Bóng Đá Việt Nam - Một tương lai tươi sáng

Thảo luận trong 'Thể thao' bắt đầu bởi kingofgamefox, 28/11/14.

  1. supperman666

    supperman666 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/1/07
    Bài viết:
    278
    Mình thấy các bạn thấy Vn tụm lại, Nhật nó không công dc nên tưởng bở Nhật nó gà. Đá 451 khả năng giữ bóng éo hơn dc nhiêu vì tuyến giữa VN kiểu éo gì cũng không bằng Nhật dc mà lại bớt người cho thủ-> số cơ hội nó nhiều hơn-> 15 phút nó vỗ cho 1 quả thì khỏi đá trận cuối.
     
  2. Guinglain

    Guinglain C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    13/7/09
    Bài viết:
    1,836
    Nơi ở:
    Norgard
    Mình thì thấy Miura đã có chiến thuật hợp lý, đá đội hình như trận gặp Malai, 2 anh tiền đạo, 1 anh chạy cánh, 1 anh tiền vệ trung tâm đều không biết thủ thì thằng Nhật nó đập cú 1, bảo thua ít hơn cái tỉ số 0-2 thì mình thấy hơi điêu. Thực ra thằng Nhật nó cũng chỉ cần thắng là được, chẳng cần thắng đậm để làm gì nên mình đá như vậy là hợp lý, nó thấy thủ đông thì cũng từ từ đá chẳng cần tốn sức nhiều làm gì chứ còn giờ dâng đội hình lên để tổ chức tấn công thì sẽ tạo nhiều khoảng trống cho nó phản công nó càng dễ ăn. Hơn nữa rõ ràng là khả năng cầm bóng tổ chức của VN là không đủ để có thể làm gì đó trước Nhật nên khả năng mất bóng là rất cao.

    Cái kiểu phòng ngự càng tốt thì trung vệ càng nhàn là đối với những đối thủ mà cách biệt về đẳng cấp là không quá lớn, chứ làm gì có đội nào vào trận xác định tử thủ mà trung vệ nó nhàn được đâu, như ở ngoại hạng khoảng cách đẳng cấp là không lớn nhiều khi cũng phải co cụm số đông nữa là VN gặp Nhật.

    Ngay từ đầu trận thì tư tưởng đã là tử thủ rồi, tức là hạn chế tối đa các cơ hội của đối phương và rõ ràng là đội nào đá tử thủ mà bị thua sớm lại chả vỡ trận, nói bịt hết cơ hội của đối thủ là không thể mà chỉ là giảm nó xuống mức thấp nhất thôi. Hơn nữa Miura cũng đã chuẩn bị rất kĩ và có thể thấy là những tình huống cố định của VN đều được tổ chức và thực hiện rất tốt mà nếu may mắn hơn thì đã có thể kiếm được 1 trận hòa, đó là khác biệt rất lớn so với những thế hệ trước. Nếu so các cơ hội rõ ràng mà cả 2 bên tạo ra thì VN không thua Nhật nhiều lắm đâu.
     
  3. zitan181

    zitan181 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/7/03
    Bài viết:
    507
    Ý đồng chí +5 là tăng quân số ở hàng tiền vệ, gây tranh chấp, pressing từ xa để giảm tải sức ép lên hàng phòng ngự. Vẫn giữ cự ly nhưng tuyến 2 mới là lớp phòng ngự tiên phong. Nói chung có tính chủ động hơn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/3/15
  4. Pocollo84

    Pocollo84 Super Namek

    Tham gia ngày:
    28/11/04
    Bài viết:
    9,228
    Nơi ở:
    Namek
    Ko đồng tình
    Cậu chê người ta xem bóng đá gà, nhưng cậu có biết đá bóng ko ?
    Cậu có biết "chiến thuật" đặt ra và "thực hiện được hay ko" là 2 yếu tố khác nhau ko ?

    Ví dụ, ngoài Barca hay Bayern có thể áp đặt được lối chơi lên gần như tất cả các đối thủ, còn lại ngay như Chelsea hay Ars còn có lúc phải chọn lối đá co cụm khác với truyền thống vì biết mình dek làm được.

    Mã là Mã, đá với Mã có thể đá kiểu đấy được, đá với Nhật nó cầm bóng tốt hơn, ban chuyền ngon hơn, những cầu thủ giữa sân của nó ko sợ pressing, nhao vào người nó pressing thì chỉ có tự sát, chưa tính thể lực có hạn, càng tạo thêm khoảng trống trước mặt hậu vệ cho nó. ( quả 2-0 là ví dụ điển hình cho lỗ hỗng đấy vì ở đoạn cuối chuyển sang pressing rồi )
     
  5. Nocturnal+5

    Nocturnal+5 Waiting to respawn GameOver

    Tham gia ngày:
    10/6/09
    Bài viết:
    1,761
    đúng như lời ông nói " Cậu có biết "chiến thuật" đặt ra và "thực hiện được hay ko" là 2 yếu tố khác nhau ko ?"

