[MOD] M2TW: Mekong - Trịnh Nguyễn Total war (update full 1.2 - 29/5/2016)

Thảo luận trong 'Total War' bắt đầu bởi tiendinh87hp, 30/4/16.

  1. tiendinh87hp

    tiendinh87hp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/6/15
    Bài viết:
    374
    Nơi ở:
    Hoa Máu
    Có chứ
    Có chữ Kingdoms rõ vậy rồi mà :(
     
  2. Gengis

    Gengis Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/7/04
    Bài viết:
    154
    Chơi bản mới rồi, thì thấy Nguyễn dễ thở hơn rồi . Mà dễ thở lại ko thấy hơi dễ :P. Mà dù gì cũng cám ơn chủ mod đã bỏ công sức ra làm cái mod này ~^o^~
     
    tiendinh87hp thích bài này.
  3. tiendinh87hp

    tiendinh87hp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/6/15
    Bài viết:
    374
    Nơi ở:
    Hoa Máu
    Cảm ơn bạn :)
    Bản cập nhật chủ yếu về phần battle building. Thôn xóm na ná VN.
    Chỉ chế độ hard và very hard mới có sự thay đổi về script để tăng độ khó.
     
  4. khangov2007

    khangov2007 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Bài viết:
    467
    nản vậy mình lỡ crack rồi. Giờ cài kingdom thì cài lại :(
     
  5. tiendinh87hp

    tiendinh87hp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/6/15
    Bài viết:
    374
    Nơi ở:
    Hoa Máu
    Mình nhớ là crack rồi cài kingdoms lại vẫn crack được tiếp mà :)
     
  6. khangov2007

    khangov2007 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Bài viết:
    467
    M2TW Kingdoms 1.5 crack. Bạn up lên được không?
     
  7. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Leon S. Kennedy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    13,551
    Lên torrent down thiếu gì o_O ?
     
  8. aegis gundam

    aegis gundam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/9/05
    Bài viết:
    957
    Xâm lược 1 quốc gia nó không đơn giản như game đâu. Đánh chiếm 1 vùng lãnh thổ chỉ mới là phần intro của 1 cái game siêu dài mà thôi, nó chẳng chứng tỏ được cái gì hết.

    Thật ra, bành trướng là hiệu ứng cuối cùng của 1 đất nước đã chạm đến đỉnh cao của nó. Khi người ta phát triển sạch bách đến nỗi không còn gì để phát triển bên trong nữa, họ mới bắt đầu mở rộng ra bên ngoài. Bởi vì việc bành trướng luôn đi kèm với việc mở rộng quản lý, khai thác, xây dựng, bố trí nhân lực, phân bố công việc, dung hợp người bản địa và người mới đến,... những cái đó tốn kém gấp hàng chục lần chi phí đánh nhau. Nếu ko có 1 nền kinh tế và quân sự vững mạnh, hành động này là tự sát. Người Nhật sau khi vừa bắt đầu Minh Trị đã kịch liệt bác bỏ đề xuất xâm lược Triều Tiên của Satsuma. Điều đó ko có nghĩa Nhật dở hay yêu hoà bình, mà họ hiểu với tài lực èo uột lúc đó, có đánh được cũng ko giữ được. Thà là hoãn lại vài chục năm, đợi duy tân xong đã. Nói nôm na, xâm lược nghĩa là đầu tư cho 1 dự án 50-100 năm, mà ông hoàn toàn phải chịu lỗ đến khi mission completed. Nếu giữa chừng bị quân nổi dậy sút bật về nước thì bao nhiêu đầu tư trong hang chục năm của ông coi như công cốc.


    Trong lịch sử VN ghi nhận mấy vụ điển hình:


    1/ Minh thuộc:



    2/ Lê Thánh Tông:




    3/ Pháp thuộc:



    Cho nên không phải tự dưng Trần Hưng Đạo lưu ý rằng đánh lấn kiểu tằm ăn mới là lối xâm lược nguy hiểm nhất.

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------

    Quay lại Minh Mạng:

    Minh Mạng hâm mộ Lê Thánh Tông nhưng lại chẳng hiểu gì về những gì Lê Thánh Tông làm. Hắn chỉ lo ganh đua số đất đai chiếm được chứ không quan tâm chuyện có giữ được đất hay không.


