PDA

View Full Version : Các tool có ích cho việc làm map!



Maiev Shadowsong
07-11-2009, 19:57
Lời nói đầu: Mình đã xem qua vài topic trên tuy có tool nhưng hầu hết các tool ở đó đều đã quá date so với phiên bản Warcraft III hiện tại

Nên: Mình mạn phép lập một Topic tổng hợp các tool có thể giúp cho các bạn tạo map nhanh chóng và dễ dàng hơn. Mong các bạn ủng hộ!

Tiêu chí: mỗi ngày giới thiệu tầm 2, 3 tool nếu như mình phải solo :|

Nghiêm cấm: Spam bài lạc chủ đề, nếu có bài spam thì bác Tom del + cho ăn thẻ dùm mình, mình không làm được :(.
Nếu ai có tool hay thì viết bài giới thiệu.



http://i4.photobucket.com/albums/y149/leopard1a3/NGWE.jpgJassnewgenpack
Các hỗ trợ và tác giả:


Grimoire: Bryan Steinbach aka PipeDream
JassHelper: Vexorian
UMSWE: the UMSWE team
PJASS: Rudi Cilibrasi (first versions) and PitzerMike (updates)
GrimEx: Pitzermike
TESH: SFilip
Colorizer: Risc
Reinventing the Craft: MindWorX and SFilip
Icon: Mc!






Đây là một chương trình của nhóm thứ ba có nhiều tính năng vượt trội hơn hẳn với World Editor rách nát của blizzard.

Bạn có thể thấy với newgen, bạn có thể tạo map mà không lo bị văng ra khoi WE khi đang tạo map, không bị crash xong phải làm lại từ đầu lúc save map, hiệu lực UMSWE để có thêm nhiều tính năng mới, hiệu lực TESH để khi code Jass dễ dàng hơn, bạn có thể tạo map với vJass, Zinc ( với >1.24 )...

Lưu ý khi sử dụng:

Đừng diệt virus vào thư mục NewGen, nếu không bạn hối hận
Đừng bật các chương trình diệt virus trong list này khi làm map! Hoặc nó làm bạn không mở được NewGen, hoặc nó phá hỏng map bạn!


Avira Antivir
EZ Antivirus
Avast Antivirus
AVG
F-secure
McAfee VirusScan Enterprise
Panda
Đừng chơi cả BKAV của anh Quảng nha, nếu không thỉnh thoang thôi, nhưng thỉnh thoảng nó tìm thấy 1 con Backdoor và del luôn đó!


-Cách sử dụng: sau khi tải về bạn giải nén ra, trong đó sẽ bao gồm khá nhiều file và thư mục con nhưng cái bạn cần quan tâm là: NewGen WE, send nó ra Desktop để lần sau thao tác nhanh hơn. Từ bây giờ mỗi khi muốn tạo hay edit map thì bạn chỉ cần khởi động tool này là được. Sau khi khởi động, bạn sẽ ngó qua thanh menu một lát, có khá nhiều thứ hay ho.
+Các tùy chọn đối với Grimoire:(không cần thắc mắc cái này là cái gì)

Start war3 with -window: khi test map thì bạn chơi ở chế độ cửa sổ thay vì toàn màn hình.
Enable object editor hack: bật tùy chọn này sẽ giúp bạn nhập các rawcode độc lập mỗi khi tạo 1 object mới
Enable no limits: bật tùy chọn này sẽ gỡ bỏ các giới hạn của WE như số doodad/neutral unit tối đa cho 1 map.
Disable WE syntax checker và Don't let WE disable trigger: bạn nên bật 2 tùy chọn này nếu map bạn có sử dụng VJASS, nếu không bạn sẽ gặp hàng tá lỗi hay thậm chí crash khi lưu.
Mute editor sounds: bật tùy chọn này sẽ tắt âm thanh khi khởi động NewGen WE, âm thanh khi undo/redo và lúc đặt/xóa object...
Disable first save warning: khi bạn lưu map lần đầu, bình thường WE sẽ nhảy popup để yêu cầu bạn lưu lại, khá khó chịu, tùy chọn này giải quyết vấn đề đó.

+Các tùy chọn đối với Grimoire:

Enable JassHelper: quá rõ ràng, nếu bạn sử dụng VJASS thì luôn luôn bật tùy chọn này lên.
Disable vJass syntax: nếu bật thì mỗi khi lưu NewGen WE luôn dành ít thời gian sau cùng để check, nhưng nếu map bạn không có VJASS thì tắt nó đi để lưu được nhanh hơn.
Disable script optimization: as simple as it's name.
+TESH integration:
plugin này được kèm sẵn và tích hợp hẳn vào NGW, giúp cho các đoạn mã nhìn được rõ ràng và mạch lạc hơn, cụ thể nó giúp bạn chọn font chữ và highlight màu những chỗ cần thiết. mở module trigger ra và bạn sẽ thấy nó nằm ở hàng sau cùng trên thanh menu.
+UMSWE 5 integration:
có thể xem là sự kết hợp của UMSWE 4, WE Unlimited, có chức năng tương tự như WE nhưng kèm theo một số tùy chọn nâng cao. để sử dụng bạn phải khởi động lại NGW sau khi tic chọn nó. công dụng cụ thể và cách dùng thì bạn tự khám phá vì mình cũng chưa dùng món này bao giờ.
+AND MORE:
-bạn nên vào Window, tắt tùy chọn Brush list đi để thao tác với object được nhanh hơn, không là chờ dài cổ đấy.
-với NGW bạn có thể đạt được cỡ map lớn nhất là 480*480 với tùy chọn Enable no limit, tất nhiên là bạn chớ nên dại dột mà tạo 1 map với kích cỡ khổng lồ như vậy làm gì :)
-thông thường bạn chỉ có thể có tối đa 8 Texture cho Terrain Pallette nhưng với tùy chọn Extensions, bạn có thể nâng con số đó lên 16. Điều này rất hữu ích với các map dạng RPG cần nhiều vùng đất khác nhau. Cách làm như sau:
-Vào Extensions/Edit Tileset.Hàng dưới cùng là số texture hiện có trong map của bạn, muốn xóa cái nào bạn click chuột trái vào nó. Phía trên là texture của tất cả tilleset có trong Warcraft, muốn thêm cái nào vào map, bạn chỉ cần click chuột trái vào nó, texture đó sẽ tự động nhảy xuống hàng dưới cùng. (Nhớ là giới hạn tối đa 16 thôi nhé). Sau khi hoàn thành bạn bấm ok, NGW sẽ tự động save. đợi nó save xong thì bạn thoát ra khỏi map (Nhớ đừng save lại lần nữa). Rồi, giờ khởi động lại map và bạn có 16 texture trong Terrain Pallete để dùng. Bạn nên chú ý về khái niệm transition giữa các texture khác nhau, điều này thì tự thực hành nhé.