    Mình k biết chiến thuật phòng ngự khác có thực hiện được tốt hay không (vì nó chưa xảy ra) nhưng cái mắt gà mờ của mình xem cũng đủ thấy 5-4-1 của Miura chưa tới tầm của 5-4-1 thực sự nhé. Tức là cái 5-4-1 đó không thực hiện được với những trung vệ kia và tiền đạo kia. Ông kể tui nghe cái cách VN phản công coi, xem có phù hợp k, CP solo cân cả hàng thủ Nhật ghi bàn chăng? Bọn tây nó đá đc 5-4-1 vì nó đá được bóng dài, VN kém bóng dài đòi phối hợp ngắn qua hơn...60 80m sân trong tình trạng không có tiền đạo cắm thì đến bố MNS của Barca cũng nản

    Tấn công nó tương quan với phòng ngự, tấn công k đủ áp lực thì Nhật nó càng thoải mái triển khai bóng k lo lắng nhiều, mà nó chưa cần dâng cao full công đã chết rồi ấy. Đá cái kiểu "thủng lưới chỉ còn là vấn đề thời gian" với quan điểm của tui là dek phải phòng ngự mà đơn giản là chống đỡ thôi.

    Mà phòng ngự có 1 tỷ cách phòng ngự, sao mình đi đến đâu phản biện về 5-4-1 các bạn cũng cãi với mình là...không nên đá đôi công nhỉ. vkl. Phòng ngự cách này k tốt thì đổi cách kia, 5-4-1 không hợp lý thì phải đổi thành...đôi công như Barca với Bayern à? @@.

    Còn Phòng ngự bằng pressing hay chính xác hơn là dựa vào hàng tiền vệ như mình nói chính là kiểu của Chelsea nhà ông ấy, cái khác là phạm vi pressing của nó hẹp, chỉ đến dải 35m trước khung thành nó mới pressing, còn trên 35m thì tiền đạo với tiền vệ công nó pressing, đấy là lý do vì sao Oscar đc dùng trong khi nó éo có tí nghệ sĩ nào. Ông đi hỏi Oscar "sao lúc nào mày cũng nhao nhao ra thế, mày thích tự sát à?" đi nhé

    Như cái 5-4-1 nó tấn công chưa hết bài đã tạch cmnr, ông xem lại trận đấu hoặc highlight đi khác hiểu, đúng 1 động tác thằng tiền vệ chọc cho thằng Takumi hoặc thằng số 10 khoét cái nách phải nó diễn đến lần thứ 3 là VN tạch, chưa cần phối hợp gì bề thế. Nếu bây giờ tiền vệ che chắn tốt, tiền đạo pressing tốt thì còn lâu nó làm mọi thứ đơn giản thế được

    Phòng ngự thụ động như thế cũng ủng hộ thì chịu. Tư tưởng của ông giống bao nhiêu thằng tui chửi trên sân, k ra áp sát, nói thì bảo là "áp sát cũng tranh được bóng éo đâu", ra áp sát k tranh được bóng cũng tạo đc áp lực, lao ra vừa vừa thôi k phải phi lao ra tốn thể lực, còn khoảng trống thì thằng tiền đạo pressing lo gì khoảng trống đằng sau, k phải ông Miura bớt mịe 1 tiền đạo thêm 1 trung vệ nên nó mới k presssing đc đó à.
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/3/15
  6. bdt_td

    bdt_td C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    30/4/07
    Bài viết:
    1,980
    ^: Cậu mới chỉ nói lý thuyết về mặt chiến thuật, mà chưa hề xét tới tố chất của cầu thủ những người thực hiện cái chiến thuật đó.
    Cho nên Chelsea thì có thể chơi kiểu đó được nhưng đố Ars đá được luôn o|^_^|o

    Và ngày xưa ai xem 3k thời đỉnh cao thì biết, bất cứ đội nào cũng phải phòng thủ co cụm lại trước khu vực cấm địa của đội mình có thấy thằng nào dám lên đâu ( có RM thì ăn 1 đống hành sau cũng ko dám lên nữa).
    Xem trận vừa rồi thì thấy khả năng của tuyến giữa Nhật nó hơn hẳn, tâm lý nó cũng hơn cho nên cái gọi là áp lực lại trở thành không còn ảnh hưởng nhiều nữa, nếu ở chiều ngược lại Nhật nó áp sát VN là áp lực nó khác ngay
     
  7. vodich_vodoi

    vodich_vodoi Waiting to respawn GameOver

    Tham gia ngày:
    22/2/08
    Bài viết:
    589
    Thôi đằng nào cũng thua, thua 2 quả là đỡ rồi. Giờ chiến thuật nào gặp Nhật cũng dẹo thôi.
     
