[tổng hợp] Giờ đang bàn về MC PA vs VTV

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi 20 cm 30 phút, 8/5/16.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Huy_it'sme

    Huy_it'sme Dragon Quest GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    16/9/07
    Bài viết:
    1,466
    Nơi ở:
    Lâm trường cao su An Lộc
    công nhân nghành mẹ mày, chỉnh sửa thông tin gây hoang mang dư luận.
     
  2. Bo-gia

    Bo-gia Xem hồ sơ, chơi trong mỡ xong vẫn không biết GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    10/11/02
    Bài viết:
    7,570
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Đọc bất kỳ tin nào bao giờ cũng phải việc đầu tiên là xem đứa nào chia sẻ. Mẹ bỉm sữa + bán hàng online thì 70% là tin nhảm. Sau đó nhìn nguồn trích dẫn xem là báo nào viết hay là blog/ mấy trang của bọn chơi google adsense. Cuối cùng thì đọc nội dung để nhận định rồi mới nghĩ nên share hay không. Như cái clip của thằng vtc chả cần ai xác minh vẫn có thể thấy thí nghiệm có vấn đề mà vẫn share thì ăn chửi là chuẩn rồi còn gì.
     
  3. kvnsa

    kvnsa Dragon Quest GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    7/9/07
    Bài viết:
    1,360
    lớn hết rồi, thanh niên đọc dù lề trái hay lề phải cũng phải dùng cái đầu mà suy nghĩ, nhìn nhận đánh giá sự việc

    chứ dek dùng đầu suy nghĩ, tay nhanh hơn não thì bóc cút mà ăn
     
    Gabriel d'Danian and KQHA0051 like this.
  4. duongquazz

    duongquazz Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    8/10/07
    Bài viết:
    710
    Nơi ở:
    Land of Hopes and Dreams
    nguồn tin chính thống ở VN chỉ còn TTXVN thôi nhé, VTV hay VTC nó đều là hạch toán độc lập thì cái gì nó làm cũng là vì lợi nhuận, bất chấp tất cả để thu hút người xem, cả truyền hình lẫn mạng xã hội.
    Đó là bước đầu của tư nhân hoá truyền thông mà nó đã như vậy rồi, thì đến lúc làm thật thì nó còn loạn đến như thế nào?
    Các bác cứ tham khảo phim Nightcrawler. =))
     
  5. bebi1506

    bebi1506 Mayor of SimCity GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/1/07
    Bài viết:
    4,473
    Nơi ở:
    Úc Lợn
    Ai có thể tóm tắt cho ta vụ PA đc ko ? Nhìn 60' là thấy đéo muốn xem rồi :3cool_angry:
     
  6. Game_Lord

    Game_Lord Lục Cẩu Chân Nhân

    Tham gia ngày:
    2/4/07
    Bài viết:
    1,576
    Nơi ở:
    Ngõ 2 hồ
    tao đọc đéo đúng, làm đéo đúng nhưng tao đéo share bậy đấy, làm gì nhau :-"
    viết tin bậy nó là 1 tội nhưng tội truyền bá nó còn nặng hơn cơ :-"
    đồng ý rằng tin chính thống nó là 1 chiều còn tin vớ vẩn thì ko tin được nhưng có học thì phải có cái đầu mà phân tích, không thể đổ tại vì ít thông tin hay là abc gì đó được
    ngoài nguồn trên mạng thì có cả tin vỉa hè, tin quan hệ nữa cơ mà, suốt ngày ôm bàn phím rồi khóc thiếu thông tin thì hơi buồn cười đó bạn
     
    nhatanh thích bài này.
  7. meteora1194

    meteora1194 Sonic the Hedgehog GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    20/11/09
    Bài viết:
    4,826
    Nơi ở:
    The Grid
    Share tin ngu bị lên truyền hình ăn chửi. Người ngoài nhìn vào lu loa lên " đm chúng nó cấm tự do ngôn luận bà con ơi ! treo hashtag #ngưngimlặng như idol PA để phản đối. "
    Mà cũng buồn cười, thời buổi công nghệ thông tin, thế giới phẳng, mở mắt ra bật máy là có ti tỉ kiến thức, thế mà cái chọn lọc thông tin lại không có, còn đổ tại tin hỗn loạn các kiểu. Đọc nguồn nào cũng được, ít ra cũng phải biết vận dụng tí logic, rồi đối chiếu với các nguồn khác. Đường đường là người nổi tiếng, nói một câu không đến cả vạn, triệu người nghe, nhưng ít ra cũng phải hàng nghìn fan nó theo dõi và bị ảnh hưởng , dù là tiêu cực hay tích cực, thì ít ra cũng phải có trách nhiệm với hành động của mình chứ.
    Ông thích tự do ngôn luận, thích share bậy bạ, tán hươu tán vượn thì lập mẹ nó cái tài khoản khác đi, để kín, chỉ người thân quen biết, lúc đấy ai làm gì nhau được.
    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/5/16
    Huy_it'sme thích bài này.
  8. Focus Ecoboost