-Địa chỉ tải về:
http://www.wc3c.net/showthread.php?t=90999 (http://forum.gamevn.com/redirector.php?url=http%3A%2F%2Fwww.wc3c.net%2Fshowthread.php%3Ft%3D90999)

-Cập nhập JassHelper thường xuyên tại đây:
http://www.wc3c.net/showthread.php?t=88142 (http://forum.gamevn.com/redirector.php?url=http%3A%2F%2Fwww.wc3c.net%2Fshowthread.php%3Ft%3D88142)

Creadits: anh RexAnthony, phần cách sử dụng :D



Zépir's War3 Map Editor

Tác giả: Zephir


Cũng là một phần mềm của nhóm thứ 3, theo mình nó nổi hơn WE của blizzard ở chỗ nó rất nhẹ, giao diện lạ mắt ( không giống NewGen đâu ;) ) làm terrain nhanh.

Tutorial hướng dẫn sử dụng các bạn download/ xem ở đây:

zip (http://forum.gamevn.com/redirector.php?url=http%3A%2F%2Fmr-nutz.no-ip.org%2Fbioinfo%2FValentin%2Fcontent%2Fprojects%2FW3ZME%2Ftutorial%2Fw3z4-faq-tut.zip)
html (http://forum.gamevn.com/redirector.php?url=http%3A%2F%2Fmr-nutz.no-ip.org%2Fbioinfo%2FValentin%2Fcontent%2Fprojects%2FW3ZME%2Ftutorial%2F)

Download thì ở đây:

http://www.hiveworkshop.com/forums/tools-560/zepirs-war3-map-editor-1-0-a-62889/ (http://forum.gamevn.com/redirector.php?url=http%3A%2F%2Fwww.hiveworkshop.com%2Fforums%2Ftools-560%2Fzepirs-war3-map-editor-1-0-a-62889%2F)


http://i4.photobucket.com/albums/y149/leopard1a3/ButtonManager.jpgButton Manager
Tác giả: Spec


-Giới thiệu: hiện nay không ít thì nhiều map nào cũng có ít nhất vài biểu tượng độc lập (custom icon)...là biểu tượng dành cho unit/spell mà người làm tự thêm vào thay vì dùng các icon có sẵn của Blizzard để giúp map đẹp hơn, phù hợp hơn. Công cụ này giúp bạn dễ dàng tạo ra các icon như ý chỉ trong vòng vài giây.
Nói qua một chút, mỗi biểu tượng trong Warcraft phải có kích cỡ 64x64 pixel và thuộc định dạng .BLP. Mỗi định dạng có 2 file chính, một biểu thị lúc bình thường, và 1 biểu thị dạng disable (là lúc cái icon nó tối màu lại). Chẳng hạn bạn làm 1 icon cho 1 spell, thì lúc spell đó không đủ mana, cái biểu tượng spell sẽ bị tối đi, nếu bạn không có file disable này thì lúc không đủ mana, biểu tượng spell sẽ biến thành màu xanh lá cây (rất khó chịu). Và để sử dụng được icon tự tạo bạn phải nhập đúng đường dẫn cho chúng:
-Icon bình thường: ReplaceableTextures\CommandButtons\BTNtên.BLP
-Icon disable: ReplaceableTextures\CommandButtonsDisabled\DISBTNtên.BLP
-Icon dạng passive: ReplaceableTextures\PassiveButtons\PASBTNtên.BLP
-Icon dạng disable passive: ReplaceableTextures\CommandButtonsDisabled\DISPASBTNtên.BLP
Về icon dạng passive: một số spell thụ động như các spell dạng Aura, thì biểu tượng của nó sẽ không có cái border (rìa) bên ngoài như 1 dấu hiệu phân biệt. Một số người cho là không quan trọng, cứ lấy icon dạng bình thường mà làm, nhưng thiết nghĩ như thế là không chịu polish map. Icon dạng disable passive thì phải có khi bạn dùng icon passive (không có cũng được nhưng dùng biểu tượng xanh nhìn noob lắm đa)
Về icon dạng Autocast: đường dẫn như icon bình thường, các spell như Cold Arrow, Searing Arrow dùng biểu tượng dạng này, nó có 4 rìa vàng ở bốn góc.
Về icon dạng Inforcard: 1 dạng đặc biệt, khi bạn nhìn vào giao diện 1 unit, hãy để ý mấy cái biểu tượng như Strength, armor, damage. Chúng cũng có kích cỡ 64x64 đấy, nhưng chỉ nhỏ khoảng 1 nửa thôi, còn bên ngoài là nền đen.
Bây giờ bạn đã biết các loại biểu tượng (icon) chính trong Warcraft, muốn tạo icon dạng nào là tùy thuộc ở bạn. Nào, kiếm cái ảnh nào đẹp đẹp, và bật Button Manager lên.
-Cách sử dụng: trước tiên bạn nên tạo ra 2 thư mục con đã, có thể đặt là Input(nơi lưu ảnh nguồn cho việc tạo icon) và Output(nơi lưu ảnh thành phẩm). Xong rồi bạn khởi động Button Manager, chọn tab Icon Wizard, hãy để ý một chút:
Đối với Source Folder, bạn chọn thư mục Input mình vừa tạo. Đối với Destination Folder bạn chọn thư mục Output mình vừa tạo. Bên dưới sẽ là danh sách các loại biểu tượng khác nhau, bạn click chon loại mình cần rồi bấm Create Icons, vậy là xong.
Điểm mạnh của tool này là nó có khả năng nén rất tốt, 1 icon bình thường nặng khoảng 6 kb, 1 icon disable nặng khoảng 1kb, so cool !
*Chú ý:
-Button Manager chỉ hỗ trợ các định dạng ảnh nguồn sau: .bmp, .jpg, .tga, .psd, .blp, .png
-Button Manager sẽ tự động resize ảnh về cỡ 64*64, nhưng nếu bạn có 1 cái ảnh nhỏ quá thì khả năng sẽ bị vỡ hạt tuy nhiên bạn có thể dùng phần mềm PhotoZoom để phóng lớn ảnh trước.

