[vietnamnet] Từ sai lầm của Bùi Tiến Dũng đến thất bại của giáo dục

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi troll, 2/12/19.

  1. Harry Kane

    Harry Kane G.O.A.T

    Tham gia ngày:
    22/11/18
    Bài viết:
    6,252
    Nơi ở:
    Munich
    Đúng là alo Lâm thì quá dô duyên nhưng kéo tới thất bại ngành giáo dục thì cũng vô duyên ko kém
     
    o0puppyo0 thích bài này.
  2. hunterx2352

    hunterx2352 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/3/10
    Bài viết:
    751
    Nơi ở:
    Sao Hỏa
    Mắc lỗi nhỏ thì có thể tha cho 1 cơ hội (cũng may là win indo), trận gặp Sin mà gặp lỗi sơ đẳng nữa thì tự hiểu như Karius cup C1 năm ngoái đi là vừa.
     
    Mephistopheles thích bài này.
  3. _GUV_

    _GUV_ C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    25/6/09
    Bài viết:
    1,892
    Nơi ở:
    Москва
    Chắc phải viết 1 bài đặt tít là "Từ sai lầm của Bùi Tiến Dũng đến thất bại của giáo dục và sự ngu dốt của đám lều báo" :))
     
  4. living2nd

    living2nd ✣✣✣ Xiaolonista✣✣✣ GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    8/7/11
    Bài viết:
    12,062
    Nơi ở:
    Unknown
    Dũng ô ri on là mặt lol nào?
     
    Odisey thích bài này.
  5. Bruce Wayne;

    Bruce Wayne; Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    10/10/19
    Bài viết:
    2,673
    Báo vietnamnet là của thằng Hiếu orion à ?
     
  6. Shooter_CD

    Shooter_CD Mentor Assassin GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    4/1/10
    Bài viết:
    17,312
    Nơi ở:
    Venice
    Khi thắng anh là người Việt Nam
    Khi thua anh là thằng Thanh Hóa
    :3cool_shame:
     
  7. U know nothing Jon Snow

    U know nothing Jon Snow Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/5/19
    Bài viết:
    156
    một cánh én nhỏ không biết tạo ra mùa xuân không, nỗ lực phản công thông não quần chúng của mình xem ra quá nhỏ bé https://www.facebook.com/iamcong5/posts/2849214381832879

    Ai lười đọc thì cứ tham khảo qua thống kê 6 trận Dũng bắt cho U23 năm nay có 4 sai lầm lớn, tỷ lệ 66,6% - cao hơn cả tỷ lệ ghi bàn của Ronaldo ở Juventus

    bất chấp điều đó, người ta vẫn yêu Dũng
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/12/19
  8. I3lacKnight

    I3lacKnight Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    26/12/13
    Bài viết:
    1,378
    hiếu orion là thằng cởi truồng ở đèo mã pi lèng hôm truớc phải không các bác? Chính nó mới là thất bại của tạo hoá chứ nhề :))
     
    Mephistopheles thích bài này.
  9. zantan

    zantan Agent 47 GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    22/10/06
    Bài viết:
    16,030
    Trận đó là mắc 2 lỗi, 1 lớn (dẫn đến bàn thua), 1 "hơi" lớn (ngay sau pha gỡ hoà lại có pha bắt bóng lập bập đốn tim fan hâm mộ).
     
  10. KAI_[GVN]

    KAI_[GVN] Minh Nguyệt Thính Phong GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Bài viết:
    4,317
    trước trận nầy indo nó gáy ghê lắm mà dô trận ông dũng pe nầy bắt trượt banh tạo cơ hội cho tụi nó ghi bàn dẩn trước thành ra bị chửi quá trời, mà thằng cha nầy trước đó có mấy phốt bắt banh không giỏi rồi toàn đấm ra nên người ta hây so sánh với văn lâm.

    phút 3:20
     
  11. _GUV_

    _GUV_ C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    25/6/09
    Bài viết:
    1,892
    Nơi ở:
    Москва
    Thương Dũng sao không thương Toản?