    Focus Ecoboost Waiting to respawn GameOver

    Tham gia ngày:
    16/4/16
    Bài viết:
    0
  9. s3mk

    s3mk The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/11/11
    Bài viết:
    2,126
    con nào đây, nhìn sign trông quen
     
  10. 20 cm 30 phút

    20 cm 30 phút Waiting to respawn GameOver

    Tham gia ngày:
    28/1/16
    Bài viết:
    88
    ^ con batủy xứ dừa =))
     
  11. MaceWindu

    MaceWindu The Warrior of Light GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    11/2/07
    Bài viết:
    2,094
    Nơi ở:
    TP
    Đi làm về mệt ăn cơm mà người nhà lôi mấy cái tin share đó ra bàn tán hoài ,đôi khi khiến mình tự dưng tin theo và mặc kệ việc kiểm chứng ấy chứ :4onion25:.
     
  12. flame1602

    flame1602 C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    7/1/06
    Bài viết:
    1,896
    Nơi ở:
    Fear Street
    Nói vậy thì bạn nhất cmnr. Mình nói rồi, có những cái phô quá thì không khó để đánh giá đúng sai, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Vậy thì làm sao bạn có thể phê phán người khác khi bản thân bạn cũng chả biết cái mình đọc là đúng hay sai. Việc bạn thấy đúng thì bạn share. Mỗi người một góc nhìn. Bản thân mình không thấy việc PA làm có vấn đề gì. Đừng có chăm chăm vào cái bài test con cá chết mà phán xét. Mình nói chung ở thời điểm anh ta đọc bài, a ta thấy nó hợp lý với góc nhìn của a ta thì a ta share cho người khác đọc. Bạn không thấy đúng thì đó là góc nhìn của bạn. Nếu bạn chả có gì để chứng minh a ta sai thì bạn chả có cái quyền cm gì để phán xét việc a ta làm vì chắc gì bạn đúng. Hiện tại ta chỉ có 1 nguồn tin chính thống mà nó lại đéo thực sự chính thống thì việc gọi là phân tích đúng sai nó khó bỏ mẹ luôn. Tựu chung lại là bớt phán xét người khác đi khi bạn cũng chả biết đúng sai. Ngta thấy đúng thì ngta share. VTV với CQ và cả bạn chả có cái quyền gì để cấm hay chửi người ta không được share. Nhớ là mình đang nói chung cho việc share bài viết, chả phải cái bài test con cá chết nhé. Ai chả có lần sai. Ý kiến cá nhân là share bài là việc tự do ngôn luận, còn quyết định có đọc và share tiếp hay không mới là việc của bạn. Còn lấy ý kiến cá nhân mình đi công kích người khác thì chưa bao giờ đúng.
     
  13. glouds

    glouds Mayor of SimCity GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    4,128
    Yep, fking double standard.
    Và tất nhiên việc share đó theo bác không phải là công kích 1 bên thứ 3, trực tiếp hoặc gián tiếp mặc dù thực tế chưa ai biết cái gì. Nói cụ thể vụ này thì 1 tay gián tiếp quất liệt 1 cái công ty với 3 4 cái làng chài chứ đếu phải vô hại gì đâu. Cái này bác mới nhất cmnr.
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/5/16
    N00bforever and nhatanh like this.
  14. Game_Lord

    Game_Lord Lục Cẩu Chân Nhân

    Tham gia ngày:
    2/4/07
    Bài viết:
    1,576
    Nơi ở:
    Ngõ 2 hồ
    Dài thế. Mình đéo đọc đâu. Tại vì bạn ngu mới bị dắt mũi thôi :-". Bạn xem xem có mấy ng đồng tình với bạn ko là biết liền.
    Ahjhj.
     
