PDA

View Full Version : Tạo hiệu ứng phản chiếu gương như thế nào



badboy91
17-04-2008, 11:32
Có bác nào biết làm phản chiếu gương không, như kiểu một vật để trên bàn gương song có phản chiếu của nó ý, như kiểu mấy cái trên dock của mac chẳng hạn

championknight
17-04-2008, 11:53
Cách này là đơn giản nhất này :
1. Duplicate layer đó lên
2. Vào Transform-> Free Transform, ở thanh option phía trên gõ dấu trừ "-" trước 100% chỗ H hay W gì đấy cho layer đc duplicate ngược chiều với layer gốc
3. Tạo 1 mask mới trên layer dup, dùng Gradient Tool đen-trắng kéo 1 phát cho ra phản chiếu :'>

Ko dùng pts lâu rồi chả biết có sai chỗ nào ko nữa :'>

X2ELN
17-04-2008, 14:16
đầu tiên phải mở 1 document mới có chiều cao gấp đôi file cần chỉnh sửa đã :-j sau đấy thì làm giống như #2 ::)

championknight
17-04-2008, 15:21
đầu tiên phải mở 1 document mới có chiều cao gấp đôi file cần chỉnh sửa đã sau đấy thì làm giống như #2
phán 1 câu trớt quớt ;)) .

satthuphancung
17-04-2008, 15:47
không đơn giản như mọi người nghĩ đâu, nếu phản chiếu như #2 nói cũng chỉ áp dụng cho 1 số trường hợp ít ỏi. Còn những vật thể phức tạp như phản chiếu của 1 cái xe thì ko dc.... :|

badboy91
17-04-2008, 18:41
Ok thanks các pác nhiều..................(30 KT)

championknight
17-04-2008, 19:54
không đơn giản như mọi người nghĩ đâu, nếu phản chiếu như #2 nói cũng chỉ áp dụng cho 1 số trường hợp ít ỏi. Còn những vật thể phức tạp như phản chiếu của 1 cái xe thì ko dc....
Mình chỉ nói cách đơn giản nhất thôi

Nutac_2108
18-04-2008, 08:06
Phản chiếu gương hả :D vào 3dmax model 1 kiểu, rùi tạo 1 plane làm nền lót, gán chất liệu cho plane, vào map/reflection/flat mirror :D tha hồ phản chiếu như thật, chẳng phải ảo như PTS :D

satthuphancung
18-04-2008, 08:26
thế ko lẽ muốn phản chiếu 1 nhân vật thì phải model lại cả nhân vật ấy à ^:)^

X2ELN
18-04-2008, 17:24
phán 1 câu trớt quớt ;)) .

trớt quớt là cái quái gì :-/
ngại đọc nên nói thế thôi :-j chứ với 1 số trường hợp thì đầu tiên phải làm thế thật :-w

ZeusMaster209
18-04-2008, 19:19
Sai hết [-x
Lấy gương soi rồi lấy canon 8.1 mpx ra chụp :>

championknight
18-04-2008, 19:58
Tớ ko có máy ảnh hoặc gương thì thế nào nhở ;)) .

Nutac_2108
19-04-2008, 08:47
Thì ra bờ hồ, bờ sông đứng và ngó xuống xem nó phản chiếu ra sao, về nhà vào 3dmax model lại :D

ZeusMaster209
19-04-2008, 12:36
Hình như Nutac bik mỗi 3dsmax nhỉ =)) Thấy nói chuyện mãi mà chưa thoát khỏi cái đó.. :))
Thực ra thì Photoshop làm đc hết :> Kể cả 3d, miễn là có vẽ cực đỉnh :>

Tokiya_Masaro
20-04-2008, 22:07
Hình như Nutac bik mỗi 3dsmax nhỉ =)) Thấy nói chuyện mãi mà chưa thoát khỏi cái đó.. :))
Thực ra thì Photoshop làm đc hết :> Kể cả 3d, miễn là có vẽ cực đỉnh :>
Thật ra thì Photoshop ko thể nào mà chỉ dùng alt + scrollbar xoay đủ các góc của vật thể như 3ds đc :D Thật ra thì 2 cái này là 2 mảng khác nhau :)) 3ds max có những cái ko thể làm đc như ở trong photoshop và ngược lại :))

satthuphancung
21-04-2008, 08:19
Thật ra thì Photoshop ko thể nào mà chỉ dùng alt + scrollbar xoay đủ các góc của vật thể như 3ds đc :D Thật ra thì 2 cái này là 2 mảng khác nhau :)) 3ds max có những cái ko thể làm đc như ở trong photoshop và ngược lại :))


bậy nào :-j 3ds max làm dc hết đấy chứ, chẳng qua dùng PTS để giảm thời gian thôi