    Tôi còn nhớ, hồi đầu năm, trong trận đấu giữa đội tuyển quốc gia Việt Nam và Iraq trong khuôn khổ Asian Cup, ngôi sao Ali Adnan đã thực hiện một trong những pha sút phạt đẹp nhất trong sự nghiệp của mình xé tung lưới Văn Lâm. Quỹ đạo tuyệt đẹp đó, có khi ngay cả Lev Yashin tái thế cũng khó lòng cản phá. Ấy vậy mà cộng đồng mạng lại trách cứ Văn Lâm, quyết không tha cho thủ môn tội nghiệp này - đó vẫn mãi là một trong những giai thoại “kinh điển” nhất về chuyện người không xem bóng đá bao giờ đi tham gia bình luận chuyên môn trên internet, nơi họ thích nói cái gì thì nói dù nó nực cười thế nào.

    Vậy mà hôm qua, cũng chính những con người đó bất ngờ bảy tỏ sự bênh vực Bùi Tiến Dũng sau một sai lầm sơ đẳng không thể tin nổi, chỉ trích bất kỳ ai dám chê trách thủ môn này, thậm chí những lý lẽ khá trẻ con và ngây ngô như "giỏi vào mà bắt" cũng được huy động theo các cách buồn cười nhất.

    Đành rằng sai lầm trong bóng đá là chuyện thường, nhưng chữ "chuyện thường" ở đây chúng ta nên hiểu theo nghĩa nào?

    "Chuyện thường" có thể nói lên rằng đó chỉ là chuyện cũng không quá to tát, ngay cả các thủ môn hàng đầu thế giới như David De Gea, Manuel Neuer hay Alisson Becker dù ít và không thường xuyên nhưng cũng có lúc phạm phải sai lầm vì vậy mà không nên chỉ trích, mạt sát quá nhiều, nhất là khi những chỉ trích đó có thể gây ra hiệu ứng xấu với cầu thủ, ảnh hưởng tới phong độ thi đấu - điều thường xảy ra với các cầu thủ trẻ.

    Nhưng "chuyện thường" cũng có thể nói lên rằng, Bùi Tiến Dũng thời gian gần đây mắc sai lầm như cơm bữa, lần này anh mắc tiếp cũng chỉ là...chuyện thường ngày mà thôi, chẳng có gì bất ngờ cả.

    Thực tế, đây chẳng phải lần đầu Bùi Tiến Dũng cho thấy yếu kém về chuyên môn trong khung gỗ, ở cấp độ U23, trong trận gặp U23 Indonesia ở vòng loại U23 Châu Á cách đây vài tháng, bản thân thủ môn này cũng có những sai lầm nghiêm trọng khi chuyền bóng vào chân hay để cầu thủ đối phương đoạt bóng nguy hiểm tới 2 lần, may mắn là lưới đã không rung. Hay tệ hơn là trong trận gặp U23 Hàn Quốc, Tiến Dũng có có pha bắt hụt bóng rất hài hước khiến đội nhà thua tức tưởi.

    Ở cấp độ CLB, Bùi Tiến Dũng trong những lần hiếm hoi bắt chính cho cả Thanh Hóa lẫn Hà Nội cũng đã tạo ra sự thất vọng khi mắc các lỗi ngớ ngẩn dẫn đến bàn thua, đặc biệt các sai lầm này rất khó có thể quên vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến tham vọng cả mùa giải như chuyền cho đối thủ ghi bàn khiến Thanh Hóa mất chức vô địch vào tay Bình Dương hay lỗi phản xạ khiến Hà Nội thua trên đất Triều Tiên ở AFC 2019.

    Thống kê chi tiết thì tại V-League, thủ môn quốc dân có tới 3 lần mắc sai lầm ở CLB Thanh Hóa, 2 lần ở CLB Hà Nội, tức là 5 sai lầm nghiêm trọng trong vẻn vẹn 16 lần ra sân bắt chính đạt tỷ lệ tới 31,2% - một tỷ lệ phải nói là...quá khủng khiếp mà nếu không phải thủ môn quốc dân thì có lẽ sự nghiệp của anh đã đi tong từ lâu.

    Thậm chí nếu thống kê riêng phong độ của Bùi Tiến Dũng ở U23 Việt Nam trong năm 2019 thì còn đáng báo động hơn khi anh mắc 2 sai lầm trong trận gặp U23 Indonesia, 1 sai lầm với U23 Hàn Quốc tại vòng loại U23 và 1 sai lầm vừa qua ở SEA games 30 là tổng cộng 4 sai lầm lớn trong 6 trận, tức là 66,6% (cao hơn cả tỷ lệ ghi bàn của Ronaldo trong màu áo Juventus) - với tỷ lệ này thậm chí nếu có cá cược nhiều người sẽ cân nhắc việc đặt vào kèo Tiến Dũng sẽ tiếp tục phạm sai lầm lớn nếu được bắt ở trận gặp Singapore sắp tới.