  8. Nocturnal+5

    Nocturnal+5 Waiting to respawn GameOver

    Tham gia ngày:
    10/6/09
    Bài viết:
    1,761
    Thì ta nói rồi, về tố chất VN k đá đc 5-4-1, trung vệ yếu, tiền đạo không chơi được bóng dài.
     
  9. Nocturnal+5

    Nocturnal+5 Waiting to respawn GameOver

    Tham gia ngày:
    10/6/09
    Bài viết:
    1,761
    Mà ai bảo cậu là Arsenal nó phòng ngự đặt trọng tâm là trung vệ?
    Arsenal phòng ngự đặt trọng tâm là tiền vệ nhé

    Hầu như chỉ có bọn Ý là phòng ngự đặt trọng tâm là trung vệ thôi bởi trung vệ nó cực khủng, nhưng đấy cũng là quá khứ mà thôi
     
  10. tienaxl

    tienaxl Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    12/2/07
    Bài viết:
    961
    nói chung ông miura không nhìn ra được tố chất VN nên mới cho đá 5-4-1 !! Mà sao cái này không nói trước trận đấu đi, chứ sau trận rồi thì chuyên gia nào chả phán được. Giờ giả sử đá áp sát thật mà chẳng may kết quả còn tồi tệ hơn thì lại kêu "nó kỹ thuật tốt hơn mình mà lại đi tìm cách pressing để lộ khoảng chống, sao ko giữ vị trí .. blah blah "
     
  11. Forever_HN

    Forever_HN A ways away

    Tham gia ngày:
    25/6/06
    Bài viết:
    10,361
    Nơi ở:
    HN's heart
    Trung vệ dù yếu nhưng nó bu một cục 5-6 thằng thì ít ra cũng che bớt lỗ hổng, chứ tuyến giữa cũng toàn thể loại qua cầu gió bay, có trâu bò gì đâu mà đòi pressing bóp người ta được, gặp cái thằng lấy pressing làm sở trường như Nhật thì nó lại chả bóp lại 6-7 quả, tha hồ thốn :2onion58:
     
  12. Nocturnal+5

    Nocturnal+5 Waiting to respawn GameOver

    Tham gia ngày:
    10/6/09
    Bài viết:
    1,761
    Sai.
    Co cụm nó có nhiều kiểu co cụm, cái thời tiki taka mình lạ gì, phần lớn các đội chơi hai dải 4-4 hoặc 4-5 dùng tiền vệ công và tiền đạo pressing còn tiền vệ trụ che chắn cho trung vệ,
    Không có đội nào chơi 5-4 non-pressing.

    Mà Barca cũng toàn thắng đấy thôi, mãi về sau Bayern dâng lên pressing nó mới thua, cơ mà cầu thủ Bayern nó quá khủng nên cũng chả bàn.
     
  13. Nocturnal+5

    Nocturnal+5 Waiting to respawn GameOver

    Tham gia ngày:
    10/6/09
    Bài viết:
    1,761
    pressing nó có nhiều kiểu, pressing cốt k phải để cướp bóng mà cốt để thu hẹp không gian không cho nó chọc.
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/3/15
  14. gà-cánhcụt

    gà-cánhcụt Chrono Trigger/Cross GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    3/6/08
    Bài viết:
    6,704
    vn trận ròi có banh bem lên cho th cp câu giờ thôi chứ 1 vs 5,6 làm ăn mệ gì dc :2onion18:
    chiều nay 4h đá macau tặng tụi nó mấy rổ banh nào :6onion43:
     
  15. buonnguquaday

    buonnguquaday Persian Prince GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Bài viết:
    3,945
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trận vừa rồi thằng Minami nó dùng mấy quả Double Touch ảo lòi, đá 4 hậu vệ thì Quế Công Công 1 vs 1 đỡ vào nồi so với nó
    Có Xuân Trường thì tuyến giữa Tuấn Anh với Xuân Trường đập nhả giữ nhịp còn được , chứ nhân lực toàn chuyền bóng lởm đá 4-4-2 đỡ bằng niềm tin
     
  16. Guinglain

    Guinglain C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    13/7/09
    Bài viết:
    1,836
    Nơi ở:
    Norgard
    Mình thì thấy chiến lược đề ra ở trận này là "thua với số bàn ít nhất có thể", nó khác với việc đá để kiếm điểm

    Hệ thống 5 hậu vệ của đội VN trong trận rồi là có thêm 1 ông ở dưới quét (Mạnh Hùng) tức là thực tế đội hình sẽ là 1-4-4-1, hiệu quả trên sân có thể thấy là nhiều lần Mạnh Hùng bọc lót được trong các tình huống mà tiền đạo Nhật xâm nhập vòng cấm. Và việc để thua 0-2 có thể nó là đạt mục tiêu rồi. Nếu dùng 1 sơ đồi nào khác liệu có được kết quả như vậy ?