-Địa chỉ tải về:

http://www.hiveworkshop.com/forums/tools-560/button-manager-v1-8-a-116280/

Creadits: anh RexAnthony

Happy Mapping, trước là 3 tool đã, tí mình sẽ post tiếp!

Bizx.Fantasy
08-11-2009, 09:27
Color Picker v3.5 ;;)


Tác giã : Christopher Hauck\:D/

Đây là 1 tool viết tooltip khá hay và nhiều mà sắc đễ lựa chọn,giao diện dễ nhìn,tiện lợi
Cách sữ dụng : Chĩ cần open file sau đó ẫn xuống khay hệ thống,khi bạn thay đỗi tooltip thì chương trình sẽ hiện ra bãng riêng cũa chương trình và công việc cũa bạn chĩ là trang trí tooltip cho đẹp rồi save lại;)).

Download : Click Here (http://www.christopherhauck.de/f1_programs/Colorpicker.zip)

Maiev Shadowsong
08-11-2009, 15:39
Tiếp nè, lần này là các tool giúp làm icon nhanh và dễ dàng hơn!


BMP -> TGA Converter

Tác giả: Ralle (http://forum.gamevn.com/redirector.php?url=http%3A%2F%2Fwww.hiveworkshop.com%2Fforums%2Fmembers%2Fralle%2F%23userresources)

Cách xài đơn giản, bạn có thể edit một icon được làm sẵn bằng cách convert sang TGA và mở nó bằng Unlead, Photoshop để chỉnh sửa xong convert lại về BLP ...

Bạn có thể tải tại: http://www.hiveworkshop.com/forums/tools-560/blp-tga-converter-62972/ (http://forum.gamevn.com/redirector.php?url=http%3A%2F%2Fwww.hiveworkshop.com%2Fforums%2Ftools-560%2Fblp-tga-converter-62972%2F)



http://www.hiveworkshop.com/forums/resource_images/1/tools_141_screenshot_tnb.jpgBLPaletter 1.5c
by PitzerMike (http://forum.gamevn.com/redirector.php?url=http%3A%2F%2Fwww.hiveworkshop.com%2Fforums%2Fmembers%2Fpitzermike%2F%23userresources)

Một tool giảm dung lượng icon, cách dùng khá khó hiểu T_T


BLPaletter <input.tga|input.bmp|input.jpg> [<output.blp>] [<number of colors / quality>] [-j | -p] [-mipN]
Ví dụ:

BLPaletter D:\icons\BTNSomeIcon.tga -mip1
-> Will create D:\icons\BTNSomeIcon.blp with 256 colors and 1 mipmap

BLPaletter D:\icons\BTNBlah.bmp 128
-> Will create D:\icons\BTNBlah.blp with 128 colors

BLPaletter D:\icons\a.tga D:\icons\b.blp 64
-> Will create D:\icons\b.blp with 64 colors

BLPaletter "C:\Program Files\Something\SomeTexture.tga" Target.blp
-> Will create Target.blp with 256 colors in the current directory (watch out: you need " when a path contains a space)

BLPaletter C:\x.bmp C:\y.blp 85 -j
-> Will create C:\y.blp with JPG compression and a quality of 85%

BLPaletter ..\Textures\MountainKing.bmp -p -mip8
-> Will create ..\Textures\MountainKing.blp with 256 colors (paletted) and 8 mipmaps at max

Tải về tại: http://www.hiveworkshop.com/forums/tools-560/blpaletter-1-5b-66425/ (http://forum.gamevn.com/redirector.php?url=http%3A%2F%2Fwww.hiveworkshop.com%2Fforums%2Ftools-560%2Fblpaletter-1-5b-66425%2F)


BLPConv

-Giới thiệu: chuyển đổi qua lại giữa định dạng ảnh .TGA và định dạng ảnh .BLP
-Sử dung: không còn gì đơn giản hơn, Drag and Drop.


Tải về tại: BLPconv (http://forum.gamevn.com/attachment.php?attachmentid=103486&d=1242185091)
Từ bài của anh Rex...



BMP2BLP V0.1
by BitShifter (http://forum.gamevn.com/redirector.php?url=http%3A%2F%2Fwww.hiveworkshop.com%2Fforums%2Fmembers%2Fbitshifter%2F%23userresources)

http://www.hiveworkshop.com/forums/resource_images/1/tools_224_screenshot_tnb.jpg

Một công cụ siêu nhỏ, dung lượng có 116Kb dùng để convert từ BMP sang BLP!

Tải về tại: http://www.hiveworkshop.com/forums/tools-560/bmp2blp-v0-1-a-127516/ (http://forum.gamevn.com/redirector.php?url=http%3A%2F%2Fwww.hiveworkshop.com%2Fforums%2Ftools-560%2Fbmp2blp-v0-1-a-127516%2F)

Dùng với hệ máy Mac



BLP Tools 0.1 (v2)
by BahamutZERO (http://forum.gamevn.com/redirector.php?url=http%3A%2F%2Fwww.hiveworkshop.com%2Fforums%2Fmembers%2Fbahamutzero%2F%23userresources)

http://www.hiveworkshop.com/forums/resource_images/1/tools_10_screenshot_tnb.jpg



Dùng để convert từ TGA sang BLP, chỉ với hệ máy Mac!

