[Zing] Ý thức hơn rồi

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Kentiny, 4/2/17.

  1. Vouu2

    Vouu2 Tiền thâm hậu ghẻ

    Tham gia ngày:
    8/11/16
    Bài viết:
    2,121
    :9cool_too_sad:
     
  2. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Sờ mó lung tung, bung bét Sida GVN CHAMPION

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    27,433
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    Tui mạng Mộc luôn đó.
    Đại vận tui ko rõ là gì nhưng năm đó max tốt, gia đình hòa thuận vui vẻ, công việc đầu năm khó khăn nhưng nhờ đó mà thăng tiến rầm rập, tình duyên thăng hoa rần rần. Sự nghiệp về thiên thời địa lợi nhân hòa đều ngon kèo (nên mới thăng tiến rầm rập đó), hé lộ 1 chút về độ thuận lợi thì tui đc promote 2 lần, thưởng 2 lần, thu nhập cứng tăng gần 70%, vị trí trong mắt mọi ng` đều tăng. Hết năm tui còn tính tới giữa 2016 (năm ng` ta kêu là năm tốt) lập gia đình luôn.
    Ai dè 2016 nát =)). Công việc đổ bể, sự nghiệp đi xuống kinh khủng, cuối năm thất lun nghiệp. Cái đó là chua kể xui vặt nhiều vô kể lại còn bị ng` ta đâm lén sau lưng, ko thân bai danh liệt mang dớp xấu trong nghề nhưng cũng thiệt hại tiền của đó :)).
    Năm đó là 2015 đi chùa với gái, ông thầy bảo là chíu tui mà :)). Với lại La Hầu là nam kỵ hơn nữa mà :v...
    Mấy vụ mê tín ngươi nên làm việc tinh thần sớm đi, mốt có chuyện đổ bể trong nhà mà ko tìm ra nguyên nhân thì ng` mê tín sẽ đi kím thầy về phán linh tinh hại lắm :)).
    Bị rồi nên bít :)). Hồi xưa nhà gấu bị mất tiền mấy chục ~ trăm tr, thầy bói zô coi thấy ghê lắm xong...chỉ mặt mình, đm :)) - vài tháng sau thì phát hiện ra bà má cất tiền xong...quên chỗ cất. Vụ này hồi xưa có lên box Tâm sự kể :)).
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/2/17
  3. creativealtair

    creativealtair snake, snake, snaaaake GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/5/08
    Bài viết:
    8,216
    Nơi ở:
    Siwa
    [paste:font size="6"][​IMG]
    • [​IMG]
    • [​IMG]
    • [​IMG]
    TTO - Cúng sao giải hạn đã thành một cái lệ phổ biến tại nhiều chùa trong Nam ngoài Bắc vào dịp đầu năm. Không bàn chuyện đúng - sai, Tuổi Trẻ ghi nhận ý kiến của người trong cuộc về thông tục này từ góc độ văn hóa.

    [​IMG]
    Hàng trăm người chen nhau cúng vái, dâng lễ ở phủ Tây Hồ, Hà Nội - Ảnh: NAM TRẦN

    Hòa thượng Thích Thiện Bảo - phó ban hoằng pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trưởng ban thông tin - truyền thông Phật giáo TP.HCM - cho biết:

    - Việc cúng sao giải hạn không phải là văn hóa Phật giáo. Đây là theo tập tục dân gian vốn có từ thời xưa, khi mà con người cảm thấy quá bé nhỏ trước thiên nhiên, bị đủ loại bệnh hoạn mà chưa tìm ra thuốc chữa, rồi cho là vì các vị thần trừng phạt nên sợ sệt mà tưởng tượng ra - từ thần Sấm, thần Sét, thần Cây Đa, Cây Đề, thần Hổ, thần Rắn, thần Núi, thần Sông...

    Đạo Phật chủ trương con người là chủ nhân quyết định vận mệnh chính mình, theo đó, Đức Phật dạy: “Không ai làm cho chúng ta thanh tịnh, không ai làm cho chúng ta ô uế, chính chúng ta làm cho chúng ta thanh tịnh và cũng chính chúng ta làm cho chúng ta ô uế”. Cho nên việc cúng sao giải hạn hoàn toàn không phù hợp giáo lý truyền thống của đạo Phật.

