D quái vật của phim. Mình đánh giá đây là một bước tiến đột phá của phim Việt. Điểm lại các phim trước giờ của Việt Nam thì hầu như chưa phim nào làm được đến chất lượng này. Cảnh 2 con đánh nhau dưới hang làm khá tốt.

    Kịch bản tuy nó nhiều sạn nhưng đối với mình nó cũng làm khá tốt việc chuyển thể một câu chuyện quen thuộc lên phim mà mình vẫn thấy lôi cuốn và khó đoán trước tiếp theo. Ví dụ những lần bụt giúp Tấm thế nào ai cũng biết, nhưng phim xử lí kiểu khác đơn giản hơn và hiệu quả là đem lại tiếng cười nhẹ cho Khán giả. Hoặc lồng ghép thêm vai phản diện khác ngoài dì ghẻ vào câu chuyện, khiến câu chuyện có thêm được hương vị mới là chất anh hùng.

    Âm Nhạc của phim làm tốt, đem lại đúng cảm xúc cho mỗi đoạn nó cần đẩy. Thấy thoả mãn khi Tấm cưỡi ngựa đến kinh thành với bộ áo lộng lẫy, thấy hào hùng khi thái tử vượt núi về kinh thành, thấy sôi sục khi các đạo quân chuẩn bị tiến vào thành, và cũng thấy rợn người khi tấm mời mẹ ăn cơm. Sử dụng nhạc rất đúng chất, đúng lúc. Riêng đoạn đánh nhau của binh lính cuối phim. Chất nhạc tạo được cảm giác không khác gì của '2 Step from Hell', hay 'Audio Machine'.

    Nếu như các phim trước đây của Việt Nam, hoặc thậm chí một số phim nước ngoài khác, khi ra rạp vẫn còn ấm ức vì kết thúc nhảm quá, đánh boss đơn giản quá. Thì với Tấm Cám xem xong, mình thấy thoả mãn. Thoả mãn vì các khung cảnh đẹp, thoả mãn vì có nhiều tiếng cười giải trí. Thoả mãn vì được dẫn dắt lôi cuốn ở một câu chuyện biết quá rõ. Thoả mãn vì những pha hành động đẹp kèm âm thanh đã tai. Thoả mãn vì trường đoạn cao trào cuối phim dài, đánh boss lâu, chuyển biến nhiều giai đoạn. Và trên hết là thoả mãn vì Việt Nam đã làm được một phim chất lượng tốt và dám mạnh dạn thử nghiệm nhiều chất liệu mới mà trước đây không có trên phim Việt.

    Vài kí kiến của một người không theo phe Vân hay CGV, chỉ là 1 người theo phe phim Việt. :6cool_smile:
     
  10. ChếtVẫnChơi

    ChếtVẫnChơi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/7/11
    Bài viết:
    106
    Nơi ở:
    Động gay
    trong này có chánh ủi rết đang xoắn quẩy cái cáo thị đó :-"
     
  11. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,199
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    Tóm lại thì cốt truyện thế nào các bác? Có hợp lý ko?

    Phim VN thì ko mong CGI tốt, chỉ mong đi lên từ plot
     
  12. backieuphong84

    backieuphong84 C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    27/8/04
    Bài viết:
    1,647
    Nơi ở:
    **Cái Bang**
    Một bộ phim luôn có mặt hay mặt dở của nó, nên khi nói về một bộ phim nên nói 2 mặt của nó ra, nhận xét từng cái hay cái dở trong phim thì khi đó khán giả sẽ có cái nhìn khách quan và cảm tình với bộ phim hơn, còn nhận xét theo cảm tính đem hết cái tốt theo suy nghĩ của mình ra, còn các mặt xấu thì giấu đi thì nó sẽ gây ra sự thiếu thiện cảm cho bộ phim hơn.
    Tôi thích cách nhận xét của bạn Monk bên Box Phim Ảnh có khen có chê:

     
    viendu thích bài này.
  13. gin-1994

    gin-1994 Baldur's Gate GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Bài viết:
    40,569
    nếu tiếc tiền coi tấm thì coi kubo đi cho rồi, phim hoạt hình hay nhất trong hè này
     
    kaizvn thích bài này.
  14. Gặm Nhấm

    Gặm Nhấm Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/6/16
    Bài viết:
    146
    Nơi ở:
    Đảo Mèo
    Cảnh tấm mời bà mẹ ăn cơm có gì mà sợ:1cool_look_down:
     
  15. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Leon S. Kennedy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    13,658
    Mĩ từ cái này sang cái kia nhưng cũng tương đối hợp lý chớ không có lãng xẹt. Demou quả cuối Werewolf vs Alien xong thêm quả beauty and the beast thì nó hơi ... Với cả cảnh cuối mời bà Vân ăn cơm mình người VN thì nhạt.

    Có cái thằng hero với main nữ 0 đc tốt lắm. Ta thấy 2 thằng tướng của thằng hero tốt hơn
     
  16. thaivinhhau

    thaivinhhau Waiting to respawn GameOver GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    8/5/08
    Bài viết:
    4,302
    Con công nhân nghành Ngô Thanh Vân quốc tịch Na Uy thì lấy đâu tư cách mà kêu gọi ủng hộ phim Việt?
     
  17. tronghieu906

    tronghieu906 Mega Man GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    10/1/08
    Bài viết:
    3,416
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Wtf NTV quốc tịch Nauy?? Giờ mới biết á @@
     
  18. dp_onl

    dp_onl Baldur's Gate GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    8/7/10
    Bài viết:
    39,984
    Nơi ở:
    Tầng Lớp Dalit
    Đkm tẩy chay phim việt cmnd \m/
     
  19. wwweeewww

    wwweeewww Shemale Tam Thánh GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    27/6/06
    Bài viết:
    6,853
    Má!!cạn lời với thằng lều báo =))
     
  20. Odisey

    Odisey Baldur's Gate GVN CHAMPION

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    38,784
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Hồi đó từ nước ngoài về VN làm người mẫu ...sau này chơi với mấy tay trong băng nhà họ Nguyễn nên lấn sân qua điện ảnh luôn đó mà .

    Nhân về Nauy ai down cùng : Norwegian Homemade nào :-"
     
    tronghieu906 thích bài này.

Chia sẻ trang này