Tải về tại: http://www.hiveworkshop.com/forums/tools-560/blp-tools-0-1-v2-62884/ (http://forum.gamevn.com/redirector.php?url=http%3A%2F%2Fwww.hiveworkshop.com%2Fforums%2Ftools-560%2Fblp-tools-0-1-v2-62884%2F)

Warcraft 3 Image Renamer
by BlackDoom (http://forum.gamevn.com/redirector.php?url=http%3A%2F%2Fwww.hiveworkshop.com%2Fforums%2Fmembers%2Fblackdoom%2F%23userresources)

Cái này mình thực sự chưa dùng bao giờ, nhưng nhìn tên cũng biết nó là để đổi tên ảnh Warcraft

Tải về tại: http://www.hiveworkshop.com/forums/tools-560/warcraft-3-image-renamer-62973/ (http://forum.gamevn.com/redirector.php?url=http%3A%2F%2Fwww.hiveworkshop.com%2Fforums%2Ftools-560%2Fwarcraft-3-image-renamer-62973%2F)



BLP Lab v0.3.1
by Shadow Daemon (http://forum.gamevn.com/redirector.php?url=http%3A%2F%2Fwww.hiveworkshop.com%2Fforums%2Fmembers%2Fshadow%2Bdaemon%2F%23userresources)

http://www.hiveworkshop.com/forums/resource_images/1/tools_236_screenshot_tnb.jpg


BLP Laboratory, gọi tắt là BLP Lab, để coi và convert về BLP

Tải về và hướng dẫn sử dụng tại: http://www.hiveworkshop.com/forums/tools-560/blp-lab-v0-3-1-a-137599/ (http://forum.gamevn.com/redirector.php?url=http%3A%2F%2Fwww.hiveworkshop.com%2Fforums%2Ftools-560%2Fblp-lab-v0-3-1-a-137599%2F)

Maiev Shadowsong
15-11-2009, 12:38
http://www.wc3c.net/attachment.php?attachmentid=25627Wc3MapOptimizer

Tác giả : Vexorian (http://www.wc3c.net/member.php?u=13549)

-Giới thiệu: công cụ giúp giảm dung lượng map, giúp map load nhanh hơn và kể cả việc bảo vệ map của bạn khỏi bàn tay người khác.

Cách dùng:


http://img402.imageshack.us/img402/3953/wc3mapoptimizer491.jpg


Mở map cần optimize
Đặt đường dẫn tới War3Patch.mpq (nếu chưa đặt)
http://img718.imageshack.us/img718/1086/wc3mapoptimizer492.jpg
Đặt các Tweaks
http://img522.imageshack.us/img522/189/wc3mapoptimizer493.jpg
Đánh dấu các option như trong hình và ấn nút "Save Optimized As..."
http://img843.imageshack.us/img843/6817/wc3mapoptimizer494.jpg
Chú ý save map được optimize với tên khác hoặc save vào thư mục khác để tránh nhầm, thất thoát map gốc.




-Địa chỉ tải về: http://www.wc3c.net/showthread.php?t=79326

Bài viết là sự kết hợp của 1 bài trong Object toàn thư của anh Rex và 1 bài post hướng dẫn sử dụng của bạn Tom
Creadit: RexAnthony, Tom_Kazansky




http://www.wc3c.net/attachment.php?attachmentid=3577&stc=1&d=1143389257Widgetizer

Tác giả : PitzerMike (http://www.wc3c.net/member.php?u=9354)

Một công cụ giúp tăng tốc độ load map đến 80% bằng cách biến unit, ability,... trong Object thành dạng SLK hay TXT

Cách sử dụng: Tùy theo từng map!

Cụ thể đọc tại đây:
Bug Reports and Comments (http://www.wc3c.net/showthread.php?t=73504)
Advanced Tutorial (http://www.wc3c.net/showthread.php?t=78640)

Download tại đây: http://www.wc3c.net/showthread.php?t=79231


http://www.wc3c.net/attachment.php?attachmentid=35940&stc=1&thumb=1&d=1216973572Ultimate Map SLK Optimizer-10 seconds,Make your map Smaller and Faster

Tác giả : u9shasure (http://www.wc3c.net/member.php?u=758952) ( chắc bên uuu9 )

Last Version: 1.87

WHAT'S THIS ?


Là một công cụ nén map war3.

Nó có thể làm cho map bạn load nhanh hơn và nhẹ hơn chỉ trong 10s.

Ở Chinese mainland ( ?? ), Chinese Taiwan ( ??? ), HongKong , hầu hết họ đều sử dụng tool này để nén map!

Từ một diễn đàn về warcraft III được nhiều người biết đến (bbs.uuu9.com) ở Châu Á. URL đến forum của tool này tại:

http://bbs.uuu9.com/viewthread.php?tid=1375231&extra=page%3D1

http://www.wc3c.net/attachment.php?attachmentid=35940&d=1216973572



WHAT CAN IT DO ?

(1) convert your map to SLK table and TXT files formation, accelerate map loading.
(2) support convert map, which's abilities or upgrades over 4 level (will be reserved in war3map.w3a).
(3) can maximum compress your map file.
(4) can clean no-used data.
(5) can optimize war3map.j file and war3map.wts file.
(6) can compress MDX and BLP files.
(7) support any language Map!
(8) support drag and drop.
(9) DONOT forget, all that only needs 10 seconds!

WHAT'S THE FUNCTIONS ?

(1)Serach Used Object:
this can helps you reserve Objects which used but nerver modified in your map.

(2)Reserve objects:
it actually named "Reserve Random Objects". If used random function to create objects, but those objects nerver modified.

(3)Re-build & Compress:
this will rebuild your map with high-compression. this can auto select a best block size. but, you need a whole (listfile).

(4)Encrypt Hash Table:
this will encrypt hash table of your map. Encrypted map couldn't opened by some mpq program, such as WinMPQ, MPQMaster.

(5)Remove Editor-only files & Reserve (listfile):
this will delete editor-only files. such as:
war3map.wtg
war3map.w3c
war3map.w3s
war3map.w3r
(listfile)
(attributes)
war3mapUnits.doo
war3map.imp
war3map.wct

NOTICE: If you want to use another optimizer such as wc3mapoptimizer to optimize your map, please select "Reserve (listfile)".

(6)Optimize war3map.wts:
this will convert the Triger Strings as much as possible.