    Việc dung dưỡng Bùi Tiến Dũng, nuông chiều thủ môn này ngay kể cả khi anh ta không có được chất lượng chuyên môn cao - chưa bàn đến chuyện có thể làm ảnh hưởng đến thành tích thi đấu của đội tuyển (điều quan trọng hàng đầu) thì cũng sẽ làm hại Tiến Dũng thêm mà thôi.

    Con hư một lần có thể tha thứ, hư hai lần vẫn tha thứ được, nhưng hư đến lần thứ ba thì phải "thương cho roi cho vọt". Những fan hâm mộ cầu thủ này liệu có biết mình đang gián tiếp đẩy chính người mình tin yêu vào bờ vực thất bại không?

    Có một thứ mà những người không thường xuyên theo dõi bóng đá không biết, đó là trong bóng đá những lời chỉ trích cũng có tác dụng của nó - điều này từ lâu đã trở thành văn hoá trong bóng đá. Ngay kể cả Ronaldo, Messi dù chơi cực hay nhưng chỉ vì không đưa được đội nhà đến chiến thắng còn bị chê trách không thương tiếc chứ đừng nói đến chuyện mắc sai lầm sơ đẳng. Hầu hết các cầu thủ lớn đều từng bị chỉ trích, họ lấy đó làm động lực bước tiếp, trái lại điều họ sợ hơn là chơi mà không có áp lực, không có tham vọng nào cả.

    Thứ mà Bùi Tiến Dũng cần đó không phải là sự nuông chiều, sự hứa hẹn về tương lai. Càng được quy hoạch nhiều hơn cho tương lai, anh chàng thủ môn quốc dân này càng ỉ lại. Khác với những đồng đội từng cùng anh giành vinh quang ở Thường Châu đều đã trưởng thành vượt bậc, tiến xa thành ngôi sao lớn ở V-League, duy có mình Tiến Dũng là dậm chân tại chỗ, thậm chí là thụt lùi. Dẫu vậy, chẳng cần phải phấn đấu gì nhiều thì anh vẫn là thủ môn quốc dân, vẫn được tạo vô số cơ hội, lỡ có chơi dở thì đã có cả triệu người hâm mộ đứng ra lăn xả bảo vệ, chửi không thương tiếc bất kỳ ai dám mở mồm chê trách.

    Việc dung dưỡng thủ môn quốc dân Bùi Tiến Dũng cũng tạo ra những bất công nhất định cho những cầu thủ khác - đơn cử như Văn Toản.

    Cách đây ít ngày, Văn Toản đã để thủng lưới một bàn trong trận gặp Laos, chẳng có ai nói “sai lầm là chuyện thường” giúp Văn Toản cả, chưa kể phần lỗi chủ yếu dẫn tới bàn thua đến từ sự lơ là chung của cả hàng thủ trong việc phối hợp kèm cặp cầu thủ đối phương. Chút lỗi nhỏ đó của Văn Toản thay vì được cố gắng xoa dịu như trường hợp của Tiến Dũng thì bị làm lớn ra khiến anh bị đánh giá là kém hơn Tiến Dũng dù thực tế không phải là vậy.

    Trước khi Seagames 30 bắt đầu, rất nhiều nhà chuyên môn cho rằng Văn Toản vượt trội nhất trong cả 4 thủ môn được triệu tập. Số trận bắt chính ở V-League của anh thậm chí nhiều hơn cả Tiến Dũng, Minh Thành và Văn Biểu cộng lại.

    Khác với Tiến Dũng - người vẫn đang vật lộn để tranh vị trí bắt chính suốt từ Thanh Hoá cho tới Hà Nội thì Văn Toản đường hoàng trở thành ngôi sao sáng nhất trong khung gỗ sau khi đánh bật Phan Đình Vũ Hải - người được cho là xuất sắc hơn cả Văn Lâm ở CLB có nền tảng đào tạo thủ môn cực tốt là Hải Phòng.