    + Về tài lực, VN vừa trải qua 300 năm nội chiến, quốc lực cạn kiệt toàn diện. Tài lực yếu có nghĩa là không thể nào theo đuổi 1 kế hoạch bình định lâu dài, điều chắc chắn xảy ra. Mà quả thực quân Việt dây dưa ở Cam từ 1834-1845, chỉ mới 9 năm là không chịu nổi nữa, phải ký hoà đàm khôi phục lại tình trạng trước chiến tranh, chứ chẳng phải đợi Pháp vào 1858 như ông nói. Mới có 9 năm mà không chịu nổi thì xâm lược ai? Trong khi đó, VN thời Hồng Đức thật ra chỉ kinh qua 20 năm thuộc Minh, cộng thêm thời Chế Bồng Nga thì cho là chưa đầy 1 thế kỷ, nhưng họ lại có đến gần 50 năm phục hồi trước khi ra quân đánh Champa.

    + Bản thân triều Minh Mạng đã có quá nhiều cuộc nổi dậy trong lãnh thổ rồi ( Nông Văn Vân mới đánh dẹp hồi 1835). Chưa kể hải tặc ngoài biển, trọn đời nhà Nguyễn không dẹp được. Nhiều nổi dậy và hải phỉ nghĩa là triều đình càng bị phân tán nhân/ tài lực, không thể tập trung cho việc bành trướng.


    Muốn cải thiện điều này chỉ có 1 cách duy nhất là tiếp thu thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp. Tiêu biểu nhất là tàu hơi nước, các phát minh thuộc về giao thông vận tải và nông nghiệp. Cứ xem cái việc đào con kênh Vĩnh Tế mà chết cả đống thế kia là thấy thời đó kỹ thuật … thế nào. Phát triển kỹ thuật giao thông nghĩa là giảm chi phí và thời gian tiếp vận cho chiến trường, giả giá thành các mặt hàng buôn bán trong nước. Thật ra MM cũng từng nghĩ đến việc này rồi, nhưng cái kiểu đóng tàu của ông ta nó giống như để chứng tỏ “ ta làm được” kiếm danh tiếng hơn là hoàn thiện và mass product, tạo 1 sự thay đổi cho nền kỹ thuật đất nước ( đóng có 3 chiếc, nếu nhớ ko lầm).

    * 1 điều rất quái gở là mới đầu, VN có lợi thế nhân hoà ( dân Cam bị Siam đô hộ, ghét Siam). Thế nhưng Trương Minh Giảng làm cái đếch gì bên ấy mà chỉ 6 năm sau, Cam nổi khùng lên đánh Việt còn kịch liệt hơn đánh Pháp:



    - Còn việc so sánh ông vua thời đại này với ông thời đại khác là hoàn toàn vớ vẩn. Trước nay, người ta xem xét 1 ông vua là vĩ đại hay ko, thì xem xem ổng có những hành động giải quyết được vấn đề thời đại ổng hay ko, có điều gì xuất thần thúc đẩy đất nước nhảy vọt ko, có nắm bắt thời thế ko. Ko làm được những điều đó, lại đi so những chính sách của ổng với 400-500 năm trước rồi bảo ổng giỏi theo kiểu " dù tớ thi rớt ĐH thế kỷ 20, nhưng tớ giỏi ăn đứt mấy ông tù trưởng thời đồ đá" ( giỏi hơn người sống trước đó nửa thiên niên kỷ, mà cũng chưa chắc được vậy). Tự sướng kiểu đó tác dụng gì cho triều đại đương thời lẫn con cháu về sau? Nếu vậy thì lại đặt ra vấn đề là Trần Dụ Tông có khi giỏi hơn cả… Clovic, Trịnh Khải có khi giỏi hơn mấy ông vua Ai Cập? Rồi rốt cuộc ai cũng toàn thiên tài tiềm ẩn hận nỗi sanh sau thời đại hay sao?
     