(7)Optimize war3map.j:
this will remove no-used spaces and comments.

(8)Compress MDX files:
this will compress mdx files.
It removes decimal part of the coordinate, can get a better compression ratio.

(9)Zip BLP
this will remove unnecessary mipmap pics and unnecessary BLP header info.
mip1: Remove low-quality texture mipmap pics
mip2: Reserve low-quality texture mipmap pics (Recommended)
mip16:Do not remove mipmap pics

(10)Drag and Drop
you can drag and drop W3M,W3X,MDX,BLP file(s) to this program to optimize(W3M,W3X) or compress(MDX,BLP).


Sorry, Óp ti mút thời gian lại, các bạn chịu khó dịch! ;)

Có 2 cách để sử dụng cả VexOpt với Wc3SLKOpt:
1. Sử dụng Vexopt trước, nhưng Disable "Remove Editor-only Files" , kế đó là xài Wc3SLKOpt.
2. Sử dụng Wc3SLKOpt trước, nhưng Disable "Remove Editor-only Files" , kế đó xài VexOpt.

NOTICE: Nếu crash với Vista, Disable "Multi-Core CPU" !

Còn một tool nữa, nhưng mã nguồn có vẻ không đảm bảo với lại chưa hoàn thiện, mình chưa giới thiệu vội!

Gợi ý là .NET Framework

Maiev Shadowsong
20-11-2009, 21:39
Bump! Tiếp


http://www.wc3c.net/attachment.php?attachmentid=1749&stc=1&d=1138837484JassShopPro 1.4

Tác giả: Zoxc (http://forum.gamevn.com/redirector.php?url=http%3A%2F%2Fwww.wc3c.net%2Fmember.php%3Fu%3D63566) & eGust

Cũ rùi, nhưng vẫn giới thiệu... Là một trình biên soạn Jass với nhiều tuỳ chỉnh
Bây giờ thì... người ta sử dụng JassCraft ( được biết đến như là JassShoPro 2 )

NOTE: Những ai quen edit với Jass rùi sẽ thấy xài JSP rất dễ dàng

Địa chỉ download: http://www.wc3c.net/showthread.php?t=78538


http://www.wc3c.net/attachment.php?attachmentid=5117&stc=1&thumb=1&d=1182543954JassCraft

Tác giả: Zoxc (http://forum.gamevn.com/redirector.php?url=http%3A%2F%2Fwww.wc3c.net%2Fmember.php%3Fu%3D63566)

Còn được gọi là NewJazz hay JassShopPro 2

Cũng giống như JassShopPro nhưng được cải tiến hơn ở một số điểm như có highlight style mới... b-)
Hỗ trợ .mdl editing!

NOTE: Những ai quen edit với Jass rùi sẽ thấy xài JassCraft rất dễ dàng

Địa chỉ download: http://www.wc3c.net/showthread.php?t=80051

Have FUN!
:-"

Laiev Shadowsong
29-11-2009, 21:41
http://www.hiveworkshop.com/forums/resource_images/1/tools_77_screenshot_tnb.jpg (http://www.hiveworkshop.com/forums/resource_images/1/tools_77_screenshot.jpg)

Leak Check 3.1
by Im_On_56k (http://www.hiveworkshop.com/forums/members/im_on_56k/#userresources)

Để kiểm tra leak ở "GUI", đơn giản là copy GUI code bạn muốn check và paste vào trong chương trình này rùi chạy

Download : http://www.hiveworkshop.com/forums/tools-560/leak-check-1-3-a-62951/




http://www.hiveworkshop.com/forums/resource_images/1/tools_105_screenshot_tnb.jpg (http://www.hiveworkshop.com/forums/resource_images/1/tools_105_screenshot.jpg)
MazeTriggers v1.4b
by RoNiN77 (http://www.hiveworkshop.com/forums/members/ronin77/#userresources)

Download : http://www.hiveworkshop.com/forums/tools-560/mazetriggers-v1-4b-62979/

Jarod Shadowsong
11-12-2009, 21:50
Tiếp!

JassHelper, ShadowHelper, AdictHelper và WeWalock

JassHelper và ShadowHelper
( Phiên bản mới nhất JassHelper 0.A.2.9 )
Tác giả: Vexorian

Để code vJASS và Zinc! :)
Chú ý update thường xuyên.

Nguồn Wc3C.net

Tải tại liên kết này: http://www.wc3c.net/showthread.php?t=88142


AdictHelper

Hỗ trợ code cJASS, được phát triển bởi một nhóm người Nga!

Forum: http://cjass.xgm.ru/files/?cJassSetup.exe (http://cjass.xgm.ru/files/?cJassSetup.exe)

Tải tại liên kết này: http://www.hiveworkshop.com/forums/tools-560/cjass-adichelper-1-4-1-5-a-145653/


WeWalock
By: Wyrmlord, ai đọc tutorial căn bản về Jass là biết! b-)

Một add-on của JassNewGenPack

Tải về tại liên kết: http://www.hiveworkshop.com/forums/tools-560/wewarlock-62966/


Đến đây là kết thúc! Good luck and have fun!
;)

kingwar2010
16-12-2009, 19:10
Phần mền Paint.Net : dung lương nhỏ : 1.55Mb

Phần mền chỉnh sửa thiết kế đồ họa thông minh tương tự Photoshop (nhẹ hơn,ko lag cho cấu hình yếu)

Khi save có thể điều chỉnh tối ưu hình ảnh để giảm dung lượng *.blp và một vài loại file *.bmp,*.gif, .... (còn nhiều)

Download : 1 trong 2 loại :
Loại 1:
Paint.Net v3.36 : Here (http://www.mediafire.com/?zny4oynmtyn) (1.55Mb)
Phần mền yêu cầu : Microsoft .NET Framework Version 2.0 (http://www.microsoft.com/downloads/details.aspx?FamilyID=0856EACB-4362-4B0D-8EDD-AAB15C5E04F5&displaylang=en) (22Mb)