ZeusMaster209
21-04-2008, 09:39
Đứng hú hí thế satthu...
3dsmax nhiều thứ sao có trong Photoshop đc mà cứ..
Mà cãi làm gì vì 2 cái này ở 2 mảng khác nhau mà =))
Nếu so sánh kiểu mấy bác thì các soft khác đáng vứt đi hết chắc :-j

Nutac_2108
21-04-2008, 11:01
Hình như Nutac bik mỗi 3dsmax nhỉ =)) Thấy nói chuyện mãi mà chưa thoát khỏi cái đó.. :))
Thực ra thì Photoshop làm đc hết :> Kể cả 3d, miễn là có vẽ cực đỉnh :>

Trước cũng mê PTS lắm, nhưng từ khi thấy thằng bạn nó làm 3dmax nên bỏ nghề sang 3d :lol:, 1 lý do tế nhị nữa là PTS thì cần nghệ thuật, còn tui thì đầu óc nghĩ cả ngày chả thấy nghệ thuật đâu hết =))

satthuphancung
21-04-2008, 11:48
Đứng hú hí thế satthu...
3dsmax nhiều thứ sao có trong Photoshop đc mà cứ..
Mà cãi làm gì vì 2 cái này ở 2 mảng khác nhau mà =))
Nếu so sánh kiểu mấy bác thì các soft khác đáng vứt đi hết chắc :-j

ôi dào :-j ai cãi làm gì, vì đây là 2 mảng khác nhau hoàn toàn, chỉ nói là 3ds max nếu cố gắng thì cũng làm dc mấy cái hiệu ứng PTS nhưng mất thời gian hơn rất nhiều và lại khó nữa :)) ---> nên tui dùng PTS nhiều hơn chứ, vả lại mấy chuyện vẽ vời thì PST làm nhanh hơn, đáp ứng nhu cầu ngay lập tức :> còn model bên 3ds mất cả tuần chứ chẳng chơi :-j

@nutac: thế ko có tác phẩm nào của PTS à ;))

Nutac_2108
21-04-2008, 17:29
Có chứ, nhưng đang lưỡng lự ko bít nên khoe hàng hay ko vì PTS làm ko dc đẹp cho lắm ;))

Little_Tiger_
22-04-2008, 22:32
Làm gương thì tớ toàn quay ngược layer gốc xuống và giảm opacity cho layer 2 :)) đơn giản thế thôi :))

fbh
23-04-2008, 13:39
Có bác nào biết làm phản chiếu gương không, như kiểu một vật để trên bàn gương song có phản chiếu của nó ý, như kiểu mấy cái trên dock của mac chẳng hạn

chào bạn, mình chỉ giúp bạn được vài cái cơ bản thôi, ở trường họp vật thể tiếp xúc với mặt phản chiếu, còn cách xa thì chịu vì không thể biết mặt sau phản chiếu ra sao.
1. VD ta có vật thể sau

http://upanh.com/08042008/ade717571b.jpg (http://upanh.com)

2.chọn layer book và duplicate layer=> dat ten là bóng đổ. chọn layer bóng đổ và Ctrl+t>fillip vertical

http://upanh.com/08042008/59834dcd5a.jpg (http://upanh.com)

3.dùng L tool chọn vùng như hình, chú ý lấy vùng chọn ra cả ngoài bức ảnh, và khi sử dụng L tool có t hể zoom to nhỏ = Ctrl và + -, move = space.

http://upanh.com/08042008/f87eedb7f7.jpg (http://upanh.com)

4.free tranform > perfective> chọn điểm giữa trái kéo lên.

http://upanh.com/08042008/604e27a1eb.jpg (http://upanh.com)
http://upanh.com/08042008/614fd96aef.jpg (http://upanh.com)

5.tương tự măt kia của sách ta cũng làm vậy, chú ý là chọn vùng ngoài cả bức ảnh.

http://upanh.com/08042008/73619e24e1.jpg (http://upanh.com)
cần thiết thì move lên một chút

http://upanh.com/08042008/19fbf86fa9.jpg (http://upanh.com)

6. tạo quick mask = cách nhấn Q. rồi nhấn D để 2 màu for, back về mặc định trắng đen> đổ gradient kéo từ trên xuống sao cho đỏ trên đen dưới
biện pháp này sẽ cho vùng chọn kiểu gradient, đối tượng nằm trong vùng màu đỏ sẽ được giữ lại, đen thì bị xóa đi.

http://upanh.com/08042008/05be9f2faf.jpg (http://upanh.com)
7.bỏ chế độ quick mask = nhấn Q, ta sẽ có vùng chọn kiểu gradient
chọn layer bóng đổ và nhấn delete
ta có.

http://upanh.com/08042008/d927c157ce.jpg (http://upanh.com)

ZeusMaster209
23-04-2008, 13:52
Phải dulipcate layer trước đã chứ Tiger =))