    Bản thân HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh - người thầy đào tạo và đưa Văn Lâm có được ngày hôm nay cũng đã trực tiếp tiến cử Văn Toản cho ông Park Hang-seo.

    Mặc dù vậy, bất chấp tài năng của Văn Toản, người ta vẫn mải miết đấu tranh cho Bùi Tiến Dũng và càng đấu tranh bao nhiêu thì càng gián tiếp phủ định Văn Toản bấy nhiêu, càng đẩy thủ môn số 1 của CLB Hải Phòng chìm nhiều hơn vào sự bất công.

    Nếu Bùi Tiến Dũng tiếp tục được bắt chính, thì Văn Toản sẽ cảm thấy ra sao? Cảm thấy bản thân thua cả 1 thủ môn dự bị suốt ở Hà Nội, ra sân 5 trận, thủng lưới cả 9 bàn ở V-League, đã thế lại mắc sai lầm ngớ ngẩn ở trận trước mà cả nước vẫn ủng hộ, HLV trưởng vẫn tin tưởng cho bắt chính tiếp.

    Thương Dũng, sao không thương cả Toản nữa!?

    https://www.facebook.com/iamcong5/photos/a.614011545353185/2849213961832921/?type=3&theater
     
    adoniz279, viendu, xRyu and 6 others like this.
  12. N00bforever

    N00bforever Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Bài viết:
    5,690
    Ơ đệt hóa ra bài viết của záo sư à ? Sao hôm nay khiêm tốn chỉ quăng link , ko copy bài qua vậy . Mình thì lại lười vô link xem :P
     
  13. Fire Emblem

    Fire Emblem Keliena Mintha GVN Veteran Quy ẩn giang hồ

    Tham gia ngày:
    13/4/03
    Bài viết:
    4,759
    World Cup đầu tiên mình xem là WC1994. Lúc bấy giờ truyền hình vẫn gọi là Mundial 94 và nhà tài trợ chính là Dunhill. Lúc đấy mình còn bé nên chẳng biết gì. Các trận vòng bảng thì toàn lăn ra ngủ. Đến vòng loại trực tiếp thì ấn tượng đầu tiên là qua lời bàn tán của người lớn vào mỗi sáng. Nigeria và Romania là hiện tượng của giải. Bulgari với Stoichkov nghiền nát ứng viên vô địch CHLB Đức. Trận đầu tiên mình bắt đầu xem là Italia vs TBN và bắt đầu ấn tượng với cái tên Roberto Baggio. Sau vòng bảng tệ hại RB gần như một mình gồng gánh cả đội Ý đi đến trận chung kết để rồi cuối cùng thất bại trên chấm penalty với cú sút quyết định của chính RB. Thật ra lỗi không hoàn toàn thuộc về RB. Trước đó Baresi và Massaro đều đá hỏng nên kể cả khi RB hoàn tất loạt sút thứ 5 hoàn hảo, Brazil vấn hoàn toàn có toàn quyền tự quyết với lượt sút cuối cùng. Thế nhưng cuối cùng truyền thông Ý vẫn đổ hết tội lỗi lên đầu RB. Trong suốt những năm sau đó, RB dạt sang AC rồi Inter, Bologna và cuối cùng dừng chân tại CBL Brescia khiêm tốn. Lý do thì nhiều lẽ nhưng tựu chung người ta vẫn hằn học vì loạt luân lưu cuối cùng ấy. Trong lần phỏng vấn gần đây, khi được hỏi liệu anh có ước muốn gì không, RB vẫn trả lời là mong cho ngày 17/07/1994 chưa từng xảy ra. Nụ cười trên môi nhưng hằn trong đó bao tiếc nuối, dằn vặt. Thế đấy. Một đất nước Italia trong nhóm G7 và có đến 20 giải Nobel, có lẽ đủ tư cách là một nước có nền giáo duc tiên tiến nhưng cũng không có chỗ cho sự bao dung. Rộng ra hơn khi đã là vận động viên chuyên nghiệp có nghĩa là mỗi sai lầm đều phải trả giá đắt và chịu búa rìu dư luận. Mà đâu chỉ các vận động viên. Kể như phẫu thuật viên, phi công, quân nhân... mỗi sai lầm đều có thể kéo theo hậu quả khôn lường và bị thải hồi là chuyện hoàn toàn đương nhiên. Họ biết và nhận trách nhiệm đó trên vai. Khi có theo nghiệp thì chấp nhận dư luận là lẽ hiển nhiên, không còn đường nào khác, Còn nếu cứ ai động đến là tự ái thì tốt nhất là bỏ nghề mà về khóc với mẹ. Đừng ra đường làm gì khi ngoài kia thiên hạ chẳng ai quan tâm đến tâm tư của mình. Ngẫm lại, có khi RB còn may chán vì không chịu số phận như Andrés Escobar, phải trả giá bằng mạng sống cho chính sai lầm của mình. World Cup đầu tiên của mình thật lạ, thật đen tối như cái tiền đồ của DCEU vậy.