    Trong kinh Di giáo của nhà Phật, trước khi Đức Phật nhập niết bàn, Ngài cũng dạy người đệ tử Phật nên tránh không được xem tướng lành dữ, nhìn sao trên trời để suy lường vận mệnh nên hư. Những việc xem ngày giờ tốt xấu đều chẳng nên làm...

    Trong Trường bộ kinh, Đức Phật cũng khuyên các tu sĩ - những người đã thọ dụng sự cúng dường của tín thí phật tử - không nên thực hành những tà hạnh như “chiêm tinh, chiêm tướng, đoán số mạng, xem địa lý, xem mặt trăng, mặt trời, các sao mọc lặn, sáng mờ... sắp đặt ngày lành để đưa (rước) dâu hay rể về nhà, lựa ngày giờ tốt để hòa giải, lựa ngày giờ tốt để chia rẽ, lựa ngày giờ tốt để đòi nợ, lựa ngày giờ tốt để cho mượn hay tiêu tiền, dùng bùa chú để giúp người được may mắn, dùng bùa chú để khiến người bị rủi ro, dùng bùa chú để phá thai, dùng bùa chú làm cóng lưỡi, dùng bùa chú khiến quai hàm không cử động, dùng bùa chú khiến người phải bỏ tay xuống, dùng bùa chú khiến tai bị điếc, hỏi gương soi, hỏi phù đồng thiếu nữ, hỏi thiên thần để biết họa phước...”.

    [​IMG]
    Hòa thượng Thích Thiện Bảo - Ảnh: NVCC
    Tôi cho rằng ngày đầu năm là một dịp để mọi người có thể đi lễ Phật, vãng cảnh chùa như một cách thư giãn - hướng về tâm linh, làm cho tâm mình trong sáng, thanh thản, nhẹ nhàng. Từ đó, bao lo toan phiền lụy của một năm được buông bỏ, nhìn cây cỏ hoa lá chúng ta nhận ra có sự đổi thay và chính sự đổi thay của thiên nhiên cũng là sự đổi thay của chính chúng ta hòa cùng vạn vật đất trời

    Hòa thượng THÍCH THIỆN BẢO
    Theo tôi biết, phần lớn những ngôi chùa thường hướng dẫn phật tử cầu an đầu năm - xem như ước nguyện một sự tốt đẹp trong năm mới; bên cạnh còn một số chùa tổ chức dâng sao giải hạn.

    Chùa nào giữ thói quen đó sẽ tạo sự mê mờ cho người phật tử và cũng làm cho những người chưa hiểu đạo Phật chê trách Phật giáo là mê tín dị đoan - làm ảnh hưởng tinh thần trong sáng của đạo Phật.

    Thực ra, sự bình an hạnh phúc phải do con người tạo dựng trên tinh thần mỗi người hãy thực hiện nếp sống tốt trong suy nghĩ, hành động mà Đức Phật dạy: “Nguyện bỏ các việc ác, làm các việc lành, giữ tâm ý trong sạch”.

    Nếu ta đi cúng sao giải hạn nhưng trong năm chúng ta lại đi làm những chuyện không tốt, trộm cắp, tham nhũng, móc ngoặc, mua gian bán lận, đánh nhau, vi phạm những đạo đức xã hội... thì chắc chắn chúng ta sẽ bị luật pháp trừng trị - dính vào lao lý, có là năm tốt, sao tốt (theo tử vi) cũng thành sao xấu, có cúng vái cầu xin cũng không có kết quả.

    Như vậy năm tốt, năm xấu, sao tốt, sao xấu không có cơ sở, chỉ là do con người bày ra mà thôi. Một câu có thể đem đến bình an hạnh phúc cho bản thân, cho gia đình là “Phàm làm việc gì hãy nghĩ đến hậu quả của nó”.

    Ước nguyện của con người mãi mãi là những ước nguyện tốt, nhưng ước nguyện đó phải được thể hiện đi đôi qua việc làm, ứng xử trong đời sống mới có kết quả tốt, dù chúng ta không cúng sao giải hạn, chúng ta vẫn có sự thanh thản bình an trước cuộc sống của đời mình.