    Sukebe thích bài này.
  9. khangov2007

    khangov2007 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Bài viết:
    467
    Việt Nam đánh Champa là Chân Lạp từ từ mấy thế kỷ nên bền vững. Từ thời nhà Lý (Lý Thánh Tông) đã đánh Champa tận kinh thành, Phan Thiết, Phan Rang bắt hoàng tộc Champa rồi nhưng khi đánh xong thì rút về. Bây giờ Tàu bắt đầu học Việt Nam, tụi nó ăn từ từ.
     
  10. kidinlove21

    kidinlove21 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/6/12
    Bài viết:
    161
    Giống mấy cha nội chơi totalwar ham đánh nhanh thắng nhanh, thấy ăn được vài cái tỉnh với đập được đạo chính của bọn kia là cứ thế mở rộng đến mãi, không an dân bằng tôn giáo và phúc lợi, không miễn thuế vùng, không thực hiện cải tạo, ham chinh phục, cuối cùng đến khi quân tướng đi xa là để lại đằng sau nguyên một cái hậu phương rrí như canh hẹ, loạn không để đâu hết, chưa kể bị agent đối phương kích động bạo loạn tùm lum
    Bài đánh chiếm và cai trị đất rộng phải học rome với La Mã huyền thoại, cai trị và mở rộng vuơng quốc cực rộng đến độ sau này các quốc gia mọi rợ phương bắc cứ đòi làm người thừa hưởng của đế chế một phần cơ :)))
    Như lời Hưng Đạo Vương đó là chỉ sợ giặc đánh không cốt lấy được, đánh như tằm ăn rỗi, không ham của dân, lúc ấy phải lựa tướng tài cầm quân, đánh trận như đánh cờ, còn phàm giặc đánh như gió như lửa ầm ầm kéo đến thì lại quá dễ chống
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/6/16
  11. tiendinh87hp

    tiendinh87hp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/6/15
    Bài viết:
    374
    Nơi ở:
    Hoa Máu
    Bài đánh chiếm rồi cai trị phải học thực dân châu Âu: diệt chủng + di dân
     
    colt35 thích bài này.
  12. aegis gundam

    aegis gundam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/9/05
    Bài viết:
    957

    ko phải vậy đâu. Thật ra Lê Thánh Tông mới là người thực sự bắt đầu việc bành trướng sang Champa với mục tiêu lấn đất.


    Các triều Lý, Trần trước đó cũng như Champa đều đánh nhau theo lối " xông qua đốt trụi kinh thành chúng nó, vét của cải đem về" chứ ko chú trọng việc chiếm đất. Triều Lý chỉ lấy có 3 châu do Chế Củ cắt cho, triều Trần cũng chỉ lấy có 2 châu của hồi môn vụ Huyền Trân.


    Đây ko phải là trường hợp cá biệt, mà là rất phổ biến ở ĐNA lúc đó. Người ta gọi đây là " mandala nature":


    Whitmore:

    " người Việt đánh bại quân phòng thủ, chiếm thành phố, cướp bóc của cải và bắt tù binh ( bao gồm phụ nữ) rồi quay về nhà, trong khi phong cho 1 hoàng thân Champa khác lên ngai vàng, làm vua chư hầu cho họ… Đây là điều rất phổ biến ở ĐNA. Mục tiêu là những vấn đề chính trị và việc cướp bóc, chứ ko phải là chinh phục đất đai hay đồng hoá nền văn minh bản địa. … “


    Bởi vì như đã nói, chiếm cứ 1 vùng đất thực ra phức tạp, tốn kém và mất thời gian hơn rất nhiều so với cướp bóc theo định kỳ làm kiệt quệ chúng nó, ko để chúng nó giàu lên đánh lại mình.


    Đến Lê Thánh Tông thì ông thực sự chuyển mục tiêu xâm lược sang việc bành trướng đất đai, sau đó còn dùng chiêu chia để trị, làm suy yếu Champa để dành cho con cháu sau này. Điều chúng ta cần nghiên cứu là Lê Thánh Tông đã nắm trong tay cái gì khiến ông có thể mạnh dạn làm điều mà các triều đại trước ko dám làm, hoặc làm rất dè dặt.