  15. Cô Mười

    Cô Mười Waiting to respawn GameOver

    Tham gia ngày:
    10/10/10
    Bài viết:
    368
    về vụ ngụy biện
    thật ra mấy đứa cứ nói mại bài ca share phải tỉnh táo thì cần phải hiểu thế này
    phàm là con người, ai cũng mắc sai lầm, PA cũng thừa nhận thông tin đó ko chính xác, nhưng vấn đề là tại sao PA cứ giữ vững thái độ rằng mình không phải là người đáng trách, điều đó có thể thông cảm vì thế này:
    + Dân trí lẫn thẩm mỹ Việt Nam rất thấp (còn nghe Đan Trường, Lam Trường, Triệu Hoàng... -))) cho nên nói những vẫn đề vượt ra ngoài tầm hiểu biết của họ, họ nghe là còn đỡ, có khi tai này lọt qua tai kia. Trong xã hội có rất nhiều hạng ngưởi, có người học cao cũng có rất nhiều người học thấp, vậy làm sao có thể yêu cầu tất cả mọi người biết được bản chất sự việc rồi mới share? Phan Anh là MC, có hiểu biết nhưng cũng ko phải thần thánh, có giáo sư tiến sĩ đôi khi còn phát ngôn ngu lòi cơ mà, Phan Anh thấy hành động của VTC vào thời điểm đó rất dũng cảm, và VTC cũng là 1 kênh chính thống (như phóng sự quét rau của VTV) nên Phan Anh tin và share cũng ko phải là điều gì đáng trách.
    + Người ta dói thông tin, các kênh truyền thông bị ém nhẹm, báo chí bịt miệng, chặn cả face hay các phần bình luận hoặc tin nhắn, nó tạo 1 môi trường cực kỳ lý tưởng cho các thông tin vớ vẩn phát triển. Khi con người ta đói, con người ta có thể ăn vỏ cây và uống nước tiểu, và ai là người gây ra nạn đói thông tin? chẳng phải cho đến h, biển vẫn chết, cấm bắt cá ở 20 hải lý và nguyên nhân vẫn ko thể (ko muốn) tìm ra sao? ngay cả 1 clip dàn dựng cá chết mà chính phủ cũng ko dám có 1 clip đối chứng tại thời điểm đó chứng minh cá vẫn sống tốt? tại sao? vì họ chả làm cái việc 5 ăn 5 thua đó, HỌ LO THANH MINH MỒM VỚI DƯ LUẬN!
    Tóm lại là PA, nổi tiếng nhưng thật ra không phải là người chịu trách nhiệm cho sự nổi tiếng của mình (hết 80% người theo dõi PA là vì đẹp trai chứ ko hề bình luận gì cả), người đáng chịu trách nhiệm hơn cả chính là người đã làm xã hội trở nên bịt bùng thông tin.

    Những thằng chống PA trong topic này MO có coi sơ qua rồi, có 1 số nhẵn mặt ở các cuộc war về đồng tính hay thịt chó trước đây, kiến thức rất ít, đặc biệt là các kiến thức nằm ngoài tầm hiểu biết, cho nên không thể tin chúng nó nói về chuyện chúng nó ko thể làm được là "kiểm chứng thông tin"
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/5/16
    thienkai thích bài này.
  16. s3mk

    s3mk The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/11/11
    Bài viết:
    2,126
    Vãi lìn wot.
    Ít ra xuống dòng cho nó dễ đọc cái đi :-s


    btw.......
    Đọc xong mình thấy ngu đi thì phải
     
  17. huuvupro

    huuvupro T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    13/12/09
    Bài viết:
    615
    [​IMG]
     
  18. dadaohochanh

    dadaohochanh Fire in the hole! GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    8/12/08
    Bài viết:
    2,978
    Share FB cũng giống như đa cấp vậy, nó như lol nhưng vẫn đầy thằng nó làm theo mà đéo cần suy nghĩ. Nhưng đa cấp thì thằng theo là thằng tự chịu hậu quả, nhưng với shảre fb thì tụi nó giao hoan đất trời chịu hâu quả gì mà thằng bị đưa ra làm thông tin là thằng chịu hậu quả
     
  19. katt6389

    katt6389 Red, Pokémon champion GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    3/1/05
    Bài viết:
    7,045
    Nơi ở:
    Phố sao băng
    xem clip 2 con cá từ VTC , 1 đài truyền hình lớn-->share cho bà con cùng xem thực hư thế nào -->ngu ???
     
  20. nhatanh

    nhatanh Samus Aran the Bounty Hunter GVN CHAMPION

    Tham gia ngày:
    19/5/04
    Bài viết:
    6,455
    Nơi ở:
    Outworld
    Tóm lại đọc mấy post của cái bạn gì trên kia thì đại để có mấy điểm chính thế nài:
    1) Tự do ngôn lù nghĩa là muốn nói gì thì nói khỏi lo hậu quả, đã tự do là phải tuyệt đối
    2) Nếu nói ngu gây ra hậu quả và phải chịu trách nhiệm (hoặc như PA là bị số ít chỉ trích + được VTV PR miễn phí hiệu quả) có nghĩa là quyền tự do ngôn lù đã bị xâm phạm
    3) VN không có tự do ngôn lù

    Về tự do ngôn luận UN cũng đại để có 3 điểm chính thế nài, không biết có liên quan gì đến 3 điểm của bạn kia không :3cool_shame:
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này