    Còn trong mặt trận tấn công, dùng CP trước mắt là có 1 cầu thủ có khả năng cầm được bóng, quấy rối để Nhật không dâng quá cao đội hình (Nhật hầu như lúc nào cũng vẫn để lại 3-4 cầu thủ ở phần sân nhà dù VN chỉ cắm 1 mình CP) tiếp đó là để kiếm đá phạt để có thể tận dụng được những pha bóng cố định (đã được chuẩn bị rất kĩ và có thể thấy được phần nào trong trận đấu). Ngoài ra, trong hiệp 1 vẫn có những thời điểm Việt Nam vẫn triển khai được một số đường lên bóng với 3,4 người góp mặt nhưng do trình độ cầu thủ có hạn nên không làm gì được.

    Còn chuyện phản công bằng bóng dài không phải là 1 cách phản công chính mà chẳng qua chỉ là phá bóng giải vây thôi, những pha phản công thực sự nó đến ở những tình huống mà hậu vệ/tiền vệ VN cắt được bóng từ phần gần vòng tròn giữa sân nhưng có thể thấy là Nhật nó vẫn cẩn trọng + mấy ông tiền vệ đều cầm banh, chuyền banh khá cùi nên thường xuyên mất bóng
     
  17. Sato Shigeki

    Sato Shigeki Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/11/11
    Bài viết:
    796
    Cầu thủ chuyền kém sức yếu, hoàn cảnh cần hiệu số tốt tự khắc đá phải đá thế thôi.
     
  18. vodich_vodoi

    vodich_vodoi Waiting to respawn GameOver

    Tham gia ngày:
    22/2/08
    Bài viết:
    589
    Mấy ông tưởng Pressing mà dễ à. Pressing là bắt người từ bên phần sân nhà của nó hoặc nửa sân kìa. Không những phải nhanh mà còn phải có chiến thuật, trình độ. Đỉnh cáo pressing là Barca thời Pep, bất cứ khi nào đội bạn có bóng là nó bu lại như cá piranha. Hoặc nó phân người ra bắt sao cho đối phương chỉ có nước phất bóng dài lên trên và mất. Pressing không phải để phòng ngự mà là để áp đặt thế trận tấn công.

    Còn kiểu áp sát dọa đối phương rồi quay về vị trí cũ ngay là phòng ngự khu vực. Đội nào phòng ngự cũng phải đá kiểu này thôi. Việt Nam phòng ngự thế là khá lắm rồi.
     
  19. Nocturnal+5

    Nocturnal+5 Waiting to respawn GameOver

    Tham gia ngày:
    10/6/09
    Bài viết:
    1,761
    ai bảo pressing kiểu đó đâu, mình chỉ cần pressing vừa phải như Chelsea nó hay làm khi bê tông thôi. Nói trắng ra là dùng 2 tiền đạo ở trên để pressing đó. Tức là tầng 1 là tiền đạo pressing tầng 2 là tiền vệ dập tầng 3 là trung vệ chỉ việc thòng thôi.

    Như ông Miura là độc mỗi 2 tầng, tầng 1 tiền vệ vừa phải pressing vừa phải che chắn cho trung vệ, trung vệ thì phải làm việc quá nhiều, Quế Công Công bị quay cho như dế
     
  20. Nocturnal+5

    Nocturnal+5 Waiting to respawn GameOver

    Tham gia ngày:
    10/6/09
    Bài viết:
    1,761

    có 3 tiêu chí pressing mà
    1 là phi vào như piranha như Dortmund với Barca
    2 là 1 thằng áp sát cả lũ nhăm nhe cắt bóng - cái này ông nhầm với phòng thủ khu vực nè, bọn phòng thủ bê tông nó hay xài cái này, nó cho tiền đạo chạy về áp sát còn tiền vệ phán đoán cắt.
    3 là tất cả cùng phi ầm ầm áp sát như cái 1 nhưng phân công mỗi thằng áp sát 1 thằng, tựa tựa level up của 1 kèm 1. cái này Bayern bá đạo, phối hợp pressing đc như này cực khó trước giờ ít đội nào làm đc. ý tưởng của trò này là mày chuyền bóng đi đâu cũng có khả năng mất -> bum dài lên
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/3/15

Chia sẻ trang này