    Cái đó chỉ áp dụng được cho những dân tộc ít dân. Mà thậm chí với đám thổ dân Bắc Mỹ lèo tèo vậy mà di dân cũng ngót mấy thế kỷ, và vẫn phải kích động đám thổ dân đánh nhau để thủ lợi, bẻ đũa từng chiếc đấy.


    Chiêu của Pháp vẫn là hay nhất:


    + chiếm từ từ từng vùng, bình định, xây dựng cơ sở hạ tầng khai thác xong thì dùng nó làm hậu phương để chiếm tiếp những vùng khác.

    + cố gắng nghiên cứu xem dân tộc đó có những phe phái, bất hoà gì, rồi thực hiện chia rẽ, lôi kéo 1 hoặc nhiều nhóm dân chúng về phía mình.


    Nhưng căn bản muốn đi xâm lược thì cái đầu tiên là giàu có cái đã. Minh Mạng ko có cái này. Tướng tài cũng ko ( đánh Siam lúc thắng lúc thua). Ưu thế quân sự lẫn kỹ thuật cũng ko có luôn. = > chưa đánh mà biết sớm muộn cũng công cốc rồi.
     
    hardy thích bài này.
  13. khangov2007

    khangov2007 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Bài viết:
    467
    Pháp còn truyền đạo. Cái này giống medieval 2 hay shogun 2 the rise of shogun. Trước khi đánh thành nào thì cho agent convert trước rồi mới kéo quân qua đánh. Đạo Chúa Việt Nam còn ảnh hưởng thời xưa, con chiên lấy chồng hoặc vợ phải theo đạo, bắt học giáo lý, con cái sinh ra phải là đạo chúa.
     
    hardy thích bài này.
  14. tiendinh87hp

    tiendinh87hp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/6/15
    Bài viết:
    374
    Nơi ở:
    Hoa Máu
    2 ý kiến của bác aegis còn chủ quan, vẫn chưa đủ sức thuyết phục.
     
  15. khangov2007

    khangov2007 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Bài viết:
    467
    Sao chơi vô battle văng ra. Chán thiệt :(
     
  16. tiendinh87hp

    tiendinh87hp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/6/15
    Bài viết:
    374
    Nơi ở:
    Hoa Máu
    Nếu b có quíckave ngay trc khi vào trận thì load lại, sẽ vào battle bình thường. Đây có lẽ là lỗi cấu hình. Khi chơi mình cũng gặp ctd tương tự 2 lần cho đến khi xong campaign
     
  17. khangov2007

    khangov2007 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Bài viết:
    467
    Thành của faction Luo gì đó. Nằm phía bắc Biên Hòa. Cứ bị văng ra hoài.
     
    tiendinh87hp thích bài này.
  18. ndd211

    ndd211 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/9/14
    Bài viết:
    207
    về Alexander thì cũng dễ hiểu khi Alex chết quá trẻ, chưa kịp củng cố chế độ. Thế mà 1 quốc gia nhỏ như Hy Lạp cũng vẫn gây được ảnh hưởng văn hoá và văn mình cho 1 vũng đất rộng lớn như vậy là rất đáng nể rồi.
    các triều đại Seleucus ở Syria, Ptolemy ở Ai Cập vẫn phát triển thịnh vượng cho đến khi bị La Mã thịt. Các vùng đất viễn đông như Bactria, Hy Lạp-Ấn độ lại để lại di sản văn hóa cho Ấn Độ và Phật giáo. Các vùng lãnh thổ phía đông của Seleucus bị người Parthian, Scythian chiếm được là do quá xa trung tâm văn minh Hy Lạp, mà các vua Seleucus lại phải đối đầu với LM và Ptolemy ở phía Tây, thế mà vẫn đánh bại quân Parthian mấy lần, so với LM tồn tại mấy trăm năm mà bị rợ Hun, Turk, Goth tràn qua 1 lần là lanh tanh bành hết thì thế vẫn còn là khá.
     
  19. tiendinh87hp

    tiendinh87hp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/6/15
    Bài viết:
    374
    Nơi ở:
    Hoa Máu
    Kratie or Stungtreng à? CTD trong campaign map hay battle map?
     
  20. khangov2007

    khangov2007 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Bài viết:
    467
    Battle map. Kratie. Vô battle văng ra.
     

Chia sẻ trang này