Loai 2:
Paint.Net v3.5x : Here (http://paint.net/) (5.xxMb)
Phần mền yêu cầu : Microsoft .NET Framework Version 3.5 (http://www.microsoft.com/downloads/details.aspx?FamilyID=AB99342F-5D1A-413D-8319-81DA479AB0D7&displaylang=en) (231Mb)

Cài đăt thêm định dạng :
Patch type blp : Here (http://www.mediafire.com/?wzzlimnjn2e)
Yêu cầu : Microsoft Visual C++ (http://www.microsoft.com/downloads/details.aspx?FamilyID=9b2da534-3e03-4391-8a4d-074b9f2bc1bf&displaylang=en)


http://c.uploadanh.com/upload/1/945/0.4536671_1_1.jpg

http://c.uploadanh.com/upload/1/945/0.4536682_1_1.jpg

Maiev Shadowsong
20-01-2010, 18:31
http://www.hiveworkshop.com/gfx/res_section/icon.gifWarcraft III Unit Balancer
by Emperor_Jackal (http://www.hiveworkshop.com/forums/members/emperor_jackal/#userresources)
http://www.hiveworkshop.com/forums/resource_images/1/tools_121_screenshot_tnb.jpg (http://www.hiveworkshop.com/forums/resource_images/1/tools_121_screenshot.jpg)

Bạn thường xuyên phải tính toán chi ly sao cho các unit trong map có được 1 sự cân bằng nhất định.. nó làm bạn đau đầu :-?

Vậy thì Unit Balancer có thể giúp bạn thực hiện điều đó dễ dàng hơn!


Địa chỉ tải về: http://www.hiveworkshop.com/forums/tools-560/warcraft-iii-unit-balancer-62995/


http://www.hiveworkshop.com/gfx/res_section/icon.gifHero Stat Randomizer - 1.0b
by Flood (http://www.hiveworkshop.com/forums/members/flood/#userresources)
http://www.hiveworkshop.com/forums/resource_images/1/tools_162_screenshot_tnb.jpg (http://www.hiveworkshop.com/forums/resource_images/1/tools_162_screenshot.jpg)


Giúp bạn tạo 1 bộ stat đẹp cho hero chỉ với 1 cú click chuột!

Địa chỉ tải về: http://www.hiveworkshop.com/forums/tools-560/hero-stat-randomizer-1-0b-92967/

GLHF! \m/

vuongkkk
10-10-2011, 20:31
Wc3 Universal Calculator v5.0

http://www.hiveworkshop.com/forums/resource_images/1/tools_270_screenshot.jpg

Last Updated: 19:32, 31st Aug 2011

Các chức năng con

Text Colorizer: giúp sinh ra text có định dạng màu trong war3. Hỗ trợ màu đơn, 2 màu trộn lẫn theo vài kiểu
Damage -> Dice: từ Damage đưa ra (max dam và min dam), tính ra các trường hợp Damage Base + Number of Dice + Sides per Die
Dice -> Damage: Từ Damage Base + Number of Dice + Sides per Die tính ra "dam min-dam max"
Damage per Second(DPS): từ "Damage Base", "Number of Dice", "Sides per Die", "Cooldown Time" or "Minimum Damage", "Maximum Damage", "Cooldown Time" tính
ra DPS
Armor -> Damage Reduction: từ armor tính ra reduce là bao nhiêu bằng % và phân số
Damage Reduction -> Armor: Từ reduction để tính ra lượng armor


Download:

Window 7:http://www.hiveworkshop.com/forums/tools-560/wc3-universal-calculator-v5-0-a-169590/
Window XP (ver 4.6): Attach bên dưới

vuongkkk
16-10-2011, 19:31
Bổ sung thêm các bài viết về tool khác :



War3 ModelEditor (http://www.hiveworkshop.com/forums/tools-560/war3-model-editor-62876/)


Giới thiệu chung
_ War3 ModelEditor là gì ?
đây là một tool dùng để chỉnh sửa model của Warcraft (à uh, tất nhiên :D)

_ Một số thông tin khác (từ Help file của War3 ModelEditor)
Features

Xem model
Sửa model
Nhập/xuất các geoset: tạm hiểu là các "khối"
Có thể save/load model với định dạng *.mdx và *.mdl
Có thể save/load texture(hình ảnh, icon, skin) với định dạng *.bmp, *.tga, *.png, *.jpg, *.jpeg, *.pcx and *.blp
Biến đổi giữa các định dạng model
Biến đổi giữa các định dạng texture
Tìm kiếm trong MPQ (load rất nhanh)
Hỗ trợ danh sách file tự tạo
Hỗ trợ "lọc" MPQ và icon tự tạo

Extras

Tạo loading screen (chất lượng thấp)
và feature này chắc ko cần vì có bài hướng dẫn về loading screen rồi nhỉ ;)
Công cụ để tạo code màu cho Warcraft

Hỗ trợ các "Importer"

md2 (Quake 2)
ms3d (Milkshape)

(bạn có thể tự viết importer nhưng việc này đòi hỏi kiến thức về C++) @-)



Các menu chính

Các bạn download tool này về, link ở trên cùng của bài viết hoặc gửi kèm ở cuối bài

Nếu bạn gặp lỗi khi mở, báo là "ko thấy War3.mpq", đây là lỗi đường dẫn, thì hãy download tool AWC (http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=1645282&postcount=8), dl về cài đặt, chạy, khi chạy thì AWC sẽ hỏi vị trí thư mục Warcraft III của bạn, hãy "dẫn" (browse) nó đến, xong thì đường dẫn đã được sửa.