    [​IMG]
    Người dân, du khách viếng cảnh chùa Già Lam (Q. Gò Vấp, TP.HCM) dịp đầu năm - Ảnh: CẦM PHAN
    Tôi cho rằng ngày đầu năm là một dịp để mọi người có thể đi lễ Phật, vãng cảnh chùa như một cách thư giãn - hướng về tâm linh, làm cho tâm mình trong sáng, thanh thản, nhẹ nhàng.

    Từ đó, bao lo toan phiền lụy của một năm được buông bỏ, nhìn cây cỏ hoa lá chúng ta nhận ra có sự đổi thay và chính sự đổi thay của thiên nhiên cũng là sự đổi thay của chính chúng ta hòa cùng vạn vật đất trời.

    Tâm ta sáng trong hơn, công việc, cuộc sống cũng sẽ tốt hơn, tươi tắn hơn, may mắn hơn trong năm mới. Ước nguyện đầy linh thiêng mầu nhiệm đó chúng ta hãy dâng lên các vị tổ tiên ông bà..., chúng ta sẽ có một năm mới đầy bình an, hạnh phúc.
     
  4. THINHRAZOR21428

    THINHRAZOR21428 Thiên Bồng Nguyên Soái GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    29/5/06
    Bài viết:
    5,971
    Nơi ở:
    Texas
    Nhà Chùa là nơi ô uế nhất trên đời, là nơi cầu danh, cầu tài, cầu dục...
     
    Băng Giá thích bài này.
  5. ConChymBay

    ConChymBay Tears of the Kingdom

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Bài viết:
    25,497
    mẹ ta cũng hay đi cúng giải hạn, nói chung giờ chỉ có thời gian mới khiến cho cái nạn mê tín dị đoan này chấm dứt
     
  6. Sis

    Sis Đê tiện nhất xóm GVN CHAMPION

    Tham gia ngày:
    18/5/04
    Bài viết:
    6,333
    Nơi ở:
    hell & heaven
    phú quý sinh lễ nghĩa. Chỉ sợ càng ngày nó càng phát triển thì bọ mợ :))
     
  7. hoibideptrai

    hoibideptrai The Chosen Undead GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    29/4/07
    Bài viết:
    39,691
    Đm tát sml thằng thầy bói lền
     
  8. Không Biết Xạo Là Gì

    Không Biết Xạo Là Gì Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/9/16
    Bài viết:
    42
    Cái này ở nhà ta cũng nói rồi, nhưng bả bảo cứ làm cho an tâm, nên cả nhà thôi cũng kệ mà cho bả làm gì làm vì căn bản là cũng chưa thấy có gì hại hay quá mức như kiểu lên đồng cầu siêu gì đó. Cái này là do bên ngoại ta nào giờ toàn buôn bán nên rất mê tín thành thói quen. Còn bên nội ta chỉ cúng ông baf ngày tết và đám giỗ thông thường như phong tục thôi.
     
    Nazgul_blr thích bài này.
  9. Băng Giá

    Băng Giá Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/9/15
    Bài viết:
    2,630
    Sao không đá lao động đường phố giải hạn cho lẹ mà chen lấn chi cho cực vậy.
     
  10. creativealtair

    creativealtair snake, snake, snaaaake GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/5/08
    Bài viết:
    8,216
    Nơi ở:
    Siwa
    có chia tay không :))
     
  11. lazyzero

    lazyzero Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    3/6/14
    Bài viết:
    1,368
    đá lao động đường phố trúng ngay con có đèn đỏ thì đi mua vietlott nhé \m/
     
  12. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Sờ mó lung tung, bung bét Sida GVN CHAMPION

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    27,433
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    Lúc đó tui về rồi mới bít, chứ có ở đó chắc vui :v.
    Hem, quen tới h, bả xin lỗi xong h stat trust lên + vô cực :v.
     
  13. TTrCorp

    TTrCorp The Warrior of Light GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    20/8/09
    Bài viết:
    2,437
    Mình có thằng bạn hết mẹ 8 mùng tết ngày nào cũng c ùng gia đình đi chùa và cứ đến 6h tối là lại cúng đến khuya 10-11h mới xong. Cúng éo gì cúng mãi, chả biết sao hôm nay vừa hết ngày cúng nhà ai cũng sáng đèn mỗi nhà nó chập điện cả ngày và phải kêu điện lực đến sửa...
     

Chia sẻ trang này