    Các vị cấp tién như ngài nhà báo đây hay MC lũ chẳng hạn, cứ mở mồm ra là giáo dục thất bại, thối nát. Vậy chứ cha mẹ, ông bà hay chính bản thân các vị chui từ lỗ nẻ nào lên? Hay các vị này cho rằng chỉ bọn dân đen mới thất bại còn các vị nhờ tài cao trí lớn nên đủ bản lĩnh để vượt lên đám đông điên loạn.
     
    nhatanh, viendu, xRyu and 7 others like this.
  14. heoconbusua

    heoconbusua Red, Pokémon champion GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    18/5/06
    Bài viết:
    7,297
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Thực ra thì ta éo tin Dũng nhưng tin lựa chọn của ông Park :5cool_big_smile:
     
  15. U know nothing Jon Snow

    U know nothing Jon Snow Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/5/19
    Bài viết:
    156
    Ông Park trong bài phỏng vấn còn phải tự nhận là bản thân sai lầm (nguyên văn là mọi sai lầm trên sân luôn luôn không phải của cầu thủ mà là của HLV - trả lời khá thông minh, vừa nhận trách nhiệm vừa bảo vệ Tiến Dũng)

    Có nên tin tiếp không thì chưa rõ, nhưng đây không phải lần đầu chúng ta khổ vì Tiến Dũng đâu, có công bằng không khi Văn Toản là một trong những thủ môn xuất sắc nhất V-League hiện giờ?
     
  16. _GUV_

    _GUV_ C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    25/6/09
    Bài viết:
    1,892
    Nơi ở:
    Москва
    Tất nhiên là ai cũng mong em nó vững vàng, bắt tốt, nhưng cứ thế này trận gặp Thái lo vãi nồi :(
     
  17. Sis

    Sis Đê tiện nhất xóm GVN CHAMPION

    Tham gia ngày:
    18/5/04
    Bài viết:
    6,333
    Nơi ở:
    hell & heaven
    Éo liên quan gì luôn. Dũng bắt kém từ bé.
     
  18. U know nothing Jon Snow

    U know nothing Jon Snow Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/5/19
    Bài viết:
    156
    giải pháp đơn giản nhất là tin tưởng Văn Toản

    Văn Toản thực ra khi chuẩn bị vào Seagames ai cũng đánh giá là ngon nhất trong các thủ môn được gọi lên, nhưng thủ môn quốc dân fame quá to nên auto bắt chính.

    Văn Toản xuất thân từ Hải Phòng - lò đào tạo thủ môn hàng đầu Việt Nam hiện nay với đặc trưng là độ lỳ, Văn Lâm đi 1 cái thì lòi ra ngay anh Phan Đình Vũ Hải thống kê còn kinh hơn cả Văn Lâm, mà Phan Đình Vũ Hải còn bị Văn Toản đánh bật khỏi vị trí số 1 sau khi thể hiện quá xuất sắc.

    thằng Văn Toản này rất hay đó, chính nó mới là thủ môn số 3 của tuyển Việt Nam (sau Văn Lâm và Tuấn Mạnh) được gọi cho King Cup chứ không phải Tiến Dũng
     
    _GUV_ thích bài này.
  19. Bruce Wayne;

    Bruce Wayne; Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    10/10/19
    Bài viết:
    2,673
    Thấy dòng dceu nghi vcl
    Copy trên dc vn phải k bạn ,sao k ghi nguồn ?
     
  20. living2nd

    living2nd ✣✣✣ Xiaolonista✣✣✣ GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    8/7/11
    Bài viết:
    12,062
    Nơi ở:
    Unknown
    Với ta thì lý luận này hơi cùn.
     

Chia sẻ trang này