Mở tool ra thì các bạn sẽ thấy như sau:

http://forum.gamevn.com/attachment.php?attachmentid=108629&stc=1&d=1249098277

◊ File

New tạo mới, nhưng nói vậy thôi chứ tạo mới model thì rất khó :-SS, nhưng vài model "dễ dễ" như special effect thì được (tôi sẽ nói sau)
Open mở một model có sẵn
Save lưu model đã edit
Save As lưu model đã edit với..
Close đóng model đang edit
Import nhập một model nào đó, với định dạng md2 hoặc ms3d như đã đề cập ở trên
Exit thoát khỏi War3 ModelEditor


◊ Recent Files
____Đây là danh sách các model được mở (gần đây) với File \ Open

◊ Edit

Register Extensions đăng kí War3 ModelEditor làm chương trình mở vài định dạng file, tôi đã register với mdx, mdl và blp. Chú ý nếu đã register thì ko thể "undo" được, nên hãy cẩn thận trước khi register, mà tốt nhất là ko nên register :D
Calculate Extents <chưa biết>
Properties một vài thay đổi như background,.. nhưng Tom ko hay dùng nên không rõ lắm, sry :"> (nếu bạn có khả năng hãy xem trong Help file: Reference \ Properties )
Model Properties <chưa biết>
Model Info thông tin chung về model


◊ View

Resize Window to 640x480 đặt lại kích thước cửa sổ của War3 ModelEditor
Reset Camera đặt lại camera như vừa mới mở model

Trong khi xem(view) model, bạn có thể giữ chuột trái rồi di chuyển để quay camera và giữ chuột phải + di chuyển để đổi vị trí camera.

◊ Team Color
____menu này giúp bạn xem model với nhiều màu khác nhau, nếu model đó có "team color" hoặc "team glow" (nói là team nhg thực ra là player, màu của player)

◊ Windows

Model Editor cái này dùng để chỉnh sửa các khối của model như to, nhỏ, quay,...


View đây là công cụ đổi góc quay, chú ý ở đấy chỉ là góc quay 2D nên bạn phải chọn góc quay nào dễ nhìn nhất.
Selection

Select All: chọn tất
Select None: bỏ chọn tất

Transformations

Translation di chuyển các điểm đã select
Rotation xoay khối đã select (tạo nên từ các điểm đã select). trong này hãy đặt Rotation Type bạn cần như xoay theo trục X, Y hoặc Z và đặt Angle (góc), chú ý hãy để "Degrees" cho dễ quay, ngoài ra hãy đặt Centre of Rotation là "Use Centre of Mass"
Scaling làm to, nhỏ khối đã select (tạo nên từ các điểm đã select) bằng cách cho các giá trị X, Y, Z ở mục "Scaling"; đó là to nhỏ theo các trục. Ngoài ra nên để "Centre of Scaling" là "Use Centre of Mass"



Animation Controller dùng để xem các animation của model (đang mở)
Nodes Manager Nodes là khái niệm chung cho:

bones "xương", hãy hiểu là các khối
helpers dùng thay thế bone, và vài thứ khác, nếu ko có khối nào gắn vô
attachments các điểm để "gắn", như là gắn effect ấy, origin; weapon;...
lights (ánh sáng, phần lớn dùng cho các special effect
particle emitters hiệu ứng "hạt", dùng cho các special effect
ribbon emitters hiệu ứng "dải"
event objects là âm thanh, đi kèm với animation
collision shapes các khối "cản", bạn cứ tự hỏi sao Alien trong DDay lại khó click vào thế, thiếu khối này đó :)

Camera Manager quản lý các camera, thường dùng để tạo portrait
Geoset Manager quản lý các geoset, các "khối"
Geoset Animation Manager quản lý việc: ẩn/hiện, màu của geoset theo animation
Texture Manager quản lý các texture
Texture Animation Manager quản lý animation của texture. Quả thực Tom chả biết gì về animation của Texture cả 3:-O
Material Manager quản lý các "material" ("nguyên liệu" hử :-??), nói chung là sử dụng Texture
Sequence Manager quản lý các animation.
Global Sequence Manager Tom chưa biết giải thích sao :-??
MPQ Browser tất nhiên là mở MPQ rồi. :)


◊ Extras

Loading Screen Creator tạo loading screen như đã nói ở trên. Cách dùng:
mở Loading Screen Creator ra sẽ thấy:
http://forum.gamevn.com/attachment.php?attachmentid=108630&stc=1&d=1249098283

đầu tiên là ấn vô nút "..." (ô vuông đỏ ở hình) để chọn texture.
nếu ảnh chưa là 512x512 thì hãy ấn nút Generate (ô vuông vàng) để tạo, tất nhiên sau khi tạo phải ấn nút "..." để chọn lại texture này
xong rồi ấn OK (ô vuông xanh) để tạo, sau đó File \ Save để save loading screen này, nhớ là phải save với đuôi mdx, và path cho texture hãy xem ở Windows \ Texture Manager


Colored Text tạo code màu cho chữ trong Warcraft III. Cách dùng:

mở colored text ra sẽ thấy:
http://forum.gamevn.com/attachment.php?attachmentid=108631&stc=1&d=1249098288
với Color Type: Solid

ấn vào nút "..." (ô vuông đỏ) để chọn màu
gõ text vào ô vuông vàng dưới mục "text to colorize:"
ấn Generate (ô vuông xanh)
text sau khi generate sẽ ở trong ô vuông tím, dưới mục "the resulting text:"

với Color Type: Gradient (màu trộn)
____tương tự như Solid, nhưng nút "..." ở trên là màu "đầu" còn ở dưới là màu "cuối". Phần sau tương tự



◊ Help

Help mở Help file
About vài thông tin về tool


------------------------
Bài này chỉ là giới thiệu chung và đây là một vài hướng dẫn cụ thể:
[Hướng dẫn] modeling with War3 ModelEditor (http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=12116643&postcount=15)
[War3 ModelEditor] cách xóa, nhập geoset (http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=12120088&postcount=29)

X Design Pack

Đây là một bản cài đặt đã tổng hợp lại một số phần mềm chỉnh sửa mô hình đồ họa tạo map worldeditor.
trong đây bao gồm những loại phần mềm như sau.

Jassnewgen 1.5D - MindWorX
War3ModelEditor v1.07 - Magnus Ostberb
Warcraft 3 Viewer v3.2c - David
ButtonManager v1.8.2 - Shadow Daemon
MPQ Editor 3.2.0 - Zeuzula
MdxPather v1.00 -
Wc3mapoptimizer v4.9 - Vexorian
JassHelper 0.A.2.B - Vexorian
EGUI version 2 - dhguardianes



nếu muốn hiển thị Extentions bạn vào War3ModelEditor chọn Edit bỏ dấu "Open With" command rồi bấm. OK!

EGUI version 2 là gì ?
EGUi version 2 là phiên bản EGUI được tạo bởi Sevion. tiếp theo được tớ chỉnh sửa lại vụ lỗi wait game lỗi function và tích hợp một số dòng khác và xóa một vài dòng trong EGUI không sử dụng được.
Cách cài đặt v1.02
nếu jassnewgen đã tích hợp UMWSE hãy remove X design pack v1.01 trước sau đó cài lại tiếp theo vào phần UMWSE bỏ enable UMWSE rồi tắt jassnewgen mở lại tích vào Enable UMWSE


X Design Pack v1.02
Download:
http://www.mediafire.com/?1k2r9r16kllbtb2
X Design Pack v1.01
Download:
http://www.mediafire.com/?13fv64llcdorbwo



[CENTER] LOADING SCREEN
--Là màn hình nạp khi ta đợi game load để bắt đầu chơi. Khi tạo map, WE có sẵn khá nhiều loading screen mặc định cho bạn chọn, tuy nhiên đa phần lấy từ các campaign trong game. Nếu bạn muốn hấp dẫn người chơi và trang điểm cho map mình với 1 bức ảnh phù hợp với chủ đề thì hãy làm theo bài hướng dẫn này. Hiện mình ko có WE ở đây nên đành lấy lại screenshot trong các bài tut khác.
--Cái bạn cần đầu tiên là 1 công cụ có tên gọi BLPConv. Chương trình này cho phép bạn chuyển định dạng file từ .TGA sang .BLP.Mình đã attach bên dưới.
Tiếp đến để tạo một bức ảnh như ý muốn bạn cần 1 trình sửa hoặc vẽ ảnh 2D mạnh như PHOTOSHOP, ULEAD. Bởi các trình này có thể lưu file dưới dạng .TGA. Nếu bạn rành về đồ họa và tự vẽ, tự chỉnh được thì ngon rồi, còn ko thì kiếm bức ảnh nào mà mình ưng ý.
--Sau khi có ảnh rùi, việc tiếp theo. Đơn giản, down 1 cái file nhỏ về, cái này bắt buộc phải có, file : LoadingScreen.mdx với kích thước 1024x768, hoặc 800x600 pixels.
File này mình cũng đã attach cuối bài viết.
--Tiếp theo: Chỉnh lại kích thước ảnh, kích thước bắt buộc là 512x512 pixels. Phải, đây là 1 ảnh hình vuông, nhưng khi vào game nó sẽ giãn ra 1 tý cho khớp với màn hình. Cho nên bạn phải tinh tế 1 chút lúc chỉnh ảnh.
http://i4.photobucket.com/albums/y149/leopard1a3/loading2.jpg
--Sắp xong rồi, bây giờ hãy mở Warcraft III Image Extractor ra. Mở ảnh của bạn, click save và lưu nó dưới định dạng .BLP. Một cái promt nhảy ra hỏi bạn muốn lưu ảnh với mấy phần trăm chất lượng, bạn nên chọn từ 70-75 như thế dung lượng ảnh ko quá lớn mà ảnh cũng ko quá bị nát.
http://i4.photobucket.com/albums/y149/leopard1a3/loading4.jpg
--Mở trình import, chọn file/import và nhập bức ảnh của chúng ta vào. Double click để chọn, tích dấu kiểm Use Custom Path. Và đổi tên đường dẫn về : FullScreen.blp
Xong rồi, import tiếp cái file loading screen mà bạn đã download về đó. Đổi tên đường dẫn thành: LoadingScreen.mdx
http://i4.photobucket.com/albums/y149/leopard1a3/loading6.jpg
--Cuối cùng, trở lại trình WE/Scenario/Map Loading Screen. Đánh dấu chọn ô kiểm Use Imported File và chọn file LoadingScreen.mdx.
Vậy là xong, save map lại, bạn đã hoàn thành rồi đó, dễ quá phải ko ^^.


http://i4.photobucket.com/albums/y149/leopard1a3/TooltipCreator.jpgTooltip Creator (tác giả Nankuto_Husk)
-Giới thiệu: thông thường khi làm việc bạn sẽ phải thao tác rất nhiều với Object, và một công việc không thể thiếu là viết tooltip (phần mô tả) cho Spell//Unit. Nên nhớ là có Warcraft sử dụng bảng màu HEX và mã ngắt dòng riêng cho các dòng text. Tưởng tượng muốn trang trí màu mè và bố cục 1 đoạn mô tả spell cho hoành tráng mà phải lọ mọ gõ từng đoạn mã xem, hì hì, overwhelmed đúng không? Giờ đây bạn không còn phải lo lắng với Tooltip Creator, chương trình này được xem như trình soạn thảo văn bản có khả năng chuyển đổi qua lại giữa text thông thường và text đã được mã hóa.
-Cách dùng: khá là đơn giản. sau khi khởi động bạn sẽ có 2 vùng làm việc ứng với 2 tab.
+Editor: dùng để gõ test bình thường, xuống dòng và chọn màu cho chữ (bôi đen rồi click chọn select color trên thanh công cụ). Nhớ là không gõ mã màu và mã ngắt dòng ở đây. Sau khi hoàn thành, bạn bấm nút Generates Warcraft 3 code for specified text hình mũi tên trên thanh công cụ, nó sẽ chuyển đoạn text trên về đoạn code Warcraft có thể hiểu được.
+Source: ngược lại với trên, bạn làm việc trong môi trường code, và có thể convert nó sang text thông thường.
*Lưu ý: tác bạn có thể làm việc với nhiều đoạn văn bản khác nhau với tác vụ new tab.
-Địa chỉ tải về: Kèm bên dưới !

vuongkkk
16-10-2012, 23:32
Mdlvis English [Full Easy Install Archive]

Tác giả: Zerox
Link download:Click here (http://www.trishroom.com/threads/mdlvis-english-full-easy-install-archive.30150/)

Tác dụng:Chỉnh sửa war3 model dưới dạng file *.mdx

Dù đã có người link đến chỗ down rồi nhưng mình vẫn xin post bài này để
- tập hợp các link tool vào 1 chỗ.
- Bản này là bản độc lập mà ko cần copy vào thư mục cài war3